Xin chào các bố mẹ, mình có cậu con trai đang học lớp 5 nên nhờ các bố, mẹ giúp mình cách lập luận bài toán này nhé: Tìm một số tự nhiên bất kỳ nhân với chính nó để được kết quả là số 111111111111. Cảm ơn cả nhà nhiều ạ
Ðề: Làm toán lớp 5 gọi số tự nhiên bất kì là a theo đề bài ta có a x a=111111111111 Suy ra a= Căn bậc 2 của số 111111111111 lấy máy tính tính ra số lẻ)
Ðề: Làm toán lớp 5 Cảm ơn bác KINGKONG88 nhiều ạ. Nhưng cháu nó chưa được học căn bậc hai, bài toán yêu cầu phải dùng cách lập luận và làm bài của toán lớp 5 bác ạ.
Ðề: Làm toán lớp 5 Kiểu bài ntn hồi xưa tớ giúp con làm nhiều rồi. bạn đặt số là abcde chẳng hạn rồi lập luận ngược lại với khi tính nhân thôi, abcde x abcde . VD: e chắc chắn phải bằng 1 vì hàng đơn vị của kq là 1..... Nhưng bài này chắc chắn ko có lời giải vì căn bậc 2 của 111111111111 là 333333.3333....
Ðề: Làm toán lớp 5 chắc bài nâng cao nên hơi khó Bài này áp dụng tính chất của số chính phương ạ. Nếu 1 số chính phương chia hết cho 1 số nguyên tố p thì nó cũng phải chia hết cho p^2. ta có 11..11 (12 chữ số 1) chia hết cho 3 (dấu hiệu chia hết cho chia hết cho 3) nhưng 111..11 (12 chữ số 1 ) không chia hết cho 9 (dấu hiệu chia hết cho 9) nên 11..11 (12 chữ số 1) ko là số chính phương ,hay không thể là tích của 2 số tự nhiên giống nhau. xin hết ạ tận cùng = 9 cũng dc ạ.
Ðề: Làm toán lớp 5 ôi e chả hiểu gì cả, đau hết cả đầu, con em sau này chắc phó mặc số nó thôi chứ chả bik gì mà dạy nữa .hức
Ðề: Làm toán lớp 5 em lại nhờ các mẹ các bố mua một chiếc xe đạp đã giảm 10% với giá là 1.350.000k. hỏi giá chưa giảm là bao nhiêu? em là em tính như này lấy giá đã giảm : 1.350.000*10% (135.000k) : 1.350.000+135.000 = 1.485.000k chả biết đúng không , nhưng tiểu học giải cách như nào mới đúng ? e nhờ các mẹ giúp em gấp gấp
Ðề: Làm toán lớp 5 Không phải như vậy bạn à. Chiếc xe đạp đã giảm giá 10%, có nghĩa người đó đã mua xe với giá bằng số % so với giá lúc chưa giảm là: 100% - 10% = 90% Như vậy, giá xe đạp lúc chưa giảm là: 1.350.000 x 100 : 90 = 1.500.000 (đồng) Đáp số: 1.500.000 đồng PS: Nếu mình không nhầm thì bạn viết nhầm giá mua: 1.350.000 đ chứ không phải là 1.350.000k.
Ðề: Làm toán lớp 5 ôi nhìu bài toán lớp 4 của con cũng làm m đau đàu, ko pít làm sao để giải thik cho con nó hiểu cả ~!~
Ðề: Làm toán lớp 5 Gọi số tiền thực tế chưa giảm 10% là a Ta có, a- 10%.a = 1.350.000 Tức là 90%.a = 1.350.000 a= 1.350.000 x 100/90 = 1.500.000
Ðề: Làm toán lớp 5 giảm giá 10 % thì mua với giá là 90% thui bài toán tỉ lệ thuận 90%.................1350000 100%................? tiền bé sẽ dễ giải hơn đó ạ
Ðề: Làm toán lớp 5 QUAN SÁT THẤY CÓ 12 CHỮ SỐ 1: NÊN SỐ TRÊN CHIA HẾT CHO 3 VÌ HỌC SINH MỚI HỌC LỚP 5 CHƯA BIẾT ĐC KHÁI NIỆM SỐ CHÍNH PHƯƠNG NÊN TA CHỌN CÁCH SAU giả sử có số tự nhiên M thỏa mãn điều kiện của bài toán 111111111111 chia hết cho 3 ( dấu hiệu chia hết cho 3) nên 111111111111 = 3a với a là số tự nhiên theo bài 111111111111 = M . M ta có M.M = 3.a lại có 111111111111 không chia hết cho 9 ( theo dấu hiệu nhận biết chia hết cho 9 ) => M.M không chia hêt cho 9 => M.M không chia hêt cho 3 => M.M = 3.a với a là số tự nhiên là không xảy ra => giả sử là sai! nên không tồn tại số tự nhiên M thỏa mãn bài toán!
Ðề: Làm toán lớp 5 Cách giải của thầy cũng đúng nhưng cách này là áp dụng theo giải phương trình rồi, mà hình như lớp 5 thì chưa có. Cũng theo phương pháp chứng minh phản chứng như của thầy nhưng có cách lập luận khác đi thì phải. Em đang ngâm cứu