Mũ bảo hiểm bảo vệ sọ não trẻ

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi tv2011, 5/10/2012.

  1. tv2011

    tv2011 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2012
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    PNO-Một nghiên cứu mới cho thấy, các kiểm tra về áp lực và tác động của mũ bảo hiểm chỉ ra rằng, chúng có tác dụng bảo vệ hiệu quả sọ não của trẻ trong các tai nạn giao thông

    [​IMG]
    Ảnh minh họa:Internet.​

    Các xét nghiệm chứng minh rằng mũ bảo hiểm có thể làm giảm lên đến 87% nguy cơ bị chấn thương sọ não khi bị va chạm trong các tai nạn giao thông và có thể giúp hộp sọ chống lại một lực tương đương 470 kg.

    Mục tiêu của nghiên cứu (công bố trên tạp chí Journal of Neurosurgery: Pediatrics trực tuyến ngày 2/10/2012) nhằm cung cấp bằng chứng khoa học cho một chiến dịch giáo dục cộng đồng, nhằm thúc đẩy việc đội mũ bảo hiểm ở trẻ em, Tiến sĩ Tobias Mattei, một chuyên gia giải phẫu thần kinh tại Viện Thần kinh Illinois và Trường ĐH Bradley (Mỹ), người chủ trì nghiên cứu, cho biết.

    Tiến sĩ Mattei nói: "Kết quả thu được trong nghiên cứu của chúng tôi đã cung cấp thêm các bằng chứng khoa học mạnh mẽ rằng việc quên đội mũ bảo hiểm làm tăng đáng kể nguy cơ chấn thương sọ não trẻ em trong các tai nạn giao thông".
    "Là những chuyên gia phẫu thuật thần kinh, chúng tôi đôi khi có thể giúp nạn nhân giảm bớt tác hại lâu dài của tình trạng chấn thương não sau các tai nạn giao thông. Tuy nhiên, chiến lược tốt nhất vẫn là phòng ngừa, mà trong trường hợp này, biện pháp ít tốn kém và hiệu quả là cho trẻ thường xuyên đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ", Tiến sĩ Mattei khuyến cáo.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng bệnh Mỹ, tình trạng chấn thương đầu ở trẻ là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong hoặc có thể dẫn đến tàn tật suốt đời sau các tai nạn giao thông.

    Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, các bậc phụ huynh cần phải nhận thức được rằng việc cho trẻ đội mũ bảo hiểm là biện pháp an toàn nhất để bảo vệ tính mạng khi đi trên đường, đồng thời cần tạo cho trẻ ý thức tự giác thực hiện việc này để tự bảo vệ cuộc sống của chúng.

    Nguyễn Niệm (Theo Goodhealth)
    Nguồn phunuonline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tv2011
    Đang tải...


  2. phannuhue

    phannuhue Phấn nụ Kiềm dầu- Trị mụn

    Tham gia:
    11/7/2012
    Bài viết:
    6,276
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mũ bảo hiểm bảo vệ sọ não trẻ

    Mình cũng muốn mua cho cháu 1cái nhưng cháu nhỏ quá mà cầm vào mũ thì nặng kinh nên đội vào có khi lại làm hỏng cả xương cổ ấy chứ.
     

Chia sẻ trang này