Khác: Stress gây ung thư cổ tử cung

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi BÉ HỀ, 7/3/2008.

  1. BÉ HỀ

    BÉ HỀ Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2007
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Tác hại của stress đối với cơ thể đã được nhiều người biết đến, nhưng các nhà nghiên cứu còn phát hiện thấy, cảm giác căng thẳng cũng góp phần phát triển căn bệnh ung thư cổ tử cung.

    Nhóm đã phỏng vấn 78 phụ nữ đã được xét nghiệp Pap (một quy trình lấy tế bào từ tử cung và soi dưới kính hiển vi) về mức độ stress hằng ngày và so sánh kết quả với 28 phụ nữ chưa làm xét nghiệm Pap. Kết quả cho thấy có mối liên hệ rõ rệt giữa stress và ung thư cổ tử cung.

    "Những phụ nữ có hàm lượng stress cao thì có phản ứng miễn dịch xấu với HPV - virus u nhú ở người", Carolyn Fang, nhà tâm lý học tại Trung tâm ung thư Fox Chase ở Philadelphia, Mỹ, cho biết.

    Ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư phổ biến thứ 2 ở phụ nữ, sau ung thư vú. Khoảng 250.000 người bị chết vì căn bệnh này mỗi năm. Một trong những yếu tố dẫn đến việc phát bệnh là virus HPV, đặc biệt là dạng HPV 16. HPV bị lây nhiễm qua quan hệ tình dục, nhưng ở phụ nữ khỏe mạnh, nó sẽ tự nhiên biến mất qua thời gian.

    Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng vẫn cần kiểm tra thêm để khẳng định kết quả và từ đó rút ra kết luận giảm stress có thể tăng cường khả năng phòng chống HPV.

    BACSI.com (Theo vnexpress)

    http://news.bacsi.com/news/125/ARTICLE/7061/2008-02-19.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BÉ HỀ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này