Em bé 40 ngày tuổi bị kim cắm vào đầu cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Mốt Đẹp, 11/11/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Nghi án” đóng kim khâu lốp ngập đầu cháu bé 40 ngày tuổi


    (Dân trí) - Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên vừa cứu sống cháu bé 40 ngày tuổi bị chiếc kim khâu lốp dài 10cm đâm từ đỉnh thóp đầu xuyên xuống cằm. Theo điều tra của PV, nhiều dấu hiệu cho thấy đây là vụ giết hại cháu bé một cách dã man.

    [​IMG]

    Chiếc kim khâu lốp đâm ngập trong đầu cháu bé.


    Nghi án vụ giết hại cháu bé bất thành

    Quan sát những tấm phim chụp X quang do ông Nguyễn Công Bằng, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Trưởng khoa Chấn thương hỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên cung cấp cho thấy, phần hộp sọ của cháu bé bị một dị vật dài khoảng 10cm xuyên từ trên đỉnh đầu xuống gần tới cằm cháu bé.

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người trực tiếp khám và tham gia mổ lấy dị vật cho biết, khoảng 13h ngày 6/11, ông tiếp nhận cháu bé vào khoa chấn thương chỉnh hình từ một người mẹ dáng vẻ thôn quê. Lúc này cháu bé trong tình trạng quấy khóc, không ăn. Quan sát ban đầu cho thấy, trên thóp đỉnh đầu của cháu bị rỉ máu và có một đầu dị vật bằng kim loại hơi nhô ra. Ngay lập tức các bác sĩ đưa cháu đi chụp phim X quang, qua đó khẳng định cháu bị một dị vật sắc nhọn dài chừng 10cm đâm từ đỉnh đầu xuống cằm.

    Xác định đây là một trường hợp ca bệnh cực kì khó khăn, cháu bé có thể bị tử vong bất kể lúc nào và điều nguy hiểm hơn là chỉ cần những cái lắc mạnh khiến dị vật nhúc nhích di chuyển trong não cháu bé thì tính mạng cháu cũng khó giữ được. Ngay lập tức kíp bác sĩ trực hôm đó gồm bác sĩ Đồng Quang Sơn, Trần Chiến và bác sĩ Hoàng lập tức tiến hành hội chẩn và đưa ra quyết định mổ để lấy dị vật.

    [​IMG]

    Dị vật nằm trong đầu cháu bé dài gần bằng chiếc xilanh

    Sau 1h đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy thành công một chiếc kim khâu lốp sắc, nhọn dài gần 10cm ra khỏi đầu cháu bé trong sự kinh hãi của nhiều người.

    “Hiện giờ sức khỏe của cháu bé đã dần hồi phục, cháu ngủ ngon và ăn khá tốt nhưng chúng tôi vẫn phải chăm sóc hết sức cẩn thận để tránh những biến chứng sau mổ”, bác sĩ Trưởng khoa Nguyễn Công Bằng cho biết.

    Bị một chiếc kim khâu lốp sắc, nhọn, dài đâm xuyên đầu như vậy, điều gì đã khiến cháu bé thoát nạn? Trả lời câu hỏi của chúng tôi, bác sĩ Hoàng giải thích, rất may chiếc kim khâu lốp đó chưa chạm vào “vùng nguy hiểm” và cũng không gây đứt các mạch máu trong não. Và một điều không thể phủ nhận là “số” cháu quá may mắn.

    Giết cháu bé để trả thù người chồng trăng hoa?

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, cháu bé 40 ngày tuổi vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần là Nguyễn Nhật Minh, mẹ cháu tên Nguyễn Thị T. quê ở một huyện vùng núi của tỉnh Thái Nguyên.

    Chị T cho biết, năm nay chị đã ở tuổi 40, không chồng, cách đây khoảng 1 năm chị có quen người đàn ông tên Lê Mạnh H. làm nghề xây dựng, quê huyện Đông Anh (Hà Nội). Quá trình quen biết, chị T và anh H nảy sinh tình cảm, chị đã chủ động xin anh H một đứa con để nuôi. Khi mang thai, biết anh H có gia đình riêng, bản thân chị đã chủ động chấm dứt mối quan hệ với H. Tuy nhiên, chị luôn bị một người xưng tên Duân và nói là vợ của H gọi điện thoại chửi mắng.

    Đúng hôm xảy ra sự việc, Duân cùng một người phụ nữ khác đến nhà chị T chơi, khi cả nhà chuẩn bị ăn cơm, 1 trong 2 người phụ nữ này đã xin được bế cháu Nhật Minh và chị T đồng ý trao cháu Minh cho họ. Được một lúc, chị T nghe thấy cháu Minh khóc ré lên bất thường. Đoán có việc chẳng lành chị chạy ra ôm giằng lấy con thì thấy máu trên đầu cháu Minh rỉ ra. Chị liền ôm con chạy một mạch ra trạm xá của xã, sau đó cháu được xuống bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên, tại đây cháu Minh đã được cứu sống.

    [​IMG]

    Với hình ảnh này thì có điều kì diệu cháu bé mới thoát nạn

    Nguồn tin Dân trí cho hay, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Duân vì nghi liên quan đến vụ án.

    Tuy nhiên, tới ngày 9/11, nghĩa là sau 4 ngày xảy ra vụ án vẫn còn một tang vật quan trọng chưa được cơ quan tố tụng này thu giữ để làm rõ, đó là chiếc kim khâu lốp - hung khí mà đối tượng đã dùng để sát hại cháu Minh.

    Ngoài ra chiếc điện thoại di động của chị T là vật chứng lưu giữ những cuộc điện thoại đe dọa của người phụ nữ tự xưng tên Duân đã bị biến mất một ngày trước đó.
    Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ án này.

    Hồng Ngân

    http://dantri.com.vn/c20/s20-360925/ghi-an-dong-kim-khau-lop-ngap-dau-chau-be-40-ngay-tuoi.htm

    -------------------------------------------------------------------------------
    Vụ án này chắc nhiều người đã đọc và đều rất căm phẫn hành động của hai người đàn bà mang tâm địa của quỷ dữ .
    Mình xem đi xem lại đoạn clip đó mà lần nào cũng thấy thót tim không thể chịu nổi .
    Hồi tối qua một mẹ của webtretho mình biết số điện thoại của mẹ bé , đã gọi điện nói chuyện với mẹ bé, trái với cảm nghĩ của mình , thấy mẹ bé rất thương con nhưng có vẻ coi chuyện đó hình như bình thường, rút kim ra là xong , mẹ bé thậm chí còn kể đi nấu cơm cho mụ Duân ăn thấy mụ đó chị em ngọt ngào thế là để mụ ta ở nhà với em dì , em dì thì lơ đễnh nên mới ra cơ sự .
    Mà theo lời mẹ bé có những hai cái đinh cắm vào đầu bé, một cái đã được rút ra vứt ở nhà tắm
    Mình thuyết phục mẹ bé cho bé xuống bệnh viện để được chăm sóc tốt hơn , và cũng tiện cho mọi người quan tâm giúp đỡ ,nhưng mẹ bé có vẻ ngại ngần chắc lo kinh tế eo hẹp . không biết mai có đưa về không . mình có nói là muốn giúp đỡ nhưng xin cái đt này cũng là qua mạng tính xác thực chưa biết thế nào , cũng khó cho ai muốn giúp đỡ , thôi thì đành xem ý mẹ bé vậy .
    Mình lập topic này với mong muốn nếu bé về HN thì chúng mình bắt tay nhau ủng hộ cho bà mẹ đơn thân cô độc yếu đuối và em bé sớm gặp hạn lớn trong đời .
    - Trước là giúp đỡ họ có chút kinh phí theo dõi chữa bệnh cho con , sau này lớn lên nói dại có biến chứng gì bé cũng cảm thấy đỡ tủi
    - Sau nữa cho bà mẹ đó cảm thấy vững tâm không cô đơn , đủ dũng khí để đưa kẻ phạm tội ra tòa( mẹ bé bị bố đe dọa, bắt ký đơn là không truy tố, càng tốt giữ lại đơn đó làm bằng chứng khỏi mất thời gian điều tra).
    - Cộng đồng phản ứng hy vọng sẽ tạo sức ép cho các nhà chức trách để xử lý thích đáng hành vi như thời nguyên thủy
    Trong trường hợp bé không xuống được có lẽ lại phải nhờ các bác trong hội từ thiện tổ chức để chị em chúng tôi được giúp đỡ trường hợp này .
    :cry::cry::cry::cry::cry:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mốt Đẹp
    Đang tải...


  2. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Nếu em bé về Hà Nội, đi thăm em bé cho em đăng ký một chân chị nhé, và cũng là để em ủng hộ luôn một chút với ạ
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  3. huyenlinh

    huyenlinh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    22/8/2009
    Bài viết:
    1,001
    Đã được thích:
    659
    Điểm thành tích:
    723
    Số em bé này lớn quá . Mình ở trong Nam , kô biết ủng hộ em bé bằng cách nào ?
     
    WildMoonMốt Đẹp thích.
  4. GAUCONUK

    GAUCONUK

    Tham gia:
    7/2/2007
    Bài viết:
    49,526
    Đã được thích:
    32,959
    Điểm thành tích:
    14,313
    Cho mình đóng góp để giúp đỡ em này với nhé :) Mai mình sẽ nhờ em mình chuyển cho mẹ Wild Moon một số tiền nhỏ để giúp em bé này khi bé về Hà Nội nhé.
     
    WildMoonMốt Đẹp thích.
  5. Mẹ Gấu còi

    Mẹ Gấu còi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/9/2009
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng muốn đóng góp 1 chút nhỏ bé ạ, khi nào em bé về đến hn chị mốt đẹp ới em với để em ủng hộ bé ạ
     
    WildMoonMốt Đẹp thích.
  6. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    nếu hôm nay bé về , bọn mình sẽ vào thăm , xác nhận là đúng trường hợp này sẽ lấy thông tin tên tuổi địa chỉ lên mạng để ai có lòng tiện giúp đỡ .



    Mình sẽ nhờ các mẹ bên webtretho thông báo , nếu bé về thì mấy chị em vào giúp đỡ họ chút nhé
     
    WildMoon thích bài này.
  7. mẹ Tiểu Cần

    mẹ Tiểu Cần Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/7/2009
    Bài viết:
    1,851
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    723
    tàn nhẫn quá ...
    cho em phụ 1 tay nhé chị
     
    WildMoonMốt Đẹp thích.
  8. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Cám ơn em , chị vừa nói chuyện với mẹ bé nhưng hình như người mẹ này chỉ nghĩ con mình bị kim đâm vào chân tay rút ra là xong , cứ bảo công an đang điều tra , em không biết thế nào, bó tay ...
    Chị bảo hay em nhờ phóng viên đưa tên, đc của em lên báo , để mọi người tiện giúp đỡ , có hai cây kim một cây được tìm thấy cạnh cửa sổ có dính máu .
    Giờ người nhà kia đang thuyết phục mẹ bé một lời có thể giảm được từ 10 năm xuống 5 năm , mẹ bé gửi đơn rồi .
    Cắm đinh lún đầu như vậy là tội giết người không có khả năng tự vệ,rõ quá rồi còn phân vân gì nữa .

    Hôm qua xem tưởng cắm sau đầu giờ mới biết ấn ngay vào thóp, người này sn1974, còn trẻ sao ác thế

    Mà sao bác của bé,người tên Hương đi cùng cũng đồng lõa làm việc này, thật đáng phỉ nhổ
    ----------------------------------------------------------




    Bắt kẻ đâm kim ngập đầu cháu bé 40 ngày tuổi

    Đã mấy ngày trôi qua nhưng chị Nguyễn Thị Thúy (tên nạn nhân đã được thay đổi) ở huyện Võ Nhai, Thái Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ. Nhìn cậu con trai mới 40 tuổi ngày đẹp như một thiên thần đang thiêm thiếp ngủ, chị thầm cảm ơn các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên đã tận tâm cứu con chị qua cơn hiểm nghèo.


    [​IMG]

    Cháu bé đã có thể bú và ngủ được sau khi chiếc kim được rút ra khỏi đầu (Ảnh: Bee.net.vn)

    Số phận đã không nỡ bạc đãi chị, giúp chị giành được con trai từ tay tử thần. Theo các bác sỹ thì trường hợp cháu bé được cứu sống là khá hy hữu, bởi cháu còn quá non nớt mà âm mưu của người lớn thì cực kỳ thâm độc.

    Chị Thúy vốn không có nhan sắc bằng chúng bạn nên khi đã ở tuổi gần 40, chị vẫn lẻ bóng. Ở cái vùng núi xa xôi của huyện Võ Nhai này, các cô gái mới lớn độ mười tám đôi mươi đã yên bề gia thất nên phụ nữ ở tuổi chị hầu như không còn cơ hội lấy chồng. Biết vậy nhưng khát khao được làm mẹ, được ôm con trong lòng đã thôi thúc chị. Nhiều lần chị đã định liều để kiếm đứa con nhưng suy tính lại thấy không đành bởi chị ít giao tiếp, chẳng đi đâu xa ngoài lũy tre làng nên nếu có con với bất cứ người đàn ông nào trong xóm, chuyện sẽ lập tức vỡ lở, gia đình họ có nguy cơ tan nát. Thời gian gần đây, có một người đàn ông là Lê Văn Hồng từ xã Liên Hòa, Đông Anh, Hà Nội lên làm thợ xây nên chị và anh này quen nhau. Tình cảm của một người đàn ông xa gia đình và một người phụ nữ muộn chồng nhanh chóng nảy nở và đi quá giới hạn bình thường. Khi biết mình có thai, sợ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của người yêu, chị Thúy đã chủ động chấm dứt quan hệ. Sau khi sinh con, chị cũng lấy theo họ của mình, đặt tên cháu là Nguyễn Nhật Minh.

    [​IMG]

    Vết đâm trên đầu cháu bé sau khi kim được rút ra (Ảnh: Bee.net.vn)

    Về phía anh Hồng, sau khi qua lại và biết chị Thúy đã có thai, anh cũng đã thú nhận tội lỗi với vợ là Nguyễn Thị Kim Duân, SN 1974. Nghe chồng nói thế, Duân rất giận và nghĩ ra mưu để hại chị Thúy và cháu bé. Được biết, trong thời gian gần đây, khi biết chị Thúy đã sinh con trai, Duân càng tức tối. Cô ta tìm mọi cách tìm được điện thoại của chị Thúy, gọi đến, nhắn tin đe dọa. Dù vậy, Duân vẫn chưa thỏa mãn, cô ta quyết định làm hại bằng được cháu bé cho hả giận. Chính vì vậy, sáng 6-11, Duân rủ Nguyễn Thị Hương là chị gái của chồng cùng đi Thái Nguyên với mình. Đến gần trưa, hai người tìm được nhà chị Thúy. Duân và Hương tự giới thiệu là người nhà anh Hồng ở Đông Anh lên thăm cháu bé. Thấy khách đến, chị Thúy đon đả nói chuyện và mời ở lại ăn trưa cùng gia đình. Duân và Hương đồng ý. Thấy hai người nhà của anh Hồng tỏ ra rất yêu cháu bé nên khi họ đề nghị được bế cháu, chị Thúy vô tư trao con cho họ rồi chuẩn bị đi chợ mua thức ăn. Bế cháu bé trong tay, cơn ghen trong Duân càng điên loạn, cô ta liều dùng chiếc kim khâu lốp đem sẵn theo chọc vào thóp cháu bé. Chiếc kim dài tới 10cm đâm xuyên từ thóp tới sát cằm của cháu. Cháu Minh khóc ré lên bất thường. Lúc đó, chị Thúy đang chuẩn bị đi chợ, đoán có việc chẳng lành, chị chạy ra giằng lấy con thì thấy máu trên đầu cháu Minh rỉ ra. Cũng trong lúc này, hai người khách lên xe nổ máy định về. Thấy thế, ông Thành, bố chị Thúy đã giữ lại rồi hô hoán hàng xóm đến giữ cả hai người và báo với Công an xã. Nhận được tin, Công an huyện Võ Nhai đã đến ngay hiện trường đưa cả hai người về trụ sở để điều tra, làm rõ.

    Về phía chị Thúy, thấy con trong tình trạng như vậy, chị ôm con chạy một mạch ra Trạm xá của xã, sau đó cháu được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên, tại đây cháu Minh đã được cứu sống.

    Tại cơ quan điều tra, Duân đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cô ta cho ràng, vì quá ghen với con riêng của chồng nên đã hành động điên rồ, dã man như vậy. Sau khi phân loại, CQĐT Công an huyện Võ Nhai đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Kim Duân để tiếp tục điều tra, làm rõ. Sau mấy ngày bị tạm giữ, Duân vẫn tỏ ra khá bình tĩnh nhưng cũng bắt đầu thấy ân hận về hành vi của mình. Ngày 10-11, Công an huyện Võ Nhai cho biết, đang tiếp tục thu thập tài liệu để chứng minh hành vi giết người của Nguyễn Thị Kim Duân. Theo chúng tôi, dù với động cơ, mục đích nào đi chăng nữa thì hành vi của Duân đáng bị xã hội lên án. Cô ta sẽ phải chịu hình phạt thích đáng cho tội ác của mình.
     
    Sửa lần cuối: 11/11/2009
  9. mẹ Tiểu Cần

    mẹ Tiểu Cần Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/7/2009
    Bài viết:
    1,851
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    723
    Thật là đáng phỉ nhổ ... em đọc mà nước mắt giàn dụa, vừa nóng ran trong người vì tức tối ... làm người sao lại nhẫn tâm thế, vừa thương bé quá, mà cũng tội mẹ bé ít hiểu biết ...
     
  10. ba me Win

    ba me Win Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2005
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thật quá nhẫn tâm! Sao người ta có thể làm thế được nhỉ!
     
  11. me3nhoc

    me3nhoc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2007
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ Mode Đẹp đã gọi điện lại chưa, có thông tin j k??? chỉ sợ có biến chứng cho bé, cũng quá may là kim k tọt hẳn vào trong đầu, nghĩ thôi đã thấy rùng mình rồi ...
    E cũng xin ủng hộ tấm thịnh tình của chủ topic, e sẽ theo dõi liên tục.. và đóng góp bất cứ khi nào
     
  12. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    chào các mẹ em ở Thái nguyên và ở rất gàn bệnh vện nhưng vào viện không tìm được bé. các mẹ cho em xin số Đt của me bé để gọi cho mẹ bé với ạ.
     
  13. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    bo bon dien
    sdfsasdfsdvsdgasdgasdgasdfasdfasdfagsdgdsgfasd g
     
  14. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Đang mong tin của chị Mốt đẹp quá, cho em góp 1 tay giúp bé với
     
  15. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    em vừa điện thoại cho mẹ bé rồi ạ.
    bé ăn bú bình thường, ngủ tốt, chưa chụp cắt lớp lại xem tổn thương não bộ thế nào nhưng vết đâm kim thay băng thì không vấn đề gì cả.
    Bé nằm ở bệnh viện đa khoa Trung ương, Khoa Chấn Thương Chỉnh hình, tầng 2, phòng 9. Chiều nay me sẽ qua thăm bé ạ :)
    Mẹ bé cũng đã bình tâm rồi ạ.
     
  16. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Cả nhà mình nhiều người sẵn sàng chung tay này chị Mốt Đẹp ơi
     
  17. Bim&Bin

    Bim&Bin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2007
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Đọc tin thấy bé bú và ngủ được là mình cũng yên tâm rồi, các mẹ ơi mình cũng xin giúp một tay nhé. Mẹ nào đứng ra làm đầu cầu vậy????
     
    WildMoon thích bài này.
  18. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Chị Mốt Đẹp hoặc em cũng được chị à
     
  19. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Khi nào đi call em nhá
    Thank chị
     
  20. menhimxu1905

    menhimxu1905 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    không biết người đâm cây kim vào đầu bé có con không nhỉ, có con thì mình cầu mong cho con cái của mụ ấy đừng phải gánh cái hậu quả do người mẹ thất đức này để lại nếu không thì nặng nề lắm. Con cái nhờ đức cha mẹ mà sống mà! còn nếu chưa có con thì mình cầu mong sao cho mụ đó đến chết sẽ chết trong cô độc và đói rét. nhẫn tâm quá !!!! lấy cái kim đó đâm vào đầu mụ đó xem mụ có đau không???
     
    WildMoon thích bài này.
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này