Cần giúp: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi slimntall2512, 21/5/2013.

  1. slimntall2512

    slimntall2512 Nước khoáng Lavie

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Hi các mẹ,

    Em đang cần các mẹ giúp một chút về trường hợp như sau:

    Công ty hiện giờ đang kinh doanh khó khăn và muốn cho nghỉ việc một số nhân viên. Hôm qua đã thông báo cho nhân viên rồi.
    Theo như tìm hiểu Luật Lao động thì được biết là công ty phải giải quyết theo chế độ mất việc cho người lao động tùy theo thâm niên làm việc.

    Tuy nhiên, anh GĐ của em thì lại bảo là chỉ cần thông báo cho nhân viên trước 45 ngày là cho họ thôi việc thì không phải giải quyết đền bù gì cả.

    Có mẹ nào chuyên về mảng này tư vấn cho em cái để em giải quyết sớm cho mọi người.

    Thánk các mẹ nhiều nhiều
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi slimntall2512
    Đang tải...


  2. nhung.duc

    nhung.duc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/3/2013
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

    bây giờ có bảo hiểm thất nghiệp rồi thì ko cần phải trợ cấp thất nghiệp đâu chị
     
  3. nana123hy

    nana123hy Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    6,356
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

    mẹ nào có kinh nghiệm j trong vụ này ko ạ, e vẫn chưa thủng lắm :(
     
  4. thietkemau

    thietkemau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

    Điều 42 Bộ luật lao động quy định: “Khi chấm dứt Hợp đồng lao đông đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có từ đủ 12 tháng trở lên người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng phụ cấp lương nếu có”.
    Đó là trước đây, còn hiện nay nếu DN đã tham gia BHTN thì người lđ đủ điều kiện sẽ đc hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp qua BHXH.
     
  5. slimntall2512

    slimntall2512 Nước khoáng Lavie

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

    Vậy bây giờ doanh nghiệp phải liên hệ với cơ quan đóng bảo hiểm xã hội để giải quyết thủ tục cho mọi người ạ?
     
  6. Thảo Nguyên 2003

    Thảo Nguyên 2003 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

    Đối với thời gian tham gia BHXH trước ngày 01/1/2009 cơ qua phải thanh toán 1/2 tháng lương +PC (nếu có) cho mỗi năm tham gia BHXH, Từ 01/1/2009 người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại BH
     
  7. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc

    Nhưng mà giờ các công ty toàn nợ lương, giờ mình cũng đang lo khoản bảo hiểm của mình không thể chốt được khi nghỉ việc nè
     

Chia sẻ trang này