Hi các mẹ, Em đang cần các mẹ giúp một chút về trường hợp như sau: Công ty hiện giờ đang kinh doanh khó khăn và muốn cho nghỉ việc một số nhân viên. Hôm qua đã thông báo cho nhân viên rồi. Theo như tìm hiểu Luật Lao động thì được biết là công ty phải giải quyết theo chế độ mất việc cho người lao động tùy theo thâm niên làm việc. Tuy nhiên, anh GĐ của em thì lại bảo là chỉ cần thông báo cho nhân viên trước 45 ngày là cho họ thôi việc thì không phải giải quyết đền bù gì cả. Có mẹ nào chuyên về mảng này tư vấn cho em cái để em giải quyết sớm cho mọi người. Thánk các mẹ nhiều nhiều
Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc bây giờ có bảo hiểm thất nghiệp rồi thì ko cần phải trợ cấp thất nghiệp đâu chị
Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc mẹ nào có kinh nghiệm j trong vụ này ko ạ, e vẫn chưa thủng lắm
Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc Điều 42 Bộ luật lao động quy định: “Khi chấm dứt Hợp đồng lao đông đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có từ đủ 12 tháng trở lên người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng phụ cấp lương nếu có”. Đó là trước đây, còn hiện nay nếu DN đã tham gia BHTN thì người lđ đủ điều kiện sẽ đc hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp qua BHXH.
Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc Vậy bây giờ doanh nghiệp phải liên hệ với cơ quan đóng bảo hiểm xã hội để giải quyết thủ tục cho mọi người ạ?
Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc Đối với thời gian tham gia BHXH trước ngày 01/1/2009 cơ qua phải thanh toán 1/2 tháng lương +PC (nếu có) cho mỗi năm tham gia BHXH, Từ 01/1/2009 người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại BH
Ðề: Giải quyết thủ tục cho người lao động nghỉ việc Nhưng mà giờ các công ty toàn nợ lương, giờ mình cũng đang lo khoản bảo hiểm của mình không thể chốt được khi nghỉ việc nè