Hà Nội: Báo giá tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết chào đón năm mới giá sock

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi m3m30k0n, 24/6/2013.

  1. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    có phải đặt trước không mẹ nó nhỉ?
     
  2. lethuy123

    lethuy123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,590
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    mình nghĩ hội trường này to, đẹp, đôi nào sắp cưới thì nên đi xem tìm hiểu kĩ xem nhu cầu thế nào, còn phải lựa chọn nhiều thứ như ăn uống thế nào, thời gian địa điểm cụ thể
     
  3. swan37

    swan37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2009
    Bài viết:
    3,105
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Kinh nghiệm chọn hội trường tiệc cưới
    Nhiều đôi uyên ương thường ngại ngần hoặc băn khoăn khi đi chọn các nhà hàng cưới vì không biết chất lượng dịch vụ ra sao. Cưới Hỏi Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm khi tới gặp nhà hàng và đặt tiệc:

    1. Liên lạc và hẹn trước

    Trước tiên, bạn nên lên danh sách các nhà hàng phù hợp với yêu cầu của bạn. Sau đó, bạn gọi điện đến gặp quản lý của từng nhà hàng và hỏi sơ qua về tiệc cưới hỏi tại đây, rồi xin lịch hẹn một ngày cụ thể để trao đổi thêm. Việc liên lạc trước qua điện thoại sẽ giúp bạn biết sơ qua thái độ phục vụ cũng như các dịch vụ cơ bản tại địa điểm bạn đã định. Nếu bạn không có cảm tình khi nói chuyện với quản lý hay nhà hàng không đáp ứng được đầy đủ yêu cầu bạn đưa ra, bạn có thể cân nhắc việc đến hoặc không đến xem xét địa điểm đó.

    2. Hỏi rõ tất cả các dịch vụ và yêu cầu được trải nghiệm thực tế

    Bạn nên yêu cầu nhà hàng đưa ra bảng danh sách các dịch vụ họ cung cấp và thực đơn các món ăn, tất cả được ghi bằng văn bản. Bạn cũng nên hỏi rõ giá cả thực đơn, giá đồ uống, và giá này có được giữ nguyên tới thời điểm bạn tổ chức đám cưới không.

    Nếu bạn muốn tự trang trí hoặc mang thêm các vật dụng khác tới nhà hàng, bạn cũng cần nói rõ với quản lý và hỏi về chi phí phát sinh. Sau khi đã thống nhất về giá cả, bạn yêu cầu nhà hàng cho đi xem địa điểm hội trường bạn sẽ tổ chức đám cưới và nên ngỏ ý muốn nếm thử các món ăn để biết rõ chất lượng đồ ăn tại đây.

    Bạn cũng cần thống nhất về thời gian chốt danh sách khách mời và đồ ăn với nhà hàng, tốt nhất là bạn có thể thay đổi số lượng trong vòng 1 tuần, trước khi hôn lễ diễn ra.

    3. Không đặt cọc trong lần gặp gỡ đầu tiên

    Bạn không nên ký hợp đồng và đặt cọc ngay khi mới chỉ xem qua dịch vụ. Sau khi tham khảo đầy đủ những ưu đãi mà nhà hàng đưa ra, bạn hẹn một ngày khác đến ký hợp đồng vì bạn nên cân nhắc và hỏi ý kiến bạn bè, người thân hoặc tìm hiểu thông tin trên mạng Internet để chắc chắn lựa chọn của mình là đúng.

    Khi đã cảm thấy ưng ý với nhà hàng cụ thể, bạn có thể nhờ người thân hoặc bạn bè tới hỏi về dịch vụ tiệc cưới một lần nữa, qua đó bạn sẽ có thêm được những đánh giá khách quan của người thân.

    4. Ký hợp đồng rõ ràng

    Khi đã lựa chọn được nhà hàng ưng ý, bạn cần đọc kỹ hợp đồng của họ và yêu cầu liệt kê rõ các dịch vụ miễn phí hoặc các chương trình khuyến mại, giảm giá vào hợp đồng. Trong hợp đồng cũng cần ghi rõ thời gian cụ thể bạn được sử dụng hội trường, có thể trong 4 hoặc 6 tiếng đồng hồ và địa điểm gửi xe cũng như các chi phí phát sinh có thể xảy ra.

    Một gợi ý của nhiều người khi đặt tiệc cưới là bạn có thể tìm những địa điểm quen thuộc mà bạn đã tới dự đám cưới. Bạn cũng nên cân nhắc chọn những nhà hàng có kinh nghiệm, uy tín lâu năm để đặt tiệc, như vậy các dịch vụ cũng đảm bảo hơn.
     
  4. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Có thể tổ chức ở bất cứ địa điểm nào trong mấy địa điểm trên ah bạn?
     
  5. m3m30k0n

    m3m30k0n Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/2/2011
    Bài viết:
    4,359
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    vâng chị ạ .
     
  6. m3m30k0n

    m3m30k0n Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/2/2011
    Bài viết:
    4,359
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS


    cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm rât hay
    .
     
  7. swan37

    swan37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2009
    Bài viết:
    3,105
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Chia sẻ thêm kinh nghiệm cho những bạn sắp cưới nè
    Bí quyết để có một đám cưới tiết kiệm:

    1. Tính toán kỹ lưỡng danh sách khách mời

    Cách đây vài năm, việc làm đám cưới thường vẫn “sinh lãi” do có sự chênh lệch giữa giá tiền một mâm cỗ và tiền mừng đám cưới của khách mời. Nhưng hiện nay, việc giá cả leo thang chóng mặt, mọi chi phí cho một đám cưới đều tăng rất nhiều. Trong khi đó, tiền lương và thu nhập của người dân không tăng đáng kể. Bởi vậy, tiền mừng đám cưới đương nhiên cũng phải bị hạn chế. Ở thành phố, chi phí cưới xin đội lên bởi giá nhà hàng đắt đỏ. Ở các vùng quê, gia chủ vẫn “lỗ” vì tiền mừng eo hẹp.

    Không chỉ là vấn đề tiền bạc, chuyện đi ăn cưới xưa nay vẫn được mọi người gọi là “cái nợ đồng lần”. Bạn bè đi đám cưới mình, đương nhiên đến đám cưới họ mình phải đi lại. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, nếu mời quá đông bạn bè liệu sau này có thể đến được đám cưới của tất cả số họ không? Bởi nếu không đi dự ngày vui của ai cũng đều là thất lễ cả.

    Vì vậy, các cô dâu chú rể khi lên kế hoạch cưới cần thận trọng và tính toán kỹ lưỡng danh sách khách mời. Nếu bạn mời quá rộng, quá đông, những mối quan hệ không đủ thân thiết rất có thể họ sẽ không đi. Như vậy, bạn sẽ rất bị động trong việc chuẩn bị cỗ bàn cũng như đặt nhà hàng đám cưới.

    2. Chọn địa điểm, khách sạn để tổ chức đám cưới

    Với tiêu chí tiết kiệm, bạn nên chọn cho mình những khách sạn vừa phải. Đi dự đám cưới, rất nhiều khách mời quan tâm đến vấn đề tiệc: Các món ăn có ngon không? Có đầy đặn không? Phục vụ có chu đáo không?... Đó cũng là vấn đề các cô dâu chú rể nên quan tâm chứ không riêng địa điểm tổ chức, đại sảnh sang trọng.

    Bạn có thể đặt ở những nhà khách, những nhà hàng quy mô vừa phải hoặc nhà hàng trong các công viên. Như vậy, không gian vừa thoáng đãng mà giá cả cũng rất phải chăng. Ngoài ra, rất nhiều gia đình có diện tích sử dụng lớn đã tổ chức tiệc cưới tại gia hoặc chọn thuê những hội trường ủy ban phường, sân mẫu giáo để làm nơi tổ chức tiệc cưới. Sau đó sẽ thuê bàn ghế, phông bạt, người nấu nướng hoặc đặt cỗ mang đến với giá phải chăng…

    Làm tiệc cưới kiểu này, gia đình sẽ vất vả hơn trong việc lo liệu tính toán và giá thành cũng rẻ đi. Trung bình, khi so với một nhà hàng tầm trung thì mỗi mâm 10 người cũng tiết kiệm được ít nhất là 500.000 đồng. Hiện nay giá một bàn tiệc cho 10 người ở một nhà hàng hạng trung tại Hà Nội lên tới khoảng 4 triệu đồng.

    Chị Hoàng Linh (Trung Hòa – Nhân chính – Hà Nội) cho biết: “Nhà mình đã thuê hội trường để làm tiệc cưới, còn đón dâu thì tại nhà luôn với lượng khách mời đơn giản. Dĩ nhiên là không lung linh, không sang trọng, nhưng tiệc nhà làm ai cũng khen ngon, vừa miệng, vậy là cũng vui rồi”.

    Đối với những cô dâu chú rể làm việc trên thành phố, có nhiều bạn bè trên đó nhưng gia đình ở quê thì có thể chỉ làm đám cưới ở quê thay vì tổ chức ở cả hai nơi phát sinh nhiều tốn kém. Chị Hoàng Phương chia sẻ: “Mình vốn định tổ chức ở cả hai nơi vì bạn và đồng nghiệp trên này đông quá nhưng cuối cùng thấy chi phí cao quá nên lại thôi. Thuê một chuyến xe cho mọi người về quê dự đám cưới vừa vui vẻ, chu toàn lại vừa tiết kiệm”

    3. Thực đơn cưới hiệu quả, tiết kiệm

    Cho dù bạn tổ chức đám cưới ở đâu thì một yếu tố tối quan trọng quyết định nên giá thành mâm cỗ chính là thực đơn. Bản thân các nhà hàng, khách sạn cũng có nhiều thực đơn cho bạn lựa chọn và ứng với nó là giá tiền khác nhau. Bạn tiết kiệm nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả, bởi nếu tiệc cưới quá xuề xoà cũng không ổn.

    Bí quyết để có một thực đơn ngon, giá thành vừa phải đó là: Mùa nào thức ấy, bạn nên chọn những món mà thực phẩm mùa đó có sẵn, không phải khó khăn hay chấp nhận giá thành cao để mua. Chọn những món ngon, vừa miệng để đãi khách, không nhất thiết phải là món đặc sản. Quan trọng là mâm cỗ đầy đặn, đủ món và nấu ngon.

    Những món đặc sản thường đắt tiền mà chưa chắc đã ngon và vừa miệng nhiều người. Hơn nữa, những loại đặc sản như ba ba chẳng hạn, có giá thành cao mà không ngon bởi đa phần là ba ba nuôi tăng trọng, thịt không ngọt và không đặc sắc.

    Nếu đặt tiệc nhà hàng, bạn có thể tham khảo ý kiến một số bạn bè hay trên các diễn đàn về chất lượng dịch vụ ở đó, nếm thử các món mình định đặt. Có thể nhiều nhà hàng sẽ hơi khó chịu nhưng mình là khách hàng, mình có quyền lựa chọn.

    4. Chụp ảnh cưới và trang phục cho cô dâu, chú rể

    Một cách rất tiết kiệm mà nhiều cô dâu chú rể hay dùng là chọn một gói chụp ảnh cưới bao gồm luôn cả việc khuyến mãi áo dài ăn hỏi, áo dài đỡ tráp và váy ngày cưới cho cô dâu. Bởi nếu chỉ chụp ảnh cưới riêng và tự lo các khâu còn lại sẽ khá tốn kém. Tuy nhiên, cũng nhiều cô dâu than thở rằng:

    “Váy, áo dài của cửa hàng thường không được đẹp. Nếu không may đến muộn thì có thể các cô dâu khác đã đặt hết những chiếc mới, đẹp trong cửa hàng và mình chỉ còn lại những chiếc rất cũ, thậm chí đến mức không mặc nổi và phải cuống cuồng đi thuê chiếc khác”.

    Như chúng tôi đã từng giới thiệu, hiện nay đang xuất hiện trào lưu may áo cưới của các cô dâu. May váy chưa hẳn đã là một sự lựa chọn lãng phí, bởi theo nhiều sự đánh giá thì may nhiều khi còn rẻ hơn so với giá thuê nước đầu. Thậm chí sau khi cưới, nếu cần bạn vẫn có thể “thanh lý” lại cho cô dâu khác.

    Đối với trang phục dành cho chú rể, điều quan trọng nhất ở một bộ vest không phải nó được may bởi cửa hàng nổi tiếng mà là nó có phù hợp với chú rể hay không.

    Chị Thu Hiền (nhân viên lễ tân) chia sẻ: “Chồng mình chẳng bao giờ mặc vest, quanh năm toàn áo phông quần bò thôi, nghề của anh ấy vậy mà. Thế nên mua vest cũng không cầu kỳ lắm. Đợt rồi mình mua ở một hàng rất bình thường, giá có 800.000 đồng thôi. Chất liệu thì bình thường nhưng được cái hợp dáng. Cũng không quan trọng lắm vì mặc một lần rồi cất tủ mà”.

    Bạn có thể chọn những cửa hàng bình dân, miễn sao cảm thấy hài lòng với kiểu dáng, chất liệu và giá thành của nó. Bởi ai cũng biết, thương hiệu có thể khiến giá thành của sản phẩm tăng lên rất nhiều.

    5. Chuẩn bị cho cuộc sống của đôi vợ chồng mới cưới

    Nhiều cặp đôi rất đau đầu về việc sắm đồ đạc cho phòng cưới của hai vợ chồng. Thông thường, các món đồ phải sắm căn bản gồm: Giường tủ mới, bàn phấn, chăn ga gối đệm, điều hòa và một số nhà thì cần thêm ti vi. Đối với những cô dâu chú rể cưới vào mùa thu đông thì việc lắp điều hòa ngay là điều chưa cần thiết. Các bạn có thể để dành việc này đến mùa nóng, khi đó cũng có thể tích lũy được nhiều hơn về tiền bạc. Cưới xin là thời điểm tốn kém, những việc không nhất thiết phải làm ngay thì có thể lùi lại.

    Giường tủ cũng như bàn phấn thì có rất nhiều giá. Bởi sự chênh lệch giữa giá của sản phẩm đóng sẵn với sản phẩm thiết kế dựa trên diện tích và không gian phòng đã là rất lớn. Không chỉ thế, căn cứ vào nguyên liệu để làm giường, tủ mà giá của nó cũng chênh nhau khá nhiều. Nếu điều kiện kinh tế chưa cho phép, các cặp đôi hãy chọn giường tủ, bàn phấn làm bằng gỗ công nghiệp.

    Mẫu mã những sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp rất phong phú mà giá thành khá phải chăng. Cô dâu chú rể có thể chì cần bỏ 5 triệu là đã có đầy đủ giường, tủ, bàn phấn, tủ giày. Độ bền của gỗ công nghiệp cũng khá cao, nhất là khi bạn không vận chuyển, tháo lắp nhiều và không để trong môi trường có độ ẩm cao. Giá một chiếc giường, tủ tương đối ổn làm bằng gỗ công nghiệp khoảng trên dưới hai triệu, tủ giày có giá khoảng trên dưới một triệu.

    Chăn ga gối đệm của những thương hiệu lớn đương nhiên giá thành cao. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm là hàng Việt Nam, mẫu mã khá phong phú, chất liệu ổn mà giá thành thì rất rẻ nếu so với nhiều sản phẩm của hãng nổi tiếng. Tham khảo cẩn thận trên mạng bạn sẽ có được những giá tốt nhất cho nhu cầu về sản phẩm này của mình. Để cạnh tranh, rất nhiều cửa hàng bán đệm chính hãng với mức chiết khấu rất cao, có thể lên đến 20%. Nếu bạn không để ý tham khảo, rất có thể, nhiều cửa hàng sẽ bán cho bạn nguyên giá niêm yết của công ty.

    Chị Yến (Bạch Đằng – Hà Nội) cho hay: “Chị rất vừa lòng vì mua được một bộ chăn ga gối đệm cùng đầy đủ ruột chăn, gối, gối ôm với giá chỉ gần 4,4 triệu đồng. Bộ chăn ga gối của chị có chất liệu kaki Nhật, rất mát mịn, kiểu dáng đẹp bắt mắt. Đệm cũng được bảo hành 5 năm, là sản phẩm chính hãng. Ruột chăn, gối đều là hàng ép chân không đẹp, sử dụng rất tốt”.

    6. Quay phim, chụp ảnh ngày cưới

    Nếu bạn thuê thợ riêng để quay phim, chụp ảnh ngày cưới thì sẽ khá tốn kém. Ngoài tiền phim quay, tiền rửa ảnh còn tiền công cả ngày cho thợ. Trong khi đó, đa phần các cô dâu đã có kinh nghiệm cưới xong đều chia sẻ rằng việc quay phim “lãng phí mà không giải quyết được vấn đề gì”.

    Chị Hoàng Oanh (Cát Linh – Hà Nội) nói: “Nhà mình hôm cưới cũng quay phim, nguyên tiền thuê thợ cả ngày đã mất 2 triệu rồi. Nhưng cuối cùng đĩa ấy cả nhà xem được đúng một lần mà không ai đủ kiên nhẫn để xem cho hết. Bây giờ nghĩ lại cứ tiếc mãi”.

    Ảnh ngày cưới, bạn nên thuê một thợ gần nhà cho tiện. Yêu cầu về những bức ảnh này không cao: Chỉ là chụp đủ sáng, căn chỉnh đủ người có mặt trong ảnh và ảnh rõ nét. Bởi vậy, yêu cầu về thợ cũng không cầu kỳ. Hầu như thợ chụp ảnh có kinh nghiệm nào cũng đáp ứng được yêu cầu này.

    Khi thuê, bạn nên thỏa thuận rõ ràng rằng bạn chỉ cần chụp những tấm ảnh nào, như lúc lễ gia tiên, chụp cô dâu chú rể cùng gia đình, bạn bè… chứ không chụp tràn lan. Nếu thợ tự ý chụp tràn lan, bạn sẽ không thanh toán tiền ảnh những tấm không có trong thỏa thuận.

    Mặt khác, để ghi lại những khoảnh khắc khác, bạn có thể nhờ bạn bè dùng máy ảnh đơn thuần để chụp. Những chiếc máy ảnh du lịch hiện nay cũng cho những tấm ảnh rất rõ nét và đẹp, hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về ảnh của ngày cưới. Sau đó, bạn có thể xem và chọn những tấm ảnh mình thích, rõ nét để đi rửa. Như vậy, có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền.

    Trên đây là một số bí quyết đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ, mong rằng có thể giúp ích phần nào cho cô dâu chú rể trong mùa bão giá này. Chúc các đôi uyên ương có một đám cưới thật đẹp và đáng nhớ.

    Theo MaskOnline/Eva
     
    m3m30k0n thích bài này.
  8. swan37

    swan37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2009
    Bài viết:
    3,105
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    10 Kinh nghiệm khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới
    Kết hôn là sự kiện trọng đại nhất của đời người. Tổ chức lễ cưới và đặt tiệc cưới sao cho hợp lý và vừa túi tiền là điều khiến không ít cặp uyên phải đau đầu. Dưới đây là một số kinh nghiệm đã được đúc kết bởi nhiều cặp đôi, sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được cho mình một nơi tổ chức tiệc cưới lý tưởng.

    Địa điểm tổ chức tiệc cưới
    Trước khi lên danh sách những nhà hàng tiệc cưới phù hợp bạn nên chọn những nhà hàng đáp ứng được những tiêu chí mà mình đề ra. Tiêu chí đầu tiên phải là địa điểm tổ chức tiệc. Hãy xét xem những nhà hàng tiệc cưới nào có địa điểm thuận tiện cho khách khứa của hai bên gia đình. Địa điểm đó chí ít cũng phải thoả mãn 2 điểm sau: Thứ nhất, không nên quá xa hai bên gia đình. Thứ hai là phải không quá khó tìm, bạn nên ưu tiên những nhà hàng ở mặt phố, trên những tuyến đường lớn và nên in vào thiếp mời bản đồ chỉ đường cho khách mời tham dự.
    Thực đơn và giá thành
    Nếu bạn muốn chọn tiệc cưới trên tiêu chí chi phí, giá thành thì bạn nên ước tính trước chi phí cho mỗi bàn tiệc là bao nhiêu? Thực đơn gồm những món gì? Giá ở thực đơn đã bao gồm thức uống hay chưa…
    Chú ý rằng một số nhà hàng thường công bố giá thực đơn chưa kể thức uống. Các cô dâu chú rể nên tìm hiểu kỹ xem giá thực đơn cộng thức uống là bao nhiêu? Nếu bạn mang nước uống từ bên ngoài vào thì họ sẽ tính phí dịch vụ là bao nhiêu?. Có thể một số nhà hàng báo giá rất cao nhưng lại bao gồm nhiều dịch vụ tặng kèm và các ưu đãi khác. Vì vậy, bạn nên tính toán cụ thể và so sánh giá giữa các nhà hàng này lựa chọn cho mình một nhà hàng tiệc cưới phù hợp với túi tiền.
    Ưu đãi
    Bên cạnh việc xem xét giá thành, bạn nên cân nhắc để so sánh những ưu đãi mà nhà hàng dành cho bạn với số bàn cưới được đặt như vậy. Ngoài ra, việc nắm được những ưu đãi của nhà hàng sẽ giúp bạn liệt kê được những chi phí phải bỏ thêm. Một số nhà hàng sẽ tính thêm các khoản phụ phí hay phí dịch vụ khi bạn sử dụng dịch vụ bên ngoài vào như là trang trí hay giải trí khác. Vì vậy bạn cũng cần lưu ý những điểm này để cân đối ngân sách.
    Sảnh tiệc
    Theo kinh nghiệm của các cặp đôi, bạn nên lựa chọn những nhà hàng có sảnh cưới mà sức chứa của nó lớn hơn số khách mời thực tế một chút. Thử đặt mình vào vị trí của khách mời, nếu bạn phải ngồi chen chúc trong một không gian chật hẹp thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Bạn cũng đừng quên xem sơ đồ xếp bàn của nhà hàng để sắp xếp chỗ ngồi cho khách khứa, họ hàng một cách hợp lý.
    Không gian chung quanh
    Khi đặt tiệc cưới, hãy để ý không gian chung quanh địa điểm tổ chức tiệc cưới. bởi vì sẽ không vị khách nào cảm thấy thoải mái khi vừa đặt chân đến nhà hàng lại thấy những hình ảnh không đẹp mắt chung quanh nhà hàng. Khu vực đón tiếp các vị khách mời phải sạch sẽ, riêng biệt với các sảnh cưới khác, có chỗ để xe rộng rãi, an toàn và tiện lợi khi trời mưa hay không?
    Dịch vụ bàn ăn thử
    Nhiều nhà hàng đã có dịch vụ này để khách hàng thử trước chất lượng các món ăn trong thực đơn. Các món ăn trong thực đơn có thể là những món bạn đã biết hoặc chưa biết. Một số nhà hàng còn đặt tên món ăn còn bằng những cái tên cực kỳ bóng bẩy nhưng thực chất lại là những món quen thuộc với bạn với giá thành cao.
    Bạn nên yêu cầu nhà hàng cho phép ăn thử sau khi đặt cọc để nếm thức ăn xem có vừa khẩu vị của khách hay không để góp ý với nhà hàng hoặc thay đổi thực đơn cho phù hợp. Sau khi thoả thuận cần có chữa ký xác nhận của nhà hàng để chắc chắn rằng các món ăn không bị thay đổi vào ngày tổ chức tiệc.
    Âm thanh ánh sáng
    Hãy chú ý đến chất lượng âm thanh ánh sáng trong sảnh cưới của nhà hàng. Đây là những yếu tố rất quan trọng. hẳn là bạn cũng không muốn hôn lễ bị gián đoạn do micro bị hỏng. Chất lượng âm thanh kém sẽ gây sự khó chịu đối với các vị khách mời. đồng thời ánh sáng trong sảnh không đủ mạnh thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh cưới mà bạn sẽ chụp. Vì vậy, hãy đến tận nơi, yêu cầu kiểm tra chất lượng âm thanh hình ảnh trước khi đặt tiệc.
    Cung cách phục vụ
    Hãy đến tận nơi để xem xét cung cách phục vụ của nhà hàng chứ không nên chỉ nghe theo những lời nhận xét của bạn bè, những lời quảng cáo trên mạng. hãy để ý thái độ tiếp đón khách và tư vấn, giải đáp thắc măc của nhân viên nhà hàng. Bạn cũng có thể chủ động hỏi họ để nhận biết mức độ nhiệt tình, chuyên nghiệp của nhà hàng.
    Điều khoản thanh toán
    Bạn nên xem xét kỹ những điều kiện thanh toán trước khi ký hợp đồng với nhà hàng. Hãy hỏi thật kỹ những điều khoản thanh toán mà bạn cho là bất hợp lý và từ đó thoả thuận lại với nhà hàng nếu cần. Ví dụ như: các đợt đặt cọc có phù hợp hay không? Thanh toán dứt điểm cuối buổi tiệc hay là vào ngày nào? Nhà hàng có cam kết giữ giá từ thời điểm ký hợp đồng đến thời điểm tổ chức tiệc hay không?…
    Chi phí phát sinh
    Tổ chức một buổi tiệc lớn như vậy ắt sẽ không tránh khỏi những khoản chi phí phát sinh. Điều quan trọng là các khoản chi phí đó có hợp lý hay không và nó được tính như thế nào. Ví dụ như bạn muốn sử dụng MC là người nhà mà không thuê ở nhà hàng thì nhà hàng sẽ tính phí bao nhiêu? Phần mở màn sẽ không thuê đội múa theo như chương trình mà sẽ trình chiếu clip thì có được giảm tiền hay không? Sau lễ mở nhạc đĩa mà không thuê ca sĩ thì nhà hàng tính phí thế nào? Chỗ gửi xe có tính phí không? Tổ chức quá giờ có bị phạt hay thu thêm phụ phí không?… có rất nhiều vấn đề lien quan mà bạn cần làm phải làm rõ. Ngoài ra, bạn cũng nên tiên liệu trước các trường hợp xảy ra để chủ động tránh các tranh cãi không mong muốn trong ngày vui của mình.
     
  9. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Nói chung bạn nào có kế hoạch cưới thì nên đặt trước không có đến mùa cưới thì sợ khó đặt vì nhu cầu cao mà.
     
  10. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Cuối tuần nhiều khách đặt mẹ nó nhé!
     
  11. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Chỉ nhận đặt tiệc cưới thôi ah bạn ?
     
  12. swan37

    swan37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2009
    Bài viết:
    3,105
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Cách lựa chọn nhà hàng đặt tiệc cưới
    Lễ cưới đặc biệt quan trọng với mỗi người, do vậy việc đặt tiệc cưới là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số câu hỏi đặt ra khi bạn đi đặt tiệc cưới.

    Khi tới nơi đặt tiệc cưới, bạn nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi để người quản lý nhà hàng có thể tư vấn chính xác, phù hợp với yêu cầu tổ chức của bạn.

    Để có được một đám cưới vui vẻ bên bạn bè, điều cần thiết là cô dâu, chú rể phải chọn được địa điểm tổ chức tiệc cưới ưng ý. Nhiều cặp uyên ương chia sẻ, khi đi đặt tiệc, bạn không nên ngại ngần mà phải hỏi quản lý nhà hàng cặn kẽ những điều muốn biết. Báo Ngôi Sao đã tổng hợp được 10 câu hỏi, giúp bạn đánh giá và lựa chọn được địa điểm tiệc cưới phù hợp nhất:

    Bạn nên hỏi rõ các dịch vụ của nơi tổ chức tiệc cưới để lựa chọn

    1. Địa điểm đặt tiệc cưới có gần trung tâm hoặc thuận lợi cho việc đi lại của mọi người không?

    Bạn nên ưu tiên cho những nhà hàng nằm gần trung tâm hoặc giữa gia đình hai nhà cô dâu và chú rể, để việc di chuyển của mọi người thuận lợi. Không nên chọn địa điểm nằm quá sâu trong ngõ hoặc trên đường phố ít người biết đến, trong trường hợp không tránh được việc chọn nhà hàng ở xa, bạn cần có bản đồ chỉ dẫn trong thiệp cưới.

    2. Nhà hàng có bao nhiêu sảnh đãi tiệc, mỗi sảnh tối đa chứa được bao nhiêu khách?

    Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được hội trường phù hợp, tiết kiệm nhất. Bạn có thể chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc cưới sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ sắp xếp các bàn để chủ động trong việc sắp chỗ ngồi cho khách.

    3. Chi phí cho một mâm cỗ hoặc một người là bao nhiêu?

    Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng giá thực đơn sẽ quyết định việc có đặt tiệc tại một nhà hàng hay không. Hiện giá thực đơn tại nhiều nơi chỉ có đồ ăn, chưa bao gồm đồ uống nên bạn phải hỏi rõ phí đồ uống kèm theo hoặc phí dịch vụ của nhà hàng nếu bạn muốn mang đồ uống của gia đình vào tiệc.

    Nếu bạn đặt tiệc trước khi đám cưới diễn ra nhiều tháng, bạn phải hỏi rõ về giá cả tại thời điểm tổ chức và không để nhà hàng tăng giá với lý do giá thực phẩm thay đổi.

    4. Thực đơn có phong phú, ngon miệng không?

    Khi đã chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự thay đổi trong việc sắp xếp thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự xác nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này.

    Địa điểm tiệc cưới lý tưởng không chỉ bao gồm không gian hội trường nơi làm lễ mà còn cần có sảnh đón khách rộng rãi, đẹp mắt.

    5. Không gian xung quanh và phòng tiệc có đẹp, phù hợp không?

    Khi lựa chọn nơi tổ chức đám cưới, không gian phòng tiệc là điều rất quan trọng. Trước khi quyết định, bạn nên đi xem xét xung quanh và chú ý quan tâm tới các yếu tố ngoại cảnh như cầu thang, tường, trần nhà, cửa... Nhiều công ty tổ chức tiệc cưới tại Việt Nam khuyên các đôi uyên ương nên chọn phòng tiệc thoáng, không có nhiều cột to để tránh việc khách bị che khuất tầm nhìn, khó theo dõi buổi lễ.

    Bạn cũng cần chú ý tới sân khấu, đây là vị trí trung tâm của buổi lễ, nơi diễn ra các nghi lễ trọng đại. Sân khấu không nên quá cao, cũng không được quá thấp, không quá chật để đặt được các thiết bị chiếu sáng, nhưng cũng không quá rộng, khách mời khó tập trung theo dõi chương trình. Lối đi lên sân khấu cũng phải đủ rộng cho cả cô dâu và chú rể.

    Khi xem xét sảnh đãi tiệc, bạn cần yêu cầu nhà hàng sắp xếp khu vực đón khách, hoặc phòng chờ thoáng đãng, sạch sẽ và đủ rộng cho tất cả khách mời tới dự.

    6. Nhà hàng có thể cung cấp những dịch vụ kèm theo như thế nào?

    Đa số các nhà hàng sẽ cung cấp các dịch vụ kèm theo khác nhau, tùy theo số lượng mâm tiệc hoặc suất bạn đặt. Nhiều nhà hàng thường khuyến mại bánh cưới, tháp r*** cho khách hoặc nhận làm trọn gói phần trang trí như cổng hoa, pháo trang kim, phông nền sân khấu... Bạn nên hỏi rõ về các dịch vụ miễn phí và giá cả các dịch vụ còn lại.

    Nếu muốn trang trí tiệc cưới theo ý mình, bạn nên trình bày rõ với nhà hàng.

    7. Hệ thống âm thanh, ánh sáng có tốt không?

    Nhiều người cho rằng âm thanh, ánh sáng là phần không đặc biệt quan trọng, nhưng đây sẽ là yếu đóng góp chủ yếu vào sự thành công của bữa tiệc. Bạn cần nêu rõ các yêu cầu về âm thanh, ánh sáng trong hợp đồng, và xác định xem có phải thuê ngoài hoặc sử dụng dịch vụ có sẵn tại nhà hàng.

    9. Thái độ phục vụ tại nhà hàng có tốt không?

    Muốn biết thái độ phục vụ, bạn nên để ý ngay từ thái độ của người quản lý hoặc nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn. Khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn có thể tiếp xúc, hỏi chuyện các nhân viên trong nhà hàng để đoán biết cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trình tổ chức.

    10. Hình thức thanh toán và các các điều kiện khi phát sinh chi phí như thế nào?

    Các đôi uyên ương thường đặt tiệc cưới trước khi hôn lễ diễn ra khá lâu, nên cô dâu, chú rể cần làm hợp đồng kỹ về giá cả, cũng như chi phí cố định vào thời điểm diễn ra hôn lễ. Vào mùa cưới cao điểm, trước khi ký kết hợp đồng, bạn phải đọc kỹ các điều khoản, tránh trường hợp phát sinh không mong muốn.

    (Theo Ngôi sao)
     
  13. m3m30k0n

    m3m30k0n Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/2/2011
    Bài viết:
    4,359
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    bên em làm cả sự kiện hội thảo hội nghỉ liên hoan- Gala- tổng kết nữa ạ
     
  14. Cappuccino2010

    Cappuccino2010 Sangria Frisante 091.849.1189

    Tham gia:
    29/6/2013
    Bài viết:
    1,003
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    up giùm chị, chúc chị đầu tháng đắt khách, lộc non xanh lá, đâm chồi :)
     
    m3m30k0n thích bài này.
  15. thuy_dung_9993

    thuy_dung_9993 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Re: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    hội trường đẹp wa ^^ up bay cao
     
    m3m30k0n thích bài này.
  16. lethuy123

    lethuy123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,590
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Re: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão(

    mình cũng thích nhất là hội trường tiệc cưới này, đẹp quá ah, mình trước cưới, cưới ở quê, chỉ tổ chức ở nhà,nên chỉ cần phông rạp là được, nhìn hội trường này đúng là đẹp lung linh ah
     
  17. m3m30k0n

    m3m30k0n Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/2/2011
    Bài viết:
    4,359
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Re: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão(

    cảm ơn chị .
     
  18. swan37

    swan37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2009
    Bài viết:
    3,105
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới trong vòng 1 tháng
    Cần phải có một kế hoạch cho đám cưới của mình!

    Bạn muốn đám cưới của mình diễn ra hoàn hảo và đáng nhớ thì bạn cần phải đưa ra những kế hoạch cưới cho mình một cách cụ thể . Sau đây DL DUY muốn chia sẽ với bạn những kinh nghiem cuoi trong một khoảng thời gian rất ngắn. Chúng ta cùng tham khảo nào!



    1.Chuẩn bị tâm lý

    Đám cưới truyền thống của người Việt thường được lên kế hoạch trước từ 12 tháng – 6 tháng. Đó là khoảng thời gian lý tưởng để cô dâu chú rể và gia đình hai bên chuẩn bị tài chính, tinh thần cho ngày trọng đại. Tuy vậy, nếu chỉ có một tháng ngắn ngủi để gấp rút lên kế hoạch và thực hiện, những người trong cuộc cần lưu ý:

    Giữ tinh thần ổn định, thoải mái, ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi đủ giấc trong quá trình chuẩn bị, tránh tối đa các cuộc tranh cãi, cáu gắt dễn đến mệt mỏi làm hỏng ngày vui.

    Lên kế hoạch các giai đoạn càng chi tiết càng tốt và cố gắng thực hiện đúng tiến độ vì không có thời gian để thay đổi.

    Thông báo tin vui và tận dụng tối đa sự giúp đỡ, hỗ trợ của người thân, bè bạn, đồng nghiệp thân thiết. Đặc biệt, nếu có thể được thì hãy nhờ đồng nghiệp gánh giùm bạn một phần công việc trong khoảng thời gian bạn chuẩn bị đám cưới. Tuy vậy bạn cũng không nên vì việc riêng mà bỏ lơ là việc chung.

    Giản lược các yêu cầu về đám cưới trong mơ. Trước khi chính thức đám cưới, có thể bạn ấp ủ rất nhiều ý tưởng nhưng cần cân nhắc vì thời gian chỉ có hạn. Tỉ lệ thành công của đám cưới từ 50% – 80% đã là đạt yêu cầu trong trường hợp của bạn.

    2.Kế hoạch chi tiết

    Trước 4 tuần

    Những ngày đẹp rơi vào cuối tuần trong một năm chỉ có hạn nên thường đã được mọi người đặt trước. Nếu muốn chọn ngày đẹp, hợp tuổi đôi bên, bạn nên cân nhắc chọn ngày rước dâu vào ngày thường trong tuần.

    Sau khi xác định ngày cưới, bạn lên danh sách khách mời, ngân quỹ tổ chức tiệc, lịch trình lễ cưới (đính hôn, rước dâu…).

    Các trung tâm tiệc cưới nổi tiếng ít khi còn trống ngày cuối tuần nên bạn có thể những địa điểm mới hoặc đang có chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, các nhà hàng tiệc cưới hiện nay có nhiều ưu đãi đặc biệt cho tiệc từ thứ hai đến thứ sáu cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí cưới xin khá hữu ích.

    Tốt nhất cô dâu chú rể nên chọn loại hình trọn gói bao gồm chụp ảnh, thuê/mua/may váy cưới, áo dài cưới, vest chú rể, trang điểm cô dâu ngày cưới, hoa cầm tay ngày cưới…

    Khảo sát và lựa chọn cửa hàng dịch vụ cưới. Tốt nhất cô dâu chú rể nên chọn loại hình trọn gói bao gồm chụp ảnh, thuê/mua/may váy cưới, áo dài cưới, vest chú rể, trang điểm cô dâu ngày cưới, hoa cầm tay ngày cưới… Địa điểm chụp ảnh trước đám cưới nên ở trong thành phố, thời gian chụp trong ngày để tiết kiệm thời gian, công sức cho những việc khác.

    Thông báo ngày cưới cho người thân, bạn bè ở xa để mọi người sắp xếp thời gian đến chung vui.

    Trước 2- 3 tuần

    Trung tâm hội nghị

    Chọn và đặt in thiệp cưới. Nên chọn những mẫu có sẵn, không quá cầu kì.

    Đặt các dịch vụ cưới: mâm quả, bê quả, trang trí nhà cửa, cổng hoa, chụp ảnh lễ, tiệc cưới, xe hoa, xe ôtô cho họ hàng hai bên… Bạn nên chọn loại hình trọn gói để giảm thiểu các đầu mối liên hệ.

    Mua nhẫn cưới, nữ trang cưới.

    Chuẩn bị phòng tân hôn (mua/sắp xếp giường, tủ, chăn gối…).

    Dùng thử tiệc tại nơi tổ chức tiệc cưới và đặt cọc 50% tiền tiệc.

    Chuẩn bị trang phục cho bố mẹ hai bên.

    Đăng kí kết hôn (việc này, bạn có thể làm sau đám cưới).

    Cô dâu dành thời gian đi spa (chăm sóc da mặt, cơ thể, tiệm uốn tóc, tiệm làm móng).

    Bạn nên đặt mâm quả trước 2 – 3 tuần.

    Trước 1 tuần

    Gửi thiệp mời cho mọi người.

    Lấy album ảnh trước đám cưới.

    Thử váy cưới.

    Kiểm tra, nhắc lại các dịch vụ cưới đã đặt.

    Kinh nghiệm tổ chức đám cưới trong 1 tháng

    Trước ngày cưới khoảng một tuần bạn nên thử lại váy cưới

    Trước 2 ngày

    Trang trí nhà cửa cho phần lễ cưới tại nhà.

    Đón tiếp người thân, bạn bè ở xa về dự đám cưới

    Vì thời gian chuẩn bị và tổ chức đám cưới trong khoảng thời gian rất ngắn, mọi việc dồn dập nên việc gì để người thân, bạn bè lo liệu giùm được thì các cô dâu chú rể nên nhờ. Đặc biệt, hai nhân vật chính cố gắng ăn uống đầy đủ, đúng giờ, ngủ đủ giấc, không thức khuya, tránh căng thẳng để có dung mạo thật tươi tắn trong ngày trọng đại.

    Kinh nghiệm tổ chức đám cưới trong 1 tháng

    Hãy thoải mái tinh thần, giữ gìn sức khỏe để làm cô dâu rạng ngời và chú rể phong độ nhất.
     
  19. phuonglienle

    phuonglienle

    Tham gia:
    13/8/2011
    Bài viết:
    11,869
    Đã được thích:
    3,323
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    Nhìn hội trường hoành tráng và đẹp thế này muốn cưới lại, chẹp
     
  20. soclovemiu

    soclovemiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    4,847
    Đã được thích:
    826
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hội trường tổ chức tiệc cưới_tổ chức hội nghị liên hoan tổng kết 33B Phạm Ngũ Lão( HAS

    hội trường đẹp thật đấy cưới em mà được như vậy thì tốt
     

Chia sẻ trang này