Thông tin: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi mommylan, 6/7/2013.

  1. mommylan

    mommylan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Tại đây mình sẽ tổng hợp những kinh nghiệm, câu chuyện hay và ý nghía giúp các mẹ hiểu hơn về con nhé.
    Phần 1
    Thế giới trong mắt trẻ thơ
    Trong ngày lễ Noel, một bà mẹ đưa đứa con 5 tuổi của mình đến khu phố sầm uất Broadway chơi. Bà nghĩ rằng đứa con mình nhất định sẽ rất thích những đồ trang sức, cửa kính lung linh, ông già Noel, những búp bê dễ thương và những bài thánh ca. Thế nhưng vừa đến nơi, không hiểu vì sao đứa trẻ bắt đầu khóc thút thít, bàn tay nắm chặt lấy áo choàng của mẹ.
    “Thật mất vui! Con có điều gì ấm ức thế? Ông già Noel không chào đón một đứa trẻ hay khóc nhè đâu.”Bà mẹ trách móc.
    “A! có thể mình chưa buộc chặt dây giầy cho con?”Bà mẹ nghĩ vậy và liền ngồi xuống buộc lại dây giầy cho con mình. Lúc đó, bà đã vô tình ngước nhìn lên trên. Đây là lần đầu tiên bà nhìn thế giới xung quanh bằng đôi mắt của đứa trẻ lên 5. Không có triển lãm với những đồ chơi, vòng tay, cũng chẳng có quà tặng, trang sức mỹ lệ. Trước mắt bà là một khung cảnh hỗn
    loạn, chỉ thấy chân người chen nhau và những đồ vật to lớn khác, nhìn lên thật đáng sơ! Bà mẹ lập tức đưa con về nhà và thề rằng sẽ không bao giờ bắt con mình phải thích những thứ mà bản thân mình thấy hứng thú nữa.
    Bài học rút ra:
    Làm cha mẹ, nếu không trải qua cảm giác giống người phụ nữ trên sẽ rất thật khó để hiểu con mình. Cho nên, các bậc cha mẹ nên đặt mình vào vị trí của con cái, nhìn thế giới bằng đôi mắt trẻ thơ, như thế mới hiểu hết
    những hành động mà người lớn cho là khó hiểu của con trẻ. Khi còn nhỏ, chúng ta thường trách móc cha mẹ không hiểu mình, đôi khi còn buồn phiền về điều đó. Thế nhưng, khi chúng ta trở thành ông bố bà mẹ, dường như chúng ta lại áp đặt quan điểm của mình cho con cái và còn biện minh rằng mình phải có trách nhiệm với những gì con cái không hiểu. Và cũng như bố mẹ ta trước đây, lại trách móc con cái rằng: “Bố mẹ làm vậy là mong con tốt mà thôi, đợi khi lớn lên con sẽ hiểu”. Đây là một lối tư duy cần phải thay đổi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mommylan
    Đang tải...


  2. mommylan

    mommylan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Có thể mẹ chưa biết - phần 2 - - Mình sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin ở đây nhé
    NƯỚC LẠNH KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM HỌNG !

    "Có bạn thắc mắc là "cứ mỗi lần uống nước lạnh là bị viêm họng". Viêm họng hay cảm ho là do bị lây siêu vi từ người sang người, lây qua ho, hắt hơi, hay qua bàn tay..."


    Ở VN có quá nhiều truyền thuyết đến độ tôi không biết phải viết tiếp truyền thuyết nào kế tiếp sau khi viết xong (hay gần xong) 1 truyền thuyết nào đó. Gần đây có một số người đề nghị viết về truyền thuyết "uống nước lạnh gây viêm họng", nên tôi nghĩ sẽ viết ngăn ngắn về truyền thuyết này.

    Cứ mỗi lần tư vấn về một trường hợp bị cảm ho hay viêm họng hay đau họng gì đó mà tôi khuyên các ba mẹ bệnh nhi cho bé uống nước lạnh (hay ăn kem) là gần như hơn 99% sẽ tròn xoe con mắt nghi ngờ rằng cái ông BS này đang nói đùa, và hỏi lại rằng "BS nói thiệt không? Uống nước lạnh bị viêm họng sao BS?". Khi đó, tôi phải nói thêm 1 câu "tôi nói hoàn toàn thật tình và không có 1 ý nghĩ đùa nào trong lời khuyên này hết". Có 1 điều lạ (hay không lạ ta?) là khi tôi nói câu này với 1 bà mẹ hay ông bố VN nào từ nước ngoài về thì hầu như họ hiểu ngay tức khắc (họ tự suy luận được ngay). Điều đó chứng tỏ rằng khi bạn đã quá quen nghe 1 điều nào đó rồi thì mặc nhiên bạn đã có thể xem điều đó là đúng mà gần như hiếm bao giờ bạn thắc mắc "tại sao" hay "như thế nào". Mà suy cho cùng, những điều BS nói là phải đúng rồi, thắc mắc tại sao nhiều khi còn bị bẻ lại "ở đây tôi là BS hay chị là BS?".

    Nếu ai đã từng học y khoa thì đều biết rằng hiện tượng viêm bao gồm những triệu chứng "sưng, nóng, đỏ và đau". Còn nếu ai chưa học y khoa thì cứ nhìn cái nhọt trên người sẽ biết ngay hiện tượng viêm là như thế nào. Cái nhọt đó bị sưng lên, sờ thấy nóng hơn da xung quanh, nhìn đỏ hơn và chắc chắn là đau rồi. Những biểu hiện đó là do máu đổ dồn đến chỗ viêm (mạch máu đến đổ nở to ra để đưa máu đến), làm cho "sưng lên, nóng lên, đỏ lên và đau".

    Để làm giảm những triệu chứng đó, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc kháng viêm để làm giảm sưng và giảm đau. Vậy có bao giờ bạn thử nhúng bàn tay mình vào nước lạnh 1 lúc rồi lấy tay ra xem nó ra sao không? Khi đó bạn sẽ thấy bàn tay mình...trắng bệt, sờ vào thì gần như không còn cảm giác nữa, vì nó...tê tê rồi. Bàn tay nhúng vào nước lạnh sẽ làm cho mạch máu nuôi bàn tay co lại, bớt máu đến đó và làm cho nó trắng bệt như vậy. Vậy thì đến đây bạn có thể suy luận tiếp rồi đó: nếu đắp nước lạnh (hay túi nước đá) lên chỗ bị viêm (bị sưng lên hay đỏ lên do máu dồn đến nhiều) thì sẽ làm mạch máu nuôi nơi đó bị co lại, có nghĩa là sẽ làm bớt máu dồn đến đó, có nghĩa là làm cho chỗ đó bớt sưng, bớt đỏ, bớt nóng và bớt đau (do bị tê), có nghĩa là ... bớt viêm. Có bạn nào từng xem đá banh chưa? Có bạn nào để ý khi cầu thủ bị chấn thương sưng chân thì người chăm sóc đắp cái gì lên đó không? Họ đắp lên 1 túi đá lạnh để làm giảm đau và giảm sưng. Vậy thì khi bị viêm họng (họng bị sưng, đỏ, đau và có thể loét) thì mình sẽ "đắp" cái gì lên? Chắc là phải đắp nước (đá) lạnh lên rồi, tức là uống nước lạnh đó. Ăn kem càng tốt nữa, vì mấy đứa bé khoái món này. Hoặc là khi bé bị ho, cho bé uống nước lạnh sẽ làm cho cổ họng bớt đau rát, làm tê cổ họng hay nói cách khác là làm giảm cảm giác kích thích ở cổ họng, tức là sẽ làm bớt ho (dù chỉ là tạm thời)

    Có bạn thắc mắc là "cứ mỗi lần uống nước lạnh là bị viêm họng". Viêm họng hay cảm ho là do bị lây siêu vi từ người sang người, lây qua ho, hắt hơi, hay qua bàn tay (không biết có lây qua...hôn không nhỉ? he he). Viêm họng không do uống nước lạnh, trừ khi trong nước lạnh đó có chứa siêu vi gây viêm họng. Nhiều khi các ông đi nhậu, cái ly uống bia (lạnh) chưa chắc đã sạch sẽ. Nếu trước đó có ai đó kê miệng uống và người đó bị cảm thì có nguy cơ ông nào uống sau đó sẽ bị lây bệnh. Tương tự, viêm họng không bị gây ra do nằm máy lạnh hay gió lùa, viêm phổi không bị gây ra do tắm nước lạnh hay mồ hôi thấm ngược vào người như nhiều bạn đang tưởng.

    Nếu biết được những bệnh như viêm họng, cảm siêu vi, tay chân miệng, v.v... gây ra do bàn tay bị nhiễm phải những siêu vi đó, thì biện pháp phòng ngừa tốt nhất phải là rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hay nước sát khuẩn nhanh. Thú thật với các bạn, tôi rửa tay bằng nước sát khuẩn và xà phòng ít nhất 100 lần mỗi ngày: trước và sau khi tôi đụng bệnh nhân, sau khi tôi đụng bàn phím, đụng vào những nơi mà... tay người khác đụng vào (nắm cửa, bấm vân tay, nút bấm thang máy, sau khi đi vệ sinh....).

    Nguồn: BS Doan Nguyen - Pediatrician, Medical Director at Victoria Healthcare
     
    Sửa lần cuối: 8/7/2013
  3. mommylan

    mommylan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    ** Cách đơn giản dạy bé phát âm **

    [​IMG]

    Khi nói chuyện với bé, nhất định cần ở vị trí chính diện đối với trẻ, khiến nó có thể nhìn rõ miệng của bạn, điểm này rất quan trọng.
    Phải thường xuyên gọi tên con, để con có phản ứng. Khi chơi với con, cần bảo cho con biết các bộ phận trên cơ thể con: “Đây là tay, đây là chân, đây là tai, mắt, mũi, mồm…” Cứ như thế nhiều lần. Sau đó, hỏi lại con: “tai đâu?” để con chỉ ra. khi cho bé ăn cần để cho bé cảm nhận được tình yêu của bạn, vừa bón cơm vừa nói với trẻ: “Đến đây con!” “ăn cơm nhé!” “ăn miếng nữa nào! tốt, ngoan lắm!” Khi tắm cho trẻ, bạn nói “Rửa cái tay nhỏ này!”, “kỳ cái chân xinh xinh này!”.Khi mặc quần áo cho trẻ, bạn vừa mặc cho con vừa nói: “Xỏ tay này trước, xỏ tay kia sau!
    Những lời nói đầy tình yêu ấy của mẹ khiến cho trẻ dần dần hiểu được ngôn ngữ. Thế là, vô hình chung bạn đã thực hiện việc giáo dục ngôn ngữ cho trẻ đấy!

    Chúc bạn thành công!!!
     
    Sửa lần cuối: 12/7/2013
  4. mommylan

    mommylan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Có thể mẹ chưa biết - phần 4
    ** Dạy bé từ 1 đến 1,5 tuổi **


    Trong giai đoạn từ 1 đến 1,5 tuổi, cha mẹ đã có thể dạy dỗ, rèn luyện một số thói quen để hình thành phản xạ, nhân cách sau này của trẻ. Và sau đây là một vài gợi ý cho cha mẹ trong việc giáo dục trẻ từ 1 đến 1,5 tuổi…
    Rèn luyện năng lực trí tuệ cho bé
    Khả năng quan sát:
    - Phân biệt lớn nhỏ: Lựa chọn những vật lớn nhỏ khác nhau để rèn luyện khả năng quan sát cho bé, như lá rau lớn và lá rau nhỏ, quả bóng lớn và quả bóng nhỏ…
    - Phân biệt hình dạng, trạng thái: Dạy bé biết phân biệt những hình dạng đơn giản khác nhau, như hình tròn, hình tam giác, hình vuông…. Có thể dùng những sự vật khác nhau để mô phỏng, như quả bóng tròn, mảnh ghép hình tam giác, hình vuông…
    - Phân biệt màu sắc: Dạy bé phân biệt từ những màu cơ bản như màu đỏ, màu vàng, màu xanhda trời, xanh lá… Nói với bé về màu đỏ của khí cầu, màu vàng của chiếc áo lông, màu xanh diệp lục của lá cây…

    Rèn luyện khả năng ghi nhớ
    - Tập ghi nhớ đồ vật: Để bé tự nhớ mà tìm ra đồ chơi của mình,như trước tiên để bé nhìn thấy 1 quả bóng nhỏ, sau đó thu lại và để trẻ tự đi tìm trong thùng đồ chơi.
    - Tăng cường trí nhớ cho bé: Ba mẹ có thể lựa chọn một vài hình ảnh trực quan, những đồ vật xung quanh bé và những sự vật làm bé thích thú để tăng cường khả năng ghi nhớ cho bé. Có thể dạy bé tên của mình, vị trí các bộ phận trên cơ thể, khoảng cách thời gian…

    Tập luyện một vài động tác:
    - Tập cho bé đứng vững và đi một mình, giúp bé có sự cân bằng và vận động nhịp nhàng cơ thể. Có thể cho bé một chiếc xe đẩy đồ chơi, dạy bé đẩy chiếc xe về phía trước, đẩy quẹo qua và kéo cho lùi lại… Lấy một quả bóng, thổi căng lên và đưa cho bé đá, dạy bé nhấc chân lên đá bóng.
    - Phát triển các động tác đi, ngồi xổm, cong lưng. Bày đồ chơi ra, bảo bé mang lại đưa cho bạn hoặc mang để vào một nơi cố định - Rèn luyện tính linh hoạt, khéo léo cho đôi tay bé. Như dạy bé học vẽ, treo đồ vật, nặn tượng…

    Rèn luyện khả năng ngôn ngữ
    Dùng cách đơn giản để nói về những đồ vật và quan hệ giữa chúng, mở rộng phạm vi nhận thức cho bé, xúc tiến khả năng ngôn ngữ và biểu đạt. Cho trẻ xem những bức tranh, sách ảnh, dạy bé biết tên gọi của các đồ vật rồi chỉ vào tranh hoặc hình trong sách hỏi “Đây là cái gì?” “Dùng ra sao?”…

    Tập cho bé trả lời câu hỏi, khi bé trả lời chính xác thì ôm bé vào lòng để biểu thị sự động viên, khích lệ bé. Lúc này, bé đã bắt đầu thích nghe người lớn kể chuyện. Khi ba mẹ kể chuyện cho bé nghe, bắt đầu phải kể chầm chậm từng đoạn, phát âm rõ ràng, diễn cảm, có thể căn cứ vào câu chuyện mà diễn tả một vài động tác để làm tăng sự chú ý và hứng thú, vui thích cho bé. Bé thích nghe kể chuyện, có thể sẽ đòi kể đi kể lại nhiều lần, hoặc đòi kể chuyện về những sự vật mà bé đã trông thấy...

    Rèn luyện kĩ năng sống và giao tiếp xã hội
    Dạy bé lễ độ với mọi người. Mọi người trong gia đình phải chú ý dạy dỗ bé, khi hỏi, khi nhận đồ từ người khác phải cảm ơn, khi khách đi biết vẫy tay chào tạm biệt. Khích lệ bé biết nhường đồ chơi cho bạn…

    Khi ngủ: Ngoài thời gian ngủ vào ban đêm, ban ngày bé có thể ngủ 2 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 tiếng. Không cần phải ép buộc, “dụ dỗ”, dọa nạt bé mà chính những câu chuyện bạn kể sẽ đưa bé vào giấc ngủ dễ dàng. Trước khi ngủ phải rửa sạch sẽ tay chân, thay quần áo ngủ sẽ khiến trẻ dễ chịu hơn, dễ ngủ hơn. Điều này không những giúp tạo thành thói quen tốt cho trẻ, mà cũng là từng bước tạo thành phản xạ có điều kiện cho trẻ.

    Ăn uống: Mỗi ngày bé cần được ăn 4 đến 5 lần, có thể vào sáng, trưa, chiều hoặc khi bé thức giấc trong thời gian ngủ. Tập cho bé ăn cố định vào thời gian nào đó để tạo thành thói quen, khích lệ bé tự dùng tay múc thức ăn. Tập cho bé thói quen rửa tay trước khi ăn.

    Giúp bé rèn luyện tính độc lập trong thói quen sinh hoạt hàng ngày. Dạy bé tự cởi giày, tự mặc quần áo, tự đội mũ khi ra ngoài, biết tự cất đồ chơi…
    [​IMG]
     
  5. mommylan

    mommylan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Có thể mẹ chưa biết - Phần 5
    ** Tác dụng việc học toán cho bé từ sớm !
    - Đây là bài trước mà mình đã nhắc tới việc so sánh học toán bằng chấm bi http://on.fb.me/156F0sj
    - Với việc học toán sớm của bé - Đặc biệt cho bé từ 0-3 tuổi nhé thì bé sẽ phát triển não bộ một cách hoàn hảo hơn và hai bán cầu não có điều kiện phát huy, cải thiện khả năng của chúng.
    - Vì vậy từ xưa đã có những bé thuận tay trái ( não phải phát triển ) thì lại bị coi là sai và bắt phải dùng tay phải ( não trái ) - và nếu ko dùng là bị đánh ( Ad thuận tay trái và bị như thế đây ).
    - Thêm một câu nói đã trở thành huyền thoại - " 90% những người thuận tay trái đều làm sếp và có khả năng dẫn dắt người khác. " - Câu nói bất hủ mà ngày xưa ad đi đâu cũng nghe.
    - Tiếp là mình nhận ra rằng mấy cái phim nước ngoài... mấy bọn TÂY lên màn ảnh mà đóng mấy vai nhân vật tài giỏi... đều viết TAY TRÁI .
    - Chuyên sâu một chút về não bộ nhé :
    + Não trái : Chuyên thu thập thông tin rồi làm lại hành động lại y hệt những gì đã được chỉ dạy. Được gọi là Não Rập Khuôn.
    + Não Phải : Chuyên tưởng tượng hình thành những ý tưởng mới, sáng kiến hay từ những gì đã biết, năng động linh hoạt,v..v.. ở hết não này. Được gọi là Não Ý Tưởng.
    -----------
    Như vậy nếu bé thuận tay trái ( não phải ) thì bé sẽ có khả năng tư duy tốt hơn những bé thuần tay phải ( não trái ). Và tất nhiên trong cuộc sống chúng ta ko thể bị teo não phải được , chúng vẫn phát triển nhưng kém mà thôi. Vì vậy cần đẩy mạnh dạy học cho bé từ 0-3 tuổi là quan trọng nhất. Mẹ nào có con từ 0-3 tuổi thì chuẩn bị tâm lý nhé. Ad sẽ đưa ra những bài học hay cho các mẹ đấy nhé.
    - Vì sao cần phải dạy bé từ lúc này : Bé từ 0-3 tuổi có não phải cực phát triển. Vì vậy đây là thời điểm tốt để giúp con chúng ta thành thiên tài

    P/s : Mừng cho những ba mẹ nào biết đên fanpage này ( http://facebook.com/dayconhay ). Sẽ là cuộc cải cách cho con chúng ta đấy nghen
     
  6. cunxinh2410

    cunxinh2410 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Thông tin hay quá thanks bạn đã chia sẻ nhé
     
  7. meyuna79

    meyuna79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    2,899
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Cám ơn chủ top về bài viết bổ ích :)
     
  8. huong011280

    huong011280 Món ngon nhà làm-Nơi tôn vinh những món ăn mẹ nấu

    Tham gia:
    16/1/2009
    Bài viết:
    2,752
    Đã được thích:
    479
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    tớ đánh dấu, thanks chủ top :)
     
  9. vi_vi2011

    vi_vi2011 Bôngytế cắt miếng p/vụ bé

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    24,284
    Đã được thích:
    5,445
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    những câu chuyện hay và ý nghĩa.Nhưng thực tế thật khó khi thực hiện đc những điều trên
     
  10. mommylan

    mommylan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Có thể mẹ chưa biết – P6 - Ánh sáng LED từ TV, Ipod, iphone, ánh sáng xanh (đèn nhà tắm) có nguy cơ gây mù cho trẻ sơ sinh cao nhất?

    Theo chủ nhiệm khoa mắt Bệnh viện Trung y Bắc Kinh thuộc Đại học y khoa Thủ Đô Phó Ngạn Giang, ánh sáng xanh trong hệ thống đèn Bathroom làm hại mắt do đây là ánh sáng khả kiến tạo năng lượng cao, có bước sóng 400-500nm.

    Nó có thể xuyên qua thủy tinh thể tới võng mạc, gây nên tổn thương quang học cho võng mạc, hơn nữa còn đẩy nhanh quá trình oxy hóa của các tế bào điểm vàng. Vì thế, ánh sáng xanh đã được nghiên cứu chứng thực cho thấy là thứ ánh sáng gây nguy cơ mù cao nhất.

    Trẻ sơ sinh có đôi mắt dễ bị tổn thương bởi ánh sáng xanh. Bởi vì thủy tinh thể của trẻ sơ sinh khá trong suốt, khó lọc được ánh sáng xanh.

    Ở độ tuổi từ 1-2 tuổi, khoảng 70-80% ánh sáng xanh chăm con có thể xuyên qua được thủy tinh thể tới võng mạc. Còn ở độ tuổi từ 2-10 tuổi, khoảng 60-70% ánh sáng xanh có thể chiếu thẳng được tới võng mạc.

    Cho nên, khi dùng ánh sáng xanh để trị liệu vàng da trẻ sơ sinh, bác sĩ nhất thiết phải dùng vải đen che mắt trẻ sơ sinh, để tránh bị tổn thương.

    Tổn thương do ánh sáng xanh gây cho mắt được tích tụ dần dần. Cứ cho là đứa trẻ không nhìn thẳng vào nguồn ánh sáng, song lâu ngày cũng sẽ tạo nên tổn thương cho mắt.

    Vì thế, với trẻ nhỏ, nhất là với những trẻ sơ sinh thích “tìm chỗ sáng”, việc bảo vệ cho đôi mắt không bị tổn thương từ ánh sáng xanh là hết sức quan trọng.

    Còn có những nguồn ánh sáng nào có ánh sáng xanh nữa? Các làm đẹp bậc phụ huynh cần lưu tâm đến đèn LED. Chẳng hạn như ánh sáng từ màn hình máy tính, màn hình điện thoại di động….

    Hai là ánh sáng nhấp nháy từ đồ chơi. Rất nhiều đồ chơi trẻ em có nguồn sáng nhấp nháy liên tục, tuy cường độ không lớn, nhưng nếu trẻ tiếp xúc tương đối nhiều thì cũng dễ tạo thành tổn thương.

    Ba là đèn flash. Khi chụp ảnh cho trẻ dưới 2 tuổi, tốt nhất không dùng đèn flash.

    Còn một loại nữa là đèn chiếu sáng. Nhà có trẻ nhỏ, khi lắp đặt nên ít dùng đèn chiếu sáng có hiệu ứng sân khấu, để bảo vệ đôi mắt cho trẻ

    Nguồn: Dayconhay.com
     
  11. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,801
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Cảm ơn bạn vì các thông tin hữu ích, tuy nhiên "Nước lạnh không phải nguyên nhân gây viêm họng?" Cái này không biết chủ TOPIC đã kiểm chứng chưa? Cứ thử cho con uống nước đá suốt ngày xem có bị không là biết ngay, keke
     
  12. donghoanggiang

    donghoanggiang Banned

    Tham gia:
    16/5/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Hội thảo chia sẻ về Phương pháp Glenn Doman cho phụ huynh có bé từ 0-2 tuổi ( hoàn toàn Free )
    Để tham gia buổi hội thảo vui lòng đăng ký
    tại đây
     
  13. KimCuongDen123

    KimCuongDen123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/7/2014
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    đúng là làm gì thì cũng nên đặt mình vào phương diện của người khác. chứ ko phải là mỗi trẻ con đâu. cảm ơn chủ top
     
  14. ngochanh1986

    ngochanh1986 Đăng tin bán ô tô tại : http://chomuabanoto.com

    Tham gia:
    20/12/2013
    Bài viết:
    2,824
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Những điều mẹ nên biết khi Dạy con - Tổng hợp

    Toàn những kinh nghiệm hay nhưng có lẽ nhiều lúc không để ý các bố mẹ vẫn có thể mắc sai lầm.
     
  15. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Kinh nghiệm vô cùng hay...
     
  16. NhimXinhYeu125

    NhimXinhYeu125 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/6/2015
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    kinh nghiệm quý báu không bao giờ là thừa
     
    newvisionlaw123 thích bài này.
  17. newvisionlaw123

    newvisionlaw123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/3/2017
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn luôn3D3%011
     

Chia sẻ trang này