Câu chuyện cảnh giác !

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi ThoiTrang36k, 15/4/2010.

  1. ThoiTrang36k

    ThoiTrang36k Thoitrang36k.tk

    Tham gia:
    3/4/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Em mở topic này post tất cả các câu chuyện cảnh giác, đực biệt khi mua sắm, các mẹ ủng hộ nhé.

    Nạn nhân đầu tiên của 3G

    Sử dụng dịch vụ USB 3G của MobiFone chỉ vài ngày, anh Vũ Đình Bảo ở TP HCM bị nhà mạng thúc nợ số tiền cước tạm tính lên tới 15 triệu đồng.

    Sáng 10/4, anh Bảo được nhân viên Trung tâm truyền thông khu vực II của MobiFone tìm đến tận nhà thông báo cước thuê bao dịch vụ 3G mà anh đang sử dụng lên tới 7,3 triệu đồng, vượt quá 80% định mức. Anh ngớ người vì hợp đồng ký với nhà mạng có mức cước thuê bao trọn gói 3 triệu đồng, không giới hạn thời gian cũng như dung lượng.

    Chiều cùng ngày, anh Bảo đến trụ sở của MobiFone khu vực 2 để gặp nhân viên dữ liệu yêu cầu cung cấp chi tiết cước phí. Tại đây, nhân viên MobiFone thông báo cước phí không còn ở mức 7,3 triệu đồng nữa mà đã là 15,6 triệu đồng.

    Nhân viên phụ trách dữ liệu của MobiFone cho biết thêm sáng 10/4, sau khi phát hiện trong vòng một đêm cước phí gói dịch vụ anh Bảo tăng đột ngột, cô đã cử người đến tận nhà anh để thông báo. Tuy nhiên, do 10/4 là ngày nghỉ nên anh Bảo được hướng dẫn phải chờ đến thứ 2 ngày 12/4, MobiFone sẽ giải quyết.
    Theo số liệu thống kê của nhà mạng, cả nước đã có trên 14 triệu thuê bao 3G. Ảnh: Quốc Huy

    Đúng hẹn, sáng 12/4, anh Bảo có mặt tại trụ sở MobiFone để khiếu nại. Sau khi nghe anh trình bày về sự việc nhân viên ở đây cũng không hiểu chuyện gì xảy ra nên phải mời người quản lý đến giải quyết. Người quản lý thông báo chính sách cước đối với gói Surf30 đã thay đổi, anh Bảo không được hưởng chính sách ưu đãi - không giới hạn dung lượng theo hợp đồng đã ký. Tức là với khoản tiền cước trọn gói, anh chỉ được dùng không quá 5GB. Quá dung lượng này, anh sẽ phải trả khoản phí vượt hạn mức, 10 đồng cho 10Kb, tức mỗi GB vượt anh phải trả một triệu đồng.

    Anh Bảo không chấp nhận lời giải thích này vì cho rằng MobiFone tự thay đổi chính sách cước mà không thông báo cho khách hàng. "Tôi mà nhận được thông báo thay đổi từ mức rẻ lên giá cắt cổ như vậy đã không sử dụng dịch vụ 3G của MobiFone. Tôi không hình dung nổi sau một đêm lại bị gánh khoản nợ đến 15 triệu đồng. Tôi đã trở thành nạn nhân của 3G một cách vô lý", anh Bảo nói.

    Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo MobiFone khẳng định tại thời điểm sửa đổi chính sách gói cước Surf30 (17/3/2010), hãng đã thông báo rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng và cả website của hãng. Hệ thống của MobiFone ghi nhận trong thời gian dùng dịch vụ, anh Bảo đã sử dụng 55 GB, vượt 50 GB so với hạn mức. Như vậy, số tiền mà anh Bảo phải trả cho 50 GB vượt quy định sẽ không dừng lại ở 15 triệu đồng mà có thể lên tới 50 triệu đồng.

    Theo MobiFone, mức cước 15 triệu đồng mà MobiFone thông báo cho anh Bảo chỉ mới ở ngưỡng tạm tính chứ chưa phải là con số chính thức. Do đó, khi nhận được phản ánh từ VnExpress.net, MobiFone đã cử đội kỹ thuật và chăm sóc khách hàng liên lạc và gặp trực tiếp khách để tìm hiểu, xác minh nguyên nhân sử dụng dịch vụ dữ liệu với cước cao bất thường này.

    "Tuy nhiên, chúng tôi cũng thừa nhận có một một phần lỗi thuộc về MobiFone trong sự cố, do nhân viên tại cửa hàng đã không giải thích và tư vấn chính xác cho khách. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và sẽ tìm phương án để chia sẻ sự cố không mong muốn này với khách", đại diện MobiFone nói.

    Hồng Anh
    VNexpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ThoiTrang36k
    Đang tải...


  2. ThoiTrang36k

    ThoiTrang36k Thoitrang36k.tk

    Tham gia:
    3/4/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ cho ý kiến, thế này thì ai dám dùng 3G của Mobifone nữa, em nghĩ cứ theo đúng hợp đồng đã ký mà làm thôi. Cam kết trọn gói 3 triệu là đúng 3 triệu.
    Chưa kể sóng mobi rất kém, em vừa phải bỏ sim mobi để chuyển sang Viettel dùng vì nhà em ai đời muốn gọi điện phải lên tận tầng 5 mới gọi được, trong khi dùng Viettel thì tầng 1 cũng dùng tốt. Mẹ nào bị dùng sim di động mà sóng kém thì cứ chuyển sang Viettel mà dùng, sóng rất tốt.
     
  3. ThoiTrang36k

    ThoiTrang36k Thoitrang36k.tk

    Tham gia:
    3/4/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Dùng nickname ăn trộm để lừa cả trăm triệu đồng

    Đầu tháng 3, Phòng cảnh sát điều tra PC14 nhận được đơn của Thu, sinh năm 1986 ở Hà Nội, tố cáo một kẻ xưng là Nguyễn Thế Cường đã trộm nick của người khác để chat với cô và lừa lấy 105 triệu đồng.
    > Những trò lừa xáo động người dùng Yahoo tại VN

    Thu cho biết cô vẫn hay liên lạc với một người bạn đang học tại Australia có nickname là "nini2f". Ngày 23/2, nini2f cho biết sẽ nhận chuyển laptop, điện thoại giá rẻ về Việt Nam vào 27/2 nên Thu và bạn bè đã đặt mua một số hàng.

    Lấy lý do sống ở nước ngoài, nini2f bảo Thu chat với Nguyễn Thế Cường - người chịu trách nhiệm giao dịch và đang sống tại TP HCM. Từ ngày 24 đến 26/2, Thu đã ba lần chuyển vào tài khoản Vietcombank của Cường với tổng số tiền 105 triệu đồng. Tuy nhiên, đến tối 28/2, cô không thể gọi điện thoại cho Cường hay liên lạc được với nini2f. Sau khi nhờ bạn bè tìm hiểu, cô mới biết người bạn ở nước ngoài đã thông báo bị mất nick "nini2f" từ khá lâu. Sau đó, Thu gọi vào một số điện thoại khác của Cường thì người này trả lời là không hề biết gì về vụ mua bán và không biết cô là ai.
    Biên lai chuyển khoản của Đ.T.L cho Nguyễn Thế Cường.
    Biên lai chuyển khoản của Thu cho Nguyễn Thế Cường.

    Một nạn nhân khác là kisslove cũng bị nini2f hứa hẹn mua hộ điện thoại với giá chỉ bằng nửa giá gốc. Tuy nhiên, sau khi kisslove chuyển khoản, nini2f lại nói chưa gửi hàng vì hai tuần nữa nini2f về Việt Nam nên sẽ tự mang hàng về.

    Trên một số diễn đàn rao vặt online cũng xuất hiện nhiều bài viết cảnh báo về các vụ lừa đảo từ tháng 4/2008 đến 2/2009 của người tự xưng là Nguyễn Thế Cường, thực hiện các giao dịch tại hai tài khoản ngân hàng Vietcombank và Đông Á qua nickname như fellhouse1934, iphone4pro, iphone8x, mediamyring...
    Một số cảnh báo trên các diễn đàn và blog.

    Đại diện của Trung tâm An ninh mạng Bkis cho biết họ đã nhận được thư đề nghị giúp đỡ của Thu từ đầu tháng 3 và đã chuyển thông tin liên quan tới cơ quan cảnh sát điều tra. "Chúng tôi nhận được khá nhiều thông báo về các trường hợp bị lừa qua mạng. Xuất phát điểm, kẻ xấu ăn cắp tài khoản của một người nào đó, có thể bằng việc đoán mật khẩu, cài phần mềm ghi ký tự từ bàn phím keylogger hay thông qua e-mail dụ nạn nhân điền mật khẩu", ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia của Bkis, giải thích. "Sau đó, kẻ này đăng nhập vào tài khoản ăn cắp được và tìm cách lừa bạn bè của nạn nhân đầu tiên như mượn hòm thư, nhờ nạp thẻ điện thoại, mua thẻ game... còn trong trường hợp của Thu là nhận chuyển hàng giúp".

    Theo chuyên gia Nguyễn Minh Đức, người dùng Internet nên chọn mật khẩu dài ít nhất 8 ký tự gồm cả chữ cái và số, không để chế độ "ghi nhớ password" khi dùng máy tính công cộng, không dùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau và bảo vệ mật khẩu như chìa khóa nhà của mình. Ngoài ra, họ cũng nên cảnh giác trước các đường link lạ và luôn gọi điện cho người họ giao dịch qua mạng trước khi chuyển tiền và tài sản.
    Cuối năm 2008, bốn sinh viên lớp báo in K24, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) cũng bị lừa lấy mật khẩu truy cập tài khoản Yahoo. "Bắt đầu từ một bạn bị mất password không rõ nguyên nhân, kẻ lừa đảo đã dùng nick đó chat với các bạn khác, nói rằng hòm thư của mình bị lỗi nên muốn mượn tài khoản một lát để gửi ảnh gấp", một thành viên của lớp này kể lại. "Những người khác còn bị hắn nhờ nạp tiền vào điện thoại hộ với lý do đang cần gọi điện nhưng lại hết tiền. Rất may, lớp em đã kịp thông báo cho nhau nên chưa ai bị mắc lừa".

    Lê Nguyên
    http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/Hacker-Virus/2009/03/3BA0D156/
     
  4. ThoiTrang36k

    ThoiTrang36k Thoitrang36k.tk

    Tham gia:
    3/4/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

    Bắt bài cây cảnh giả!



    Bat bai cay canh gia! - Cành mai, hoa mai, nhưng gốc lại là một loại cây rừng; sung có quả nhưng không phải quả của cây sung đó... Công nghệ "đồ" cây cảnh ngày càng tinh vi khiến nhiều nghệ nhân chơi cảnh chuyên nghiệp cũng khó nhận ra những chiêu lừa đảo này.
    Bắt bài cây cảnh giả! Viết bình luậnLưu bài này

    Mẹo chỉ bán một cây

    [​IMG]

    Dọc nhiều tuyến đường tại TP.HCM, cây cảnh dạo được bán khá nhiều, đặc biệt là trên đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Xô Viết Nghệ Tĩnh... Trong số đó có không ít chủ nhân chỉ bán có một cây cảnh.

    Bên lề đường Cộng Hòa - Q. Tân Bình, một chị đặt một chậu mai khá đẹp đằng sau yên chiếc xe đạp cũ. Thấy tôi tỏ ý băn khoăn vì chị chỉ bán có một cây, chị này giới thiệu: "Nhà chị không phải nhà vườn trồng mai, chẳng qua có mấy cây mai nên bán bớt một cây, Tết để một cây trong nhà là đẹp rồi".

    Cây mai của chị có thế khá đẹp, gốc to, cành tán tròn đều, nụ sum suê, nhưng nhìn kỹ gốc là gốc sung. Tôi ngỏ ý muốn mua, chị thách giá 700.000 đồng. Tôi hạ giá 300.000 đồng để lấy cớ chuồn, nhưng chị vội vàng đồng ý: "Mai đẹp thế này, không có giá đó đâu em. Cây này em ra nhà vườn, người ta đòi cả mấy triệu. Nhưng nhà chị có một cây rồi nên đi bán thôi. Em ưng thì chị để lại cho em, coi như là cây của nhà trồng được".

    Tôi bèn lấy cớ mang không đủ tiền, phải về nhà lấy. Chị hẹn: "Em không mua ngay, người khác mua mất. Ngày mai chị không ngồi ở đây nữa đâu mà tìm". Quả thật, hôm sau qua đoạn đường này, tôi không còn thấy bóng dáng chị.

    Tuyến đường này cũng là nơi hội tụ của nhiều người bán sung dạo. Trên đường đi làm về, anh Tuấn (ngụ Q.2) thấy bán nhiều cây sung nhỏ có thế đẹp, quả sum suê bao kín thân cây nên ghé lại xem. Chủ nhân chỉ thách giá 500.000 đồng/cây, anh trả giá 300.000 đồng đã có thể sở hữu một cây sung đẹp nên không ngần ngại, anh rút hầu bao mua ngay.

    "Về nhà vẫn chưa biết đồ thật hay đồ giả, lo tưới cho cây hàng ngày, nhưng tưới mấy cây cũng héo, quả đổi dần sang màu vàng rồi rụng. Lúc này mới té ngửa mình bị lừa. Tức muốn kiếm người bán đập cây sung vào mặt họ, nhưng từ hôm đó, trên tuyến đường này, tôi không gặp mấy người bán dạo đó nữa" - anh Tuấn bức xúc kể.

    Chị Thủy (Q.3) - một nạn nhân mua phải hoa dởm vẫn còn ngỡ ngàng trước cú lừa của người phụ nữ bán hoa dạo. "Thực ra tui cũng nghĩ gốc mai to, thế đẹp vậy mà chỉ có mấy trăm ngàn thì cũng hơi phi lí. Nhưng mới nhìn, có nhận ra đâu, thấy rẻ nên mua ngay. Về nhà mấy ngày mới biết, cành mai, hoa mai, nhưng gốc thì không biết cây gì".

    "Biết mình bị lừa, giận sôi lên nhưng làm gì được người ta. Coi như bài học kinh nghiệm, tiền nào của nấy cả" - chị đúc kết.

    Bắt bài kẻ tinh vi

    Một nghệ nhân lâu năm trong nghề trồng mai như ông Nguyễn Văn Thắng, chủ vườn mai Chín Thắng ở P. Hiệp Bình Phước - Thủ Đức cũng phải thở dài trước "tay nghề" phù phép của những người bán cây cảnh dạo.

    "Sung làm giả còn dễ nhận ra, nhưng mai làm giả thì rất khó phát hiện. Chỉ cần lên rừng, kiếm những gốc cây có thế đẹp, da nhẵn như gốc mai là có thể làm giả được". Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho biết, người mua có thể nhận ra mai thật hay là giả qua chính những gốc cây này.

    Thông thường, những gốc mai to như cây mai của chị bán dạo, một nghệ nhân trồng mai chuyên nghiệp như ông Thắng cũng phải mất cả 5-6 năm trời mới chăm sóc được vậy. Với mỗi gốc mai thế này, ông Thắng bán ra từ 4-6 triệu đồng. "Không thể có chuyện một cây mai có thế đẹp, gốc lớn như vậy mà lại bán với giá mấy trăm ngàn" - ông Thắng khẳng định.

    Hơn nữa, những gốc mai lớn, nhiều tuổi thì cành mai bao giờ cũng lớn tương đương. Cho dù có được cắt tỉa cẩn thận thì vẫn còn những chui, nút nhô ra khỏi thân cây. Đằng này cành hoa mảnh khảnh được cắm vào những gốc cây to bự thì không bao giờ có chuyện đó.

    Tinh vi hơn, có người bán dạo còn cắt ngang thân cây mai cắm vào chậu đất cứng để giả làm mai thế. Những cây mai này không có rễ nên sau khi cắt, nếu không được bán ngay, chỉ khoảng 2-3 ngày sau sẽ bị héo rồi chết. Đó cũng chính là lí do mà những người bán mai dạo thường bán chỉ một cây, sau khi bán xong sẽ "chuồn thẳng", không quay lại những tuyến đường đã bán nữa.

    Ông Thắng bức xúc: "Mấy người bán dạo làm ảnh hưởng đến uy tín người trồng mai tụi tui. Có lần tui đem mai đi bán, khách hàng cứ túm ngọn cây mai lắc qua lắc lại. Tui hỏi sao thì người ta bảo sợ bị lừa mua phải mai không có gốc nên phải túm ngọn lay thử".

    Ông Thắng chia sẻ, thực ra không cần túm ngọn lay thử vẫn có thể phát hiện được mai thật hay mai giả. Cây mai thật (cây có rễ) thì bao giờ cũng có một phần rễ mọc lộ thiên trên mặt đất xung quanh gốc cây. Nếu không thấy rễ, người mua có thể dùng tay hoặc vật gì có thể xới một phần đất gần gốc cây lên xem. Nếu đúng là mai thật thì sẽ có rễ mọc lan ra xung quanh. Nếu không thấy có rễ thì người mua nên "xem xét lại".

    Lê Dung
    http://www.baomoi.com/Info/Bat-bai-cay-canh-gia/54/3835095.epi


    Mua cây cảnh dạo trúng quá lừa đau

    http://www.caycanh.co.tv/thong-tin-cay-canh/mua-cay-canh-dao-trung-qua-lua-dau.html
    Khoảng chục ngày nay, nhiều người ở tỉnh Quảng Bình không hẹn mà cùng ca thán khi trót mua cây cảnh bán rong.
    Cây mua được vài ngày, quả rụng đằng quả, cây tàn đằng cây.

    Cận Tết, biết nhu cầu mua cây cảnh để chơi và tặng biếu tăng cao nên lượng người bán cây cảnh dạo cũng trở nên đông đúc, đặc biệt ở các vùng đô thị như TP Đồng Hới, Thị trấn Ba Đồn, Thị trấn Hoàn Lão.

    Những người bán dạo này thường chở cây cảnh bằng xe máy hoặc các xe đẩy tự chế đi bán rong, chỉ một số ít tập trung ở các ngã ba, ngã tư đông người hoặc trước các cổng chợ.


    Loại cây cảnh được bày bán cũng khá phong phú, đa dạng: từ sanh, si, đa, cừa, sung đến tùng, trắc bạch diệp, cau cảnh, lộc vừng… Theo một số người sành cây cảnh, loại bán chạy nhất là các loại cây thế dáng cổ thụ trồng chậu theo kiểu Bonsai của Nhật Bản. Các loại cây này có thể đặt trong sân vườn, cũng có thể bày trong phòng khách, cầu thang.

    Đặc biệt, đây được coi là những món quà “độc” dành cho người thân hoặc các mối quan hệ xã hội.

    Tuy nhiên, cũng không ít người đã lâm cảnh dở khóc dở mếu vì “đặt niềm tin” vào cây cảnh dạo. Anh Q. ở phường Nam Lý (Đồng Hới) đang không biết phải mừng hay xót xa khi 5 cây sung thế sum suê quả của anh không hẹn mà cùng… rụng quả, ủ rũ chỉ sau mấy ngày mua.

    Anh Q. “há mồm” chờ… gặp lại người bán sung.

    “Cách đây mấy hôm, tôi đi trên đường thấy có một nhóm bán cây sung cảnh đẹp, chi chít quả mà giá rất rẻ, chỉ 400-500 nghìn đồng/gốc. Thấy thích, tôi mua 5 cây định biếu anh em bạn bè, nhưng mua về chỉ được vài ngày thì quả cứ rụng lả tả, cây thì héo hon dần. Cũng may là chưa mang đi biếu, chứ không anh em lại chửi cho, tưởng mình cầu mạt đầu năm” – anh Q. cho biết.

    Khi gỡ từng quả ra xem, anh Q. mới biết mình đã “lĩnh” trọng quả lừa của những người bán dạo: những cành sung chi chít quả hoá ra không phải từ gốc sung, mà người bán đã tinh vi khoan lỗ trên gốc rồi đính cành vào, còn các chùm quả được liên kết với nhau bằng… keo dán.

    Các cành cây được dán chi chít quả, rồi vót nhọn đính vào gốc một cách tinh vi.

    Dù sao, so với anh T. ở thị trấn Ba Đồn thì anh Q. còn may mắn chán, vì dù sao sau khi quả rụng, cành rơi thì gốc sung vẫn còn. Anh T. ngao ngán: “Đám bán rong này cao cơ lắm. Cách đây độ một tuần, tôi mua hai cây lộc vừng dáng đẹp, chồi non mơn mởn với giá 1,5 triệu đồng. Tưởng có lộc đón xuân, ai dè về nhà được hai hôm thì lộc non cứ thế héo quắt, đến giờ thì cả cây cũng chết rồi”.

    “Phẫu thuật” cây lộc vừng của mình, anh T. mới té ngửa khi biết rằng thân cây và gốc cây được ghép với nhau bằng… keo. “Họ làm tinh vi lắm, tôi đã khá cẩn thận nhìn tới nhìn lui khi mua nhưng không sao phát hiện được, các vết ghép kín đáo, lại được chôn hờ dưới đất nên rất khó phát hiện”, anh T. cho biết.

    Anh T. và anh Q. Chỉ là hai trường hợp điển hình trong số không ít người bị lừa vì cây cảnh dạo. Mất tiền ai cũng tiếc, nhưng hầu hết những người mắc lừa đều phải ngậm bồ hòn làm ngọt vì kể ra sợ “xấu mặt”. Có người ngay sau khi phát hiện cây giả đã chạy đến chỗ vừa mua để “nói chuyện phải quấy” với nhóm người bán rong nọ nhưng họ đã đi từ bao giờ.

    Theo một số “nạn nhân” mê cây cảnh, nhóm bán rong này gồm khoảng chục người, nói giọng miền Bắc, thường chở cây bằng xe máy. Họ ít khi bán chỗ cố định và chỉ bán ở mỗi vùng một thời gian ngắn rồi “rút êm”, chính vì vậy những người bị lừa khi phát hiện ra thì đã quá muộn.

    Các kỹ thuật ghép cây, ghép cành, dán quả… thường rất tinh vi, nên nếu không quan sát kỹ lưỡng thì không thể phát hiện. Còn nguồn gốc cụ thể của số cây này và “bí quyết” để giữ cho các cây ghép được tươi cho đến khi bán được thì vẫn là một dấu hỏi.

    Chính nhiều người bán cây cảnh dạo cũng rất bức xúc trước việc làm của nhóm người trên. Anh Hưng – một người bán cây cảnh lâu nay ở khu vực cầu vượt đường sắt Thuận Lý (Đồng Hới) cho biết: “Cây của nhóm này được cắt ghép, tỉa tót rất kỹ nên nhìn bắt mắt lắm. Nhiều người mua phải, đến khi phát hiện thì chạy xuống hỏi chúng tôi nhưng chúng tôi cũng đâu có biết. Chính việc làm này khiến những người bán cây chân chính như chúng tôi bị ảnh hưởng mạnh, bởi cứ truyền miệng nhau chuyện mắc lừa dần dần khách hàng mất hết niềm tin vào những người bán dạo như tôi”.
     
  5. ThoiTrang36k

    ThoiTrang36k Thoitrang36k.tk

    Tham gia:
    3/4/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    MobiFone miễn cước cho nạn nhân 3G =D>

    Hãng viễn thông MobiFone tuyên bố miễn toàn bộ số tiền vượt định mức cho thuê bao 3G có hóa đơn cước lên tới 50 triệu đồng.
    Nhà mạng đang chạy đua đầu tư cho 3G, tuy nhiên kết quả vẫn chưa như mong đợi. Ảnh:
    Nhà mạng đang chạy đua đầu tư cho 3G, tuy nhiên kết quả vẫn chưa như mong đợi. Ảnh: VMS

    Đại diện truyền thông MobiFone cho hay sau khi cùng anh Vũ Đình Bảo ở TP HCM xem xét sự việc, hãng nhận thấy khách hàng bị phát sinh số tiền cước quá lớn khi sử dụng dịch vụ 3G. Đây là sự cố ngoài ý muốn nên MobiFone quyết định giảm trừ phần cước 3G vượt mức mà anh Bảo đã sử dụng.

    Cùng với quyễn định miễn cước phát sinh cho anh Bảo, MobiFone cũng phát đi thông điệp lưu ý khách hàng đang sử dụng dịch vụ 3G. Theo đó, tất cả các gói cước 3G của MobiFone mức không giới hạn trước đây, từ ngày 17/3 được quy định hạn mức sử dụng tương ứng với các mức cước thuê bao. Trường hợp khách hàng sử dụng vượt hạn mức, các lưu lượng 3G vượt sẽ được tính với mức cước là 10 đồng cho 10kb.

    Trao đổi với VnExpress.net, anh Vũ Đình Bảo cho rằng cách giải quyết của MobiFone như vậy là hợp lý. Bởi lẽ, hợp đồng của anh ký tại thời điểm tháng 1/2010 – khi MobiFone chưa áp dụng cách thức mới. “Điều căn bản là hai bên chịu bình tĩnh ngồi với nhau trên tinh thần chia sẻ trách nhiệm nên tôi không muốn làm to chuyện thêm”, anh nói.

    Anh Bảo là nạn nhân đầu tiên của dịch vụ 3G vì không được thông báo rõ khi điều kiện hợp đồng thay đổi. Hợp đồng của anh ký thuê bao trọn gói không giới hạn thời gian và dung lượng truy cập. Tuy nhiên hơn hai tháng sau khi anh ký hợp đồng, MobiFone thay đổi sang hình thức tính cước theo dung lượng sử dụng đối với phần vượt hạn mức. Anh Bảo cho biết đã không được thông tin rõ ràng về thay đổi này nên vẫn vô tư dùng và cước phát sinh lên tới 50 triệu đồng.

    Theo tìm hiểu của VnExpress.net, do MobiFone đột ngột thay đổi biểu cước nên rất nhiều người sử dụng 3G cũng nhận được hóa đơn vượt quá ngưỡng quy định trong hợp đồng. Tuy nhiên, với hóa đơn lên tới 50 triệu đồng như của anh Bảo được coi là trường hợp hạn hữu.

    Hồng Anh
     
  6. ThoiTrang36k

    ThoiTrang36k Thoitrang36k.tk

    Tham gia:
    3/4/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình Mobifone làm vậy là đúng, nếu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ khác cũng tự động thay đổi gói cước từ trọn gói sang thu phí theo lưu lượng như vậy thì ko hiểu sẽ loạn như thế nào.
    Nếu đã ký hợp đồng trọn gói mà khi chính sách cước có thay đổi thì nhà cung cấp phải đảm bảo là đã thông báo duoc cho khách hàng về sự thay đổi như gọi điện, gửi email thông báo và phải yêu cầu khách hàng xác nhận đã nhận duoc thông báo hay chưa? phải đảm bảo 100% là khách hàng đã biết về điều đó. Vì nếu chỉ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng thì cũng chưa có gì đảm bảo là khách hàng đã biết vê sự thay đổi điều khoản hợp đồng vì đâu có phải lúc nào họ cũng đọc báo đâu mà biết được và như thế họ vẫn cứ vô tư dùng gói cước.
    Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ trọn gói như internet, phone, truyền hình ... nếu ai cũng tự ý thay đổi gói cước như thế thì khách hàng khác nào bị cài bẫy và ai dám yên tâm dùng dịch vụ nữa.
     
  7. nguoitriam

    nguoitriam Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2010
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Không nhận sai lầm mà " miễn cước " như kiểu bố thí ý nhỉ, vớ vẩn thật.
     
  8. raucaudua

    raucaudua Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/1/2012
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Câu chuyện cảnh giác !

    Mình đang định dùng cái này mà đọc bài này xong hét dám dùng.....gì mà khiếp thế
     
  9. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    18,696
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Câu chuyện cảnh giác !

    Rút kn, cứ thấy trọn gói tưởng là dùng xoải con gà mái, nhưng nv thường hay mập mờ nên người chịu khổ là người tiêu dùng. Trường hợp đt của viettel cũng thế đấy, khổ cho dân bản vùng cao quá
     

Chia sẻ trang này