Thông tin: Mẹo Vặt Cuộc Sống

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bella.shop, 18/3/2013.

  1. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Thực phẩm "giải cứu" bệnh tiêu chảy

    1. Chuối
    Với đặc tính mềm và dễ tiêu hóa, chuối có thể làm dịu bao tử ngay lập tức và giải quyết khá ổn những căn bệnh về đường tiêu hóa. Tình trạng tiêu chảy thường xuyên và dữ dội có thể dẫn đến sự mất cân bằng các chất điện phân trong cơ thể. Chuối có chứa một lượng lớn kali nên sẽ giúp cung cấp trở lại các chất điện phân mà cơ thể đang cần.

    Chất xơ pectin có trong chuối là loại chất xơ hòa tan, có thể hấp thu các chất lỏng đang dư thừa trong bao tử trong suốt quá trình tiêu chảy. Một loại chất xơ khác là inulin cũng có trong chuối với số lượng lớn chính là một loại probiotic, giúp khôi phục lại những vi khuẩn có ích cho bao tử. Chính vì vậy, chuối được xem là lựa chọn tốt để chữa trị tiêu chảy bằng cách cung cấp thêm các kháng sinh cho cơ thể.

    2. Thực phẩm giàu tinh bột

    Những thực phẩm giàu tinh bột sẽ làm giảm tiêu chảy và ngăn ngừa tình trạng đi tiêu lỏng ngay lập tức vì chúng có hàm lượng chất xơ thấp và dễ tiêu. Khoai tây và cơm chính là những lựa chọn tốt nhất khi bạn cần sử dụng thực phẩm có nhiều tinh bột để làm ngưng tình trạng tiêu chảy, giúp cơ thể phục hồi nhanh. Nước gạo nâu cũng rất tốt cho những người bị tiêu chảy và có thể dùng thường xuyên khi cần thiết.

    3. Táo đã được nấu chín

    Hàm lượng chất xơ hòa tan pectin trong táo giúp ích rất nhiều cho người bị tiêu chảy. Tuy nhiên, những quả táo sống còn cung cấp nhiều loại chất xơ khác nên sẽ khiến bao tử (vốn đang bị suy yếu do tình trạng tiêu chảy gây ra) phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa hết lượng chất xơ dồi dào trong loại trái cây này. Vì vậy, táo đã nấu chín không chỉ dễ tiêu hơn mà còn cung cấp rất nhiều lợi ích từ pectin, các dưỡng chất và lượng đường tự nhiên có trong táo. Dùng từ 2 đến 3 quả táo đã được nấu chín thành các món ăn ngon miệng mỗi ngày sẽ làm giảm đáng kể những triệu chứng của bệnh tiêu chảy.

    4. Thịt gà

    Khi bị tiêu chảy, cơ thể sẽ mất rất nhiều protein, chất dinh dưỡng và nước do phải đi vệ sinh thường xuyên. Món gà hấp chính là một lựa chọn tuyệt vời để đẩy lùi bệnh tiêu chảy, đồng thời giúp cơ thể hồi phục nhanh nhờ được bổ sung kịp thời lượng protein phong phú từ thịt gà. Rán hoặc những cách chế biến thịt gà có sử dụng dầu ăn lại không được khuyến khích vì những món ăn có nhiều chất béo sẽ khiến cho tình trạng tiêu chảy trở nên trầm trọng hơn.

    5. Bột mì đã được chế biến

    Mặc dù bột mì chế biến sẵn được đánh giá là thực phẩm không tốt cho sức khỏe so với các loại lương thực thô. Tuy nhiên, đối với bệnh tiêu chảy, vấn đề này lại bị đảo ngược. Bột mì chế biến sẵn nằm trong danh sách những thực phẩm ưu tiên hàng đầu dành cho người bị tiêu chảy. Lý do nằm đằng sau sự thay đổi này là vì các sản phẩm làm từ lương thực thô khi được chế biến sẽ bị lột bỏ lớp vỏ bên ngoài. Nhờ đó, chúng sẽ dễ tiêu hóa hơn, làm dịu bao tử và hạn chế được những triệu chứng của bệnh.

    6. Sữa chua

    Là một sản phảm được chế biến từ sữa nên sữa chua được đánh giá là có khả năng chữa trị tiêu chảy hiệu quả. Thông thường, những sản phẩm từ sữa cần phải được loại bỏ khỏi khẩu phần ăn uống khi bao tử đang có vấn đề. Nhưng sữa chua lại là một ngoại lệ. Những lợi khuẩn probiotic hiện diện trong sữa chua có thể khắc phục được những triệu chứng khó chịu ở bao tử một cách hiệu quả bằng cách tiêu diệt các vi khuẩn xấu và làm sinh sôi những khuẩn sữa có trong sữa chua. Để phát huy tối đa công dụng của sữa chua, nên chọn sử dụng những loại sữa cuia được cấy những vi khuẩn sống. Các khuẩn sữa sẽ giúp cân bằng lượng vi khuẩn trong bao tử, giúp bao tử luôn “khỏe mạnh”.

    7. Trà thảo mộc

    Các loại trà thảo mộc có tác dụng làm dịu cơ thể và tinh thần. Nhâm nhi tách trà thảo mộc sẽ giúp làm dịu tình trạng căng thẳng thần kinh, giúp các cơ được thư giãn, tinh thần cũng hồi phục nhanh chóng. Đối với bao tử, trà thảo mộc cũng có tác dụng làm dịu tương tự. Để làm giảm và loại trừ bệnh tiêu chảy, hãy chú ý đến tác dụng làm dịu và giảm đau của bạc hà và hoa cúc. Bạc hà là một phương thuốc trị co thắt đồng thời còn giúp làm thư giãn, xoa dịu các cơ bên trong ruột. Hoa cúc có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm và các cơn co thắt trong thành ruột.

    8. Việt quất

    Việt quất là loại trái cây có rất nhiều công dụng. Nhờ vào đặc tính làm se, dùng một vài quả việt quất sẽ làm giảm tình trạng viêm trong bao tử và kết dính các tế bào bên trong thành ruột, hạn chế sự bài tiết chất nhầy và các chất lỏng. Các chất anthocynide (chất sắt) trong quả việt quất có chức năng chống ô-xy hóa, đồng thời còn loại bỏ những vi khuẩn đang hoạt động trong bao tử. Việt quất cũng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan dồi dào, làm dịu nhẹ quá trình tiêu hóa thức ăn.

    Nếu không thích mùi vị của việt quất, bạn có thể chế biến trà việt quất để uống. Cách làm loại trà này cũng đơn giản, chỉ cần nghiền nát quả việt quất rồi đun chúng cùng với hai ly nước trong khoảng 10 phút. Khi nước việt quất đã nguội bớt, bạn lọc lấy nước và uống chúng trong ngày cho đến khi các triệu chứng tiêu chảy giảm hẳn.

    Trong quá trình chữa bệnh tiêu chảy, cần chú ý tránh những thực phẩm có nhiều dầu mỡ hoặc kem. Những sản phẩm từ sữa có chứa đường lacotse có thể gây tích tụ khí gas, khiến bao tử bị đầy hơi và gây buồn nôn cho những người bị tiêu chảy. Những thực phẩm sản sinh ra nhiều khí gas như bắp cải, bông cải xanh, các loại đậu, đậu Hà Lan, hành… có thể gây kích ứng cho ruột và làm cho các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn. Do đó, cần tránh sử dụng những loại thực phẩm này. Ngoài ra, cũng không nên dùng những thực phẩm có chứa nhiều đường và những loại đồ uống có chất caffeine cho đến khi bệnh tiêu chảy giảm hẳn.

    Theo suckhoedinhduong.nld.com.vn
     
    Đang tải...


  2. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Mẹo nhỏ chăm sóc vết đứt tay nhanh lành

    Đôi khi sơ ý trong việc nấu nướng hay sử dụng vật sắc nhọn mà bạn bị đứt tay, chảy máu. Làm thế nào để cầm máu nhanh và tránh bị nhiễm trùng?
    Để ngăn chặn nguy cơ chảy nhiều máu hoặc nhiễm trùng, bạn cần chăm sóc vết thương ngay lập tức với những bước đơn giản sau:

    1. Rửa tay sạch lại bằng xà phòng diệt khuẩn và nước sạch

    Việc làm này sẽ giúp loại bỏ một số loại vi trùng đang ở trong hoặc bám xung quanh vết thương. Vi trùng cũng có thể di chuyển từ những nơi khác quanh bàn tay đến vết thương vì vậy bạn cần vệ sinh vùng xung quanh vết thương sạch sẽ và an toàn nhất.

    2. Sử dụng oxy già (Hidro peroxit)

    Sau bước rửa, bạn nhỏ một vài giọt oxy già lên trực tiếp vết thương để loại trừ vi trùng, vi khuẩn một lần nữa. Oxy già có thể làm bạn có cảm giác bị xót nhưng nó có tác dụng sát khuẩn rất tốt.

    3. Lau khô khu vực xung quanh vết thương

    Dùng khăn mềm sạch hoặc giấy khô lau khô vùng nước ẩm xung quanh vết thương. Bạn không nên lau trực tiếp lên vết thương vì điều đó sẽ làm bạn đau đớn. Việc lau khô xung quanh vết thương là để bước sau dính băng dễ dàng hơn.

    4. Sử dụng thuốc mỡ

    Bôi một chút thuốc mỡ có tác dụng sát trùng và làm dịu vết thương và làm lành vết thương nhanh hơn (tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc này) vào chỗ bị thương.

    5. Dùng băng ý tế băng lại vết thương

    Đặt băng cẩn thận trên vết thương và phải chắc chắn rằng phần đệm của băng dán nằm bao trọn vết thương để vi trùng không có cơ hội thâm nhập. Sau đó dùng tay nhẹ nhàng dán băng lại cho kín.

    Với cách làm này, vết thương nhẹ sẽ lành nhanh chóng trong 1-2 ngày. Với vết thương nặng, dài ngày, bạn cần thay băng dán ngày 1 lần và đảm bảo giữ vệ sinh khu vực này sạch sẽ, an toàn nhất.
     
  3. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]


    Làm thế nào để bảo vệ quần jean không bị ra màu khi giặt? Rất đơn giản, hãy làm theo các cách dưới đây:

    1. Khi mới mua quần jean về, bạn hãy ngâm chúng trong nước lạnh có pha dấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) trong vài tiếng, sau đó xả thật sạch bằng nước.

    Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này.

    2. Trước khi giặt, bạn nên lật mặt trái của quần ra ngoài. Đừng quên kéo khóa, cài cúc quần nữa nhé. Ngoài ra, hạn chế giặt quần jean bằng máy cũng như hong khô quần trong máy sấy vì dáng quần của bạn sẽ dễ bị hỏng hơn.

    Hãy tham khảo kỹ những bí quyết giữ jean bền màu

    3. Các loại bột giặt thường có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm quần jean phai màu nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên chọn mua một chai dầu gội, sữa tắm hoặc xà bông cục giá rẻ để chuyên giặt những loại đồ dễ ra màu.

    Nếu muốn tiết kiệm hơn bạn có thể dùng nước rửa chén, nhưng dĩ nhiên hương thơm sẽ không dễ chịu bằng rồi. Một điều quan trọng khác là không bao giờ dùng nước xả cho quần jean dù các nhà sản xuất cho khuyến cáo "mềm dịu" thế nào chăng nữa.

    4. Chú ý không ngâm quần jean của bạn trong xà phòng lâu, khi thấy jean bắt đầu có dấu hiệu ra màu trong nước thì lập tức xả sạch và đem phơi.

    Hạn chế giặt jean

    5. Sau khi giặt, nên phơi quần nơi có bóng râm, có gió, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt vì nó sẽ làm cho quần của bạn bị khô quắt và gây rát da khi mặc.

    6. Hạn chế giặt quần jean, giặt càng ít càng tốt. Trừ trường hợp phải "lăn lộn" ở những nơi bụi bặm, còn lại một chiếc quần jean có thể được tận dụng để mặc lại ít nhất hai lần nếu bạn biết giữ kĩ. Nhưng lưu ý là sau khi mặc bạn nên lật mặt trái và phơi dưới nắng nhẹ để cho thoáng khí và đảm bảo tủ đồ của bạn sẽ không "có mùi".
     
  4. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]


    Mẹo Vặt Giải R*** Hiệu Quả Cho Quý Ông
    ( Quý bà cũng nên tham khảo ^^ )

    Uống nhiều r*** trong các bữa tiệc, các buổi họp mặt bạn bè là chuyện khó tránh khỏi.
    Quá chén không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất vui mà còn gây tác hại về lâu về dài. Dưới đây là gợi ý một số món ăn thông dụng giúp hạn chế phần nào tình trạng này.

    1.Trước Khi Uống R***
    Nước chanh có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ "gục ngã" trên chiếu r***. Bạn có thể uống nước chanh (chỉ pha ít đường) trước khi vào cuộc. Nếu chịu được đồ chua, bạn có thể ăn chanh mà không cần đường. Ngoài ra, một chút giấm hay ăn các loại quả chua bởi axit có trong chúng có thể giúp trung hòa chất cồn trong r*** giúp giải r*** rất tốt
    Ăn lòng trắng trứng gà. Lòng trắng giàu loại protein khiến cồn trong r*** bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do r***.
    Ăn đậu xanh hoặc uống nước vỏ đậu xanh. Đậu xanh là loại thực phẩm có khả năng phân hủy các loại độc tố rất tốt. Theo Đông y, đậu xanh bồi bổ nguyên khí, làm mát gan, giải được nhiều thứ độc.

    2. Trong Khi Uống R***
    Nên có một số món ăn giúp giải độc chất cồn như củ cải trắng, rau cải trắng, rau cần, cam quýt, dâu tây, chanh, các món ăn chế biến từ đậu xanh... Bạn không nên chỉ uống suông mà cần ăn nữa, kèm thêm các món ăn trên.

    3. Sau Khi Uống R***
    Rau cần một nắm rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt hoặc xay nhuyễn, pha chút đường uống từ từ. Nước cốt rau cần không chỉ làm tỉnh r*** mà còn giúp người say không bị váng đầu sau khi tỉnh.Pha một cốc bột sắn dây có vắt chanh để uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại. Sắn dây cũng giúp cho gan đào thải độc tố.Giã nát củ cải trắng, vắt lấy nước cốt, thêm chút đường rồi uống làm nhiều lần.Ăn các sản phẩm chế từ đậu xanh (khoảng 10-30 g), hoặc giã 5-10 g đậu xanh cả vỏ, pha đường uống.Cháo đậu xanh.Giấm ăn 60 g, đường 15 g, gừng 3 lát, giã nát, hòa lẫn với nhau rồi uống.Chanh tươi một quả, vắt nước cho uống hoặc ăn chanh thái mỏng càng tốt.

    Các loại thực phẩm trên chỉ làm giảm bớt phần nào tác hại của r***, để bảo vệ sức khỏe của mình điều quan trọng nhất là bạn cần biết làm chủ bản thân để không uống quá nhiều.
     
  5. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Bạn thường làm gì khi bị ho, hắt xì? Bí quyết sau sẽ giúp bạn!

    Thông thường phản ứng của tất cả mọi người là làm sao cho sướng, thỏa mãn sự kích thích. Tuy nhiên, thói quen đó không hề tốt, đặc biệt với vấn đề đường hô hấp. Bạn chỉ nên hắt hơi mạnh khi có dị vật chui vào đường thở. Bởi mỗi khi bạn hắt hơi thật mạnh, hoặc ho thật lớn sẽ khiến nước và gió bay với vận tốc khoảng "165 kilomet một giờ" (bằng khoảng hai chiếc xe máy tốc độ >80km/h phi thẳng vào nhau). Với tốc độ đó, mức tổn thương gây ra cũng phụ thuộc vào độ bền lớp mô bên trong mỗi người. Nhưng đặc biệt với ai đang có triệu chứng ho, hắt xì thì đã có sự tổn thương nhẹ nào đó. Vì vậy sự va chạm hỗn hợp nước và không khí tốc độ cao đó ít nhiều sẽ gây hại cho bạn. Vì bị tổn thương càng lúc càng nặng hơn, kích thích càng lớn hơn, ho và hắt xì sẽ liên tục hơn. Đến khi bạn nhận thấy mình "bị bệnh", cơ thể sẽ có những chất được chuyển tới làm dịu và chữa trị và thường thì bạn cần sự can thiệp của thuốc. Tuy nhiên bạn đã phải nếm trải một quãng thời gian đau khổ và khó chịu. Do vậy, bí quyết là bạn hãy ôm tay lên miệng/mũi và hạn chế ho/hắt xì mạnh, kết hợp với giữ vệ sinh môi trường không khí và thân nhiệt ấm. Chỉ cần như vậy sẽ rất khó có cơ hội để triệu chứng ban đầu phát triển thành bệnh. (Cũng có thể áp dụng với các dịch cúm virus để hạn chế tổn thương và chóng khỏi, nhưng không thể chặn được sự hình thành bệnh).
     
  6. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]


    Mẹo đơn giản loại bỏ sơn móng không cần acetone

    Sử dụng dung dịch lau rửa kính

    Để loại bỏ các màu sơn trên móng tay, bạn hãy lấy một dung dịch lau cửa kính nhé. Đây cũng là một biện pháp được chứng minh khá tối ưu nhằm loại bỏ màu móng một cách tốt nhất và cho bạn kết quả ngay lập tức.

    Sử dụng dung dịch lau cửa kính loại bỏ màu sơn móng tay, bạn hãy chà các móng tay này với dung dịch lau rửa kính với một quả bóng bông bằng vải ẩm.

    Kem cạo râu của quý ông

    Bạn cũng có thể loại bỏ màu sơn móng tay bằng cách lấy bọt cạo râu của ông xã. Chỉ cần bạn không nên chọn các loại gel cạo râu mà chọn loại kem cạo râu có chứa nhiều bọt là ổn.

    Hãy đặt kem cạo râu trên các vết bẩn và chà xát các vết bẩn theo một chuyển động tròn. Sau đó chà kỹ móng với một bàn chải móng tay nhỏ. Khi hoàn thành, bạn hãy chà xát móng tay với một miếng vải ẩm.

    R*** vang trái cây

    Áp dụng r*** vang trái cây xung quanh móng bị ố vàng. Sau đó, để chúng thấm trên móng và làm sạch các vết bẩn, kể cả sơn móng tay.

    Sau mười lăm phút, bạn nên chà lại móng nhẹ nhàng một lần nữa. Tiếp đó, làm sạch và khô móng với nước ấm tự nhiên.

    Bột nở

    Baking soda hay còn gọi là bột nở là một thành phần tuyệt vời để có loại bỏ bất cứ các vết bẩn. Để loại bỏ sơn móng tay bằng biện pháp này, bạn nên kết hợp một chút bột nở với ấm để tạo ra một dán.

    Áp dụng xung quanh khu vực sơn móng tay một lớp dày. Sau khoảng 15 phút, bạn có thể chà móng bằng một bàn chải nhỏ và kết thúc bằng cách làm khô móng tay với một miếng vải ẩm.
     
  7. hanthuha81

    hanthuha81 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/2/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    Hì hì. Thích đọc những mẹo vặt của cuộc sống lắm :D
    Thank mẹ nó.
     
    bella.shop thích bài này.
  8. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Lợi ích không ngờ của nước ngọt

    Không chỉ giải khát, coca còn có tác dụng làm sạch nhiều loại đồ đạc, tiêu diệt và ngăn chặn côn trùng.

    Một trong những thành phần trong các loại nước giải khát như coca là sodium bicarbonate (baking soda) - một chất có tính kiềm, có khả năng làm sạch đồ đạc và chăm sóc cơ thể bạn.

    Mời bạn tham khảo một số công dụng của loại nước này, theo Homesessive:

    Làm sạch nồi

    Những vết bẩn bám dai ở đáy nồi thường làm khó các bà nội trợ. Bạn có thể đổ một chút nước giải khát vào nồi và ngâm một lúc rồi dùng miếng ráp làm miếng ráp cọ sạch. Nước ngọt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.
    Cọ sạch vết hoen rỉ

    Ngâm đồ dùng bằng kim loại vào nước giải khát qua đêm, sau đó chà xát lại vào sáng hôm sau. Các vết gỉ sét sẽ mờ đi và dễ dàng làm sạch.

    Làm sạch bồn cầu

    Thêm một lon nước vào hỗn hợp nước làm sạch toilet có thể giúp đẩy nhanh quá trình cọ rửa khu vệ sinh.

    Làm sạch cửa sổ

    Thay vì sử dụng hóa chất cọ rửa, hãy thử dùng nước coca để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ bám vào cửa sổ.

    Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

    Đổ nước giải khát lên trên vết bẩn và ngâm nó một lúc. Tất nhiên vết bẩn sẽ chỉ hơi mờ nhưng sau khi bạn giặt lại đồ bằng máy giặt thì các vệt này sẽ biến mất hoàn toàn.

    Làm giảm đau bụng

    Nước giải khát giúp cân bằng mức pH trong dạ dày và sẽ tạm thời làm giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.

    Giảm đau

    Thoa nước ngọt lên vùng bị đau có thể làm giảm sự khó chịu khi bị ong đốt và muỗi đốt. Khi bị đau do sứa đốt bạn cũng có thể dùng cách này.

    Loại bỏ bã kẹo cao su dính vào tóc

    Nếu bị bã kẹo cao su bám vào tóc, bạn đừng cố gỡ ra vì chỉ làm cho đầu đau và tóc rối, thử thoa ít nước coca vào chỗ dính đó, để trong vài phút rồi từ từ gỡ ra.

    Ngăn chặn côn trùng và ong

    Các loại côn trùng và ong bị hấp dẫn bởi hương thơm ngọt ngào của nước giải khát, vì thế bạn hãy để vài lon nước đã mở nắp ở bên ngoài để "bẫy" chúng. Các loài côn trùng sẽ tập trung vào chỗ cốc nước mà quên đi các "mồi" khác.

    Tiêu diệt côn trùng

    Nếu bạn muốn loại bỏ một tổ kiến hay ụ gián, hãy đổ nước giải khát vào đó. Mặc dù loại nước này hấp dẫn côn trùng nhưng cũng sẽ giết chúng khi chúng bị ngập trong thứ nước đó.
     
  9. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    4 cách giảm áp lực nơi công sở

    Áp lực công sở có thể dẫn tới các vấn đề về tâm sinh lý như: cơ thể mỏi mệt, tâm trạng xấu, sức sáng tạo suy giảm, trầm cảm, thờ ơ, tức giận vô cớ…
    Cạnh tranh trong công việc càng khốc liệt thì áp lực công việc càng lớn, chị em càng cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, việc giải tỏa áp lực nơi công sở là điều hết sức cần thiết với chị em.

    Tăng sở thích, lấy lại hứng thú

    Tâm lý căng thẳng thường khiến con người trầm cảm, từ đó dẫn tới tâm trạng u uất, ảnh hưởng tới sự phấn đấu trong sự nghiệp.

    Lúc này nếu có thể, nên quan tâm tới các sở thích của mình, gạt bỏ tâm lý lo lắng sang một bên, chẳng hạn như mua một cuốn sách mà mình muốn đọc, cố gắng chuyển tâm trạng xấu sang tâm trạng tốt hơn.

    Nghe nhạc vào lúc rảnh để cải thiện tâm trạng

    Âm nhạc giúp bạn cải thiện tâm trạng.

    Khi chán nản, bạn thường có xu hướng nghe nhạc với giai điệu hơi buồn. Điều này không hề gì. Tuy nó sẽ làm tăng tâm trạng u buồn của bạn nhưng lại có hiệu quả cải thiện tâm trạng rất tốt. Vì đây là bước đầu tiên để san bằng nỗi buồn, sau đó từ từ chuyển sang thể loại nhạc vui tươi, sôi nổi hơn.

    Tăng cường vận động, gây hưng phấn tinh thần

    Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, hoạt động nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bởi vận động sẽ tăng cường oxy, giúp máu lưu thông tốt.

    Nếu có điều kiện, bạn hãy tham gia các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, đi bộ nhanh, bơi lội…

    Nếu đang ở công sở, bạn chỉ cần đứng lên đi lại sau khoảng một vài giờ làm việc thay vì cứ ngồi lì một chỗ.

    Thay đổi màu sắc môi trường để nuôi dưỡng tâm khí

    Các nhà khoa học Mỹ kết luận rằng, cũng giống như vitamin nuỗi dưỡng cơ thể, màu sắc có thể nuôi dưỡng tâm khí. Hơn nữa, hiệu quả khá rõ rệt. Phải chú ý lựa chọn màu sắc thích hợp cho khu vực làm việc của mình.

    Những màu tươi mới, sống động có thể giúp tâm trạng vui vẻ, màu sắc tươi mát có tác dụng xoa dịu và trấn tĩnh tâm lý.
     
  10. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Tập thể dục cho mắt

    Để giảm nguy cơ cơ mắt bị hướng căng lên (một tình trạng điều chỉnh co thắt của cơ mắt) sau một thời gian dài làm việc trước máy vi tính, hãy thử bài tập sau:
    Nhìn vào một vật ở xa (cách khoảng 6 mét) trong 10 đến 15 giây, sau đó tập trung vào một vật ở gần (cách khoảng 40cm) cũng trong 10 đến 15 giây, rồi lại nhìn vào vật ở xa ban đầu. Lặp lại động tác này trong khoảng 1 phút và ít nhất mỗi ngày 3 lần.
     
  11. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    VUI TÍ NÈO

    [​IMG]

    Mẹo chế vòi hoa sen
     
  12. Mamima

    Mamima Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/3/2013
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    =))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
     
    bella.shop thích bài này.
  13. koreastyle

    koreastyle Shop Ohui uy tín trên 10 năm

    Tham gia:
    4/6/2012
    Bài viết:
    2,492
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    Cái mẹo dùng phấn rôm là lần đầu tiên mình nghe đấy nhé, mình sẽ thử áp dụng (các mẹo khác cũng rất hay) cảm ơn chủ top
     
    bella.shop thích bài này.
  14. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    bạn thử xem
    m dùng cách dành cho tóc rồi hehe tự tin hẳn
     
  15. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    - Đem đến 1 không gian độc đáo cho nhà vệ sinh của bạn
    - Không bao giờ lo hết giấy
     
  16. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]


    gon gàng :D
     
  17. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Tự tạo túi đựng laptop chỉ với 1 chiếc áo ♥
     
  18. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Cơm rang là món ăn dễ làm và cũng khá "dễ tính" phù hợp vs mục tiêu no bụng và tiêu thụ cơm nguội cùng 1 số các loại thức ăn còn thừa trong tủ lạnh :D m xin chỉ 1 số cách rang cơm để cả nhà cùng thử nhé :D
    - Cơm rang cùng xì dầu ra màu nâu và hương vị kiểu tầu
    - Cơm rang cùng kim chi hoặc xé vụn lá rong biển khô và rắc thêm vừng rang ra hương vi hàn wuoc'
    - Cơm rang cho vào ít bột nghệ + thịt nấu cùng bột curry chan lên mang hương vị ấn
    - Cơm rang cho thêm dứa nấu cho chảy nước ngọt chua hòa cùng cơm thoảng hương vị Thái Lan
    - Cuối cùng là cơm rang cùng nước mắm, thêm ít dưa chua + quả cà muối là đặc hương vị Việt Nam
     
  19. bella.shop

    bella.shop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    [​IMG]

    Bí quyết khử mùi thịt

    Thịt không phải là loại thực phẩm nặng mùi, nhưng mùi hôi của chúng lại bám rất dai và mang đến cảm giác khó chịu. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn đánh bại mùi hôi do thịt gây ra.

    1. Khử mùi hôi trên vật dụng nấu nướng
    Hãy rửa sạch những vật dụng đã được dùng để sơ chế và nấu các món có thịt bằng giấm hoặc nước được pha từ bột nở (baking soda). Sau đó, hãm một ít nước trà và dùng chúng để rửa các vật dụng này một lần nữa. Mùi hôi của thịt sẽ biến mất hoàn toàn.
    2. Khử mùi hôi của thịt còn vương trong bếp hoặc trong nhà
    - Dùng bột nở để lau chùi những bề mặt đã tiếp xúc với thịt hoặc những vật dụng đã được dùng để chứa đựng thịt. Tiếp tục lau sạch những bề mặt này và các khu vực xung quanh chúng bằng giấm trắng. Để giấm tự khô trong vòng vài giờ rồi lau lại bằng khăn ẩm.
    - Nếu khu vực có ám mùi thịt quá kín hơi như trong tủ lạnh, tủ chén hay trong ô tô…, bạn nên đặt một túi than củi còn mới vào những nơi này trong khoảng một tuần (mở miệng túi than rộng ra). Than sẽ hút hết mùi hôi khó ngửi do thịt gây ra.
    - Nếu nơi có mùi thịt không kín, hãy rắc lên đó một ít bột cà phê và đặt một chiếc hộp có chứa bột nở ở gần bên cạnh.
    3. Khử mùi thịt bám trên tay
    - Cắt đôi quả chanh và dùng mặt cắt để chà xát lên hai bàn tay có mùi thịt, sau đó, rửa sạch tay bằng xà bông và nước ấm.
    - Hòa một lượng nước rửa chén và đường tương đương nhau rồi dùng chúng để rửa tay.
     
    haiconca thích bài này.
  20. thuythien

    thuythien BỘT THẠCH - CHÈ VẰNG

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    7,542
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Mẹo Vặt Cuộc Sống

    các mẹ có mẹo gì để khử mùi cá trong dầu mỡ đã rán cá ko?
     

Chia sẻ trang này