Chọn mua nồi Inox

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi meo thich DIY, 10/12/2012.

  1. meo thich DIY

    meo thich DIY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    336
    Điểm thành tích:
    153
    Chào các bạn
    Nồi Inox giờ đây rất được nhiều gia đình tin dùng vì đẹp, bền. Tuy nhiên hiện nay, có nhiều bộ nồi sản xuất bằng nhiều loại Inox khác nhau và giá cả chênh nhau cũng nhiều.
    Hiện nay trên diễn đàn có nhiều shop bán bộ nồi Inox rất rẻ nhưng thực ra là làm từ Inox 430 chất lượng kém vì thành phần sắt nhiều nên dùng không bền và cũng có thể bị rỉ sét.
    Vì vậy các bạn nên hỏi rõ sản phẩm dùng loại Inox nào để sản xuất rồi cả mua, cố gắng đầu tư 1 lần cho nó bõ công.

    Các bạn tham khảo bài viết sau nhé:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meo thich DIY
    Đang tải...


  2. meo thich DIY

    meo thich DIY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    336
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Nhà mình mới mua 1 bộ nồi Five Star 5 chiếc (bằng Inox 430), thử bằng nam châm thì cả đáy, thành và vung nồi đều hút rất mạnh, trong khi bộ nồi cũ bằng Inox 18/10 (Inox 304) thì đáy nồi nam châm hút mạnh còn thành nồi thì hút rất nhẹ, vung nồi thì không hút tí nào.
    Khi nấu bộ nồi 430 bị dính thức ăn và khi rửa thì rất khó sạch, không dễ rửa như bộ nồi Inox 304.
    Thêm chút thông tin để các bạn cân nhắc.
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  3. metinthoi

    metinthoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/3/2012
    Bài viết:
    6,790
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Hay quá mình cũng đinh mua bộ nồi Five Star 3 chiếc, Thanks mẹ nó đã chia sẻ
     
  4. ThaoNguyen79

    ThaoNguyen79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    3,556
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Hướng dẫn chọn mua xoong nồi inox tốt
    Câu hỏi:

    Trong xu hướng sử dụng đồ nhà bếp hiện nay, các vật dụng bằng inox đang là ưu tiên chọn lựa hàng đầu, bởi đó là chất liệu tốt nhất để chứa đựng và nấu chín thực phẩm. Ngoài ra, độ bền của nồi inox cũng là yếu tố được các bà nội trợ ưa chuộng.

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nhãn hiệu xoong nồi làm bằng inox như Happy Cook, Sunhouse, Elegan, Queen Star, Zebra, Goldsun… Trọn bộ thông thường bao gồm 3 xoong nồi (có nắp) với 3 kích cỡ khác nhau và một cái chảo, giá dao động từ 200.000 đến trên 1.000.000 đồng.
    Không có gì khó mua như nồi inox. Chúng có vô vàn mức giá đến nỗi bạn không thể nhìn mặt mà đoán giá bao nhiêu. Sở dĩ chúng “vô giá” như vậy là vì chất liệu rất phong phú. Hiện nay nồi niêu, xoong chảo inox được sản xuất từ 3 loại inox 18/10, 18/0 và 18/8. Inox 18/10 là loại không gỉ sét, bóng loáng tạo cảm giác sạch, vệ sinh, cao cấp, sang trọng và có giá thành cao. Inox 18/0 - 18/8 và các loại inox pha tạp chất kém chất lượng khác sẽ mau gỉ sét, thậm chí không phù hợp dùng cho thực phẩm.

    Ngoài ra, bộ nồi 3 đáy (giúp tỏa nhiệt đều, tránh vết cháy đen khi nấu) đắt hơn hẳn nồi 1-2 đáy. Không chỉ là chất liệu và độ dày, giá thành còn phụ thuộc vào độ lớn nhỏ của nồi – thương hiệu, kiểu dáng, đa tính năng (có dùng được cho bếp từ hay không?).
    Nồi 3 đáy là gì? Đúng ra chất liệu inox đẫn nhiệt không tốt ! Dùng nồi một lớp bằng inox, nấu quá lửa thường dẫn đến tình trạng bị cháy cục bộ. So sánh thông số dẫn nhiệt của các loại kim loại:
    - Inox 18/10: λ (w/mk) = 15
    - Đồng: λ (w/mk) = 401
    - Nhôm: λ (w/mk) = 236

    Theo trên, khả năng dẫn nhiệt của đồng cao nhất với 401, trong khi inox rất thấp. Khi nấu nồi inox 1 lớp, nhiệt tản ra không kịp khiến nhiệt độ chỗ tiếp xúc lửa bị tăng lên quá cao.
    Để cân bằng khuyết điểm này, người ta tạo ra nồi 3 lớp, lớp ngoài dưới dáy tiếp xúc với mặt bếp, lớp lõi dùng tản nhiệt đều và lớp trong là nồi tiếp xúc thực phẩm. Để nấu được bếp từ, lớp inox ngoài cùng tiếp xúc với bếp phải làm từ inox ferritic, tức là có từ tính, (hút nam châm) , lớp lõi thường được làm bằng nhôm, cao cấp hơn là làm bằng đồng. Chất liệu của nồi là inox 18/10 (không có từ tính), 18/8 hơi có từ tính. Để kiểm tra các dòng nồi trên thị trường, khi mua chúng ta dùng chìa khóa xe tay ga (có nam châm) rà trên đáy nồi và thành nồi, đáy nồi hút nam chấm, nồi sẽ nấu được bếp từ.

    Điều khó là ở chỗ chất liệu inox rất khó thẩm định bằng mắt thường, muốn biết thật dỏm thì người tiêu dùng phải sử dụng qua một thời gian. Do đó mức giá cũng là một trong những cơ sở để phân biệt “đồng – thau” , vì cái nào cũng là nồi inox và ngoại hình na ná như nhau. Cũng vì tính “vô giá” đó mà các bà nội trợ hay đi siêu thị để lựa mua xoong nồi inox, đắt một tí nhưng không bị lầm, cũng như tránh tình trạng hét giá loạn xạ của các tiểu thương.

    Tại các siêu thị, xoong nồi inox thường được đính trọn bộ, và hấp dẫn người mua hàng với mức giá giảm đặc biệt, có khi đến 50%. Tuy nhiên, vì là mặt hàng “vô giá” nên bạn chớ tin vào quảng cáo khuyến mãi. Hãy thử dạo một vòng và xem những sản phẩm khác, những bộ nồi 200.000 đồng (sau khi đã giảm 50%) lúc nào cũng “mỏng te” so với những bộ nồi 400.000 đồng.
    Nếu mua ngoài chợ, bạn không vướng bẫy giảm giá thì lại rơi vào bẫy hét giá.

    Sau đây là vài mẹo để nhận biết Inox tốt – xấu có tương xứng với mức giá đưa ra hay không:
    - Inox tốt có vẻ ngoài chắc chắn từ tay vịn, nắp nồi, cầm khá nặng tay… Độ bóng loáng hoàn hảo. Nếu có nam châm, bạn cũng có thể cho hít thử. Nếu hít nhiều là Inox pha sắt, mau bị gỉ.
    - Hàng chính hãng có hộp đầy đủ chi tiết, trên sản phẩm có tem, logo và phiếu bảo hành.
    - Loại nồi có 2 - 3 lớp đáy rất dày khi búng tay vào đáy không có âm vang, còn loại mỏng một đáy sẽ tạo âm thanh vang hơn.
    - Sản phẩm tốt được đúc liền một khối, không có bất cứ gờ do mối nối hay giáp mí nào. Sờ khắp bề mặt để xem độ phẳng, cũng như có phát hiện vết hàn – lồi lõm không.
    - Những sản phẩm chưa dùng đã đen, không bóng loáng không phải do người bán treo bụi, có thể chúng đã bị ôxy hóa do thành phần kim loại kém.

    Chúc bạn chọn mua được xoong nồi inox tốt nhất!
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  5. ThaoNguyen79

    ThaoNguyen79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    3,556
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Theo mình được biết, dòng nồi FS đang bán trên thị trường, và tớ cũng đang bán, là loại nồi thiết kế để nấu đc cả trên bếp từ, nên nó đc sử dụng loại inox ferrilic tức là có từ tính và hút nam châm,
    Vấn đề này cũng có mẹ đã hỏi bên topic tớ và tớ cũng đã điện hỏi bên công ty FS thì được biết đó chính là lý do vì sao nồi dùng cho bếp từ các mẹ thử nam châm sẽ vẫn hút,

    Một chút tham khảo để cả nhà cùng biết ạ,
    Em cũng chỉ mong cả nhà hiểu hơn về nồi, về inox và có lựa chọn sáng suốt,
     
  6. meo thich DIY

    meo thich DIY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    336
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Bạn hiểu nhầm chỗ này rồi. Nồi có 3 lớp đáy chứ thành nồi chỉ có 1 lớp thôi. Trong 3 lớp đáy thì lớp dưới cùng tiếp xúc với bếp người ta thường dùng loại Inox có từ tính mạnh để nấu trên bếp từ, sau đó đến lớp nhôm ở giữa để tản nhiệt đều ra khắp đáy nồi, lớp trên cùng là lớp liền với thành nồi, lớp này nếu bằng Inox 430 sẽ hút nam châm mạnh và chất lượng cũng rẻ rất nhiều so với Inox 304 (hút nam châm yếu).
     
    happycute9nhocTin thích.
  7. ThaoNguyen79

    ThaoNguyen79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    3,556
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Bạn nói chuẩn đấy, nên khi bạn thử nam châm thì nó hút là do nồi thiết kế để nấu bếp từ mà
    Và có bộ nồi Tiger inox 304 của HKVN, tớ thấy các mẹ dùng cũng OK lắm, bạn đã thử chưa? giá nhà tớ cũng rẻ nhất: 520k, thị trường 580k
     
  8. ThaoNguyen79

    ThaoNguyen79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    3,556
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Quan điểm của tớ thì thế này: Tùy vào khả năng kinh tế của mỗi nhà, để chọn mua sp phù hợp, còn để tốt nhất và có tiền chắc dùng nồi Đức, Nhật... chắc đảm bảo và thích nhất,
    Còn những nhu cầu dùng hàng VN, thì các mẹ làm sao mua hàng đúng chất lượng, đúng giá thành, là cũng OK cả mà, nhiều nhà trước và giờ vẫn đang dùng nồi inox TQ một lớp, giờ có hàng VN giá lại tốt, chất lượng cũng chấp nhận đc, vậy là mọi người đổi mới,

    Còn hàng FS thì tớ bán nhiều, nhiều nhà cũng đang và đã dùng, và có ý định dùng thì nói chung chưa có ai phàn nàn về chất lượng, có chăng là về giá cả thôi (mà giá cả thì đúng là nói một cách thật thà là nhà tớ đang bán giá rủ nhau mua chung, phá giá thị trường, để giúp các mẹ tiết kiệm một chút, và nh gia đình đc đổi mới, chứ với các mẹ và các cửa hàng thì ko có giá này, vì giá này là giá bán ko có lãi, các mẹ khác bán cao hơn vài chục thì các mẹ ý bỏ công sức, bỏ vốn ra cũng chỉ lãi ngần ấy thôi, còn tớ, cũng chưa biết tiếp tục phục vụ các mẹ đc đến lúc nào, hihi)dù sao cũng vui, các mẹ vui, tớ cũng vui, trước đây nhiều nhà vẫn dùng những nồi còn xa mới bằng FS, và giờ đây là cơ hội để mọi người thay thế,

    Còn về giá thì tớ thấy ổn, mọi người đều có khả năng và điều kiện để nâng cấp lên một chút, và cảm ơn chủ topic đã có một topic rất ý nghĩa.
     
    Sửa lần cuối: 12/12/2012
  9. meo thich DIY

    meo thich DIY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    336
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Về giá cả mình không bàn đến vì tùy theo khả năng tài chính của mọi người mà chọn mua sản phẩm phù hợp. Về chất lượng sản phẩm FS mình cũng không có ý kiến vì FS cũng có nhiều dòng sản phẩm.
    Loại bằng Inox 430 giá rẻ hơn nhiều vì theo thông số ở bài viết trên nó không được bền về mặt thẩm mỹ và có thể bị rỉ. Loại Tiger hay nồi hàng không gì đấy làm bằng Inox 18/10 (304) chất lượng cao hơn và giá cũng cao hơn và độ bóng cũng cao hơn.
     
    ThaoNguyen79 thích bài này.
  10. saodoingoi8309

    saodoingoi8309 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/6/2011
    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Gia đình nhà mình cũng dùng bộ nồi inox FS nhưng là bộ 4 chiếc nhà mình mua ở hàng khoai từ năm ngoái mới đàu nhà mình dùng trên bếp gas cũng như các bộ nồi inox khác nó dễ bị bén quanh nồi khi mình đun ít hoặc khi mình kho thịt..nhưng khi mình chuyển sang đung bằng bếp twf thì nó hoàn toàn khác vì nhiệt chỉ tiếp xúc với phần đáy nồi là chính cho nên khi đun phần tay cầm ko bị nóng mấy.Mà đặc biệt nhé nồi của mình khi bị cháy vì thức ăn bị quá lửa thì chỉ cần ngâm nước qua 1 đêm hsau có thể cọ rửa dễ dàng. ko biết nồi nhà các mẹ sử dụng FS có giống như nhà mình ko?
     
  11. ngocthuy22

    ngocthuy22 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/11/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    khoảng bao nhiêu tiền thì mới chất lượng hả mấy chị
     
  12. saodoingoi8309

    saodoingoi8309 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/6/2011
    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Dot minh mua la 950k va minh da so sanh thay bo noi cua minh khac voi cua moi nguoi ban tren nay
     
    ThaoNguyen79 thích bài này.
  13. meo thich DIY

    meo thich DIY Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    336
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Khác thế nào hả bạn? Bạn có thể nêu những điểm khác giữa bộ nồi nhà bạn với bộ nồi bán trên này để mọi người tham khảo được không?
     
  14. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    nhưng vấn đề mình vào hãng mua hàng thì có được hàng tốt không nhỉ? mình thấy nhiều nơi có uy tín vẫn bán cả hàng tốt kèm hàng kém chất lượng hix
     
  15. khoi_mnk

    khoi_mnk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    mình thì thích vừa đẹp, vừa an toàn lại vừa...rẻ
     
  16. iZikieu92

    iZikieu92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/7/2010
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Cám ơn chị, may quá, suýt nữa thì em định mua nồi five star. Đúng là mẹo chọn nồi rất hữu ích. (u)
     
  17. happycute9

    happycute9 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/12/2011
    Bài viết:
    5,761
    Đã được thích:
    1,287
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    để ngâm kíu xem thế nào, mình nói thật đồ inox ko sành lắm
     
  18. NgaNguyen_2011

    NgaNguyen_2011 Bơ sáp Đak Lak

    Tham gia:
    11/12/2011
    Bài viết:
    5,369
    Đã được thích:
    827
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Hihi,, mình biết trên diễn đàn nhà mình có cô oanhoanh4558 chuyên đồ nội trợ đấy các mẹ!
    Cô ấy tư vấn cho khách nhiệt tình lắm, các mẹ thử sang topic nha cô nhờ cô tư vấn cho!
    Cô ấy chuyên hàng Five Star đáy! hihi
     
  19. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

     
  20. NgaNguyen_2011

    NgaNguyen_2011 Bơ sáp Đak Lak

    Tham gia:
    11/12/2011
    Bài viết:
    5,369
    Đã được thích:
    827
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chọn mua nồi Inox

    Ôi, cháu thích mấy bộ đò nhà cô lắm, hí hí,, đợt đấu giá trước nhà cô hết mà cháu tiếc quá!
    Đợt tới nhà cô có mở đấu giá nhất định cháu phải tham gia mới được; he he
    Cô nhớ nhắc cháu nhé! :mrgreen:
     
    oanhoanh4558 thích bài này.

Chia sẻ trang này