Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi xinhxinhshop, 28/5/2013.

  1. hoa_huongduongnho

    hoa_huongduongnho Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    1,647
    Đã được thích:
    1,359
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    mình còn vừa đọc được cái này nữa này. Chán
    http://giadinh.vnexpress.net/tin-tu...-vien-tra-ket-qua-xet-nghiem-gia-2861286.html

    Hàng nghìn bệnh nhân bị bệnh viện trả kết quả xét nghiệm giả

    Thay vì xét nghiệm máu, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) in kết quả của bệnh nhân trước thành nhiều bản rồi trả cho bệnh nhân sau. Nhiều người nhận cùng một kết quả xét nghiệm, ảnh hưởng đến chẩn đoán bệnh.
    Bệnh viện bị tố 'trả kết quả xét nghiệm khống'
    Chị Hoàng Thị Nguyệt, cán bộ khoa xét nghiệm Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đã tố cáo sự việc này đến cơ quan chức năng.

    Trong thư tố cáo, chị Nguyệt cho biết sự việc này diễn ra từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013 tại khoa Huyết học. Giám đốc bệnh viện đã chia cán bộ xét nghiệm thành hai bộ phận. Một là bộ phận nội trú gồm 3 cán bộ chính quy, phụ trách máy móc Nhà nước đầu tư, chủ yếu ngồi chơi vì không có việc làm. Trung bình một ngày, họ thực hiện xét nghiệm cho 3-20 bệnh nhân.

    Bộ phận ngoại trú gồm trưởng khoa và 4 nhân viên hợp đồng, 1 y tá chưa hết tập sự, phụ trách máy móc tư nhân, ngược lại làm không hết việc. Trung bình mỗi ngày, bộ phận này làm xét nghiệm cho 200-300 bệnh nhân, với 1.000-2.000 tiêu bản xét nghiệm, bao gồm rất nhiều chỉ số sinh hóa, máu..., chiếm hơn 97% công việc của khoa. Đại đa số bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

    benhvien-1375860805_500x0.jpg
    Khoa xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, nơi bị tố cáo đã vứt bỏ mẫu máu dùng để xét nghiệm của bệnh nhân, thay bằng kết quả giả. Ảnh: Phan Dương.
    Trao đổi với VnExpress.net, chị Nguyệt cho biết: "Bệnh nhân quá đông nên mới dẫn đến chuyện trả kết quả xét nghiệm khống. Một bệnh nhân đến làm xét nghiệm cho kết quả, sau đó kết quả này được in ra thật nhiều mẫu. Bệnh nhân khám sau, nhân viên y tế không cần đưa mẫu máu vào làm xét nghiệm mà dùng kết quả in sẵn của người trước để đưa cho bệnh nhân".

    Theo chị, mục đích của việc trả khống kết quả xét nghiệm mẫu máu bệnh nhân là móc túi, bòn rút tiền bảo hiểm, làm hài lòng giả tạo người bệnh. Có khoảng 1.000 phiếu xét nghiệm được “nhân bản” như vậy tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, trả cho ít nhất 2.000 bệnh nhân. Trung bình một kết quả sử dụng cho 2-5 người. Nhiều bệnh nhân khác xa nhau về bệnh án, lứa tuổi, nhưng đều có chung một kết quả xét nghiệm.

    Là người có 25-26 năm công tác trong nghề, chị Nguyệt tỏ ra rất bức xúc trước cách làm việc này. "Nó ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả điều trị của người bệnh. Kết quả xét nghiệm là để phục vụ việc chẩn đoán bệnh, bác sĩ dựa vào đó để chẩn đoán và điều trị", chị Nguyệt nói.

    [Caption]
    Biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu tại khoa Huyết học Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cho thấy có 23 cặp giống nhau về kết quả xét nghiệm. Ảnh: Laodong.
    Nhận định về sự việc, Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (Hà Nội) cho biết, một người bệnh khi vào bệnh viện khám được chẩn đoán bệnh dựa trên kết quả khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm. Vì thế, trả kết quả xét nghiệm giả là sự việc nghiêm trọng, vi phạm y đức và chất lượng chuyên môn.

    “Không có kết quả xét nghiệm thì bác sĩ không chẩn đoán chính xác; kết quả không chính xác, cung cấp thông tin sai cho bác sĩ thì bác sĩ chẩn đoán sai. Điều này rất nguy hiểm vì dẫn tới việc điều trị sai, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh”, phó giáo sư Thành nói.

    Sáng 6/8, đoàn công tác của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức. Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thừa nhận: "Sự việc trả khống kết quả xét nghiệm là có, nhưng mục đích để làm gì thì còn chờ kết quả điều tra của cơ quan công an. Cục cũng có công văn giao cho Sở Y tế xác minh làm rõ sự việc này".

    Dự kiến chiều nay Thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ có cuộc trao đổi với báo chí về vấn đề này. Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở cho biết, kết quả xác minh bước đầu của thanh tra Sở là có sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Sai phạm lớn nhất là quy trình làm xét nghiệm, có việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm nhưng đến mức độ nào thì chưa làm rõ vì cơ quan công an đã vào cuộc. Khi có kết quả của cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào đó để xứ lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
     
    Đang tải...


  2. hoa_huongduongnho

    hoa_huongduongnho Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    1,647
    Đã được thích:
    1,359
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Lại còn đây nữa này, vô tình đọc được mấy bài liền ....................:(
    http://giadinh.vnexpress.net/tin-tu...hau-su-toi-da-suyt-chon-song-con-2861455.html
    Nếu không tắm hậu sự, tôi đã suýt chôn sống con'
    Đang bốc vác thuê, anh Tin biết tin vợ đau bụng đẻ phải vào Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Người cha chạy vội tới, nhận được đứa con bọc tã với thông báo đã chết. Anh vô tình phát hiện con còn sống khi tắm bé trước chôn cất.
    Bé sơ sinh sống lại sau khi bệnh viện trả về
    Y bác sĩ chủ quan khi trả bé còn sống về chôn cất
    3 ngày sau sự kiện con bị bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chẩn đoán nhầm đã chết và trả về lo hậu sự, anh Nguyễn Văn Tin (35 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) vẫn chưa hết buồn lòng. Người cha kể, chiều 4/8, anh đang đi làm thì nghe người nhà gọi điện thông báo vợ anh đau bụng, được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu.

    Anh tức tốc chạy đến viện, vừa lúc nữ hộ lý bồng đứa trẻ trên tay bước ra, thông báo con anh đã chết. Người cha chỉ biết nhờ chị dâu đi mua một chiếc khăn và một vỏ thùng mì tôm đưa vào cho các bác sĩ quấn cháu bé. "Lúc ấy lòng tôi quặn thắt, không biết nghĩ gì nữa", anh Tin kể.

    nh-1-Anh-Nguy-n-Van-Tin-b-c-a-chau-be-su
    Anh Nguyễn Văn Tin, bố của cháu bé suýt bị chôn sống đau lòng kể lại sự việc. Ảnh: Thu Bồn.
    Chuẩn bị xong các thủ tục cúng ma chay, anh Tin mở khăn ra để tắm cho con lần cuối trước khi đi chôn thì kinh ngạc thấy đứa con tím tái đang huơ tay lên trời. "Con khóc một tiếng khiến lòng tôi đau nhói. Nếu gia đình tôi không cẩn thận, không mang cháu ra tắm rửa thì chính tôi là kẻ đã mang con mình đi chôn sống", anh Tin nghẹn ngào.

    Theo anh Tin, chị Lữ Thị Lâm Quy (27 tuổi) vợ anh vì buồn lòng khi sinh đứa con chưa đủ tháng nên sức khỏe rất yếu. Hiện chị vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam. "Tôi khuyên vợ đừng quá đau buồn, sự việc cũng xảy ra rồi. Bây giờ chủ yếu là làm thế nào để lo cho bé được bình an", anh Tin nói.

    Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, cho biết trưởng kíp trực trong vụ việc này là bác sĩ có 30 năm kinh nghiệm.

    "Khoa Phụ sản là một trong những khoa có đội ngũ nhân lực mạnh nhất của bệnh viện. Trưởng kíp trực hôm 4/8 là bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Văn Sách, có 30 năm kinh nghiệm trong ngành, từ trước đến nay chưa hề mắc lỗi trong công việc", ông Ẩn nói sáng 7/8.

    Ông cũng thẳng thắn thừa nhận "vụ việc xảy ra là một điều đáng buồn, đã ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và cả ngành y, chúng tôi thừa nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để phối hợp, hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện cùng với Bệnh viện Nhi Quảng Nam cứu chữa cho cháu bé", bác sĩ Ẩn nói.

    nh-2-Bac-si-Ph-m-Ng-c-n-giam-d-c-BV-a-kh
    Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc BV Đa khoa Quảng Nam gửi lời xin lỗi đến gia đình anh Tin và dư luận. Ảnh: Thu Bồn
    Ông Ẩn cũng nhận định nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng buồn trên là do kíp trực chủ quan, vì thông thường trẻ sinh non chỉ nặng 700g sẽ khó qua khỏi. "Bệnh viện cũng đã yêu cầu lãnh đạo khoa Sản phụ và toàn bộ kíp trực chiều 4/8 làm bản tường trình toàn bộ vụ việc. Chậm nhất ngày 13/8 sẽ có kết luận về sai phạm của kíp trực. Mức xử lý kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc", ông khẳng định.

    Cũng trong sáng 7/8, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết cháu bé sức khỏe rất yếu và đang được chăm sóc đặc biệt. Do bé bị nhiễm trùng nên bệnh nhi không thể chăm sóc bằng lồng kính.

    Trước đó chiều 4/8, chị Quy lên cơn đau bụng. Khoảng 30 phút sau khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu, một hộ lý bồng bé trai nặng 700g đưa cho người nhà sản phụ này bảo mang về lo hậu sự. Khi gia đình mang đi chôn cất thì đứa trẻ thân hình tím ngắt ngọ nguậy nên được đưa đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.
     
  3. myphamonlineshop

    myphamonlineshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Thế hả chị? Phải share thật nhiều để các mẹ cảnh giác thôi. Bác sĩ gì mà thế, chắc lười với mải buôn nên khám qua loa cho xong chuyện... Nếu bệnh nặng mà gặp bác sĩ này thì đúng là....
     
  4. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    nhất thân nhì quen,ko thì chịu tốt xèng một chút ms yên tâm các mẹ ạh.Chứ khám bằng thẻ BH lại nguy hiểm lắm.!
     
  5. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Mình ko có chuyên môn nên nói thật bảo đi khám mà ko tin bác sĩ thì tin ai? mệt mỏi lắm hic
     
  6. diepngannhi

    diepngannhi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    bs cũng có người này người kia chứ các chị. em thì nếu nói tin hoàn toàn vào bs cũng không dám chắc, nhưng mà mình có đi khám, thì cũng nên đặt lòng tin vào người đang cố gắng chữa bệnh cho mình. em mong sao bs sẽ có y đức hơn và các chị sẽ không còn gặp nhựng chuyện bực mình như thế :)
     
  7. IUNNA

    IUNNA Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/6/2012
    Bài viết:
    3,461
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    mẹ nó ơi , sao mẹ nó ko cho vào khu điều trị tự nguyện A í , khám ở đó ổn hơn đấy ạ .
     
  8. xinhxinhshop

    xinhxinhshop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Em làm sao mà nhìn được bs nào tốt, bs nào xấu.Đi khám ng ta sắp xếp vào phòng khám nào thì gặp trúng ng đó.Chứ tìm hiểu đạo đức của bs trc khi khám nữa ư?
     
  9. xinhxinhshop

    xinhxinhshop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Em khám dịch vụ chứ có khám bảo hiểm đâu ạ
     
  10. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    18,771
    Đã được thích:
    3,114
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    làm ăn vô trách nhiệm tắc trách thì chỉ có một lần thôi sẽ mất uy tín
     
  11. truong_0943948588

    truong_0943948588 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/6/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    thôi thì vào bv mn cứ bo cho y bác sĩ tí cho họ tận tình chút
     
  12. cutit_2012

    cutit_2012 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2013
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    khiếp quá, mẹ nó chụp cả ráy tai, nhìn kinh quá. chắc tại bác sỹ mắt kém chút thôi. Hic hic
     
  13. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Mình là bệnh nhân, nên tin bác sĩ và tin tưởng vào phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuy nhiên để chắc chắn nên khám chỗ tin tưởng và 1-2 chỗ cho chắc
    Vợ đứa bạn mình, đi khám thai ở quê, bác sĩkhông báo gì hết. Sinh ra cái bị bệnh tim nặng luôn, do sk của cháu yếu nên đã không phẫu thuật đc và cháu đã mất sau 2 ngày.
    Rõ ràng bác sĩ khám không cẩn thận thành ra........... có nhiều chuyện đau buồn
     
  14. xinhxinhshop

    xinhxinhshop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    Đấy là ng có tiền còn có thể đi khám nhiều chỗ.Chứ nhiều ng nghèo họ đi khám 1 chỗ đã chết rồi đấy ạ
     
  15. betunyeu93

    betunyeu93 Yêu Tũn Tĩn

    Tham gia:
    5/12/2012
    Bài viết:
    1,201
    Đã được thích:
    219
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    đến chán , giờ tiêm phòng cho con cũng ko dám , con ốm cũng ko biết nên khám ở đâu ,
     
  16. Chuê

    Chuê Không ngừng yêu đời <3

    Tham gia:
    29/7/2011
    Bài viết:
    4,011
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    em thấy sổ y bạ ghi giới tính nam, nghe chị kể lại là con gái ?? Ráy tai bé nhà chị nhiều vậy chị dùng bông tăm thấm nước muối sinh lý vệ sinh thường xuyên xem có đỡ hơn ko?
     
  17. Ms.Anh

    Ms.Anh Cống hiến

    Tham gia:
    4/1/2012
    Bài viết:
    7,610
    Đã được thích:
    948
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    hic, nghe sợ quá mn ạ, @@~ thế này lúc nào đi khám phải đầu tư thiệt ác vậy, tìm chỗ uy tín chứ dạo này nghe các mẹ phản hồi về lương tâm y đức bác sĩ mà em sợ quá :(
     
  18. quang86

    quang86 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2012
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    mình thấy do cái đầu vào, quản lý không ra gì, nhận tiền rồi nhận người vào cho nên bệnh viện, phòng khám mới lởm khởm đến như vậy :(
     
  19. w.tieudungthongminh.vn[1]

    w.tieudungthongminh.vn[1] Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/3/2013
    Bài viết:
    2,032
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    tình trạng chung, bs vớ vẩn chẳng hiểu đầu vào các trường đào tạo khắt khe thế, toàn những người học hành giỏi giang, tại sao ra đi làm thành suy thoái như thế, đúng là vì cái môi trường bệnh viện chỉ có tiền, coi thường bệnh nhân
     
    xinhxinhshop thích bài này.
  20. Trau xinh xinh

    Trau xinh xinh B.dày QuánGánh-0983985368

    Tham gia:
    15/12/2010
    Bài viết:
    3,551
    Đã được thích:
    1,031
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có nên hoàn toàn tin vào bác sĩ không? Y đức ở đâu???Lương tâm ở đâu????

    ối giời ạ cục dáy tai thế này, sợ quá thôi, tưởng mẹ nó chưa lấy đc cho con thì định mách đi khám ở bênh viện nông nghiệp, tớ vào khám do ù tai, đc lấy ráy tai nội soi nhìn rõ mồn một trong tai mình như thế nào, hihi, thích lắm
     
    xinhxinhshop thích bài này.

Chia sẻ trang này