Khác: Chăm Sóc Răng Miệng để Phòng Ngừa đẻ Non

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi BÉ HỀ, 7/3/2008.

  1. BÉ HỀ

    BÉ HỀ Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2007
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Chỉ riêng tại Anh mỗi năm có khoảng 40.000 trẻ em chào đời trước tuần thứ 37, làm gia tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan tới hô hấp, ruột, thị lực, thính giác, liệt não và thậm chí là tử vong. Theo các chuyên gia thuộc ĐH Alabama, Mỹ, có thể giảm số ca sinh non 84% bằng cách điều trị bệnh nghiêm trọng về lợi cho thai phụ.


    Nhiễm trùng lợi nghiêm trọng làm mức prostagladin và nhân tố hoại tử u - các hoá chất kích thích thích đau đẻ - gia tăng, dẫn tới sinh non. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá 366 thai phụ mắc periodontitis - một dạng nhiễm trùng lợi nghiêm trọng.

    Số đối tượng này được chia làm 3 nhóm. Chân và bề mặt răng của nhóm thứ nhất được làm sạch để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn, nhóm thứ hai được uống kháng sinh, nhóm thứ ba kết hợp làm sạch răng và uống kháng sinh, nhóm thư tư được làm sạch mảng bám và uống thuốc trấn an.

    Kết quả cho thấy nguy cơ sinh non giảm 84% ở nhóm được điều trị răng miệng trước tuần mang thai thứ 35. Nguy cơ này không giảm ở nhóm uống kháng sinh. Phụ nữ được uống kháng sinh sau khi làm sạch mảng bám và vi khuẩn có tỷ lệ sinh non cao hơn so với nhóm thứ tư. Giáo sư Marjorie Jeffcoat, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: ”Kết quả cho thấy làm vệ sinh răng miệng có thể giảm đáng kể nguy cơ sinh non”.

    Nhóm nghiên cứu khuyên các tất cả phụ nữ dự định sinh con hoặc thai phụ đi khám và chữa bệnh răng miệng (nếu có). Đối với thai phụ được chẩn đoán mắc bệnh, tốt nhất là làm sạch mảng bám ở chân và bề mặt răng từ tháng mang thai thứ 3 tới tháng mang thai thứ 6. Họ cho biết cần tiếp tục tiến hành nghiên cứu để xác định nguyên nhân tại sao uống kháng sinh sau khi làm sạch mảng bám không có hiệu quả.

    Bacsi.com (theo Minh Thu)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BÉ HỀ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này