Cần giúp: Anh/ chị giúp em với? Em muốn đặt tên Cty về Mỹ Nghệ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi bobaonguyen, 9/6/2009.

  1. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    bàn thờ thần tài và ông địa

    Tranh Cửu Ngư (9 con cá vàng) - Vạn sự như ý, Kinh doanh thành đạt

    Đây là những món quà ý nghĩa dùng làm: quà biếu, quà tặng, tranh phong thủy,quà tặng đối tác, sự kiện, tranh trang trí theo phong thủy, bức trang mang lại may mắn, tài lộc phù hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc.
    CÁ CHÉP:

    Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì,bền chí, linh thiêng,cao quý.Trong truyền thuyết thường câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng,vì thế cá chép được coi như rồng - một con vật linh thiêng cao quý.Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng.Trong làm ăn buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào.Cá chép là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc.
    - Cửu ngư đồ : là tranh vẽ 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa 九 ‘cửu’ là chín và 久 ‘cửu’ là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài.
    Cá chữ Hán là "ngư" , âm đọc là " Yu" đồng âm với "dư" 餘 (dư dả). Do vậy, cá biểu trưng cho sự dư dả. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là "hữu dư" có nghĩa là "có", tức giàu có : dư ăn dư để.
    1. Sự trong sạch, tinh khiết tự tại.2. Nhân quả luân hồi : quá khứ (hoa nở) – hiện tại (đài sen) – Tương lai (hạt sen).3. Hôn nhân (hai hoa cung một bụi)
    4. Sự nối truyền lên tục (hạt sen gọi là “tử” đồng âm với “tử” là con)
    5. Thịnh vượng, (lá hoa phủ ấm mặt nước).
    6. Tiềm năng, sinh lực dồi dào (xuyên qua bùn đất vượt lên mặt nước màu mỡ đầy đủ).
    - HOA SEN
    Hoa này biểu trưng nhiều ý nghĩa
    “Sen”, chữ hán đọc là “liên” đồng âm với “liên” (liên tục, liên tiếp, liền nhau), “cá” chữ Hán đọc là “ngư” đọc là “yu”: đồng âm với “dư” (dư dả). Sen – cá biểu ý cho sự “dư dả liên tục” nghĩa là không phải lúc dư lúc thiếu. Hình họa “liên dư”, cá thường vẽ nhiều con.
    Tranh cưu ngư - phát tài, sinh lộc, may mắn, thành đạt trong kinh doanh.
    Tranh được các nghệ nhân thổi hồn qua từng đường nét rất tinh xảo, độc đáo trong từng chi tiết hoa văn của 9 con cá chép bơi lội tung tăng dưới đầm sen ...
    - Tranh chế tác từ đồng lá nguyên chất" đồng nhập khẩu"
    - Khung hoa văn bóng đẹp và bền
    - Kích thước: 2 kích thước 60x70, 75x95cm, ngoài ra chúng tôi chế tác theo yêu cầu kích thước.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://img.********/nguyenviet109/kg-mottamlong2.jpg
    MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

    Ngựa là con vật trung thành nhất, không những thế ngựa còn là hình ảnh của sự kiễn nhẫn, sự bền bỉ, lâu dài, sự may mắn mang lại tài lộc, ngựa đứng hàng thứ 7 trong 12 địa chi.. Nó đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn. Dùng cho những người hay đi xa, chuyến đi thành công tốt đẹp. Trong đầu tư kinh doanh thì nó mang lại lợi lộc lớn cho chủ nhân. Ngựa đá mang nguyên khí của THỔ là nguyên khí vủa vận 8 nên rất mạnh. Đây là vật khí dùng bổ trợ cho Phong Thuỷ nhà ở, văn phòng, cửa hàng rất hiệu quả.
    Bức tranh có chủ đề phổ biến nhất là «mã đáo thành công» thể hiện qua một bầy ngựa phi nước đại gió bụi mịt mù. Nguyên ý câu này là «Kỳ khai đắc thắng, mã đáo thành công» (Cờ phất [làm hiệu thì] chiến thắng, ngựa quay về [báo tin] thành công).
    Ngày xưa khi xuất binh phải phất cờ hiệu, mà cờ đã phất rồi thì phải chiến thắng; tướng soái khi lấy đầu tướng giặc, chiến mã quay về tất báo tin thành công.
    Ý nghĩa câu «mã đáo thành công» ngày nay chỉ còn tượng trưng là tốc chiến tốc thắng. Và một bức tranh «mã đáo thành công» làm quà khai trương cho một cửa hiệu chỉ đơn giản tương tự như là «khai trương hồng phát» (mở cửa tiệm thì phát đạt lớn) chứ không có ý là mau chóng thành công nhờ... cứa cổ khách hàng.
    Năm 1789, sau khi đánh tan quân Thanh, vua Quang Trung đưa quân vào thành, mùng 5 tết mừng xuân. Để báo tin thắng trận, vua đã cho người mang một cành đào, cưỡi ngựa truyền qua các trạm ngày đêm chuyển cành đào về cho công chúa Ngọc Hân. Đó cũng là MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

    Mã đáo thành công

    Theo quan niệm của người phương Đông, ngựa được coi là con vật gắn bó, thân thiết với con người. Hình ảnh ngựa đi vào lĩnh vực nghệ thuật và cả trong đời sống tâm linh. Nó được coi là biểu tượng của sự trung nghĩa, nhân hậu. cho dù sóng gió cũng không bao giờ quên chủ nhân. Ngựa còn là loài vật có tính cách mạnh mẽ. Theo phong thủy, việc bài trí tranh ngựa có thể mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.
    Tùy vào từng loại tranh mà số ngựa xuất hiện có khác nhau. Đó có thể là tranh tứ mã (4 con ngựa), thất mã (7 con) hoặc bát mã (8 con)...

    Tranh bát mã - 8 con ngựa với con số 8 là số vượng khí, đem lại tài lộc, thịnh vượng và may mắn về công việc. Ngoài ra, nó còn kích hoạt vận khí, đem lại những thay đổi nhanh chóng, thuận lợi cho công danh, sự nghiệp.
    Nên treo tranh bát mã nên được treo ở phòng khách. Tốt nhất nên đặt ở góc phía Nam, phía Tây Bắc của phòng để đem lại may mắn. Kỵ đặt tranh bát mã trong phòng ngủ, trong nhà bếp, nhà vệ sinh.




    -Để thêm thông tin về SP, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới:


    MỸ NGHỆ VIỆT NAM - www.mynghevietnam.com
    - Địa chỉ: 213 Bạch mai - Hà Nội
    - Điện thoại: 04.6672 8793
    - HOTLINE: 0986896995 - 0122.8998.869
    - Email: contact@mynghevietnam.com
    Hãy gọi cho chúng tôi để có giá tốt nhất!

    WWW.MYNGHEVIETNAM.COM
    Xin giới thiệu một số sp của Mỹ Nghệ Việt Nam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bobaonguyen
    Đang tải...


  2. Tuyen Man

    Tuyen Man Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Chị cho em hỏi chị muốn thành lập loại hình Công ty gì: Trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên hay hai thành viên, Cổ phần. Việc đặt tên không khó nhưng chủ yếu để tránh trùng để đăng ký kinh doanh thôi. Thành lập đơn giản thôi chị ạ.
     
  3. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    mình chỉ thành lập. Cty TNHH thôi, các mẹ góp ý giúp nhé, đặt làm sao để có thể ra đc biển lớn....hiii
     
  4. Tuyen Man

    Tuyen Man Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Loại hình là Công ty TNHH thì bây giờ chị phải tra trên trang web của Sở kế hoạch và Đầu tư xem là với cái tên chị đặt như thế có bị trùng hoặc gây nhầm lẫn không. Em ví dụ nhé: Công ty TNHH Mỹ nghệ Việt Nam, hoặc chị lấy tên con gái hay trai của chị cũng được như là Công ty TNHH Mỹ Nghệ Gia Bảo ý.
    Sau đó tra xem có bị trùng không nếu không trùng thì ok chị ạ.
    Em là Luật sư riêng của Doanh nghiệp khai thác KHoáng sản và em thừong xuyên làm về lĩnh vực kinh doanh.
    Hi vọng thuyền của gia đình chị sớm ra biển lớn.Hi
     
  5. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    poh, cảm ơn bạn nhiều lắm, mình cũng đã kiểm tra nhiều tên rồi nhưng chưa ưng tên nào cả? theo bạn thì lên đặt tên theo tiếng Anh hay Việt nhỉ? Có gì nhờ bạn giúp đớ nhé.
     
  6. me Bo (Levin)

    me Bo (Levin) Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    4/10/2008
    Bài viết:
    5,056
    Đã được thích:
    991
    Điểm thành tích:
    773
    ở vn tên cty thì chắc chắn bạn phải đặt tên tiếng việt rồi bạn muốn có tên t.anh thì dịch ra phải sát nghĩa với t.việt thì skh mới duyệt, bạn đặt tên theo sở thích của chính bạn ấy, có ng thích lấy tên hoặc họ của mình làm tên cty, có ng thích lấy danh từ trừu tượng, có ng thích lấy tên quốc gia....nhiều lắm 9 người 10 ý mà.
     
  7. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    vâng, mình cũng nghĩ là đặt tên theo tiếng việt, có tên giao dịch tiếng anh nữa mà. cảm ơn bạn nhiều lắm
     
  8. Tuyen Man

    Tuyen Man Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Điều 31. Tên doanh nghiệp
    1. Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố sau đây:
    a) Loại hình doanh nghiệp;
    b) Tên riêng.
    2. Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.
    3. Căn cứ vào quy định tại Điều này và các điều 32, 33 và 34 của Luật này, cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp thuận tên dự kiến đăng ký của doanh nghiệp. Quyết định của cơ quan đăng ký kinh doanh là quyết định cuối cùng.
    Điều 32. Những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp
    1. Đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký.
    2. Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
    3. Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
    Điều 33. Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp
    1. Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.
    2. Tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên bằng tiếng Việt của doanh nghiệp tại cơ sở của doanh nghiệp hoặc trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.
    3. Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.
    Điều 34. Tên trùng và tên gây nhầm lẫn
    1. Tên trùng là tên của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký được viết và đọc bằng tiếng Việt hoàn toàn giống với tên của doanh nghiệp đã đăng ký.
    2. Các trường hợp sau đây được coi là tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký:
    a) Tên bằng tiếng Việt của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký được đọc giống như tên doanh nghiệp đã đăng ký;
    b) Tên bằng tiếng Việt của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký chỉ khác tên doanh nghiệp đã đăng ký bởi ký hiệu “&”;
    c) Tên viết tắt của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký trùng với tên viết tắt của doanh nghiệp đã đăng ký;
    d) Tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký trùng với tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp đã đăng ký;
    đ) Tên riêng của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký khác với tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký bởi số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái tiếng Việt ngay sau tên riêng của doanh nghiệp đó, trừ trường hợp doanh nghiệp yêu cầu đăng ký là công ty con của doanh nghiệp đã đăng ký;
    e) Tên riêng của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký khác với tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký bởi từ “tân” ngay trước hoặc “mới” ngay sau tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký;
    g) Tên riêng của doanh nghiệp yêu cầu đăng ký chỉ khác tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký bằng các từ “miền bắc”, “miền nam”, “miền trung”, “miền tây”, “miền đông” hoặc các từ có ý nghĩa tương tự, trừ trường hợp doanh nghiệp yêu cầu đăng ký là công ty con của doanh nghiệp đã đăng ký.
    Đây là toàn bộ những yêu cầu của Pháp luật về việc đặt tên Doanh nghiệp, chị nghiên cứu kỹ sau đó chị cho một cái tên cụ thể em sẽ tra cho chị xem có trùng không?Và chị muốn thành lập chị liên hệ em sẽ thành lập cho chị. 5 ngày sẽ có giấy đăng ký kinh doanh, sau đó 3 ngày chị sẽ có mã số thuế và con dấu.
    Hi vọng giúp được chị về lĩnh vực này.
     
    architect thích bài này.
  9. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    o, hay qua. em cam on me noi nhe'.
     
  10. Tuyen Man

    Tuyen Man Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ối chị ơi em còn ít tuổi em chưa có gia đình đâu.Hi chị xem có anh nào còn cô đơn giới thiệu luôn cho em cái.
    Em học Luật ra và hiện tại đang làm Luật sư cho Doanh nghiệp Khai thác Khoáng sản vì vậy nếu chị muốn thành lập Công ty em sẽ giúp chị.
    Chi phí thì chị yên tâm không max như ở các văn phòng Tư vấn Luật đâu chị ạ. Hi
     
  11. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    oh vậy ah, bạn sinh năm bao nhiêu? Nếu có duyên mình giới thiệu em trai cho? em trai mình đang đi làm về CNTT, Cảm ơn bạn nhiều nha, cho mình xin số bạn nhé.
     
  12. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn các bạn nhiều nhé, chúc thành công
     
  13. The-Mixshop

    The-Mixshop 093-648-2169

    Tham gia:
    6/2/2009
    Bài viết:
    6,159
    Đã được thích:
    349
    Điểm thành tích:
    173
    Nếu bạn cần về Branding cho công ty thì có thể liên hệ với mình. Bên mình chuyên về tư vấn và làm truyền thông quảng cáo cho các công ty mới thành lập.
    Cảm ơn bạn
     
  14. bobaonguyen

    bobaonguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    oki mình đang làm thủ tục, khi nào xong nhờ bạn lên kế hoạch quảng cáo nhé
     
  15. caothuynen

    caothuynen Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu cần kế toán thì pm mình nha.cảm ơn bạn
     
  16. bong_giang

    bong_giang Thành viên mới

    Tham gia:
    22/12/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghĩ tên công ty rất quan trọng bạn ạ, bởi tên công ty gắn liền với thương hiệu, hình ảnh của công ty nên không thể tùy tiện thay đổi, vì vậy bạn cần nghiên cứu thật kỹ trước khi đặt tên, ví dụ như: đối tượng khách hàng của bạn là ai, thuộc khu vực nào? (người Trung quốc, người Châu Á có tập quán khác người Châu Âu); tên này có tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế logo, xây dựng thương hiệu không; ngành nghề của bạn có gắn với tên tuổi gia đình không? (nếu có thì nên có thêm tên của gia đình để tận dụng được uy tín trước đây; ví dụ như những luật sư nổi tiếng khi thành lập văn phòng hoặc công ty thường lấy tên, họ của họ để đặt tên cho doanh nghiệp của mình). Một điều bạn cần lưu ý nữa là tên viết tắt của doanh nghiệp không được thể hiện trên con dấu của công ty, mà khi giao dịch thì bạn thường dùng tên viết tắt để giao dịch, khi đóng dấu thì dường như là hai công ty khác nhau (điều này là kinh nghiệm mình rút ra khi tư vấn cho các doanh nghiệp đấy bạn ah)... Đấy chỉ là một vài ví dụ thôi.
    Nếu bạn có bất kỳ điều thắc mắc nào liên quan đến doanh nghiệp thì cứ PM cho mình nhé. Mình sẽ tư vấn, hướng dẫn miễn phí cho bạn dựa trên những kinh nghiệm mà mình có khi đi làm.
     

Chia sẻ trang này