Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Ansinhpc, 4/2/2013.

  1. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Mình đọc truyện này trên vozforums hay quá lên lên chia sẻ với các mẹ đọ cùng cho vui ạ. Hi vọng giúp các mẹ giải trí sau những phút căng thẳng của công việc.

    Phượng hồng vô tâm- Tiếng chuông gió

    Lời tựa :
    Cuộc đời con người ta ai cũng có những kỉ niệm riêng. Vui có, buồn có, hạnh phúc có, đau đớn có. Nhưng rồi ta cũng cất tất cả vào một ngăn trái tim, để trong những khoảng lặng nào đó, ta lôi những ki ức đó ra và ngẫm nghĩ, nghĩ về trước kia, nghĩ về hiện tại và nghĩ về cả mai sau.

    Tôi viết câu chuyện này như là một tự truyện về cuộc đời tôi, mà khởi đầu là từ năm tôi 15 tuổi cho đến bây giờ. Các bạn đọc có thể coi nó là một câu chuyện có thực hay một câu truyện tôi bịa ra cũng được, miễn là điều đó khiến các bạn thoải mái, thư giãn, coi như có cái đọc giải trí vậy.

    Và cũng như các tác giả khác, tôi chỉ có một yêu cầu duy nhất với mọi người. Sau đây tôi xin trích dẫn lời của Mon- tác giả truyện Ngày hôm qua đã từng (My Life) :


    Quote:



    Vẫn sẽ là những quy tắc riêng dành cho My Daisy như ngày nào My Life đã có. Không thắc mắc thật giả đúng sai, không info, không face, không hình, không tranh cãi, không giải thích. Điều duy nhất M làm đó là viết...cho đến khi nào kết thúc hồi ký, còn một người đọc M cũng sẽ viết cho đến khi dấu chấm kết thúc cuối cùng, sẽ không có gì ngăn được My Daisy bởi vì đây là điều M đã và đang làm dành cho những người M yêu thương và M chẳng quan tâm cho dù cả thế giới này phản đối, gạch đá. Vậy nên hãy chắc rằng khi tiếp tục đi cùng My Daisy...bạn cũng còn lòng tin vào những câu chuyện cổ tích giữa đời thường!
    Vì lý do giữ thông tin đời tư về các nhân vật. Ngoài những nhân vật chính như Hưng, An ra thì nhiều nhân vật đã được thay tên, ngay cả tên lớp cũng thay. Mong mọi người thông cảm!


    Chắc tôi cũng đã lan man quá rồi, xin phép được vào ngay câu chuyện của tôi:

    Mở đầu:

    - Anh làm gì tóc Mèo đấy ? - Em quay đầu, bĩu môi hỏi tôi.

    - Nghịch tý có sao đâu, làm gì mà ki thế ?

    - Cào cho bây giờ …! Lè ! - Em đưa tay ra dứ dứ trước mặt.

    - Cho cào đấy! Con gái nhà ai mà dữ thế, sau này có ma nó lấy!- Tôi chìa tay ra, cười cười bảo em

    - Vẫn có ối người thích, suốt ngày toàn cậy to bắt nạt người khác, anh xấu lắm! - Em xụ mặt ra, ngồi thu lu lại, úp mặt vào cái gối to đùng rồi quay lưng về phía tôi.

    Nhẹ nhàng vòng tay ôm em vào lòng, em nhỏ bé quá, mình vòng tay cái là đã ôm gọn. Em giận dỗi kêu :

    - Bỏ ra, ai thèm. Đồ bắt nạt!

    Ơ. Có thế cũng dỗi được à, người gì mà cứ như trẻ con, nhưng mình thích. Tôi khẽ thủ thỉ vào tai em :

    - Thế bây giờ anh làm ma nhé, anh thích bắt nạt em cả đời, kể cả có kiếp sau thì anh cũng cứ bám theo bắt nạt em, có chịu không?

    Em ngẩng đầu lên, tròn xoe mắt ngơ ngác nhìn tôi, chợt mặt em đỏ hồng, lại úp mặt vào cái gối, nói lí nhí :

    - Toàn trêu người ta thôi. Không chơi nữa! Không chơi nữa!

    Tôi bật cười, hỏi :

    - Thế anh định làm gì mà em bảo anh trêu em nào? Buộc tội người ta phải dựa trên căn cứ, bằng chứng xác thực chứ.

    Em vội ngoái đầu lại, nhìn vào tôi, nói :

    - Không phải anh định cầu…!

    Câu nói của em ngưng lại khi nhìn thấy bộ mặt đơ đơ của tôi, ý chừng tôi nghĩ em tưởng bở hay mơ mộng gì đó. Em lại úp mặt vào gối, kêu "A!" "AAAAAAAAAAA!" , rồi im luôn, vai bắt đầu rung rung. Thôi chết, hình như mình đùa quá trớn rồi.[​IMG] Tôi lấy chiếc nhẫn ngọc của bà ngoại ra, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay em, ngỏ lời bằng giọng tình cảm, nhất mà tôi có thế:

    - Vũ Khánh My, em lấy anh nhé. Anh không thể hứa có thể làm em trở thành người hạnh phúc nhất thế giới, nhưng anh sẽ làm mọi cách để em trở thành người hạnh phúc nhất thế giới.

    Em quay người lại, đối diện với tôi, rồi đột ngột rướn người lên sát mặt tôi, đặt lên môi tôi một nụ hôn nồng thắm. Thế rồi em lại đột ngột thu người lại, ngượng nghịu nhìn tôi, hai má đỏ hồng lên, sao em đáng yêu quá thế? Tôi ngơ ngơ như thằng mất hồn, hỏi lại :

    - Vậy nghĩa là em đồng ý hả?

    Em chun mũi lại, ra chiều cau có, kêu tôi:

    - Hằng ngày anh thông minh quá hay sao mà lúc ở bên cạnh em anh lại khờ thế? Anh cố ý trêu em à?

    Xong quay mặt đi chỗ khác, nhưng bàn tay em vẫn cứ ở nguyên trong lòng bàn tay tôi. Tôi như người vừa tỉnh cơn mê, nhẹ nhàng nâng tay em lên, đeo chiếc nhẫn vào, chiếc nhẫn vừa như in, hệt như 60 năm trước nó đã được làm sẵn cho em rồi. Đúng là số trời đã định, tôi thì chỉ là người trần mắt thịt, tôi không thể cãi được số trời, và chắc chắn không muốn cãi số trời thế này. Nhẹ nhàng kéo tay em, lại, để cả người em đổ vào lòng tôi, cảm giác đó, khi người em khẽ chạm vào ngực tôi, tôi thấy nó bình yên, hạnh phúc đến vô cùng. Thơm và má em một cái, tôi nghĩ về khung cảnh cầu hôn "lãng mạn" vừa nãy mà không nhịn được cười,[​IMG] em thấy tôi cười thì cố nín lại, nhưng rồi cũng bật cười khúc khích trong lòng tôi, em thỏ thẻ:

    - Nhẫn này anh mua bao giờ thế? Trông đẹp quá!

    Tôi trả lời em:

    - Chiếc nhẫn này là của ông ngoại mua cho bà ngoại anh vào ngày hai ông bà lấy nhau. Lúc đó, để mua được chiếc nhẫn này, ông đã chấp nhận sang Lào, săn đủ 4 con voi đực theo yêu cầu, ở rừng suốt 5 năm, để đổi lấy chiếc nhẫn này. Bà ngoại anh giữ gìn nó lắm, ngay cả năm 52 khi bà sắp chết đói ở trên đường tản cư, bà vẫn giữ chặt cái nhẫn, quyết không bán dù có người chịu trả bà 5 tạ gạo. Trước lúc mất bà để lại cái nhẫn này cho anh, bảo anh đeo cái nhẫn vào tay người mà anh yêu như mạng sống của mình, bà sẽ theo phù hộ cho hai đứa sống với nhau đến đầu bạc răng long.[​IMG]

    Em im lặng hồi lâu, bỗng em rơm rớm nước mắt, ngô nghê hỏi tôi:

    - Em quan trọng với anh đến thế cơ à!

    Tôi trả lời:

    - Còn hơn thế nhiều Mèo ạ!

    Em vừa cười vừa khóc, nước mắt tèm lem, tôi dỗ dành, hỏi sao khóc. Em nói :

    - Em hạnh phúc.

    Tôi đưa tay vuốt tóc em, em khe khẽ hát bài vu vơ gì đó. Giây phút này, khung cảnh này, thật đơn giản mà sao khiến tôi thấy ấm quá. Thật quá ấm so với những gì tôi đã làm và đã trải qua.


    p/s: Em không rõ tác giả của truyện này là ai nhưng đây là bài post của 1 thành viên trên vozforums có nickname: katana1996 ạ


    Còn tiếp....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ansinhpc
    Đang tải...


  2. kwww12345

    kwww12345 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/2/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    có link bên voz ko bạn, tự cập nhật cho nó mau hì hì
     
  3. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Chap 1:

    Hè năm lớp 9, sau kì thi thi tuyển vào 10, tôi về quê chơi, vừa là để xả hơi, mà cũng vừa là để trốn tránh. Chẳng biết vì sao tôi lại trốn, có lẽ tại tôi sợ cái cảm giác khi ở thành phố, mỗi ngày đều nghe thời sự, nghe bọn bạn cấp 2 kể về việc làm bài hay dở thế nào, sót mất bao nhiêu, cố thì đỗ được bao điểm, có vớt vào NV2 được không. Và tôi thì là loại làm bài không tốt, môn Toán của tôi rất kém. Cố gắng thì có thể đủ điểm vào NV1.

    Năm đó, tôi gạt hết tất cả lo lắng lại, lên đường về quê xả hơi liền 2 tháng. Dù sao thì phải đến cuối tháng 7 mới có giấy báo điểm, giữa tháng 8 thì nhận lớp, trước mắt là chơi đã. À mà tôi còn có một việc cực quan trọng cần làm, hè năm nay tôi không ở quê một mình, thằng bạn thân của tôi sẽ từ Thiểm Tây về đây ở*. Bố nó là người Trung Quốc, mẹ nó là người Việt Nam, gia đình nhà nó cũng có mối quan hệ mật thiết với làng tôi nói chung và hai bố con tôi nói riêng. Hai thằng chơi với nhau từ hồi 5 tuổi, sau hè đó thì nó về Thiểm Tây, bặt tin nhau, kỉ vật duy nhất là sợi dây truyền nanh hổ nó tặng tôi, trong kí ức tôi thì chỉ nhớ hình ảnh về một thằng Việt ít nói, trắng như cục bột, lủi thủi chơi một mình, tách biệt với đám bạn cùng trang lứa, chỉ có tôi là đứa duy nhất chơi cùng nó.

    Ngồi đợi ở ga đến 9h thì thấy chú Sĩ, bố thằng Việt đang đi ra cổng, chú nhận ra mình còn nhanh hơn mình nhìn thấy chú, chú vẫy vẫy tay gọi tôi. Hai thằng chạy ra đón gia đình chú, qua 10 năm mà chú như chỉ già đi vài tuổi, trông vẫn cái dáng từ tốn, nhẹ nhàng ngày nào. Chợt tôi nhận ra một thằng trắng trẻo thư sinh, người cao gầy đang đứng sau chú. Tôi gọi :

    - Việt! Nhớ tao không?

    Nó nhìn tôi rồi chợt dừng mắt lại ở sợi nanh hổ tôi đeo trên cổ, hai mắt nó ươn ướt, lao ra ôm chầm lấy tôi, hai thằng vỗ lưng nhau thùm thụp, mấy người đi quanh đó phải dừng lại nhìn xem anh em nhà nào mà thân nhau thế. Thằng Việt nói:

    - Gần 10 năm rồi con gì nữa. Giờ trông mày cao to hơn nhiều rồi, chẳng bù cho tao như bạch tạng. Chia bớt phần cơ bắp cái. Hè Hè!

    Tôi cưới phá lên :

    - Mày nhìn như Hàn Quốc thế này còn kêu gì nữa, thôi lên xe, về làng chơi. Tối nay anh em ngủ lại nhà văn hóa trực đêm, tao với thằng Dũng đãi mày bữa gỏi cá, mày uống được bia chứ.

    Nó cười:

    - Uống tốt! Uống tốt là khác.R*** thì khó nhằn chứ bia thì tao chấp mốt mắt.

    Mải vỗ vãi, ôn lại truyện cũ, giờ tôi mới để ý đến là gia đình chú Sĩ có tới 4 người, nhưng mình nhớ là chỉ có mỗi thằng Việt là con thôi mà, chẳng lẽ lại còn anh em, chú bác gì về cùng nữa. Đảo mắt nhìn quanh, tôi nhìn thấy sau lưng cô Minh, vợ chú là người nào đó đang đứng nấp ló. Thằng Việt gọi:

    - Ngọc Anh! Ra đây chào anh Hưng với anh Dũng này. Làm gì mà cứ nấp sau lưng mẹ mãi thế hả?

    Người kia ròn rén bước ra ngoài, lí nhí chào hai bọn tôi, nghe giọng trong và nhẹ như gió, nhưng tôi chẳng nghe được đâu vào đâu cả vì hai con mắt tôi đang hoạt động hết công suất. Đứng trước mặt tôi là một cô bé tóc dài ngang lưng, da trắng nõn, hai má bầu bầu, mũi cao, cặp mắt long lanh, run run như sợ sệt điều gì đó. Một gương mặt thanh tú, nhẹ nhàng như gợn mây trên nền trời thu, và gương mặt đó đang hé môi nở nụ cười thân thiện với tôi. Nhưng ngắm thế là đủ, chỉ trong giây lát, tôi nghiêm chỉnh chào lại, cười hoà nhã hết mức, chứ không để người ta trông thấy mình như sắp ăn tươi nuốt sống cô bé kia thì con gì là thể thống nữa. Thằng Việt giới thiệu:

    - Đây là Ngọc Anh, con em tao. Hồi trước tao chơi với mày thì nó mới có 3 tuổi, toàn ở trong nhà nên mày không biết thôi.

    Nhận thấy đứng ở ga cũng khá lâu rôi, tôi vội mời nhà chú Sĩ lên xe, để xe ôm đèo về hiệu thuốc, còn thằng Việt thì lên xe tôi, ba thằng cùng đi về làng chơi cho đã, hơn nữa cái nhà chú Sĩ xây ở dưới quê cũng đã khá lâu không có ai quét dọn, giờ phải vào xem lại.


    Chap 2:

    Vào đến chỗ nhà cũ, thằng Việt lôi trong ba lô ra một chùm chìa khóa, lần mỏ mãi mới mở được cổng vào nhà. Nhà có kiến trúc khá là giống với mấy ngôi nhà nghỉ mát tôi thường thấy khi đi du lịch, qua 10 năm rồi nhưng vẫn còn mới lắm, chỉ thiếu hơi người nên có phần lạnh lẽo. Thằng Việt chợt nói:

    - Đợt này về tao với bố tao dự tính đập hết đi xây lại, kiến trúc thế này không hợp, phép phong thủy cũng chưa đạt đến hoàn thiện.

    Tôi kinh ngạc, hỏi nó:

    - Đập rồi xây lại từ đầu hả? Thế mày thiết kế lại à?

    Thằng Việt đáp:
    - Ừ! Nhưng tao chỉ thiết kế lại bề ngoài thôi, còn bên trong thì sắp xếp lại thứ tự, số phòng. Cốt lõi chính thì phải đẻ kỹ sư họ quyết định.

    Tối hôm đó, ba thằng lên trụ sở nhà văn hóa trực đêm. Không biết tại xã thiếu người hay sao mà phải cho thanh niên trẻ trâu đi trực thế này, ba thằng lớp 9 thì làm ăn gì đây, chẳng lẽ gặp trộm thì vừa chạy vừa hét ầm lên : "Cướp! Cướp!", thế còn đâu là thiếu niên xung kích nữa, nhục để đâu cho hết. Nhưng tinh thần thiếu niên quá hăng say nên sau khi tống hết 3 kg gỏi cá với 2 can bia boong thì cả 3 thằng lăn quay ra ngủ, quyết lấy thân mình làm mồi nhử kẻ trộm để tài sản tập thể được an toàn.

    Tới tận 7h sáng hôm sau thì bọn tôi mới tỉnh dậy, đầu váng hết cả lên, ngồi hóng bác bảo vệ bên ủy ban đem đồ ăn sáng qua cho mấy thằng. Quay sang nhìn thằng Việt thì đầu tóc bù xù, mắt lờ đờ, trông như con nghiện thâm niên, ông tướng Dũng thì mắt đờ đẫn, mồm nhai nhóp nhép cọng rau thơm còn sót lại từ tối qua. Chẳng hiểu nghĩ gì mà tôi tự nhiên cười cười vả đánh đốp vào mặt nó, miếng rau văng sang mặt thằng Việt. Hai con trâu điên nó nổi xung lên, nhốt tôi vào trong tủ đựng hồ sơ rồi khóa lại. Tôi đập rầm rầm đòi ra, chợt nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài, hình như có ai đến, tôi vội im re, lặng yên áp tai vào thành tủ nghe ngóng. Bên ngoài là một giọng con gái nhỏ nhỏ:

    - Anh Việt ơi! Gọi hai anh kia dậy lấy đồ ăn sáng này.

    Sau đó là tiếng cười của thằng Dũng, chắc nó nẫng luôn phần ăn sang của mình rồi. Thù này ta phải trả. Bỗng có tiếng hỏi:

    - Anh gì trắng trắng, người đậm đâu rồi hai anh?

    Giờ tôi mới nhận ra, là giọng Ngọc Anh, con bé mới gặp mà đã quan tâm đến mình thế, chắc cũng tại số mình đào hoa, có trách thì chỉ trách ông trời khiến ta quá quyến rũ mà. Bên ngoài nói quanh co gì đó một hồi, cuối cùng là giọng Ngọc Anh hốt hoảng:

    - Sao hai anh nhốt anh ý vào tủ, nhỡ ngạt thở chết thì làm sao? Đùa ác quá thôi.

    Có tiếng đá uỳnh uỳnh vào thành tủ, tiếng thằng Việt cười:

    - Nó sống thọ lắm, không chết lãng xẹt thế đâu. Ê Hưng! Lên tiếng phát nào.

    Trong đầu tôi nảy ra ý tưởng thú vị vô cùng, nghĩ là thực hiện luôn. Tôi im lìm, giả vờ như chết rồi, một lúc sau thì có tiếng mở khóa vội vàng, tôi thả lòng người ngả ra, một bàn tay mềm, mát lạnh chạm vào mặt tôi gọi :

    - Anh Hưng! Anh Hưng. Tỉnh dậy đi anh Hưng, anh sao thế? Mấy anh thấy chưa, anh ý ngất rồi này, chơi ác thế.

    Thằng Dũng nghĩ tôi giả vờ, cù lét tôi cho tôi buồn cười mà tỉnh dậy. Nhưng tôi vốn miễn nhiễm máu buồn rồi, nín nhịn không nhếch môi tý nào. Và hai ông tướng kia bắt đầu hoảng hốt, gọi loạn tên tôi lên. Tôi vẫn cứ mặc kệ, nằm im lìm như người đã hòn về chín suối. Nằm nãy giờ mà người tôi cứ lâng lâng, mùi con gái phảng phất xung quanh, nhẹ nhàng mà day dứt đến kì lạ, và tôi có cảm giác gáy mình đang dựa vào cái gì mềm mềm. Nhưng thiên đường cũng có điểm dừng, được một lúc thì thằng D ấn vào nhân trung của tôi cho tỉnh lại, phát thứ nhất thì nhịn được, phát thứ hai thì tôi choàng dậy, giả vờ ngơ ngác nhìn xung quanh. Mà cái trò vải thưa che mắt thánh thì không bền được, thằng Việt nhận ra ngay rằng tôi chẳng ngất gì hết, nó túm cổ tôi, cười hè hè:

    - Ghê thật! Chú định kua cả em gái anh cơ à. Tốt tốt, từ nay gọi mày là em rể quý. Thân lại càng thêm thân.

    Thằng D đạp vào mông tôi mấy phát vì tội làm nó sợ suýt đứng tim. Riêng Ngọc Anh thì ngại quá trốn luôn ra sau lưng anh trai, không dám thò mặt ra nhìn tôi. Cũng phải thôi, lúc này hai đứa sát sàn sạt thế cơ mà. Cảm xúc đầu đời của tôi nó thế đấy, ngộ nghĩnh và nhanh chóng vụt qua.

    Hè năm đó, tôi ở lại chơi, có thêm những kỉ niệm dồn dập, ào ạt như bão cát, nhưng xen giữa đó lại là những giây phút êm đềm, nhẹ nhàng tựa ánh sương sớm, nhưng giây phút ở bên cạnh Ngọc Anh, người đem đến cho tôi sự lầm tưởng và những cảm xúc lẫn lộn khó tả.

    …..
     
  4. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Vẫn còn dư âm của tết thành thử bây giờ em mới có time update cho các mẹ ham đọc truyện ạ.

    Chap 3:

    Ngày thứ ba của kì nghỉ hè, vừa sáng sớm ngủ dậy đã bị hai con trâu điên nó hành, đã thế vừa mới gặp đã để lại hình tượng hám gái trong con mắt bé Ngọc Anh. Cảm xúc lúc này của tôi chỉ có một chữ Bánh nhục, à không, phải là cả núi nhục mới đúng. Nhưng gạt qua tất cả (Chắc tại mình đẹp trai chai mặt nên không có cảm giác xấu hổ rồi), tôi vẫn đánh bạo rủ Ngọc Anh đi chơi. Cô bé thấy tôi rủ đi chơi thì lại trốn vào sau lưng thằng Việt, giật giật áo anh trai. Thằng Việt gắt :

    - Nhát như thỏ đế! Anh Hưng anh ý đê tiện, hèn hạ, bẩn thỉu, vô liêm sỉ, hám gái, tham tài háo sắc, đần độc ngu si thế thôi. Chứ anh ý hiền ra phết đấy. Nhề Hưng nhề!

    Tôi nghe mà sôi máu, nó dám nhân cơ hội này mà bôi bác mình, nhưng vì đại cục rủ Ngọc Anh đi chơi, mình phải nín nhịn vậy. Khẽ gật đầu cười thật hiền, tôi hướng về phía cô bé :

    - Có anh Việt quảng cáo cho anh rồi nhé. Ngọc Anh có đi chơi cùng anh không?

    Đáp lại sự nồng nhiệt của tôi là cái lắc đầu quầy quậy của Ngọc Anh, chỉ thò đầu ra lắc đầu thay cho câu trả lời, xong lại núp sau lưng anh trai, hé hé nửa mặt ra nhìn tôi. Kì cục thật, chẳng nói câu nào, đúng ra phép lịch sự là phải nhận lời chứ, thật là mất mặt mình mà. Còn đang suy nghĩ thì thằng Dũng gõ vào đầu tôi, gọi :

    - Thằng phỗng đất. Mày làm gì mà ngơ ngơ như thế? Đi chơi thì cả bốn cùng đi, mày xảo quyệt, cáo già lắm, còn Ngọc Anh thì ngây thơ, hiền lành thế kia. Đúng là chẳng yên tâm được.

    Lại còn cả đâm sau lưng chiến sĩ thế này nữa. Nhưng thôi, cứ đi chơi cùng chúng nó, có gì thì tính sau. Mình giỏi ứng biến cơ mà. Trong khi tôi còn mưu tính kế hoạch hoàn hảo, thì ba người kia đã ra đến bờ sông, tôi hớt hải chạy theo, tức anh ách vì từ sáng tới giờ chưa có gì vào bụng, ăn no xỏ lá. Ra đến triền đê, hai thằng giặc giời kia cởi tung áo, khởi động loằng ngoằng vài cái xong nhảy ùm xuống sông, Ngọc Anh thì tìm một phiến đá sạch sẽ, nhẹ nhàng phủi hết bụi đi rồi ngồi xuống, phong thái nhẹ nhàng, thoát thai như tiên nữ vậy, đúng là người đẹp thì làm gì cũng thấy yêu mắt. Tôi ngồi xuống cạnh Ngọc Anh, cười hì hì cầu tài. Hai người ngồi cạnh nhau mà chẳng nói câu nào, chỉ chăm chăm nhìn xuống chỗ thằng Dũng và thằng Việt đang bơi ì oạp. Ngọc Anh quay sang nhìn tôi, xem chừng muốn hỏi sao tôi không xuống chơi cùng mà lại ngồi đây. Tôi hiểu ý, trả lời như kiểu nói bâng quơ :

    - Hôm nay có thằng Dũng bơi, anh chẳng dám xuống đâu. Nó lặn giỏi nên toàn ngụp xuống sâu, rồi lặn một hơi ra góc khuất, bò lên bờ, lấy quần áo cả lũ chạy biến, anh gặp mấy lần rồi, giờ bơi gần nó cứ phải dè chừng lúc nó lặn không thấy nổi là mắt mình để ý ngay lên bờ.

    Ngọc Anh không đáp gì, nghiêng nghiêng đầu nhìn tôi, cặp mắt sâu thẳm, như chứa một dấu hỏi lớn. Đến giờ, ấn tượng của tôi về cô bé này là dễ thương nhưng cực cực cực ít nói, chẳng hiểu tại sao nữa, trái hẳn với định lý có sẵn trong đầu tôi rằng con gái toàn lũ buôn dưa lê bán dưa chuột, nói liến thoắng cả ngày. Ngồi một lúc, tôi mới để ý là Ngọc Anh hôm nay mặc một chiếc váy ngắn tau màu hồng dài ngang gối, điểm xuyến chút hoa văn dịu nhẹ, chân đi giày bệt mày tím, mái tóc dài giờ đã kẹp một chiếc bờm có gắn nơ, chắc thay lúc tối qua ở nhà, thấy hai bác xe ôm vác cùng về bốn túi to toàn quần áo cơ mà. Nhưng nhắc đến đấy tôi mới sực nhớ ra, tối qua ba thằng say bí tỉ trong nhà văn hóa, chẳng có đứa nào đưa Ngọc Anh về hiệu thuốc bắc, thế chẳng nhẽ tối qua con bé ở một mình trong cái nhà rộng thênh thang đó.

    Mải suy nghĩ, mắt tôi cứ nhìn trân trân vào Ngọc Anh, mãi không rời, con bé thấy mình nhìn nó là lạ thì quay mặt đi chỗ khác, lúc quay mặt đi, mái tóc hất nhẹ qua mũi tôi, một mùi hương con gái lướt qua, thoang thoảng mà in đậm dấu ấn. Tôi cuống quýt vì hành động nhìn chằm chặp bất lịch sự của mình, cũng vội quay mặt đi hướng khác, giữa hai người lại là một khoảng lặng kéo dài. Mà tính tôi thì không tài nào chịu nổi im lặng thế này, tôi thu hết can đảm, chai mặt quay sang bắt chuyện với cô bé. Đem đủ thứ ra kể, những câu truyện cười, những chuyện trên trời dưới đất tôi biết hoặc đọc trong sách vở, đáp lại chỉ là cặp mắt mở to tròn, cái đầu ngếch ngếch tai lắng nghe tôi ba hoa chích chòe. Rốt cục thì chẳng có kết quả gì khả quan, tôi chán nản kết thúc câu truyện rồi ngồi nghịch đám cỏ. Bỗng lòng tôi xao xuyến hẳn lên, lúc nhìn xuống bóng nước, tôi nhận ra Ngọc Anh đang bụm miệng cười rúc rích. Những ngón tay thuôn dài ngọc ngà che lên miệng, cặp mắt to giờ hơi híp lại, hai vai rung rung cố nén không cho cười thành tiếng. Đúng là kì lạ thật, lúc mình kể thì không cười, lúc mình quay đi thì lại lén cười, con gái quả là thứ sinh vật khó hiểu. Chợt tôi bất thần quay lại, cố bắt quả tang cảnh cô bé đang cười, thế mà lúc tôi quay ra thì đâu lại hoàn đó, vẫn là im lặng.

    Ngồi một lúc lâu nữa, chợt Ngọc Anh cất giọng nho nhỏ :

    - Anh Hưng này!

    Cuối cùng thì cũng chịu lên tiếng rồi, làm mình chờ mãi. Tôi vẫn cố giữ vẻ lạnh lùng vô cảm, đáp:

    - Gì vậy?

    Ngọc Anh khe khẽ nói:

    - Em xin lỗi!

    Quái thật, xin lỗi cái gì mới được chứ? Cô bé này càng ngày càng gieo vào lòng mình đủ thứ khó hiểu.
    Ngọc Anh bẽn lẽn tiếp:

    - Lúc sáng ý. Anh trai em đùa ác quá, anh đừng giận nhé. Em cứ sợ anh giận anh Việt, không dám nói gì cả, sợ lại làm anh bực mình.


    Tôi cười xòa, đáp:

    - Anh với nó chơi thân nhau từ bé, thế là bình thường, có gì mà giận. Ngọc Anh cũng lạ thật, sợ gì anh nào, anh hiền thế này cơ mà.

    Tôi thích thú với suy nghĩ về Ngọc Anh, sao trên đời lại có người nhút nhát đến thế chứ. Cái gì cũng sợ, nhưng kiểu sợ đó lại rất hợp với nét dễ thương của cô bé.


    Chap 4:

    Nguyên buổi sáng chỉ có hóng hai thằng trâu bò ki bơi lội, lúc lên bờ thì chúng nó tợt hết cả da, kêu rét ầm lên, lại kéo nhau về nhà thằng Việt, ở đó hong khô người rồi đi ăn trưa luôn. Lúc tôi đến thì đồ đạc trong nhà đã sắp xếp cẩn thận lắm rồi, trong bếp lắp đầy đủ bếp ga, tủ bếp, bồn rửa, đồ đạc bàn ghế trong các phòng đều đã chuyển đến, không biết làm từ lúc nào mà nhanh thế. Trong lúc hai thằng kia còn rên hù hừ ngoài phòng khách thì tôi chạy lên tầng trên kiếm chăn cho chúng nó trùm, gặp ngay chú Sĩ đang đứng lắp bóng điện trên hành lang. Tôi phụ chú lắp xong rồi hỏi chú chô để chăn, chú vào phòng ôm ra 2 cái chăn nỉ, đem xuống cho hai ông tướng kia. Thằng Việt ăn nguyên cái búng tai của chú, chú mắng :

    - Nghịch cho lắm vào. Tối qua đi chơi để em nó ở nhà một mình, may mà bố mẹ có tạt về, không thì nó bán em mày sang Tây mày vẫn chẳng biết. Tắm lại nước nóng rồi lên phòng sắp xếp đồ đạc đi, bố cho người chuyển hết lúc sáng rồi đấy, con với chả cái.

    Nó vâng dạ rồi tót lên phòng dọn đồ đạc, không dám trễ một giây, trong lúc đó thì Ngọc Anh chỉ cho thằng Dũng nhà tắm rồi kêu nó tắm trước đi, Việt sợ bố nên không dám xuống bây giờ đâu. Trong lúc ngồi ở phòng khách, tôi tiếp chuyện với chú Sĩ, chú kể vô khối chuyện, lại kể truyện Tam Quốc, Tùy Đường, Nguyên Minh. Gặp đúng ngay sở thích của mình, tôi ngồi nói chuyện mãi với chú, hệt như hai người đàn ông đang đàm luận với nhau truyện Đông Tây kim cổ. Nói một hồi thì thằng Việt và thằng D xuống, chúc nó giục đi ăn, kêu đói ầm lên. Chú Sĩ đứng dậy, bảo thằng Việt:

    - Bố sắp xếp chỗ học cho hai anh em rồi đấy. Hai đứa ở đây tự lập dần cho quen đi, mỗi tuần bố mẹ về một lần xem chuyện học hành, ăn uống ngủ nghỉ. Cơm mẹ nấu để trong bếp đấy, hâm nóng lại rồi bê ra, cấm có ăn bánh mì thịt nguội, xịt một đống tương ớt vào. Ăn phải ăn đầy đủ, ham chơi bỏ ăn, em nó mách bố thì mày nát mông con ạ.

    Thằng Việt vâng vâng dạ dạ xong rồi cả lũ tiến chú Sĩ ra cổng đi về hiệu thuốc bắc. Lúc chú vừa đi khuất là lúc thằng Việt hú lên sung sướng :

    - Tự do! Tư do anh em ơi! Sau bao năm đấu tranh gian khổ, ta đã giành lấy tự do cho bản thân.

    Sau đó là ăn trưa, cô Minh nấu khá nhiều, thằng D ăn khỏe ngang hai người mà cả bốn đứa ăn cũng không hết. Ăn xong thì buồn ngủ díp mắt, hai ông tướng nằm quay ra ngủ ngay phòng khách, tôi và Ngọc Anh thì bê bát đĩa đi rửa. Xong xuôi tất cả, hai đứa ra ngồi ở cái võng ngoài hiên. Tôi thì vẫn cứ thao thao bất tuyệt, Ngọc Anh thì cũng vẫn là nghiêng nghiêng đầu lắng nghe, thỉnh thoảng cười một cái. Tự biết là mình nói có người nghe nên tôi cứ nói mãi, kể lể với cô bé cả những chuyện vui buồn năm cuối cấp, dẫu cô bé chỉ lắng nghe nhưng tôi vẫn thấy thích lắm. Chẳng hiểu sao lại vậy, trước giờ tôi rất hiếm khi nói chuyện thoải mái với người khác, đặc biệt là người khác giới. Vậy mà khi ở bên Ngọc Anh tôi lại thấy có gì đó thân quen, tin tưởng đến lạ thường, tôi thích cái cảm giác cô bé nghiêng đầu, tròn mắt nghe tôi kể chuyện, lúc vui thì hơi hé môi cười, lúc tôi chia sẻ chuyện buồn thì đôi mắt cô bé lại như nhíu lại, ý chia buồn với tôi. Tại sao tôi lại có cảm giác như vậy? Xét cho cùng thì tôi chỉ mới quen Ngọc Anh được hơn 24h đồng hồ.
     
  5. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Chap 5:

    Bẵng đi mấy tuần, tôi và Việt phải xử lý một số chuyện cùng cánh đàn ông trong làng, chuyện đó tôi cũng chẳng nhắc làm gì nữa vì sợ nó làm loãng câu chuyện mất.
    Tuần cuối cùng của mùa hè năm đó, tôi nhận điện thoại của thằng lớp trưởng cấp 2, nó kêu tôi thi thừa 2 điểm, năm nay trường tôi thi chỉ tăng thêm có 1 điểm, mùng 5 tháng 8 đi nhận lớp, còn có học hè không thì tùy. Tôi sướng muốn phát điên lên vì cái tin đó, đem ra kể với đám bạn và các cô chú dưới quê, ai cũng mừng cho tôi, đặc biệt là ông nội, có lẽ tại lớp như tôi thì tôi là đứa ít tuổi nhất còn lại trong nhà. Nói cách khác, giờ tôi là niềm hi vọng của cả họ, bởi tôi còn cả con đường và vô số sự lựa chọn khác trước mắt, ai cũng mong tôi đỗ đạt vinh hiển, sau đó thì kiếm một chức to to nào đó cho cả họ được nhờ, và khi tính cả tôi vào thì họ nhà tôi có tới hơn ba chục người đều có chức quyền, đáng trở thành dòng họ danh giá nhất cái đất này.

    Mải vui mất hai hôm, bất chợt hôm thứ tư tôi sang nhà thằng Dũng, thấy nó đang ngồi bàn bạc cái gì với thằng Việt, tôi len lén tuồn ra sau lưng định hù chết hai đứa. Nào ngờ mình rón rén nhẹ như thế mà thằng Dũng vẫn nghe được, nó lừa lúc tôi chuẩn bị hù rồi bất ngờ quay ra sau hù trước, làm tôi ngã ngửa ra sau, túm theo cả thằng Việt ngã dúi dụi. Lồm cồm bò dậy, tôi hỏi:

    - Hai chú làm gì mà thì thụt như buôn bạc giả thế. Chia sẻ thông tin cho anh phát!

    Thằng Dũng cười ranh mãnh, bảo thằng Việt:

    - Ngọt nhể! Lúc này nó định làm cho mình đứng tim, giờ lại dám moi tin mật. Đã thế éo nói cho nó.

    Thằng Việt gật đầu cười hà hà, xong rồi hai thằng nó lại chúi đầu vào thì thầm to nhỏ, tôi ghé vào nghe lén thì chúng nó im luôn, huýt sáo bơ tôi. Mãi một hồi năn nỉ gãy lưỡi, thằng Việt mới nói:

    - Thứ bảy là sinh nhật con vịt giời nhà tao. Giờ đang bàn cách tổ chức sinh nhật cho nó, nhưng bọn tao nghĩ mãi chẳng ra cái gì cả. Đau hết cả đầu.

    Thứ bảy sinh nhật Ngọc Anh, sao tới giờ mình mới biết cái tin quý báu này? Tôi vênh mặt cười, gõ vào trán hai thằng:

    - Đầu óc chúng mày chỉ toàn điện tử với hình với số, chẳng có tý bay bướm nào cả. Để tao khai sáng cho chúng mày này.

    Rồi với cái đầu ngập Firsti và cái lưỡi dẻo quẹo, tôi vẽ ra một khung cảnh sinh nhật hoàn hảo tới mức không thể hoàn hảo hơn. Ở đó có bánh gato, ánh nến lung linh, đèn nhấp nháy chăng khắp khu vườn, bóng bay, nhạc nhẹ nhàng em dịu,…. rồi từng thằng bảnh bao sẽ đem quà đến tặng Ngọc Anh,….blah blah blah.
    Mới đầu chúng nó còn giả ngơ không thèm nghe, nhưng rồi thấy tôi thuyết phục quá nên cả hai há hốc mồm như nuốt từng lời vàng ý ngọc. Sau đó, tôi kết thúc bài rao giảng màu nhiệm cho hai con người u tối trong game và truyện tranh. Im lặng một lúc, tôi đã sẵn sàng đón chờ những lời khen ngợi, thằng Dũng "nhẹ nhàng" nói làm vang cả sân:

    - Mày điên à!

    Tôi sửng cồ hỏi, nó đáp:

    - Thứ nhất, mày bảo bánh gato, nhưng để tìm ra bánh gato thì phải đi 20 cây số mới có một hàng, mà bánh làm như đấm vào họng, đèn nháy thì có thể chăng được nhưng mày sẽ chăng kiểu gì khi mà chẳng có thằng nào biết nối điện, hơn nữa làm trong vườn thì kiểu gì Ngọc Anh cũng biết, còn đếch gì bất ngờ nữa, lại còn nhạc dịu dàng, mày moi đâu ra nhạc, biết con bé thích nhạc gì mà bật. Đúng là ngu như bò

    Thằng Việt vỗ đùi cười:

    - Đúng! Đúng là ngu như bò.

    Tôi cố kìm nén hỏa khí, từ từ giảng giải cho hai thằng bảo thủ kia nghe rằng bánh kem tự làm mới có ý nghĩa, đèn thì dùng dây dài, cắm điện là xong. Tránh Ngọc Anh biết được thì sẽ có một thằng dụ con bé đi chỗ khác chơi, để khu vườn cho rảnh tay hành động. Nhạc thì dùng bài Happy Birthday hoặc mấy bài không lời hay mở ở quán café. Hai thằng kia nghe xong thì gật gật, chắc chúng nó còn quá xúc động trước bài diễn thuyết hoành tráng của vĩ nhân Hưng áo ba lỗ quần đùi hoa. Tôi hỏi lại:

    - Giờ chúng mày hiểu rồi chứ, từ giờ đến thứ bảy còn 3 ngày, tao sẽ lo việc làm bánh, hai thằng lo chăng đèn, thằng Việt thì tìm nhạc. Còn quà sinh nhật thì ba thằng tự kiếm, cấm có hé răng với nhau là quà gì, để tránh việc một thằng nào đó nói hố lộ ra. Rõ chứ! Okay let 's go!

    Chap 6:

    Trong suốt 3 ngày sau, ba thằng chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại. Bánh thì tôi đã học cách làm, nhờ chị họ giúp trang trí nữa là xong, giờ còn tới 2 ngày, phải đi kiếm quà thôi. Nhưng kiếm quà gì mới được chứ nhỉ, quà đi mua thì thường quá, quanh đi quẩn lại cũng chỉ lưu niệm linh tinh, vậy tốt nhất là quà tự làm, nhưng làm cái gì cho ý nghĩa đây?

    Trời xui đất khiến thế nào mà trong lúc đi thơ thẩn trên núi nghịch tôi lại tìm được được một hòn đá có vân khá đẹp. Viên đá màu trắng ngọc, to cỡ nửa hòn gạch, tô điểm vài đường vân màu xanh lá nhìn mê mị như hút con mắt người ta vào. Nhìn hòn đá tôi đã thấy ưng ý ngay rồi, vội vác ngay về nhà hỏi ông nội, chắc mẩm viên này là ngọc quý rồi. Xem xong, ông bảo:

    - Thằng trai thành phố của ông. Cái này là viên đá trong núi, mưa nắng nó bào mòn nhiều nên trông nhẵn mịn thôi, còn cái vân xanh thì kiếm lúc là ra chục viên ở vườn nhà mình, cái này là đá nhưng có vài người hay đem về mài dũa thành đồ trang sức vì nó nhẹ và đẹp, nhưng sánh thế nào được với ngọc thật.

    Tôi ngẩn tò te ra, thế là quẳng luôn viên đá, ra vườn kiếm một viên to hơn, định đẽo thành cái vòng đeo tay. Sang nhà chú khuôn cả bộ đồ thợ đá của chú ra, mài mài dũa dũa, đục đẽo nát tan hết chục cục đá mới được cái tròn tròn có lỗ hổng ở giữa để luồn tay vào, tạm gọi là cái vòng vậy. Sau đó tôi lấy giấy ráp đánh bóng "cái vòng", rồi làm theo lời chú tôi, ngâm chiếc vòng vào trong chất đánh bóng sàn đá cho vòng mịn mượt, xong lại lôi ra lau khô, đánh giấy ráp cát mịn, xong lại cọ bằng chất đánh bóng nữa, ba bốn lần như vậy, tôi cũng hoàn thành "tác phẩm nghệ thuật" của mình. Không ngờ viên đá mà cũng làm ra cái vòng đẹp phết, nhìn lung linh hệt như vòng bán trong cửa hàng trang sức, ai không tinh chắc nhầm luôn. Để có cái vòng này, tôi đã bị lưỡi mài liếc vào ngón út hai phát, bị giấy ráp trượt vào mu bàn tay một vệt, không đau nhưng lúc rửa oxy già xót dã man. Nhưng để đổi lấy nụ cười của Ngọc Anh thì đáng lắm chứ, không biết lúc nhận quà cô bé có phản ứng gì nhỉ !

    Xong công đoạn làm vòng, tôi lại đạp xe giữa cái nắng trưa thiêu đốt của vùng núi đá, dạp hết mấy xưởng thủ công mỹ nghệ, chọn về một cái hộp gỗ đánh nước đen bóng, hoa văn hình hoa cúc trắng khảm bằng xà cừ, nhìn sang phải biết. Thế mà đối với tôi vẫn chưa đủ, tôi còn đi mua cả vải nỉ đỏ về, rồi cắt miếng bọt biển sao cho vừa với khuôn hộp, khoét mặt trên miếng bọt biển sao cho tạo một khoảng hổng có kích cỡ đặt vừa cái vòng vào trong, rồi hơ bật lửa cho miếng bọt biển bớt những cạnh nhọn, gồ gề. Cuối cùng là tôi xỏ chỉ đỏ, ngồi tỉ mẩn khâu vá cả tối, bọc miếng nỉ đỏ ra ngoài miếng bọt biển, sau rồi đặt miếng lót đó vào trong hộp làm chỗ để cái vòng. Nghe kể thì đơn giản thế thôi nhưng lúc làm nó, tôi phải bấm máy tính liên tục, đo đạc mãi sao cho bọc miếng nỉ rồi mà đặt vào trong hộp phải vừa khít, không thừa thiếu, không làm méo miếng lót, rồi khoảng cách giữa mặt trên của miếng lót với nắp hộp phải thật chính xác, để cho lúc đóng nắp không bị kích, làm xước vòng. Chao ôi! Cầu kì vô cùng mà lúc đó tôi làm hăng say không biết mệt. Mãi đến 11h đêm, khi đã đặt chiếc vòng yên vị vào trong hộp, ngắm nghía hồi lâu thành quả của mình, tôi mới đặt lưng xuống giường, ngủ li bì đến tận sáng hôm sau. Bà nội tôi kể rằng hôm đó, lúc ngủ không biết tôi vui gì mà cứ nhoẻn miệng cười suốt.

    Đánh một giấc ngủ say sưa sau hai ngày dốc hết tâm trí vào món quà, sáng hôm sau, tôi hí hửng ngồi gói quà, xong tót đi chơi. Hôm nay là sinh nhật Ngọc Anh rồi, hê hê. Đúng theo kế hoạch, ba thằng lần lượt vào rủ Ngọc Anh đi chơi, thằng nào cũng chỉ muồn trốn phần việc chăng đèn. Nhưng hai ông tướng kia vào chẳng biết ăn nói làm sao mà Ngọc Anh ngượng quá chạy lên phòng đóng cửa lại. Mãi đến khi tôi gõ cửa, mồm mép ngon ngọt dụ dỗ mới lôi con bé ra ngoài được.
    Tôi đèo Ngọc Anh ra căn cứ bí mật của tôi, nó là nơi tôi thường đến mỗi khi căng thẳng hoặc trốn tránh điều gì, lần này không biết nghĩ gì mà tôi lại dẫn Ngọc Anh đến đó. Nói qua về căn cứ bí mật của tôi, thực ra nó là một cái hang đá quay thẳng ra hồ, cái hang rộng nhưng không sâu cho lắm, được cái cao ráo sạch sẽ, không ẩm ướt chút nào, ngoài cửa hang là một cây mận to lắm, chẳng biết có từ bao giờ nhưng tán nó tỏa rợp cả cái "sân đá" trước hang. Bao quanh hang, từ năm lớp 7 tôi đã trồng những khóm râm bụt, giậy cúc tần làm hàng rào, vừa tránh rắn rết, vừa tránh người khác biết, nhìn từ ngoài vào, chẳng ai hay sau lùm cây lại là một nơi cách biệt với thế giới bên ngoài, mỗi khi vào tôi đều có cửa bí mật riêng, đi ra tôi lại chú ý nhìn trước ngó sau, quây lại chỗ vào như cũ. Mỗi khi mùa hoa mận nở trắng, tôi lại thích thú nằm dưới tán cây ngắm hồ nước, tuy cây mận mọc khác đất nhưng vẫn tươi tốt lắm, dù cho không bằng mận Sơn La.

    Khi nghe tôi kể đây là chỗ bí mật tôi hay đến, Ngọc Anh khẽ reo lên, đưa ngón út lên miệng ra dấu sẽ giữ kĩ bí mật này. Tôi cười, đi trước vạch lối cho Ngọc Anh vào sau. Bước vào trong, cô bé khẽ ồ lên khi thấy khung cảnh bên trong tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, lại có góc nhìn thẳng ra hồ nước. Bỗng tôi thấy Ngọc Anh trở nên tinh nghịch, lanh lẹ hẳn, chạy loăng quăng trong cái sân, cúi người ngắm mấy giậu cúc tần, nghiêng nghiêng đầu nhìn hoa râm bụt nở, lấy ngón tay khẽ nghịch mấy cây xấu hổ cho lá cụp lại. Chạy mãi, Ngọc Anh ngồi xuống bên cạnh tôi, ngó ngó trông tôi đang nhìn xa xăm về phía mặt hồ. Hai đưa ngồi bên cạnh nhau, thời gian như ngừng hẳn lại, không ai nói câu nào, có cảm giác không gian cô đọng lại cả trong cái thê giới bí mật này của tôi rồi. Tôi thì cứ nhìn về mặt hồ gợn sóng, Ngọc Anh thì khẽ nâng một bông hoa nhài lên phẩy tay cho hương hoa nhài bay lên phảng phất, hai mắt hơi nheo nheo, trông như đang cười.
     
  6. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Chap 7:

    Tôi ngồi bên Ngọc Anh, chốc lại liếc sang nhìn trộm cô bé. Hai người cũng vẫn chỉ có im lặng…
    Chẳng rõ chúng tôi đã ngồi như thế bao lâu, mãi cho đến khi ánh hoàng hôn nhuộm đỏ cả mặt hồ, tia nắng cuối cùng cũng trốn lủi vào sau những dãy núi xa xa, tôi đứng dậy, đèo Ngọc Anh về, giờ này chắc bọn nó cũng chăng xong đèn rồi. Tạt vào một quán chè, tôi và Ngọc Anh đều chọn chè sen, gọi là ăn chút lót dạ vì cả buổi trưa hai đứa chỉ chơi loăng quăng và ngồi nhìn nhau nên giờ ai cũng thấy đói. Trên đường đèo về nhà, Ngọc Anh khẽ bám nhẹ tay vào cạnh hông tôi, lúc đó người tôi có cảm giác hệt như có luồng điện chạy qua vậy. Chợt cô bé ngập ngừng nói:

    - Anh Hưng này….!

    Tôi hơi ngoái cổ ra sau, hỏi có chuyện gì vậy? Ngọc Anh im im không đáp, lúc sau mới khe khẽ hỏi:

    - Anh rất khác so với người cùng tuổi.

    Ngạc nhiên, tôi hỏi lại :

    - Anh có gì mà khác?

    Ngọc Anh đáp, giọng vẫn nhỏ lí nhí:

    - Khác nhiều thứ lắm. Em mới gặp nhưng em cảm nhận được vậy. Cả về tính cách, con người lẫn suy nghĩ.

    Tôi bật cười, không hỏi gì nữa rồi đạp xe tiếp. Nếu tôi nói rằng giờ cảm giác của tôi về cô bé cũng là một chữ "khác" thì kì cục lắm, nhưng mà đúng thế thật. Ngọc Anh không giống bất kì cô gái nào tôi từng gặp, một nét đẹp nhẹ nhàng, rụt rè, nhưng ẩn hiện trong một tấm mành huyền bí, ít nói nhưng đã nói thì đều khiến người ta phải suy nghĩ rất rất lâu.

    Chở Ngọc Anh về tới sân, trước khi vào mở cổng, tôi bấm chuông báo hiệu cho hai thằng trong nhà biết. Ngọc Anh nhìn tôi băn khoăn không hiểu vào nhà ngay đó còn bấm chuông làm gì? Tôi chỉ mìm cười, dẫn Ngọc Anh vào trong sân sau, vừa vào đến nơi thì pháo kim tuyến nổ đụp đụp hai phát, sau đó là hai cái giọng vịt đực nghêu ngao hát Happy Birthday. Trong lúc nhân vật chính còn đang ngơ ngác, tôi chạy vào phòng bếp, cô tôi đã trang trí xong bánh, đưa sẵn sang đây. Nhẹ nhàng cắm đủ 14 cây nến, bê chiếc bánh gato to đùng do tôi đổ khuôn quá nhiều bột ra. Thằng Việt trông thấy cái bánh khổng lồ thì nó trố mắt nhìn tôi, ra điều tôi bị não hay sao mà làm cái bánh to đến thế, riêng thằng Dũng vừa nhìn kích thước đã gật đầu lia lia, vỗ tay tán thưởng. Sau màn hát hò là màn tặng quà và cắt bánh, thằng Việt tặng em gái cặp hoa tai bạc, thằng Dũng tặng một con gấu bông to hơn cả người. Tôi đợi đến cuối cùng, đưa ra món quà của mình, hai thằng trầm trồ nhìn cái hộp và chiếc "vòng ngọc" đặ trang trọng trong lớp nệm nỉ đỏ :

    - À ghê! Thằng ôn chơi sang thật. Nhìn như quý sờ tộc nhá!

    - Cái hộp đẹp vãi, sinh nhật bố nhớ tặng cái giống thế nhớ con cờ hó.

    Bọn hãm tài này, chúng nó chỉ khen có cái hộp mà vứt luôn cái vòng mình bỏ bao công sức làm ra, trêu ngươi nhau chắc. Ngọc Anh bẽn lẽn cười cảm ơn tôi, lần đầu tiên tôi thấy cô bé cười rạng rỡ đến thế, đúng thật không uổng tâm sức mình để vào món quà.
    Ngay sau màn tặng quà lung linh, xúc động là đến mục cắt bánh sinh nhật. Tôi và thằng Việt thì xúc thìa ăn từ từ, Ngọc Anh ăn như mèo, mãi chưa hết góc bánh, riêng con động vật Dũng thì ăn đặc biệt nhỏ nhẹ, lịch sự, khác hẳn thường ngày, nhưng không hiểu sao phần bánh của nó ăn hết rất nhanh. Bí mật thế kỉ đó đến giờ tôi vẫn chưa giải thích được.

    Sau buổi sinh nhật đó 2 ngày, tôi lên xe về Hà Nội, chuẩn bị bước vào năm học mới. Hôm tôi lên xe, anh em thằng Việt ra tiễn chân, thằng Dũng thì bị bắt luyện võ nên chẳng trốn ra được. Trước lúc đi, Ngọc Anh chợt nhón chân, thơm nhẹ lên má tôi lúc thằng Việt chạy về lấy túi xách tôi để quên. Hai người ngồi dưới gốc bàng, chẳng nói gì hết, có lẽ đều ngượng ngùng vì cái mi nhẹ vừa rồi. Một lúc sau thì thằng Việt đến vừa lúc xe đỗ lại, tôi xách ba lô lên xe, ngoái đầu nhìn quang cảnh xung quanh một lượt rồi chào hai người bạn, trở về với Hà Nội phồn hoa.

    Gần 2 tháng không về Thủ đô, tôi lại bắt đầu thấy nhớ cái hương hoa lúc vào thu, hơi gió heo may lành lạnh. Nhưng còn 2 tuần nữa mới Lập thu mà sao lòng tôi xao xuyến đến thế?
    Nằm nhà, chơi điện tử chán chê mấy hôm, tôi mới lù đù đến trường cấp 3 nhận lớp. Ngôi trường tôi thi vào là một ngôi trường đã khá lâu đời ở Hà Nội, thuộc vào lớp trường top giữa của thành phố, tôi chọn thi vào đây xét cho cùng cũng là bất đắc dĩ vì môn Toán tôi yếu quá, mà trường này thì không có ban C cho tôi. Đắn đo suy nghĩ mãi, tôi đành chọn vào ban D, ban này trường mới lập được vài năm, có Toán- Văn - Anh, tôi nhận thấy đây là ban toàn diện nhất, hơn nữa có môn Văn, giúp ít nhiều cho việc tôi thi ban C sau này, còn Tiếng Anh thì chắc chắn là cần rồi, thời buổi này không có ngoại ngữ đi kèm thì khốn khổ xin việc mất.
    Chọn xong ban học, tôi ngồi xuống ghế đã, đưa mắt nhìn một lượt quanh sân trường. Hôm nay toàn lớp 10 lính mới đến, có đứa tìm được bạn cấp 2 cùng thi vào, túm tụm bá vai bá cổ nhau, có đứa thì ngồi cạnh bố mẹ, còn phần lớn đều trong tình trạng một mình ghế đá suy tư thế sự như tôi.

    Chap 8:

    Đang suy nghĩ về tình hình thời sự quốc tế thì tự nhiên bên cạnh tôi có một giọng khàn khàn vang lên:

    - Bốn mắt, tao ngồi với!

    Láo thật, thằng nào dám xúc phạm đến cặp kính trí thức của anh thế, tôi ngước mặt lên nhìn, một thằng da ngăm đen, tóc mượt, nhìn hơi đậm người đang đứng đó thở hổn hà hổn hển, quần áo xộc xệch, rồi chẳng đợi tôi nói gì, nó ngồi phịch xuống ghế, tựa tay cầm hồ sơ dự phòng quạt lấy quạt để. Tôi xê ra cách nó một khoảng, hỏi:

    - Cậu này! Cậu là ai thế hả? Gặp lần đầu mà đã mày tao chí tớ, lại còn kêu tôi bốn mắt, cậu có ý gì hả?

    Nó quay sang tôi, oang oang:

    - Dào ôi! Không mày tao thì ấy ấy tớ tớ à, nghe đàn bà bỏ mẹ! Mà cận thì gọi bốn mắt chứ còn gọi gì? Tao cũng cận này.

    Nói đoạn, nó lấy trong túi áo ra cái kính gọng đen, đeo lên mắt. Đáng lẽ ra nếu đang cấp 2 thì tôi có thế đạp cho nó gãy đôi kính rồi, nhưng trái lại, tôi lại thấy thằng này khá thú vị, tính cách có nét rất giống thằng Dũng, bỗ bã và ghét chuyện khách sáo. Tôi nhã nhặn hỏi lại:

    - Thế ông định chọn ban nào? Tôi chọn ban D thôi, không học nổi Toán Lý Hóa.

    Nó quay sang cười ha hả:

    - Hóa ra mình không lập dị đến vậy. Có đứa thấy tao chọn ban D, nó dám bảo mình đàn bà mới sợ chứ. Để tao nói cho mày nghe này, ban D nó có môn Toán bồi dưỡng logic, môn Văn dạy kĩ năng sống và giao tiếp, Ngoại ngữ giúp đỡ thêm, quá được. Hơn nữa, con gái vào ban D rất nhiều, tha hồ chọn mà chẳng lo ai giành ai.

    Tư tưởng lớn gặp nhau, đã thế nó lại còn khôn hơn mình ở cái ý ban D có lắm gái nữa chứ. Đúng là trường cấp 3 nó rộng hơn cấp 2 về mọi mặt. Hai thằng tán dóc đủ thứ chuyện, nào là hôm thi phòng tao có bà giám thị ngon cực, rồi cấp 2 lớp tao thế này thế nọ. Mãi đến khi trống báo tập trung, hiệu phó thông báo ngày thứ năm đi nhận lớp chính thức, hai thằng mới về, mà tôi còn chưa kịp biết tên nó nữa, tiếc quá.

    Thứ năm, tôi đến trường từ sớm, mắt liếc qua bảng thông báo trước phòng Hội đồng, "Tên mình đâu nhỉ, đây rồi, lớp 10D2, phòng 4 tầng 4!", chán nản leo lên tầng 4, tôi vào phòng trước, trong lớp vẫn chưa có ai cả, hôm nay mình làm học sinh gương mẫu rồi. Chiếm cứ lấy bàn 2 ở giữa lớp, tôi ngồi gõ lạch cạch xuống mắt bàn, mắt hướng ra cửa xem có ai đến chưa. Cái lớp này đúng là kì lạ thật, suốt nửa tiếng thì không đứa nào mò vào, đến tận lúc trước trống còn 2-3 phút mới lũ lượt chen nhau vào lớp. Tôi nhanh mắt quét một vòng, điểm qua các gương mặt sẽ học cùng mình suốt 3 năm, sau một hồi quan sát và phân tích, tôi đưa ra nhận xét chung: Âm thịnh dương suy, có tới 28 nữ trong khi có mỗi 15 nam. Mặt bằng chung của các bạn nữ trong lớp là được, đặc biệt có một vài bông hoa nổi bật lên giữa rừng hoa, lại còn có một bạn mặt xinh xắn, dáng chuẩn thôi rồi, vậy mà lại cắt tóc Tomboy, đáng lẽ để tóc dài thì xinh phải biết. Đặc biệt ngồi ở bàn đầu là một cô gái đáng thuộc hàng xinh nhất lớp, da trắng, hai má hơi ửng hồng, mặt baby, tóc tém một bên nhìn rất ngộ.

    Mải mê ngắm bạn kia, thầy chủ nhiệm vào lúc nào không hay, thấy bọn bên cạnh đứng lên chào thầy tôi mới luống cuống đứng lên theo. Ngày nhận lớp hôm nay ngoài việc phát hiện ra nhiều em xinh xinh trong lớp thì mọi chuyện chỉ có nói sơ qua về nội quy, kỉ luật, rồi bãi để xe rồi thầy giáo giới thiệu qua về mình. Sau đó là phân công cán bộ lớp, tôi giờ mới chú ý xem thầy sẽ chọn ai làm những đầu tàu của cái lớp này. Thầy chủ nhiệm hỏi:

    - Bạn nào đã có kinh nghiệm làm lớp trưởng, chi đội trưởng thì giơ tay!

    Một con nhỏ lùn lùn, tóc búi cao giơ tay, vị trí lớp trưởng được giao cho nó. Rồi tiếp theo là lớp phó học tập, rồi cán sự Toán, Lý, Hóa, Anh, Sinh, chợt thầy nheo mắt nhìn vào bàng điểm năm lớp 9 của lớp, hỏi to :

    - Bạn nào là L.T. Hưng! Đứng lên cho thầy xem nào.

    Nghe đến tên mình, tôi ngơ ngác đứng dậy. Thầy đọc to:

    - L.T Hưng, điểm TBM năm lớp 9 : Văn 8,5; Sử 9,8; Địa 9,5. Làm cán sự Văn- Sử- Địa !

    Cả lớp ồ lên rõ dài, mấy đứa bàn trên quay người xuống xem mặt thằng thầy vừa đọc tên, bạn bàn trên cũng quay xuống nhìn tôi. Ôi giây phút anh tỏa sáng, huy hoàng ngay từ ngày đầu vào lớp. Lúc tôi ngồi xuống, xung quanh nổi lên bao tiếng xì xào:

    - Thằng này chuyên C à?

    - Điểm Văn cao vãi! Chẳng bù cho tao

    - Con trai mà điểm văn cao thế, xem ăn mặc thì chắc nhà giàu mua điểm rồi.
    Nghe câu cuối mà tôi nóng cả máu, không biết đứa ghen ăn tức ở nào dám đặt điều cho mình, thế tao con trai thì điểm văn tao phải thấp hả. Tôi xác định ví trí vừa có tiếng nói vừa nãy, ghi nhớ trong đầu, nghe giọng là con gái rồi, để xem con nặc nô nào dám ăn gan hùm.

    Kết thúc buổi nhận lớp, tôi ra về, trước lúc về tôi ngoái ra sau hỏi thằng cán sự Lý về thời khóa biểu, thực chất mắt nhìn xuống góc lớp phát ra tiếng nói, biết mặt đứa vừa phát ngôn câu đó. Không khó để nhận ra cái góc đó có mỗi ba đứa con gái, chỉ một trong ba đứa thôi, nhưng không rõ con nào. Lúc xuống nhà để xe, lại cái giọng đó vang lên lúc lướt qua tôi, tôi liếc mắt nhanh sang, thì ra là con cắt tóc tomboy, người thì xinh mà sao độc địa như rắn thế. Được rồi, mấy hôm nữa giờ Văn tao sẽ cho mày thấy ai mới là bá đạo Văn ở cái lớp này, xem mày có tài gì mà dám to mồm.

    ***************************

    Hóng chờ mãi cũng đến ngày thứ ba tuần sau, dạy Văn lớp tôi là một thầy gióa già sắp nghỉ hưu, thầy có mái tóc bạc phơ, nhìn như ông tiên. Cái khiến tôi thấy rất lạ ở chỗ rằng thầy dạy mà chẳng mang cặp, sách vở gì cả, thầy chỉ vào lớp, cầm phấn viết lên bảng đề bài : "Ôn luyện kiến thức cũ" , xong thầy ngồi xuống ghế giáo viên, dặng hắng đọc :

    - Hãy nêu cảm nghĩ của em về con chó vàng của lão Hạc, cả lớp làm ra vở, thời gian là 30', dài ngắn tùy ý, xong thầy sẽ gọi ba người lên để khảo sát qua trình độ của lớp.


    Thầy đọc đề xong, tôi đã thấy một số đông ngồi cắm đầu cắm cổ viết, một số khác thì ngó ngang ngó dọc, hình như bọn này chẳng suy nghĩ gì đã viết rồi. Tôi thì ngồi nghĩ ra một cái dàn bài, rồi vạch ra mấy ý chính, sau đó viết ra một đoạn ngắn nửa trang. Lúc mình làm bài xong còn thấy chúng nó đang cắm cúi viết, có đứa viết được gần hết tờ đúp rồi. Thầy Văn khẽ gõ thước cạch một tiếng báo hiệu hết thời gian. Xong thầy chắp tay sau lưng, đi vòng vòng quanh lớp xem qua bài. Thầy chọn ba bài dài nhất, đeo kính lão lên, xem xong lại lắc đầu, nói:

    - Tình hình chung là các em làm bài quá lan man dông dài. Không đi vào ý chính, điển hình như bạn T.N.Thu An, làm bài cả một tờ đôi, diễn đạt câu từ rất mềm dẻo nhưng vẫn chưa toát được ý chính. Cán sự Văn đâu? Đưa bài lên cho thầy xem.

    Tôi vội vàng cầm tờ giấy kiểm tra chuyển cho con lớp trưởng ngồi ngoài, nó đưa lên cho thầy, lúc về nó bảo tôi:

    - Sao cậu làm ngắn thế? Làm dài như An còn chưa đủ ý kìa.

    Ở trên bàn giáo viên, thầy Văn xoay bài làm của tôi xuống dưới lớp, chúng nó xì xào:

    - Ngắn quá!

    - Biết ngay mua điểm mà. Văn thế mà cũng 8,5 được

    - Trông mặt thư sinh mà giảo hoạt thế!

    Mặc cho chúng nó nói ngang nói dọc, tôi im lặng mắt hướng lên theo dõi từng động tác của thầy về bài làm mình. Thầy đọc xong, lại đọc lại, xong thầy ngẩng lên, dõng dạc:

    - Đọc xong bài của bạn Hưng, bài chỉ nửa trang nhưng có ý chính, ý nhỏ, không bị thừa những đoạn phân tích lan man. Bài làm nêu rõ được quan điểm cá nhân và cái nhìn theo nhiều hướng. Được! Cộng 1 điểm hệ số 2 vào bài sát hạch sắp tới.

    Cả lớp lại ồ lên, tối hướng mặt về phía con bé cắt tóc tomboy, thấy cặp mắt đẹp của nó giờ long lên nhìn tôi hậm hực, ái chà, giận mà vẫn xinh thế, giá như không có cái tính ghen ăn tức ở thì mục tiêu là bé này rồi. Tôi cố làm mặt lạnh te, không tỏ thái độ gì, quay lên bảng nghe thầy đọc nội dung chính của chương trình lớp 10. Thằng Hoàng cán sự Lý ngồi sau tôi khẽ kéo vai áo tôi giật giật, cười bảo:

    - Mày làm rạng danh cánh mày râu trong lớp đấy, bọn tao tự hào về mày vãi. Tý nữa ca Lý xem tao thống trị nhé, ở dưới nhỡ vẫy cờ hoa, khẩu hiệu cho tao đấy.

    Tôi ngoái ra sau, cười :

    - Ô kê con dê! Cho bọn kia biết thế nào là sức mạnh đàn ông, quân ta thua số lượng nhưng hơn về chất lượng.

    Tiếp theo là giờ Lý, thằng Hoàng lên bảng giải bài 3-4 lần, đến mức cô giáo không cho nó lên tiếp nữa để dành cơ hội cho người khác. Xem nó làm bài mà tôi hoảng, mấy bài khoét rỗng, đo U, tính độ nổi, nó làm vèo vèo, có bài nó chẳng bấm máy tính gì. Tuần đầu tiên vào cấp 3 của tôi khá tốt, ấn tượng với cả lớp, đánh phủ đầu con An tomboy, mọi chuyện tốt đẹp ngoài sức mong đợi.


    Chap 9:

    Hai tuần sau, tôi xin nghỉ ở nhà, phần vì tôi rất ghét học hè, phần vì tôi thích đi lang thang trong lúc còn có thể hơn là uổng phí thời gian vào lớp học hè tẻ nhạt. Những lúc vào thu thế này, tôi thích đạp xe dạo quanh những đoạn phố vắng của Hà Nội, hít hà cái hương lành lạnh, chẳng biết se lạnh có mùi gì không, nhưng tôi vẫn cứ ngửi thấy, một mùi gì đó rất mùa thu. Có hôm tôi ra cầu Long Biên lúc chiều tà, ngắm nhìn sông Hồng cuộn sóng, tàu phà qua lại, có lúc chỉ đơn giản là tìm về một khu công viên nhỏ nào đỏ, ngồi lặng yên trên ghế đá và xem trẻ con chạy tung tăng, xem các cụ già tập dưỡng sinh. Thế rồi thật tình cờ, tôi đã gặp em.

    Tôi vẫn nhớ như in ngày hôm đó, khi tôi đang thơ thẩn dạo chơi quanh những bãi bồi. Mùa này con nước lên, chẳng mấy ai trồng trọt gì, chỉ lác đác vài ruộng rau cải, còn chưa có cả hoa. Chợt tôi thấy một dáng người be bé, tóc dài ngang lưng, đang ngồi tựa gối bên bờ, nhìn ra sông Hồng. Lại gần nhìn thì hóa ra là đồng phục trường mình, chắc cũng lớp 10 giống tôi. Tôi tiến gần đến, thấy cô gái đó đang ôm một bảng vẽ đặt lên đùi, tay cầm than chì vẽ lại cảnh xóm nhỏ bên kia bờ lúc chiều xuống. Lén đứng sau quan sát một lúc lâu, chợt bạn đó quay lại, ngước đầu lên nhìn mình, bĩu môi hỏi:

    - Cậu xem lén thế không thấy bất lịch sự à!

    Tôi ngạc nhiên hỏi:

    - Có người vẽ đẹp thì mình xem thôi, nếu đằng ấy phiền thì tớ lượn cho nước nó trong vậy.

    Cô bạn kia cười toe, gọi với:

    - Ấy Ấy Ây! Đừng đi vội thế, có ai cấm đâu, có cậu ở đây tớ cũng đỡ buồn. Mà cậu ngồi xuống đi, người cao làm tờ ngước lên mỏi cổ lắm.

    Tôi lặng lẽ ngồi bên cô gái đó, mắt chăm chũ dõi sang. Nhưng cái tôi nhìn không phải là bức tranh à là khuôn mặt xinh đẹp kia đang ửng hồng, chốc chốc lại đăm chiêu chun mũi lại tô tô vẽ vẽ. Bỗng cô ấy nhìn tôi, cau có:

    - Sao cậu toàn nhìn lén thế? Tớ đẹp lắm chắc.

    Chẳng biết nghĩ gì mà tôi lại buột miệng nói:

    - Đẹp! Tranh đẹp, người đẹp hơn tranh!

    Cô gái cười hì hì, ngượng nghịu:

    - Lần đầu tiên có người khen tớ đẹp. À mà cậu học trường nào thế, sao tớ để ý thấy mấy lần liền cậu đều ra đây lúc giờ học. Cũng trốn học hè à?

    Tôi bật cười, nhìn vào phù hiệu trên áo đồng phục cô ấy, noi:
    - Tớ không trốn mà được phép trốn. Còn trường thì tờ học cùng trường cậu đấy.

    Cô ấy gật gật đầu, chiếc nơ kẹp tóc rung lên nhìn hay hay lắm. Chợt cô ấy nhích người lùi ra, xoay người sang ngồi đối diện với tôi, giở một trang giấy mới. Tôi ngạc nhiên hỏi:

    - Cậu đang làm cái gì thế?

    Đáp lại tôi là một nụ cười rung rinh, nói:

    - Tờ để ý thấy cậu có dáng và khuôn mặt vào tranh rất đẹp. Ngồi yên đấy để tớ vẽ chân dung, coi như là kỉ niệm buổi gặp mặt nhé! À mà trong lúc tớ vẽ thì cậu nhìn xa xăm ra phía sông nhé, nhìn thế trông rất có hồn.

    Nghe gì tôi răm rắp làm theo, nhưng chốc chốc mặt lại liếc sang nhìn trộm cô ấy vẽ, mỗi lần bị bắt gặp, tôi đều nhận được cái chun mũi, quạu cọ kêu ngồi yên cho bạn ý vẽ. Ngồi chừng gần tiếng thì bạn thở phào nhẹ nhõm, gọi tôi lại xem bức tranh. Tôi không tin vào mắt mình nữa, là tôi trong tranh sao? Người trong tranh là một chàng trai mặt lạnh như băng, cặp mắt buồn nhìn về nơi vô định. Tôi nghi hoặc hỏi:

    - Là tớ đây á? Không tin, tớ mà đẹp trai thế này thì đâu cô đơn mãi đến giờ.

    Cô gái che miệng cười khúc khích, bảo:

    - Cậu chưa bao giờ soi gương à! Mà nhìn cậu lạnh lùng khó gần thế, con gái nhà ai dám bắt chuyện chứ. Mấy hôm đầu thấy cậu lảng vảng gần đây, tờ còn tưởng là đầu gấu hẹn nhau để đánh nhau giải quyết xích mích cơ. À mà cậu tên gì, kí vào đây đi!

    Tôi mỉm cười, cầm thỏi than kí chữ Hưng vào góc trái tranh, bạn ý kí chữ Trang ở góc phải. Thì ra cô gái này tên là Trang, tên đẹp như người vậy. Lúc kí xong, cô ấy ôm tập tranh vào lòng , nhoẻn miệng cười chào tôi định đi về. Chợt tôi nhận ra má cô ấy có vết đen, chắc là lúc nãy cầm than vẽ xong lại che miệng cười nên dính vào. Tôi thản nhiên đưa tay lên chạm vào má Trang, lấy ngón cái khẽ lau đi vết đen dính trên đó. Trang ngỡ ngàng nhìn tôi rồi đưa mắt nhìn xuống phía mặt mình, thấy có dính tha nên để yên cho tôi lau. Lau xong, tôi thu tay về, cả hai ngại ngùng vì cử chỉ quá thân mật khi gặp lần đầu vừa rồi, chẳng ai nói ai câu nào. Cô ấy cúi đầu, lí nhí nói:

    - Mình về nhé! Hẹn gặp cậu ở trường ngày khai giảng.

    Xong lon ton chạy ra lấy xe đạp đi về, tôi cũng về nhưng cố ý đi chậm lại một quãng phía sau. Lúc này thực khó mà sóng lên đi ngang hàng sau cái hành động quá tự nhiên của tôi hồi nãy. Trên đường đạp xe về nhà, tôi bỗng dưng bật cười như thằng ngơ ngẩn. Hôm nay trời hơi chuyển lạnh, vậy mà sao tôi lại thấy ấm đến lạ thường.
     
  7. koreastyle

    koreastyle Shop Ohui uy tín trên 10 năm

    Tham gia:
    4/6/2012
    Bài viết:
    2,492
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    lâu rồi không thấy chủ top post chap tiếp vậy!!!
     
  8. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Cám ơn chị đã quan tâm đến truyện. Dạo này công việc cũng khá nhiều với lại em cũng về quê ạ.

    Tiếp đây ạ:

    Chap 10:

    Trong suốt ba ngày tiếp theo, hôm nào tôi cũng đạp xe ra bờ sông Hồng, mắt dõi tìm một điều gì đó, khi đó tôi chẳng biết mình đang tìm cái gì, chỉ biết là thấy thiếu thiếu khi nhìn cả bờ sông vắng lặng không có một ai. Hôm nào cũng vậy, tôi dạo quanh bờ sông, rồi lại về nhà.

    Tối ngày thứ bảy, trong lúc bạn bè rủ nhau đi chơi đây đó trước khi vào năm học thì tôi lại từ chối mọi lời rủ rê, lặng yên ngồi trong phòng đọc sách. Đang uống dở lon Redbull, mải chú tâm vào quyển sách, tôi sơ ý gạt đổ lon nước, loang hết ra cả ngực áo. Chán nản đem lấy khăn lau sạch chỗ nước ngọt tràn đầy bàn với sàn nhà, xong lại cởi cái áo ra vứt xuống máy giặt. Xối nước thấm vào khăn để lau người cho hết cái dính dáp của nước ngọt, tôi mặc cái áo mới vào rồi rửa tay. Bỗng tôi giật mình kêu: "Ái cha xót!", nhìn xuống tay thì thấy vết rách tay bị nhiễm trùng mới lên da non, giờ cọ tay mạnh quá lại trầy ra, xà phòng thấm vào. Nhìn vết thương trên tay, tôi khựng lại, một hình ảnh hiện lên trước mắt tôi. Người con gái bẽn lẽn, khuôn mặt trắng ngần thánh thiện, đôi môi hồng lúc nào cũng chúm chím, nhẹ nhàng như hơi sương, cả giọng nói trong vắt hiếm khi cất lên. Đắm chìm trong hình ảnh đó, tôi mặc cho vòi nước xả thẳng vào vết thương mà không hay, mãi đến khi mẹ tôi đi qua nhà tắm nhìn vào thấy tay tôi loang máu ra mới hốt hoảng gọi:

    - Hưng ơi! Con sao đấy Hưng ơi?

    Nghe tiếng mẹ gọi, tôi mới bừng tỉnh, vội tắt nước, ra ngoài phòng tắm, mẹ tôi hớt hải lấy hộp cứu thương ra băng cho tôi, vừa băng vừa trách sao tôi làm gì mà ngơ ngơ ngẩn ngẩn, ăn bao nhiêu cho bù vào chỗ máu ấy.

    Lên phòng, tôi khóa chặt cửa, nằm dài ra giường. Lúc này đầu óc tôi cứ miên man nghĩ về Ngọc Anh, rốt cục thì giữa chúng tôi là gì, hành động nhón chân thơm nhẹ lên má tôi lúc ở bến xe có ý gì? Giữa hai người rốt cục tình hay nghĩa hay chỉ là một mối quan hệ không rõ ràng. Khi ở bên Ngọc Anh, tôi thấy thật mở lòng, hệt như tìm được một cô tiên sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự của mình, tôi cảm tưởng như mình có thể chết đuối khi nhìn vào đôi mắt thơ ngây thoáng sợ sệt của Ngọc Anh, cảm giác lâng lâng nhẹ nhàng mỗi khi nghe giọng nói nhẹ như chỉ mảnh. Là do tôi vô tâm quên mất người con gái ở xa, hay là do tôi quá tưởng tượng nên nghĩ Ngọc Anh thích mình? Con gái đúng là một thứ sinh vật kì lạ, họ khiến ta vui, khiến ta buồn, khiến ta như kẻ điên rồi lại đẩy ta vào mê cung không lối thoát. Mải suy nghĩ nhiều, lại thêm vết thương sắp khỏi thì bị rách miệng nên người tôi mau mệt hẳn, tôi thiếp đi lúc nào không hay.

    Nhưng tôi lại có tật xấu là khi đã suy nghĩ mà không tìm ra đáp án thì tốt nhất là không nghĩ nữa, cứ để mặc cho mọi thứ trôi đi, có duyên ắt sẽ tự đến, không thì gượng ép cũng vô ích. Ngày khai giảng, tôi đóng bộ đồng phục chỉn chu, sức nước hoa, đeo huy hiệu Đoàn chỉnh tề mới đến trường. Hôm nay đến để dự khai giảng là phụ, còn ngắm nữ sinh trường tôi mặc áo dài mới là chính, đủ cả lớp 10, 11, 12. Vừa đặt chân vào sân trường, tôi choáng ngợp bởi trường tôi đông quá sức tưởng tượng, phải đến 2000 người là ít, còn chưa kể cựu học sinh về trường nữa. Đúng như dự đoán, buổi khai giảng là nơi các bạn nữ khoe nét đẹp của mình qua tà áo dài tinh khôi quyến rũ và cũng là ngày các bạn nam cố gắng luyện Byakugan. Lớp tôi ngồi ở hàng gần sát nhà thể chất, lúc tôi ngơ ngác vào nhầm hàng ghế lớp khác thì bọn con trai trong lớp túm lại, chúng nó hỏi đủ thứ, nào là sao không học hè? Hơn tháng nghỉ ở nhà có vui không? Đợi mãi thằng Hoàng mới ề à đến trường, khi tinh anh tụ hội đông đủ cũng là lúc cánh con trai lớp tôi chỉ chỏ, bình phẩm đủ thứ:

    - Uầy! Nhìn kìa, chị nào khối 11 đang mặc áo dài chụp ảnh với thầy Cung kìa.

    - Hướng 8h, gái xinh lớp 10 đang đi, đấy thấy chưa, con tóc dài nhìn như Thủy Top đấy!

    - Em kia ngon nhỉ, tao chấm rồi nhé, các chú cấm có xí xớn, thằng nào ra dò lớp với tên cho tao nào?

    Một lúc sau, cả lũ con trai lớp tôi ồ à lên như bắt được vàng, cánh con gái đã thay xong áo dài, giờ đang líu ríu cười nói đi vào hàng ghế lớp mình. Hôm nay bạn bàn trên xinh thật, kẻ mắt nhẹ, môi tô son phớt, tóc hơi bồng thả xuống bờ vai thon nhỏ, khuôn mặt baby ấy cứ cười mãi, khoe chiếc răng khểnh duyên dáng, chốc chốc bạn ý lại khẽ đưa tay lên vuốt tóc, để lộ bàn tay trắng nõn dưới tay áo dài. Bộ áo dài sinh ra như để cho bạn ý mặc thì phải, từng đường nét ôm sát vào cơ thể con gái mới lớn phổng phao, lại càng tôn lên nét trẻ con ngô nghê trên khuôn mặt. Nhưng đang hay thì đứt dây đàn, tôi tý nữa quăng cả chồng ghế nhựa vào đám con gái vì mắt tôi đang mãn nhãn nhìn bé bàn đầu thì tự nhiên gặp ngay con An tomboy, không hiểu nó nghĩ cái gì mà ngày hôm nay lại không mặc áo dài, đi áo quần đồng phục như con trai. Cơ mà phải nói rằng nhìn nó rất là sexy, mặc cái quần ống côn bó sát, rồi sơ vin đeo thắt lưng trắng. Mà cái giống sơ vin kĩ thì cái áo đồng phục nó sẽ bị kéo ghì xuống, nhưng vì kéo ghì nên nó lại làm nổi lên nhiều thứ lắm, thân hình con bé nhìn còn gợi cảm hơn cả showgirl, giá mà nó nuôi tóc dài như bé kia thì chắc con trai cả trường này đều chỉ nhìn mỗi nó rồi. Đã thế cái áo đồng phục con An mặc cứ như là áo trong suốt ấy, có thể soi thấy cả hoa văn trên áo trong nó. Tiếc thật, nếu đầu năm mày không xỏ làm tao tức thì có lẽ tao chọn cua mày rồi đấy An ạ, mục tiêu càng có vẻ cá tính, năng động thế này tôi lại càng thích.

    Thế rồi trong đám đông, tôi lại bất ngờ gặp Trang, mặc áo dài vào trông em càng đẹp hơn nhiều lắm, Trang mặc cánh áo dài xẻ tay, tóc ép dài, để mái ngố, mặt đánh phấn hồng, đeo đôi bông tai hình vòng, cái miệng xinh xinh nở nụ cười ngộ nghĩnh nhẹ như nắng đầu thu. Chợt Trang quay sang phía lớp tôi, hai cặp mắt chạm nhau, tôi luống cuống nhìn sang hướng khác, tai nóng bừng. Phía lớp bên kia, Trang ôm một tấm bảng vẽ trước ngực, tay phải đưa lên vẫy vẫy chào tôi, nở một nụ cười thân thiện, tôi cũng ngượng nghịu cười đáp lại song mắt vẫn hướng theo bóng dáng nghịch ngợm kia chạy tung tăng khắp lớp níu mọi người lại làm mẫu vẽ, và tôi khẽ mỉm cười khi thấy cô ấy chun mũi lắc đầu quầy quậy khi hết người này đến người khác từ chối làm mẫu. Bỗng "Độp!", một cái đập đau điếng vào vai, tôi sửng cồ quay lại xem đứa ôn dịch nào dám phá hoại giây phút này, thằng Cường hấp cười ranh mãnh, xoa cằm liếc tôi :

    - Anh biết mấy ngày qua chú nghỉ ở nhà là có mục đích mà. Thì ra cái mục định của mày đang ríu rít như chim chích đằng kia.

    Tôi hoảng hồn định chặn họng không cho nó bô lô ba la nữa thì nó đã nhảy vọt ra khỏi tấm tay tôi, hét oang oang với bon cùng lớp:

    - Chúng mày ơi! Hưng coolboy cảm nắng bạn Trang sẹc xi lớp 10A4, từ nãy giờ cứ nhìn người ta rồi ngồi cười một mình này!

    Bọn con trai nghe xong thì uầy, òa, ghê, loạn hết cả lên, mấy thằng liền ra bá vai bá cổ tôi, lè nhè:

    - Cỗ cưới phải có thịt gà. Hưng cool phải có Trang kìa mới hay!

    Phía con gái thì chúng nó xì xầm, rồi cười ré lên như lũ bệnh. Ngay sau đó, cái mồm và tốc độ thông tin nhanh của mạng học sinh đã đưa cái tin này lan khắp trường, lại có lắm đứa thêm mắm thêm muối, bảo rằng chàng nghỉ học hè, nàng trốn theo chàng, ngày ngày hai người nắm tay nhau rồi chàng ngồi gọt than cho nàng vẽ.

    Tôi chỉ còn biết lắc đầu cười khổ sở, lừa lúc lễ khai giảng sắp kết thúc, vội tuồn ra lấy xe rồi tếch khỏi trường. Nào ngờ chó cắn áo rách, lúc mình sắp ra cổng trường thì một lão lớp 12 lại hét toáng lên:

    - Hoàng tử đi về rồi, chắc hẹn nhau trước ở chỗ nào những chàng ra trước nàng ra sau để tráng bàn dân đàm tiếu mà. Em ơi đi đâu em ơi!

    Tiếp sau đó là những tiếng rì rầm, rồi người này người kia thi nhau cười. Tôi nhìn ra phía lớp Trang thì thấy bọn lớp bạn đó đang xúm vào trêu, đứa thì, còn Trang ngồi ôm chặt tấm bảng, mặt đỏ lựng lên không biết trốn đi đâu. Chương trình biểu diễn văn nghệ phải gián đoạn vì vụ lùm xùm này. Thầy giám thị thì xách cổ tôi về lớp, vừa đi thầy vừa nín cười. Ôi thế là ngày khai giảng đầu năm của tôi thành địa ngục rồi, mới gặp có một lần thôi mà chúng nó thêu dệt ra lắm chuyện thế này, về sau làm sao mà nhìn mặt nhau nữa?

    Chap 11:

    Kéo dài gần tiếng nữa thì buổi khai giảng mới kết thúc, tôi nhẹ nhõm bước ra lấy xe, gì chứ chỉ vài hôm là chìm thôi, mình biết cái kiểu tin đồn này mà. Đang dừng xe ở ngoài cổng trường định rẽ ngược chiều phóng luôn ra bờ sông Hồng ngồi cho xả hết cái cục tức ngày hôm nay. Bỗng nhiên tôi nghe có tiếng láo xáo sau lưng, rồi có tiếng hô hào lên đi lên đi, chưa kịp ngoài đầu nhìn thì tự nhiên yên sau trùng mạnh xuống, may mà mình đi địa hình chứ không đổ luôn xe. Tôi nóng máy, gân cổ lên quay lại xem đưa khốn kiếp nào còn bày trò trêu mình nữa. Nhưng tôi dịu lại ngay, bởi người ngồi sau xe là Trang, hai má đang ửng hồng vì ngượng, mắt ngấn nước, giận dữ nhìn tôi. Tác giả của vụ này chính là thông gia hai nhà A4 và D2, chúng nó cậy số đông, đùn đẩy em Trang về phía tôi rồi hai con bé lớp đó bế bạn đặt lên yên sau xe tôi. Đã thế chúng nó còn không đi ngay, cứ lố nhố đứng đó, chúng mày chờ cái quái gì không biết nữa. Sau lưng tôi, Trang khẽ giật giật áo, lạnh lùng bảo:

    - Đi đi! Không chúng nó nghĩ ra trò khác giờ.

    Tôi nghe xong thì cắm đầu cắm cổ đạp một mạch về hướng bãi bồi lần trước tôi ngồi làm mẫu cho Trang vẽ, bỏ lại sau lưng tiếng chúc đểu của bọn quỷ sứ hai lớp, mà nghe loáng thoáng có cả giọng léo nhéo của con An :

    - Hưng ơi! Trăng mật vui vẻ Hưng ơi!

    Mãi cũng tới chỗ cũ, tôi vừa dừng xe là Trang đã nhảy xuống, ra đứng khóc thút thít ở một góc. Tôi ngớ người ra, chẳng biết sao lại khóc nhỉ? Cứ chạy ra dỗ dành rồi hỏi :

    - Ấy sao thế? Làm sao tự nhiên lại khóc?

    Đúng là khó hiểu thật, mình càng hỏi thì lại càng khóc to. Bỗng dưng Trang mím chặt môi, cầm cả bảng vẽ đánh bồm bộp vào vào vai tôi. Đang đánh thì bảng vẽ bằng gỗ fooc nên gãy, thế là quảng bảng vẽ, nắm tay đấm vào ngực tôi, hét : " Nhá! Nhá ! Nhá Nhá…………!" Nắm tay bé tí mà đấm vào người tôi đau thế. Nhưng tôi mặc, lặng yên để cho em đấm, mãi không thấy tôi có phản ứng gì, Trang chạy ra chỗ khác ngồi thụp xuống, lại khóc ngon lành. Tôi thì như thằng ngố, dỗ dành đủ kiểu mà Trang không nín, tôi mới ngồi xuống bên cạnh, cố cười nhăn nhở hi vọng làm em ý vui lên. Nào ngờ em ý thấy mình cười thì thôi không khóc nữa, mắt rưng rưng nhìn thẳng vào mặt tôi. Trông mặt tôi cứ nhăn nhăn nhở nhở, Trang không nói nữa, ngồi im không khóc, nhặt sỏi đá xung quanh ném vào tôi. Tôi thì cứ ngồi nhìn ra sông, mặc cho em muốn đánh hay ném gì, giờ có khi động vào lại khóc thêm ra, tôi sợ nhất là nước mắt con gái. Hồi lâu, bỗng dưng im ắng hẳn, không thấy đá ném nữa, tôi lén quay sang nhìn. Trang thôi không khóc nữa, giờ ngồi bó gối nhìn tôi chằm chặp, thấy tôi nhìn sang vẫn cứ ngồi im nhìn tiếp. Hết buổi hôm đó, chỉ có nhìn nhau rồi tôi đèo Trang về, ngồi sau xe , em lấy ngón tay khoanh khoanh vẽ gì đó vào lưng tôi, có lúc lại khẽ cười khúc khích, nhưng vừa cười thành tiếng là im bặt luôn. Sao con gái đứa nào cũng sợ con trai thấy mình cười thì phải?

    Về đến nhà Trang, thì ra nhà nàng ở đây, một ngõ nhỏ trong lòng Hà Nội, trước nhà có một giàn hoa giấy. Mình đi qua bao lần mà không biết, chẳng rõ Trang có biết trước đây ngày nào cũng có một thằng tôi sáng nào cũng đi giao báo khắp khu này không nhỉ? Lúc xuống xe, Trang ngập ngừng chào tôi rồi mở cổng đi luôn vào nhà. Tôi thì lại lặng lẽ đạp xe về, ngày hôm nay sao mà lắm chuyện xảy ra quá. Mọi thứ cứ rối tung hết cả lên, hệt như cảm xúc của tôi. Cảm xúc mới này là gì vậy?

    Tối hôm đó, làm bài xong, tôi lại nằm vật ra giường, nhắm mắt tưởng tượng lại khuôn mặt của Trang lúc hờn dỗi, càng nhìn càng thấy yêu kiều, dễ thương. Khuôn mặt ấy, mang một nét quyến rũ đàn ông ẩn trong cái tinh nghịch, hồn nhiên, da em trắng như tuyết, đôi mắt long lanh, nghịch ngợm, mái tóc bồng buông nhẹ xuống xuống bờ vai thon thả, nhưng đôi mắt kia lại ngấn lệ nhìn tôi, trách móc điều gì đó. Như một ma lực hút hồn tôi, khiến tôi vẩn vơ nhung nhớ mãi…
    Thế rồi, một hình ảnh khác lại chen vào trong tâm trí tôi, là Ngọc Anh nhẹ nhàng, trong sáng tựa thiên thần, nụ cười bẽn lẽn thắp sáng cả tâm trạng u tối nhất của tôi, rồi cái mi nhẹ lên má như lời hẹn bỏ ngỏ.

    Giữa hai người con gái, cảm xúc tôi thật khó diễn tả, khi thì ào ạt, thoáng đến thoáng đi khác chi cơn sóng. Khi thì nhẹ dịu, vương vấn mà thấm sâu tận trong tim, cái tĩnh lặng khiến tôi chìm vào trong yên bình, thanh thản. Một khiến tôi nhớ nhung, vừa vui buồn lẫn lộn với chút xót xa, ngộp thở khi nhớ về. Một khiến tôi có cảm giác bình yên đến vô tận, cứ nhẹ nhàng thấp thoáng trong tâm hồn tôi như một cánh bướm trắng. Tôi biết chọn ai?
     
  9. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Chap 12:

    Cái suy nghĩ phân vân lựa chọn giữa hai người con gái của tôi, càng nghĩ càng rối như tơ vò, nhưng càng nghĩ thì tôi lại càng thấy nó ngớ ngẩn. Đúng là mình hoang tưởng rồi, người ta chỉ cười, nói chuyện với mình vài câu mà mình cứ làm như thề non hẹn biển không bằng! Đã là gì của nhau đâu, cớ sao lại cứ băn khoăn nặng lòng với ai? Nhưng, tim tôi lại cứ đập loạn nhịp mỗi khi nghĩ về hai người con gái đó, làm gì cũng thấy bâng khuâng, xao xuyến nhớ nụ cười bẽn lẽn, nhớ cái dáng người ngộ nghĩnh ôm tấm bảng vẽ. Cảm giác này là sao đây, chưa bao giờ tôi có cảm giác thế này cả?

    ---------------------------------------------------------------------------------------

    Vào tuần học mới, hôm nào đến lớp tôi cũng bị bọn quỷ sứ đứng chờ sẵn ở cửa lớp trêu chọc. Thằng Minh cán sự Toán thì giả giọng ẻo lả, ôm ấp thằng Hoàng :

    - Anh Hưng à! Em nhớ anh nhìu lém, sao mấy hôm nay ảnh chẳng qua lớp em thế?

    Xong nó cười hé hé, nhìn chỉ muốn bẻ răng rồi bắt nó nuốt hết cho răng đó, sao cho chừa cái điệu cười ấy thì thôi! Rồi đúng như tôi dự đoán, thấy trêu tôi mãi mà tôi không phản ứng gì lại thì chúng nó bắt đầu chán và không muốn trêu nữa, mọi chuyện lại lắng xuống như chưa bao giờ xảy ra. Tôi ngoài mặt thì lạnh mà trong bụng như mở cở, chỉ muốn hét to lên:

    - Chết chúng mày chưa bọn rỗi việc? Tưởng trêu bố mà dễ á! Chấp, chấp hết! Hế hế hế!

    Tuần đầu tiên của năm học đối với tôi khá là dễ dàng, ngoại trừ ba môn Toán- Lý- Sinh ra thì những môn khác tôi đều xung phong lên bản đỡ đạn cho cả lớp, đàng hoàng rước điểm 10 chói lọi về chỗ trong con mắt thán phục của các thần dân lớp 10D2. Ôi cấp 3 hóa ra sướng hơn tôi tưởng, bài về nhà không, tổ trưởng truy bài không, cán sự lớp thì cùng một bè với lũ ham chơi như tôi, trong lớp thì thoải mái luyện Byakugan với các bạn nữ xinh xinh. Đúng là thiên đường nơi trần thế mà.

    Dạo này con An cũng bắt đầu có chút động tĩnh, mỗi khi tôi lên bảng trả bài thì ở dưới nó xụ mặt ra vẻ khó chịu lắm, nhất là giờ Văn khi tôi lên đọc thuộc và trả lời câu hỏi phụ, nó lại càng tức, mặt quạy cọ, đỏ ửng lên, cầm cái bút chọc chọc liên tục xuống mặt bàn. Không hiểu con bé này có não có vấn đề gì không nữa, mặt mũi xinh xắn, hàng hot nhất nhì lớp mà lại có tính trâu buộc ghét trâu ăn, quái thật. Nhưng phải nói rằng nó học Toán- Lý- Anh rất giỏi, cứ đến giờ có ba môn đó là nó giơ tay liên tục, át cả bọn cán sự như thằng Minh, thằng Hoàng. Chỉ khổ hai anh cán sự nhà ta, ngồi ngáp ruồi cả buổi chẳng có ma nào hỏi đến, cảm giác như phần tử thừa thãi của lớp học.

    Sáng thứ sáu của đầu tuần tháng 10, sau gần tháng học chính, lớp tôi cũng dần xóa bỏ khoảng cách, e ngại của buổi đầu năm mà chơi với nhau thoải mái. Cứ đến giờ ra chơi thì bọn con gái túm năm tụm ba chuyện trò xì xầm, còn con trai thì chạy xuống cantin bổ sung chút năng lượng cho 5 tiết học, vài đứa chơi đá cầu, vài đứa ngồi ghế đá nói chuyện tán dóc với nhau. Hồi đó, lớp tôi là trùm của cả khối về sự ham chơi, còn lập hẳn một hội chơi Half Life, cứ chiều đến là tụ tập lại quán net nhà thằng Tùng cán sự Hóa chơi, lắm khi rủ cả lớp khác chơi solo ăn tiền. Lớp tôi lợi thế là có sân nhà và quỹ thời gian rộng rãi hơn hẳn học sinh ban A nên có vô số thời gian để luyện tập bắn lên tay, thằng biết nhiều chỉ thằng biết ít, đi đấu khác lớp thì thắng tỉ lệ 80%, mỗi buổi ăn tiền cược phải đến gần 300k, lắm khi hào phóng bao luôn cả đội bạn đi ăn bù để thắt chặt tình thâm giao hai lớp, chơi vui là chính, tiền là chủ yếu. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó, hội con trai lớp tôi vì ham mê điện tử mà mấy đứa sinh ra nghiện, tối nào cũng mò ra quán luyện tập, sáng đến lớp lờ đà lờ đờ, chẳng còn tinh thần học với ngắm gái nữa, tình hình học tập sa sút hẳn, mới có nửa tháng mà có 6 chiến sĩ ôm trứng về nhà rồi, cứ tiếp diễn thế này chắc phụ huynh cho dẹp hội ăn chơi mất.

    Sáng ngày hai đầu tuần sau, tôi đang đứng trực nhật thì con An lù lù đi vào lớp, lúc đi qua tôi, nó quăng một câu:

    - Ngưu tầm ngưa mã tầm mã. Toàn một bọn học dốt, đú đởn chơi với nhau, làm mất cả điểm thi đua của lớp!

    A con này láo thật, chủ tịch hội ăn chơi đang xóa bảng mà nó dám ngang nhiên xúc phạm vào niềm tự trọng của một "gêm thủ", tôi bực mình quẳng cái giẻ lau xuống bàn, ra chỗ con An. Thấy tôi hằm hằm đi tới, nó coi cứ như không, điềm nhiên ngồi lấy sách vở ra ôn lại bài. Tựa tay vào thành bàn, tôi hất hàm hỏi :

    - An! Sao từ đầu năm tới giờ cậu cứ thích gây sự với người khác thế nhỉ? Chẳng lẽ cậu không còn việc gì khác để làm à? Chuyện chúng tôi học hành ra sao chúng tôi tự giải quyết, điểm thi đua lớp mất là do nhóm làm thì nhóm sẽ cố hết sức để bù lại. Cậu nói bóng nói gió tôi thì tôi mặc kệ nhưng hễ tôi còn nghe thấy cậu nói một câu xúc phạm đến mấy thằng bạn tôi thì cứ giờ hồn, thằng Hưng này không chỉ biết văn đâu. Con gái con đứa, chẳng có tí thùy mị nết na nào, vừa sáng ra đã chọc ngoáy người khác!

    Con An dửng dưng trước lời đe dọa của tôi, thản nhiên ê a đọc thuộc bài. Càng nhìn tôi lại càng cáu, bỏ luôn ra khỏi lớp, xuống xếp ghế chuẩn bị giờ chào cờ.

    Nguyên buổi đó, con An cứ im lìm, không tỏ vẻ gì là e ngại cả, vẫn cứ giơ tay lên bảng liên tục, coi chuyện hồi sáng giữa hai đứa chỉ là trò dọa nạt vớ vẩn. Tôi ngẫm nghĩ lại thì thấy buổi sáng mình cũng là quá đáng thật, dù sao thì nó cũng là con gái, mình nặng lời quá vậy e rằng làm nó tổn thương.
    Lúc đi học về, khi tôi đang dắt xe ra cổng thì bỗng thấy Trang đang tung tăng chạy ra chỗ mình. Cô nàng nhón người ngồi gọn lên yên sau xe, cười toe bảo tôi:

    - Cho mình đi nhờ về nhé. Hôm nay bố mẹ mình về quê đột xuất không báo trước, giờ chẳng tìm ai đưa về được cả.

    Tôi trố mắt nhìn nhưng vẫn lặng yên đèo Trang về, gì chứ đèo gái còn chê thì đúng là mình ngu thật, làm xe ôm bất đắc dĩ thật nhưng cứ thế này thì làm nữa cũng được. Trên đường về, hai đứa đi ngược chiều với con An, chợt Trang vẫy vẫy tay chào, con An cũng vẫy tay chào lại. Tôi ngạc nhiên hỏi:

    - Trang quen nó à?

    Trang đáp:

    - Hồi trước bọn mình học chung cấp 2, An tốt lắm, làm lớp trưởng gương mẫu, năng nổ hoạt động tập thế, lại có lắm anh lớp trên để ý nữa.

    Tôi cười hỏi:

    - Thế cậu thì không có anh lớp trên nào để ý hả?

    Trang đấm vào lưng tôi cái rõ đau, xong lại ngượng nghịu đáp:

    - Tớ xấu thế này, nghịch phá thế này thì ai thích cho được. Năm cấp 2 thì An là thần tượng của tới đấy, nhưng không rõ vì sao mà lên cấp 3 An lại thay đổi đến thế. Ít liên lạc với lớp cũ, cắt tóc ngắn, không còn vui vẻ hòa đồng như trước nữa.

    Mải nói chuyện, về đến trước của nhà Trang lúc nào không hay. Cô nàng rủ tôi vào nhà uống nước cho đỡ mệt đã rồi về sau, hôm nay bố mẹ Trang đi vắng nhà hết nên không ngại người lớn đâu. Tôi vội kiếm cớ từ chối vì mình con trai, người ta con gái, nhà không có ai mà mình lại vào, hàng xóm họ biết được thì chẳng ra sao cả. Trước lúc tôi về, chợt Trang gọi giật, níu níu tay tôi lại:

    - Ê ê ê này! Chờ chút đã.

    Nói đoạn Trang rút trong cặp ra một cây kẹo mút xoắn xoắn nhiều màu, to đùng, gài vào trước ghi-đông xe , rồi đột nhiên véo mũi tôi, cười hì hì :

    - Trả công cho anh tài xế đẹp trai đấy. À mà cho tớ véo mũi cái, nhìn mặt cậu ngố ngố hay lắm ý.

    Xong Trang chạy tót vào trong nhà, lúc tôi chuẩn bị đạp xe đi thì tự nhiên cô nàng thò mặt qua ô hoa gạch trên tường, vẫy vẫy tay chào tôi:

    - Quên mất không chào tạm biệt, cậu đi về cẩn thận nhá. Rất vui vì được làm bạn với cậu!

    Tôi vuốt tay lên vành vũ, gật đầu cười chào lại rồi mới đi về. Cô nàng nghịch ngợm này hay thật, mới gặp mà khiến mình thấy thật gần gũi, dễ mến. Sau đó, cả đoạn đường về nhà, tôi cứ vừa đi vừa cười như thằng điên, mấy người đi đường còn ngoái lại nhìn cái mặt nhăn nhở của tôi, không biết tại sao mà thằng kia trông yêu đời thế.

    Chap 13:

    Vừa về đến nhà, tôi đụng ngay bố tôi ở cổng, ông nhìn định hỏi tôi sao về muộn, nhưng khi mắt vừa đưa xuống thấy cái kẹo sặc sỡ cắm trên ghi-đông xe thì bố tôi lại cười ha hả, xoa đầu tôi khen:

    - Thế mà làm bố lo mãi, thằng này khá thật, mới đầu năm học đã có quà rồi. Thôi vào ăn cơm đi, mẹ đang chờ, tý nữa bữa cơm bố con ta nói chuyện tiếp.

    Tôi lên phòng thay đồ rồi xuống ăn cơm mà trong lòng như ngồi trên chảo rang. Bố tôi kẻ với mẹ về cái kẹo mút kia, rồi sau đó thì lại bảo tôi hơn cả bố, năm lớp 10 đã có đối tượng rồi, con hơn cha là nhà có phúc. Nhưng sau đó, chủ yếu toàn là bố kể về quá trình cưa đổ mẹ trong suốt 3 năm ròng rã.

    Buổi chiều, còng lưng làm hết chỗ soạn Văn và tụng xong đống công thức Toán, tôi tự thưởng cho mình bằng một vòng đạp xe dạo quanh, hôm nay thử đi vào mấy ngõ nhỏ nhỏ xem có thông sang đường khác được không. Tôi có sở thích đi dò đường ở Hà Nội, nhiều lúc đi cả buổi cũng chỉ dò thêm một ngõ mới, một đường tắt mới. Cái cảm giác thích thú khi được luồn lách trong những con ngõ nhỏ, hơi ẩm lạnh tỏa ra từ những bức tường rêu phong, khi đi vào trong một cái ngõ, tôi như tách rời hẳn với một Hà Nội ồn ã, xô bồ, có thể từ từ đạp xe nhẹ nhàng, sống chậm lại và suy tư một chút.
    Bữa trước, lúc tránh tắc đường tôi có đi qua một cái ngõ bé tí nhưng lại thông vào một khu dân cư rất rộng, có cả một công viên nho nhỏ cho người già và trẻ con trong khu ra chơi nữa. Hôm nay tôi nhất quyết phải vào trong đó khám phá thêm nhưng ngã rẽ khác.

    Thả hồn vào trong những suy ngẫm về cuộc sống xung quanh, tôi đi chầm chậm hết cả chiều dài của con ngõ sâu hun hút, đến tận khu dân cư bên trong. Lặng yên ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính với dàn hoa trước hiên, với những chậu cây xi măng trồng lay lắt bên bờ tường, cảm thấy thật hạnh phúc khi nhìn hai bà cháu nhà nọ đang tập đi xe đạp. Đi tiếp vào thì tới công viên nhỏ, trong công viên này thì lại khác hẳn với những công viên tôi thường thấy. Không có hàng quán, không có thanh niên tản bộ hay sinh viên ngồi học bài, cả khu công viên nhỏ chỉ có vài cái xích đu, một ô nhà cầu trượt trong góc và hai mái nhìn như đình vọng phong. Tôi từ từ dựng xe, hít một hơi thật sâu và đi sục sạo những ngõ ngách trong cái công viên này. Bất chợt, lọt vào mắt tôi là hình ảnh một đứa con gái tóc ngắn, mặc áo phông quần ngố đang nằm vắt vẻo trên mái của cái nhà cầu trượt, nhìn thẳng lên tán lá xanh rì. Là con An đanh đá hay gây khó dễ cho tôi mà. Nhưng sao lúc này nhìn trông nó hiền quá, hệt như một chsu mèo con lười nhác nằm đó. Khe khẽ nhón chân định leo lên trên nóc, chợt tiếng cát, vụn vang lên lạo xạo dưới đế giày tôi, con An thò đầu nhìn xuống, trông thấy tôi đang cố leo lên, nó xì dài một tiếng, ngán ngẩm:

    - Chỗ này mà cũng mò vào được à? Mà có biết leo không đấy, chới với lại lộn cổ ra đấy thì không ai đền đâu nhớ!

    Xong nó nằm trên đó, chống cằm xem tôi leo lên. Nghe giọng điệu con An có chua ngoa nhưng xem ra nó không có vẻ gì là khó chịu khi thấy tôi ở đây cả, lúc tôi bật người leo nốt rìa mái để lên nóc, còn đang cào cào chân tìm chỗ bám thì tự nhiên con An chìa tay ra cho tôi nắm lấy, rồi kéo tôi lên mái. Bàn tay con gái nhỏ bé và mát thật, nhìn bán tay thuôn nhỏ nằm gọn trong bàn tay dài chữ Mộc của tôi, cố kéo tôi lên, tự nhiên mọi ác cảm trước đây của tôi về con An bỗng tan biến hết cả.

    Ở trên mái, tôi nằm dài ra bên cạnh nó, còn nó thì như không quan tâm đến sự hiện diện của tôi, vẫn lặng im nhìn lên tán lá. Tôi cũng nhìn theo, thỉnh thoảng lại ngó sang nhìn lén con An. Khuôn mặt cau có, ngạo nghễ trên lớp giờ chỉ còn là một khuôn mặt đang nheo nheo mắt nhìn lên tán lá, phảng phất một cái gì đó yếu mềm, trốn tránh ẩn sau mái tóc cắt ngắn, bộ mặt thản nhiên trước mọi chuyện kia. Lúc này, trông con An hiền lắm, chẳng biết do khung cảnh tĩnh lặng xung quanh tạo nên hay là do cái ngang bướng của nó đã phủi mất hoàn toàn trong nơi bí mật này?

    Phá vỡ sự im lặng giữa hai đứa, tôi cất tiếng hỏi:

    - An này!

    Nó đáp bâng quơ:

    - Gì thế?

    - Cho mình xin lỗi chuyện hồi sáng nhé. Mình nặng lời quá.

    - Tưởng cái gì. Đã qua thì cho qua luôn đi. Đàn ông con trai gì mà nhớ lâu thế!

    Tôi thở phào nhẹ nhõm, dè dặt hỏi nó:

    - Nghe nói hồi trước An rất nổi ở trường cấp 2 phải không? Sao tự nhiên lên cấp 3 lại khác thế?

    Chợt con An ứa nước mắt, nó quay mặt đi chỗ khác, lau vội giọt nước mắt bất chợt kia, giọng nghẹn lại mà cố bình thản, đáp:

    - Chẳng sao cả. Từ nhiên thích thế thôi! Mà đừng xưng hô mình tớ thế nữa, gọi mày tao đi cho dễ nghe!

    Tôi ngồi bật dậy, nhìn thằng vào mắt nó, hỏi:

    - Có chuyện gì khó nói cứ trút hết ra đi. Còn hơn là giữ mãi trong lòng. Mình…Tao với mày là bạn bè mà, chia sẻ bớt đi chút nào hay chút đó.

    Nó ngồi dậy, ngạc nhiên hỏi tôi:

    - Là bạn hả? Bạn kiếm dễ vậy hả?

    Tôi đáp:

    - Nếu mày muốn!

    Con An bặm môi, rồi giọng nhỏ xíu, kể ngắt quãng:

    - Năm lớp 9, bố mẹ tao có xích mích. Hai ông bà chuẩn bị ly dị nhau, đơn kí hết cả rồi, chỉ còn chờ ngày ra tòa nữa thôi. Tao chẳng biết gì về chuyện đó, chỉ đột nhiên một bữa cơm tối nge mẹ tao hỏi: "Bố mẹ không ở được với nhau nữa. Con định theo ai?" Tao không tin vào tai mình, hỏi đi hỏi lại mấy lần mới biết tao không nghe nhầm, bố mẹ tao sẽ ly dị thật!

    Nước mắt nó lại lăn dài trên má, nó lấy cổ tay cố chùi đi nước mắt. Cúi gằm mặt xuống, nghịch nghịch mấy viên sỏi, giọng nghẹn đắng kể tiếp:

    - Tao bị sốc nặng. Học hành sa sút hẳn, giữa kì 2 thì mất chức cán bộ lớp, điểm số cũng tụt dốc nhanh chóng. Những đứa trước hay đi cùng tao, giờ thấy tao không nổi tiếng trong trường nữa, không còn xe đưa xe đón, bố mẹ cung phụng cho nhiều tiền nữa thì bỏ tao sang xun xoe với con khác. Nhìn xung quanh mình tao nhận ra chẳng có ai là bạn hết, chỉ toàn lũ cơ hội. Chán chường, tao uống thuốc ngủ tự tử nhưng bố tao phát hiện kịp, đưa đi bệnh viên rửa ruột nên cứu được. Hai ông bà sau cái đợt chăm tao nằm trong viện, nhận ra là còn yêu nhau lắm nên không xé đơn, lại ở bên nhau. Coi như tao uống thuốc không uổng.
    Sau vụ đó, tao ra viện, cố lấy lại điểm sô, lại được cung phụng như trước, lúc đó bọn xun xoe kia lại quay lại đi bên cạnh tao. Nhưng tao chẳng còn tin ai nữa, chửi thẳng mặt chúng nó rồi hôm sau tao cắt tóc ngắn, đem mớ tóc đã cắt đên lớp quẳng vào mặt một con, bảo: " Tao với chúng mày chắc cũng chẳng hơn mớ tóc này đâu. Thích thì cắt, thích thì để, nhưng tóc cắt rồi thì đừng có nối lại!" Rồi tao cạch mặt luôn chúng nó còn chúng nó đi khắp khối bêu xấu tao. Lên cấp 3, tao vẫn để tóc tomboy như nhắc nhở bản thân rằng đừng tin ai cả, không có bạn bè thế đâu.


    Nói xong, hai mắt con An đã đỏ hoe, nó im lặng không nói gì nữa, tôi cũng im lặng. Một lúc, tôi bảo nó:

    - Thử tin ai đó một lần nữa đi. Có tao này, tao làm bạn mày! Dù có chuyện gì thì mày cứ biết rằng sau lưng mày luôn có thằng Hưng này.

    Nó nhìn tôi hồi lâu, cắn chặt môi, rồi thở dài đáp:

    - Được. Từ giờ tao và mày là bạn nhé. Ngoéo tay thế nào!

    Nói đoạn, nó đưa bàn tay bé nhỏ ra, chìa ngón út ra, tôi móc ngón út mình vào ngón út nó, cười bảo:

    - Thề nhé. Làm bạn tốt suốt đời!

    Con An đột nhiên cười rạng rỡ, lần đầu tiên tôi thấy nó cười. Một nụ cười thật đẹp, nụ cười của lòng tin và hi vọng vào tình bạn mới.
     
  10. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Chap 14:

    Tình bạn giữa tôi và con An thật là kì lạ. Đến một cách tình cờ, từ một khoảng lặng của cuộc sống, đời tôi có hai hồng nhan tri kỉ, người thứ nhất là Ngọc Anh và người thứ hai là An. Có những chuyện mà khi nói với những thằng bạn thân như Việt, Dũng lại không được, vậy mà khi chia sẻ với hai người con gái đó, tôi lại thấy nhẹ nhõm vô cùng. Tới tận bây giờ tôi vẫn chẳng hiểu tại sao.

    -----------------------------------------------------------------------------

    Sáng của đầu tuần sau, bọn bạn cùng lớp cứ ngạc nhiên mắt chữ O mồm chữ A khi thấy tôi và con An không còn trong tình trạng chiến tranh lạnh nữa mà lại tí tởn trêu đùa, hỏi bài nhau. Thằng Hoàng lựa lúc con An về chỗ, túm áo tôi hỏi:

    - Mẹ cha mày! Trông tẩm ngẩm tầm ngầm mà ghê thật. Đã có em Trang sẹc xi bên A4 rồi giờ lại thêm cả An hấu, mày tính đi chơi thì mỗi tay ôm một em à? Mà sao mày cưa nó nhanh thế, mới vài hôm trước còn…

    Tôi vội gạt đi, mắng át nó:

    - Bậy nào thằng này. Tao chơi với nó như bạn bè, cũng như tao chơi với bọn mày thôi. Ba hoa chích chòe nhiều, con An mà biết thì mày cứ chuẩn bị tinh thần ăn liên hoàn guốc nhé!

    Thằng Hoàng thôi không nói nữa, ngồi đằng sau tôi nó cứ tủm tỉm, vuốt cằm lẩm bẩm:

    - Ờ hớ! Bạn bè …bạn bè. Giờ thì anh đã hiểu!

    Bỏ mặc mấy câu xỏ xiên của nó, tôi ngồi im cố tụng nốt chỗ công thức toán vào đầu, nơm nớp sợ đến giờ Lý sẽ dính đòn lên bảng làm bài. Ngồi thêm độ 5' thì thầy Lý lừ lừ tiền vào lớp, "sát khí đằng đằng, trong tay cầm sổ Nam tào chỉ chờ điểm tên đoạt mạng". Đúng là ghét của nào trời trao của ấy, thầy Tính vừa giở sổ ra thì gọi:

    - L.T Hưng, lên bảng làm bài 4.11

    Đau khổ vác quyển vở bài tập lên bảng, tôi cố đi thật chậm, từ từ cầm viên phấn gõ đánh cạch lên mặt bảng, ngán ngẩm nghĩ đến cảnh ôm con 2 to tướng về chỗ, mất đi hình tượng Hưng trùm sò ăn chơi của lớp. Ôi số phận sao nỡ dồn người anh hùng vào chỗ chết! Nhưng đúng là trong cái rủi có cái may, đang ngồi dạy bỗng nhiên có thầy giám thị hỏi gì thầy nên thầy đi ra hành lang nói chuyện. Nhân lúc đó, ở dưới lớp, có tiếng thằng Hoàng nhắc :

    - Tính quãng đường bằng nửa tích gia tốc rơi với bình phương thời gian, cộng tích Vo với thời gian.

    Như được khai sáng, tôi tự động nhớ ra công thức cả bài. Thư thái viết số, bấm máy tính lạch cạch, sau 5 phút đã hiên ngang về chỗ. Thầy Tính đi vào đúng lúc tôi bước về, thầy đeo kính lên, săm soi bài giải, xong búng tay đánh chóc, quay xuống bảo thư kí lớp:

    - Thủy, ghi sổ Hưng 10 điểm hệ số 1!

    Chao ôi! Lần đầu tiên mình được một điểm 10 môn Tự nhiên, còn gì hạnh phúc hơn nữa, may mà có cứu tinh Hoàng biến thái, nếu không chắc giờ này anh hùng xanh cỏ rồi. Đến 3 tiết sau, có Văn-Văn-Hóa, tôi lên bảng đỡ đạn cho hội ăn chơi được giờ Văn, đến giờ Hóa thì cô gọi trúng ngay thằng Quốc cổ cò. Thôi thế là hỏng bét, đại ca này vốn chí hướng tại quán game, lại dốt đặc cán mai môn Hóa, thêm phát đạn này nữa thì thành trì của hội sụp đổ chỉ còn là vấn đề thời gian. Bài này tôi làm rồi nhưng nhắc kiểu gì mới được, Quốc cổ cò nghễnh ngãng còn hơn bà nội tôi, từ bàn 3 mà nhắc chắc gì nó nghe được, chữ tác đánh chữ tộ thì sướng. Cô Hóa thì lại cứ ngồi rà mắt nhìn khắp lớp, anh nào ho he cái là cho đi cọ nhà vệ sinh. Vậy nên giờ đó, Quốc cổ cò sụt sùi bê quả trứng cò về ấp, thêm cái bản kiểm điểm chữ kí phụ huynh nữa.

    Giờ về, tôi với thằng Hoàng tụ tập bọn con trai lại, bàn cách cải thiện tình hình học tập, chứ cứ tiếp diễn thế này thì chẳng còn đâu mà điện tử nữa. Thằng Hoàng mở đầu:

    - Học hành thế này là không ổn rồi. Bố mẹ mà biết là ngủ đường hết, từ chiều nay, chia ra thành các nhóm. Nhóm nào yếu Xã hội thì do thằng Hưng phụ trách kèm cặp, bồi dưỡng. Nhóm nào yếu Tự nhiên thì sẽ chia ra do tao, thằng Minh phụ trách. Hẹn 3h chiều tụ tập ở nhà tao. Có ai ý kiến gì không!

    Cả lũ đồng thanh "Không!", vì một tương lai điện tử thả phanh, ăn hàng không cần tính.

    Kế hoạch học nhóm tiến triển rất tốt, chỉ trong một tháng mà cả lũ đi lên trông thấy, lớp không bị trừ điểm thi đua, hội ăn chơi thì rước về toàn điểm 7,8. Phụ huynh mát lòng mà chủ hàng quà cũng mát dạ, cả hội lại trở về với tiêu chí "Chơi chơi nữa chơi mãi!", nhưng giờ còn phải giữ vững điểm số nữa nên thời gian ra net cũng ít hơn trước. Dù sao thì việc học vẫn hàng đầu, còn hai năm nữa là vượt Vũ môn rồi, không lo sớm, đợi nước đến cổ mới nhảy thì nhục mặt.

    Dạo này, tôi với Trang thân mật hơn hẳn, đèo nhau về thoải mái, không sợ lời trêu đùa của lũ bạn nữa. Chẳng biết tự bao giờ mà nghiễm nhiên tôi với em lại trở thành một cặp. Cứ chiều chủ nhật, tôi rút khỏi đội bắn CS, cùng Trang ra bãi bồi sông Hồng chơi, có hôm thì dạo quanh mấy khu phố cổ, có hôm thì vào Kim Đồng, Tiền Phong. Tôi nhớ những buổi chiều đầu đông, cùng Trang ngồi ở bên bờ sông Hồng, gió từ sông thổi lạnh mắt. Tôi ngồi xếp bằng, bên cạnh em, thích thú xem em vẽ lại cảnh sinh hoạt một xóm chài lúc chiều muộn, vẽ lại cầu Long Biên, hay đơn giản chỉ là ngắm em mặc áo sù sụ như con gấu bông, dang tay cười tươi đứng giữa thảm hoa cải vàng nhẹ, tóc mai bay phất phơ trong cái gió lạnh khô của mùa đông, nụ cười của em như xua tan đi cái lạnh gió sông đang thấm vào da thịt tôi. Lúc đi về, Trang ôm nhẹ vào eo tôi, tựa đầu vào lưng như tránh cái gió lạnh đang thổi lúc chiều muộn, những lúc như thế, tôi chỉ ước bờ vai mình rộng hơn để có thể che chắn hết những cơn gió đông thổi rát mặt kia, để Trang ngồi ngoan ngoan trong sau xe tôi, tựa đầu vào lưng tôi mà khe khẽ hát một bài vu vơ nào đó.

    Càng về mùa đông lạnh, lòng tôi lại càng bâng khuâng, xao xuyến đến khó tả. Mỗi khi nhìn lên nền trời âm u xám xịt của mùa đông, nghe tiếng lá bàng cuốn theo gió kêu lẹt xẹt trên mặt đường, hay khi bất chợt nghe một tiếng rao bánh giò giữa đêm đông, cảm xúc đó lại trỗi dậy trong lòng tôi. Có một lần, lúc tôi với con An ngồi chơi ở trên nóc cầu trượt, tôi ngồi co một chân, còn con An thì nằm dài ra, gối đầu lên tay nhìn lên nền trời men sứ. Đang ngồi chuyện phiếm, tự dưng tôi dừng lại và ngắm kĩ khuôn mặt nó. Con An đẹp, thật sự là rất đẹp. Nó mặc một chiếc áo len cổ lọ, quần bò ống côn, quàng một cái khăn len to đan chi chít hình monokuro, chỉ hở mỗi khuôn mặt thanh tú, trắng tái vì lạnh, đôi mắt đẹp lung linh, cái mũi cao đang cố hít hít để thở qua lớp len quấn quanh. Tôi mỉm cười, thò tay búng một cái vào mũi nó, nói:

    - Cho tao nghịch phát. Nhìn mặt mày vừa xinh xinh lại ngộ ngộ, trông như con gấu trúc ý.

    Nó cười hí há, ngồi dậy, xuống nền, cúi mặt ngang ngang xuống rồi ngẩng sang hỏi tôi :

    - Thế á! Thế mà giờ này vẫn chưa có người yêu này. Ai như anh Hưng coolboy, có hotgirl Trang sẹc xi, rồi cả một đống người hâm mộ nữa. Chẹp chẹp, số đào hoa thật.

    Tôi bật cười to, dang một tay định quàng lên vai nó,đùa:

    - Chưa có người yêu hả! Cho một vé này.

    Nó vênh mặt lên, gạt tay tôi ra:

    - Èo! Không thèm. Chị đây có mà trai theo hàng đàn, chẳng qua không thích thôi.

    Hai đứa cười hồn nhiên, chợt con An nhặt một cái lá bàng đỏ rực, lấy ngón tay đục hai cái lỗ rồi nhìn xuyên qua đó, bảo:

    - Mày có thích mùa đông không Hưng? Còn tao thì thích đông lắm, được mặc toàn đồ đẹp này, tối ngủ ấm ơi là ấm. Nhưng chán mỗi cái sáng ra phải dậy sớm đi học. Mày không biết thì thôi, mỗi buổi sáng đi học là một lần tao đấu tranh tư tưởng đấyQ

    Tôi gật gật đầu đồng ý, hỏi nó:

    - Ê An! Mày có thích nghe sáo không?

    Hai mắt nó sáng lên, chớp mắt hỏi tôi:

    - Mày biết thổi à. Thổi đi, thổi đi! Cho tao nghe với!

    Tôi mỉm cười, lấy trong ba lô ra cây sáo mới mua, ngượng nghịu gãi đầu, bảo:

    - Tao mới tập thôi, mà tao lại mù nhạc lý nữa. Nên tao cứ cảm xúc thế nào thì thổi tự do vậy, nghe thì đừng có chê nhá, tao dỗi đấy.

    Nó bĩu môi, lè lưỡi, phẩy phẩy tay:

    - Dài dòng quá. Thổi thì thổi anh đi, có gì cũng không phải lo, tim tao tốt lắm, không dễ gì nghe xong mà đau tim tỏi luôn đâu.

    Tôi đưa cây sáo lên ngang miệng, lấy hơi, tay bấm lần các lỗ trên thân sáo. Lúc đó, cảm xúc trong lòng tôi là một cảm giác lạ của mùa đông, nhưng lại đan xen với chút gì đó thật ấm áp, dịu nhẹ. Chẳng biết tiếng sáo mình thôi ra thế nào, tôi cứ thoải mái thổi bằng cả trái tim và tâm hồn mình, nhắm hờ mắt để chìm sâu vào trong cảm xúc. Thi thoảng, mở mắt ra, tôi nhìn thấy con An đang lim dim mắt, lắng tai nghe tiếng sáo, người hơi đung đưa theo nhịp sáo. Thổi xong, tôi nhẹ nhàng hạ cây sáo xuống, con An vẫn lim dim mắt đung đưa người, tôi kéo nhẹ tai nó, bảo:

    - Con ngẫn! Tao thổi xong rồi, mày ngủ lúc nghe tao thổi sáo đấy hả. Đúng là xúc phạm người nghệ sĩ mà.

    Nó mở mắt, ngơ ngác nhìn tôi, chợt cười cầu tài, nói:

    - Hì! Xin lỗi mày nhá. Tao tập trung nghe quá nên hết lúc nào không biết. Mày thổi bài gì mà hay thế?

    Tôi đáp:

    - Có thổi bài gì đâu. Tao mù nhạc lý, lại mới tập nên chẳng nhớ bài nào cả. Chỉ bấm nốt theo cảm giác thôi. Nghe thế nào ?

    Con An nghếch đầu nhìn lên trời, ngón tay trỏ khẽ chạm chạm vào môi, cau mày nghĩ. Xong nó quay ra bảo tôi:

    - Nghe như cảm giác không tên, chứa cả âm thanh, mùi hương, hình ảnh, amng cái gì đó rất đông. Nhưng lại có một cảm giác ấm áp nhẹ nhen lên. Tao chỉ nhận xét được có thế thôi. Còn lại mải nghe nên chịu.

    Tôi sửng sốt nhìn nó, sao nó lại nói trúng tâm trạng tôi thế chứ. Nhận thấy cái nhìn của tôi, nó liếc nhìn nghiêng nghiêng, trỏ tay vào tôi, cười :

    - Á à! Trúng tim đen rồi nhá. Cảm xúc của người đang yêu. Ố là la.

    Tôi cười trừ, hỏi:

    - Sao mày biết rõ ý tao thế?

    Nó lại vênh mặt lên, tự hào:

    - Chuyện. Tao bạn mày lại không biết mày chắc.

    Đúng là hoàng kim vạn lạng còn dễ kiếm, thế gian tri kỉ thật khó tìm. Tôi còn kiếm đâu ra người thứ hai hiểu rõ tâm sự thầm kín trong lòng tôi như con An được nữa, nhất lại là một hồng nhan tri kỉ như nó. Khẽ đấm nhẹ vào vai nó, tôi nói như một khẳng định :

    - Mày đúng là Tử Kỳ của tao, An ạ !

    Nó cười toe, bẹo má tôi, đáp:

    - Không tao thì còn ai vào đây nữa. Nói thừa!
     
  11. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phượng Hồng Vô Tâm - Tiếng Chuông Gió.

    Chap 15:

    Tôi mà con An ngồi chuyện trò quên cả thời gian, lúc trời tối rồi nó mới hoảng hốt chạy về nhà cho kịp giờ cơm. Mà con này quái thật, hành xử như con trai mà lại sợ tối, nhà ngay gần đấy mà lúc đi qua cái ngõ cứ líu ríu ngồi sau xe, úp mặt vào lưng tôi, chốc chốc lại hỏi:

    - Hưng ơi! Qua cái ngõ chưa? Bao giờ đi hết thì bảo tao tao mới dám mở mắt ra.

    Đưa nó về nhà an toàn, lúc cô giúp việc nhà nó đang mở cửa chờ nó vào thì tôi chợt chỉ tay lên cuộn ống nước treo ngang cành cây, bảo:

    - An ơi rắn kìa mày!

    Nó ré lên, chạy tót lên bậc tam cấp, xong thò đầu nhìn ra cửa, thấy đấy chỉ là ống nước, nó lừ mắt nhìn tôi, ngúng nguẩy đi vào.
    Hôm đó, tôi về muộn hơn mọi ngày, bố mẹ tôi hỏi sao đi về muộn, thấy tôi ấp úng trả lời, bố nháy mắt với mẹ:

    - Về muộn là về muộn, tôi với bà lại hỏi nhiều làm gì nhể? Thôi, thằng Bin lên tắm rửa thay quần áo rồi xuống ăn cơm, hôm nay mẹ nấu bò sốt tiêu đen đấy.

    Nghe tới món khoái khẩu, tôi phóng vọt lên tầng 3, tắm rửa thay đồ với tốc độ ánh sáng, xong trượt trên thành lan can xuống tầng 1. Vừa vào phòng ăn, tôi đã sà ra mâm cơm, hít hà cái mùi thịt bò quện với hạt tiêu thơm nồng, định thò tay nhón một miếng. Mẹ tôi nhéo tai, bắt rửa tay kĩ hẵng ngồi ăn đàng hoàng. Hôm nay mẹ nấu bao nhiêu món ngon, tôi ăn liền 4 bát mới khề khà xoa bụng, ì ạch leo lên gác 3 học bài.
    Tôi học phải nói là đại lãn vô cùng tận, trong 1 tiếng đã xong hết cả bài tập, soạn bài cũng ngon lành cành đào rồi,lại trở về với máy tính thân yêu đây, không biết tối nay có ai onl yahoo không? Chán thật, chẳng có ma nào onl. Mai được nghỉ đến cuối tuần cho 12 thi cử gì đấy, vậy mà chẳng có đứa nào chơi tối nay cả. Thôi ngồi đọc Sherlock Homes vậy. Ngồi đọc được phần ba quyển thì tự nhiên tôi bị buzz liên tục, giở ra xem thì toàn là bọn cùng lớp, hết đứa này đến đứa khác rủ tôi đi chơi. Tôi bảo chúng nó lên blog lớp, có gì thì bàn hẳn hoi. Tranh cãi mãi, đứa thì ủng hộ CS muôn năm, đứa thì ủng hộ đi chơi quanh Hà Nội,… Tôi thử đưa ra ý kiến :

    - Từ giờ đến cuối tuần còn nghỉ hơn 3 ngày, thứ 2 tuần sau nghỉ công đoàn thêm 1 ngày. Mình thừa thời gian để chuẩn bị một chuyến dã ngoại ra ngoại thành chơi.

    Nghe đến "đi chơi xa", chúng nó ủng hộ ầm ầm. Con Thy với thằng Sơn thì càng ủng hộ tích cực. Gì chứ đôi này "tình trong như đã, mặt ngoài còn e" lâu rồi, chuyến này lớp tôi làm mai cho đôi trẻ vậy, sau này chuyện có thành thì đám ông tơ bà nguyệt lốc nhốc này cũng có công to đấy chứ.

    Cãi cọ ỏm tỏi trên blog, cuối cùng con Thy phân lớp ra thành 2 nhóm trai với gái. Nhóm trai thì đi trước ngày mai, dò đường sẵn với quan sát chỗ nào tốt có thể ngồi cả lớp được, còn đám con gái sẽ đi dò… hàng ăn ngon, bổ, rẻ. Sáng hôm sau, tôi xin phép trước với bố mẹ sẽ không về ăn cơm trưa, cùng nhóm thằng Hoàng, thằng Quý, thằng Minh đi ra khu ngoại thành, dò cả ngày cũng chẳng tìm ra chỗ nào ra hồn, chỗ gần thì rõ đông người cắm trại, chỗ gần với thiên nhiên thì lại quá xa. Cuối cùng chốt lại là ra Bát Tràng, chơi bời, nặn gốm chán rồi đứa nào mua gì thì mua.
    Sáng thứ bảy, hẹn trước ở cổng trường, lớp tôi tập trung được 30 mạng, còn lại vì bố mẹ không cho đi hoặc bận học thêm học nếm gì đấy nên không trốn được. Đúng 6h30, cả lớp bầu đoàn thê tử kéo nhau đên Bát Tràng. Hôm nay rét ngọt, đi xe đạp cho nóng người vậy. Mới đi có già 5 cây số, bọn con gái đã lắm đứa nhõng nhẽo, hỏi liên tục đến nơi chưa, còn bao lâu nữa, mỏi chân rồi. Con An ngồi sau xe tôi, hết nghịch mũ áo tôi nó lại ngắt một cành cây nào đó bên đường, chốc chốc gõ vào vai tôi, vừa cười vừa hô:

    - Nhong nhong, tra, nhong nhong. Đi nhanh nữa lên nào ngựa ơi, tí nữa tao cho ăn cỏ xịn. La lá la là là!!!

    Đáng lẽ người ngồi sau xe tôi giờ này phải là Trang mới đúng, nhưng tôi sang rủ, cộng với Trang xin bố mẹ mà vẫn không được. Thế là ngồi sau xe tôi giờ là con "đẻ nhầm" quậy như quỷ sứ. Đi hết quãng đường 14 km, cuối cùng bọn tôi cũng tới Bát Tràng, làng nghề gốm sứ nổi tiếng của Hà Nội. Vừa vào làng, bọn con gái nãy còn than mệt giờ líu ríu đi hết chỗ này đến chỗ khác, ở đây bán nhiều sản phẩm từ gốm thật, tha hồ cho chúng nó chọn. Cánh con trai bọn tôi thì lọ mọ đi gửi xe, xong mới quay lại tập trung đàn vịt bầu kia. Con Thy lớp trưởng hét léo nhéo:

    - Tất cả tập trung, chuẩn bị điểm danh sĩ số lớp.

    Một, hai, ba, bốn,…. Hai chín hết. Nghe "hai chín hết", con Thy hoảng hốt kêu điểm danh lại, vẫn là hai chín nhân. Quái lạ, một đứa nữa rơi rụng đâu rồi? Cả lớp bấm nhau, im lặng không nói gì về cái sai sót ngớ ngẩn của con Thy, nó điểm danh mà quên không đếm chính mình, nên mới có 29 đứa. Trong lúc lớp tôi đứa thì giả vờ lo lắng, đứa thì tủm tỉm cười, riêng thằng Sơn định nói thì bọn tôi kéo ra sau, bịt mồm lại. Bên trên, con Thy sợ xanh mặt, đếm đi đếm lại vẫn 29, chị hạt mít nhà ta nhảy loi choi, đếm lại thêm lần nữa vẫn y như thế. Nó quay vòng vòng như Doraemon, lo lắng không biết "đứa bị lạc" kia đâu. Bỗng dưng nó thút thít chực khóc, cuối cùng là òa lên như đứa trẻ con. Thằng Sơn vội lên dỗ dành cho nó nín, vỗ về:

    - Ơ ơ, đừng khóc, đừng khóc mà, vẫn đủ 30 đứa mà, không thiếu đứa nào hết.

    Con hạt mít càng khóc to hơn, nó mếu máo:

    - Sơn đừng an ủi tớ làm gì. Hứ hứ hứ… tờ làm lớp trưởng…vô…vô…trách…nhiệm..hứ hứ hứ. Biết ăn nói..hứ hứ… sao với bố mje đứa bị lạc giờ…hứ hứ!

    Bọn lớp tôi chạy ra dỗ mãi nó mới nín, đếm lại, nhưng vẫn 29, thế là lại mếu mếu chực khóc. Thằng Sơn hớt hải:

    - Ây ây ây! Còn chưa đếm chính Thy mà, nên không đủ 30.

    Nó ngơ ra, ngẫm nghĩ một lúc, rồi lại cười toe toét, vỗ vỗ đầu:

    - Hì hì, quên mất. Thế mà lo mãi.

    Cả lớp tôi thấy thế thì cười ồ lên rồi rồng rắn kéo nhau đến xưởng gốm.
    Bọn con gái kì cục thật, mới khóc xong đã lại cười được, mưa nắng thất thường, chẳng biết đâu mà lần.

    Xưởng gốm này hôm qua lúc đi dò đường bọn tôi đã thỏa thuận với chú chủ trước, chồng tiền đầy đủ để hôm nay lớp tôi đến nặn gốm, gửi lò nung xong đem về. Trước khi chọn, tôi mà thằng Hoàng đã phải ngồi quán nước gần nửa ngày trời, nghe ngóng tin tức xem xưởng nào đắt xưởng nào rẻ, xưởng nào chủ dễ tính, xưởng nào hướng dẫn khách đầy đủ mới dám chọn xưởng này. Đợi mọi người ổn định, chú chủ giới thiệu sơ qua về lịch sử làng nghề Bát Tràng, lịch sử gia đình chú nối đời làm gốm, hướng dẫn bọn tôi những công đoạn cơ bản để nhào nặn ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Nhìn thì dễ nhưng lúc làm mới thấy khó, có đứa rưới ít nước, đất sét khô quạch, đặt lên bàn xoay không tài nào nặn nổi, có đứa thì rưới nhiều nước quá, cục đất nhão nhoét ra, lúc xoay tít thì vừa thành hình chút đã đổ ụp xuống hoặc bắn ra xung quanh. Tôi đợi chúng nó làm hỏng xong lượt đầu rồi mình mới rút kinh nghiệm nặn. May mắn làm sao, cái tôi nặn lại vừa đủ nước, nhẹ vuốt một cái lên là cái ca uống nước dần dần thành hình, phen này tôi quyết phải nặn một món quà thật đẹp tặng Trang. Nặn xong cái thân, tôi loay hoay gắn tay cầm cho cái ca khổng lồ của mình, bở hơi tai mới gắn được cái tay cầm méo mó vào, tôi vuốt vuốt, nặn nặn cho nó thuôn tròn, rồi nhẹ nhàng nhấc khỏi bàn gốm, đem đi đợi nung. Lúc về chỗ, tôi thoải mái ngồi nhìn bọn cùng lớp đang chật vật sáng tạo nghệ thuật. Bên phía thằng Sơn, nó đang dồn toàn bộ tinh thần để nắn một cái chậu xương rồng hình trái tim, mà đúng hơn là hình trái quái dị. Chắc ku cậu định tặng chị Thy hạt mít. Thằng Hoàng với thằng Minh thì đang hợp tác nặn một cái bình hoa khổng lồ, nhưng bọn nó quá say sưa tạo dáng cho cái bình hoa mà quên mất không có thằng nào luồn tay vào để tạo cho bình hoa có một cái ruột rỗng, thành ra nó trở thành một cái cục đất có hình bình hoa. Nhận ra sai lầm, hai thằng chửi nhau, thằng này chửi thằng kia ngu học tốn cơm, thằng kia chửi thằng này sao não để dưới đít à mà không biết luồn tay vào lúc nó giữ đáy,…. Mải mê nhìn những người khốn khổ đang lấm lem cao lanh, cãi nhau ỏm tỏi vì tác phẩm, chợt có một cái gì quất phát vào gáy tôi. Tôi nghiến rặng quay phắt ra sau, gặp ngay cái mặt nhơn nhơn của con An, nó chắp tay sau lưng, hơi cúi người xuống, nghiêng nghiêng mặt hỏi tôi:

    - Ê thằng bất tài! Sao mày ngồi không thế? Chắc lại không nặn được cái gì ra hồn nên ngồi xem lớp trổ tài chứ gì?

    Tôi vênh mặt lên, khoát tay:

    - Chuyện nhỏ. Anh đây đã làm xong từ đời nào rồi, đang chờ nung. Còn mày làm gì rồi mà lông bông ra đây phá phách?

    Nó chỉ tay về phía gốm chờ nung, bảo:

    - Xì! Tao ra đây chơi nhiều rồi, nặn hơi bị nghề đấy. Tao nặn một bộ ấm trà cho bố tao rồi.

    Tôi ngạc nhiên, hỏi:

    - Có thật không đấy hay lại một tấc đến giời?

    Nó gõ phát nữa vào đầu tôi, cười:

    - Tao thèm vào lừa mày. À hay là tao với mày nặn chung một cái đi!

    Chẳng đợi tôi đồng ý, nó chạy biến ra chỗ lấy đất, lựa lựa rồi khệ nệ bê về một cục đất to tướng, đặt đánh ịch xuống bàn xoay. Nó quát tôi:

    - Ngồi đần mặt ra đấy à? Dậm bàn xoay đi, cầm cái gáo lên tưới nước vào.

    Tôi quạu mặt, chân vừa dậm, tay cầm cái gáo dứ dứ lên định bổ vào đầu nó, quát giả:

    - Con này láo. Mày dám ra lệnh cho đại ca hả? Đánh cho to đầu giờ.

    Múc gáo nước lên, tôi từ từ tưới vào cục đất cao lanh cho đến khi con An bảo dừng. Hai bàn tay thuôn nhỏ của nó, nhẹ nhàng miết, vuốt quanh cục đất sét, từ từ biến cục đất vô tri mang hình dáng của một cái bình hình trụ. Vừa làm, hai mắt nó long lanh, chăm chú nhìn vào khối đất, miệng mím lại, thè ra đầu lưỡi bé tí ở bên khóe môi, tập trung vào công việc. Tôi ngẩn ngơ nhìn nó, chợt nó giục:

    - Thò tay vào để tạo cái ruột đi kìa, tay tao bé quá khó vuốt cho nó đều. Nhanh nhanh lên!

    Tôi luống cuống thò tay vào trong cái ruột bình bé tí con An vừa miết ra, nhè nhẹ ấn tay xuống rồi vuốt ngược lên cho cái thân bình dài ra. Lúc xoa tay quanh thành bình, mấy lần tay tôi chạm nhẹ vào tay con An. Bàn tay con gái thuôn nhỏ, lem nhem đất cao lanh, phủ lên trắng bóc, nhìn khó mà nhận ra đâu là tay nó, đâu là cao lanh nữa, chắc tại nó trắng quá. Những lần lướt qua tay con An, tôi lại thấy ngượng nóng bừng tai, còn nó vẫn mặc nhiên, coi như không. Nặn mãi phải đến hơn nửa tiếng mới xong cái bình, con An ngồi nặn thêm một cái nắp nữa rồi gửi vào chỗ lò nung. Tôi hỏi :

    - Mày nặn cái bình gì mà nhìn quái dị thế?

    Nó vừa rửa tay, vừa đáp:

    - Quái cái đầu mày í. Cái bình đấy bao giờ tô vẽ, tráng men, nung hoàn chỉnh. Tao với mày sẽ viết một giao kèo làm bạn mãi mãi, rồi đóng dấu, kí tên bỏ vào đấy. Rồi chôn cái bình đó ở một nơi bí mật. Sau này, khi tao với mày già lụ khụ rồi, tao với mày sẽ dẫn con cháu nhau ra chỗ cái bình, đào lên, cho chúng nó xem giao kèo, rồi con cháu tao với mày sẽ lại làm bạn của nhau, cứ thế, cứ thế mãi.

    Tôi bật cười vì sự lo xa của nó, đúng là con gái hay mơ mộng thật, kể cả đó là một đứa con gái "đẻ nhầm" như con An.

    Cả lớp sau khi gửi xong gốm, kéo nhau về Hà Nội, rồi ra Tràng Tiền ăn kem, lại kéo đi ăn kem rán, xong lại rủ nhau đi ăn bún bò, nem chua rán. Lúc cả nhóm tách nhau ra, những đứa nhà xa thì có bọn con trai hộ tống về, tôi thì đèo con An về. Nhưng đang đi thì tự nhiên mưa rơi lích rích, buốt cả mặt. Đang mùa đông mà sao lại có mưa thế này nhỉ? Mặc kệ, tôi cứ phăm phăm đi tiếp. Thêm lúc nữa thì một cơn mưa đổ ào ào xuống, lạnh thấu xương. Tôi vội vàng phóng xe lên vỉa hè, đảo mắt nhìn quanh xem còn nhà nào mở cửa không. Chỗ bọn tôi đang đi là khu xưởng cho thuê, đêm người ta đi về hết, tối om om, ánh sáng duy nhất là từ đèn cao áp bên đường. Trú tạm dưới mái hiên của một xưởng cắt nhôm kính gì đấy, tôi với con An rét run cầm cập, hai hàm đánh vào nhau lốc cốc. Tôi tập võ, lại quen sương gió từ hồi bé leo trèo ở quê không sao, nên cũng chỉ hơi lạnh, nhìn sang con An thì thấy nó rét tái nhợt mặt, thở dốc cố làm cho ấm người lên. Đưa tay ra ấn thử vào cái áo nó đang mặc, tay tôi sũng nước.Thôi đúng rồi, con này mặc cái áo bông xốp thế, nó hút nước nhanh, tích nước lại, không khéo áo len các thứ mặc bên trong cũng ngấm nước hết cả rồi. Tôi bảo nó:

    - An, cởi áo ra!

    Nó kinh hãi nhìn tôi, lắc đầu quầy quậy:

    - Mày điên à, thằng biến thái? Đang lạnh chết đây, mà cởi ra ngại lắm.

    Tôi quát:

    - Mày xem, áo mày ngấm nước mưa sũng ra kia kìa. Không cởi ra, nước nó cứ ủ như thế, mày viêm phổi thì bỏ mẹ mày.

    Nó lí nhí:

    - Nhưng mà mày con trai, tao con gái, ngại lắm. Với lại cả hai đứa đều ướt hết rồi, lấy đâu ra quần áo mà thay?

    Tôi cúi xuống, lục trong ba lô ra được cái áo len với cái áo khoác có mũ của tôi, lúc nãy, đạp xe nóng qua nên tôi cởi ra cất vào trong ba lô, may mà chưa ướt. Tôi đưa hai cái áo ra, bảo:

    - Có hai cái này thôi. Mày mặc tạm đi, không nước mưa, gió nó thổi lạnh thế này, mày lại yếu nữa, chịu sao nổi.

    Nó đỏ bừng mặt, cúi đầu:

    - Ơ. Nhưng mà tao ướt hết cả áo trong lẫn áo ngoài rồi, cởi thì phải…phải cởi ra hết. Tao ngượng lắm.

    Tôi cũng thấy ngượng chín cả mặt, mặt đỏ lựng lên, cố nói:

    - Mày cứ yên tâm thay đi, tao quay ra mặt đường, chăng cái áo bông lên che cho mày. Tao không nhìn đâu!

    Nó ngẫm nghĩ, dè dặt nói:

    - Mày hứa nhé, không nhìn nhé. Nhớ đấy

    Tôi gật đầu chắc nịch:

    - Tao không nhìn, thay đi nhanh lên.

    Nó giơ bàn tay trắng nhợt ra, chìa ngón tay út, run run:

    - Ngoắc tay thề đi tao mới tin.

    Tôi ngoắc tay, thề. Xong nó lùi lại, tay khẽ lần bấm lách cách cúc cái áo bông. Chợt nó dậm chân, bảo tôi:

    - Mày quay đi, tao ngượng lắm. Nhớ không nhìn đấy.

    Tôi quay mặt ra ngoài đường, rõ là. Mới có cái áo bông ngoài thôi cũng ngại, tí nữa chắc nó khử mình luôn cho không nhìn được quá. Đang đứng, bỗng con An dúi cái áo bông vào tay tôi, bảo:

    - Mày hứa rồi đấy. Chăng lên che cho tao đi, đứng im đấy.

    May mà giờ này đường vắng lắm rồi, khu này đêm đến lại ít người qua lại, nếu không thấy một thằng con trai đang đứng đây chăng áo, lại có đứa con gái lúi húi đằng sau, người ta hiểu lầm thì xong luôn danh dự một đời.
    Cái tĩnh lặng tôi vốn rất thích mỗi khi về đêm, giờ lại khiến tôi muôn xua nó đi thật nhanh. Trong cái tĩnh lặng đó, từng âm thanh nhỏ nhất cũng trở nên rõ ràng đến rùng mình. Sau lưng tôi, tiếng cúc kéo lạch cách, tiếng kéo phéc- mơ- tuya, tiếng sột soạt vang lên, thỉnh thoảng giọng nói lí nhí của con An lại khẽ nhắc:

    - Hưng ơi mày che kĩ vào nhé. Nhớ đừng có nhìn lén nhé Hưng ơi!

    Một thằng con trai mới lớn, giờ phải đứng cạnh một đứa con gái phổng phao đang thay đồ sau lưng mình, khó chịu làm sao. Cả người tôi nóng bừng bừng muốn bốc hỏa, tựa như không còn biết đến cái lạnh đang thấm vào nữa. Trong đầu tôi, như có một giọng nói vang lên:

    - Quay ra sau đi Hưng ơi. Cơ hội thế này còn gì. Chỗ này không có ai, mày có nhìn lén cũng chẳng ai hay. Chỉ có trời biết, đất biết, mày biết, con bạn mày biết. Mà nó là bạn mày, nó dễ dàng bỏ qua cho mày thôi, nhìn chút thôi, có sao đâu.

    Tôi gần như xuôi theo cái ham muốn đang trỗi dậy. Nhưng khi cổ tôi hơi nhích chút, tôi lại nhớ đến cái ngoắc tay thề, nhớ đến ánh mắt tin tưởng của con An dành cho tôi. Tôi hoảng hốt, tự hỏi mình đang nghĩ gì thế này, đứa con gái kia là bạn thân của mình cơ mà, nó đã bỏ qua tất cả, sẵn sàng tin tưởng một thằng mới gặp đầu năm như mình, chịu bước ra khỏi vỏ bọc bất cần đời kia, cớ làm sao mình phụ lòng nó được chứ. Tôi quay thẳng mặt ra ngoài, nhắm tịt mắt, coi như điếc như mù. Bỗng có tiếng lí nhí :

    - Hưng ơi. Tao thay xong rồi. Mày quay lại đi. Đứng mãi thế mưa nó hắt ướt hết mất.

    Tôi vào, đưa áo cho con An cất vào ba lô nó. Nhưng nó không cất mà lại tiến ra cửa định che cái áo lên. Tôi ngạc nhiên:

    - Mày làm cái quái gì đấy?

    Nó ngơ ngác:

    Thì tao che cho mày này, mày không thay à? Nước nó ngấm vào chết!

    Tôi mỉm cười:

    - May còn hai cái áo đấy thì mày mặc rồi còn gì nữa. Mà tao có ướt nhiều đâu mà cần áo.

    Nó tiến lại, tay túm nhẹ lên ngực áo tôi, vắt ra gần nửa ca nước. Nó bảo:

    - Thế này mà không ướt nhiều à! Mày mặc cái áo khoác này vào đi.

    Nói đoạn, nó cầm phéc mơ tuya định cởi cái áo ra. Tôi vội ngăn lại, vỗ ngực tự hào:

    - Mày coi thường tao thế. Tao tập võ từ năm lớp 7, về quê thì bạ đâu ngủ đấy, tắm mưa như cơm bữa, có làm sao đâu. Mày con gái, mặc 2 cái này là không đủ rồi, nhưng bần cùng thì mới chịu vậy thôi, chứ còn cái nữa tao cũng đưa nốt chô mày.

    Nó chợt rơm rớm nước mắt, sụt sịt:

    - Tao cảm ơn. Thằng bạn tốt của tao

    Tôi lau nước mắt nó, cười xòa:

    - Vẽ chuyện. Bạn bè phải giúp nhau chứ không thì bạn bè cái mẹ gì nữa! Cố lên chiến hữu, tý nữa mưa tạnh, tao hộ tống mày về nhà

    Nó chợt đỏ bừng mặt, bảo:

    - Mày cởi cái áo ướt ra đi rồi ngồi xuống.

    Tôi thấy lạ nhưng cũng làm theo, con An lấy trong balo ra một cái khăn len, quàng lên vai tôi, rồi nó thu người lại, rúc vào ngực tôi. Tôi nóng rực cả người, định đẩy nó ra, nó kéo tay tôi ôm vòng vào người nó, nói :

    - Tao có áo rồi không làm sao, mày ôm tao thế này thì nó truyền nhiệt vào, máy cũng đỡ lạnh. Nhưng mà cấm cõ nghĩ lung tung đấy, chỉ vì bất đắc dĩ mới phải làm thế này thôi.

    Giờ tôi mới để ý rằng con An nhỏ bé hơn tôi tưởng rất nhiều, cả về hình dáng lẫn tâm hồn. Nhìn nó nhỏ, mặc cái áo dài, rộng thùng thình của tôi như bơi trong đó, tôi lại thấy buồn cười. Có lẽ trong lòng tôi thấy thinh thích nó một chút rồi đấy, nhưng tôi phải biết kìm hãm cảm xúc của mình lại. Một tình bạn trong sáng và đẹp như thế này, giữa một thằng con trai và một đứa con gái, tôi biết tìm đâu nữa, tôi nhất quyết sẽ giữ nó trong giới hạn tình bạn, không thể để cảm xúc tình yêu phá vỡ mất giao kèo thiêng liêng giữa tôi với nó.
     

Chia sẻ trang này