Các mẹ có ai đã cho em bé dùng Childlife chưa, chia xẻ kinh nghiệm với mình nào?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi mẹ ỉn ỉn, 20/6/2008.

  1. Be May ngoan

    Be May ngoan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/2/2007
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28

    Bạn ơi, bé nhà mình cũng thế. KHổ thân con quá!
    Mới uống đc 2 ngày thì bị, vì bé phải uống cả ks nên cứ nghĩ do dùng ks. Sau khi bé hết dị ứng, mình lại cho uống tiếp, hôm nay lại bị rồi. Ôi, hối hận quá!
    Thương con giận mình.
    Bạn ơi, nếu con bị nặng thì phải vào viện truyền nước hả bạn?
     
    Đang tải...


  2. meyeucon2000

    meyeucon2000 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2008
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Sao lại bị dị ứng vậy....? mình đang định mua cho con đây......
     
  3. mecube

    mecube Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    3,071
    Đã được thích:
    1,530
    Điểm thành tích:
    913
    tớ kô hiểu lắm về mã vạch đâu, nhưng tớ có 1 câu hỏi mẹ Tú trả lời giúp nhé:

    Và mình cũng nói thêm là ở Mỹ hiện nay họ vẫn dùng 2 hệ thống là hệ thống UPC-A và EAN-13. Điều này giải thích tại sao mã vạch của Childlife chỉ có 12 ký tự mà không phải là 8 hay 13 ký tự.

    vậy tại sao CL kô bắt đầu mã vạch với ký tự 00.... rồi sau đó là 6 hoặc 10 ký tự tiếp theo để những người kô hiểu rõ lắm về mã vạch như mẹ Gà Ri (theo như lời mẹ nó nói nhé) cũng biết rằng sp này được nhập từ Mĩ mà lại bắt đầu bằng số 608 (để mẹ Gà Ri cho rằng đó là mã vạch của 1 nước châu Phí vô danh tiểu tốt)?

    Tớ nói rõ là tớ kô biết về mã vạch nhé, chỉ có thắc mắc vậy hỏi lên để mẹ nó giải đáp giúp thôi nhé.
     
  4. mecube

    mecube Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    3,071
    Đã được thích:
    1,530
    Điểm thành tích:
    913
    Bị dị ứng rất nguy hiểm, nên nếu thấy con bị dị ứng thì phải cho ngừng ngay những yếu tố nguy cơ, sau đó theo dõi cẩn thận, nếu thấy những vết mẩn đỏ nhẹ dần đi thì ok, nhưng nếu thấy có dấu hiệu nặng lên thì phải cho đi ngay bác sĩ hoặc cho bé vào viện nhé.

    Dị ứng có những biến chứng rất nguy hiểm.

    Nói chung là khi đưa cái gì vào cơ thể con cũng phải cẩn thận, phải theo dõi xem con có bị dị ứng không thì mới cho dùng tiếp, ngay cả cho bé ăn đồ ăn hàng ngày cũng vậy thôi. Mẹ nó chỉ cần cẩn thận lần sau thôi, kô cần giận mình nhé, vì ai biết trước được đâu. Mấy đồ ăn uống này khó kiểm tra dị ứng như kháng sinh lắm.
     
  5. misspanda

    misspanda Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/3/2009
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà mình uống sữa ngoài từ khi lọt lòng, vì mình bị viêm gan B nên không cho bé bú được. Vì thiệt thòi như thế nên bé rất còi, khả năng hấp thụ rất kém, 9 tháng nặng có hơn 8kg. Mình đã cho bé uống 1 bộ CL, thấy kết quả rất tốt. Vậy mình muốn hỏi trong trường hợp bé nhà mình như thế thì nên sử dụng CL trong bao lâu (tức là sử dụng liên tục hết bộ này lại tiếp bộ khác hay dùng mấy bộ thì dừng?), thời gian dùng mỗi bộ cách nhau bao lâu?
     
  6. ngocamtu

    ngocamtu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2009
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    "Universal Product Code, viết tắt: UPC là các mã vạch được sử dụng rộng rãi tại Mỹ và Canada" rộng rãi không có nghĩa là toàn bộ hàng hóa phải sử dụng hệ thống mã vạch này. Việc chọn lựa sử dụng hệ thống mã vạch nào là tùy vào sự chọn lựa của DN và được sự cho phép của Chính phủ. Còn nếu bạn có théc méc tại sao Childlife không sử dụng hệ thống EAN-13 hay EAN-8 mà lại sử dụng hệ thống UPC-A thì bạn có thể gửi mail vào địa chỉ: mailroom@childlife.net hy vọng họ sẽ trả lời cho bạn, còn mình mình chỉ biết hiện nay trên thế giới đang sử dụng 3 hệ thống mã vạch là UPC-A(12 ký tự), EAN-8 (8 ký tự) và EAN-13(13 ký tự) và hệ thống UPC-A chỉ sử dụng rộng rãi tại Mỹ và Canada, còn hệ thống EAN sử dụng rộng rãi tại Châu âu và các nước khác. Vì đây không phải là chuyên ngành mình nghiên cứu, những gì mình tìm hiểu về nó chỉ đủ để sử dụng cho bản thân thôi, nếu bạn có hứng thú với nó bạn có thể lên mạng tìm hiểu thêm nhé! Chúc bạn có được những kiến thức bổ ích!:p
     
  7. ngocamtu

    ngocamtu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2009
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bé bị dị ứng chị chỉ cần ngưng không cho cháu dùng, chỉ vài ngày là nó tự hết mà không phải đi bác sĩ đâu!
     
  8. mekutin

    mekutin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cẩm Tú ơi, tư vấn giup mình với: Con nhà mình đang uông Ca và FD hàng ngày nhưng mình chỉ cho con uông mỗi loại là 5 ml/ ngày thôi vì mình sợ thừa Ca thì cũng nguy hiểm. Nhưng điều mình rất băn khoăn là bé dùng FD hàng này có sao ko bạn nhỉ? Liệu có phải cho con nghỉ 1 thời gian ko? Con mình đã dùng liên tục trong 4 tháng rồi (vì bé nhà mình rất hay ốm và còn bị suy DD) nên mình mới cho con dùng FD thuong xuyên như vậy. Nếu dừng thì phải dừng bao lâu hả bạn? Liệu uống FD trong thời gian dài cơ thể có bị mất sức đề kháng tự nhiên ko? Mình đang rất cần sự tư vấn của bạn. Cám ơn bạn rất nhiều.
     
  9. uyennhu_2311

    uyennhu_2311 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    6,304
    Đã được thích:
    621
    Điểm thành tích:
    773
    Hihi, thế thì cũng hơi mạo hiểm nhỉ!
     
  10. Bông & ỉn

    Bông & ỉn Give it a try

    Tham gia:
    1/10/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Hai bé nhà mình và con gái cô bạn thân đã dùng Childlife rồi. Kết quả thế này nhé:

    Con cô bạn thân thì kết quả rất tốt sau khi uống 1 cặp, nhưng có kèm cả ăn tổ yến nữa >>> nên cũng không khẳng định được chính xác là do Childlife hay yến hay là cả hai

    Con gái lớn nhà mình 3.5 tuổi: Uống Canxi và Vit + Khoáng chất tổng hợp thì nổi mẩn ở vùng gáy, cổ, sau tai >>> nên mình dừng lại. Mặc dù bạn này thì trộm vía bình thường không dị ứng với cái gì cả

    Con gái thứ hai nhà mình 2 tuổi - dị ứng rất nặng với nhiều loại thức ăn: Vì mình cho con uống riêng từng loại và trong lúc uống không ăn thức ăn gì mới, nên mình có thể xác định được rõ là: Uống First Defend & Vit + Khoáng chất tổng hợp, dị ứng nổi từng hòn từng cục, giống như khi bé bị dị ứng với trứng. Nhưng khi uống Canxi thì lại không bị sao cả, thấy đỡ mồ hôi đầu và ăn uống có tốt hơn.Sau khi uống hết 1 chai canxi, mình tiếp tục cho con dùng sang chai thứ 2 với liều giảm 1/2, uống được 1 nửa thì mình nghe được 1 tin: Childlife bên Mỹ đang bị đình chỉ vì không đủ tiêu chuẩn, an toàn gì đó (sorry vì hơi dài dòng 1 chút - một cô bạn thân mẹ mình đến nhà thấy mình đang cho con uống liền nói, đừng cho con uống nữa vì cháu cô ấy là bác sỹ bên đó nói vậy khi cô ấy nhờ mua cho con trai 7 tuổi)
    Vậy là mình sợ nên bỏ dở 1/2 chai Ca.
    Thực tình là trước khi cho con uống mình cũng đã tìm hiểu khá nhiều. Mình search web thì thấy rằng Childlife k phải là mặt hàng bán chạy tại Mỹ, và ranking cũng không cao. Mình cũng đã hỏi một chị đang ở Mỹ (dù chị ấy cũng có bán mặt hàng này tại VN), chị ấy vẫn bảo mình CL k được đánh giá tốt ở Mỹ. Nhưng vì thấy con bé quá, phải kiêng hầu hết các loại thức ăn, uống rất nhiều loại thuốc khác nhau mà không ăn thua gì nên đành liều cho con dùng thử loại thực phẩm chức năng này.

    Vài dòng chia sẻ với các mẹ, để các mẹ cân nhắc nhé.
     
  11. bongbaolinh

    bongbaolinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ôi thế ạ! Em cũng mới cho con dùng thử cả bộ vit + Canxi + Df.Nghe chị nói vậy em thấy lo lắng quá.Không hiểu thế nào nữa.
     
  12. Bông & ỉn

    Bông & ỉn Give it a try

    Tham gia:
    1/10/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Đó là thực tế của 2 bé nhà mình khi dùng Sp này, cũng có thể có bé khác dùng vào trộm vía cho kết quả khả quan mà không bị sao cả. Mình chia sẻ thông tin trên có thể đụng chạm tới các mẹ đang cung cấp CL, nhưng vì sức khỏe của các con, thì mình là mẹ cũng phải cân nhắc, tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để có quyết định sáng suốt các mẹ nhỉ.
     
  13. mebapcai_hn

    mebapcai_hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/3/2010
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn thân mến, rất tiếc là hai bé nhà bạn đều bị dị ứng khi sử dụng Childlife. Phải nói đây là một trường hợp rất hiếm gặp, người trong gia đình bạn có thường bị dị ứng không? (mình đang tự hỏi phải chăng có yếu tố di truyền, quá mẫn cảm với thành phần nào đó có trong thuốc?).
    Nhưng nếu để nói là Childlife không được đánh giá tốt ở Mỹ và nhất đang bị đình chỉ sản xuất, thì mình khẳng định đó là tin đồn vô căn cứ. Mình nghĩ nếu không kiểm chứng được tin đồn này, thì bạn không nên nói để các mẹ hoang mang. Mình không đề cập đến các mẹ kinh doanh hàng xách tay nhỏ lẻ, nhà mình chuyên nhập Childlife để bán buôn, đảm bảo với các mẹ là hàng vẫn về đều đặn không có chuyện động trời như vậy :). Ở Mỹ chuyện mua hàng, nhất là các sản phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe người dùng, được kiểm soát cực kỳ chặt chẽ.
    Lâu lâu không vào topic này, tự dưng hôm nay đọc được comment của bạn, mình phải lập tức lên tiếng, nếu không bao nhiêu bà mẹ khác đang cho con dùng Childlife sẽ lo lắng thế nào. Thanks cả nhà đã đọc bài.
     
  14. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    E muốn mua CL cho con uống.. có mẹ nào biết ở đâu chất lượng và rẻ k? e mua 1 đợt rùi. nhưng uống mỗi muti k ăn thua..đợt này thử cho dùng với VIT xem thế nào..vẫn hy vọng lắm ạ..cám ơn các mẹ
     
    Sửa lần cuối: 8/4/2010
  15. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Hum trước có bà bác sĩ đến tư vấn thực phẩm chức năng cho mẹ em. cũng hỏi con e có dùng CL k? và bác sĩ có giải thích là can xi trong CL là canxi vô cơ có thể dùng hàng ngày. chứ k loai canxi hữu cơ 5ml như các mẹ cho con dùng chỉ dùng đc 1-2 lần/năm thôi. Và canxi hữu cơ đó phải dùng kèm D3 mới hấp thụ tốt. Cũng như Canxi của CL phải dùng kèm với Muti VIT thì mới hấp thụ tốt..Nghe thế thì biết thế,. Vì trước cho con dùng Muti rùi. k ăn thua..đợt này máu lên dùng 1 cặp cho con xem thế nào. thôi thì còn nước còn tát. cứ cho con uống nếu k bị dị ứng. biết đâu hợp lại ổn thì sao. Còn về phần mua ở đâu thì các mẹ nên tham khảo trên diễn đàn có nhiều mẹ bán cũng có tiếng. Còn e chỉ đang hỏi giá thôi..vì cũng lâu k dùng rùi nên k biết nó biến đổi thế nào thôi.
     
  16. Rabbit 2008

    Rabbit 2008 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2010
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Canxi này có dễ uống không nhỉ?
     
  17. Bông & ỉn

    Bông & ỉn Give it a try

    Tham gia:
    1/10/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình không có ý định làm hoang mang ai cả, mình chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tế của 2 đứa con mình, và cả con cô bạn nữa đã sử dụng với mọi người thôi. Mình post bài với tinh thần rất khách quan, bạn có thể đọc lại bài của mình thì sẽ thấy rằng bé thứ 2 nhà mình không bị dị ứng với Ca của CL, có thể mình vẫn sẽ cho con uống tiếp nếu không biết được nguồn tin về CL kia (bản thân mình cảm thấy tin cậy) và mình muốn chia sẻ với mọi người. Còn bạn nói trường hợp dị ứng là hiếm gặp thì có lẽ chưa chính xác lắm, vì ngay trước bài của mình cũng đã có 1 mẹ nói là con bị phản ứng khá nhạy với sp cua CL. Chắc ai cũng hiểu rằng thông tin bây giờ rất đa chiều, vấn đề là ở chỗ người tiêu dùng và sử dụng sản phẩm tiếp nhận và xử lý thông tin ấy như thế nào. Còn mình tin rằng với bản năng làm mẹ nhạy bén thì các mẹ đang theo dõi topic này sẽ có được quyết định đúng đắn khi chọn sản phẩm cho con. Mình không nghĩ rằng một comment của mình mà làm hoang mang được mọi người, có hay chăng chỉ là một yếu tố để các mẹ tìm hiểu nhiều hơn nữa thông tin về CL trước khi mua cho con thôi. Và theo cảm nhận của mình đó là việc nên làm.
     
    soya-itbeo thích bài này.
  18. mechitbong

    mechitbong Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/3/2010
    Bài viết:
    2,968
    Đã được thích:
    468
    Điểm thành tích:
    173
    bé nhà em 6.7 tháng nặng 8kg có bị còi không nhỉ, cháu lười ăn lắm ý cứ thấy thìa là sợ rồi, không biết có loại nào giúp cháu ăn ngon không.
     
  19. mickey1311

    mickey1311 www.ngocanhshop.com

    Tham gia:
    11/9/2007
    Bài viết:
    4,106
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    153
    trùi ui, 8kg là quá được rồi em ơi, lười ăn thì có 2 nguyên nhân, lười ăn do chán ăn, mệt mỏi hoặc lười ăn do sinh lý (khoảng 1 tuần thôi), nếu lười ăn kéo dài thì em nên tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết, có thể là do ốm, hoặc thiếu hụt vitamin.... Ngoài ra em có thể cho con uống vitamin tổng hợp, món này có thể giúp bé hấp thu tốt thức ăn, ăn ngon hơn nhưng kiêng kị là em đừng ép con ăn nhé, việc này cũng làm con sợ phát khiếp đấy, cứ nhìn thấy bát bột là chạy ngay, hehe
     
  20. mickey1311

    mickey1311 www.ngocanhshop.com

    Tham gia:
    11/9/2007
    Bài viết:
    4,106
    Đã được thích:
    132
    Điểm thành tích:
    153
    các mẹ ơi, mùa này là mùa ẩm ướt cũng là mùa của bênh dị ứng ở trẻ em nhé, nhiều khi trùng lặp với thời gian dùng vitamin CL mà gây hiểu lầm. Bé đầu nhà tớ cứ tháng 2, 3 là bị dị ứng nhưng chỉ bị 3 năm đầu thôi, giờ thì hết rồi, tớ cũng cho khám da liễu nhưng ko ăn thua, sau này thì mặc kệ thôi, 4 tuổi thì chẳng sao cả, hú hồn
     

Chia sẻ trang này