Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh chị tudinhlang nói đúng đó, chị nên cho bé ra ngoài, gặp gỡ tiếp xúc với các bạn, thiên nhiên. Đó chính là những người thầy dạy bé nhiều nhất. Nói mới nhớ dắt đi nhà trẻ hay các ngày hội tuổi thơ, sân chơi công cộng là hay nhất đó chị. Ở đó có không khí, những trò chơi lại thiết kế sẵn. Quan trọng mình nên cùng chơi với bé nữa.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Con em thích chơi trò tìm đồ vật lắm. Mà thấy bé chơi 1 mình không vui. Chủ nhật rồi, em họp mấy đứa cháu lại, bày trận ở nhà cho các cháu truy tìm đồ vật. Mấy đứa nhỏ chơi vui quá chừng, hứa hẹn tuần sau lại sang chơi. Hic, tụi nó đâu có biết chỉ có e và ox dọn nhà bở hơi tai đâu. Nhưng thấy con chơi vui với lại cũng giúp bé hoạt động trí não, tăng khả năng tập trung và nhạy bén trước vấn đề là em vui rồi. 2 vợ chồng em phải cố thôi.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Em search thêm về các trò chơi trí não, đóng góp thêm cho các mẹ này: 1. Hoạt động với đồ vật – công cụ Hội họa: Hình vẽ của trẻ mẫu giáo thường không giống đối tượng. Trẻ thường bỏ qua nhiều chi tiết hoặc thêm vào chi tiết thừa, hoặc tỷ lệ không đúng. Những đặc điểm trên được giải thích rằng bé thường tập trung miêu tả cái làm cho mình xúc động trước. Xu hướng sử dụng màu trong quá trình phát triển hoạt động vẽ: Trẻ sử dụng màu một cách tùy tiện do tri giác màu sắc bằng cảm xúc và do thích màu này hơn màu kia. Vì thế, trẻ thường sử dụng màu yêu thích để vẽ đối tượng chứ không phải để diễn tả màu thực của đối tượng. Trong tranh vẽ, trẻ thể hiện thái độ của mình đối với nội dung vẽ: Bé mô tả những điều đẹp đẽ bằng các màu sắc rực rỡ, vẽ cẩn thận còn những gì không đẹp bằng màu tối, các em sẽ vẽ cẩu thả. Khi được học vẽ một cách đúng đắn, có thể hình thành ở trẻ: - Kỹ năng quan sát đối tượng một cách trình tự. - Kỹ năng tách ra những nét đặc trưng của đối tượng. - Phát triển tri giác có mục đích và các thao tác tư duy. - Tính tích cực và năng lực sáng tạo ở trẻ. Lưu ý: Nếu xem xét các tranh vẽ của trẻ mà cha mẹ/thầy cô nhận thấy toàn những màu sắc tối, thiếu những nét cơ bản, bố cục không hợp lý… chứng tỏ trẻ đang có những rối nhiễu về mặt tâm lý. Lúc này người lớn nên đưa trẻ đi khám tại khoa tâm lý của các bệnh viện nhi. 2. Hoạt động xây dựng: Hoạt động xây dựng giúp trẻ thấy rằng các bộ phận của đối tượng liên kết với nhau không chỉ theo hình thức bên ngoài mà còn theo logic bên trong của chính nó. Chẳng hạn, nếu vật cao và có những bộ phận chìa ra ngoài (cần cẩu) thì chúng phải được giữ thăng bằng bằng một đế nặng (bệ của cần cẩu). Các kiểu hoạt động xây dựng: Lắp ráp theo mẫu - Trẻ nhìn người lớn xây dựng mẫu (căn nhà, ôtô, máy bay…), trẻ có thể phân biệt được các chi tiết để lắp ráp theo mẫu của người lớn. - Trẻ nhìn mẫu và tự ráp theo mẫu (mô hình hoặc dưới dạng hình vẽ): đòi hỏi trẻ phải có khả năng nhìn thấy hiện thực đằng sau hình vẽ. Lưu ý: Người lớn cần giúp trẻ có khả năng theo dõi, tách các bộ phận cơ bản của đối tượng, lựa chọn các chi tiết cơ bản và lắp ráp theo logic bên trong của vật đó. Lắp ráp theo các điều kiện hoặc các nhiệm vụ Cha mẹ cần đề ra nhiệm vụ dùng vật liệu xây dựng để lắp giá treo tranh vẽ, xây nhà cho gấu bông... Sau đó dạy trẻ biết tính tới các điều kiện, đưa hoạt động của bé vào tổ chức nhất định. Bên cạnh đó, nên tạo cho các em niềm hứng thú đối với sự thay đổi (xuất phát từ cùng một điều kiện có thể đưa ra nhiều cách giải quyết khác nhau). Từ đó giúp hình thành ở trẻ những biểu tượng khái quát, mềm dẻo. Lắp ráp theo ý định riêng Trẻ xây dựng công trình không chỉ để giống một đối tượng nào đó, mà còn vì để chơi với công trình này. Các em thường tạo ra công trình vừa giống thật, vừa phù hợp với trò chơi của trẻ nhằm phát triển tính chủ động, sáng tạo. Trò chơi này giúp trẻ học cách lập kế hoạch, cùng thảo luận, thực hiện ý định xây dựng của cả nhóm hoặc biết bảo vệ phương án xây dựng của mình. 3. Hoạt động học tập Nên cho bé tiếp cận các nội dung xoay quanh những tri thức tiền khoa học, tri thức của đời sống, của môi trường xung quanh, ví dụ giải thích hiện tượng mưa một cách đơn giản bằng cách đậy miếng kính bên trên ly nước nóng... Nhờ thế trẻ có thể học nhanh, mọi lúc, mọi nơi và học thông qua trò chơi. Thông qua hoạt động học tập, biểu tượng về thế giới của các em sẽ tăng lên, nảy sinh tính ham hiểu biết, hứng thú nhận thức. Trẻ sẽ đặt ra nhiều câu hỏi có tính khám phá, tìm tòi hơn. Hoạt động này cũng tập dần cho trẻ biết học một cách chủ định, có mục đích và biết phải làm những điều không theo ý thích. Cuối cùng, giúp bé hình thành kỹ năng tự kiểm tra, tự đánh giá công việc một cách đúng đắn. Lưu ý: Cha mẹ chỉ xem việc học tập của con là hoạt động bổ trợ cho sự phát triển chứ không nên xem là hoạt động chủ đạo của trẻ. Không nên ép trẻ học, hạn chế bắt trẻ tập viết quá nhiều vì cổ tay của trẻ lúc này chưa hoàn thiện. 4. Hoạt động lồng ghép lao động Ở trẻ lứa tuổi mẫu giáo chỉ mới có khái niệm về những hình thức lao động sơ đẳng, ví dụ: - Lao động tự phục vụ: ba tuổi, trẻ có nhu cầu bắt chước người lớn làm một số công việc trong sinh hoạt; bốn tuổi rưỡi, trẻ có thể tham gia những công việc chung trong gia đình như quét nhà, lau bàn ghế. - Lao động công ích: dọn dẹp đồ chơi, phòng học, sân trường; giúp cô chăm sóc các em nhỏ hơn. - Làm đồ chơi... Những hoạt động này thu hút sự hứng thú tham gia của trẻ và có giá trị giáo dục cao. Ở dạng hoạt động này, người chăm sóc trẻ cần lưu ý: Điều quan trọng không phải là làm cho hoạt động lao động của trẻ đạt kết quả cao, mà chủ yếu là để bé hiểu thế nào là lao động và giá trị của lao động.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Em like kịch liệt cái này. Thường chúng ta hay bỏ qua điều này. Những việc nhỏ nhặt nhất, bình thường nhất nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Vì bé thấy dc sự tương quan giữa con người, mối quan hệ và trách nhiệm
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Có 1 trò chơi em học được hôm đi chương trình Ngày hội trí não ở Tân Bình mà em không biết gọi tên gì. Các mẹ chuẩn bị 3 cái ly, 1 vật nhỏ nhỏ như kẹo chẳng hạn. Úp ly xuống, để kẹo vào 1 trong 3 cái ly đó. Bắt đầu di chuyển 3 cái ly, bé sẽ đoán kẹo đang ở ly nào. Ban đầu làm chậm và đơn giản thôi, dần dần sẽ nhanh hơn. Các mẹ thử xem, con em đi ngày hội về thích lắm, nên em hay bày trò này ở nhà cho bé chơi đó.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Em cũng học được trò đoán tiếng kêu con vật. Em sưu tập cả tiếng kêu con vật để bé đoán luôn. Chị í cũng thích lắm, đêm nào cũng đòi chơi.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Học hỏi, học hỏi, bé con mình cũng cần những bài học này!
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh cảm ơn chủ top đã chia sẻ. thông tin hữu ích lắm ạ
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh con nhà mình thích chơi xếp hình, chỉ các con vật, những đồ vật mẹ dán lên tường
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Oánh dấu để học tập theo các mẹ thui.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Cảm ơn chị, mấy hình trang trí sandwich vừa đơn giản lại mang tính kích thích trí tưởng tượng của con trẻ! Bé nhà em chắc sẽ khoái lắm
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh mẹ này khéo tay thế ,em tham khảo mấy mẫu này dạy con cắt sáng tạo
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Bài viết rất hữu ích , về mình phải thực hành ngay , cám ơn mẹ nó nhé
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Vì ham hố cải thiện trí thông minh cho con mà tuần trước em suýt không còn đường về luôn đó. Chả là tuần trước dẫn con đi chơi triển lãm về trí não của bé gọi là Brain Expo ở Hà Nội để cho bé thỏa sức chơi và khám phá. Họ tổ chức quá trời trò chơi, hai mẹ con cứ chơi hết trò này đến trò kia mà em bỏ quên giỏ xách ở đâu không biết. Chơi đến trò "Đuổi âm bắt ảnh" xong thì tụi em tính ra về thì em không thấy cái giỏ đâu. Hai mẹ con suýt nữa ko có đường về vì chìa khóa, thẻ xe, điện thoại em đều bỏ trong giỏ. Hichic. May mà lòng vòng 1 tí em tìm ra được ngay, thì ra nó ở chỗ chơi trò chơi "Nốt nhạc vui.", em để quên trong góc, vội chạy theo con đi chơi nên quên béng đi mất. Máy chụp hình thì kè kè bên người chụp lấy chụp để nên quên việc giữ giỏ, hehe. Ngày thường em hay mặc đồ cho con, xỏ dây giày cho con mà đi chương trình này về em để cho con tự làm việc đó luôn vì em thấy họ khuyên rằng Xử lý tình huống là kỹ năng quan trọng cuối cùng trong chuỗi 3 bước của quá trình tư duy: Tập trung-Ghi nhớ- Xử lý tình huống. Mình phải để cho bé tự có cơ hội thực hiện những công việc hàng ngày của mình, bé sẽ ghi nhớ và tự suy nghĩ tìm cách giải quyết chứ đừng có khư khư làm hết mọi việc cho con vì nghĩ nó còn bé quá ko biết gì. Bé biết nhiều hơn mình tưởng đó mấy chị. Thế mà nhiều khi em vô ý quá mấy việc nào nghĩ con còn nhỏ là em xông vào làm hết, làm như vậy sau này bé thụ động lắm. À đây là bức hình con trai em với ba nó đang thử làm phi hành gia nè. Sau này bé nhà em chẳng may trở Phạm Tuân thứ 2 được bay vào vũ trụ ko chừng, kakaka. Ox làm về ngành vật lý nên cũng muốn con trai mình giỏi về khoa học để sau này học về ngành hàng không vũ trụ. Anh ý thì muốn thế nhưng mà tùy vào con, em cho con tự chọn trở thành người mà nó muốn chứ ko có áp đặt. Hihihi.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Em cũng đang tập trang trí đồ ăn đế bé ăn ngon miệng hơn thì gặp bài viết này của mẹ. Em sẽ thử làm và cho bé chơi các trò như các mẹ đã chỉ xem sao.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Úi giời, mẹ đoảng thế thì làm sao dạy con thông minh? Kakaka. Đùa tí thôi chứ tụi mình có con, càng ngày càng có tuổi nên thỉnh thoảng không tránh được việc đãng trí. Dạo này em cũng hay quên lắm. Bữa nói đi chơi triển lãm đó mà quên, tới ngày chót bố nó nhắc mới nhớ mà lò dò dẫn con đi đó. May mà lỡ cơ hội rồi, sau này chắc gì họ tổ chức lại vì đầu tư làm cái này tốn lắm thì phải.
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Em thì thích tập cho con chơi những trò chơi phản ứng và phân biệt đồ vật. Ví dụ như em đổ các miếng đồ chơi xếp hình vào một đống rồi hướng dẫn bé phân loại theo màu sắc, sau đó là hình dáng, rồi tới kích cỡ. Cũng hay lắm đó các mẹ, Các mẹ thử xem sao nhé!
Ðề: Cho bé vui chơi thỏa thích mà còn được luyện trí thông minh Dạo này em lu bu quá, lo cho con rồi công việc stress nữa nên thiếu ngủ nên hôm đó hơi mệt. Sau thấy con vui chơi thỏa thích quá nên em lúc sau em cũng quên cái mệt đi luôn. Làm mẹ mới hiểu được cảm giác hạnh phúc từng khoảnh khắc với con yêu. Lễ này chẳng có ngày hội như thế để tham gia nên tụi em đi thăm ông bà nội ở dưới quê thôi. Cho con về quê để con hiểu biết hơn về nguồn gốc của mình, hơn nữa dạy con về các loại động vật, các loại cây để con biết cách phân biệt chứ em ko muốn con mình như gà công nghiệp đâu.