những tình huống trong nghề sales

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi mushjla_datjnh, 7/12/2012.

Tags:
  1. mushjla_datjnh

    mushjla_datjnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    em mới xin vào 1 công ty giao nhận vận tải xuất nhập khẩu, được nhận thử việc bên sales, em chưa hề có chút kinh nghiệm nào, giám đốc đã đưa 1 list câu hỏi, trong đó có tình huống: gọi điện đúng cho keyman bên khách hàng nhưng luôn nhận được câu trả lời" xin lỗi tôi đang bận" thì mình phải giải quyết ra sao?
    anh chị có thể giúp em được ko?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mushjla_datjnh
    Đang tải...


  2. hanghieuvnxk

    hanghieuvnxk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Lót dép hóng, ai có kinh nghiệm chia sẻ với, em cũng muốn tích cóp kinh nghiệm
     
  3. mebeNanno

    mebeNanno Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    ai có kinh nghiệm bán quần áo online k giúp e thêm chút kinh nghiệm :(
     
  4. tiamo_1690

    tiamo_1690 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/12/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Em mới vào nghề nên cũng không có kinh nghiệm lắm, tuy nhiên có tí ý kiến đóng góp thế này.
    Nếu chị gọi điện rồi xin hẹn gặp mà khách kêu bận thì có thể nói với khách:" Vâng ạ, em biết anh rất bận, chính vì vậy em mới gọi điện hẹn anh trước chứ không đường đột tới công ty gặp anh ạ." Rồi chị xin hẹn gặp tầm 15-30', em nghĩ chắc là ok thôi.
    Em còn non nớt, mong được anh chị chỉ giáo thêm :)))))
     
    Trang béo thích bài này.
  5. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,393
    Đã được thích:
    3,137
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Mình cũng nghĩ là xin họ cuộc hẹn. Nếu họ bảo: bận lắm, không có thời gian dành cho mình bla bla... thì thử nói rằng: Em biết anh rất bận, em chỉ xin 1 phút thôi, chắc chắn sẽ không làm mất thời gian của anh đâu ạ!
    Thế rồi bạn vào đề luôn
    Tuy nhiên nếu khách khó tính quá, bảo rằng: Từ nãy đến giờ đã hết 1 phút rồi đấy!
    Thì các bạn sẽ phản ứng như nào??? :D
     
  6. niemtin2410

    niemtin2410 Đồ gia dụng giá rẻ

    Tham gia:
    11/5/2011
    Bài viết:
    5,806
    Đã được thích:
    1,431
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Hỏi khách xem bao giờ rảnh thì alo lại thôi
    ha ha
     
  7. hang.vuminh

    hang.vuminh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    9/8/2011
    Bài viết:
    5,409
    Đã được thích:
    1,660
    Điểm thành tích:
    863
    Em cũng chưa nhiều kinh nghiệm, lót dép ngồi hóng các mẹ thông thái xử lý tình huống này.
     
  8. gaotamthaihn

    gaotamthaihn

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    15,867
    Đã được thích:
    3,369
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    em cũng ngồi hóng vậy, em cũng có gặp vài trường hợp thế này, có 1 loại bận là khách thực sụ rất bận như đang họp hay làm gì đó mà KO thể nghe đt dc thì em sẽ SMS. trường hợp bận nhiều việc nhưng vẫn nc dc thì em xin phép hỏi anh/chị 1 phút thôi ah, rồi vào chủ đề chính luôn.
     
  9. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,317
    Đã được thích:
    2,692
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Em thấy trường hợp này : xin lỗi một cách lịch sự ( vì đã làm phiền ) vd như : cảm ơn abc xyz đã nc với công ty A
    He he. Chứ đừng xin xỏ, nếu mình đặt trong tình huống ý cũng không thích mà
     
  10. kt2a6

    kt2a6 Thôi....Đừng Chiêm Bao

    Tham gia:
    23/11/2011
    Bài viết:
    21,083
    Đã được thích:
    5,740
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Mẹ nó nói 1 câu xin lỗi: khi nào em có thể gọi lại cho anh ạ.một cách thảo mai chắc sẽ nghe được câu trả lời.
     
  11. dancon

    dancon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Tốt nhất là bạn ko nên cố nói thêm hay xin thời gian. Hãy chỉ xin lỗi làm phiền rồi hẹn gọi lại vào khi khác. Lần 2 họ cũng trả lời như vậy thì bạn hỏi họ xem gọi khi nào thì đc. Như vậy là bạn đã sắp xếp đc cuộc gọi một cách hợp lý không để họ thấy khó chịu. Lần gọi thứ 3 bạn đã có thể thoải mái nói chuyện mà ko bị hạn chế trong 5-10p.
     
    Paidu thích bài này.
  12. Trang béo

    Trang béo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/12/2012
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    với trường hợp khoai như này bạn cần tìm hiểu về ngta,cần thiết thì lân la ng trung gian...những mối khách như này thường là lớn thì m cần bỏ thời gian công sức,còn như là khách bt như bao ng bt khác thì trả lời sếp bạn là e Next họ đi cho nhanh.e có thể kiếm bù cho anh 5 khách khác ngoài giờ anh trả tiền thuê em.đôi khi phải cứng bạn ạ,đừng chỉ đi theo ý ngta.m cũng p có lập trường và cách tồn tại của m chứ !
    chúc bạn thành công
     
    mebemoon thích bài này.
  13. uyenlinh89

    uyenlinh89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    hic, mới snags ra cuộc gọi đầu tiên đã bị bực mình rồi mọi người ạ. Em đã hỏi lihcj sụ có phải công ty xây dựng.... anh bên kia trả lời này chứ: bảo gì đấy, nói nhanh lên xem nào. Em bảo là em bên công ty thiết kế web Tam Nguyên. Anh ấy trả lời 1 câu cụt lủn: đang đi đường nhá. Em lịch sự xin lỗi rồi chào. thế mà còn nói ngoài điện thoại , bảo là gọi vớ vẩn. Bực mình thật đấy mọi người ạ. Đôi khi chỉ một câu nói cũng làm ảnh hưởng đến tâm trạng cả ngày. hic.
     
  14. tiamo_1690

    tiamo_1690 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/12/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    cố gắng chịu đựng thôi bạn ạ, người ta có quyền đấy mà
    bạn đi làm lâu chưa thế, ký được nhiều hđ chưa?
    t suốt ngày bị dập máy như thế, 2 tháng chưa có hđ nào, nản ghê
     
  15. uyenlinh89

    uyenlinh89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Hi, tớ làm cũng mấy tháng thôi. Dập máy là chuyện bình thường mà, chưa kể năm nay cũng khó khăn, các công ty thắt chặt hầu bao. tớ dạo này cứ tháng được tháng không. Tháng này còn có một hợp đồng bị hủy nữa. TỰ dưng bị vuột mất một khách hàng, tiếc lắm ý. Mọi người động viên không khách này còn có khách khác nên bạn đừng nản, kiên trì thôi bạn ạ. Cố lên nhé.hi.
     
  16. tiamo_1690

    tiamo_1690 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/12/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    1 tháng nay t như người trên mây, đầu óc trống rỗng, đi đường thì mơ màng( chết lúc nào ko hay), hiện tại t đang làm sale máy bơm nước công nghiệp Ebara, mới ra trường, cái j cũng mơ màng, lúc mới vào cũng hăng say lắm, nhưng thời điểm hiện tại thì đơ rồi, ko có khách, gọi điện tìm mối mới thì ko dập máy thì cũng ko mua hàng( cuối năm mà), hàng của t thường theo dự án, nên càng lơ mơ. C có kinh nghiệm cho t lời khuyên với.
    Cám ơn c rất nhiều!
     
  17. uyenlinh89

    uyenlinh89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Hi, không có kinh nghiệm gì đâu. Tớ làm mấy tháng nay ở đây coi như học việc ý, lương chưa tháng nào quá 2 triệu.:(. Gọi điện chào mời thì càng gọi nhiều càng có kinh nghiệm mà. Nếu cậu thấy cách gọi của mình ko hiệu quả thì thay đổi lời nói đi. tớ cũng là học mót trên mạng chứ a chị giám đốc có chỉ dạy gì đâu ( cty gia đình cậu ạ). Mà cậu làm dự án thì chắc phải học hỏi đàn anh đi trước nhiều đấy nhỉ. Khách của cậu có khách lẻ ko? của tớ có cả khách lẻ, công ty nhỉ, tập đoàn. Nói chung là kiên trì cậu ạ. Cứ gọi điện mời thôi. 2 tháng thì cũng là mới mà, đừng nản. Cố gắng lên nhé.hi.
     
  18. Hi Oo

    Hi Oo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/11/2012
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Cũng đơn giản thôi, khi gọi điện và trả qua quá trình giới thiệu bla bla thì ngay sau đó là câu "xin lỗi a, có thể bớt chút thời gian cho em được không ạ? Chỉ 3p' thôi, thưa a...giọng ngọt ngào thì trai nào cũng đổ" hihi
     
    uyenlinh89 thích bài này.
  19. mushjla_datjnh

    mushjla_datjnh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    Cảm ơn câu trả lời của anh chị rất nhiều. Tới thời điểm này em cũng làm sales được hơn 2 tháng, may mắn đã có khách hàng nên thấy hăng hái hơn. Tuy vậy nghề này với em vẫn còn mung lung quá. Rất mong nhận được nhiều sự chỉ dẫn hơn trong nghề.
     
  20. Mẹ Miu Miu

    Mẹ Miu Miu Guest

    Ðề: những tình huống trong nghề sales

    làm nghề sales này fai khéo léo, và có duyên bán hàng nữa chứ như e mà đi bán hàng thì tháng nào cũng ko đạt chỉ tiêu doanh số, thôi, thời buổi khó khăn các mẹ cố gắng lên nhé. E chúc các mẹ năm mới buôn bán gặp may ạ!
     
    Paidu thích bài này.

Chia sẻ trang này