Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Xe đạp điện, 8/12/2012.

    Mình đang định mở cửa hàng xe đạp điện sau Tết.
    Định hướng là thu hút khách hàng bằng chất lượng dịch vụ (giá cả tốt, sửa chữa chuyên nghiệp, tận tình)
    Mình đã tìm được đầu vào giá tốt rồi, kỹ thuật viên mình cũng đã tìm được, trang web mình đang xây dựng, ý tưởng trang trí cửa hàng mình cũng đã mường tượng ra...
    Tóm lại là sẵn sàng lắm rồi, chỉ hiềm 1 vấn đề mặt bằng.
    Ý mình là mở ở một nơi mà có nhiều người đi lại, giá thuê mặt bằng vừa phải. Nhưng ông xã lại bảo "buôn có bạn, bán có phường", ko thể tiết kiệm tiền thuê mặt bằng được, phải ra phố Huế, Bà Triệu tìm mặt bằng. Híc, nhưng trên đó, giá trên trời được cái diện tích tí teo.
    Bản thân mình đi mua giầy dép ko hề thích ra Hàng Dầu, đi mua quần áo không hề thích Chùa Bộc Thái Hà, đi mua đồ điện tử không thích phố Hai Bà Trưng, vì thấy mấy chỗ đấy nhiều cửa hàng nhưng không chất, hoa mắt mà chả mua được gì... Mình thích chỗ nào không cần nhiều nhưng đồ chất, thái độ phục vụ tốt, kỹ năng bán hàng giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp, dịch vụ sau bán hàng tận tình...

    Mình muốn nhờ các mẹ cho ý kiến nếu có ý định mua mấy đồ xe cộ, các mẹ có lao ngay đến chỗ có nhiều cửa hàng cùng bán không? Hay sẽ ưu tiên tham khảo trên mạng hoặc qua bạn bè người thân tìm hiểu đánh giá khách hàng? Cảm ơn các mẹ nhiều!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Xe đạp điện
    Đang tải...


  1. anhdungktcn

    anhdungktcn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/1/2012
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

    mình là hơi bị đồng ý ới ý tưởng này luôn. Mình có ý tưởng này hơn 1 năm nay nhưng chưa làm đc. Và mình có làm cũng chỉ về quê làm thôi. Nếu bạn cần Kỹ thuật viên Free có thể Pm cho mình. Mình sẽ sửa chữa đc 1 phần nhỏ. Và mình học hỏi dần
     
  2. Ðề: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

    Cảm ơn anh Dũng đã ủng hộ ý tưởng. Vậy nếu đóng vai khách hàng, anh có lập tức tìm đến phố tập trung nhiều cửa hàng bán mặt hàng đó không ạ? Em đang muốn trưng cầu dân ý để đi đến quyết định lựa chọn mặt bằng mà! A có ý kiến giúp em nhé!
     
  3. anhdungktcn

    anhdungktcn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/1/2012
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

    theo mình. Khi lựa chọn 1 mặt hàng, đầu tiên mình sẽ tìm kiếm thông tin cơ bản trên mạng, giá cả( Tham khảo). Sau đó mình sẽ đến các cửa hàng uy tín, tìm hiểu tiếp. So sánh và nhờ chủ cửa hàng tư vấn thêm. Nếu là người chưa am hiểu gì ng ta sẽ ko ra Phố Huế mua đồ điện, cơ khí... Ra đó thật giả lẫn lộn ko biết tn? Nên ng mua chắc chắn sẽ ko yên tâm bằng các cửa hàng uy tín.
    Chúc bạn thành công!
     
  4. Ðề: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

    Cảm ơn anh!
    Nếu khách hàng nào cũng nghĩ như anh thì tốt quá. E muốn tạo thương hiệu ở một con phố riêng (tránh nhầm lẫn) lại có thể sử dụng được khoản tiết kiệm nhờ việc thuê măt bằng ở con phố it hot hơn để tăng cường giá trị gia tăng cho khách hàng.
     
  5. nguyenlananh

    nguyenlananh

    Tham gia:
    15/8/2009
    Bài viết:
    39,696
    Đã được thích:
    6,047
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

    Nếu tớ mà mua tớ cũng chỉ thích ngon , bổ , rẻ , chất lượng phục vụ tốt là cơ bản , đừng có lúc bán thì rất nhiệt tình , nhưng khi hỏng mà đem đến sửa bảo hành thì mặt cứ như mặt ma ấy , rồi càu nhàu hoặc lảng tránh thì chắc khách nào cũng bye bye sớm , còn nếu nhiệt tình kể cả khi hết hạn bảo hành rồi cũng vẫn nhiệt tình , khách hỏi hãn trả lời và bảo họ mất phí bao nhiu chắc họ vẫn hài lòng và quay lại đều đều dù là ở ngách .
     
  6. delts

    delts Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    4,268
    Đã được thích:
    784
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Lựa chọn mặt bằng kinh doanh xe đạp điện

    Kinh doanh mấy cái này là phải bảo hành cho thật tốt thì mới tạo được uy tín , bên em chuyên về xe trẻ em và địa hình ng lớn cũng phải đưa nhân viên đi đào tạo và xây 1 trung tâm bảo hành xe đạp riêng cho khách , chỉ chuyên nhiệm vụ bảo dưỡng và bảo hành xe .
    Em có ý kiến đóng góp thế này : hiện nay thị trường xe đạp điện đang bị bão hòa , giá cả thì mỗi nơi 1 kiểu , ngoài ra nhiều thương hiệu mới ko rõ xuất xứ + chất lượng liên tục nhảy vào thị trường. Mẹ nó định phân phối hàng có tên tuổi rồi hay mặt hàng mới . Xu hướng mấ năm tới xe chạy ắc quy sẽ bị thay thế bằng xe chạy pin lithium nên mẹ nó nên cân nhắc cho kỹ , đồng thời cần bảo đảm chất lượng xe nếu ko việc bảo hành sau này cũng rất mệt mỏi .

    Về mặt bằng , em cho c một ví dụ nhé : cty em chủ yếu phân phối cho các đại lý trên toàn quốc , trụ sở chính ở HP , còn chi nhánh HN ở Bà Triệu do cổ đông cty có nhà ở đây nên tận dụng luôn , ngoài ra còn 1 cửa hàng # cũng ở Bà Triệu . Cuối năm vừa rồi cty e mở thêm 1 showroom nữa và vẫn ở Bà Triệu mặc dù ở đây có nhiều cửa hàng xe đạp và giá thuê bao giờ cũng tầm 30tr trở lên .

    Theo em tâm lý ng mua bao giờ cũng tìm hiểu thông tin trên mạng trc sau đó đi tham khảo ở những chỗ chuyên bán xe rồi cuối cùng mới quyết định là mua ở đâu . Ngoài ra những người ko biết hay chưa tìm hiểu gì về xe cũng thường hay đến những chỗ chuyên bán về xe để tìm hiểu trước . Ngoài ra còn phụ thuộc các yếu tố khác như tư vấn của bạn bè , ng thân đã từng mua hàng .

    Ngoài ra yếu tố cạnh tranh ban đầu về chất lượng dịch vụ là hơi trừu tượng vì khách hàng ban đầu ko thể biết đc là ở đâu bảo hành tốt , ở đâu ko vì có quá nhiều cửa hàng cùng bán 1 loại sp . Giá cũng là 1 yếu tố cần cân nhắc .

    Ví dụ : Khi thấy bên c để giá thấp hơn , bao giờ các cửa hàng khác cũng sẽ giảm giá bán theo , lúc đó c sẽ xử lý như thế nào . Ngoài ra chênh lệch 100-200 ko tác động quá nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng . Tất nhiên nếu giá để thấp hơn quá nhiều thì sẽ ko có lãi
     
    Sửa lần cuối: 28/2/2013

Chia sẻ trang này