Đánh bay bệnh trĩ nhờ thực phẩm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tinlamdep, 20/8/2012.

  1. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Để ngăn ngừa bệnh trĩ hiệu quả và an toàn nhất, bạn hãy bổ sung 8 thực phẩm dưới đây vào thực đơn của mình nhé!

    1. Đu đủ

    [​IMG]

    Đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
    Nếu bạn đang có nguy cơ mắc trĩ hay đã mắc trĩ thì hãy bổ sung ngay loài quả này vào thực đơn hàng ngày vì đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đu đủ chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón. Đu đủ xanh tốt hơn đu đủ chín.

    2. Quả sung

    [​IMG]

    Sung vốn là liệu pháp chống táo bón hữu hiệu. Sung giúp nhuận tràng tốt hơn nếu bạn ăn sung cả vỏ. Khi chọn sung, hãy chọn quả sẫm màu, có mùi thơm. Sung là một trong những loài quả dễ thối nên chỉ nên trữ khoảng 1,2 ngày. Nếu không có sung tươi, bạn có thể thay thế bằng sung khô.

    3. Rau chân vịt


    [​IMG]

    Loài rau giàu dưỡng chất này là một thức ăn quý hoá cho những ai phập phồng vì mắc trĩ. Rau chân vịt tốt cho toàn bộ máy tiêu hóa, và được xem là hiệu quả trong việc làm sạch và phục hồi ruột. Thành phần magie trong rau rất hữu ích cho hoạt động của ruột.

    4. Mướp

    [​IMG]

    Xơ mướp thấm hút nước giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất nhầy trong mướp cũng làm mềm đường ruột, trơn nhu động ruột, tránh đau đớn.

    5. Củ cải đỏ


    [​IMG]

    Củ cải đỏ là loài chống táo bón và trĩ cực tốt.
    Củ cải đỏ là loài chống táo bón và trĩ cực tốt. Lượng chất xơ giàu có trong củ cải giúp cho các chất thải tống ra khỏi ruột dễ dàng hơn. Ngoài việc giúp cho chuyển động của ruột tốt, củ cải còn chứa một số dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Betacyanin, thành phần làm nên màu đỏ tía của củ cải được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

    6. Quả việt quất


    [​IMG]

    Việt quất luôn là một trong những thức ăn tốt, đặc biệt là những người mắc trĩ. Vì giàu chất sắc, việt quất có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.

    7. Mận khô

    [​IMG]

    Rất giàu chất xơ, mận khô có thể giúp làm mềm chất thải bởi vậy sẽ ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, mận khô còn chứa các chất kích thích giúp ruột hoạt động dễ dàng hơn, có lợi cho người mắc trĩ.

    8. Gừng, tỏi, củ hành
    [​IMG]

    Cả ba loại củ này đều giúp khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tinlamdep
    Đang tải...


  2. Gam nguyen

    Gam nguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/7/2012
    Bài viết:
    1,133
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Đánh bay bệnh trĩ nhờ thực phẩm

    oánh dấu để mình bảo cho đứa bạn
     
  3. xuke2012

    xuke2012 Yêu - ghét rõ ràng!

    Tham gia:
    10/8/2012
    Bài viết:
    850
    Đã được thích:
    437
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Đánh bay bệnh trĩ nhờ thực phẩm

    Cải thiện hơn về đường tiêu hóa thôi chứ không có khỏi được cái bệnh trĩ kia đâu!
     
  4. bongnamlun

    bongnamlun Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    3,025
    Đã được thích:
    590
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đánh bay bệnh trĩ nhờ thực phẩm

    Oánh dấu để ngâm cứu thực hiện. Cảm ơn chủ TOP về những thông tin hữu ích.
     
  5. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    10 loại rau giúp hạ huyết áp

    Các nghiên cứu y học cho thấy việc khống chế và điều trị bệnh tăng huyết áp bằng thực phẩm thường có hiệu quả tương đối rõ rệt.
    Sau đây xin giới thiệu 10 loại rau thường dùng có tác dụng phòng trị bệnh huyết áp.

    Rau rút:

    [​IMG]

    tính hàn, vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt lợi thủy, tiêu thũng giải độc. Rau rút rất tốt cho các bệnh tăng huyết áp. Y học đã chứng minh rằng chất polysacarid trong rau rút có tác dụng hạ huyết áp và phòng chống ung thư.

    Rau cải cúc:

    [​IMG]

    tính mát, vị tê, không độc có tác dụng hòa tỳ vị, an tâm khí, lợi tiểu, tiêu đờm… Cải cúc tốt cho các bệnh tăng huyết áp. Trong cải cúc có chứa những chất kiềm mật có tác dụng hạ huyết áp, bổ não, những chất xơ thô tốt cho tiêu hóa, thông tiện và giảm cholesterol.

    Rau diếp:

    [​IMG]

    tính mát, vị đắng có tác dụng lợi ngũ tạng, thông kinh mạch, lợi tiểu… Tốt cho các bệnh tăng huyết áp. Trong thành phần của rau diếp, lượng kali cao gấp 27 lần lượng natri, tỷ lệ này rất có lợi cho sự cân bằng nước trong cơ thể và sự đào thải cặn bã, tăng cường bài tiết nước tiểu, giúp cải thiện tính năng co bóp của người tăng huyết áp. Rau diếp thường dùng ăn sống nên phải chú ý gieo cấy sạch và rửa sạch trước khi ăn để tránh bị tiêu chảy.

    Rau cần tây:

    [​IMG]

    tính mát vị ngọt đắng có tác dụng tỉnh não kiện thần. Cần tây thích hợp với các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, mất ngủ, đau đầu… Rau cần tây có nhiều vitamin P có tác dụng tăng cường hiệu lực của vitamin C trong việc giảm huyết áp và giảm mỡ máu, có hiệu quả rõ rệt với các bệnh tăng huyết áp nguyên phát, tăng huyết áp do mang thai, sinh nở, tăng huyết áp thời kỳ mãn kinh.
    Có thể dùng nước ép rau cần tây hoặc nấu nước uống hằng ngày rất tốt. Rau cần còn chứa nhiều chất khoáng, chất xơ có tác dụng trấn tĩnh bảo vệ mạch máu, tăng cường phát triển xương, chống thiếu máu thiếu sắt.
    Cần tây có tác dụng trấn tĩnh bảo vệ mạch máu, tăng cường phát triển xương, chống thiếu máu thiếu sắt.



    Rau cải thìa:



    [​IMG]

    tính mát, vị ngọt, có tác dụng tán hàn tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc… Cải thìa có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với các bệnh tăng huyết áp, hở van tim, viêm thận, chảy máu lợi, hoại huyết và bệnh về huyết quản não.

    Mộc nhĩ đen (thường gọi mộc nhĩ): tính mát, vị ngọt, có công năng bổ khí ích trí bồi bổ dưỡng sinh, bổ huyết hoạt huyết… Mộc nhĩ thích hợp cho các bệnh tăng huyết áp, băng huyết, thiếu máu, đau răng, mất ngủ, viêm amidan. Mộc nhĩ chứa nhiều kali nên rất thích hợp cho người bệnh tăng huyết áp. Trong mộc nhĩ chứa chất axít tác dụng hạ cholesterol trong máu.

    Chất keo trong mộc nhĩ có tính kết dính mạnh, có tác dụng kết hút các chất cặn thừa trong cơ thể, bài thải ra ngoài theo đường tiêu hóa. Glucoxit purin trong mộc nhĩ làm giảm khả năng tắc mạch máu não do tăng huyết áp gây nên.

    Nấm hương:


    [​IMG]

    tính mát, vị ngọt có tác dụng kiện tỳ ích vị, giảm mỡ, giảm huyết áp. Nấm hương rất tốt cho các bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, thừa mỡ trong máu… Nấm hương chứa nhiều kali, ít natri và chứa chất có tác dụng khống chế lượng cholesterol trong máu và trong gan, ngăn chặn quá trình xơ cứng động mạch. Nấm hương là thực phẩm trị liệu thích hợp với các chứng bệnh như: xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường do thừa cholesterol gây nên.

    Hành tây:


    [​IMG]

    tính ấm, vị cay, rất tốt cho các bệnh tăng huyết áp, thừa mỡ máu, tiểu đường… hành tây có thể làm tan bớt búi tắc mạch máu não, ức chế cholesterol trong máu tăng cao do ăn uống các thực phẩm nhiều chất béo. Hành tây có lượng canxi phong phú nên thường xuyên ăn hành tây sẽ bổ sung lượng canxi trong máu giúp hạ huyết áp. Những chất có trong hành tây có thể giảm bớt sức cản của huyết quản ngoại biên và động mạch vành tim để ổn định huyết áp.


    Cà chua:


    [​IMG]
    Cà chua có tác dụng hạ huyết áp, lợi tiểu.

    tính mát, vị chua có tác dụng tốt với các bệnh tăng huyết áp, xuất huyết đáy mắt… Chất xeton trong cà chua có tác dụng hạ huyết áp, lợi tiểu. Hàm lượng vitamin C trong cà chua không cao nhưng khó phá hủy, giúp làm mềm huyết quản nên có tác dụng chống xơ cứng động mạch và chống ung thư.

    Cà tím:



    [​IMG]

    tính hàn lạnh, vị ngọt tác dụng thanh nhiệt, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc… Cà tím hàm chứa nhiều vitamin E và P giúp nâng cao sức đề kháng của vi mạch huyết quản, chống xuất huyết. Các chất kiềm trong cà tím giúp giảm bớt lượng cholesterol trong máu, có tác dụng phòng chống bệnh về van tim rất tốt. Vì vậy cà tím là loại thực phẩm tốt cho người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch não, mạch vành…


     
  6. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    10 thói quen đơn giản để bảo vệ mắt

    Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Ai cũng biết điều đó nhưng bạn có biết cách bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của mình không? Nếu chưa, hãy cùng tôi thử 10 cách sau đây để có đôi mắt khỏe mạnh hơn nhé.

    1.Bỏ thuốc lá: nếu bạn hút thuốc lá, các chất trong thuốc lá có thể gây ra thoái hóa điểm vàng (AMD) trong mắt bạn, rất dễ dẫn đến mù lòa.

    [​IMG]

    2.Đeo kính râm và mũ rộng vành khi ra nắng để tránh tác hại của tia cực tím lên mắt bạn.

    [​IMG]

    3.Cẩn thận với trọng lượng cơ thể. Nếu bạn béo phì, bạn sẽ dễ bị tiểu đường tuýp 2, đây là nguyên nhân gây ra bệnh mù đối với những người trên 65 tuổi.

    [​IMG]

    4.Ăn dầu cá mỗi ngày, hoặc ăn cá 2 đến 3 lần 1 tuần: trong cá có axit béo omega-3 giúp ngăn chặn quá trình AMD.

    [​IMG]

    5.Ăn phần ăn có hoa quả ít nhất 3 lần 1 ngày.

    [​IMG]


    6.Tăng cường rau xanh, như cải xoăn, cải lá, rau bina, trứng, hoa quả có màu đỏ trong thực đơn của bạn. Đây là nguồn cung cấp lutein, zeaxanthin và các chất chống oxi hóa, làm giảm quá trình AMD.




    [​IMG]

    7.Kiểm tra mắt định kỳ ít nhất 2 lần trong 1 năm.




    [​IMG]

    8.Đi bộ 30 phút mỗi ngày: tập luyện thường xuyên có thể giảm áp suất trong mắt đôi với những người bị bệnh tăng nhãn áp (bệnh glôcôm).




    [​IMG]


    9. Thay mascara, chì kẻ mắt và phấn phủ mắt 3 hoặc 6 tháng một lần để tránh vi khuẩn từ lông mi và mi mắt của bạn.




    [​IMG]

    10. Tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ.




    [​IMG]

     
    men.be.phot thích bài này.
  7. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Bí quyết cải thiện trí nhớ hiệu quả.

    Dưới đây là 5 thủ thuật để xóa bỏ màn sương ký ức trong đầu bạn một cách đơn giản đến khó tin, theo LiveScience
    Bạn gặp rắc rối với việc nhớ lại tên giáo viên cấp 2 hay thậm chí là mình vừa tiêu tiền gì ngoài chợ? Hay quên là một vấn đề tự nhiên: cả trí nhớ ngắn hạn lẫn dài hạn đều trở nên tệ hơn khi bạn có tuổi. Do đó, các nhà khoa học càng biết nhiều về quy trình suy giảm trí nhớ này thì họ càng tìm được nhiều cách để giảm tốc, thậm chí là đảo ngược quy trình đó.

    Dưới đây là 5 thủ thuật để xóa bỏ màn sương ký ức trong đầu bạn một cách đơn giản đến khó tin, theo LiveScience.

    1. Ngửi lá rosemary (hương thảo hay mùi Tây) ngay khi tỉnh dậy

    [​IMG]

    Các nhà khoa học phát hiện thấy thảo dược có thể tác động mạnh đến khả năng nhận thức của con người. Trong một nghiên cứu năm 2003, các nhà tâm lý học đã yêu cầu 144 tình nguyện viên thực hiện một loạt bài tập về trí nhớ dài hạn, trí nhớ tạm thời, sự chú ý và khả năng phản ứng. Một số đối tượng được làm bài tập trong môi trường bình thường, một số khác ở trong những gian phòng đốt tinh dầu thơm từ lá rosemary và số còn lại trong những gian phòng đốt tinh dầu oải hương.

    Kết quả cho thấy, những người ở phòng rosemary có điểm số về trí nhớ (cả dài hạn lẫn tạm thời) vượt trội so với cả hai nhóm còn lại. Lời khuyên đưa ra là nếu bạn muốn não mình đạt phong độ tốt nhất, hãy thử đặt một cây hương thảo ở cửa sổ phòng ngủ.

    2. Ăn uống hợp lý

    [​IMG]

    Các nhà khoa học tuyên bố, một chế độ ăn khoa học là điểm khác biệt chính giữa những người 70 mà trông như 55 với những người 40 nhưng lụ khụ như 55.
    Để duy trì cho trí nhớ luôn trẻ trung dù tuổi đã xế chiều, các nhà khoa học khuyến cáo chúng ta nên ăn những thực phẩm chống oxy hóa cao như dâu, táo, chuối, rau sẫm màu, tỏi và cà rốt. Hoạt chất chống oxy hóa là những phân tử dễ dàng trung hòa những electron có tên “gốc tự do” trôi nổi trong máu. Những gốc tự do này có thể tiêu diệt tế bào não và khiến bạn suy giảm trí nhớ.

    Thứ hai, não được hình thành chủ yếu từ chất béo lành mạnh và quan trọng nhất trong đó là acid béo Omega-3. Vì thế, để não có thể duy trì hoạt động của các neuron một cách hiệu quả, bạn phải cung cấp đủ chất béo, nhất là Omega-3 cho nó. Chất này thường có trong cá và các loại hạt. Ngoài ra, ăn socola cũng có thể tăng trí nhớ và khả năng nhận thức vì nó rất giàu chất chống oxy hóa.

    3. Nhai kẹo cao su

    [​IMG]

    Không ai biết chính xác vì sao, nhưng kết quả nghiên cứu đã cho thấy kẹo cao su giúp tăng trí nhớ. Một khảo sát tại Anh cho thấy những người nhai kẹo cao su có điểm số trong các bài kiểm tra trí nhớ dài hạn và ngắn hạn bỏ xa những người không ăn gì.

    4. Chơi những trò chơi động não

    Muốn não khỏe, bạn phải bắt nó đổ mồ hôi. Động não thường xuyên sẽ giúp rèn luyện trí nhớ và sự nhận thức cho bạn. Rất nhiều chương trình “Luyện não” đã xuất hiện trên thị trường cũng vì mục đích này.

    Một ít phút mỗi ngày để chơi những trò trí tuệ kinh điển như Sudoku hay ô chữ sẽ thử thách tư duy logic và ký ức của bạn.

    5. Ngủ đủ giấc

    [​IMG]

    Đèn tắt, bạn đi ngủ nhưng não bạn thì không. Trong lúc bạn say giấc, não sẽ tua lại những ký ức trong ngày, củng cố lại để biến thành ký ức dài hạn.
    Do đó, mất ngủ một đêm sẽ khiến cho các file trong bộ nhớ của bạn bị rối loạn, thậm chí là biến mất và bạn gần như không thể nào khôi phục lại chúng về sau này.
     
    anmatcuoi thích bài này.
  8. anmatcuoi

    anmatcuoi Banned

    Tham gia:
    8/8/2012
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bí quyết cải thiện trí nhớ hiệu quả.

    phải học hỏi thôi chứ dạo này trí nhớ cũng kém lắm, nói trước quên sau
     
  9. chippeo

    chippeo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/9/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết cải thiện trí nhớ hiệu quả.

    Mình trí nhớ cũng kém nhiều lúc vừa nói xong đa quên luôn
     
  10. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn biết gì về công dụng của Ngô?

    Chúng ta thường xuyên ăn ngô dù là ngô luộc và ngô nổ, nhưng ít người biết tác dụng của loại thực phẩm phổ biến này. Dưới đây là những lợi ích và cách chế biến những món ăn ngon từ bắp:

    Chống ung thư hiệu quả

    [​IMG]

    Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.
    Một nghiên cứu khác, ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

    Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

    [​IMG]

    Một trong những lợi ích của ăn ngô là giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Lý do là bắp ngô giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện. Chất xơ này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và đổi lại vi khuẩn giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA có thể cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

    Tốt cho người tiểu đường

    Nhiều nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn bắp ngô sẽ giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Trong một cuộc thử nghiệm ở 40.000 người cho thấy, những phụ nữ thường xuyên ăn ngô giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hơn 30% so với những người không ăn hoặc ít khi ăn. Chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

    Tốt cho não


    [​IMG]

    Bắp cũng giàu vitamin B1 giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Nếu cơ thể thiếu vitamin B1 sẽ gây ra tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng thiamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

    Tốt cho mắt

    Bắp ngô cũng giàu beta-carotenoid và folate, cả hai chất này giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Các nhà khoa học phát hiện thấy, beta-carotenoid trong bắp khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác. Mà chúng ta biết rằng, Vitamin A rất cần thiết cho “cửa sổ tâm hồn” vì nó giúp sáng mắt.

    Tốt cho da


    [​IMG]

    Lâu nay nhiều hãng được phẩm trên thế giới đã dùng ngô để chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng để chế tạo dược phẩm. Tuy nhiên, cách đơn giản là bạn có thể ăn bắp thường xuyên sẽ giúp da sáng đẹp hơn. Nếu bạn bị dị ứng, bạn cũng có thể lấy hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên chỗ bị dị ứng. Một lúc là vết ngứa sẽ dịu đi.

    Tốt cho phụ nữ mang thai

    Lâu nay bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

    Bảo vệ tim


    [​IMG]

    Bắp là thực phẩm cũng có chứa nhiều cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Các chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong mật, được bài tiết từ gan, sau đó lan truyền đi khắp nơi trong cơ thể để hấp thụ tiếp cholesterol có hại.
    Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Chúng ta biết rằng, nếu homocysteine tăng cao có thể phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Ăn một bắp ngô cũng có thể cung cấp được 19% lượng vitamin B mỗi ngày.


     
  11. mebeebi

    mebeebi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/8/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bạn biết gì về công dụng của Ngô?

    Hehe. Bên cạnh việc tìm hiểu các tác dụng của Ngô, tại sao chúng ta không làm vài món nhỉ :D
    1. Chả ngô:

    - Mua những bắp ngô non bấm ra sữa, nhưng nếu nhiều sữa quá tức là quá non thì lại rất khó làm món chả này ngon được, trong Nam tôi thấy người ta đã cắt mỏng ngô ra bán sẵn ở chợ ... nhưng ngoài Bắc về ẩm thực con người vẫn còn quá lạc hậu chưa hề có "món này" bày bán, có lẽ tôi phải đích thân triển khai?

    Đôi lúc tôi rất là muốn làm điều đó cho dân họ biết, vì thực ra tôi thường quan sát và thấy được nhiều nghề mới rất là hay mà nhiều chị em muốn có thu nhập thêm mà không biết cách...

    Thôi hay là mai ra kia bày cho một người bán ngô? hi hi... có bày ra thì họ chưa chắc làm được, nhưng là nên bày, vì chợ hiện nay đã lan tới cửa nhà mình rồi...? hi. Trong nam họ bày bán cho người ta về làm nào là chả ngô, nào là nấu canh, nấu xúp, nấu chè...

    Nguyên liệu:
    - 5 bắp ngô sống non vừa vừa
    - 1,2 cái mộc nhĩ ngâm rồi thái nhỏ...
    - Chút hành tây băm nhuyễn
    - Bào chút cà rốt
    - Chút muối hầm hay muối tre
    - 1,2 thìa bột mì
    Cho tất cả vào cối giã nhuyễn cho dính lại rồi nặn rán (chiên), món này bác Diệu Hạnh dạy trực tiếp cho tôi từ 1986, sau này tôi có phổ biến cho một số người dân Hà Nội, nhưng ít khi thấy họ làm được ngon như tôi làm, vì sao? vì họ học lén, họ không học trực tiếp...
    Cách làm ngô này cũng được những người bạn đạo bổ xung... cho nên cách làm hiện nay thuộc vào một trong những món ăn: chuẩn không cần chỉnh! Tôi chưa thấy có một ai chê món ăn này... có lẽ đây là một trong những món chay kiểu Thực dưỡng hay không Td được lòng người nhất? Cho nên mỗi khi "ăn cỗ chay" mà không thấy món này thì y như rằng là đã hết mùa ngô hay là chủ nhân của bữa tiệc chưa biết tới món ăn này, ngay khi đang rán là mùi của nó đã thơm lừng...

    Mua những loại bắp ngô bánh tẻ, nghĩa là loại có thể đem luộc lên nhưng vẫn hơi non hơn 1 tí...
    - Cắt thái lát mỏng, khi nào tới gần lõi thì dừng lại, cắt đều cho hết bắp ngô...
    - Lấy dao dựng vuông góc, hơi nghiêng về phía trước... với lõi ngô rồi cạo sạch nhưng mầm ngô còn dính ở bắp, nghiêng vào một cái bát inox...
    - Ăn bao nhiêu bắp thì mua bấy nhiêu...

    Lõi ngô đem bẻ làm đôi làm 3, rồi bỏ lên luộc lấy nước uống, bỏ thêm chút muối, luộc nước lõi ngô này?
    Ngon lạ lùng, không có một thứ nước ngô nào ngon như thế... không tin thử mà xem...
    Nhưng chỉ khi nào bạn cắt ngô như trên thì mới có cái lõi mà làm như thế...

    Cách nặn rán cho khỏi dính tay:
    - Cầm một cái thìa nào dễ đẩy bột ra khỏi nó và để trút vào chảo dầu nóng.
    - Xúc bộ ngô giã trộn rồi lấy đũa đắp đắp ấn ấn cho nguyên liệu dính thêm vào nhau rồi thả vào chảo dầu... khi đổi mặt nhớ dùng một cái thìa khác đem ấn cho phẳng đều và mỏng vừa phải.
    - Thường là cần có hai cái đũa đấy, vì một đũa thì nó thường bị dính vào những chỗ bột chưa chín...

    Chúc bạn làm thành công và ăn ngon miệng.
     
  12. lanchinh

    lanchinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/4/2012
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bạn biết gì về công dụng của Ngô?

    Ôi nhiều công dụng như vậy hả, phải thường xuyên ăn thôi, ăn ngô nương hoặc luộc cũng thấy ngon rùi, Nhất là ngô vừa mới bẻ xong
     
  13. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn rau qủa thế nào là tốt?


    Những điều nên và không nên khi ăn rau quả Rau xanh và trái cây là một phần thiết yếu của cuộc sống nhưng để tận dụng được tối đa các ích lợi của nó, cần phải biết cách ăn cho đúng, khoa học.

    Sau đây là một vài điều nên và không nên khi ăn rau quả.

    [​IMG]

    1. Rau chỉ nên ăn hết trong một bữa

    Rau tươi không nên nấu quá nhiều trong một lần, nấu xong nên ăn ngay, ăn hết trong một bữa, không được hâm đi hâm lại nhiều lần.
    Ngoài khoáng chất và vitamin, trong rau còn có rất nhiều nitrate và nitrite, đặc biệt là hẹ, rau cần, củ cải, rau diếp… Những loại rau này khi tươi và mới nấu chín, nitrate còn tồn tại ở hình thức ban đầu; nhưng khi để qua đêm hoặc hâm lại, nitrate có thể bị vi khuẩn tác động để hoàn nguyên thành nitrite.

    Khi nitrite được hấp thu nhiều trong cơ thể, đi vào máu sẽ kết hợp với hemoglobin tạo thành methemoglobin, làm giảm chức năng mang ôxy, mất ôxy. Một đặc điểm nữa là, rau bị hâm nóng nhiều lần sẽ mất hết vitamin và lượng dinh dưỡng.

    2. Người già không ăn chay trường

    [​IMG]

    Người già cơ thường gặp khó khăn trong việc hấp thu không đủ nguyên tố magie. Thiếu magie không những ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, mà còn dẫn đến đau xương toàn thân, mệt mỏi, còng lưng, gãy xương, tư duy chậm chạp, cảm giác không nhanh nhạy.
    Hơn thế nữa, nguyên tố magie chứa trong thức ăn thực vật rất khó hấp thu, còn trong thực ăn động vật tuy ít hơn nhưng lại dễ được hấp thu. Do đó, người già không nên ăn chay trường để duy trì sức khỏe.

    3. Trước khi xào rau nên để ráo hết nước

    Sau khi rửa sạch, trước khi chế biến rau phải để ráo hết nước, nhất là loại rau ăn lá. Nếu rau còn nước cho vào chảo xào ngay trên lửa lớn, không những sẽ làm bắn dầu, mà còn khiến dưỡng chất trong rau tan trong nước làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng và vị ngon của rau.

    4. Không được ăn dưa muối khi chưa chín

    [​IMG]

    Dưa muối khi chưa chín có chứa rất nhiều nitrite, khi vào cơ thể sẽ làm cho hồng cầu mất đi chức năng mang ôxy, dẫn đến toàn thân thiếu ôxy, xảy ra các triệu chứng tức ngực, thở gấp, mệt mỏi, tinh thần uể oải…
    Ngoài ra chất nitrosamine có trong dưa muối chưa chín còn là chất gây ung thư.

    5. Nên ăn rau để bổ sung vitamin C

    Không ít người lầm tưởng rằng uống thuốc vitamin C cũng có hiệu quả giống như ăn thức ăn có vitamin C. Thực ra, vitamin C chứa trong thức ăn thiên nhiên không hoàn toàn giống với vitamin C tổng hợp nhân tạo.

    Vitamin C tổng hợp nhân tạo là thuốc bào chế, hiệu quả kém xa vitamin C thiên nhiên. Ngoài ra, uống thuốc bào chế tổng hợp thường với liều lượng tương đối lớn, nếu uống trong thời gian dài sẽ tạo thành axit oxalic trong cơ thể, mà đây là nguy cơ tiềm năng mắc chứng sỏi thận.
    Trái lại, vitamin C trong rau quả không làm cho axit oxalic trong cơ thể quá cao, nên không được dùng vitamin C tổng hợp thay cho rau quả.
    Các loại thức ăn giàu vitamin C trong thiên nhiên gồm có táo tươi, cam quýt, sơn trà, cải đắng, ớt, tỏi, cà chua và rất nhiều loại rau quả khác. Ăn vừa phải chúng có thể thỏa mãn được nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.

    6. Người muốn giảm cân nên ăn trái cây trước khi ăn cơm

    Lượng calo trong trái cây cao hơn trong rau, có thể thay thế một phần thức ăn chính. Mỗi ngày ăn 200-250g trái cây có thể cung cấp calo tương đương với 25g thức ăn chính. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều trái cây thường xuyên thì cũng dẫn đến tình trạng dư thừa calo dẫn đến béo phì.

    Tốt nhất là ăn một ít trái cây hoặc uống một ít nước hoa quả khoảng 30 phút trước khi ăn cơm. Frutose trong trái cây có thể đáp ứng được nhu cầu calo của cơ thể, giảm nhu cầu ăn, đặc biệt là giảm rất nhiều nhu cầu về mỡ, có tác dụng ức chế sự thèm ăn. Như thế có thể phòng tránh hữu hiệu sự tích lũy mỡ, từ đó giảm cân.

    7. Không được ăn trái cây cùng với hải sản

    Các loại hải sản đều chứa rất nhiều protein và giàu các khoáng chất canxi, sắt… Nếu ăn cùng với các loại trái cây chứa nhiều axit tannic (như lựu, sơn trà, hồng, trám, nho, bưởi chua, chanh, mận, mơ chua…), không những sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein, mà còn dễ khiến canxi, sắt và axit tannic trong hải sản kết hợp thành một chất mới khó hấp thu.

    Chất này có thể gây khó chịu đường ruột, nghiêm trọng thì buồn nôn, ói mửa, đau bụng… Do đó, những loại trái cây này không được ăn cùng hải sản, thông thường cách vài tiếng sau mới nên ăn.

     
  14. Rupick1

    Rupick1 Rất iêu Husky-Alaska

    Tham gia:
    22/9/2011
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Ăn rau qủa thế nào là tốt?

    Year!!! Thế là mình có chế độ ăn rau quả rất khoa học :)
     
  15. kt2a6

    kt2a6 Thôi....Đừng Chiêm Bao

    Tham gia:
    23/11/2011
    Bài viết:
    21,089
    Đã được thích:
    5,743
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Ăn rau qủa thế nào là tốt?

    Em lười ăn rau quá.Nhà chỉ toàn ăn thịt.hic.
     
  16. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Những lưu ý khi uống nước.


    Nước là chất dinh dưỡng tuy không cung cấp năng lượng nhưng đặc biệt cần thiết cho một cơ thể sống. Nước tham gia vào tất cả các quá trình chuyển hóa trong cơ thể người, cần thiết để tiêu hoá thức ăn, hòa tan và hấp thu các vitamin quan trọng, làm mát cơ thể, điều hoà thân nhiệt, bôi trơn các khớp, tăng thải độc chất và loại bỏ chất thải ra ngoài.

    Thực tế, các bác sĩ dinh dưỡng đã phát hiện nhiều trường hợp phát bệnh do tuỳ tiện dùng các loại nước uống không đúng cách. Các bác sĩ đã từng phát hiện nhiều trường hợp phát bệnh (táo bón, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp…) hoặc đang có bệnh nhưng biểu hiện bệnh trầm trọng hơn do tuỳ tiện dùng các loại nước uống không đúng cách.

    [​IMG]

    Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

    Nhiều người nghĩ rằng, nước uống đun càng nhiều càng kỹ, càng diệt được vi khuẩn, nước càng sạch. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước đun đi đun lại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    Các chuyên gia cho biết, trong nước thường chứa hàm lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng như chì, cadimium… Sau khi nước đun nóng trong thời gian dài, do quá trình thuỷ phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên.

    Nước đun sôi có chứa nhiều nitrat, khi uống vào trong cơ thể sẽ bị khử trở lại là muối nitric. Mà muối nitric sẽ làm hỏng công năng vận chuyển dưỡng khí trong máu, làm cho tim đập nhanh, hô hấp khó khăn, nặng hơn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Bên cạnh đó, các kim loại nặng có trong nước đó cũng có hại đối với sức khoẻ con người.

    Đợi khát mới uống

    [​IMG]

    Trung bình một người trưởng thành cần uống khoảng 1,5 – 2 lít nước một ngày, chưa tính lượng cung cấp qua nước canh, xúp,… trong bữa ăn. Với trẻ em thì lượng nước đưa vào được tính toán chính xác dựa vào ký lô cân nặng. Mỗi người ở mỗi thời điểm, hoàn cảnh môi trường, mức độ làm việc, tình trạng bệnh lý khác nhau sẽ có nhu cầu nước khác nhau. Nói chung là nên cung cấp đủ nước cho cơ thể để có những hoạt động tốt nhất.

    Nhiều người thường đợi đến lúc khát mới uống nước, lúc này cơ thể của bạn đã bị mất 1% nước rồi. Uống nước không phải chỉ để thỏa mãn cơn khát, mà còn để góp vào quá trình tham gia trao đổi chất, để cơ thể hô hấp dễ dàng hơn.

    Thời gian dài thiếu nước sẽ làm gia tăng độ đặc của máu, dẫn đến bệnh tim, huyết quản. Ngoài ra, càng không chú ý uống nước, thói quen uống nước sẽ ngày càng ít, cơ thể người sẽ ngày càng khô. Cho nên bất kể khát hay không, bạn đều cần kịp thời bổ sung nước cho cơ thể.

    Nước vừa đun sôi uống luôn

    Uống nước đun sôi là thói quen tốt, nhưng bạn có biết không thể uống nước ngay khi nó vừa được đun sôi? Bởi nước sinh hoạt chúng ta dùng hàng này đều đã thông qua khử trùng bằng clo, mà clo kết hợp với chất hữu cơ sẽ lưu lại trong nước, sinh ra các hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform.

    Sau khi lấy nước vào ấm nên để một lúc rồi hãy đun; nước sắp sôi thì mở nắp ra; cuối cùng, đợi nước sôi sau 3 phút mới tắt bếp. Làm đúng quy trình này sẽ giúp lượng clo trong nước giảm đạt mức tiêu chuẩn an toàn. Làm như vậy nước mới đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.

    Ăn mặn không uống nước lọc ngay

    [​IMG]

    Ăn quá mặn sẽ dẫn đến huyết áp cao, cũng có thể làm cho sự tiết nước bọt giảm, miệng bị niêm mạc phù nề… Do đó, sau khi ăn mặn, bạn nên uống nhiều nước, tốt nhất là nước khoáng đơn thuần hoặc nước chanh, không nên uống nước có đường, sữa vì đường không giảm được cơn khát.

    Trước khi đi ngủ không uống nước

    Khi ngủ, do thành phần nước trong cơ thể mất đi, khiến cho nước trong máu giảm, độ dính của máu tăng cao. Ngoài ra, vào những ngày khô, nước còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, giúp bạn ngủ ngon hơn. Do vậy, trước khi đi ngủ bạn không cần phải uống quá nhiều nước mà chỉ nên uống một, hai ngụm nhỏ là đủ.

    Uống nước đóng chai

    [​IMG]

    Nhiều người nghĩ rằng, nước đóng chai an toàn hơn nước máy. Thực tế, nước đóng chai có chứa nhiều thành phần khá độc hại cho sức khỏe của bạn. Chưa kể đến việc, những chai đựng nước không được tái chế khi sử dụng và việc lọc nước tại các nhà máy tư nhân không đảm bảo.

    Đặc biệt là khi nước đóng chai để ở nhiệt độ cao, hoặc sau khi mở nắp không uống hết kịp thời. Ngoài ra, nước đóng chai không để được ở môi trường nhiệt độ cao, dưới ánh nắng mặt trời. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các loại nước này.

    Vì vậy, nếu bạn vẫn thích uống nước đóng chai, bạn nên nhớ không được để nước ở môi trường nhiệt độ cao, phơi dưới ánh sáng mặt trời, hoặc để ở cốp xe.

    Thay nước bằng cách uống nước có ga

    [​IMG]

    Rất nhiều người chọn các loại nước có ga để uống thay nước, nhưng trong nước có ga thường chứa chất kích tính, nếu bạn uống trong thời gian dài nó sẽ gây bệnh cho bạn.

    Nước có ga không có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, mà nó còn làm giảm sự ngon miệng, giảm ham muốn uống nước, ảnh hưởng đến hô hấp và tiêu hóa. Nếu nhất định phải uống nước có vị, bạn cũng cần tuân theo thể chất cơ thể để có những thay đổi thích hợp.

    Ngủ dậy không uống nước

    Buổi sáng ngủ dậy việc đầu tiên bạn cần làm là uống một cốc nước. Một cốc nước buổi sáng có ý nghĩa ” rất lớn, nó có thể bảo vệ tính mạng của bạn.
    Cơ thể sau một đêm trao đổi, chất thải trong cơ thể cần được rửa sạch. Hơn nữa, một cốc nước sẽ làm giảm độ đặc của máu, giúp tăng cường khả năng lưu thông máu của cơ thể.

    Không thường xuyên rửa bình lọc nước

    Nước đóng bình hay bình lọc nước vốn được sử dụng rất nhiều không chỉ trong gia đình mà còn ở các nơi công cộng, nhưng thường mọi người chỉ uống chứ ít khi nghĩ đến chuyện… cọ rửa chúng cho sạch định kỳ. Nước trong bình lọc nhìn tưởng là sạch nhưng thực tế, mức độ ô nhiễm rất nghiêm trọng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên vệ sinh bình lọc nước mỗi tháng 1 lần, mùa hè 2 tuần một lần.


     
  17. MeBeCuncon1

    MeBeCuncon1 SỮA HỮU CƠ ORGANIC

    Tham gia:
    4/1/2010
    Bài viết:
    9,208
    Đã được thích:
    2,312
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Những lưu ý khi uống nước.

    biết là nước rất rất tốt nhưng mình chả bao giờ uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, cứ chỉ được vài hôm là lại đâu vào đấy hix
     
  18. huyen_trang1978

    huyen_trang1978 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/8/2012
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Những lưu ý khi uống nước.

    Muốn trẻ lâu, da dẻ căng mịn thì phải thường xuyên uống nước! Biết thế nhưng nhiều khi lo làm quá cũng chẳng màng ăn uống, hic..hic.
     
  19. Gam nguyen

    Gam nguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/7/2012
    Bài viết:
    1,133
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những lưu ý khi uống nước.

    mình bị sỏi thận các bác sĩ khuyên nên uống 2-2.5 lít nước mỗi ngày, mặc dù biết uống nước rất tốt nhưng mình không thể uống được nhiều, mình uống nhiều thấy khó chịu lắm lại còn đi vệ sinh nhiều nữa chứ thật phiền phức. có mẹ nào giống như mình, mong các mẹ chia sẻ bí quyết làm sao có thể uống được nhiều nước,
     
  20. tinlamdep

    tinlamdep Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn gì để tốt cho não bộ?


    - Mách bạn 10 thực phẩm bổ não ích trí thường gặp trong cuộc sống hàng ngày đã được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận.
    Não bộ có vô số tế bào thần kinh liên tục phải thực hiện các công việc nặng nề. Khoa học đã chứng minh, việc ăn uống không chỉ giúp duy trì sự sống, mà còn có tác dụng quan trọng trong quá trình hoạt động của não bộ. Có những loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ phát huy trí lực của con người, giúp chúng ta tập trung hơn, tư duy trở nên nhạy bén hơn, thậm chí còn có thể kích hoạt trí tưởng tượng và sự sáng tạo:

    Sữa tươi

    [​IMG]

    Sữa tươi là loại thực phẩm dinh dưỡng gần như hoàn hảo, với hàm lượng cao các chất như protein, can-xi, và các axit amino cần thiết cho não bộ. Can-xi trong sữa tươi rất dễ được cơ thể hấp thụ và là chất không thể thiếu cho quá trình trao đổi chất của não bộ. Ngoài ra, trong sữa tươi còn có những nguyên tố rất có lợi cho các tế bào thần kinh như vitamin B1… Nếu bị mất ngủ do phải suy nghĩ nhiều, có thể uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ.

    Trứng gà

    [​IMG]

    Chức năng hoạt động của não, trí nhớ tốt hay không đều có liên quan mật thiết đến hàm lượng acetylcholine trong não. Thực nghiệm đã chứng minh, sau khi chất lecithin trong lòng đỏ bị phân giải trong cơ thể, sẽ sản sinh ra rất nhiều acetylcholine. Chất này đi vào máu sẽ nhanh chóng đến được não bộ, giúp tăng cường trí nhớ. Mỗi ngày ăn 1-2 quả trứng gà có thể cung cấp đủ lượng choline cho cơ thể, rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ và tăng cường trí nhớ.

    Các loại cá

    [​IMG]

    Cá cung cấp canxi và protein tốt cho não bộ. Trong cá nước ngọt chủ yếu là các axit béo không no, không gây tổn thương cho động mạch não, ngược lại còn có thể bảo vệ mạch máu não, và thúc đẩy các tế bào não hoạt động.

    Lạc

    [​IMG]

    Lạc chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú. Đây đều là các chất cần thiết cho não bộ. có thể làm chậm quá trình lão hóa não. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn lạc thường xuyên có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, và đẩy lùi quá trình lão hóa.



    [​IMG]

    Hàm lượng vitamin B1, B2 trong kê nhiều hơn gạo. Protein trong kê chứa nhiều tryptophan và methionine. Các quan sát lâm sàng đã chỉ ra ăn kê có thể phòng ngừa lão hóa, và có tác dụng kiện não.

    Ngô

    [​IMG]

    Lõi ngô chứa nhiều axit béo không no như axit linoleic, có tác dụng bảo vệ mạch máu não, và giảm mỡ máu. Đặc biệt hàm lượng glutamine trong ngô cao giúp hỗ trợ tế bào não. Ăn ngô thường xuyên, đặc biệt là ngô non cũng có tác dụng kiện não.

    Ớt

    [​IMG]

    Hàm lượng vitamin C trong ớt đứng đầu các loại rau củ. Ngoài ra, ớt còn hàm chứa nhiều beta carotene và vitamin. Chất capsaicin trong ớt có tác dụng kích thích vị giác, tăng cảm giác muốn ăn, thúc đẩy tuần hoàn máu. Vị cay của ớt còn giúp tư duy trở nên linh hoạt hơn. Ăn ớt sống mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Rau chân vịt

    [​IMG]

    Rau chân vịt là loại rau cho trí não, bởi hàm lượng vitamin A, C, B1 và B2 cao. Đây cũng là 1 trong những loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho não bộ. Ngoài ra, trong rau chân vịt còn có lượng lớn chất diệp lục, cũng mang lại hiệu quả kiện não ích trí.

    Cam quýt

    [​IMG]

    Cam quýt chứa nhiều vitamin A, B1, và C, là thực phẩm tính kiềm điển hình, có thể tiêu trừ lượng lớn các thực phẩm tính a-xit có hại cho hệ thần kinh. Trong thời gian thi cử, ăn một lượng cam quýt thích hợp giúp tinh lực them dồi dào. Ngoài ra, chanh, bưởi..cũng có công dụng tương tự.

    Dứa

    [​IMG]

    Trong dứa có hàm lượng vitamin C và magiê phong phú, nhiệt lượng thấp. Ăn dứa thường xuyên giúp giải khát, khiến tinh thần tỉnh táo, tăng cường trí nhớ.

     

Chia sẻ trang này