Chào mọi người, Không biết ở đây có bao nhiêu mẹ đã từng mở website bán hàng nhỉ? Rồi có bao nhiêu mẹ đã từng làm SEO cho website nhỉ? Với những website mới, nếu các mẹ tự SEO mà không thuê dịch vụ thì cần phải hết sức cẩn thận với Google sanddbox nhé. Ngày xưa mình mới bắt đầu làm SEO đã bị sandbox hết sức đau đớn. Hiểu một cách đơn giản thì Google sandbox là cách Google kiểm duyệt gắt gao những webiste mới nhưng lại chiếm những vị trí cao (hix, bán hàng ai chả muốn lên top). Nếu bị sandbox thì trang web chúng ta sẽ không được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm nữa (huhu). Các mẹ đọc bài này mình tìm kiếm được trên mạng để hiểu Sandbox là gì cũng như cách đề phòng sandbox nhé. Copy paste lên đây thì dài quá. Có thắc mắc gì thì các mẹ cứ comment nhé Chúc các mẹ kinh doanh tốt
Ðề: Các mẹ SEO website cẩn thận với Google Sandbox dạo này từ khóa của mình nhảy lên nhảy xuống kinh quá , có trang không thấy đâu có khi dính sandbox rồi
Ðề: Các mẹ SEO website cẩn thận với Google Sandbox mình làm SEO cho trang web làm đúng đủ theo trình tự bạn ạ lên top cũng ko khó với từ khoá tốt
Ðề: Các mẹ SEO website cẩn thận với Google Sandbox dạ, có em làm web riêng để bán hàng đây và em cũng tự SEO ạ SEO của em ko dùng thủ thuật kiểu robot mà em SEO "bằng tay" nói chung là mình cứ quảng cáo một cách tự nhiên, tránh tập trung vào những tiêu chí mà google đánh giá là có khả năng dùng robot cao như số lượng truy cập, spam nội dung... nên tập trung vào viết bài thế nào để được nhiều mẹ khen là ổn
Ở đây chắc có nhiều mẹ mở gian hàng và có ý định làm SEO nhỉ Mình cũng làm việc trong lĩnh vực marketing, thì hôm qua được giới thiệu 1 website đang dịch toàn bộ tài liệu SEO của SEOmoz qua Tiếng Việt, là trang LàmMarketing.vn. Hỏi ra mới biết, trang web này có sự hỗ trợ của anh Trần Ngọc Chính, một trong những cao thủ SEO trong TP.HCM (ai làm trong ngành hoặc đi hội thảo SEO thì biết). Link của bài học là http://lammarketing.vn/seo/hoc-seo-mien-phi-seomoz/ Giới thiệu 1 chút về tài liệu gốc. SEOmoz là công ty SEO hàng đầu của thế giới, có bộ tài liệu cực kì nổi tiếng "Beginner's Guide to SEO" được hơn triệu lượt đọc & tải về. Chắc ai khi bước vào nghề SEO cũng đã từng đọc qua tài liệu này. Rất cơ bản & khái quát được tất cả những kiến thức về SEO. Ở Việt Nam thì nhìu khi mình không giỏi Tiếng Anh, đọc thấy tù mù. Anh Chính hỗ trợ dịch hết qua Tiếng Việt, nói thật là anh em trong nghề cũng thấy phấn chấn Link tài liệu gốc là http://www.seomoz.org/beginners-guide-to-seo Các mẹ đọc có gì thắc mắc cứ comment thẳng vào bài hoặc post lên đây, mình sẽ trả lời giúp cho. Coi như phụ anh Chính 1 tay
Ðề: Học SEO miễn phí với tài liệu của SEOmoz Anh Chính cũng đã mở trung tâm đào tạo SEO DGM đó các bạn ah. Địa chỉ ở 101 Nguyễn Văn Trỗi, PHú Nhuận, TPHCM Các bạn tham khảo thêm ở website nè http://www.dgm.vn
5 kinh nghiệm gia tăng hiệu quả Facebook Marketing Mình xin chia sẻ với các mẹ & các bố đang bán hàng online trên Facebook một số kinh nghiệm hay mình đọc được Cá nhân mình đã sử dụng ý 1 & 3 và thấy hiệu quả Trong quá trình triển khai các chiến dịch Facebook marketing cho nhãn hàng, chúng tôi rút ra được một số kinh nghiệm nhằm gia tăng hơn hiệu quả các hoạt động truyền thông trên Facebook. Xin chia sẻ ở đây 5 bí quyết mà chúng tôi khuyến nghị nhãn hàng nên cân nhắc áp dụng để có một năm thành công hơn với social media. 1. Sử dụng Facebook apps Không bàn đến những ứng dụng “rác” được xây dựng và cài đặt rầm rộ để nhằm câu kéo fan trên nhiều fan page ở Việt Nam trong năm 2012, việc xây dựng và phát triển những ứng dụng Facebook nhằm phục vụ cho các mục đích marketing của các nhãn hàng khuyến khích được phát huy để mở rộng các hình thức tương tác giữa nhãn hàng và công chúng mục tiêu. So với microsite hỗ trợ cho những online event riêng rẽ, các ứng dụng trên Facebook có những lợi điểm về mặt “social”. Trong đó cần tính đến khả năng lan truyền nhanh & rộng thông qua việc chia sẻ thông tin các hoạt động tương tác của user tới cộng đồng đông đảo trên Facebook. 2. Triển khai mini event trực tiếp trên page để tăng mức độ hiệu quả Người dùng Facebook quan tâm nhiều nhất đến những thông tin của brand mà họ thấy có lợi cho họ. Do đó cần đưa lại những lợi ích thiết thực cho công chúng mục tiêu thông qua các mini game, mini contest trực tiếp trên page để kích thích họ quan tâm nhiều hơn. Người làm Facebook marketing cần khéo léo lồng thông điệp cần chuyển tải vào bên trong ý tưởng “ngàn vàng” cho mini contest. Một ý tưởng cho mini event để đảm bảo thành công cần trả lời được 2 câu hỏi: Tại sao công chúng mục tiêu lại quan tâm đến event này? Tại sao họ lại tham gia? Dưới đây là ví dụ về một mini contest cho Kichi Kichi: Chúng tôi đã kết hợp ý tưởng liên quan đến một vấn đề có tính "thời sự" là "Ngày Tận thế" để thu hút fan quan tâm hơn. Đồng thời mini contest cũng cho phép người tham gia thỏa sức tưởng tượng những tình huống thú vị về ngày Tận thế xẩy ra khi ngồi tại nhà hàng Kichi Kichi. Yếu tố thời sự, kích thích sáng tạo, cộng them giải thưởng hấp dẫn là những voucher ăn lẩu Kichi Kichi miễn phí là động lực để fan tham gia đông đảo. 3. Sử dụng Facebook promote để khuếch trương nội dung, gia tăng mức độ tương tác Đối với những người làm truyền thông trên Facebook, Facebook Post Promote là “vũ khí” lợi hại để đưa thông điệp tiếp cận rộng rãi và hiệu quả hơn. Nói rộng rãi là vì khi sử dụng Facebook Post Promote, ngoài cách tiếp cận thông thường tới một số phần trăm fan nhất định (không phải 100% lượng fan nhìn thấy nội dung được brand post lên fan page), Facebook Post Promote cho phép nội dung được post tiếp cận tới nhiều fan hơn cũng như bạn bè của họ nữa. Nói hiệu quả là vì Facebook Post Promote sẽ đưa nội dung post trên fan page của nhãn hàng tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách có chọn lọc nhất: các fan và bạn bè của fan. Với việc Facebook chỉ ưu tiên hiển thị những hoạt động của một người dùng lên trang news feed của những người có tần suất tương tác nhiều hơn với người đó, Facebook Post Promote sẽ giúp nội dung post không chỉ tiếp cận tới nhiều người hơn mà kích thích họ tham gia vào các hoạt động tương tác (like + comment + share) lên post tốt hơn. 4. Sử dụng hot Facebookers Những nội dung được hot Facebookers post lên timeline hay fan page của họ có giá trị lớn về mặt kêu gọi hưởng ứng và kích thích tương tác. Có 2 lợi ích mang lại khi nhãn hàng sử dụng hot Facebookers để chuyển tải thông điệp: Thứ nhất: lời họ nói có sức ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của đối tượng mục tiêu. Thứ hai: tỷ lệ tương tác các post lên timeline + fan page của hot Facebookers luôn đạt cao hơn so với thông thường. Theo đó mà số lượng tiếp cận (reach) cũng sẽ cao hơn do thông điệp không chỉ tiếp cận với người Like, comment, hay share post đó mà còn những bạn bè của họ. 5. Tích hợp với các kênh online và offline khác Cuối cùng, để gia tăng mức độ “phủ sóng” cho các hoạt động marketing trên Facebook, nhãn hàng nên tích hợp với các kênh media khác. Nếu nhãn hàng tổ chức một sự kiện rầm rộ trên Facebook, đừng quên việc khai thác các hoạt động đăng bài PR và thậm chí banner ads trên các online news media phù hợp để khuếch trương thông tin, thu hút nhiều công chúng mục tiêu tham gia và hưởng ứng. Ngoài ra một số kênh khác như Youtube, website đại diện của nhãn hàng, email newsletter, thậm chí các hoạt động offline, POSM… cũng đều có thể được khai thác tùy từng trường hợp cụ thể. Ví dụ khi triển khai campaign “Điệp vụ Bò Úc” cho nhãn hàng lẩu bằng chuyền Kichi Kichi, chúng tôi sử dụng cả standee và brochure tại hơn 20 điểm bán của Kichi Kichi trên khắp Việt Nam để thông báo và thu hút khách hàng của Kichi Kichi tham gia vào chương trình gaming contest “Điệp vụ bò Úc”. Đồng thời để teasing cho gaming contest này trên Facebook, chúng tôi sản xuất viral clip và đẩy clip đó go viral qua Youtube để thu hút sự chú ý về sự kiện sắp diễn ra. http://www.youtube.com/watch?v=rOW__19Nzw8 Trên đây là 5 bí quyết giúp nhãn hàng có thể phát huy tốt đa hiệu quả của các chương trình truyền thông qua Facebook. Bạn còn có những kinh nghiệm quý báu khác giúp cho nhãn hàng tại Việt Nam phát triển tốt hơn về social media? Hãy chia sẻ với chúng tôi. Nguồn: LàmMarketing
Ðề: 5 kinh nghiệm gia tăng hiệu quả Facebook Marketing Toàn những cách cũ thôi. Nhưng hơn nhau là ai biết làm tốt và ai làm hời hợt
Ðề: Học SEO miễn phí với tài liệu của SEOmoz Đào tạo Google Adwords chất lượng - Quảng cáo Google Adwords giá rẻ. Xem thêm tại: http://www.google.sharetolink.net