Cần giúp: Sữa Nhật nhập khẩu (xách tay) nguyên hộp có loại rởm không?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi hapt, 1/4/2010.

  1. rieu_xinh

    rieu_xinh Love doesn't ask Why...

    Tham gia:
    31/7/2007
    Bài viết:
    1,313
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    103
    Hihi.... Chị đồng ý với MA cả 2 tay 2 chân, chị cũng đã nêu quan điểm của mình rồi, sữa ở VN gần 90% là sữa NK, nếu là sữa NK thì nó về VN qua đường nào? Nếu nói sữa bột của VN do VN sx theo mình thì chỉ có vinamilk và nutifood, mà các cty này cũng nhập khẩu 1 phần chứ ko làm 100% được, đúng ko ạ?
    Cái các bà mẹ chúng mình quan tâm ở đây là có sữa rởm, sữa nhái ko? Thưa các mẹ, mình thì ko dám khẳng định và chẳng có ai dám khẳng định nhưng theo suy nghĩ của mình để làm 1 hộp sữa thì cũng ko đơn giản. Như mình cũng đã từng nghe nói có sữa S26 rởm nhưng nói thật mình chưa thấy có thông tin cụ thể nào, đấy là mọi người nói chuyện với nhau chứ chưa ai tận mắt, vậy đó là đồn thổi. Sữa S26 1 thời gian rất được ưa chuộng nên có thể vì thế mà có tin đồn vậy hay sao?
    Meiji là 1 hãng sữa lớn nổi tiếng ở Nhật, lại có sp ở VN cũng như có mặt ở các nước khác, có lý do gì người Nhật không biết bảo vệ thương hiệu của mình, nên mình nghĩ khả năng sữa rởm rất khó, mà mình cho rằng sữa này ở các nước châu á rât phổ biến mà 1 số nước họ ko đặt nhà máy mà NK nguyên hộp về nên vẫn là sữa Nhật xịn phải ko ạ?
    Nên mình nghĩ các mẹ đừng lăn tăn nhiều, quan trọng là các mẹ tin và chọn chỗ bán hàng tin cậy thôi. Đúng là lên lcm ai cũng có 1 mục đích là tìm hiểu kiến thức nuôi dạy con cho tốt và tìm thấy được sp tốt nhất cho con.
    Là người bán hàng ai cũng muốn bán hàng được giá, còn người mua ai cũng muốn mua được hàng tốt mà giá cũng phải tốt, tâm lý của rẻ là của ôi thì ai cũng có nên đừng nghĩ rằng tất cả các đồ rẻ đều ôi cả, phải ko các mẹ! Mà không hẳn là cái gì đắt mới tốt mới xịn các mẹ ah! Mình có nhiều kinh nghiệm đau thương về vụ này rồi! Hic...
    Mình nghĩ rằng quan trọng mình là người tiêu dùng sáng suốt, hàng tốt và xịn thì cũng có giá của nó! Quan trọng là phù hợp kinh tế mỗi nhà, có đến đâu dùng đến đó, phải không các mẹ!
    Chúng mình lên đây trao đổi kinh nghiệm mà! Ai có kinh nghiệm gì cứ trao đổi, có đúng hay sai thì sẽ có người biết hơn mình họ share với mình! Cái chính là mình nhìn nhận vấn đề đến đâu, hãy khách quan nhìn nhận từ nhiều phía, nghe từ nhiều hướng để đúc kết kinh nghiệm các mẹ nhỉ?
    Mình rất phục 1 số mẹ bán hàng đã đứng ra nói về chuyện buôn bán của họ! Để cho người tiêu dùng yên tâm họ đã tự vạch áo cho người xem lưng nên các mẹ hãy hiểu họ mà tìm hiểu thông tin và tham khảo, chứ ít ai dám đứng ra nói như vậy nếu đấy ko phải là 1 người mẹ, vì 1 người mẹ thì luôn đứng trên quan điểm muốn tốt cho các con để làm mọi việc phải ko ạ?
    Mình cũng là người bán hàng! Mình có 1 số khách quen, hàng VNXK thì ko phải 100% là hàng xuất xịn nên mình có nói thẳng với khách cái nào xuất xịn cái nào ko? Khách tự quyết định mua hay ko mua, mình có chỉ cho khách 1 số cách biết hàng xịn nhưng cũng chỉ là 1 phần thôi vì cái này là kinh nghiệm bán hàng lâu thì với mắt thường và cảm nhận mới biết được.
    Thôi dài dòng quá! Mà mình cũng comment quá nhiều rùi, để dành chỗ cho các mẹ khác cho ý kiến nữa chứ!
    Chúc các mẹ luôn là nhà tiêu dùng dùng thông thái!
    Chúc các con luôn được hưởng các sp tốt nhất!
    :p
     
    Đang tải...


  2. DuyBin

    DuyBin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2006
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    631
    Điểm thành tích:
    133
    Tớ cũng nghĩ vậy.
    Bạn quảng cáo tốt của bạn, không ai comment, kể cả bạn bán giá cao hơn của người khác, tớ cũng không comment nhưng ................tớ không mua của bạn.
    Bạn khen hàng bạn tốt =>ok nhưng bạn không nên chê hàng của người khác khi không đủ chứng cứ hoặc chỉ nghe thế, thấy thế. Như thế mô hình chung bạn biến thành hợp tác xã vỉa hè. Bạn là người bán hàng, nếu đã đưa thông tin về hàng hóa thì phải là thông tin chính xác.
     
    Pizza_Innquyosac thích.
  3. DuyBin

    DuyBin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2006
    Bài viết:
    969
    Đã được thích:
    631
    Điểm thành tích:
    133
    Đây là hàng xách tay từ chợ về nhà mà mẹ nó. Hi hi
     
    haptquyosac thích.
  4. me yeu mimi

    me yeu mimi Mya Boutique HN

    Tham gia:
    23/1/2010
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    hx.mẹ tramcoi ơi.sao chị em mình giống nhau ghê.em thì cứ cửa hàng nào to nhất là vào mua thôi.vì nghĩ là cử hàng to thế nta ko dám bán sữa đểu đâu.mà em mua sữa Wakodo thấy trên hộp lúc nào cũng có tem của cty hoàng dương nên cũng yên tâm.hihi:p
     
    quyosac thích bài này.
  5. Mẹ Candy

    Mẹ Candy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    18
    hi, hic hic chào cả nhà thấy topic cung hay nen đọc vật vã cả 11 trang,đọc xong hic cung mệt quá,tớ co một ý kiến thế này
    Đầu tiên là vê bạn mc688 gì đó tớ quên nick rùi bạn mà nói hơi muối ý bạn ý đã rút lui khoi topic này rùi nên các mẹ co bàn cai ve chuyện đó cung chẳng làm gì
    hic còn về chuyện sữa ngoại có thật hay không thì quan trong la nguoi bán co thật hay không thui chứ chuyện thật giả thì chỉ co người bán mới biết mà thôi,
    con tớ có uống sưa wakodo của nhật,đảm bảo xin 100% vì anh hang xom la thuy thu có đi tàu qua đó mua giá la 1000jpy(yên Nhat) một thùng 8 hộp,cứ 2 hộp tặng kềm một gói giay uot. anh ay nói bên nhật sưa wakodo la sữa truyền thống có từ rat lau đời và rất tốt, bản thân nguoi Nhật ai hoi đến sưa này đều biết cung giống nhu Meiji vay đó. hộp sữa rất dẽ thương và xinh xắn, mỗi hộp đều có seal nhựa giống như cái seal nhựa mà các mẹ an kẹo singum xylitol hop phai xé ra mới mở họp duoc đó, bên trong la nap thiec ghi ro detail huong dan su dung ,muỗng sữa dài nhin khac hoan toan muong sũa viẹt nam ...
    híc lan man quá dịnh nói gì quen mất tieu rùi
    ý nói ve chuyện sữa ở VN thì như thế này, tớ được nghe một chị ở Viện dinh dưỡng nói:
    sữa hiệu nước ngoài vi dụ như Dumex,perdiasure,meiji....nhưng vỏ hộp in chữ Việt Nam,lưu ý la in chữ chứ không fai dán tem nhạp khâu nhỏ nho ghi ro cty nhapkhau dau nhé thì nghĩa là sưa dược đóng gói ỏ Việt Nam,sữa này nghĩa là công ty nhập khẩu bao sũa bột qua duong container trên biển sau đó về Việt Nam mói dóng vỏ lon sản xuất sẵn ở VN.
    các mẹ có thấy rằng lon sữa dung tích là 1kg nhung nhà sx chỉ dong 700gr đến 800gr thui không. phần khí dư đó là để phun khí bảo quản cho sữa.thời gian vận chuyển trong cont là 21ngayf đến một tháng sau đó còn clear Hải Quan,rồi lưu kho,rồi đóng lon ,....etc ,phun khi bao quan,nghĩa là sữa ỏ trong bao ca hơn tháng trời mới vô lon, trong thời gian dó chất lượng ra sao bảo quản thế nào thì chỉ có trời biết ,nhà san xuất biết va chúng ta không bit..
    vì mua sữa ngoại khó nên...
    híc con tớ uống dumex vật vả ca nam trời, đổi được cả xe đạp, híc nhưng chảng tang cân,cứ i âch 12kg len xuống trong vòng đó cả nam tròi,hic hận đời tớ đổi sang wakodo uống ban ngày và perdiasure uong một bữa tối thì trộm vía nó tang lên hẳn 13 roi 14 roi 15 kg, làm tớ hỉ hả nhất,
    chia sẻ với các mẹ tí .....
     
    quyosacminhchau2009 thích.
  6. minhchau2009

    minhchau2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Một số bài trong này các mẹ phân tích rất hợp lý và logic. Đúng là hầu hết hàng hóa ko vận chuyển bằng đường biển thì đi bằng đường gì. Nếu chỉ có đường hàng không đảm bảo chất lượng hàng hóa thì thế giới này chắc die hết. Hầu hết sữa trên thị trường với số lượng lớn như vậy ko thể vận chuyển bằng đường hàng không được. Nếu đường biển có vấn đề gì thì liệu nhà kinh doanh có chịu ngồi nhìn để chấp nhận rủi ro hay không ? Abbot, Enfa, Meiji Vn, Dumex, ... đều là những hãng sữa lớn tồn tại từ lâu đời. Chẳng phải trong ngành cũng hiểu họ vận chuyển sữa bằng đường biển rồi. Bởi vì chỉ có đường biển mới có thể vận chuyển đc số lượng lớn như vậy. Theo mình nghĩ quan trọng là chị em mình tìm được nguồn hàng tin cậy để mua thôi. Phải không các mẹ ! Tự nhiên hàng conteiner với hàng tiếp viên xách tay làm loạn hết cả lên, rồi đâu lại vào đấy ! Hihi ! Sau 1 hồi đọc hết 11 trang thôi chào các mẹ em lượn !
     
    quyosac thích bài này.
  7. mebong1211

    mebong1211 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    2,233
    Đã được thích:
    517
    Điểm thành tích:
    823
    Hic tớ là người cho con uống Meiji từ khi mới đẻ đến bây giờ bé được 2 tuổi mới chuyển sang Karicare được 2 hộp, đọc xong topic của bạn gì 919 đâm ra tớ lo sợ kinh khủng, phần vì nếu mua phải sữa đểu cho con uống thì thương lắm, mình lớn xác ăn bẩn ăn độc còn bệnh huống gì con bé, thứ 2 bây giờ tớ thấy sợ mua sữa xách tay vô cùng, nhưng vì trót đâm lao nên đành theo lao, tớ quyết định cho bé nhà tớ uống sữa xách tay vì nghe được người quen nói là sữa nhập khẩu về VN đóng lon hầu như toàn nhập nguyên cả bao tải sữa sau đó mới về chia ra các lon, cũng như 1 mẹ trên topic này nói là ko biết nhà cung cấp phun chất gì để bảo quản cho chất lượng sữa ở trong đó. Hồi tớ còn cho bé nhà tớ uống Faley tớ cũng mua được hộp nhập khẩu nguyên xi về Việt Nam, nghĩa là có công ty nhập khẩu đàng hoàng nhưng hộp toàn tiếng Anh, uh thì tớ cũng mừng vì tìm được 1 hãng xịn sữa ngoại mà yên tâm về chất lượng cho con, ấy vậy mà khi tớ đi mua sữa chua cho con thì thấy có cả sữa Faley xách tay đi lượm lặt thông tin thì thấy bảo bên tây nó sản xuất cho nước khác riêng, và chính tại nước đó dùng riêng, nôm na là theo đơn đặt hàng ( tớ cũng ko rõ lắm vì nghe nói thế, cứ post suy nghĩ của mình lên), đến đây thì thôi tớ vô cùng băn khoăn và quyết định dùng sữa xách tay với đơn giản 1 ý nghĩ là sữa xách tay là xách nguyên hộp về có muốn phun gì thì phun cũng chẳng mở được lớp niêm phong ra (đấy là tớ nghĩ thế), hic nhưng đọc xong cái topic 919 thì tớ chẳng còn tin ai cả, có khi phải nhờ đứa bạn gửi sữa do chính tay nó mua từ bên nước ngoài về cho yên tâm vậy thôi. Bản thân tớ cũng đã nhờ được đứa bạn xách tay cho 10 hộp Galia về, tính ra nó mua bên kia khoảng 400k tiền VN mà về đây chỉ bán có 470k, vậy thì lãi kiểu gì nhỉ, tớ lo quá.
     
    quyosac thích bài này.
  8. MekuZin

    MekuZin Tự lực cánh sinh...

    Tham gia:
    2/7/2009
    Bài viết:
    1,227
    Đã được thích:
    364
    Điểm thành tích:
    123
    Các mẹ ơi, em đang cho bé nhà em dùng sữa Morinaga 0 của Nhật, hôm nọ vào topic của sữa này bên wtt em thấy có mẹ thắc mắc là chỉ dùng móng tay cạo thôi là dòng in date ở dưới đáy hộp sẽ bong hết. Em về em thử hộp sữa đang cho con uống thấy nó cũng bong bằng sạch, trời ơi nếu chỉ dùng móng tay cạo mà cũng bong như thế thì chuyện phun lại date là hoàn toàn có thể. Thế là thế nào hả các mẹ, có mẹ nào giống như em vậy không ạ?
    Còn nữa, cùng 1 loại mà em mua 2 nơi khác nhau (cùng trên lamchame này ạ), em ngửi thì thấy mùi vị khác hẳn ạ, 1 cái date 2010 thì mùi nó cứ thế nào í kh thơm mấy, 1 cái date 2011 thì thơm hơn hẳn, thơm đúng mùi sữa luôn í. Em lo qá, chả biết thế nào mà lần, 1 hộp sữa những 500k, bỏ nhiều tiền ra mua mà cũng kh tin tưởng tuyệt đối được. Đắt hay rẻ em cũng kh nói đến nhưng cái chính là cho con uống nên thực sự mong tìm được loại xách tay đảm bảo nguồn gốc chính hiệu.
     
    haptquyosac thích.
  9. zhaowei1601

    zhaowei1601 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2008
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nói thật là các bạn dùng sữa xách tay thì phải có niềm tin, chứ ko thì mua hàng nhập khẩu chính hãng đi.
    Còn cái bạn ở đoàn bay 919 gì đó đúng là quảng cáo quá đi, hàng xách tay hàng không đâu chỉ có của dân tiếp viên đâu, còn có của cán bộ các bộ phận khác nữa, nhất là cái xí nghiệp A76 (bạn trong ngành chắc cũng biết), các ông ý đi nhận tàu về cả cái máy bay rộng mênh mông xách bao nhiêu sữa chả được, làm luật với các bác hải quan là oki. Chả thế mà mấy bác đầu nậu bên gia lâm còn nắm rõ lịch đi công tác của các bác A76 như lòng bàn tay ý chứ.
    Nhà tớ thì quan điểm rõ ràng thế này, không nhờ được ai mang sữa về thì cho con ăn sữa nhập khẩu (cụ tỉ là wakado), còn lần nào nhờ được là tớ tích trữ vài thùng luôn he'he'
    Khéo mình bảo ax mình chăm chỉ đi bay để xách sữa về buôn nhỉ, đảm bảo hàng nhà tớ xách luôn chứ không cần phải qua trung gian nào hết, lúc đấy các mẹ nhớ ủng hộ tớ nhé :D (j/k)
    À không biết sữa Nhật mua ở Nhật thế nào chứ tớ mua aptamil ở Đức thì tính ra tầm 370k/hộp, về đây bán 450k cũng là hợp lý chứ nhỉ.
     
    Sửa lần cuối: 21/4/2010
  10. minhchau2009

    minhchau2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Morinaga


    Mình cũng cạo thử, nhưng phải dùng vật sắc như nhíp nhổ lông mày của tớ thì mới cạo được. Chẳng hiểu thế nào nhỉ ! Nhưng tớ nghĩ ko dởm đc đâu, con mình uống Mori 9 sắp hết thùng thứ 2 rồi, cháu vẫn phát triển bt, nhanh nhẹn, hoạt bát, khỏe mạnh, chỉ có điều ko lên cân nhiều. Nhưng theo như chị Nga Bống nói, bé bú sữa Nhật ko lên cân nhiều đâu. Sữa tớ mua, theo phán đoán của tớ có nguồn từ hàng conteiner.

    Mùi thì tớ cũng ngửi thử, ko thơm lắm thật, hơi có mùi cá thì phải, ko biết nữa. Mẹ nào có Mori chắc chắn là hàng Tiếp viên xách xin cho ý kiến giúp chị e có con uống Mori !
     
    Sửa lần cuối: 21/4/2010
    haptquyosac thích.
  11. mebong1211

    mebong1211 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    2,233
    Đã được thích:
    517
    Điểm thành tích:
    823
    Hic tớ đọc thấy bạn MekuZin nói vậy nên cũng lấy hộp Meiji ra cạo thử chỉ bằng móng tay cũng cạo được, trước giờ tớ ko để ý, giờ cũng thấy lo thật sự rồi. Đang trữ cho con 3 hộp Karecare ở nhà, 2 hộp Pediasure nữa, giờ ko biết tin đây có phải sữa xách tay xịn ko huhu
     
    Sửa lần cuối: 22/4/2010
    hapt thích bài này.
  12. manukamatong

    manukamatong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2010
    Bài viết:
    1,194
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    173
    theo mình thì giá của sp về VN có khi lại rẻ hơn ở nc sản xuất vì đơn giản là ng ta mua buôn, thứ nữa là VN mình là nc đang phát triển nên có thể đc hõ trợ về giá nên thuế giảm vì thế mà có tìn trạng rẻ hơn.Như nhà mình nhập mật ong cg thế,mỗi nơi lại có giá khác nhau vì cách thức nhập và mua hàng khác nhau, nhà phân phối đưa cho các đại lý, các đại lý đều co % hoa hồng, để cạnh tranh họ sẽ giảm giá hoặc tăng giá để sao cho có lợi nhất
    theo mình thì cứ vào các công ty nhập khẩu có cấp phép của nhà nc là đảm bảo
     
    hapt thích bài này.
  13. khoaikute

    khoaikute Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Hjc! vậy Meji ở Vn đang bán là Meji gì thế các mẹ ? Nhóc đang dùng thấy ngọt và dễ uống , trộm vía cu cậu thích lắm . có phải hàng Nhật mang về đóng gói lại không ạ ...?hjc
     
  14. quyosac

    quyosac An toàn cho bé

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    1,867
    Đã được thích:
    379
    Điểm thành tích:
    123
    Về vấn đề thật giả của sữa theo ý kiến cá nhân mình xin chia sẻ suy nghĩ như sau

    Nhật Bản là nước phát triển yêu cầu về sản phẩm chất lượng rất cao.

    Nếu các phát triển hơn trình độ cao hơn họ sẽ không làm giả sữa Nhật.

    Nếu các nước kém phát triển hơn như Trung quốc, Đài loan mà có trình độ làm giả chất lượng tương đương thì không bằng họ sẽ tự phát triển thương hiệu riêng vì dân họ đông thế họ lại có năng lực thì làm giả làm gì.(Vì chắc chắn chi phí và giá thành sẽ thấp hơn sữa Nhật nhiều)

    Còn nếu cố tình làm giả sữa tức là trình độ thấp và vốn ít, nhỏ lẻ. Khi làm giả sản phẩm chất lượng sẽ kém hẳn chứ không thể tương đương. Các mẹ tiêu dùng thông thái sẽ phát hiện ra ngay hoặc rõ nhất là mang sữa đi giám định chất lượng của bên thứ ba sẽ thấy không đạt tiêu chuẩn.

    Con mình không dùng sữa Nhật, cái này dựa trên sự phán đoán của mình khi NK các hàng sản xuất của Nhật.

    Các mẹ cho thêm ý kiến nhé
     
    haptmanukamatong thích.
  15. minhhang's shop

    minhhang's shop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2009
    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    98
    Galia thường hay loại có Calissma hả mẹ nó? nếu là loại có Calissma - là dòng sữa công thức sữa mẹ - loại này đắt hơn dòng Galia khác. Nếu là Galia Calissma thì giá số 1 của mẹ nó bằng giá tớ bán lẻ đấy, hihi
     
  16. hapt

    hapt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/1/2010
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng hoàn toàn đồng ý với mẹ này.
     
  17. _NovemberRain_

    _NovemberRain_ Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    5/12/2009
    Bài viết:
    1,036
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    123
    Úi, hàng nhập khẩu chính hãng tớ cũng đang lo đây. Chẳng là tớ mua Wakodo về cho con dùng thì thấy loại NK và loại xách tay giá chênh nhau cũng nhiều nhiều, mà nhìn thì y hệt nhau. Chỉ khác mỗi cái hàng NK có cái tem của nhà phân phối là công ty Hoàng Dương, mà nói là cái tem cho oai chứ nó là miếng giấy in bình thường thôi ạ (cái này mấy chị em dân văn phòng mình làm tốt, có khi còn đẹp hơn ấy, vì giấy nhà mình xịn hơn hehe...) thế nên tớ mới thắc mắc với em chủ (em này có chơi với tớ ạ) và hỏi em ấy nên lấy loại nào, em ấy có trả lời với tớ là theo quan điểm của em ấy thì em ấy sẽ dùng loại xách tay vì em ấy đảm bảo nguồn hàng của mình, còn loại NK em ấy chỉ lăn tăn mỗi cái là ko hiểu làm sao bên công ty lại đồng ý đổi cho cửa hàng những hộp date gần. Cho nên là tớ cũng lo có cái vụ phun lại date quá, hic...
    Còn vấn đề hàng nội địa và hàng xuất khẩu chất lượng khác nhau thì tớ cũng nghe nhiều, nên tớ cũng lăn tăn :D
     
    hapt thích bài này.
  18. metramcoi

    metramcoi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    13/3/2009
    Bài viết:
    3,890
    Đã được thích:
    398
    Điểm thành tích:
    173
    eo ơi, đọc đoạn này nghi quá!!!!!!!!!! lấy lại những hộp sắp hết date???????? làm ăn kiểu này thì chết, nếu đúng là để bắn lại date thì nguy hiểm quá:confused::confused::confused::confused:
     
  19. uyennhu_2311

    uyennhu_2311 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    6,304
    Đã được thích:
    621
    Điểm thành tích:
    773
    Vậy thì biết làm thế nào nhỉ? Mình cũng thử cạo date trên hộp Meiji ở nhà, cạo đi sạch, huhu, vậy là sữa giả sao???? mà nghe nói đó là sữa ở TQ hay ĐL gì đó! Vậy thông tin nào là chuẩn xác???? Hoang mang hoang mang....
     
  20. Me Bill & Nghe

    Me Bill & Nghe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng cạo thử date nhưng k thể cạo đc, phải dùng vật sắc nhọn thì mới cạo đc nhưng để lại dấu vết.
     

Chia sẻ trang này