Trước những sự lo ngại về tỉ lệ trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời giảm sút, Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội thông qua tiếp tục cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo. Ủy ban thường vụ Quốc hội cho rằng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Nhà nước Việt Nam cũng khẳng định rằng sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong những năm đầu tiên. Tuy nhiên, theo số liệu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, năm 2010, ở Việt Nam, chỉ 19,6% trẻ dưới 6 tháng tuổi được bú mẹ hoàn toàn. Điều này có nghĩa là có đến trên 80% số trẻ nhỏ cần phải sử dụng các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Theo quy định của Bộ Luật Lao động được sửa đổi bổ sung, chế độ nghỉ thai sản cũng chỉ được 6 tháng. Như vậy, việc cho trẻ bú mẹ hoàn toàn từ khi trẻ 6 tháng tuổi đến dưới 24 tháng tuổi rất khó khả thi. Hơn nữa, hiện nay, pháp luật về y tế đang quy định nghiêm cấm quảng cáo sữa dùng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú với đầu vú nhân tạo và núm vú giả dưới mọi hình thức. Do đó, để bảo đảm lợi ích và nhu cầu chính đáng của bà mẹ và trẻ em, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, Ủy ban thường vụ Quốc hội chỉ đạo bổ sung vào khoản 4 Điều 7 Dự thảo Luật quy định cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
Ðề: Cấm quảng cáo để tăng tỷ lệ trẻ được bú sữa mẹ lại toàn phóng đại quá mức tác dụng của sữa nữa chứ, cấm quảng cáo đi để hi vọng sữa giảm giá
Ðề: Cấm quảng cáo để tăng tỷ lệ trẻ được bú sữa mẹ Ủng hộ. Sữa giờ loạn thông tin quá, phóng đại quá đáng