Gửi tin nhắn UH BDM đến số 8733 để ủng hộ cho bé Bùi Đức Minh

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi mevannhi, 7/4/2008.

  1. mevannhi

    mevannhi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2007
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Hãy mở rộng tấm lòng và chia sẻ với cháu Bùi Đức Minh bằng cách soạn tin: UH BDM gửi 8733
    Mỗi tin nhắn của bạn sẽ đem lại sự sống cho cháu bé.

    Mỗi tin nhắn thành công là bạn đã ủng hộ cho gia đình bé 15.000đ (Đương nhiên trong tài khoản của bạn sẽ bị trừ 15.000đ))

    Bố ơi cứu con với

    LTS: Cu Tít là tên ở nhà của Bùi Đức Minh, 3,5 tuổi, bị ung thư máu, là con trai của anh Trung, chị Thuỷ, 2 vợ chồng giáo viên trường Kinh tế Quốc dân. Khi gia đình quyết định đưa cháu sang Singapore chữa bệnh tháng 3/2008 thì cũng là lúc tỉ lệ máu trắng của cháu chiếm 95%. Cơ hội sống rất mong manh…

    Sau đây là những trang nhật kí đầy nước mắt của cha mẹ cháu trong những ngày đầu tiên trên đất Singapore và cũng lần đầu tiên bước vào cuộc chiến chống lại căn bệnh “Tứ chứng nan y” – Ung thư.

    Ngày 12/3/2008

    Hôm nay là ngày cuối cùng ở viện Nhi Trung ương- sau gần nửa năm điều trị tại BV (15/10/2007) với hơn 30 kết quả xét nghiệm, nhưn vẫn không xác định chính xác bệnh. Cháu đau và không muốn gặp ai nữa.

    Để rồi đến ngày hôm nay: Cháu bị Bạch cầu cấp dòng tuỷ M1 (máu trắng thể AML) và khẳng định không thể chữa được cho cháu tại Việt Nam. Với hy vọng mong manh và lời đề nghị của Bác sỹ bệnh viện nhi TW là cần đưa sang Singapore để chữa cho cháu.

    Ngày 19/3/2008

    Gia đình quyết định đưa cháu sang Singapore với tình trạng của cháu vẫn là sốt cao, số lượng bạch cầu tăng gấp gần 400 lần so với người bình thường …., không ăn uống được, yếu và mất ngủ, cháu giật mình và ngủ không yên giấc.

    Vừa đặt chân xuống sân bay, cháu đã phải nhập viện ngay và bị kiểm tra toàn bộ trong vòng 30 phút. Tất cả các xét nghiệm cho kết quả cháu bị Bạch cầu cấp dòng tủy (AML). Sau đó, cháu được điều trị trong phòng đặc biệt để ổn định dần dần sức khỏe và đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm.

    Quá trình điều trị hóa chất làm tôi không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến cháu đau và cầu cứu bố mẹ, ông bà. Thực sự lúc đó tôi cũng chỉ có một quyết tâm phải chữa bằng được cho cháu và làm sao cho cháu không phải đau, không phải sợ khi cô y tá hay BS đến bên cạnh cháu.

    Ngày 25/3/2008

    Sau mỗi lần truyền hoá trị cu Tít lại lả đi, mệt mỏi và đau đớn. Ở nhà mỗi lần đi tiêm chủng hay tiêm ho phế quản thì cũng chỉ có 1 lần và dễ dàng quên đi. Nhưng bây giờ, 3-4 dây truyền hoá chất không có ý định rời khỏi bàn tay nhỏ bé của cháu, hàng ngày mỗi khi sốt là cháu phải bị kiểm tra máu một lần, có những ngày có tới 9 mũi tiêm đưa vào người. Nó ám ảnh cả trong giấc ngủ…thỉnh thoảng lại giật mình tỉnh giấc ú ớ gọi bố mẹ và khóc “Con sợ quá”, “ Con muốn về nhà”….” Tại sao con khổ thế này”..”Bố mẹ ơi, cứu con với”…………Giấc ngủ nơi xứ lạ cứ chập chờn, ám ảnh theo cả gia đình.

    Ngày 26/3/2008

    Gia đình có một buổi nói chuyện với Bác sỹ sau khi kết quả điều trị có hướng tích cực và pháp đồ điều trị cho cháu thì lại một nỗi lo nữa đến với gia đình. Với bệnh của cháu, có hai cách điều trị 1. Ghép tủy với chi phí khoảng 300.000$ Sing và 2. Điều trị bằng hóa trị với chi phí khoảng 220.000$ Sing chưa kể ăn uống và thuê nhà ở bên Sing 1 năm. Theo BS Allen Yeoh thì sẽ đem lại thành công ở cả hai phương pháp với một mức độ nhất định.

    Tôi thực sự bàng hoàng với khoảng kinh phí như vậy, vì nó nằm ngoài dự tính của gia đình khi đưa sang bên đây. Tôi phải làm gì để kiểm đủ số tiền lớn như vậy trong 6 tháng bây giờ. Sự sống chết của cháu lại phụ thuộc vào chính quyết định của mình.

    Tôi nhìn cháu mà không thể quyết định được gì lúc này và phải bỏ ra ngoài vừa khóc, vừa bình tâm và nghĩ lại với hy vọng thoát ra được tình huống khó khăn này. Mình có bán ngôi nhà duy nhất đi cũng không đủ, vậy phải làm sao bây giờ. Bỏ ra một số tiền lớn để dành lấy cuộc sống cho cháu cũng là cái đáng làm lám chứ.

    Tôi quyết định để cháu lại điều trị hết giai đoạn 1 của phương pháp hóa trị, Tôi sẽ có được 3 tuần để làm mọi việc có thể và hy vọng mình sẽ tìm được một tổ chức cứu trợ nào đó. Tiếng kêu cứu của cháu “Bố ơi, cứu con với, sao con khổ thế này” với một đứa trẻ 3,5 tuổi đã thôi thúc tôi phải làm gi đó lúc này.

    Nhưng thực sự tôi vẫn chưa nghĩ ra được cách tối ưu, tôi phải làm gì đây mọi người. Hãy cho tôi lời khuyên và sức mạnh để tôi có thể đem lại sự bình yên cho gia đình nhỏ bé này


    Mời các mẹ đọc thêm tại website: http://www.buiducminh.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mevannhi
    Đang tải...


  2. Mẹ Gâu06

    Mẹ Gâu06 Quỳnh Hương - 0934294499

    Tham gia:
    25/8/2007
    Bài viết:
    5,910
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chị đã post lên đây! Em đã gửi thông tin này cho tất cả bạn bè trong YM của em rồi. Và cũng đã gửi tin nhắn ủng hộ cháu. Hy vọng là tất cả chúng ta cùng ủng hộ cháu để cháu có thể bình phục.
     
  3. Mamamia

    Mamamia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2006
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Tội nghiệp bé Tít thật . Mình cũng đã gửi cho tất cả bạn bè và đóng góp thông qua mẹ tên là Hương Giang .
     
  4. Mẹ xb

    Mẹ xb Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/4/2007
    Bài viết:
    7,562
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng đã chuyển khoản trực tiếp cho anh Trung bố cháu, và nhắn tin theo cách trên, hy vọng bé sớm bình phục
     
  5. mevabe

    mevabe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/4/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    43
    Thương bé quá! Lại ước bao giờ bệnh tật không còn hành hạ các bé nữa! Cầu Trời phù hộ cho bé sớm bình phục! Mình cũng đã nhắn tin và gửi lish YM cho mọi người!
     
  6. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Xin lỗi bạn, cho mình hỏi sao lại phải nhắn tin gửi vào số này nhỉ? mỗi tin nhắn sẽ đem đến cho gia đình bé bao nhiêu tiền hả bạn? và sau khi mình gửi tin thì số tiền trong tk của mình sẽ bị trừ bao nhiêu? nếu khoản bị trừ > số tiền bé Minh nhận được thì tại sao các mẹ chúng ta không tập trung nhau lại góp tiền gửi cho nhà bé Minh nhỉ??????
     
  7. mevannhi

    mevannhi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2007
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ơi mỗi tin nhắn gửi đi là tài khoản bị trừ 15.000đ, và gia đình bé Minh sẽ nhận được 15.000đ, tổng đài 8733 họ cũng làm miễn phí để giúp đỡ cho gia đình bé Minh thôi mà, bạn có thể xem chi tiết tại website của gia đình bé: http://www.buiducminh.com
    Tất nhiên là chúng ta có thể tập trung lại góp tiền gửi cho nhà bé Minh, nhưng không phải ai cũng nhiệt tình đến tận nơi được hoặc ra Ngân hàng để gửi tiền cho gia đình bé, mình nghĩ mỗi tin nhắn đã ủng hộ được 15.000đ và cũng không mất nhiều thời gian, thế nên đây cũng là một cách làm hay
     
    Sửa lần cuối: 8/4/2008
  8. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Nếu là tổng đài miễn phí thì đây cũng là một cách rất hay đấy. Mình cũng sẽ ủng hộ theo cách này.
     
  9. SuSu_ThuThuy

    SuSu_ThuThuy Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    24/12/2007
    Bài viết:
    2,563
    Đã được thích:
    1,981
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ cũng đã nhắn tin ủng hộ (Sau khi nhắn xong sẽ có 1 SMS confirm gia đình cháu Ming đã nhận được tiền ủng hộ và cảm ơn)
    Tội nghiệp bé quá, hy vọng sự đóng góp nhỏ nhoi của mỗi member trong diễn đàn sẽ đem lại 1 tia hy vọng cứu sống cho bé, dù rất mong manh
    Chúc cháu có thêm nghị lực để tiếp tục sống !!!
     
  10. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Cô đã nhắn đến 8733 rùi, Mong con mau khoẻ



    KÊU GỌI CÁC MẸ TRONG DIỄN ĐÀN HÃY NHẮN TIN CHO CHÁU MINH
     
  11. tom_mai

    tom_mai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/2/2008
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Minh Cũng đã gưi tin nhắn và cũng có tin nhắn lại cảm ơn mong sao chau qua khoi được căn bệnh hiểm nghèo này. Tội nghiệp cháu quá.
     

Chia sẻ trang này