Cần giúp: Làm toán lớp 5

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi quocthai, 14/8/2012.

  1. quocthai

    quocthai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xin chào các bố mẹ, mình có cậu con trai đang học lớp 5 nên nhờ các bố, mẹ giúp mình cách lập luận bài toán này nhé:
    Tìm một số tự nhiên bất kỳ nhân với chính nó để được kết quả là số 111111111111.
    Cảm ơn cả nhà nhiều ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quocthai
    Đang tải...


  2. KINGKONG88

    KINGKONG88 HỘI KINH DOANH HÀ NỘI

    Tham gia:
    14/5/2012
    Bài viết:
    1,465
    Đã được thích:
    331
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Làm toán lớp 5

    gọi số tự nhiên bất kì là a theo đề bài ta có a x a=111111111111
    Suy ra a= Căn bậc 2 của số 111111111111 lấy máy tính tính ra số lẻ:))
     
  3. quocthai

    quocthai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Cảm ơn bác KINGKONG88 nhiều ạ. Nhưng cháu nó chưa được học căn bậc hai, bài toán yêu cầu phải dùng cách lập luận và làm bài của toán lớp 5 bác ạ.:D
     
  4. chaucaochep

    chaucaochep Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    1,868
    Đã được thích:
    1,623
    Điểm thành tích:
    813
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Kiểu bài ntn hồi xưa tớ giúp con làm nhiều rồi. bạn đặt số là abcde chẳng hạn rồi lập luận ngược lại với khi tính nhân thôi, abcde x abcde . VD: e chắc chắn phải bằng 1 vì hàng đơn vị của kq là 1..... Nhưng bài này chắc chắn ko có lời giải vì căn bậc 2 của 111111111111 là 333333.3333....
     
  5. thanhpt.neu

    thanhpt.neu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Làm toán lớp 5

    chắc bài nâng cao nên hơi khó :)
    Bài này áp dụng tính chất của số chính phương ạ.
    Nếu 1 số chính phương chia hết cho 1 số nguyên tố p thì nó cũng phải chia hết cho p^2.
    ta có 11..11 (12 chữ số 1) chia hết cho 3 (dấu hiệu chia hết cho chia hết cho 3)
    nhưng 111..11 (12 chữ số 1 ) không chia hết cho 9 (dấu hiệu chia hết cho 9)
    nên 11..11 (12 chữ số 1) ko là số chính phương ,hay không thể là tích của 2 số tự nhiên giống nhau.
    xin hết ạ
    tận cùng = 9 cũng dc ạ.
     
    Sửa lần cuối: 21/9/2012
  6. MenhocCoi

    MenhocCoi Cuộc đời sao quá bất công

    Tham gia:
    25/6/2011
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Làm toán lớp 5

    ôi e chả hiểu gì cả, đau hết cả đầu, con em sau này chắc phó mặc số nó thôi chứ chả bik gì mà dạy nữa .hức
     
  7. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm toán lớp 5

    đọc xong lời giải của các mẹ mà em chẳng hiểu gì cả, sao toán lớp 5 giờ khó vậy?
     
  8. giasukhaisangviet

    giasukhaisangviet Thành viên mới

    Tham gia:
    1/10/2012
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Làm toán lớp 5

    các bé chưa biết đến khái niệm số chính phương mà bạn
     
  9. kimloan8585

    kimloan8585 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/12/2009
    Bài viết:
    1,915
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Làm toán lớp 5

    em lại nhờ các mẹ các bố
    mua một chiếc xe đạp đã giảm 10% với giá là 1.350.000k. hỏi giá chưa giảm là bao nhiêu?
    em là em tính như này lấy giá đã giảm : 1.350.000*10% (135.000k) : 1.350.000+135.000 = 1.485.000k
    chả biết đúng không , nhưng tiểu học giải cách như nào mới đúng ?
    e nhờ các mẹ giúp em gấp gấp
     
  10. En-nho

    En-nho Tinh bột nghệ

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Không phải như vậy bạn à. Chiếc xe đạp đã giảm giá 10%, có nghĩa người đó đã mua xe với giá bằng số % so với giá lúc chưa giảm là: 100% - 10% = 90%
    Như vậy, giá xe đạp lúc chưa giảm là: 1.350.000 x 100 : 90 = 1.500.000 (đồng)
    Đáp số: 1.500.000 đồng

    PS: Nếu mình không nhầm thì bạn viết nhầm giá mua: 1.350.000 đ chứ không phải là 1.350.000k.
     
  11. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm toán lớp 5

    ôi nhìu bài toán lớp 4 của con cũng làm m đau đàu, ko pít làm sao để giải thik cho con nó hiểu cả ~!~
     
  12. w.tieudungthongminh.vn[1]

    w.tieudungthongminh.vn[1] Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    2,032
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Làm toán lớp 5

    nhiều bài toán lớp 5 bây giờ rất khó .
     
  13. hieunghia88

    hieunghia88 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/5/2013
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Thực ra nhiều bài giờ cách giải nó khác với hồi mình nên đúng là khó thật đó..
     
  14. dochoiminha

    dochoiminha 0963 557 620

    Tham gia:
    3/1/2013
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Toán lớp 5 mà e đọc nhiều bài mù tịt....................................
     
  15. aquagreen.vn

    aquagreen.vn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/10/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    156
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Gọi số tiền thực tế chưa giảm 10% là a
    Ta có, a- 10%.a = 1.350.000
    Tức là 90%.a = 1.350.000
    a= 1.350.000 x 100/90 = 1.500.000
     
  16. viethuong1989

    viethuong1989 www.dolotonline.net

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    8,506
    Đã được thích:
    1,253
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm toán lớp 5

    giảm giá 10 % thì mua với giá là 90% thui
    bài toán tỉ lệ thuận
    90%.................1350000
    100%................? tiền
    bé sẽ dễ giải hơn đó ạ
     
  17. Thiệp cưới An Toàn

    Thiệp cưới An Toàn AN TOÀN LÀ BẠN 0903464118

    Tham gia:
    1/1/2013
    Bài viết:
    966
    Đã được thích:
    193
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Làm toán lớp 5

    công nhận toán lớp 5 bi h khó, nhiều bài làm mình phải đau đầu hơn cả làm việc
     
  18. Kim Cương 0973521113

    Kim Cương 0973521113 Kim Cương

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm toán lớp 5

    QUAN SÁT THẤY CÓ 12 CHỮ SỐ 1: NÊN SỐ TRÊN CHIA HẾT CHO 3
    VÌ HỌC SINH MỚI HỌC LỚP 5 CHƯA BIẾT ĐC KHÁI NIỆM SỐ CHÍNH PHƯƠNG NÊN TA CHỌN CÁCH SAU
    giả sử có số tự nhiên M thỏa mãn điều kiện của bài toán
    111111111111 chia hết cho 3 ( dấu hiệu chia hết cho 3)
    nên 111111111111 = 3a với a là số tự nhiên
    theo bài 111111111111 = M . M
    ta có M.M = 3.a
    lại có 111111111111 không chia hết cho 9 ( theo dấu hiệu nhận biết chia hết cho 9 ) => M.M không chia hêt cho 9
    => M.M không chia hêt cho 3
    => M.M = 3.a với a là số tự nhiên là không xảy ra
    => giả sử là sai!
    nên không tồn tại số tự nhiên M thỏa mãn bài toán!
     
    KitchenID thích bài này.
  19. zebra_zebra

    zebra_zebra Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Đến bố mẹ cháu còn chả hiểu nữa là các cháu
     
  20. KitchenID

    KitchenID TỦ BẾP ĐẸP & TIỆN DỤNG!

    Tham gia:
    9/3/2009
    Bài viết:
    1,985
    Đã được thích:
    353
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Làm toán lớp 5

    Cách giải của thầy cũng đúng nhưng cách này là áp dụng theo giải phương trình rồi, mà hình như lớp 5 thì chưa có. Cũng theo phương pháp chứng minh phản chứng như của thầy nhưng có cách lập luận khác đi thì phải. Em đang ngâm cứu
     

Chia sẻ trang này