Toàn quốc: Kinh nghiệm xây nhà, các mẫu nhà tham khảo dành cho các mẹ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mecuatep, 12/7/2012.

  1. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Xây nhà nên tiết kiệm phần nào?
    (Hyland)-Xây nhà trong thời gian giá cả leo thang không ngừng như hiện nay là một nỗi lo cho gia chủ. Chúng ta nên tiết kiệm ở khâu nào để không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
    Tiết kiệm mọi thứ, trừ bộ khung nhà

    Theo các chuyên gia, không nên tiết kiệm khi đầu tư “khung xương” cho ngôi nhà. Trong thời buổi bão giá hiện nay lại càng phải chú ý hơn đến chuyện chất lượng cho công trình. Việc tiết kiệm có thể được đẩy sang phần “áo” của ngôi nhà. Chẳng hạn như giảm bớt công trình phụ, chọn vật liệu ốp vừa túi tiền, giảm các trang trí của ngôi nhà, chất lượng cửa vừa phải, một số tiện nghi có thể sắm dần như bồn tắm, các trang trí tường, trần… Đừng bao giờ tiết kiệm phần thô, nhất là độ bền của bê tông, cốt thép.

    Xây nhà nên tiết kiệm phần nào? - Archi

    Quả thực, tiết kiệm là giải pháp hữu hiệu nhất khi làm nhà trong thời bão giá. Song việc tiết kiệm ra sao thì lại là cả một vấn đề. Các nhà chuyên môn gợi ý: tiết kiệm khi xây nhà trong thời buổi này là hợp lý, nhưng tuyệt đối không nên xem nhẹ phần thô.

    Phần thô có thể ví như một bộ khung của ngôi nhà, phải chắc thì nhà mới bền vững. Vì vậy, các sản phẩm chính quyết định sự vững chắc cho bộ khung như thép, bê tông, gạch… phải được lựa chọn kỹ càng, nên ưu tiên các nhãn hiệu uy tín.

    Những hiện tượng nứt tường, dột trần, lún móng ở những ngôi nhà mới xây xong một thời gian không phải là chuyện hiếm. Nguyên nhân chính là do chủ nhà tiết kiệm chi phí xây phần thô, không chọn đúng nguyên liệu tốt, không giám sát kỹ quá trình thi công nên không đảm bảo chất lượng.

    Không ít người vẫn quan niệm phần “thô” thì không quan trọng nên dành những gì tốt đẹp nhất cho phần hoàn thiện. Đây là đầu mối phát sinh ra các rắc rối sau này cho bộ khung ngôi nhà. Đặc biệt thường thấy hậu quả của việc tiết kiệm không đúng mức khi xây thô đó là phần bê tông bị xuống cấp do chọn xi măng không chất lượng. Những ngôi nhà bị “bệnh” sụt lún, nứt bê tông sẽ rất khó khăn và tốn kém khi khắc phục nó, gây rất nhiều phiền toái cho gia chủ.

    Trên thị trường hiện nay, sản phẩm bê tông tươi (bê tông được trộn tại nhà máy với công nghệ tiên tiến, quy trình khép kín), được xem là có thể khắc phục được những rủi ro của bê tông tự trộn. Anh Vũ, Giám đốc công ty Xây dựng Song Anh, cho biết đối với bê tông tươi, đảm bảo đầu tiên là về chất lượng: trộn đều, được sản xuất bởi quy trình khép kín và nguyên vật liệu cấu thành sạch,… Còn với bê tông tự trộn thì về mặt nguyên vật liệu không sạch, cũng không đảm bảo lắm về chất lượng đồng đều.

    Các nhà thầu đánh giá rằng việc tiết kiệm là điều cần thiết song những khâu quan trọng như đổ bê tông cho ngôi nhà thì không nên, đôi khi việc chọn nguyên vật liệu tốt lại giúp ta tiết kiệm các khoản khác.

    Một kiến trúc sư trẻ tại TP.HCM nhận xét: “Bê tông tươi thì chất lượng sẽ đảm bảo do trộn từ nhà máy. Về giá cả thì bê tông tươi sẽ cao hơn bê tông tự trộn nhưng phần cao hơn đó sẽ bù lại những chi phí khác như thời gian, nhân công, bảo quản nguyên vật liệu…”.
     
    tmistones.com thích bài này.
  2. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. huongbaby86

    huongbaby86 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    em đánh dấu vì nhà mới xây mà chưa biết thiết kế nội thất ra sao
     
  4. incoi2410

    incoi2410 Cám màng gạo, tinh bột nghệ nguyên chất

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    8,688
    Đã được thích:
    1,801
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Thế nhà bạn k thuê thiết kế mà tự làm ạ, nhà mình thì chuyên tiểu cảnh sân vườn thôi.
    Giờ bạn lên gg tìm mẫu đẹp rồi áp dụng vào nhà mình cũng được hoặc có thể nhờ một cty nào đó tư vấn hộ
     
  5. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Khi nào mẹ nó có nhu cầu thì alo cho em nhé, bên em đang có chương trình khuyến mãi đón ngày 18/8 và ngày 2/9
     
  6. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Nhà đẹp cho các mẹ tham khảo đây

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  7. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Những sai lầm cần tránh khi xây nhà

    (Hyland) - Theo phong thủy, phương hướng, vị trí và cách bài trí bên trong mỗi căn nhà không nhiều thì ít đều có liên quan đến sinh mệnh, học tập, sinh hoạt và sự thành đạt của những người sống trong nhà.

    Theo phong thủy, phương hướng, vị trí và cách bài trí bên trong mỗi căn nhà không nhiều thì ít đều có liên quan đến sinh mệnh, học tập, sinh hoạt và sự thành đạt của những người sống trong nhà.
    Nếu bạn mong muốn cuộc sống của mình được tốt đẹp hơn, hãy để ý đến những cấu trúc chiếm hữu vùng không gian sống và cố gắng vô hiệu hóa những ảnh hưởng xấu của chúng bằng những hiểu biết của mình về Phong Thủy mà những gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Cột nhà hình vuông không phải là hiếm gặp trong thiết kế nhà ở, nhưng cột nhà dạng này sẽ cản trở khí ở cửa chính luôn luôn mang lại điều xấu. Để cải thiện tình trạng nói trên bạn có thể trồng dây leo quanh cột để che chắn những cạnh sắc, hóa giải điều xấu.

    Cột tròn không có hại như cột vuông, nhưng khi chúng đối diện trực tiếp với cửa chính thì lại mang tính chết chóc. Trường hợp này bạn có thể dùng bình phong che chắn giữa cột nhà và cửa chính.

    Cầu thang xoắn ốc trông khá ấn tượng và được khá nhiều người ưa thích lựa chọn đôi khi chỉ vì để phù hợp với cấu trúc và thiết kế của căn nhà. Tuy nhiên, bạn cần biết là cầu thang xoắn ốc chỉ làm thất thoát tiền bạc, hao tài tán khí mà thôi.

    Cầu thang nên được thiết kế có dạng uốn cong liền lạc là tốt nhất nhưng bạn cũng cần lưu ý không đặt nó ở vị trí đối diện với cửa chính.
    t

    Với các trường hợp cửa phòng đối diện nhau, hoặc cửa trước thông suốt đến cửa sau, thường được hiểu là trực xung đối môn. Dạng trực xung này gây ra hiện tượng gió hút, gió lùa mạnh và tầm nhìn xuyên qua không gian. Nếu như nhà đã xây cố định, không thể đảo cửa để tránh thì giải pháp khắc phục là dùng các tấm bình phong kiểu cổ điển để che chắn.

    Cần lưu ý về việc che chắn ở một đầu, che chắn ở khoảng giữa hay che chắn cả hai đầu. Nếu khoảng cách giữa hai cửa ngắn (trong khoảng cách của một không gian, ví dụ trong phòng khách, trong nhà bếp…) thì đặt bình phong ở khoảng giữa là đủ. Trường hợp nếu nhà dài và hai cửa đối diện xa nhau thì phải đặt bình phong che chắn ở cả hai đầu.

    Việc sử dụng bình phong trang trí không tính đến hiệu quả Phong Thủy có thể mang đến những tác hại bởi vì những đường gấp khúc, những góc nhọn của bình phong như được nối lại với nhau có thể sẽ tạo nên những nguồn năng lượng thù nghịch.
     
  8. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    tiết kiệm chi phí khi xây nhà

    (Hyland)-Xây một ngôi nhà mới luôn là vấn đề căng thẳng đối với mọi gia đình, đặc biệt là vấn đề tài chính.

    Để tiết kiệm nhất trong các khoản chi phí cho xây dựng, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc một số lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia.

    1. Chọn mua mảnh đất dễ xây

    Mảnh đất bằng phẳng, giao thông thuận tiện và gần những tiện nghi công cộng như trường học, chợ, siêu thị,… là mảnh đất rất tuyệt vời, vì nó đã giảm bớt cho gia chủ rất nhiều chi phí trong quá trình xây dựng. Nên hạn chế tối đa khi mua mảnh đất ở những nơi lồi lõm, nhiều đá, nhiều nước, vì bạn sẽ mất công thuê người dọn dẹp, lấp đất, đập đá, vv.. vừa mất công sức và mất tiền bạc.

    2. Lựa chọn phong cách của ngôi nhà

    Phong cách ngôi nhà bạn chọn sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra để chi trả cho nó. Nhà theo phong cách biệt thự, phong cách cổ điển hay trang trại đương nhiên sẽ mất nhiều chi phí xây dựng hơn so với một ngôi nhà hiện đại 2 – 3 tầng, vì nó bao gồm nhiều chi tiết phức tạp, cầu kỳ, đòi hỏi nhiều công sức và trình độ cao.
    [​IMG]

    Nếu bạn có ngân sách vừa phải, hãy chọn phong cách nhà hiện đại, với đường mái và cửa sổ đơn giản. Thay vì những kiểu thiết kế lạ mắt, khác thường, hãy chọn kiểu nhà hình chữ nhật với vị trí xây nhà đẹp, sơn tường và cảnh quan bắt mắt.

    3. Đi thăm thật nhiều ngôi nhà đã xây

    Bạn có chắc chắn rằng mẫu nhà mà mình lựa chọn xây đã đúng với mong ước của mình? Có thể sau tham khảo trên các website kiến trúc, sách và tạp chí kiến trúc, hay tận mắt ngắm nghía nhiều ngôi nhà mới xây bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà duyên dáng hơn, phù hợp hơn và cảm thấy tiếc với quyết định của mình?

    Vì vậy, để tránh điều này xảy ra, trước khi quyết định xây, hãy dành thời gian tham khảo và đi thăm thật nhiều. Những ngôi nhà này có thể bạn bè giới thiệu hoặc các công ty kiến trúc giới thiệu để bạn tham khảo.

    4. Hãy là chủ thầu của chính ngôi nhà mình

    Là chủ thầu của chính ngôi nhà mình giúp bạn tiết kiệm từ 5 – 10% tổng chi phí xây dựng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể áp dụng với những người có kiến thức cơ bản về xây dựng.

    5. Thuê công ty thiết kế, kiến trúc sư và đơn vị xây dựng có uy tín

    Từ bạn bè hoặc tham khảo sách, báo, bạn nên tìm một công ty thiết kế, hoặc kiến trúc sư thiết kế có kinh nghiệm, và đặc biệt là phong cách thiết kế của họ phải phù hợp với sở thích và yêu cầu sử dụng của gia đình bạn. Hãy đi xem những công trình mà họ đã thực hiện để đánh giá được trình độ của họ và chất lượng công trình.

    [​IMG]

    Phối hợp cùng kiến trúc sư để có phương án tốt nhất

    Khi đã chọn được 1 đơn vị ưng ý, thì nên dành khoảng thời gian nhất định để đồng hành cùng KTS trao đổi, thống nhất. Tránh việc làm đi, làm lại mất thời gian của cả 2 bên và mất tiền của.

    6. Tân dụng những cửa hàng vật liệu giảm giá, hoặc lợi thế của cửa hàng online

    Mua trên mạng thường có giá rẻ hơn so với mua ở cửa hàng. Đặc biệt, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng online còn miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm những nơi đang thanh lý hay giảm giá.

    7. Bỏ ra công sức


    Không có cách nào tiết kiệm bằng việc bạn xắn áo lên và làm những việc trong khả năng và thời gian cho phép của mình. Trước khi xây dựng, bạn hãy trao đổi về những phần việc mà bạn sẽ tự làm với bên xây dựng.

    Những việc mà chủ nhà có thể đảm nhận như tự sơn nhà, lát sàn, tự thiết kế cảnh quan sân vườn. Vào những ngày nghỉ, cả gia đình có thể cùng nhau làm. Với đôi chút công sức, và tài sáng tạo, bạn sẽ rất vui và cảm thấy gắn bó vì tự mình thiết kế cho chính ngôi nhà của mình.

    Để đồng hành " cùng bạn xây nhà", Công ty cổ phần Hyland, Số 30 Nguyễn Viết Xuân-Khương Mai-Thanh Xuân-HN luôn tư vẫn miễn phí cho mọi đối tượng khách hàng.
     
  9. hungry_pt89

    hungry_pt89 Ngọc Minh Trang

    Tham gia:
    15/4/2012
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Năm nay bất động sản chững lại, nên nghề thiên về xây dựng như mình gặp nhiều khó khăn chị nhỉ?
    Em Thì làm bên Thiết kế Rèm cửa và Giấy dán tường thôi, nhưng nghề của em cũng phụ thuộc rất nhiều vào những ng như chị và các nhà thầu, các bố mẹ có đang và sẽ có dự định làm nhà. Hj. Em gửi tới chị lời mời hợp tác kinh doanh, nếu khách hàng của chị đang có nhu cầu làm rèm cửa, nhờ chị giới thiệu qua bên em, bên em sẽ trích sang bên chị 1 khoản hoa hồng phù hợp.
    Thời buổi kinh tế khó khăn, quan điểm kinh doanh của em là "mạng nhện", giúp nhau cùng thoát qua thời kì khủng hoảng!
    Chúc chị đắt khách nhé, rất mong đc hợp tác với chị ạ.
     
  10. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

     
  11. hungry_pt89

    hungry_pt89 Ngọc Minh Trang

    Tham gia:
    15/4/2012
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

     
  12. huyen2605

    huyen2605 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/7/2009
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Oánh dấu.

    Đang nghiên cứu cuối năm nay xây nhà mà còn đang lu bu hết cả lên :(

    Thiết kế, tư vấn cho xây nhà 40m khoảng bao tiền hả mẹ nó ?

    600M có đủ xây nhà 3 tầng 1 tum không nhỉ ? Thời gian xây và hoàn thiện khoảng bao lâu mẹ nó nhỉ ?
     
  13. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Xin chào bạn. 600M để xây hoàn thiện ngôi nhà này hơi khó bạn à, chi phí xây thô rơi vào khoảng 450M, còn hoàn thiện tiết kiệm cũng khoảng 700M bạn à.
    Thời gian xây và hoàn thiện cũng khoảng hơn 3-3.5 tháng bạn à.
    Chi phí thiết kế bên mình có nhiều gói để khách hàng lựa chọn, có nhiều khách hàng muốn tiết kiệm chi phí tư vấn thiết kế có thể rơi 7-8 triệu, còn khách hàng yêu cầu chi tiết thì chi phí có thể 15-20triệu. Khi nào bạn có nhu cầu bên mình sẽ tư vấn miễn phí để bạn có sự lựa chọn.
     
  14. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

     
  15. menam2010

    menam2010 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/7/2012
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    đánh dấu lại đây dể khi nào xây nhà sẽ nhờ các mẹ tư vấn giúp em
     
  16. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    cám ơn menam đã quan tâm. Khi nào có ý định xây nhà thì liên hệ bên cty em để được tư vẫn miễn phí
     
  17. menam2010

    menam2010 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/7/2012
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    chị ơi tư vấn giúp em với ạ.chồng em sinh năm 1982 em sinh năm 1988 vợ chồng em dự định làm nhà.hướng nhà làm là hướng nam. bọn em chưa có điều kiện nên chỉ làm nhà một tầng thôi chj ạ. em định làm một phòng khách hai phòng ngủ một phòng cho bố mẹ và một phòng cho con, mọt phòng bép và một phòng vệ sinh. hình dạng đất là hình chữ L nằm ngang phía trước dài 5m rộng 5m phía sau rộng 9m dài 11m. mong chi trả lời sơm giúp em em cảm ơn ạ.
     
  18. mecuatep

    mecuatep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2010
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    xin chào bạn!
    Mình có công việc bận nên lâu giờ mới quay lại LCM được, bạn thông cảm nhé.
    Mình đã nhận được yêu cầu của bạn rồi, bạn có thể gửi sơ đồ khu đất cho mình theo địa chỉ mail tranhoangyen168@gmail.com để mình tư vân được chi tiết hơn. Cám ơn bạn đã quan tâm.
     
  19. incoi2410

    incoi2410 Cám màng gạo, tinh bột nghệ nguyên chất

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    8,688
    Đã được thích:
    1,801
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Bố mẹ nào làm tiểu cảnh sân vườn có thể vào trang này tham khảo.
    Trang mới đang trong quá trình hoàn thiện nhưng hy vọng cung cấp thêm một địa chỉ cho bố mẹ khi có nhu cầu
    tieucanhsanvuon.com.vn
     
  20. incoi2410

    incoi2410 Cám màng gạo, tinh bột nghệ nguyên chất

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    8,688
    Đã được thích:
    1,801
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm hay trước khi xây nhà

    Tiếc quá, dạo đó vì bận quá chồng mình lu bu nhiều việc nên bỏ lỡ mất mấy công trình trong đó có công trình mà mẹ nó giới thiệu.
     

Chia sẻ trang này