Thông tin: Tư vấn dinh dưỡng nhi miễn phí

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Bancuabe, 28/9/2009.

  1. MeThienY

    MeThienY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2009
    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ này giỏi nuôi con ghê. Bé uống ngày 800ml sữa là tốt rồi, mình nghĩ như vậy không cần thêm nhiều phô mai. Không biết bancuabe tư vấn thế nào? Chờ...........:p
     
    Đang tải...


  2. mebepooh

    mebepooh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Mình đã thử cách của bạn và chỉ được 1 ngày. Hôm đó mình đút cháo cho bé, được vài muỗng là ngậm. Mình phải để cháo vào nồi nước sôi. Vừa đút bé vừa hát hò, chỉ chim trời cá nước. Bé vẫn ngậm. Mình cho uống 2m nước. Ok. Bé ăn. Ngày đó tay mình mỏi nhừ và hơn nửa tiếng mới hết chén cháo. Nhưgn hôm nay chiêu đó kg lặp lại được. Nước kg thèm luôn. Vậy là chỉ nửa chén cháo thôi rồi dẹp. Chiều bé kg thèm đụng đến luôn. Vậy là bú sữa bù.
    Mình thấy bé có vẻ thích ăn cơm. Khi mình cho bé con tôm cắt nhỏ thì bé nhai được. Cơm trắng mềm bé cũng nhai. Nhưng khi cho cháo của bé thì ngậm. Mình kg biết có phải đến lúc đổi cách ăn kg? Biết là bé 10 tháng cho ăn cơm thì sớm nhưng có khi nào bé phát triển nhanh kg? bé mọc 2 răng dưới, cb 2 răng cửa. Nhưng nhai bằng nứu thôi. Nếu bạn thấy bé ăn được thì bạn tư vấn giúp mình cách nấu cơm nát,cách cho ăn kg? Nói thật BU chê cháo cũng phải, mẹ kg có tg nấu nhiều nên Bu ăn các món cũ hoài. Cứ thịt, cá nấu với rau này, củ nọ mà thôi.
    Ban đêm Bu thức vài lần. Một lần đòi bú còn những lần khác thì bứt rứt, khó chịu. Lăn lộn rồi ré lên. Mình kg nghĩ bé thiếu canxi nhung ts bé kg ngủ ngon như những bé khác. Có phải vận động nhiều ban ngày thì ban đêm bé khó ngủ kg. Mỗi lần buồn ngủ, Bu rất khó ngủ mà lăn lộn, rên rỉ mới ngủ được. Ý mình là dỗ giấc khó lắm.
    Cám ơn bạn. Dài dòng quá...
     
  3. mebepooh

    mebepooh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Hôm nay mình có làm cơm nhão cho bé ăn thử nhưng cũng được 2 muỗng là kg ăn. Đến nỗi phomai tươi mà bé cũng ngậm thì mình pó tay. Cả ngày nay uống gần 1000ml sữa, chỉ sữa thôi. Mình hi vọng là bé biếng ăn sinh lý vì lí do gì đó (mọc răng) chứ đừng thành tật. Mình nghe nói có bé ngậm đến khi 3 tuổi mà nổi óc, con mình kiểu đó chắc mình cho bú kg cho ăn luôn quá! Cho đi nhà trẻ sớm luôn. Mới có mấy ngày mà vừa lo vừa mệt nữa. Nấu xong mà phải bỏ vì Bu ngậm đến lạnh chén cháo luôn.
     
  4. lumine

    lumine Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    con hay trớ làm thế nào

    chào các chị, con em mới được một tháng 10 ngày, cháu ăn lần nào cũng bị trớ, em đã phải mua các loại bình mà theo quảng cáo là chống được trớ mà không an thua, chị nào có kinh nghiệm về cách chống trớ cho trẻ sơ sinh mách giúp em nhé, em xin cám ơn nhiều nhiều
     
  5. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Con mình cũng có giai đoạn như thế đó mẹ nó ạ, từ 11 tháng đến 15 tháng hầu như k ăn, cả ngày chỉ toàn sữa thôi. Bây giờ thì uống 1 bình sữa trong nháy mắt là hết, cháo thì ăn hết chén cháo rồi mà chén vẫn còn nóng ấy mẹ nó ạ.
    Bé không uống sữa thì mới lo, chứ chịu uống như thế thì chắc là do biếng ăn sinh lý rồi, hy vọng 1 thời gian sau sẽ thay đổi nữa.
     
    mebepooh thích bài này.
  6. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Hi mẹ Rùa,
    1. Chất ngọt thực phẩm: không chỉ có từ nước lèo gà, mà còn có ở nước rau củ (légume, mướp...) nữa đó (dĩ nhiên là mỗi thứ 1 ít).
    Về nước lèo gà: bạn không cần phải vớt bỏ hết mỡ gà, vì thật ra ở tuổi bé cũng cần 1 lượng vừa phải mỡ động vật đó bạn ạ. Về cách bảo quản như vậy là ổn, nhưng nên chia lượng nước dùng đó thành nhiều hộp chứa (mỗi ngày dùng 1 hộp)
    2. Không có giới hạn tối đa của pho-mai, tuy nhiên cái gì cũng vừa phải. Lượng 2 viên nhỏ là đủ nhưng bạn cần chú ý hàm lượng muối trong đó nha. 1 số loại pho-mai mình thấy có hàm lượng muối hơi nhiều so với chế độ dinh dưỡng của bé.
    3. Cần tập cho Rùa ăn thịt bò, heo nữa chứ ko chỉ chiều theo sở thích của bé vì thời gian này vẫn còn xem như là "tập" ăn dặm, làm quen với tất cả các loại thức ăn. Đặc biệt bé rất khó chịu nhai sớ thịt nhưng lại cung cấp nhiều protein cần thiết cho sự phát triển cơ bắp & cơ thể bé.
    4. Bé uống nhiều sữa và các chế phẩm cung cấp từ sữa là tốt cho dinh dưỡng của bé. Nhưng mặt khác, ở độ tuổi này, bé lại cần nhều chất khác từ bữa ăn hơn. Nếu bé uống nhiều sữa, dĩ nhiên lượng ăn của bé từ các chất khác sẽ ít đi, cụ thể là hiện bé chỉ ăn có 2 bữa cháo / ngày.
     
  7. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Cám ơn mẹ nó
    1. Về cách bảo quản như vậy là ổn, nhưng nên chia lượng nước dùng đó thành nhiều hộp chứa (mỗi ngày dùng 1 hộp) -> về vụ bảo quản thì mình cho vào hộp đá để đá cò nhiều viên đó, mỗi lần ăn thì cứ lấy 5-6 viên để dùng.

    2. Không có giới hạn tối đa của pho-mai, tuy nhiên cái gì cũng vừa phải. Lượng 2 viên nhỏ là đủ nhưng bạn cần chú ý hàm lượng muối trong đó nha. 1 số loại pho-mai mình thấy có hàm lượng muối hơi nhiều so với chế độ dinh dưỡng của bé. -> Mình cho bé ăn loại phomai Becule (?) đó mẹ nó, loại này nhỏ xíu hà. Mà mình thấy Rùa con có vẻ thiếu muối hay sao ấy? Mỗi lần mình rơ lưỡi cho bé bằng nước muối, bé cứ lấy tay chấm chấm nước muối hút lấy hút để vậy? Không biết có thiếu muối hay k, vì như mình đã nói, mình không nêm nếm gì cho bé hết.
    3. Mỗi tuần mình cũng có cho ăn thịt bò, thịt heo 1 lần, thấy bé không thích lắm.
    4. Rùa con giờ ngủ thất thường lắm, sáng 9g mới dậy uống sữa, trưa 1 cữ cháo (11g), chơi tới 12:00 ~13:00 ngủ trưa, thức dậy lúc 15:00, khoảng 16:00 ~17:00 thì thêm 1 cữ cháo, sau đó nếu cho ăn cháo nữa thì sợ bé k tiêu. Mà giữa uống sữa với ăn, cái nào làm tăng cân hơn hả mẹ nó? Mình đang cho bé uống Wakodo, loại này lạt nhách như sữa mẹ, từ khi uống sữa này thì thấy chậm tăng cân hơn. Bé nay 20 tháng, 88cm,17kg
     
  8. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Bé mới có 2 răng thì ko thể thay cháo bằng cơm được đâu mẹ Bu à! :)
    Mẹ cũng thấy là bé chuẩn bị mọc răng đó nên bé biếng ăn là phải thôi. Tuy nhiên có thành thói quen hay ko là do mình cả đó mẹ Bu ơi.
    Cách tốt nhất là mẹ vẫn duy trì các bữa ăn cho bé nhưng với lượng ít thôi: 1/2 đến 2/3 bình thường. Mẹ vẫn chỉ cần nấu đơn giản như mọi lần, có điều chọn loại rau thật mềm (mồng tơi, rau dền, bí đỏ, cà chua,...) cho bé khỏi bị đau nướu (Lúc mọc răng bé đau nướu & khó chịu lắm), chọn cá thay cho thịt...
    Đúng như mẹ Bu nghĩ, bé ko ngủ ngon thì có nhiều lý do lắm, ko chỉ do thiếu can-xi đâu. Chuyện dỗ giấc ngủ khó cũng thường gặp ở tất cả các bé đang khó chịu trong cơ thể (mọc răng, chích ngừa, tập đi...) hoặc hơi bị đói quá hoặc no quá... Trong trường hợp này cần để bé ngủ phòng thoáng mát (quạt máy hoặc điều hòa), yên tĩnh...
     
  9. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    1. Cái hộp đá có nắp kín ko hả mẹ Rùa?
    2. Mình biết phomai Belcube. Bé nhà mình cũng có ăn loại này nhưng thi thoảng mình có ăn 1 miếng thử lại thấy hơi mặn nhưng bé nhà mình thì ăn ít lắm :). Ko phải thiếu muối đâu nhưng tại vì vị mằn mặn lạ miệng nên bé thích liếm đó. Khi nấu ăn cho bé thì bạn cũng nên cho 1 tí xíu nước mắm (loại ngon dùng để chấm) để bé ăn ngon miệng hơn và làm quen với nước mắm luôn.
    3. Ừ ko thích nhưng vẫn nên duy trì nhé.
    4. Vậy cũng được. Nhưng ở tuổi Rùa, thường chế độ ăn phải như thế này, bạn tham khảo thêm nhé:
    - sáng dậy (8g): uống sữa
    - 30p sau (8g30): ăn nhẹ cháo / nui / bánh mì
    - 3g sau (11g - 11g30): ăn bữa cháo chính
    - 1g sau (12g - 12g30): uống sữa => ngủ
    - Ngủ 2 - 3g (14g30 - 15g) dậy: ăn snack: trái cây / yaourt /...
    - 1g sau (15g30 - 16g): ăn bữa cháo
    - từ 17g trở đi: chỉ thêm 1 cữ sữa là đủ.
    5. Ở tuổi này sữa ko còn là thức ăn chính nên ko thể làm tăng cân nhiều như lúc < 12th được nữa. Vả lại thời điểm này tốc độ tăng cân cũng đã chậm lại, nhất là như Rùa, CN đã tăng đủ nhiều (17kg/ 88cm). Chứ ko phải cứ tăng đều đều đâu mẹ Rùa ạ. Tăng quá sẽ béo phì đấy (cơ thể tăng tạo mỡ do thừa mứa năng lượng)
    Vài ý cho mẹ Rùa tham khảo nhe
     
    Rùa con thích bài này.
  10. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Bé bị trớ do nhiều nguyên nhân, nhưng trước tiên phải nghĩ đến là do cấu trúc bao tử của bé sơ sinh.
    Cách giải quyết: ko có cái bình sữa nào chống trớ hoàn toàn cả bạn ơi. Mà tốt nhất là:
    - Giảm lại lượng sữa cho mỗi lần bú
    - Ngay sau bú phải bế bé úp vào vai mẹ, bàn tay khum vỗ nhẹ vào lưng bé phía bên trái, đợi cho bé ợ xong mới cho nằm ngủ.
    ** Tuyệt đối ko cho bé bú trong lúc ngủ.
     
  11. socnau0709

    socnau0709 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    217
    Điểm thành tích:
    83
    Em chào chị ạ. Hôm nay lò mò thế nào em lại tìm ra được topic thật hay này :) Em đọc thấy nhiều thông tin cần thiết và bổ ích quá.
    Nhân đây em xin phép phiền chị giải đáp giúp em vài điều băn khoăn.
    Bé nhà em là bé gái, vừa qua tháng thứ 5 được 1 tuần. Lúc mới sanh, bé nặng 3.8kgs, đến 4 tháng bé cân được 7.4kgs, dài 65cm.
    Vì bé không bú mẹ từ 2 tháng nay nên em tập cho bé ăn dặm được 3 hôm với bột gạo của Gerber ( 1 muỗng 30ml pha với khoảng 30ml sữa bột , xen vào giữa cữ bú 10-11 giờ sáng ) .
    Em xin phép hỏi :
    - CN + chiều dài của bé như thế là ổn hay không ạ ?
    - Mỗi lần bú của bé từ 100-110ml , ngày khoảng 7-8 cữ bú . Nếu em cho ăn dặm thì có cần giảm bớt lượng sữa của các cữ có xen bột không ạ ?
    - Khoảng bao lâu thì em có thể tăng cữ ăn bột lên ? Và tăng như thế nào là thích hợp ?
    - Em có nên thay đổi các loại bột ( ví dụ Gerbet bột gạo - bột yến mạch - bột của Vinamilk ... ) cho bé đỡ ngán ? Và nên thay đổi thế nào ạ ?
    - Em có thể cho bé uống nước trái cây nào thì phù hợp với tháng tuổi của bé ? Và nên cho uống lúc nào trong ngày ạ ?
    - Có nên cho bé ăn yaourt vào tháng tuổi này ? Em đọc thấy 1 số bé ăn sớm từ 4 tháng tuổi nhưng 1 số thông tin khuyên nên để đến 6 tháng tuổi ?
    Và nên chọn loại yaourt nào ạ ? Em thấy có loại váng sữa nữa mà không biết dùng thế nào chị ạ ?
    - Output của bé hiện tại là ít nhất 2 lần/ngày, màu vàng đậm . Như vậy là bình thường phải không ạ ?

    Em hỏi nhiều quá , mong chị không quá phiền :)
    Em xin cảm ơn chị rất nhiều.
     
  12. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Không có gì phiền đâu Soc Nau nhé :D
    1. CN & CC bé hoàn toàn tốt (vì đã đạt chuẩn của bé tròn 6th rồi).
    2. Việc giảm sữa như thế nào là hoàn toàn tùy ở bé em ạ. Em cứ duy trì SL như cũ nhưng nếu thấy cữ nào cũng thừa thì phải điều chỉnh lại cho phù hợp.
    ** Lượng sữa pha bột thì về mặt hấp thu & chuyển hóa sẽ ko hoàn toàn giống khi pha bình thường (vì sữa công thức chỉ được nghiên cứu cho việc pha bằng nước trắng) => Tốt nhất nên mua bột ngọt ăn liền luôn. Bột gạo chỉ để dành nấu món mặn mà thôi.
    3. Việc tăng bột cũng vậy. Mẹ phải theo dõi trực tiếp thì sẽ thấy khi nào phải tăng & khi nào nên giảm 1 tí :D. Khi thấy bé output bình thường, ăn có vẻ ngon miệng là mẹ có thể tăng thêm cho bé cữ chiều (thường ít nhất sau 1 tuần tập làm quen với bột)
    4. Sau vài ngày bé hứng thú với món bột "lạ thường" hơn sữa thì bé bắt đầu thấy chán. Do vậy, bạn cũng nên thêm vài loại bột khác cho bé. Thay đổi theo từng ngày hoặc từng bữa (khi bé ăn 2 bữa bột)
    5. Độ tuổi bé có thể uống nhiều loại nước trái cây: nước nho, cam ngọt, lê, táo... Ép vài muỗng nước trái cây xong pha loãng 50% và cho bé tập uống từng tí một. Nên cho uống sau bữa ăn chính (bột) khoảng 30p, hoặc sau khi ngủ trưa dậy (bé lớn > 12th)
    6. Váng sữa khác với yaourt. Váng sữa là lớp chất béo nhất tách từ sữa, cung cấp chất béo là chủ yếu. Các nước có khí hậu lạnh cần cung cấp năng lượng nhiều hơn nên mới dùng, còn khí hậu nóng thì ko cần thiết lắm.
    Yaourt là sữa men vi sinh nhằm hỗ trợ tiêu hóa. Khuyến cáo dùng từ 6th là phù hợp với tuổi bắt đầu ăn dặm đủ 4 nhóm thức ăn.
    Fromage, váng sữa và yaourt đều có chung nguồn gốc từ sữa nên thật ra ko cần thiết phải chọn đủ cả 3 mà tùy giai đoạn, nhu cầu & sở thích của các bé mẹ có thể cho thêm. Nhưng nhất thiết phải ưu tiên cho sữa mẹ / sữa công thức vì đây mới là công thức dinh dưỡng hoàn chỉnh cho bé nhũ nhi.
    Yaourt nào cũng được miễn đảm bảo hợp vệ sinh, nguồn gốc sữa rõ ràng & an toàn cho sk của bé.
    7. Output như vậy là bình thường vì bé bú sữa ngoài.
     
    socnau0709 thích bài này.
  13. KO2 THẢO

    KO2 THẢO Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/5/2008
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    bé lớn nhà em thường xuyên viêm họng viêm phổi một tháng thì uống kháng sinh tới 15 ngày tháng nào cũng gặp bác sĩ một đến hai lần .Hình như bé nhà em bị mãn tính rồi hay sao ấy .Bác có cánh nào giúp em với .
     
  14. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Bé bao nhiêu tuổi, bệnh như thế nào? Bạn có thể chi tiết hơn ko?
     
  15. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Làm thế nào để con cao lớn?

    Là cha mẹ ai cũng mong muốn con mình thật khỏe mạnh, thông minh và nhất là có thể cải thiện chiều cao (vì đa số người VN hiện nay đang thuộc vào tầm thấp của thế giới!)
    Tuy nhiên ở VN hình như có mấy ai chịu hiểu rằng để có được những thành quả ấy, người phụ nữ phải chuẩn bị 1 nền tảng sức khỏe tốt như thế nào từ khi chưa mang thai?
    Vì sao lại như vậy? Đa số phụ nữ Á đông thích mình có vóc dáng mảnh mai, thon thả. Vì thế ngoài những chị em được "trời sinh ra thế", thì những phụ nữ khác phải tìm mọi cách để thay đổi "số phận"!
    Ở nước ngoài có các BS chuyên tư vấn cho phụ nữ các chế độ tập luyện, ăn uống để có thân hình khỏe đẹp. Còn ở nước "trong" vì không có nhiều những nơi như vậy nên nhiều chị em lúc trẻ tuổi hầu như không dám ăn nhiều thứ mặc dù nó cũng ko phải là tội phạm của vụ đẫy đà này. Kết quả, cơ thể tuy vẫn chưa đau bệnh gì nhưng dưỡng chất thì thiếu trầm trọng.
    Đùng 1 cái, các chị lên xe bông rồi lên chức làm mẹ. Chị nào hên thì 9th êm ả, con còn được "chi viện" tạm đầy đủ, còn không may bị nghén hành thì coi như con mình hẩm hiu!
    Những ai dự định đợi bé ra đời mới o bế cho khỏe, cho cao.... thì chuẩn bị mệt dài dài đây! Giống như đi học mà bị mất căn bản vậy, bây giờ tố chất của bé không tốt thì làm sao bé có thể lĩnh hội & tiêu hóa nổi mấy cái nguồn dinh dưỡng to tát mà ba mẹ đang "thúc ép" bé đây?
    Nói đến đây mọi người sẽ ồ lên hiểu vì sao dân châu Âu, Mỹ thường con cái cao to khỏe mạnh là vậy.
     
  16. songbien_80

    songbien_80 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    83
    Chị ơi, con gái em được 9 tháng rưỡi, lúc 9 tháng bé nặng 8.7kg, dài 70 cm (hơi lùn, hic). gần 1 tháng nay bé k chịu ăn cháo, có lúc 2 ngày liền bé chỉ ti mẹ (e đi làm nên ít sữa rồi), k chịu ăn uống gì hết. Em cho bé ăn cháo xay, lúc trước ăn rất ngon lành, thời gian gần đây bé chán ăn em chuyển qua cháo hạt, bé rất chịu nhai nhưng ăn rất lâu, 2 hôm nay thì bé ngậm, em xay bé cũng k chịu ăn. bình thường 1 ngày bé ăn 2 bát cháo, uống khoảng 500ml sữa (cả sữa mẹ, cả sữa ngoài). Em đang lo lắng quá, tình trạng này thì cả ngày có khi bé k ăn tí cháo nào cả. em vẫn cho bé ăn 2 bữa vì bé đang chán ăn (bé k mọc răng, hay ốm sốt gì cả). em vẫn đổi bữa liên tục cho bé, nhưng bé k thích ăn gì hết, chỉ được vài thìa là chán. Cuối tuần em có nấu súp cua thì bé ăn rất ngon lành, chả lẽ bữa nào cũng ăn súp cua, hic hic. Chị tư vấn giúp em với, tks chị nhiều.
     
  17. socnau0709

    socnau0709 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    690
    Đã được thích:
    217
    Điểm thành tích:
    83
    Em cảm ơn chị rất nhiều về những thông tin thật hữu ích trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho bé. Em đã có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để chăm bé tốt hơn.

    Em xin hỏi thêm là bao nhiêu tháng thì có thể chuyển từ bột mặn sang cháo xay nhuyễn ạ ?

    Bột ngọt như bé đang ăn thì có cần cho thêm dầu olive không ạ ?

    Em có thể cho bé ăn thêm trái cây như chuối, đu đủ nạo, khoai lang/khoai tây nghiền vào lúc này được chưa ạ ?

    Em cảm ơn chị lần nữa và chúc chị cùng gđ nhiều sức khỏe và an hòa.
     
  18. gautyto

    gautyto Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    83
    em chào chị. Dạo này em stress vè con quá, chị cho em vài lời khuyên chị nhé.
    Con e được 13 tháng nhưng cháu chỉ đc 8kg và dài 74cm. Cháu có 6 răng và mới chỉ đứng vững đc thôi. Con em rất lười ăn, cứ nhìn thấy ăn là bắt đầu gãi đầu gãi tai. K bao h cháu tự nguyện ăn cả mà lúc nào cũng phải ép. VỪa ăn vừa chơi cả tiếng mới hết đc bát cháo. EM cũng cố gắng cho cháu gồi ngoan 1 chô để ăn nhưng lúc đó cchaus lại ngậm chạt miêng nhất quyết k ăn. CŨng có lúc để cháu nhịn đói 2 bữa cháu đói khóc đòi ăn nhưng lúc ăn lại tiếp tục vò đầu bứt tai nên em lại đnàh chiều theo cháu. Giờ mỗi lần cho cháu ăn là em lại thấy rất ức chế
    Chế độ dinh dưỡng của cháu như sau:
    sáng 7h30; 120 ml bột ngọt ăn liền hoặc cháo sườn
    9h30: 1 quả quýt vắt lấy nc, tầm 40ml
    11h30: 1bat ăn cơm cháo hat
    3h: 1 sữa chua+ 1 quả chuói (hoặc hoa quả khác, thg cháu ăn chuối vì cháu rát thích chuối)
    5h30: 1bat ăn cơm cháo hat
    8h30: 120 sữa côgn thức
    Thực đơn của cháu như vậy có đảm bảo k ạ. Cháu như vậy có bị suy dinh dưỡng k. Cháu lên cân rất chậm. 4 tháng đầu bé bú mẹ hoàn toàn thì mỗi tháng lên đc 6lang, sau này mẹ đi làm thì mỗi tháng chỉ lên 2,3 lạng. Bột ngọt cũng như cháo em đều thauy đổi khẩu vị thg xuyên. Ngoài ra cháu thg đi phân táo nên ngày nào e cũng cho cháu uống 1 lọ men Biolactovin của viện công nghệ sinh học ở HQV. Cháu output đều ngày 1 lần nhưng phân cứng.

    Mong chị tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn chị nhiều
     
    Sửa lần cuối: 9/12/2009
  19. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    Bé mọc được mấy răng rồi? Theo mình bé đang chuẩn bị mọc răng đó.
    Những ngày này bạn nên duy trì cháo hạt (đừng quay lại cháo xay nữa) nhưng với lượng ít thôi (1/2) và bù thêm sữa vào 1g sau đó.
    Soup cua thì cũng được nhưng ko thể ăn liên tục, vả lại rồi bé cũng sẽ chán cho mà xem.
    Ở độ tuổi này bé cũng bắt đầu biết để ý nghe mẹ nói gì rồi. Nên trong bữa ăn bạn nên nói chuyện với bé, bé sẽ quan tâm đến bữa ăn hơn. Nếu bữa ăn dài > 30p thì bạn nên dừng lại, đừng kéo dài quá.
    Đâu chỉ có soup cua, cuối tuần bạn có thể nấu soup nấm rau củ, hoặc thịt gà + rau... cho bé đổi món
     
  20. Bancuabe

    Bancuabe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/2/2009
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    990
    Điểm thành tích:
    133
    1. Thời gian chuyển bột mặn qua cháo tùy vào sự mọc răng và khả năng nhai của bé.
    Chú ý: không nên xay cháo. Vì nếu như vậy thì nên ăn bột tốt hơn. Cháo nấu nhừ là bé có thể vừa nhai vừa nuốt được rồi.
    2. Vẫn nên thêm vào 1 mcf dầu cho bé bạn ạ.
    3. Được bạn ạ. Kể cả nước trái cây pha loãng nữa. Cứ theo nguyên tắc từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều.
    Cảm ơn bạn nhé. Chúc bé của bạn khỏe mạnh & ăn giỏi nhé
     
    socnau0709 thích bài này.

Chia sẻ trang này