Thông tin: Chọn thực phẩm lành mạnh cho trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi happyhouse_112knguu, 17/7/2013.

  1. happyhouse_112knguu

    happyhouse_112knguu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2013
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    TrứngTrứng trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp con bạn có đầy đủ canxi và protein sẽ giữ cho hệ miễn dịch của trẻ luôn khỏe mạnh. Nhu cầu về protein sẽ tăng theo độ tuổi vì vậy trứng ở giai đoạn này là thực phẩm sạch và rất tốt cho trẻ.
    [​IMG]
    Trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp con bạn có đầy đủ canxi và protein sẽ giữ cho hệ miễn dịch của trẻ luôn khỏe mạnh
    Ngoài canxi và protein, trứng cũng rất giàu các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác. Các bạn lưu ý là vào buổi tối tránh cho trẻ ăn nhiều trứng trẻ sẽ bị đầy bụng, khó chịu.Sữa chuaSữa chua là nguồn cung cấp canxi cho trẻ em. Nhiều trẻ em không uống sữa, do đó sữa chua là một lực chọn ứng yêu cầu canxi của cơ thể của trẻ. Sữa chua có vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ trong quá trình tiêu hóa. Nếu có thời gian bạn cũng có thể tự làm công thức sữa chua của riêng mình dành cho con của bạn.Rau xanhNếu bé của bạn không thích mùi vị của rau xanh, thì bạn có thể thêm rau vào chế độ độ ăn qua bé qua những hình thức khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng rau bina hay bông cải xanh trong bánh mì. Thêm rau bina hay bông cải xanh trong pho mát, bánh sandwich. Hay dùng nước ép từ rau xanh. Rau xanh có tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng và các vitamin cần thiết trong những năm phát triển đầu đời của trẻ.
    [​IMG]
    Nếu bé của bạn không thích mùi vị của rau xanh, thì bạn có thể thêm rau vào chế độ độ ăn qua bé qua những hình thức khác
    Vì vậy, điều quan trọng là đưa rau vào chế độ ăn uống của trẻ, giúp cho trẻ thích thú ăn rau bằng mọi cách có thể.Bơ, đậu phộngTheo một nghiên cứu gần đây, bơ và đậu phộng rất tốt cho trẻ em. Bơ, đậu phộng rất giàu vitamin E, vitamin A, axit folic, đồng và kẽm. Tất cả các vitamin và khoáng chất cần được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của con bạn. Vì vậy, bơ và đậu phộng là một lựa chọn bữa ăn sáng lành mạnh cho trẻ em.Bột ngũ cốcNhiều phụ nữ tin rằng bột ngũ cốc có hàm lượng đường cao là không tốt cho trẻ em. Điều này thực sự không đúng vì bột ngũ cốc cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ. Các loại bột ngũ cốc như yến mạch, lúa mì… không chỉ cung cấp dinh dưỡng thiết yếu mà còn là nguồn chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.Trái câyMỗi ngày 2 phần trái cây trong chế độ ăn của trẻ sẽ cung cấp nhu cầu về vitamin C, A và sắt cho trẻ. Từ đó giúp cho trẻ có hệ miễn dịch tốt giúp trẻ chống lại bệnh tật. Các loại trái cây như: Táo và cam là một lựa chọn tốt cho trẻ. Nhớ thêm tất cả các loại thực phẩm trên trong chế độ ăn uống của con bạn từ hôm nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happyhouse_112knguu
    Đang tải...


  2. happyhouse_112knguu

    happyhouse_112knguu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2013
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Cháo ngon trị tiêu chảy cho bé


    Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì? Em xin mách mẹ một vài công thức nấu cháo cho con đang bị đi ngoài phân sống mà bản thân hay dùng những khi bé Gấu trót phải gặp “ông tào tháo”. Những món cháo “bí kíp” này vừa rất bổ dưỡng, sử dụng thực phẩm lành tính mà lại còn vừa là những “bài thuốc” dân gian giúp con cầm tiêu chảy. Mẹ lưu ý cho con ăn liên tục đổi món trong 2-3 ngày.

    Cháo cà rốt thịt nạc ô mai

    [​IMG]
    Ninh cà rốt nấu cháo vừa ngọt nước lại có tác dụng cầm tiêu chảy
    Nguyên liệu: Cà rốt 50g, ô mai mơ 5 quả, gạo 50g.
    Cách làm:Cà rốt hấp chín, nghiền nhuyễn qua râyÔ mai bóc lấy vỏ giã nhỏ,Gạo rang vàng xay thành bột.Tất cả cho vào nồi với 200ml nước, đun trên lửa nhỏ, cháo chín là được. Ngày ăn 2 lần lúc đói.
    Cháo rau sam
    Nguyên liệu: Rau sam 90g, quả hồng xiêm non 10g, gạo 30g.
    Cách làm:Rau sam, hồng xiêm non cho vào nồi, đổ 250ml nước đun sôi kỹ lọc qua rây lấy nước, bỏ bã.Gạo xay thành bột cho vào nước rau trên quấy đều, đun trên lửa nhỏ. Khi cháo chín có thể nêm chút nước mắmCho con ăn ngày 2 lần lúc cháo nóng, khi đói.
    Cháo gừng thịt heo bằm
    [​IMG]
    Cháo gừng thịt bằm lành tính lại đủ dưỡng chất cho con đang "yếu bụng" (ảnh minh họa)
    Nguyên liệu: Gạo trắng 50g, gừng tươi 50g, thịt nạc heo 50g.
    Cách làm:Gạo vo sạch, để ngâm 30 phút cho nởCho gạo vào nồi với 200ml nước nấu lửa nhỏ đến khi chín nhừThịt nạc heo và gừng băm nhỏ.Cháo chín nhanh tay cho gừng và thịt băm vào khuấy đều.Tắt bếp múc ra cho con ăn nóng.
    Cháo hạt sen
    [​IMG]
    Hạt sen thơm ngon kết hợp với hồng xiêm trị tướt bé ăn "thun thút" (ảnh minh họa)
    Nguyên liệu: Hạt sen 100g, quả hồng xiêm non 15g, đường phèn hoặc đường nho 20g.
    Cách làm:Quả hồng xiêm giã dập cho vào nồi, đổ 250ml nước, đun sôi kỹ, lọc lấy nước, bỏ bã.Hạt sen, gạo rửa sạch, ngâm nước cho mềm rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn nhỏ.Cho bột gạo và hẹt sen vào nước hồng xiêm quấy đều, đun trên lửa nhỏ.Cháo chín, cho đường phèn, đun tiếp đường tan hết là được.Chia ăn 3 lần trong ngày, lúc đói, lúc cháo nóng.
    Chúc các mẹ thành công!
     
  3. happyhouse_112knguu

    happyhouse_112knguu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2013
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Xúc xích
    Nhóc tì nhà bạn mê mẩn món xúc xích nướng? Vì vậy, bạn thường xuyên thêm món này vào menu hàng ngày của con? Hãy cẩn thận! Có thể bạn chưa biết xúc xích được làm từ thịt nhiều mỡ, giàu năng lượng nhưng lại ít dinh dưỡng. Bởi thế, món ăn vặt này không hề có lợi cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.Ngoài ra, trong xúc xích có chứa hóa chất, phụ gia, chất bảo quản… sẽ khiến gan của trẻ phải tăng gấp đôi năng suất để có thể đào thải những chất độc này khỏi cơ thể. Hơn nữa, trẻ có thể chán ăn dẫn đến suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa kéo dài… nếu ăn xúc xích quá nhiều.

    [​IMG]
    Trong xúc xích có chứa hóa chất, phụ gia, chất bảo quản.
    Nước ngọt
    Tại sao không nên cho trẻ uống quá nhiều nước ngọt? Đây là thắc mắc của khá nhiều phụ huynh. Sự thật, dù nước ngọt có thể làm dịu cơn khát tức thì nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với trẻ.Thành phần chủ yếu trong nước ngọt có gas bao gồm: nước, đường, acid phosphoric, khoáng phosphate, cafein, cola, sodium benzoate, hương liệu và chất tạo màu. Nếu những chất này được nạp vào cơ thể thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng béo phì, sâu răng, nhức đầu, ngủ kém, loãng xương, bệnh dạ dày, ung thư…Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyến cáo rằng, trẻ 1-6 tuổi không tiêu thụ quá 4-6 ounce (100-150ml) nước ngọt/ngày. Với trẻ 7-18 tuổi thì giới hạn nước ngọt/ngày là 8-12 ounce (200-300ml).
    Khoai tây chiên
    Không có gì ngạc nhiên khi 8/10 đứa trẻ đều khoái ăn món khoai tây chiên. Tuy nhiên, rắc rối là khoai tây chiên chứa rất nhiều chất béo và calo có thể gây viêm dạ dày và béo phì. Hơn nữa, trong thành phần món ăn này chứa lượng muối nhiều hơn so với quy định nên khi tiêu thụ quá nhiều sẽ không tốt cho sự phát triển xương, dẫn đến các bệnh về tim mạch.

    [​IMG]
    Khoai tây chiên chứa rất nhiều chất béo và calo.
    Kẹo cao su
    Trẻ có thể bị viêm dạ dày nếu thường xuyên nhai kẹo cao su? Đúng như vậy. Nhai kẹo cao su quá nhiều có thể hình thành ra kiểu cắn khít răng không đúng, nước bọt và dịch đầy tiết ra một cách vô ích dẫn đến bệnh viêm dạ dày.Hơn nữa, các nhà tâm lý nhận ra rằng trẻ thường xuyên nhai kẹo cao su bị giảm trí tuệ, mất khả năng tập trung, kém sắc sảo và tư duy không nhanh nhạy..
    .
    Kem
    Được làm từ sữa nên kem cũng có những giá trị dinh dưỡng nhất định. Tuy nhiên, một số loại kem có chứa các loại hạt, màu nhân tạo hoặc chất tạo hương vị… không hề an toàn với trẻ.Kem được mua từ các cửa hàng khử trùng thì mẹ có thể yên tâm phần nào, nhưng bán ở các xe bán hàng rong rất có thể bị nhiễm khuẩn khiến bé bị tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc khi ăn.
    Mỳ ăn liền (mỳ tôm)
    Mỳ ăn liền chứa rất nhiều chất béo bão hòa (Shortening), ít chất xơ. Đáng chú ý là trong mỳ tôm có thành phần chất béo chiếm từ 15 - 20% - một lượng tương đối lớn và chủ yếu là dạng axít béo no (chất béo bão hòa). Do vậy, cha mẹ không nên cho trẻ ăn mỳ ăn liền thay cho các bữa chính trong ngày vì chúng chỉ cung cấp nhiều calo chứ không cung cấp đủ vitamin hay protein cho cơ thể.


    [​IMG]
    Mỳ ăn liền chứa rất nhiều chất béo bão hòa.


    Phô maimkk
    Lưu ý: Ăn Phô mai thường khiến bé đầy bụng nên các mẹ hạn chế việc cho bé ăn lúc trước khi đi ngủ.
    Bánh kẹo, đường
    Không riêng gì trẻ con, ngay cả người lớn nếu tiêu thụ đồ ngọt quá nhiều thì về lâu dài có thể sẽ gây ra các vấn đề về thần kinh, làm suy giảm trí nhớ. Đặc biệt, đồ ngọt sẽ gây cho trẻ kém ăn, giảm lượng protein và vitamin tổng hợp… khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, cản trở khả năng tìm hiểu, phán đoán, tập trung học tập... Đây là lý do tại sao các mẹ thông thái nên tránh cho con ăn quá nhiều bánh kẹo, đường.
     
  4. ruavang1983

    ruavang1983 Cá hồi, Cá trứng ^^

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    7,060
    Đã được thích:
    1,325
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Phomai sao lại không tốt nhỉ? Tớ đọc nhiều tài liệu đều thấy nói là ăn phomai đúng cách rất tốt cho xương của bé mà?
     
  5. happyhouse_112knguu

    happyhouse_112knguu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2013
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Ninh Xương thế nào là chuẩn

    Nước xương - không “tiên dược” cũng chẳng “độc tố”
    Từ xa xưa, các bà các mẹ Việt nuôi con nhỏ đã có thói quen ninh xương ống lọc lấy nước nấu cháo, quấy bột cho con. Quan niệm nước xương chứa nhiều canxi, vitamin A và chất béo giúp trẻ mắt sáng, dáng cao, tăng cân tốt... của nhiều mẹ là sai khi các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng, thường xuyên ninh xương ống nấu cháo cho trẻ (quá 3 lần/tuần) sẽ ''lợi bất cập hại".


    [​IMG]
    Nhiều mẹ có thói quen ninh xương ống nấu cháo cho con

    Thành phần chủ yếu của xương ống là tủy sống chứa rất nhiều chất béo động vật. Loại chất béo này khó tiêu, khi bé ăn sẽ bám lại ở thành ruột và dạ dày, gây đầy bụng, nhanh no, mau chán ăn... Nếu ăn nhiều có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, phân sống...Về phần can xi, canxi có trong xương ống chủ yếu là canxi vô cơ mà cơ thể bé không hấp thụ được. Đó cũng là một phần lý do vì sao trẻ ăn nhiều nước xương ống lại vẫn còi cọc, thấp bé.Tuy nhiên, ninh xương nấu cháo không hẳn là “độc tố” đối với trẻ nhỏ. Bằng chứng là các bà, các mẹ ngày xưa và ngay cả một số bà mẹ nay vẫn có thói quen ninh xương cho con ăn hàng ngày và chưa thấy dấu hiệu gì xấu về sức khỏe của bé. Ninh xương tuy không có lượng dưỡng chất “khổng lồ” như mọi người vẫn nghĩ nhưng lại có tác dụng to lớn trong việc làm ngọt nước với vị đạm, khiến bé có cảm giác ăn ngon, thèm ăn – điều rất quan trọng đối với những mẹ có con biếng ăn.Vấn đề của chúng ta bây giờ là?
    Chọn xương gì để ninh và ninh xương thế nào thì chuẩn
    Như đã nói ở trên, chất béo trong tủy xương rất khó tiêu. Do đó, với trẻ mới bước đầu tập ăn dặm, mẹ không nên xinh xương quấy bột cho con. Hệ tiêu hóa non nớt của bé sẽ không tiêu thụ được lượng chất béo động vật này. Nước rau củ, nước sữa, nước nấm... có thể là những gợi ý tốt cho mẹ nuôi con giai đoạn này.
    Mẹ có thể để nước xương vào tủ lạnh từ 3-4 tiếng để các cặn bẩn, mỡ, chất béo đông lại tích tụ thành lớp váng trên bề mặt. Lúc đó ta chỉ cần dùng thìa hớt sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu sợ con bị đầy bụng thì khi ninh các mẹ hãy bỏ thêm một nhánh hành tím hoặc một mẩu gừng vào. Hành và gừng cũng hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy bụng tự nhiên rất tốt cho con.Với trẻ trên 8 tháng tuổi làm quen với đạm, mẹ có thể bắt đầu ninh xương nấu cháo, giúp bé cảm thấy ngọt nước, ngon miệng hơn. Thay vì ninh xương ống, mẹ có thể mua xương hom, xương sườn lợn, xương chân gà hoặc xương cá, vỏ tôm… Khi ninh nên để mở vung, hớt bọt và lọc váng mỡ thật kỹ.
    Ngoài ra, để tránh cho bé chán ăn, một tuần mẹ chỉ nên ninh xương nấu cháo cho con từ 1-2 lần, mỗi lần nên làm một mẻ nước ninh từ 3-5 lạng xương hom ít mỡ hoặc 10 chân gà ta loại ngon. Thay đổi quay vòng giữa các loại nước nấu cháo sẽ kích thích vị giác của trẻ phát triển hơn nhiều.Một lưu ý dành cho mẹ: Không nên quá "bài xích" việc ninh xương nấu cháo. Mẹ chỉ sai khi nấu cháo cho con lấy nước chứ không lấy cái. Nên nhớ, dù có được ninh nhừ, đun kỹ đến đâu, lượng vitamin và khoáng chất như đạm, canxi, chất béo.v.v. vẫn tồn tại ở bã thịt, chỉ tan rất ít vào nước. Do đó muốn con phát triển tốt, tăng cân nhanh mẹ cần cho con ăn cả nước cả cái.
    Xin mách mẹ một số loại nước xương nấu cháo rất ngon và thơm cho bé:Nước chân gà, cà rốt, su hào.Nước xương hom, ngô non, nấm kim châm.Nước xương cá, cà chua, thìa là.Nước vỏ tôm, lá hành, lá hẹ.Nước xương lươn, mùi tàu, nấm hương tươi.Nước xương hom, đậu đỏ, ngó sen.
     
  6. happyhouse_112knguu

    happyhouse_112knguu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2013
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Đây là Ăn Phô mai thường khiến bé đầy bụng nên các mẹ hạn chế việc cho bé ăn lúc trước khi đi ngủ.
    Còn ăn phô mai đúng cách thì tốt mà
     
  7. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    bé nhà mình qua tháng là có thể ăn nước hầm xương được rồi. cám ơn chủ top đã chia sẻ, mình sẽ làm cho con ăn. chủ yếu để ngọt nước con thích ăn là được rồi :)
     
  8. Qmommy

    Qmommy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2013
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    Nước rau củ quả vẫn tốt hơn cho bé trong thời gian ăn dặm. Mình nuôi con ở Mỹ nên bác sĩ ko cho hầm xương để lấy nước nấu cháo
     
  9. Qmommy

    Qmommy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2013
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    May quá, bé nhà mình chẳng thích ăn những món trên
     
  10. HoaPhuongthang8

    HoaPhuongthang8 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/11/2010
    Bài viết:
    1,975
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Món nào con tớ cũng thích... mà bị tớ ngăn cản, thỉnh thoảng mới cho ăn nên càng thích hơn. Bó tay với con
     
  11. hangtran90

    hangtran90 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/7/2013
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    mấy đứa nhỏ nhà em nghiền xúc xích và phomai lắm.
    thế này thì phải hạn chế thôi..
     
  12. mekem2011

    mekem2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2011
    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    353
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Bài viết hữu ích...cảm ơn chủ top, tớ sẽ con ăn ít mỳ tôm thôi.
     
  13. meyuna79

    meyuna79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    2,899
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Hic hic 2 món xúc xích với mỳ tôm là món khoái khẩu của con nhà tớ
     
  14. yoccol

    yoccol

    Tham gia:
    14/1/2013
    Bài viết:
    10,924
    Đã được thích:
    1,787
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    Bé nhà mình trc ở nhà với ông bà ngày nào cũng nước xương hầm nấu bún, h lên đây mẹ cũng thi thoảng mới nấu cho bữa thôi. đúng là cái j nhiu cũng ko tốt.
     
  15. NyllTailor

    NyllTailor Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    Ko tốt nhưng thỉnh thoảng cho con ăn mình nghĩ cũng chẳng hại gì
     
  16. Đồ dùng học tập Pelikan

    Đồ dùng học tập Pelikan 8M1 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    2,878
    Đã được thích:
    1,035
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Thực phẩm hại đơn hại kép cho bé

    ui mình thấy món bimbim còn hại hơn là xúc xích với phô mai ý chứ, thế mà lại ko có trong danh sách
     
  17. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    Cảm ơn thông tin của nhà mẹ cháu, giờ nhà em vẫn thi thoảng mới cho ăn nước xương vì sợ nhiều chất béo khó tiêu trong xương ảnh hưởng tới tiêu hoá của bé
     
  18. metinthoi

    metinthoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/3/2012
    Bài viết:
    6,790
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    Nhà mình toàn ninh nước thịt cho bé chứ ko ninh xương hi
     
  19. hathu_dth

    hathu_dth Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2012
    Bài viết:
    1,786
    Đã được thích:
    1,104
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    dưới 1 tuổi mình toàn ninh thịt thăn hoặc xương gà
     
  20. spaholicvn

    spaholicvn SPAHOLIC

    Tham gia:
    11/3/2013
    Bài viết:
    1,024
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Ninh Xương thế nào là chuẩn

    Hay nhỉ
    Nhiều kiến thức giờ mới biết được ah
     

Chia sẻ trang này