Thông tin: 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ rau diếp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bskhoe, 20/2/2013.

  1. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Rau diếp có lá màu xanh sáng là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt có lợi cho sức khỏe của bạn.

    Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của rau diếp.

    1. Nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời cho cơ thể

    Rau diếp, rau xà lách là một nguồn thực phẩm rất giàu vitamin. Rau diếp tươi sống có chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene (beta-caroten chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể). Khi bạn tiêu thụ loại thực phẩm này, vitamin A trong rau diếp sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy các màng nhầy. Bên cạnh đó rau diếp cũng giúp duy trì tốt thị lực cho đôi mắt của bạn.

    2. Giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác

    Zeaxanthin là chất có đặc tính chống oxy hóa cao và cũng là trợ thủ đắc lực trong việc ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Đây cũng là loại chất không do cơ thể tạo ra mà phải do thức ăn và nguồn dinh dưỡng mang lại.

    Trong rau diếp, rau xà lách chứa một lượng lớn chất zeaxanthin rất tốt cho việc cải thiện thị lực do bị thoái hóa ở điểm vàng võng mạc. Nó có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong rau diếp giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

    [​IMG]

    Được biết đến chủ yếu qua món salad, bánh mì kẹp, hoặc dùng làm rau sống thông thường, rau diếp rất tốt cho sức khỏe

    3. Tăng cường độ vững chắc cho hệ xương

    Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng vitamin K cũng hỗ trợ rất lớn và đóng vai trò đặc biệt cần thiết trong việc tích lũy canxi để tối đa hóa sự chắc khỏe của xương, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh loãng xương.

    Bằng cách bổ sung lượng vitamin K thông qua rau diếp, bạn sẽ giúp hệ xương của mình chắc khỏe và phòng ngừa bệnh loãng xương. Vitamin K có trong rau diếp cũng làm giảm các tế bào thần kinh ở não bị tổn thương. Do đó nó cũng giúp ích trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

    4. Cải thiện khả năng sinh sản

    Trong rau diếp tươi có chứa folate và lượng vitamin C dồi dào. Folate có tác dụng rất tốt trong việc duy trì sức khỏe của thai nhi trong quá trình bạn mang thai bằng cách giảm các nguy cơ biến chứng.

    Cũng nhờ có lượng folate mà rau diếp cũng giúp cải thiện sức khỏe sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ - là trợ thủ trong việc cải thiện khả năng sinh sản. Vitamin C có trong rau diếp giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh nhiễm trùng.

    5. Cung cấp nguồn khoáng chất dồi dào cho cơ thể

    Rau diếp, rau xà lách có chứa một nguồn phong phú các loại khoáng chất như sắt, đồng, mangan, canxi, magiê và kali - giúp nâng cao tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Kali là một khoáng chất cần thiết giúp ổn định huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách điều chỉnh sự cân bằng của các chất dịch cơ thể.

    Canxi trong rau diếp giúp tăng cường độ chắc khỏe của răng và xương. Đồng và sắt hỗ trợ rất nhiều trong việc sản sinh ra các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Vậy nên rau diếp là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

    Tuy nhiên để duy trì cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh thì bạn cần phải biết kết hợp với các biện pháp phòng ngừa, chăm sóc và tập thể dục trước khi tiêu thụ loại rau này. Bên cạnh đó, rau diếp, xà lách cũng là một trong những loại rau dễ bị tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn rửa rau diếp thật sạch trước khi ăn.

    Theo TTVN​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bskhoe
    Đang tải...


  2. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    Các loại thịt đều có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thịt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do vậy, hiểu và sử dụng các loại thịt hợp lý sẽ giúp bạn phát huy được tác dụng của từng loại đối với sức khỏe.

    Thịt bò

    Thịt bò chứa nhiều sắt, protein, kali, axit amin… bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức dẻo dai của cơ thể một cách hiệu quả.

    Thịt bò thịt thích hợp nhất cho những người có thể chất yếu hoặc trí thông minh đang bị suy giảm. Thành phần axit amin của protein thịt bò là rất cần thiết cho cơ thể của con người. Do đó, nó có thể cải thiện sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật. Tuy nhiên, các sợi cơ thịt bò không phải là dễ dàng được tiêu hóa và nó có chứa một hàm lượng lớn của cholesterol và chất béo. Do đó, người già và trẻ em không nên ăn quá nhiều.

    Thịt cừu

    Thịt cừu rất có lợi cho những người bị bệnh hen suyễn và các bệnh phổi. Hơn nữa, thịt cừu có lợi cho thận và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do đó, nó là thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất trong mùa đông. Tuy nhiên, bạn phải chú ý rằng, thịt cừu không phải là thích hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người hay bị khó tiêu, ho, viêm khớp, eczema...

    Thịt lợn

    Thịt lợn có hai loại thịt nạc và thịt mỡ. Thịt mỡ chứa nhiều chất béo trong khi lượng protein lại rất ít, nếu ăn quá nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến chứng béo phì hoặc máu nhiễm mỡ. Phần lớn protein đều tập trung trong thịt nạc, ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ Hemoglobin trong thịt hơn là Hemoglobin trong thực vật. Bởi vậy, thịt nạc có tác dụng bổ sắt hiệu quả hơn rau.

    Do mô xơ của thịt lợn tương đối mềm và có chứa mỡ nên thịt lợn sẽ dễ tiêu hóa hơn thịt bò. Các chuyên gia cho rằng, ăn thịt nạc thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc giảm ho và việc chữa trị táo bón.

    Thịt gia cầm

    Thịt gia cầm thuộc loại thịt trắng có nhiều protein, lipid, khoáng và vitamin hơn so với thịt đỏ. Phù hợp cho những người ăn kiêng sử dụng vì lượng chất béo trong thịt gia cầm ít hơn so với các loại thịt khác nhưng nó vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

    Thịt hải sản

    Thịt tôm, cá có chứa nhiều các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, nhôm, đồng, mangan, coban, niken, kẽm, iốt, clo, lưu huỳnh. Đây đều là những nguyên tố cần thiết cho cơ thể. Mặc dù hải sản chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Nếu ăn quá nhiều, dạ dày sẽ bị tổn thương và có thể dẫn đến một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

    Lưu ý khi mua các loại thịt

    Đối với thịt lợn nên mua những phần thịt nạc. Đôi khi chất béo cũng quan trọng, đặc biệt là đối với thịt bò nhưng đối với các loại thịt còn lại, chỉ nên chọn những phần thịt đã được lọc hết mỡ.

    Đối với thịt cừu, bạn nên chọn loại thịt được nuôi tự nhiên bởi những con cừu được nuôi bằng các loại thức ăn hữu cơ thường có lượng calo thấp hơn, vì vậy, thịt cũng sẽ mềm hơn. Loại thịt cừu thượng hạng hoặc đã được chọn lọc sẽ có lượng chất béo cao hơn. Do đó, chúng cũng mềm và có hương vị thơm ngon hơn.

    Đối với thịt bò chỉ nên chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi miếng thịt không có mùi khó ngửi và nên có những phần mỡ nhỏ được phân bổ đều khắp trên bề mặt. Lượng mỡ trong miếng thịt bò sẽ giúp cho miếng thịt luôn có đủ độ ẩm cần thiết và không bị khô trong quá trình nấu nướng.

    Đối với thịt gà, tránh mua những con gà có mào tái hoặc tím bầm, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, sờ vào diều thấy căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới. Nếu muốn mua gà ta ngon mà không phải tự mổ, bạn nên chọn kỹ lưỡng những gà đang sống, rồi yêu cầu người bán hàng mổ ngay tại chỗ.

    Theo VnMedia​
     
    Me_KuTithonghailua thích.
  3. honghailua

    honghailua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    Nhưng mà ông xã và bé Mai nhà em rất ít ăn mỡ tất tần tật từ mỡ heo, mỡ cá :( Mà bé Mai đã dư hết 1 cân rồi không biết phải làm sao :(
     
  4. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    Theo tôi thì bạn nên hạn chế ăn nhưng loại mỡ này, tất nhiên là không thể hạn chế hoàn toàn ngày từ đầu được nên làm tư từ thôi nhé.
    Thật ra ăn mỡ không phải là không tốt hoàn toàn mà nó vẫn tốt khi bạn ăn đúng cách và liều lượng.
     
  5. kt2a6

    kt2a6 Thôi....Đừng Chiêm Bao

    Tham gia:
    23/11/2011
    Bài viết:
    21,089
    Đã được thích:
    5,743
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    Nhà em cũng thỉnh thoảng mua mỡ về rán để xào rau, ăn ngậy hơn dầu.
     
  6. thamlongcuu_Australia

    thamlongcuu_Australia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ rau diếp

    cảm ơn mẹ nó. .
     
  7. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    Nhà mình ăn thịt lợn là nhiều. Vì k ăn đc mỡ nên toàn xài thịt nạc thôi :D
     
  8. Me_KuTit

    Me_KuTit

    Tham gia:
    11/10/2010
    Bài viết:
    13,477
    Đã được thích:
    6,170
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    Nhà mình ăn cá, tôm, thịt bò ít ăn thịt heo lắm :D
     
  9. giadinhkien

    giadinhkien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/1/2008
    Bài viết:
    1,969
    Đã được thích:
    452
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Ăn loại thịt nào tốt nhất cho sức khỏe?

    thịt nào ko có chứa chất độc hại thì ăn, h thì ko bit dc.
     
  10. viet_u7891

    viet_u7891 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/12/2011
    Bài viết:
    1,130
    Đã được thích:
    213
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ rau diếp

    Rau này ăn sống thì cực ngon, nhưng giờ cũng sợ ăn vào bị giun sán. Nghe nói bây giờ người ta trồng rau này đều sd phân chuồng chưa qua sử lý không ah.
     
  11. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ rau diếp

    Thực ra thì rau nào cũng sẽ phải dùng phân bón mà. Bạn cứ rửa sạch rau sau đó ngâm vào nước ấm và ít muối sẽ đỡ hơn. Bây giờ người ta cũng dùng các loại nước rửa rau quả đó bạn có thể dùng thử xem.
     
  12. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    Nếu bạn vẫn thường xuyên phải đi mua những chai xốt bò băm để làm món ăn là mỳ Ý thì với cách nấu xốt bò băm kiểu Ý này bạn sẽ không bao giờ muốn dùng loại xốt đi mua nữa!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món xốt băm kiểu Ý:

    250g thịt bò xay, 250g thịt heo xay, 250 thịt bê xay
    90g bơ, 1 củ hành tây, 3 củ cà rốt, vài cọng cần tây, 480ml sữa tươi, 480ml r*** vang trắng
    600 - 900g cà chua hộp loại miếng nhỏ, 2 thìa canh dầu ăn
    Tiêu, muối, mỳ Ý để ăn kèm.
    Với lượng ốt này bạn có thể dùng kèm với khoảng 1,4kg mỳ Ý.

    [​IMG]

    Bước 1:

    Trước khi nấu xốt bò băm kiểu Ý, bạn cần sơ chế nguyên liệu. Cà rốt, hành tây và cần tây làm sạch, thái hạt lựu.

    [​IMG]

    Bước 2:

    Làm nóng nồi với chỗ bơ, cho hành tây vào phi thơm.

    [​IMG]

    Đến khi hành tây chuyển màu trong và chín thì bạn thêm cần tây và cà rốt vào đảo cùng.

    [​IMG]

    Bước 3:

    Khi cần tây và cà rốt chín mềm, bạn thêm các loại thịt vào đảo đều cùng tiêu, muối. Bạn nhớ dằm thật nhỏ thịt ra, tránh đừng để thịt vón cục to nhé!

    [​IMG]

    Bước 4:

    Thịt chín bạn đổ sữa vào đun ở lửa vừa - nhỏ trong khoảng 45 phút, đảo thường xuyên để thịt luôn tơi. Sau 45 phút bạn thêm r***, nấu tiếp khoảng 30 phút nữa để r*** bốc hơi hết.

    [​IMG]

    Bước 5:

    Thêm cà chua vào đảo đều. Khi xốt bắt đầu sôi bạn giảm xuống mức lửa thấp nhất và mở vung nấu trong khoảng 3 tiếng. Nếu thấy cạn nước bạn có thể thêm vào khoảng 120ml nước lọc và tiếp tục đun; thêm nước nếu cần thiết.

    [​IMG]

    Sau khi đun, xốt sẽ ở dạng đặc sệt, không còn chút nước nào. Bạn nêm nếm lại với tiêu, muối cho vừa miệng. Xốt có thể được dùng ngay với mỳ Ý đã luộc chín hoặc giữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày hay cấp đông nếu bạn cần giữ lâu hơn.

    Mỗi khi ăn mỳ Ý, không ít người thường chọn cách ra siêu thị mua một hũ xốt bò băm về dùng cho nhanh; tuy nhiên bạn sẽ không thể được thưởng thức món ăn theo đúng kiểu Ý. Với cách nấu xốt bò băm kiểu Ý này, bạn sẽ chỉ mất thời gian một lần để nấu nhiều xốt rồi sau đó lấy ra dùng dần vừa ngon lại vừa tiện lợi.

    [​IMG]

    Theo Afamily​
     
    mehaudaumetinthoi thích.
  13. Diệu Thanh

    Diệu Thanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    6,188
    Đã được thích:
    1,096
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    giờ thì em đã học đc cách làm bò băm rồi
     
  14. metinthoi

    metinthoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/3/2012
    Bài viết:
    6,790
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    Nhìn hấp dẫn quá mai đi mua bò về làm thử thôi, hi hi
     
  15. mi_gao_que

    mi_gao_que Quà quê- Thực Phẩm Sạch - Handmade

    Tham gia:
    22/9/2012
    Bài viết:
    3,268
    Đã được thích:
    546
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    Àh, công thức này hình như còn thiếu một chút lá thơm gì ý, mà rất đặc trưng của món này!
    Nhà em cũng làm thử rồi, cơ mà lười ko đun lâu nên thịt hơi bị cứng. Để về CN này làm lại xem sao ạ!
     
  16. vuhongson1586

    vuhongson1586 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/11/2009
    Bài viết:
    1,805
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    Ngon quá mà mua thịt bò dạo này khó lắm ạh
     
  17. viet_u7891

    viet_u7891 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/12/2011
    Bài viết:
    1,130
    Đã được thích:
    213
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    Chẹp chẹp, ngon quá, mình không có thịt bê, mình chỉ cho mỗi thịt bò thôi đc không chị.
     
  18. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Sườn ram giản dị cho cả nhà ngon cơm

    Vị ngon của món sườn ram đến từ sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu khiến cho món ăn trở nên thật đậm đà thơm ngon.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu món ăn như sau để làm món sườn ram:

    500g sườn non

    Vài lá rau diếp hoặc xà lách

    Gừng, tỏi xắt lát mỏng

    Gia vị: 2 muỗng canh giấm (30ml), 3 muỗng canh đường (45g), 4 muỗng canh nước tương (60ml), 5 muỗng canh nước (75ml).

    [​IMG]

    Bước 1:

    Để làm món sườn ram thật ngon trước hết bạn cần làm sạch và khử mùi hôi cho sườn bằng cách chặt miếng vừa ăn rồi rửa sạch, cho vào nồi nước lạnh, thêm vài lát gừng, đun tới khi sôi thì vớt ra, để ráo.

    [​IMG]

    Bước 2:

    Làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm.

    [​IMG]

    Bước 3:

    Cho sườn vào đảo đều tới khi sườn hơi chín.

    [​IMG]

    Bước 4:

    Thêm giấm, đường, nước tương và nước vào, đảo đều với lửa lớn, sau khi sôi thì chuyển lửa nhỏ, đun khoảng nửa tiếng.

    [​IMG]

    Bước 5:

    Trong lúc đun, cứ khoảng vài phút bạn mở nắp đảo đều một lần để sườn không bị cháy và dính nồi. Khi thấy nước trong chảo bắt đầu keo lại thì bạn tắt bếp.

    [​IMG]

    Lấy sườn ram ra đĩa, bày thêm vài lá rau diếp ăn cùng cơm.
    Sườn ram là món ngon từ sườn quen thuộc trong không ít gia đình, và chắc hẳn mỗi chị em nội trợ lại có những bí quyết của riêng mình để món ăn thật thơm ngon và hợp khẩu vị của mọi người trong nhà. Hôm nay bạn hãy tham khảo thêm một cách làm sườn ram đậm đà mềm ngon này nhé, món này rất dễ ăn bởi nó có vị mặn ngọt hài hòa, thêm chút chua nhẹ nên sẽ rất đưa cơm đấy!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

    Theo Afamily​
     
    metinthoi thích bài này.
  19. metinthoi

    metinthoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/3/2012
    Bài viết:
    6,790
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sườn ram giản dị cho cả nhà ngon cơm

    Hấp dẫn quá................................
     
  20. bskhoe

    bskhoe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn

    Nói chung thì mỗi 1 vị đều có những hương vị riêng. Nếu không có thịt bê thì cũng không sao đâu bạn ah.
     

Chia sẻ trang này