Đánh giá mức độ tự kỷ ở con

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thucuong8878, 21/5/2013.

  1. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    BẢNG CÂU HỎI DÀNH CHO PHỤ HUYNH

    Đây là các câu hỏi dành cho phụ huynh kiểm tra về hành vi, ngôn ngữ, sự vận động cùng với các phản ứng của trẻ để đánh giá nguy cơ tự kỷ của con mình .

    Phụ huynh đánh dấu X( có ) hay khoanh tròn câu hỏi nào mà mình thấy có biểu hiện nơi trẻ – sau đó gửi lại cho chúng tôi (*) để kiểm tra xác định tình trạng cũng như mức độ của trẻ.

    Câu hỏi dành cho trẻ dưới 3 tuổi :
    A. Khả năng vận động :

    Trẻ thích được ôm và đung đưa trên đầu gối, hay nắm tay xoay vòng như chơi đu quay, làm máy bay ?
    Trẻ thích leo trèo lên bàn ghế, cầu thang.
    Trẻ có bao giờ dùng ngón tay chỉ vật trẻ muốn lấy hay vật làm cho trẻ thích thú ?
    Trẻ có bao giờ mang một món đồ gì đến khoe với cha mẹ không?
    Trẻ có thể xếp chồng ít nhất 3 khối gỗ lên nhau.

    B. Khả năng quan hệ:

    Trẻ đáp ứng hay có phản ứng khi thấy sự hiện diện hay nghe giọng nói của người quen.
    Trẻ thờ ơ, yên lặng tỏ ra thích chơi một mình và không có nhu cầu đòi bố mẹ chăm sóc.
    Trẻ có phản ứng hay từ chối làm một điều gì mà trẻ không ưa
    Trẻ ít hay không cười khi giao tiếp với bất kỳ ai
    Trẻ không thích tham gia vào các trò chơi với bố mẹ hay với trẻ khác.

    C. Khả năng chú ý :

    Trẻ không quay lại nhìn khi thấy mọi người nói chuyện
    Trẻ thường chăm chú hay tỏ ra rất quan tâm đến một vật nào đó ( chỉ là 1 món đồ bình thường, có khi không phải là món đồ chơi ) và có thể phản ứng rất mạnh nếu bị lấy món đồ đó ra khỏi tầm mắt hay khi mình đang cầm trên tay.
    Trẻ nhìn theo các vật chuyển động
    Biết nhìn vào các hình vẽ / tranh ảnh trong sách
    Biết tập trung chơi một số trò chơi cá nhân.


    Câu hỏi dành cho trẻ trên 3 tuổi:
    ( Trẻ trên 3 sẽ trả lời luôn phần dành cho trẻ dưới 3 tuổi )

    D. Khả năng bắt chước:

    1.Biết bắt chước các động tác đơn giản mà trẻ tự làm được.

    2.Biết bắt chước các âm thanh bập bẹ hay tiếng kêu của con vật, dụng cụ ( tiếng xe hơi, tiếng chuông, tiếng máy bay, tiếng cho sủa )

    3. Bắt chước những hình ảnh mà trẻ thấy trên TV

    4.Biết bắt chước các hoạt động nghề nghiệp ( Cô giáo dạy học , bác sĩ khám bệnh…)

    5. Bắt chước các từ đơn giản hay các câu ngắn mà trẻ nghe được ( lập lại )

    E. Khả năng Lắng nghe:

    1. Có phản ứng lại khi nghe giọng nói của người quen .
    2. Thể hiện thái độ thích thú hay khó chịu khi nghe nhạc
    3. Quay đầu tìm nguồn âm thanh
    4. Đáp lại hay lên tiếng khi nghe kêu tên
    5. Phân biệt được những yêu cầu đúng và những yêu cầu sai, phi lý .

    F. Khả năng phát âm :

    1. Chỉ phát ra các âm : ah, ah, oh hay bi bi

    2. Phát ra các âm khác nhau: mama, ba ba, cha, ăn, măm măm

    3. Bập bẹ được các từ đơn giản: Uống, ăn, đi

    4. Hát những câu không rõ nghĩa

    5. Nói những câu lặp đi lặp lại, không đúng ngữ cảnh ( đang ăn cơm, tự nhiên nói: đi chơi, hay cái xe kêu to…)

    G. Khả năng tắm rửa/ vệ sinh:

    1. Biết kêu khi muốn đi vệ sinh

    2. Không tự kiểm soát được việc vệ sinh ( tiêu/tiểu ra quần )

    3. Biết ngồi bàn cầu và đi vệ sinh đúng chỗ

    4. Biết đi vệ sinh nhưng cần giúp việc lau, rửa.

    5. Biết rửa và lau tay nếu được giám sát


    H. Khả năng ăn uống

    1. Không có khả năng tự ăn uống

    2. Tự ăn bằng muỗng không cần trợ giúp3. Biết cầm ly uống nước bằng một tay

    4. Biết bóc vỏ chuối/ mở gói kẹo hay hộp bánh

    5. Biết tự rót nước.

    I. Khả năng tương tác xã hội :

    1. Không có sự kết hợp giữa các hành vi không lời như khi đưa tay cho người khác thì ánh mắt liếc nhìn , nét mặt biểu lộ sự quan tâm, thân người nghiêng về phía trước.

    2. Không có sự cố gắng để diễn tả ý muốn qua điệu bộ ( vì trẻ không diễn tả qua lời nói được) để mong người khác hiểu rõ ý muốn của mình

    3. Có những hành vi lập đi lập lại ( rập khuôn) và có cách di chuyển kỳ lạ.

    4. Có những phản ứng rất mạnh nếu người ngoài không đáp ứng hay tỏ ra không hiểu ý trẻ ( trẻ có thể đập đầu vào tường, tự cào mặt, hay la hét dữ dội )

    5. Luôn tìm cách né tránh sự đụng chạm vào người, không thích việc bồng bế hay ôm ấp, dù là đối với bố mẹ.

    Phụ huynh có thể ghi thêm phía sau các câu đánh giá các con số để biểu lộ mức độ :

    0 = Không bao giờ , 1= thỉnh thoảng , 2 = Thường xuyên .



    Phụ huynh đánh giá xong, xin cung cấp thêm các thông tin dưới đây:
    Tên trẻ : ………….Tuổi : ……….
    Tình trạng khi sinh : Sinh thường [ ] Sinh mổ [ ] Sinh hút [ ]
    Sinh ra trẻ như thế nào. Có khóc ngay hay không ? Có bị tím tái ?
    Các bệnh mắc phải từ khi sinh ra đến nay ?
    Phát triển vận động: Mấy tháng biết lẫy, biết bò, biết đứng, biết đi ?
    Có khó khăn về ngôn ngữ hay không ? Như thế nào ?

    Vấn đề hiện nay của trẻ là gì ?
    Chậm nói [ ] nói ngọng, lắp [ ] Chỉ nói khi thích [ ]
    Các vấn đề khác : ………
    Mong muốn của phụ huynh ?

    Sau đó, xin gửi về :
    E.Mail: thuhvqlgd89@gmail.com
    Chúng tôi sẽ góp ý và cung cấp các thông tin cần thiết để phụ huynh biết rõ về tình trang con mình, cũng như phương hướng can thiệp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thucuong8878
    Đang tải...


  2. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    BẢNG CÂU HỎI DÀNH CHO PHỤ HUYNH

    Đây là các câu hỏi dành cho phụ huynh kiểm tra về hành vi, ngôn ngữ, sự vận động cùng với các phản ứng của trẻ để đánh giá nguy cơ tự kỷ của con mình .

    Phụ huynh đánh dấu X( có ) hay khoanh tròn câu hỏi nào mà mình thấy có biểu hiện nơi trẻ – sau đó gửi lại cho chúng tôi (*) để kiểm tra xác định tình trạng cũng như mức độ của trẻ.

    Câu hỏi dành cho trẻ dưới 3 tuổi :
    A. Khả năng vận động :

    Trẻ thích được ôm và đung đưa trên đầu gối, hay nắm tay xoay vòng như chơi đu quay, làm máy bay ?
    Trẻ thích leo trèo lên bàn ghế, cầu thang.
    Trẻ có bao giờ dùng ngón tay chỉ vật trẻ muốn lấy hay vật làm cho trẻ thích thú ?
    Trẻ có bao giờ mang một món đồ gì đến khoe với cha mẹ không?
    Trẻ có thể xếp chồng ít nhất 3 khối gỗ lên nhau.

    B. Khả năng quan hệ:

    Trẻ đáp ứng hay có phản ứng khi thấy sự hiện diện hay nghe giọng nói của người quen.
    Trẻ thờ ơ, yên lặng tỏ ra thích chơi một mình và không có nhu cầu đòi bố mẹ chăm sóc.
    Trẻ có phản ứng hay từ chối làm một điều gì mà trẻ không ưa
    Trẻ ít hay không cười khi giao tiếp với bất kỳ ai
    Trẻ không thích tham gia vào các trò chơi với bố mẹ hay với trẻ khác.

    C. Khả năng chú ý :

    Trẻ không quay lại nhìn khi thấy mọi người nói chuyện
    Trẻ thường chăm chú hay tỏ ra rất quan tâm đến một vật nào đó ( chỉ là 1 món đồ bình thường, có khi không phải là món đồ chơi ) và có thể phản ứng rất mạnh nếu bị lấy món đồ đó ra khỏi tầm mắt hay khi mình đang cầm trên tay.
    Trẻ nhìn theo các vật chuyển động
    Biết nhìn vào các hình vẽ / tranh ảnh trong sách
    Biết tập trung chơi một số trò chơi cá nhân.


    Câu hỏi dành cho trẻ trên 3 tuổi:
    ( Trẻ trên 3 sẽ trả lời luôn phần dành cho trẻ dưới 3 tuổi )

    D. Khả năng bắt chước:

    1.Biết bắt chước các động tác đơn giản mà trẻ tự làm được.

    2.Biết bắt chước các âm thanh bập bẹ hay tiếng kêu của con vật, dụng cụ ( tiếng xe hơi, tiếng chuông, tiếng máy bay, tiếng cho sủa )

    3. Bắt chước những hình ảnh mà trẻ thấy trên TV

    4.Biết bắt chước các hoạt động nghề nghiệp ( Cô giáo dạy học , bác sĩ khám bệnh…)

    5. Bắt chước các từ đơn giản hay các câu ngắn mà trẻ nghe được ( lập lại )

    E. Khả năng Lắng nghe:

    1. Có phản ứng lại khi nghe giọng nói của người quen .
    2. Thể hiện thái độ thích thú hay khó chịu khi nghe nhạc
    3. Quay đầu tìm nguồn âm thanh
    4. Đáp lại hay lên tiếng khi nghe kêu tên
    5. Phân biệt được những yêu cầu đúng và những yêu cầu sai, phi lý .

    F. Khả năng phát âm :

    1. Chỉ phát ra các âm : ah, ah, oh hay bi bi

    2. Phát ra các âm khác nhau: mama, ba ba, cha, ăn, măm măm

    3. Bập bẹ được các từ đơn giản: Uống, ăn, đi

    4. Hát những câu không rõ nghĩa

    5. Nói những câu lặp đi lặp lại, không đúng ngữ cảnh ( đang ăn cơm, tự nhiên nói: đi chơi, hay cái xe kêu to…)

    G. Khả năng tắm rửa/ vệ sinh:

    1. Biết kêu khi muốn đi vệ sinh

    2. Không tự kiểm soát được việc vệ sinh ( tiêu/tiểu ra quần )

    3. Biết ngồi bàn cầu và đi vệ sinh đúng chỗ

    4. Biết đi vệ sinh nhưng cần giúp việc lau, rửa.

    5. Biết rửa và lau tay nếu được giám sát


    H. Khả năng ăn uống

    1. Không có khả năng tự ăn uống

    2. Tự ăn bằng muỗng không cần trợ giúp3. Biết cầm ly uống nước bằng một tay

    4. Biết bóc vỏ chuối/ mở gói kẹo hay hộp bánh

    5. Biết tự rót nước.

    I. Khả năng tương tác xã hội :

    1. Không có sự kết hợp giữa các hành vi không lời như khi đưa tay cho người khác thì ánh mắt liếc nhìn , nét mặt biểu lộ sự quan tâm, thân người nghiêng về phía trước.

    2. Không có sự cố gắng để diễn tả ý muốn qua điệu bộ ( vì trẻ không diễn tả qua lời nói được) để mong người khác hiểu rõ ý muốn của mình

    3. Có những hành vi lập đi lập lại ( rập khuôn) và có cách di chuyển kỳ lạ.

    4. Có những phản ứng rất mạnh nếu người ngoài không đáp ứng hay tỏ ra không hiểu ý trẻ ( trẻ có thể đập đầu vào tường, tự cào mặt, hay la hét dữ dội )

    5. Luôn tìm cách né tránh sự đụng chạm vào người, không thích việc bồng bế hay ôm ấp, dù là đối với bố mẹ.

    Phụ huynh có thể ghi thêm phía sau các câu đánh giá các con số để biểu lộ mức độ :

    0 = Không bao giờ , 1= thỉnh thoảng , 2 = Thường xuyên .



    Phụ huynh đánh giá xong, xin cung cấp thêm các thông tin dưới đây:
    Tên trẻ : ………….Tuổi : ……….
    Tình trạng khi sinh : Sinh thường [ ] Sinh mổ [ ] Sinh hút [ ]
    Sinh ra trẻ như thế nào. Có khóc ngay hay không ? Có bị tím tái ?
    Các bệnh mắc phải từ khi sinh ra đến nay ?
    Phát triển vận động: Mấy tháng biết lẫy, biết bò, biết đứng, biết đi ?
    Có khó khăn về ngôn ngữ hay không ? Như thế nào ?

    Vấn đề hiện nay của trẻ là gì ?
    Chậm nói [ ] nói ngọng, lắp [ ] Chỉ nói khi thích [ ]
    Các vấn đề khác : ………
    Mong muốn của phụ huynh ?

    Sau đó, xin gửi về :
    E.Mail: thuhvqlgd89@gmail.com
    Chúng tôi sẽ góp ý và cung cấp các thông tin cần thiết để phụ huynh biết rõ về tình trang con mình, cũng như phương hướng can thiệp
     
    dokhuyenmaihn.vn thích bài này.
  3. bomecuasoc

    bomecuasoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2011
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    KTra hộ e, con em là con gái mà rất ít nc với ng ít gặp, tát cả đều bthg, chỉ là ít nói, ko chơi với trẻ bé hơn, thích chơi với anh chị và ng lớn, cháu chưa đi học mẫu giáo

    Phụ huynh đánh dấu X( có ) hay khoanh tròn câu hỏi nào mà mình thấy có biểu hiện nơi trẻ – sau đó gửi lại cho chúng tôi (*) để kiểm tra xác định tình trạng cũng như mức độ của trẻ.

    Câu hỏi dành cho trẻ dưới 3 tuổi :
    A. Khả năng vận động :

    Trẻ thích được ôm và đung đưa trên đầu gối, hay nắm tay xoay vòng như chơi đu quay, làm máy bay ? X
    Trẻ thích leo trèo lên bàn ghế, cầu thang. X
    Trẻ có bao giờ dùng ngón tay chỉ vật trẻ muốn lấy hay vật làm cho trẻ thích thú ? X
    Trẻ có bao giờ mang một món đồ gì đến khoe với cha mẹ không? X
    Trẻ có thể xếp chồng ít nhất 3 khối gỗ lên nhau. X

    B. Khả năng quan hệ:

    Trẻ đáp ứng hay có phản ứng khi thấy sự hiện diện hay nghe giọng nói của người quen. X(có phản ứng khi ko co ng ta ở cạnh)
    Trẻ thờ ơ, yên lặng tỏ ra thích chơi một mình và không có nhu cầu đòi bố mẹ chăm sóc. 0
    Trẻ có phản ứng hay từ chối làm một điều gì mà trẻ không ưa X(ko nói năng j,chỉ ko thích làm là ko làm)
    Trẻ ít hay không cười khi giao tiếp với bất kỳ ai X(ai thích thì chơi vs nói chuyện)
    Trẻ không thích tham gia vào các trò chơi với bố mẹ hay với trẻ khác. 0

    C. Khả năng chú ý :

    Trẻ không quay lại nhìn khi thấy mọi người nói chuyện 0(rất hóng hớt)
    Trẻ thường chăm chú hay tỏ ra rất quan tâm đến một vật nào đó ( chỉ là 1 món đồ bình thường, có khi không phải là món đồ chơi ) và có thể phản ứng rất mạnh nếu bị lấy món đồ đó ra khỏi tầm mắt hay khi mình đang cầm trên tay.
    Trẻ nhìn theo các vật chuyển động
    Biết nhìn vào các hình vẽ / tranh ảnh trong sách
    Biết tập trung chơi một số trò chơi cá nhân.
     
  4. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    mẹ nó phải trả lời đánh dấu các nục và gửi vào email cho em em mới đánh giá. Mẹ nó nhớ kèm theo cả địa chỉ email nữa nhé
     
  5. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    bác ơi trẻ em biết nói trong độ tuổi từ bao nhiêu đến bn tháng
     
  6. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    THông thường trẻ từ 10-12 tháng tuổi là bắt đầu bập bẹ nói những từ đơn giản như bà, ba....có những trẻ nói những từ khó hơn.
     
  7. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    mình đánh dấu .
     
  8. M3yy3uc0n

    M3yy3uc0n POPIN SHOP

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    2,096
    Đã được thích:
    264
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    Bác ơi, trẻ 2 tuổi mà mới chỉ nói được có mấy từ "bà", "mẹ" thì có phải là bị chậm nói không ạ?
     
  9. minhhuong8684

    minhhuong8684 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/2/2012
    Bài viết:
    1,263
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tặng mẹ nào có nhu cầu đánh giá mức độ tự kỷ ở con

    Đánh dấu, mai đến cq e nghiên cứu. Tks chị.
     
  10. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    tuy nhiên để đánh giá 1 trẻ có phải chậm nói hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khác nữa. phải đánh giá mới biết đc. phải xem trẻ bị chậm nói do khiếm khuyết ở vòm miệng, lưỡi, hàm....nhiều yếu tố lắm ạ
     
  11. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Tặng mẹ nào có nhu cầu đánh giá mức độ tự kỷ ở con

    các mẹ nhớ làm ra word rồi gửi mail cho em, em phai in ra mới xem đc tổng thể, chứ ngồi mà nhìn vào máy tính từng chi tiết em mỏi mắt lắm ạ, nhớ ghi thêm địa chỉ email đê em gửi lại khi có kết quả ạ
     
  12. braxuatnhat

    braxuatnhat shopminhlong.com

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    19,897
    Đã được thích:
    2,531
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    con em 13 tháng tuổi mới nói được từ bà thỉnh thoảng nói đc từ mẹ làm thế nào để trẻ nhanh biết nói .TRẻ con bi giờ tự kỷ nhiều nên nhiều lúc nghĩ cũng thấy lo lo
     
  13. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    gia đình quan tâm nhiều hơn tạo môi trường ngôn ngữ cho trẻ bằng cách thường xuyên trò chuyện với trẻ, kể chuyện, hát, chơi trò chơi, khuyến khích trẻ gọi tên những đồ vật, con vật, cây cối xung quanh, hạn chế đêr con 1 mình. Cha mẹ và người xung quanh phải là tấm gương cho tre: nói đúng, nói chuẩn hạn chế nựng bé khi bé tập nói.Không nhắc lai từ sai.Cần kết hợp luyện các cử động môi, hàm, răng, lưỡi...Cho trẻ tập nhai, nuốt thức ăn.....NHiều phương pháp lắm ạ. Nhiều trẻ có rối nhiễu mà cha mẹ cũng không phát hiện ra đâu ạ.Phụ huynh chú ý đến con nhiều hơn nhé
     
    congthanhvuthamtht thích.
  14. Sochusoc

    Sochusoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2013
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    Bé minh 9 tháng thì phải trả lời các câu hỏi gì nhỉ
     
  15. minhhuong8684

    minhhuong8684 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/2/2012
    Bài viết:
    1,263
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tặng mẹ nào có nhu cầu đánh giá mức độ tự kỷ ở con

    Bên Chị có nhận đánh giá sự phát triển của trẻ k?
     
  16. hamaland_vietnam

    hamaland_vietnam Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    1/8/2012
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tặng mẹ nào có nhu cầu đánh giá mức độ tự kỷ ở con

    chủ top ơi làm form trên google doc cho các mẹ điền vào bạn ạ. Đọc xong rối mắt wa mà bên bạn quản lý thông tin sẽ khó hơn.
    tớ thích chương trình UCMAS bạn ạ !
     
  17. mecutivacutit

    mecutivacutit Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    6,488
    Đã được thích:
    842
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    Các mẹ đừng quá hoang mang lo lắng. Chỉ cần luôn chơi với trẻ, kể chuyện, cho bé giao tiếp nhiều, không để trẻ xem ti vi quá nhiều. Đảm bảo 100% không có trẻ nào bị tự kỷ hết.
     
  18. thamtht

    thamtht Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2013
    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    E đánh dấu mai test a. Thanks chủ top
     
  19. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    bạn đưa thêm các biểu hiện khác nữa nhé! Nhưng 2 tuổi mới nói được như vậy cũng goi là chậm rồi. Bạn cần quan tâm con và noí chuyện, chơi với trẻ nhiều hơn nhé
     
  20. thucuong8878

    thucuong8878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,541
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: test đánh giá mức độ tự kỷ ở trẻ

    9 tháng thì mẹ nó quan sát và đối chiếu với bảng đánh giá, trả lời tất cả các câu hỏi vì em căn cứ theo độ tuổi nữa chứ ạ. bé 9 tháng phải khác bé 1 tuổi chứ ạ. hihi Nó có mức độ đánh giá mà mẹ nó
     

Chia sẻ trang này