Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi littleprince, 29/8/2012.

  1. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Sưu tầm cho các mẹ tham khảo

    Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Bạn thường dễ dãi khi lựa chọn trang phục tập luyện thể thao. Đó là một quan niệm sai lầm.
    Bạn nên biết rằng mặc một bộ quần áo phù hợp với môn thể thao mình đang luyện tập không chỉ thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp bạn tăng thêm nguồn cảm hứng và tự tin hơn rất nhiều đấy...


    Chọn theo môn thể thao

    Với các môn thể thao đòi hỏi vận động nhiều (cầu lông, tennis, đánh golf, chạy bộ) thì bạn nhớ nói “3 không” với: quần áo quá chật, chất liệu vải không thấm mồ hôi và màu sắc quá sáng bởi chúng sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị nhiễm lạnh khi mồ hôi toát ra.

    Thay vào đó, bạn nên chọn mặc những bộ trang phục kiểu dáng khỏe khoắn, được làm từ chất liệu sợi tổng hợp đảm bảo độ co giãn và sự thoáng mát cần thiết như: quần short, quần lửng, áo thun sát nách… Nếu mặc váy thì bạn lưu ý chọn loại váy có lớp quần may đệm ở bên trong để có thể thoải mái cử động mà không lo gặp phải “sự cố” .

    Còn với những môn thể dục vận động nhẹ nhàng hơn như: thể dục thẩm mỹ, aerobic, yoga… bạn có thể chọn mặc kiểu trang phục duyên dáng nữ tính hơn, miễn sao đừng quá bó sát cơ thể, cũng đừng quá rộng, ví như một bộ quần áo hay váy áo liền thân chẳng hạn. Song lưu ý là nên tránh chọn loại vải trơn bóng, dễ nhàu hoặc quá cứng vì chúng sẽ tạo ra rào cản đáng kể khi bạn thực hiện các động tác nhảy, uốn dẻo hay gập người. Lúc này, chất liệu vải thun sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

    Chọn theo vóc dáng và tuổi tác

    Nếu bạn cao gầy, thì không nên chọn đồ thể thao quá bó sát trông sẽ gầy thêm. Nếu bạn có vóc dáng thấp và mập thì chỉ cần lưu ý đừng mặc trang phục có màu sắc rực rỡ hoặc kẻ sọc ngang bởi chúng sẽ khiến bạn thiếu tự tin khi luyện tập. Với những bạn gái có ngoại hình cân đối thì có thể thoải mái lựa chọn với bất cứ loại trang phục nào, miễn sao phải phù hợp với hoàn cảnh và lứa tuổi của bạn.

    Ví như những bạn gái trẻ có thể mặc kiểu trang phục có màu sắc sáng sủa và kiểu dáng mát mẻ như: váy xòe ngắn, quần short ngắn, áo hai dây… Nhưng nếu bạn ở lứa tuổi ngoài 30 trở lên thì quần áo kiểu dáng đơn giản, độ ôm vừa phải, màu sắc trung tính sẽ giúp bạn đẹp và tự tin hơn.

    Bên cạnh đó khi chọn trang phục chơi thể thao, bạn cũng nên lưu ý đến không gian tập sao cho phù hợp. Nói chung là đừng quá phô diễn, biến sàn tập thành sàn… diễn thời trang bởi điều đó sẽ khiến bạn trở nên nổi bật đến mức lạc lõng với mọi người xung quanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi littleprince
    Đang tải...


  2. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Bật Mí Cho Mẹ Cách Chọn Trang Phục Cho Bé Chơi Thể Thao

    Mọi người thường lựa chọn trang phục để bé chơi thể thao như thế nào? Các mẹ có nghĩ rằng nếu được mặc trang phục yêu thích, bé sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái và hào hứng tập luyện hơn không? Thực ra, tìm mua trang phục mà bé yêu thích cũng không khó lắm, nếu các mẹ biết cách lựa chọn thì ngay cả các cô cậu khó tính nhất cũng có thể chọn được cái mà chúng thích.

    Thoải mái: đây là yếu tố đầu tiên mà cha mẹ nên nghĩ tới. Khi chơi thể thao, trẻ phải vận động toàn cơ thể, nếu phải mặc một bộ quần áo chật nít hay rộng thùng thình, tất nhiên sẽ cảm thấy khó chịu rồi. Nhớ chọn chất liệu co giãn, thoáng mát và thấm mồ hôi tốt nhé.

    Dễ bảo quản: Trẻ mê chơi, không có để ý đến quần áo sẽ dễ bị bôi bẩn. Khi chọn quần áo cho con, cha mẹ nên lựa các loại vải dễ giặt và sấy khô để các loại bụi bẩn, đất cát để quần áo có thể giữ được sạch đẹp.

    Phong cách: Trong khi một số bé thì không mấy quan tâm tới những gì chúng mặc thì một số khác rất để để ý tới hình thức bên ngoài và đưa ra hẳn một “list tiêu chí” để mẹ mua cho chúng. Các bé trai thì đơn giản, còn các bé gái thì hơi khó khăn hơn một chút. Mẹ có thể chọn cho bé những trang phục màu sắc tươi sáng và có họa tiết vui nhộn. Tất nhiên, nếu bé thích mặc trang phục đơn giản như bé trai cũng không có vấn đề gì.

    Giá cả: ai đi mua sắm cũng muốn mua được giá tốt nhất để tiết kiệm chi tiêu, một phần vì trẻ con lớn rất nhanh nữa. “Săn” các chương trình giảm giá, hay mua coupon, các mẹ thấy sao?
     
  3. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Lựa chọn quần áo cho bé

    Làn da bé rất nhạy cảm nên cần lựa chọn những chất liệu phù hợp

    Ngoài nhu cầu ăn hàng ngày, bé nhà bạn còn có nhu cầu mặc. Từ khi chào đời, bé sẽ mặc những loại quần, áo phù hợp với từng lứa tuổi phát triển.
    Ban đầu trẻ sẽ tiếp xúc với tã quấn, sau đó là những loại quần áo sơ sinh, quần áo lớn hơn một chút nhưng đơn giản và đến những loại quần,áo kiểu cách. Tuy có rất nhiều loại quần, áo dành cho bé, song khi chọn mua quần áo, cha, mẹ nên để ý tới những lời khuyên sau.

    Bài toán kinh tế

    Trẻ nhỏ phát triển rất nhanh. Trong những năm tháng đầu đời, trẻ chưa hình thành được ý thức kén chọn đồ cho mình, nhưng cha mẹ vẫn phải thay đổi quần, áo cho trẻ, vì trẻ phát triển nhanh chóng và nhìn thấy rõ. Cha, mẹ của bé sẽ phải cân nhắc mua sắm hợp lý cho bé, để bé mặc vừa đủ, không gây lãng phí.

    Trong giai đoạn này, cha mẹ cũng nên thực hiện phương cách xin quần áo cũ. Sử dụng lại quần, áo cũ cho trẻ không có gì là xấu. Lúc này, những sợi vải đã được dùng qua, thường mềm và dễ mặc hơn những quần áo mới. Đây là một cách mà rất nhiều cha mẹ đã thực hiện. Vừa giải quyết được bài toán kinh tế, vừa giúp bé không thấy khó chịu mỗi khi bị quần, áo cọ vào người.

    Phù hợp về chất liệu và hình dáng

    Vải bông là chất liệu tốt nhất dành cho bé. Sợi bông tự nhiên sẽ giúp thấm mồ hôi tốt hơn là sợi tổng hợp. Sợi tự nhiên cũng không gây kích ứng cho làn da non của bé. Tuy nhiên, bênh cạnh chú ý tới chất liệu, cha mẹ cũng nên lưu ý tới vóc dáng của con mình.

    Không nên chọn những bộ đồ quá bé, bó quá sát lấy thân thể của bé, như vậy sẽ khiến bé cử động khó khăn, quần áo sẽ chà vào làn da của bé, làm sưng tấy, hăm đỏ. Bé sẽ cảm thấy khó chịu và đôi khi còn phát khóc để ra tín hiệu về sự ngứa ngáy trên cơ thể mình.

    Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên để ý tới màu sắc. Sắc màu tươi, hình ngộ nghĩnh sẽ khiến em bé nhà bạn trông đáng yêu hơn. Và hơn hết, không nên cho trẻ mặc những bộ đồ đắt tiền, một phần vì bài toán kinh tế, một phần cha mẹ nên biết giáo dục trẻ tiết kiệm ngay từ những ngày còn thơ, từ những bộ quần áo bé mặc trên người.

    Những lời khuyên nhỏ, song hữu ích, hi vọng giúp được nhiều cha, mẹ có được hướng chăm con và dạy con tốt. Nguồn: Xinhxinh
     
  4. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Nguồn: Adidasfc.com

    Mỗi môn thể thao đều có ưu và khuyết điểm riêng, vì vậy cần lựa chọn trang phục phù hợp để việc luyện tập có hiệu quả hơn.
    Đừng nghĩ rằng mặc cái gì tập cũng tốt mà việc lựa chọn trang phục đúng sẽ bổ trợ cho bạn rất nhiều trong việc thực hiện mục tiêu đề ra.


    Aerobic
    Khi tập môn thể thao này, ở phòng tập hay ngoài trời cũng đòi hỏi bạn hoạt động nhiều, nhanh và liên tục. Bạn nên chọn trang phục vừa vặn, hơi ôm để dễ tập luyện, chẳng hạn như một chiếc áo lửng ngang ngực vừa vặn để tránh ảnh hưởng đến vòng một khi bạn nhảy liên tục.
    - Áo nịt ngực: Chiếc áo nịt ngực thể thao sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn khi hoạt động.

    - Áo tay dài: Chiếc áo con với ống tay dài sẽ giữ ấm khi bạn tập trong phòng lạnh. Chất liệu cotton sẽ thấm mồ hôi và giúp bạn tránh cảm lạnh. Vì vậy hãy chọn loại vải được làm từ sợi tổng hợp, chúng sẽ giúp cơ thể bạn khô và không ướt đẫm mồ hôi.
    - Quần: Aerobic bao gồm các bài tập bụng, lưng và phải thực hiện trên sàn, vì vậy hãy chọn những chiếc quần thể thao vừa vặn và co giãn được.
    - Giày: Các bài tập aerobic phần lớn là động tác nhảy. Vì thế cần chọn giày cho phù hợp để bảo vệ mắt cá chân của mình. Giày chạy bộ sẽ không còn tác dụng với bộ môn này, thay vào đó, bạn có thể chọn loại giàu ôm cả mắt cá chân, có mouse mềm, độ dẻo thích hợp để tự tin hơn trong từng bước nhảy.

    Yoga
    Để thoải mái khi tập luyện và dễ dàng thực hiện những động tác uốn dẻo, gập người, bạn nên chọn trang phục thoải mái, không quá chật. Nếu bạn mặc quần áo gò bó và thực hiện những tư thế khó thì khả năng cơ thể bị tổn thương rất dễ xảy ra. Bạn cần tháo hết nữ trang, đồng hồ, những phụ kiện trên người để không bị vướng trong lúc tập.


    - Áo thun: Chọn cho mình chiếc áo thun sát cánh ôm vừa phải, không bó sát người. Bên cạnh đó, trong bất kỳ môn thể thao nào, chiếc áo nịt ngực cũng vô cùng quan trọng để bảo vệ vòng một và hỗ trợ cho người tập trong các động tác uốn dẻo, gập người. Đồng thời tránh chọn áo rộng thùng thình như sơ mi. Loại áo này, không chỉ gây khó khăn khi tập mà còn cản trở người huấn luyện khi theo dõi được những động tác của bạn.

    - Quần lửng: Quần short hay quần lửng là sự lựa chọn hợp lý. Chất liệu cotton, được làm từ sợi tổng hợp, nhẹ sẽ giúp cho bạn có cảm giác mát mẻ, thoải mái khi tập luyện. Phải chắc một điều là loại vải ấy không quá trơn để bạn có thể giữa thăng bằng tốt trên một chân.

    - Đồ dùng cá nhân: Hầu hết các phòng tập Yoga đều có thảm, đệm cho người tập. Tuy nhiên tốt nhất là bạn sắm riêng cho mình một chiếc cho tiện lợi và sạch sẽ. Khi đi tập, bạn bỏ đệm vào giỏ cùng với quần áo và những đồ dùng cá nhân khác, rất gọn gàng và tiện dụng.
     
  5. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Golf
    Trang phục của môn thể thao này không bắt buộc hay quá khắt khe như các môn thể thao khác. Phụ nữ có thể mặc váy, quần short, quần lửng hay quần dài tùy thích. Riêng áo phải có cổ, theo các dạng cổ lọ hay cổ chữ T và có tay áo sát hay không là tùy sở thích của mỗi người.
    - Áo: chất liệu vải áo co giãn, mát mẻ, chiếm 3-5% cotton, sẽ đem lại cho người tập sự thoải mái và dễ chịu.
    - Váy: Một chiếc váy nhẹ nhàng, mềm mại sẽ là sự lựa chọn hợp lý giúp bạn tự tin và dễ dàng khi di chuyển.
    - Giày: Khi chơi golf, bạn nên sắm cho mình một đôi giày đinh, loại gai vừa, mềm và đúng kích cỡ chân. Đôi khi nhiều câu lạc bộ gofl chuyên nghiệp không cho phép dùng những đôi giày thể thao thông thường, vì chúng dễ làm bạn bị trơn trượt khi sân ẩm ướt.
    - Phụ kiện: Phụ kiện thiết yếu của môn thể thao này là mũ (kết, lưỡi trai) và kính mát. Chúng sẽ giúp bạn tránh được cái nóng, rát bỏng của mùa hè. Thêm vào đó, chiếc túi sọc sành điệu đựng dụng cụ chơi golf sẽ làm bạn nổi bật trước đám đông.

    Chạy bộ
    Nếu bạn nghĩ mặc quần áo dài tay chạy bộ vào mùa hè cũng chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe thì bạn cần lưu ý. Nếu mặc quần áo quá chật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tập luyện, thêm vào đó chất liệu vải không thông thoáng, màu sắc quá sáng sẽ không phù hợp trong thời tiết nắng nóng và ẩm ướt. Vì khi chạy bộ, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng và mồ hôi muốn thoát ra ngoài. Nếu quần áo không thông thoáng, bạn sẽ rất dễ bị nhiễm nước và suy kiệt cơ thể.


    - Áo nịt ngực: Khi cơ thể hoạt động liên tục, thì chiếc áo yếm nịt ngực dạng thể thao sẽ rất quan trọng trong việc bảo vệ vòng một của bạn. Đây là loại áo dành riêng cho các bạn gái khi tập thể thao, có độ đàn hồi tốt và không để lại vết lằn trên da.
    - Áo yếm: Thêm một chiếc áo yếm mỏng bên ngoài sẽ không làm bạn mệt nhọc khi chạy bộ. Khi tập môn thể thao này, quần áo càng nhẹ càng tốt. Chất liệu vải mỏng, nhẹ và dễ chịu.
    - Quần: Chọn loại quần lửng có độ đàn hồi cao và tạo cảm giác thoải mái khi chạy bộ. Bạn chỉ nên mặc loại quần dành riêng cho nữ, đừng chọn loại tổng hợp vì nam và nữ sẽ có kích cỡ khác nhau về eo, hông và đùi. Như thế sẽ làm bạn khó chịu khi tập.
    - Giày: Một đôi giày thể thao là phụ kiện không thể thiếu khi chạy bộ. Bạn nên chọn loại giày vừa với chân, nếu quá chật sẽ làm chân bỏng rộp, phồng da thậm chí có thể ảnh hưởng đến ống quyển, đầu gối và lưng nếu mang trong thời gian dài. Khi chạy bộ đòi hỏi bạn phải hoạt động liên tục, vì thế việc lựa chọn đúng kích cỡ giày sẽ rất quan trọng trong quá trình tập luyện.
    - Miếng lót: Đeo miếng lót ở cổ tay để lau mồ hôi trán. Vừa thời trang lại rất tiện dụng.
     
  6. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Chọn quần áo đúng cách để khỏe hơn

    1

    Mặc quần áo quá nhỏ so với kích cỡ không chỉ khiến bạn trông xấu hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là những cảnh báo được các nhà khoa học đưa ra.

    Quần jean bó

    Theo tạp chí Hiệp hội Y tế Canada, quần jean bó có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nén các dây thần kinh chạy từ xương chậu đến đùi.

    Giày

    Đặt chân vào đôi giày nhỏ hơn kích cỡ của mình có thể khiến móng chân mọc ngược vào trong, ngón chân biến dạng, to phình do khớp bị uốn khác với hình dạng tự nhiên của nó.

    Mang giày quá chật cũng ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock

    Quần nịt bụngLoại quần nịt bụng được chị em phụ nữ “béo bụng” rất thích. Thay vì tập thể dục để vòng eo gọn lại, các chị em lại chọn quần nịt bụng là phương pháp chữa cháy, thế nhưng loại quần này có thể khiến áp lực gia tăng vào bụng dưới, làm axit trào lên đến thực quản, dẫn đến ợ nóng.

    Cổ áo sơ miÁo sơ mi với cổ áo hoặc cà vạt thắt quá chặt có thể làm tăng nguy cơ các bệnh về mắt, theo một nghiên cứu trong tạp chí Nhãn khoa Anh.
    Nếu đàn ông mặc áo sơ mi có cổ áo quá nhỏ, họ có thể bị đau đầu, mờ mắt, chóng mặt, cũng như căng mỏi vùng lưng và vai do hạn chế lưu lượng máu đến não thông qua các động mạch cảnh.

    Quần lót
    Các bác sĩ phụ khoa luôn cảnh báo, quần lót chật, đặc biệt là làm từ vật liệu tổng hợp, không cho phép không khí và độ ẩm lưu thông, có thể gây nhiễm trùng âm đạo. Với nam giới, quần lót quá chật có thể gây vô sinh và tổn thương tinh hoàn.

    Áo ngực
    Phụ nữ không chọn được kích cỡ áo lót phù hợp dễ gặp phải triệu chứng đau lưng. Những phụ nữ ngực to bị đau lưng vì áo ngực của họ nhỏ, không đủ hỗ trợ, kèm với tư thế đứng, ngồi không đúng làm cho phần xương sống không thẳng, không tương hỗ cho phần ngực.

    Nên chọn loại áo ngực vừa với kích cỡ của mình
    http://www.ngocdung.net/tham-my-vien-thong-tin/193/Chon-quan-ao-dung-cach-de-khoe-hon.html
     
  7. HappyFace

    HappyFace Bạch Dương

    Tham gia:
    31/5/2011
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Trang phục thể thao của em thoải mái và thoáng mát lắm. Chắc ko gặp các vấn đề như trên.
     
    littleprince thích bài này.
  8. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Cách chọn đồ bơi cho chị em dáng không chuẩn

    Bạn rất thích đường vùng vẫy trong dòng nước biển trong xanh nhưng lại không dám mặc đồ bơi vì tự ti với thân hình của mình. Dưới đây là những bí quyết chọn đồ bơi cho chị em dáng không chuẩn như ngực nhỏ, mông to, vai rộng và người quá khổ,..


    Nếu người thấp, kiểu áo có phần hông cắt cao sẽ rất thích hợp với bạn, giúp chân bạn có vẻ dài ra. Bạn không nên chọn kiểu áo váy vì sẽ khiến chân bạn trông bị ngắn đi.

    Bạn có thể tìm được một bộ đồ bơi như ý và thích hợp với dáng mình nếu biết một số nguyên tắc cơ bản sau:

    Cách chọn đồ bơi một mảnh:

    Nếu mục đích của bạn là đi bơi, nên chọn đồ bơi một mảnh: loại vừa vặn, không bị chật ở vai, chất liệu co giãn bốn chiều và những đường viền không bị hằn sâu vào mông. Bạn không nên chọn loại bikini cột dây vì chúng thích hợp để đi tắm nắng.

    Áo bơi cho người có ngực nhỏ

    Chọn những loại được thiết kế có một lớp đệm ngực hoặc loại có khung nâng nửa ngực. Đừng chọn những kiểu áo phối nhiều chất liệu ở phần ngực hay những kiểu áo quá đơn giản.


    Áo bơi cho người có ngực lớn

    Áo bơi có phần dây choàng qua cổ sẽ giúp nâng ngực đồng thời làm tăng vẻ quyến rũ. Bạn có thể chọn đồ bơi một mảnh có hình lập thể ở phần ngực. Bản dây đeo rộng sẽ thích hợp hơn. Tránh chọn kiểu áo vai trần vì chúng có thể gây ra "sự cố".

    Kiểu áo cho người có chân hoặc thân mình ngắn

    Kiểu áo có phần hông cắt cao sẽ rất thích hợp với bạn, giúp chân bạn có vẻ dài ra. Đồ bơi có kết hợp sọc màu ở phần thân áo sẽ giúp bạn trông cao hơn. Kiểu áo một mảnh, có cổ khoét sâu cũng giúp "kéo dài" thân mình cho người mặc. Bạn không nên chọn kiểu áo váy vì sẽ khiến chân bạn trông bị ngắn đi.

    Kiểu áo cho người có thân mình dài

    Bạn sẽ trở nên nổi bật nếu thêm thắt một số phụ liệu vào phần hông và ngực. Một chuỗi vỏ ốc làm vòng cổ hay thắt lưng sẽ giúp bạn gây ấn tượng. Hãy thử những chất liệu vải có in sọc ngang. Bạn sẽ rất đẹp trong những bộ đồ bơi sáng màu. Bạn cũng có thể chọn những kiểu quần ngắn và phần áo trên có đường cắt gợn sóng để tôn thân hình. Tránh những kiểu áo cổ cao, đường sọc dọc và màu tối.



    Kiểu áo cho người hông to

    Nếu thân hình của bạn không có nhiều đường cong, hãy tự tạo ra bằng cách chọn áo bơi một mảnh với phần hông cắt cao, có thêm một vòng nhấn quanh eo (khác màu) thì càng đẹp.

    Chọn áo tắm hai mảnh thích hợp:

    Kiểu áo cho người có vai rộng

    Chọn kiểu áo mà phần dưới có hoa văn và những chi tiết mang tính thể thao ở hai bên hông. Loại áo có dây vai bản rộng và cổ cắt hình vuông cũng thích hợp cho bạn. Giấu phần vai rộng bằng cách không mặc những áo có dây đeo qua cổ, vai trần.

    Người quá khổ

    Có thể chọn loại áo bơi có đường cắt chéo, cổ áo chữ V. Làm chân trông dài hơn với những nếp gấp có thể điều chỉnh được ở phần hông. Một xà-rông bằng chất liệu mỏng quấn bên ngoài có thể giúp bạn tự tin và quyến rũ hơn. Màu sậm và lạnh luôn luôn thích hợp.

    Phần bụng to

    Nếu thích kiểu hai mảnh, hãy chọn những áo kéo dài đến 1/2 bụng. Kiểu áo một mảnh với điểm nhấn ở eo cũng giúp bạn che bớt vòng bụng to. Không nên chọn bikini mảnh nhỏ và những kiểu áo chỉ có một màu.


    Phần mông lớn

    Rất thích hợp với thiết kế dạng váy ngắn, phần quần-váy trơn và đồng máu, phần áo phối hợp hoa văn hoặc đường kẻ cùng tông. Bạn cũng có thể thử kiểu áo may ô với dây vai rộng.

    Với người mang thai:

    Nhiều người sắp làm mẹ vẫn thích diện bikini. Tuy nhiên, nếu gần tới ngày sinh, bạn nên chọn đồ một mảnh và nên chọn loại giúp bạn có thể thoải mái nhất.
    Theo Phụ nữ
     
  9. littleprince

    littleprince Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Cuộc chiến Nike - Adidas: Hết thời cân sức?
    (TT&VH Cuối tuần) - Cuộc cạnh tranh vị trí số 1 thế giới giữa các tay vợt đôi khi không ghê gớm và khốc liệt như Adidas và Nike, hai hãng sản xuất trang phục thể thao hàng đầu của nhiều môn thể thao, trong đó có tennis, mà đỉnh cao là giày.

    Khi Djokovic xoạc dài trên mặt sân Plexicushion ở Rod Laver thoải mái như đang trên sân đất nện, CEO của hãng Adidas Herbert Hainer ngồi nở nụ cười với gương mặt mẵn nguyện. Ông đã nín thở khi một cú xoạc ngang khi Djokovic vươn người ra chém bóng hụt, anh suýt lật cổ chân. Djokovic dù đã chia tay với quần áo, mũ tất của Adidas, nhưng anh vẫn trung thành với đôi giày của hãng thể thao có nguồn gốc từ Đức.


    [​IMG]

    Đôi giày Zoom Vapor 9 Tour PE do Nike thiết kế riêng cho Roger Federer - Ảnh Getty

    Chỉ từ năm 2011 tới nay, Nike mới phải thường xuyên nếm trải cảm giác của nhà tài trợ cho người thất bại. Thương hiệu xuất phát từ tiểu bang Oregon, Mỹ gắn liền với sự thống trị của Federer và Nadal ở nam, Serena Williams ở nữ và cả cô gái được mệnh danh là nữ hoàng banh nỉ Sharapova. Nike được bù đắp bởi người đánh bại Sharapova ở trận chung kết Australian Open cũng là một Niker (người sử dụng Nike): Azarenka và vô địch Wimbledon 2011 danh giá là Kvitova, người mặc trang phục và đi đôi giày có gắn biểu tượng là một “dấu phẩy”.

    Adidas + Reebok và cuộc chiến hai đánh một

    [​IMG]

    Novak Djokovic sử dụng đôi giày Barricade 6.0 của Adidas - Ảnh Getty

    Thực ra chiến thắng của Djokovic không bù đắp được sự thất thế của Adidas trước Nike ở địa hạt giày tennis, mà cách nay 7 năm hãng này đã quyết định tìm cách giải quyết vấn đề. Thương vụ mua lại hãng Reebok trị giá 3,8 tỷ USD năm 2005 của Adidas là để tạo nên cuộc chiến hai đánh một với Nike và sân chơi chính là nước Mỹ với thống kê rằng ít nhất mỗi người ở đây có 2 đôi giày thể thao.

    Con số thống kê của hãng Hoover cho thấy năm 2004, Nike là số 1, thu về 3,36 tỷ USD tiền bán giày (trong đó có tennis) ở Mỹ, trong khi Reebok đứng thứ hai với hơn 1,1 tỷ USD, và Adidas chỉ có doanh thu 822 triệu USD, đứng thứ tư (sau cả hãng giày với biểu tượng là chữ N - New Balance). Nếu tính cả thế giới, Nike thu về từ tiền bán giày khoảng 6,8 tỷ USD, chiếm chừng 32%. Trong khi đó của Adidas là chừng hơn 3 tỉ và chiếm 15%. Đến năm 2008, doanh số bán giày trên cả thế giới (trong đó tennis có phần không nhỏ) là 9,8 tỷ USD.

    Sai một ly đi trăm triệu USD

    Adidas dù mãn nguyện với chiến thắng của Djokovic nhưng họ lại không thể sử dụng hình ảnh của tay vợt này cho dù với bất kỳ mục đích gì. Đó là kết quả của quyết định từ Adidas bỏ Djokovic để chọn Murray làm gương mặt đại diện hồi cuối năm 2009. Murray vẫn đang vật vã đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên, còn Djokovic đã giành thêm 4 giải chỉ trong vòng 1 năm, trong bối cảnh nhà vô địch mặc gì, fan thường mặc nấy. Adidas còn có Tsonga và Verdasco là đáng kể trong danh sách các đối tác, nhưng một vẫn đang hy vọng sẽ có ngày làm nên lịch sử còn một đang tụt dốc không phanh.

    [​IMG]

    Rafael Nadal với đôi giày Air Max Courtballistec 4.3 của Nike - Ảnh Getty

    Nhưng Adidas vốn dĩ cũng không có nhiều sự lựa chọn, bởi khả năng thu hút các tay vợt của họ bị hạn chế khá nhiều từ ngân sách dành cho quảng cáo. Nếu như Adidas trả cho khách hàng ruột của mình Murray 5 triệu USD/năm trong bản hợp đồng 5 năm thì Nike có đủ khả năng trả cho Nadal và Federer mỗi người gần chục triệu USD/năm (riêng Federer là thời hạn trọn đời), và ngay cả Sharapova cũng được trả khoảng hơn 7 triệu USD với thời hạn 10 năm.

    Trong năm 2007, Nike chi 2,8 tỷ USD cho quảng cáo, nhiều hơn gấp rưỡi so với Adidas với con số 1,8 tỷ USD chi cho lĩnh vực marketing. Adidas có một sự lựa chọn nhầm thứ hai (nếu có thể nói như thế) là gửi niềm tin ở Caroline Wozniacki, số 1 thế giới trong hai năm nhưng vẫn chưa giành một chức vô địch Grand Slam nào, và vừa trượt dốc trên bảng xếp hạng.

    Một trong những chìa khóa giúp cho Nike trở nên khó đuổi bắt đối với Adidas là bởi sự khác biệt về tầm mức kiểu dáng, sự phong phú của phong cách mà Nike theo đuổi. Chẳng hạn, nếu như Adidas chỉ có 17 mẫu giày dành cho khách hàng tự thiết kế kiểu dáng và màu sắc, thì Nike có tới 109 kiểu (loại giày này khách hàng có thể lên website rồi tự tay thiết kế trên nền tảng cơ bản, và giá thường đắt hơn khoảng 30-50%).

    Và ngay từ cuối năm 2011, fan của Nadal và Federer đã biết là họ sẽ mặc gì và đi giày kiểu dáng nào ở US Open cuối năm 2012 để chờ đợi và lựa chọn từ Nike, trong khi mẫu của Murray, Tsonga... vẫn còn là một bí ẩn.

    Tuda

    Adidas là hãng thời trang của Đức, được sáng lập bởi Adolf “Adi” Dassler từ năm 1948, sau sự kiện Adolf và anh trai của mình chia tách công ty Gebrüder Dassler Schuhfabrik (lập từ năm 1924). Tên của ông khi viết tắt cũng chính là tên của thương hiệu "Adi" và "das". Người anh của ông, Rudolf sau đó cũng lập ra hãng Puma. Nike sinh sau đẻ muộn, được thành lập bởi một vận động viên điền kinh, Phil Knight, từng thi đấu cho trường Đại học Oregon, vào năm 1964. Tên ban đầu của hãng là Blue Ribbon Sports. Hiện nay, trong danh sách 100 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Nike đứng thứ 30, còn Adidas đứng thứ 71.
     
  10. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Đơn giản là chọn những bộ đồ 100% cotton là ok rùi ah
     
  11. Aotheduc

    Aotheduc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    Đồ tập thoải mái sẽ giúp bạn tự tin và kiên trì tậm luyện hơn đó!
     
  12. Diệu Thanh

    Diệu Thanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    6,188
    Đã được thích:
    1,096
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    em cũng hay kết hợp lung tung .
     
  13. Dạy Bơi HN

    Dạy Bơi HN Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/4/2013
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách chọn trang phục khi chơi thể thao

    em không giỏi nhiều môn thể thao, chỉ biết mỗi bơi lội thôi, nên cũng không có nhiều trong việc lựa chọn trang phục, nhưng nếu mẹ nào muốn quan tâm thì tham khảo cũng hay. cảm ơn chủ top nhe.
     

Chia sẻ trang này