Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Tất nhiên là thế nhưng đa số khách hàng đến với những người còn lại vẫn là khách hàng quen nhiều hơn
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? em chưa có nhiều khách nên em cũng chưa biết, nhưng theo em nghĩ thì chủ yếu là khách hàng cũ
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? đúng một cách tương đối, nghĩa là tính về mặt tổng thể là như thế, theo mình là như vậy
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? bác này nói hay quá nói chung khách nào cũng phải phục vụ tốt nhưng chỉ 20% có thể trở thành vip
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? ngưỡng mộ chị quá e đang chỉ mong con số đầu tiên của chị, kd vất vả nhưng vui chị ah
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Kh cũ nhiều hơn ạ, và lần sau làm việc cũng dễ dàng hơn nhiều
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Mình thấy là dù khách quen hay khách mới thì điều quan trọng nhất là sau khi thành công với 1 khách hàng thì chúng ta đã có thêm 1 mối quan hệ. Và từ mối quan hệ đó chúng ta có thể quen biết thêm rất nhiều người mới, rất nhiều khách hàng mới. Vì vậy dù là khách hàng 1 lần hay nhiều lần thì cũng là rất đáng quý. Đối với bản thân mình, mỗi khách hàng đều quan trọng như nhau, và mình thì đặc biệt thích khách hàng mới (không có nghĩa là không thích hay ít thích khách hàng cũ nhé). Có thế khách hàng mới không mang lại nhiều lợi ích hơn những khách hàng cũ, nhưng mở rộng mạng lưới khách hàng là điều không thể thiếu ở bất kì doanh nghiệp nào mà.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Mình đa số là khách quen vì mặt hàng của mình ai đã từng dùng rồi mới dùng nên đa số các mẹ đều đã có chỗ lấy hàng quen rồi...tớ có khoảng 15 chị và bạn khách quen vui tính và hiểu được công việc của tớ
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Nếu các bạn có nhiều hơn 1 sản phẩm để bán hoặc sản phẩm của bạn thuộc loại dùng nhiều lần (vd tháng nào cũng phải mua) thì việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ tốt hơn nhiều, vì họ đã mua sản phẩm và ít nhiều đã có lòng tin với bạn. Ngoài ra nếu chăm sóc tốt họ còn giới thiệu cho bạn các khách hàng khác (thường là người thân, quen, do đó bạn được hưởng lây sự uy tín của họ với những người kia mà không cần bỏ chút công sức nào). Ngoài việc chú trọng những khách hàng cũ thì cũng phải tích cực marketing để tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên, có 1 con số mà các bạn nên biết đó là "giá trị trọn đời của khách hàng" (tức lợi nhuận bạn có thể đạt được từ 1 khách hàng với tất cả các sản phẩm của bạn), để từ đây biết được số tiền nên đầu tư để có được 1 khách hàng mới là bao nhiêu.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Theo mình khách hàng quen sẽ chiếm đa số, bên mình kD quy luật 80/20 được áp dụng triệt để.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Em đang bán giường gấp ngủ trưa văn phòng, khách hàng mới chiếm khoảng 60%, còn lại là 40% các anh chị tự giới thiệu nhau tại cơ quan Còn đối với trung tâm tiếng anh English Áction của em thì lượng các bé học thêm khóa nữa là 30% , em nghĩ là cần cải thiện điều này
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Nhà tớ thì khách cũ giới thiệu khách mới. Khách qua đường mua 1 vài lần rồi thành cũ, rồi lại giới thiệu cho hàng xóm nhà người ta. Thế nên cũng chả rõ là cũ hay mới đạt doanh thu nhiều hơn nữa. Nhưng có những khách mua hàng từ vài năm rồi thì lần nào cũng mua rất rất nhiều.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Em bán hàng trên lcm qua 2 cái Tết rồi, cái Tết đầu tiên diễn ra trong vòng 15 ngày trước Tết, doanh thu 100% đến từ khách mới, cái Tết thứ 2 (năm ngoái): 20% khách hàng (đại lý mới) mang lại 80% doanh thu. Tết năm nay thì chưa đến nên chưa biết ạ. Vẫn nhớ cái cảm giác sung sướng đến phát điên khi 15 ngày bán hàng đầu tiên (cận Tết 2010) đã tiêu thụ hết veo 500kg giò me! Đây là cột mốc không thể nào quên!
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Sẽ rất là nguy hiểm nếu mãi mà phần lớn vẫn là khách mới. Trừ những mặt hàng dùng lâu bền còn người bán hàng nên thường xuyên đặt câu hỏi là tại sao những khách hàng cũ không tiếp tục mua hàng? Phải chăng chất lượng của chúng ta chưa làm vừa lòng họ? Làm thế nào để họ hài lòng và tiếp tục mua...?
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Quá đúng. Và mình cũng góp ý là các bạn nên lấy những cảm nhận từ các khách hàng cũ, vì biết được họ nghĩ + góp ý gì về sản phẩm của mình, đồng thời giúp khách hàng mới cảm thấy tin tưởng + yên tâm hơn khi mua hàng của bạn.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Vậy là khâu chăm sóc KH của bạn Nhoctin thật tuyệt với. Chúc bạn thành công hơn nữa.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Nếu vậy việc kinh doanh của bạn đang bị chững lại rồi, nên tăng lượng khách hàng mới thêm nữa nhờ vào những chiến lược marketing hiệu quả.
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Trước đây em bán hàng bên enbac, đa số là khách vãng lai chỉ hỏi chứ không mua. Em mới chuyển sang lamchame một thời gian, lượng khách mua tuy không bằng bên enbac nhưng đều khiến em thấy dễ chịu hơn, mẹ nào hỏi thì hầu như đều mua chứ không bỏ bom em. Em kinh doanh cũng vì yêu thích đồ quần áo VNXK, lúc mới đầu làm chẳng có đồng nào trong tay, nguyên 1 tháng lương + vay mượn mấy nơi rồi đi nhập hàng. Có thời gian bận bịu quá, không sao bán hàng và chăm chút được, em định nghỉ. Nhưng cứ lê la mấy cửa hàng VNXK, lại chạnh lòng, về làm tiếp. Em cũng không biết là em bán hàng lỗ lãi làm sao, nhưng cứ bán hàng là em thấy vui hơn. Đa số khách hàng của em là bạn bè, người quen. Mua quen rồi cứ có hàng mới là lại rủ nhau đến. Có lẽ 90% ạ. Khách hàng mới từ diễn đàn và bán onl của em thì hơi ít. Là 10% còn lại. Thú thật là bản thân em làm việc trong nghành dịch vụ, chăm sóc khách hàng...em làm đều xuất phát từ sự yêu thích khi tiếp xúc và hướng dẫn cho khách hàng. Nhưng việc kinh doanh cá nhân em tự thấy mình làm chưa tốt lắm. Nhiều khi hàng về mà cứ om chẳng up lên, chẳng chỉnh sửa giao diện topic cho mới mẻ được. Có nhiều khách dễ thương, dễ chịu và nhiệt tình lắm mà em chưa phục vụ các mẹ được tốt. Hi vọng thời gian tới, học hỏi các anh chị trên lamchame, em sẽ làm tốt hơn!
Ðề: Doanh thu chủ yếu của bạn từ khách quen hay khách mới? Em chỉ dám chia sẻ những kinh nghiệm đa số từ công việc của em trước đây và hiện tại. - Có một điều, em hơi duy tâm chút xíu, kinh doanh buôn bán đôi khi còn có duyên nữa ( cái này thì em cảm nhận là hình như mình hơi không có duyên, nhưng nhỡ yêu quá rồi nên cứ cố bám lấy ) - Mặt hàng mẹ nó kinh doanh đảm bảo, đảm bảo về chất lượng, đảm bảo như cam kết... - Giá thành tốt. (Tuy nhiên như cá nhân em lại nghiêng về bên chăm sóc khách hàng hơn. Em sẵn sàng chấp nhận mua đắt hơn nhưng cảm thấy hài lòng với sự nhiệt tình và dễ chịu của người bán.) - Chăm sóc khách hàng tốt. Quả thật khâu này đòi hỏi phải xuất phát từ tâm, từ tình yêu mẹ nó ạ, lại phải rất rất kiên nhẫn nữa. (Về công việc của em, trước đây bộ phận em có 3 người. Bên em có một khách hàng rất khoai, hầu như ai cũng tránh. Mới đầu em cũng tránh ạ, có làm cũng vì trách nhiệm thôi ạ. Sau này, thói quen mua hàng của chú, em nắm rõ, nên làm tỉ mẩn hơn, chu đáo hơn để chú không mất thời gian nữa. Chú khách hàng đó tuyệt nhiện sau này chỉ gọi cho em, bất đắc dĩ em không nghe máy mà cần hàng gấp lắm mới gọi tới số hotline. Rồi dần dần em nhận ra em rất yêu khách hàng, rất muốn họ thấy hài lòng. Em nghỉ việc rồi, nghỉ đột xuất nên cũng không tiện qua cửa hàng chào chú ấy, cũng không kịp mail hay gọi điện thông báo cho các khách quen. Hôm rồi, tròn 1 tháng em nghỉ việc, chú ấy gọi cho em trách móc, tuần nào chú cũng chờ cháu mà chẳng thấy đâu, chú không thích gọi cho 2 đứa kia. Lúc đó, thật sự em công sức em bỏ ra được đền bù xứng đáng. ) Đây chỉ là kinh nghiệm từ công việc của em.