Kinh nghiệm: các mẹo vặt hay

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi metengcha, 27/3/2010.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. metengcha

    metengcha 094-508-7070

    Tham gia:
    14/3/2010
    Bài viết:
    12,508
    Đã được thích:
    2,736
    Điểm thành tích:
    913
    cái này em đọc được ở đâu đó,đọc thấy hay nên post cho các mẹ tham khảo nhé:
    Chả biết có đúng không nữa. Có một số cái đã thử, thấy cũng đúng. Có một số cái nghe thấy cũng dễ làm và thú vị.Còn một số mẹo thì nghe qua đã thấy sợ, không dám thử. Ai có mẹo hay thì cho nhà cháu nghe thử coi. Bố cháu cũng chỉ Copy&Paste thôi, không chịu trách nhiệm về kết quả. Nhưng nếu thấy hiệu quả thì cho bố cháu biết nhé.

    1. Đổ máu cam
    Cách chữa:
    1/ đứng sát tường nhà
    2/ Nín thở, đồng thời đập trán vào tường, nam đập 7 cái, nữ đập 9 cái. Lập tức máu sẽ cầm lại ngay. Cách chữa trị này người Việt chúng ta thường gọi là chữa mẹo.
    (Cách điều trị bệnh này, nếu không chứng kiến tận mắt, hoặc chính mình đã được chữa khỏi thì phải coi là việc mê tín, dị đoan. LM. Đ.V.C. bị chứng đổ máu cam mà chưa trị mãi chưa khỏi, may có người quen bày cho cách chữa trị mà không cần dùng thuốc.
    (Một hôm, tôi nhìn thấy cô giáo dẫn một em học sinh người Mỹ vô phòng rửa mặt, em bé ôm mặt, máu đang chảy ướt cả mặt và 2 bàn tay. Tôi chận lại và chỉ cho cách chữa trị như ở trên, cô giáo bảo em làm như tôi chỉ. Sau 7 lần đập trán vô tường, máu cầm lại tức thì. Cả trò cả cô giáo đều ngỡ ngàng thốt ra một câu ngộ nghĩnh : "Magic".
    2. Chữa chó cắn , không cần thuốc
    Cách chữa: Lấy bát nước lã để sẵn; xem kỹ có mấy vết răng cắn, nếu thấy có 4 vết thì lấy bàn tay múc nước trong bát xối vào vết thương 4 cái, nếu thấy 3 vết thì xối 3 cái v.v., sau cùng đổ tất cả bát nước còn lại vào vết thương, thế là khỏi đau, khỏi phải uống thuốc, khỏi phải chích ngừa.
    Đã làm cho nhiều người đều kết quả tốt.
    3. Thử biết con trai hay gái (còn trong bụng mẹ) Cách thử: nhờ 1 em bé hơn kém 1 tuổi (trai hay gái cũng được), cho đứng trên bụng bà bầu:
    *Nếu thai nhi là trai thì em bé sẽ đứng thẳng cả 2 chân
    *Nếu thai nhi là gái thì em bé không chịu đứng mà cứ muốn ngồi xuống hay chỉ đứng 1 chân (Chị Nghị, NE có 4 đứa con, đứa nào thử cũng đều đúng hết, trước khi đi siêu âm) (31-10-03)- Cái này thấy hơi ghê, chắc ko dám thử. Sảy xiếc thì toi1
    4- Tê ngón chân
    Cách chữa: Tê ngón nào bên phải, lấy tay nắm ngón bên trái, hoặc bấm đầu ngón chân bên đối lại bên đau, một lúc sẽ khỏi ngay.
    5. Giải bùa mê (theo cách của người Ấn độ)
    1. Bùa theo gái:
    Cách giải: Lấy một chút đất dính ở bánh xe đào đường phố, hòa ra nước mà uống, đừng uống cặn đất.
    2. Bùa hại thân thể: (vd: cho đinh vào bao tử)
    Cách giải: Lấy máu chó đen hòa với rượu mà uống.
    6. Bụi vô mắt
    Cách chữa: Đừng dụi mắt, mắt phải có bụi vô thì lấy đầu lưỡi liếm mép bên trái, chỉ mấy giây là khỏi. Bụi vô mắt trái thì làm ngược lại..
    7. Lên lẹo ở mắt
    Cách chữa 1: Lấy sợi chỉ buộc vào ngón áp út phía đối với phía mắt lên lẹo. Lẹo mắt trái, buộc giây bên phải.
    Cách chữa 2: Lấy ngón tay di xuống chiếu hay chỗ nào cũng được rồi áp vô chỗ lẹo, nhiều lần ... mụn lẹo sẽ biến mất (Chị Ng. Nghị bang NE góp)
    8. Hóc xương gà, cá
    Cách chữa 1: Đang ăn đũa, trở đầu đũa mà gắp thức ăn.
    Cách chữa 2: Mài 5 đầu móng tay vào một chút nước, uống nước vừa mài.
    Cách chữa 3: Ra ngoài gặp cái rác nằm dọc, đá lại nằm ngang, hoặc ngang đá nằm dọc, khjông cho ai biết.
    (Đây cũng là cách chữa mẹo rất lạ kỳ mà chính tôi đã thấy tận mắt. Trên chuyến xe chở một số anh em từ Thủ Đức ra Qui Nhơn, tới trạm nghỉ ăn sáng, anh Đoàn Đ.B.vô ý đã nuốt phải đốt xương gà, mắc vô họng không biết làm cách nào để cứu, một số anh em đã bàn chở đi nhà thương gấp; bỗng một người anh em ở trên xe nhảy xuống đường, gặp một cành cây nhỏ nằm ngang đường, anh đá cành cây cho nằm dọc lại, anh quay sang hỏi anh Đoàn Đ.B. đã khỏi chưa ? - Khỏi rồi, Anh B trả lời. (Lm. Lượng ghi lại)
    Cách chữa 4: Gặp ai hóc, không nói, đi lấy (7 cho nam, 9 cho nữ) ngọn hẹ, nhai đắp lên đỉnh đầu người bị, xương sẽ lên, đắp gan bàn chân xương sẽ xuôi xuống.
    Cách chữa 5: Hóc xương cá : lấy tỏi nhét vào mũi, xương cá tự nhiên sẽ ra.
    9. Nấc cục
    Cách chữa 1: Nghe ai nấc, tạo ra vài câu chửi cho họ tức lên, tự nhiên hết nấc.
    Cách chữa 2: (Mẹo chữa theo khoa học):- Ngậm miệng lại, hít vào cho đầy hơi, giữ lại. - Đếm thầm trong đầu từ 1-20.- Từ từ thở ra.
    Nhiều người đã chữa theo kiểu này và thấy khỏi ngay.
    10. Bị đánh trúng chỗ ngọc hành (nam giới)
    Cách chữa: bấm mạnh huyệt dưới lòng bàn chân sẽ hết đau liền.
    11. Tóc rụng
    Cách chữa: Lấy vỏ trái bưởi, bóp cho tè bắn vô chỗ rụng tóc, tóc sẽ mọc lại.
    12. Khan tiếng
    Cách chữa: Lấy 1 ly Coca, chói chanh vô, thêm vào mấy lát gừng, chưng nóng lên uống, rất mau khỏi.
    13. Thử mật ong thật hay giả
    Cách thử 1: Lấy que lửa đang cháy, nhúng vào mật ong, nếu rút ra, thấy que bốc hơi là thật, nếu bốc khói là giả.
    Cách thử 2: Lấy chút mật nhỏ vào giấy napkin, nếu không thấm sang hay không dính là thật.
    14. Bí tiểu
    Cách chữa: lấy một nắm râu bắp (corn), nấu nước uống là thông ngay. Nhiều người đã khỏi.
    15. Đau bụng khan, chảy, ói mửa, buồn nôn, khó tiêu hóa
    Cách chữa: Lấy 1/2 li nước sôi, pha với 1/2 li nước lạnh, thêm vài lát gừng càng tốt. Uống vào sẽ hiệu nghiệm ngay.
    1/ Bà H.V.Tr. (Texas) bị thổ tả từ trưa hôm trước tới 2 giờ khuya, khi thấy nguy cấp bà đã cho mời tôi tới Xức Dầu Thánh, theo nghi thức Công Giáo, trước khi đi Bệnh viện. Khi tôi tới nhà thấy bà mệt lử, run rẩy, nói không ra tiếng. Thấy tôi tới, người con trai lớn vội bốc điện thoại kêu xe cấp cứu, tôi chận lại và bảo nấu cho tôi một ly nước sôi lớn, bỏ vô mấy lát gừng. Đợi nước sôi chừng 5 phút, tôi lấy ly nước vừa nấu pha chung với 1 ly nước lạnh bằng nhau, đưa cho bệnh nhân uống ly thứ nhất, rồi ly thứ hai. Trước khi uống tôi cũng nhắc mọi người đọc kinh Kính Mừng, xin Đức Mẹ cứu giúp cho. Sau khi uống hết 2 ly nước, chừng 5 phút, bà nói to:"Con đã khỏi hết bệnh rồi". Thế là tôi khỏi phải Xức Dầu và bà cũng chẳng mất đồng nào cho nhà thương cả.
    2/ Ông Vũ V.T.và ông Trần H. cùng ở Texas, cả hai cùng bị chứng đau bụng chảy (ngày khác nhau), ông H. đã đi bệnh viện đem về mấy thứ thuốc, uống đã mấy lần rồi mà cũng không cầm được, ông sợ chết nên mời tôi tới Xức Dầu Thánh, tôi cũng bảo người nhà nấu nước cho tôi và cho uống như trên, chỉ 5 phút sau, ông T và ô.H. hết.
    3/ Cô C.T.L. (Kansas) bị chứng ói khan, cứ bắt ói hoài, mệt lử người, bủn rủn chân tay, người lạnh toát, cả nhà xúm lại cứu cấp, kẻ này xoa dầu, người kia cạo gió, thế mà chứng ói khan vẫn không dứt, gia đình cũng mời tôi tới ban Bí tích . Khi tới nhà, tôi thấy một người đang chăm chú gọi xe cấp cứu, tôi vội chận lại và bảo nấu nước sôi cho tôi. Sau khi cho uống nước như trên, cô L.cũng trở lại bình thường và khỏi phải đi nhà thương.
    4/ Anh Nguyễn Th. cả tuần nay, cứ sau khi ăn là phải vào nhà vệ sinh, ói nôn rầm rầm. Hôm đó gia đình có mời tôi dùng bữa tối, tôi thấy anh bị ói như trên, tôi nói dỡn, tôi có thuốc tiên để tôi chữa cho; thế là một ly nước đun sôi được pha cho uống, kể từ hôm đó chứng ói quái lạ trên cũng chạy trốn đâu mất.
    Nước lã trị ăn uống chậm tiêu
    Linh Mục H. D. còn trẻ măng thế mà cứ ăn xong là cảm thấy bụng nặng nề, chậm tiêu, tức chói, tôi nói Ngài thử dùng nước "Âm Dương" xem sao. Có lẽ dùng thì dùng, nhưng trong bụng cũng khó tin, nhưng hữu sự thì vái tứ phương. Sau khi dùng ít ngày thấy có hiệu quả chắc chắn, Ngài mới nói:"bây giờ thì mắc ghiền thứ thuốc tiên đó rồi; mỗi lần ăn xong mà cảm thấy bất ổn là phải uống ngay, khỏi cần thuốc nào nữa".
    NƯỚC LÃ GIÚP NHUẬN TRƯỜNG - CHỮA TÁO BÓN
    Ruột già chất chứa đầy những cặn bã của đồ ăn, để tống ra ngoài. Nếu vì lý do nào đó, chất cặn bã này không tống ra ngoài được, sẽ gây ra rất nhiều chứng bệnh theo đó, bởi vì trong cặn bã (phân) chứa hằng triệu vi trùng, chúng sẽ nhập vào máu và gây ra chứng nhức đầu, chóng mặt, ngứa ngáy, máu cao...làm cho con người đâm ra bực bội, khó chịu. Rất nhiều người đã mắc chứng táo bón hoặc đi tiêu khó khăn, ngồi lâu giờ, nhưng sau khi đã uống nước theo cách hướng dẫn, đều thấy đi tiêu được dễ dàng và thoải mái.
    Ban sáng vừa thức dậy, chưa rửa mặt, đừng súc miệng, hãy uống 2 hoặc 3 ly nước lọc lớn, nếu có pha nửa nóng nửa lạnh lại càng tốt. Sau khi uống ít phút là cảm thấy đòi đi tiêu ngay và đi rất dễ dàng.
    NƯỚC LÃ CHỮA BỆNH MÁU CAO - MÁU MỠ - TIỂU ĐƯỜNG
    Ông bà Nguyễn Văn T. tại California bị cả ba chứng bệnh nói trên, uống thuốc tây mãi không khỏi, lại phải uống suốt đời, cả hai ông bà quyết định bỏ thuốc tây và mỗi ngày uống 1 gallon nước âm dương; qua một thời gian cả hai ông bà đều nói là các chứng bệnh trên đã giảm rất nhiều, mặc dầu đã bỏ thuốc tây.(Theo lời tường thuật của ông bà)
    Nếu ai mắc các chứng bệnh nói trên, cũng nên thử nghiệm, vì uống nước nhiều giúp lọc máu. lọc thận sạch cặn bã, nhờ đó tránh được nhiều chứng bệnh, lại khỏi phải uống thuốc tây, là những chất hóa học, có khi khỏi bệnh này lại gây ra chứng khác vì thuốc, nhất là những người đã vốn bị yếu tỳ vị, yếu gan thận v.v.
    Nếu uống 1 lúc mấy ly thấy khó, nhưng uống nhiều lúc trong ngày sẽ dễ hơn. Sau khi uống nên tập thể dục, xoa bụng theo vòng tròn kim đồng hồ thì càng kết quả tốt.
    16. Trúng gió, bán thân bất toại (stroke)
    Cách cứu: Lấy tốc rối, gừng, sả, tỏi giã nát pha nước tiểu con nít, hoặc dấm thanh gói vào vải , chà xuôi từ trên xuống dưới, sẽ cứu được khỏi ngay.
    17. Người mập muốn gầy bớt
    Cách chữa: Ăn bí đao (bí xanh) nhiều. (Người gầy không nên ăn)
    18. Có thai bị ói hoài
    Nhiều bà rất muốn có baby, nhưng lại sợ mang bầu khi bị ói khan, có bà bị ói tới 3 tháng liền, có bà bị ói tới lúc sanh. Chị Nguyễn Thị H. ở Cali, đã 3 mặt con rồi, cả 3 đứa khi chị có bầu đều bị ói cả, kéo dài tới 3 tháng hay hơn nữa, chị vẫn đi bác sĩ chuyên môn để điều trị, nhưng chẳng bao giờ khỏi. Tới đứa thứ bốn, cũng lại bị ói. Tôi tới thăm, đúng lúc chị đang bị ói. Sau khi được biết, đứa nào cũng đều bị như vậy.
    Cách chữa 1: Nấu nước trà, pha chút gừng cho uống. Chị mới uống được 2, 3 ngày, lạ thay, chứng ói đã chạy mất.
    Cách chữa 2: Trường hợp có thai bị ói cũng rất thường xẩy ra và hầu như thuốc tây không chữa được, nhưng hễ uống trà gạo gừng là êm ngay.
    Cách chữa 3: Cũng có người bày: lấy 1 nắm cây hành mua chợ, cắt đoạn gốc trắng, nấu nước cho uống cũng khỏi.
    19. Mất ngủ triền miên
    Cách chữa1: Nước trà + mật ong tốt uống vô sẽ ngủ nghon. (Ô. Tòng góp)
    Cách chữa 2: Lá hành tây để bên gối nằm ngủ, hơi tỏi làm cho ngủ ngon (Ô.Trọng). Cách này khó thực hành đấy.
    20. Nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi
    Cách chữa: Xoa 2 bàn tay thật nóng áp vô má, kéo ra sau gáy, trở lại như cũ, kéo lên thái dương, rồi kéo xuống cằm. Sau đó làm trở lại từ đầu. Làm từ 5 đến 10 phút, sẽ cầm xổ mũi, hắt hơi, không cần phải uống thuốc.
    21. Sổ mũi, hắt hơi, ngứa mắt ngứa mũi do dị ứng (Allergy)
    Cách chữa: Uống mật ong rừng thuộc miền mình đang ở sẽ khỏi dứt.
    22. Phù thũng (ấn thịt lõm vào)
    Cách chữa: Bí đao (bí xanh) bỏ vỏ, ăn ruột càng nhiều càng tốt. Chữa tuyệt hảo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metengcha
    Đang tải...


  2. nguyễn mai liên

    nguyễn mai liên Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/3/2010
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    43
    hic, đọc hơi đau mắt 1 tí!
    cảm ơn bạn đã bỏ thời gian để chia sẻ nhé
     
  3. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    nhiều mẹo hay nhỉ.nhg nghe cũng hơi sợ,vd như nhét tỏi vào mũi,chửa thì để bé dẫm lên bụng hay uống nc tiểu trẻ con....
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này