Kinh nghiệm: Chế độ ăn - uống và những điều nên tránh!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Dạy Thanh Nhạc, 18/10/2011.

  1. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,914
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Chào các bạn,

    Trong cuộc sống,hẳn tất cả mọi người ai ai cũng có tật xấu.Thế nhưng có những thói xấu có thể chấp nhận được có những thói không thể "dung tha":16:
    Tùy theo công việc hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác chúng ta phải sửa đổi hoặc dung hòa cái tật xấu của chúng ta sao cho thích nghi :10: Chính vì vậy,theo tôi,hầu hết những người đã nhiệt tình ghé thăm box thanh nhạc đều có một sự quan tâm đến ca hát dầu ít dầu nhiều.Vậy thì hãy cùng thể hiện sự quan tâm của chúng ta bằng cách tham gia "bài trừ những tệ nạn xã hội cần phải khai trừ trong Thanh Nhạc" là những thành phần sau đây.

    *Ăn:

    Mỗi người có mỗi sở thích ăn uống riêng,cay ngọt chua mặn v..vv..thế nhưng,ông cha ta đã từng dạy: Cái gì cũng phải khoảng thôi.Tôi không yêu cầu các bạn phải kiêng khem hoặc phải "Ngậm đắng nuốt cay" bất kì thứ gì.Chỉ lưu ý hạn chế những chất,phẩm có hại cho giọng hát của chính các bạn
    -Gia vị : hầu hết các loại gia vị nếu ăn nhiều sẽ rất có hại cho thanh đới,làm khô đi màng nhầy bảo vệ thanh đới gây tổn thương dẫn đến vô vàng các viêm nhiễm về xoang khác,hơn nữa chúng khó chấp nhận cho cái dạ dày yếu ớt của chúng ta.Vì vậy,hãy limit đối với loại hạt khô khô,thơm thơm này như: ngũ vị hương,ớt bột,tiêu.
    Bên cạnh đó,thanh đới của các bạn đang van xin các bạn hãy dung hòa bớt những thói quen có chữ QUÁ đi : ăn quá mặn,quá chua,quá ngọt,quá cay...
    Khi các bạn ăn cay,nước bọt bị nấu sôi,đặc lại tập trung lên lưỡi để bảo vệ vùng cảm vị trên lưỡi,khi nước bọt thiếu,thanh đới sẽ trở nên yếu ớt vô cùng,rất dễ tổn thương.Tương tự với bao cái QUÁ khác cũng vậy.
    -Đường : Các bạn có biết,những loại đường bão hòa không những khủng khiếp cho tim mạch mà còn đáng sợ với giọng hát? hẳn nhiên là vậy rồi.Bạn thấy đấy,uống nhiều nước ngọt,ăn nhiều chocolate,kẹo bánh không những làm cho béo phì mà còn bị :ồm ồm giọng.Đàm sẽ bị tụ rất nhiều ở cổ gây khó chịu dẫn đến nhiều thói quen xấu tai hại khác.Lưu ý nhé,hãy vì giọng hát của chúng ta.
    *Uống
    -Đến phần này hẳn ai cũng hình thành sẵn rằng tôi sẽ khuyên các bạn nên tránh những chất kích thích,tất nhiên rồi,bởi vì
    Cafe : chứa nhiều cafein,tác dụng kích thích gây hưng phấn tạm thời,giúp các tuyến làm việc tốt,thế nhưng khi quá lạm thần kinh chúng ta sẽ hoàn toàn mất kiểm soát sự điều tiết của các tuyến trong cơ thể,trong đó có tuyến nước bọt.Các bạn cứ để ý thử xem,ai nghiện cà phê đều có giọng nói đặc sệt.Họ đã phá hỏng sự trong trẻo vì thanh đới bị tổn thương nặng rồi đó.
    Bia rượu : độ cồn trong những chất này sẽ hút hết chất nhầy trong nội tạng các bạn khiến bên trong bị khô,dễ nhiễm khuẩn.
    Trà : đúng là trà có tốt cho sức khỏe thật,thế những hãy lưu ý,chỉ có thể tin tưởng tuyệt đối vào các loại trà tự nhiên,có nồng độ cafein hợp lý,đừng nghĩ cứ hễ trà là tốt,gượm đã các loại trà qua pha chế sẽ có khả năng gây mất ngủ,rối loạn v..vv..Hãy để ý khi dùng trà.
    Nhiệt độ : đúng là trong giọng hát cái "con rệp" này mà cũng khá quan trọng,không được uống nóng quá(làm rửa trôi dịch nhờn bảo vệ,gây khô rát cổ họng,chưa kể gây phỏng lưỡi :10lạnh quá thì....khỏi phải nói nhỉ.
    Chẳng ai bắt ép các bạn phải "TU" cả,những loại trên vẫn có thể dùng,chỉ đừng để chúng phản lại các bạn,cụ thể là giọng hát là được.
    *Ngủ
    -Biết rồi,khổ lắm,nói mãi là đừng thức khuya.Có một số những câu hỏi thú vị tựa như sau:thế sao hầu hết các ca sĩ đều làm đêm ngủ ngày ?
    Xin thưa,rằng họ hay chính sự nghiệp của họ buộc họ phải "ăn đêm" như thế.Chính vì vậy ai cũng chỉ có "một thời hoàn kim" thật ra đã là con người hay bất kì một sinh vật nào đều cũng có khả năng thích nghi,cái đồng hồ sinh học của họ đã được điều chỉnh phù hợp,thế nhưng đã nói rồi,cái gì cũng phải KHOẢNG.
    *Thuốc lá:
    Tuyệt đối không vì thuốc lá sẽ làm hỏng thanh quản và phổi của bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dạy Thanh Nhạc
    Đang tải...


  2. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,914
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chế độ ăn - uống và những điều nên tránh!

    Các bạn nhớ kĩ và áp dụng kinh nghiệm này nhé
     
  3. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,914
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chế độ ăn - uống và những điều nên tránh!

    Nhờ nghe mẹ hát ru nên con thông minh và yêu mẹ.
    Nhiều mẹ cho rằng, hát ru không có tác dụng gì, thậm chí phản tác dụng làm cho con quấy, khó ngủ hơn là điều hoàn toàn ngộ nhận và sai lầm.
     
  4. papamuga

    papamuga QAXK - 0163 5711 999

    Tham gia:
    22/6/2011
    Bài viết:
    1,403
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chế độ ăn - uống và những điều nên tránh!

    tham khảo thêm.....................................
     

Chia sẻ trang này