Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi inlovekv, 23/2/2013.

  1. inlovekv

    inlovekv Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/2/2013
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Có người sợ vô sinh nên 'thả phanh' mang bầu mới cưới, có đôi phải viện cớ "gạo đã thành cơm" để được bên nhau... Chuyện "tậu trâu được nghé" giờ đã không chỉ là lỡ.

    Biết chuyện của Quỳnh Anh, một cô gái xinh xắn, là y tá tại một bệnh viện huyện ở Bắc Giang, ai cũng phì cười. Cô và bạn trai yêu nhau gần 10 năm, đã lên ngày cưới, vào phút cuối lại phải hủy vì bị em chồng tương lai "vượt mặt" mang bầu trước.

    Cô y tá kể, gia đình nhà người yêu cô có 3 người, đều trong tình trạng "bom nổ chậm", đang lên kế hoạch cưới hết. Người yêu cô tên Mạnh, hơn cô 5 tuổi, là con cả. Sau Mạnh là em gái, làm họa sĩ, cũng đang muốn xuất giá. Cậu em út bằng tuổi với Quỳnh Anh, không đi học mà ở nhà lông bông.

    Giữa năm trước, bạn gái cùng cấp 3 với Quỳnh Anh đi xuất khẩu lao động về, nhanh chóng bén duyên với em chồng tương lai lông bông của cô. Đến tháng 9 vừa rồi, khi nhà Quỳnh Anh và Mạnh gặp mặt định ngày cưới thì cậu em này cũng đòi cưới.

    "Gia đình khuyên hai đứa mới gặp nhau, cứ tìm hiểu, thư thả một vài năm để lo lần lượt cho từng người một, thế mà hai đứa đó không nghe. Cô bạn gái mấy lần tỉ tê nhường nó cưới trước, lúc đó tôi đùa 'Giờ chỉ có nước bác sĩ bảo cưới mới cứu được chúng mày'. Chẳng ngờ, trước đám cưới của tôi, hai đứa nó nói đã có bầu khác gì ép gia đình cho cưới. Nhà anh ấy không muốn để hai con cưới một năm nên khuyên chúng tôi lùi một năm", Quỳnh Anh kể.

    Năm nay, Quỳnh Anh bước sang tuổi 26 - tuổi kim lâu theo các cụ xưa khuyên không nên lập gia đình. Thêm vào đó, em gái của người yêu cô cũng lên ngày cưới rồi. Vì lẽ đó, Quỳnh Anh bất đắc dĩ phải lùi kế hoạch kết hôn đến cuối năm hoặc ra xuân năm sau.

    "Các cụ nói cấm có sai 'ếch chết tại miệng'. Vì một câu của mình mà đám cưới bị hoãn những 2 năm. Bây giờ hai đứa đã ổn định, tuổi anh ấy đã cao cũng nên cưới nhưng năm nay vướng kim lâu thế thì cưới sao được. Dù sao cũng yêu nhau 10 năm rồi, cả làng nước này đều biết tôi

    và anh qua lại, chẳng sợ ai chạy khỏi ai nữa", Quỳnh Anh chia sẻ.

    Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới 1

    Ảnh: valencienne.com.

    Nghe tin đám cưới "bất thình lình" của Hải Yến (nhân viên marketting, quê ở Quảng Bình), bạn bè thân thiết đều tỏ ra hồ nghi liệu có phải "bác sĩ chỉ định". Cô nàng xấu hổ, mãi mới nhận mình đã mang bầu gần 4 tháng.

    Với những người sống thoáng, tư tưởng hiện đại thì chuyện "cưới chạy" không là gì nhưng Yến vốn là một cô gái rất khuôn phép. 24 tuổi cô mới có mối tình đầu. Tuy nhiên, trước khi đến được với nhau, tình cảm của Yến và chồng sớm vấp phải sự phản đối của gia đình nhà trai. Vài lần mẹ chồng tìm gặp cô, bắt chia tay con trai bà.

    "Vừa nghe tin con trai có người yêu là mẹ lấy ngày giờ, năm sinh của tôi đi bói rồi về phán tôi không hợp tuổi. Anh ấy phản đối lý do này thì mẹ lại lấy lý do gia đình tôi không môn đăng hộ đối và chê tôi đủ thứ".

    Trong thâm tâm Yến, chuyện nhà chồng phản đối cũng là điều dễ hiểu vì anh là "giai phố cổ" ở Hà Nội, nhiều đời làm trong ngành y, giáo dục. Cô cũng sợ mình "với cao" nhưng thực sự rất yêu anh. "Lúc mình lưỡng lự chia tay thì chị gái anh lại quay sang ủng hộ hai đứa. Chính chị mách nước mang thai, khi đó 'gạo đã thành cơm' thì không còn ai phản đối được nữa", Yến không giấu được xấu hổ kể.

    Hải Yến tâm sự, trước nay cô luôn nghĩ sẽ giữ lần đầu tiên đến đêm tân hôn nên không đồng ý việc này. Lúc đó bạn trai đã tức giận hỏi cô "Lẽ nào em quan trọng lần đầu hơn anh. Được rồi, thế thì em cứ nhìn anh cả đời này không lấy vợ". Rồi anh phân tích nhà anh đều là người có học nên sẽ không có chuyện thất đức cấm có bầu không cưới. Thêm vào đó bố mẹ anh đã già, giờ chỉ mong anh ổn định. Có đứa cháu thì chuyện kết hôn sẽ không còn là vấn đề nữa.

    Trái lại với những tình huống trên, Thùy Dung (28 tuổi, làm nghề biên dịch) lại chủ động có con trước cưới vì chỉ sợ vô sinh. "Tôi đã khóc vì sung sướng khi biết mình có thai, lúc đó mới quyết định cưới", Thùy Dung xúc động tâm sự.

    Dung cho biết, vòng kinh của cô từ năm 13 tuổi cho tới nay luôn thất thường, tháng nhiều, tháng ít, tháng có, tháng không. Đợt thi đại học là kinh khủng nhất, suốt 6 tháng cô không có kinh. Chị gái Dung lấy chồng 3 năm mà không có thai, nguyên nhân cũng vì kinh nguyệt thất thường càng khiến cô lo lắng.

    Đi khám, Dung mới biết mình còn bị buồng trứng đa nang. "Tôi đã bệnh thế rồi, mỗi lần bắt uống thuốc là mẹ lại lấy một ví dụ 'gà mái không biết đẻ' ra răn đe. Cứ thế, tôi sợ bị vô sinh, chẳng dám đến với ai. Có người theo tôi nhiều năm nay, tôi cũng có cảm tình mà không dám nhận lời người ta nữa", cô chia sẻ.

    Năm ngoái, cô nhận lời yêu anh. Lúc đó cô nói bí mật của mình cho anh biết nhưng anh vẫn quyết tiến đến. Chính Dung chủ động thỏa thuận nếu mang thai thì mới cưới, vì sợ lấy rồi mà không có con thì mình khổ, cả họ nhà người ta khổ.

    7 tháng sau khi nhận lời yêu, Thùy Dung mang thai. Cô và bạn trai đã tổ chức ngay sau đó. Chồng cô chẳng ngại đi rêu rao "tậu trâu được nghé" trong đám cưới. Bạn bè, người thân cũng lên tiếng trêu đùa. "Vợ chồng tôi cũng bàn sinh xong đứa này sẽ để tự nhiên. Phải làm được 2 đứa cho hết trách nhiệm đã. Nhiều người kế hoạch rồi sau 'tịt' luôn đó", Dung cười nói.

    Dung khẳng định thêm, giờ chuyện "chưa cưới đã chửa" rất bình thường. "Mấy bà mẹ chồng giờ còn yêu cầu con dâu có chửa mới cho cưới chứ. Tại người ta sợ lấy về không đẻ được ấy mà".
    [​IMG]
    Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Thúy - Trung tâm CSAGA thì một bộ phận giới trẻ hiện nay có xu hướng sống thoáng nên coi sống thử trước hôn nhân khá bình thường. Họ sống thử để xem có phù hợp rồi mới tính đến chuyện ăn đời ở kiếp với nhau.

    "Một số người chủ động mang bầu để ép người khác đạt được mong muốn của mình cũng là không nên. Bởi chưa nói đâu xa, chính bạn đang chọn một cách đi mạo hiểm với mình. Nếu vì một lý do nào đó các bạn không đến với nhau thì sẽ là bất hạnh, nhất là với các bạn gái" chuyên gia Kim Thúy nói.

    Chuyên gia phân tích, những đôi trai gái vì bị gia đình phản đối mà lấy việc mang bầu để được cưới có thể sẽ được toại nguyện song bạn không thể mang con cái ra để lôi kéo sự chấp nhận của người khác. Rất nhiều người không lường trước hậu quả là lúc lấy nhau không nhận được sự trợ giúp về kinh tế từ gia đình thì việc ổn định cuộc sống khá vất vả. Thêm vào đó chuyện mang bầu, căng thẳng sẽ dẫn đến mâu thuẫn. Lúc đó, tình yêu sẽ không còn là màu hồng.
    "Bất kể xuất phát từ lý do gì thì chuyện sống thử, mang bầu trước khi cưới các bạn nên cân nhắc kĩ càng. Có sự thảo luận, lên kế hoạch, lường trước được những rủi do, cân nhắc giữa mặt được và không được rồi mới hành động. Có rất nhiều cách để đến được với nhau không nhất thiết phải dùng cách phiêu lưu, mạo hiểm này" - chuyên gia Nguyễn Kim Thúy khuyên.

    Theo VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi inlovekv
    Đang tải...


  2. dochipxinh

    dochipxinh

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    15,898
    Đã được thích:
    4,044
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    Sau này em mà chỉ có mỗi cục cưng thì em cũng yêu cầu có bầu trước em mới cho cứoi.... hì hì, vậy cho chắc ăn
     
  3. inlovekv

    inlovekv Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/2/2013
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    sao lại thế, hi, có bầu rồi nhỡ ...bỏ thì sao?
     
  4. caothienbinh

    caothienbinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    Sống thử, vậy thì khỏi cần giai đoạn cưa cẩm nhau làm gì. thấy thích thì lôi về sống thử, haiz.. nhiều tác hại khôn lường lắm đây :s
     
  5. thoax

    thoax Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2010
    Bài viết:
    3,797
    Đã được thích:
    455
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    Con em sau này có "nghé" rùi em mới cho cưới, hehe, sợ vô sinh lắm
     
  6. viet_u7891

    viet_u7891 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/12/2011
    Bài viết:
    1,130
    Đã được thích:
    213
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    Đọc tựa đề tưởng tậu xe hay làm ăn gì chứ.

    Tậu nghé kiểu này thấy không ổn tí nào cả, cả về văn hóa và tinh thần sau này nữa.
     
  7. Nhân Viên Giao Sim

    Nhân Viên Giao Sim Banned

    Tham gia:
    23/2/2013
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    Cái này mà ở địa phương em thì có mà đi nạo phá sau đó ế tới già...
     
  8. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    18,771
    Đã được thích:
    3,114
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    bây giờ đa phần là vậy mà em thấy cũng tốt không cưới về lại không có mới là buồn.
     
  9. Ba_Me_Con

    Ba_Me_Con Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giới trẻ chủ động 'tậu nghé' trước cưới

    kiểu chắc ăn này giờ đang là mốt và đặc biệt các mẹ chồng tương lai đều ủng hộ nhiệt tình
     

Chia sẻ trang này