Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hongkhai279, 18/11/2013.

  1. hongkhai279

    hongkhai279 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ngày nay Email marketing trở nên rất phổ biến và đặc biệt cần thiết cho công việc kiếm tiền online và kinh doanh online là hình thức gửi email cung cấp các thông tin của người gửi đến khách hàng mục tiêu. Đây là một phương pháp marketing giúp cho nhiều doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng tới khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phương pháp này cũng đã được nhiều người dùng kiểm chứng trong thời gian qua.

    Có Những Loại Email Nào?

    Theo nghĩa rộng nhất thuật ngữ email bao gồm tất cả các loại email bạn đã từng gửi cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hoặc tới một địa chỉ công cộng. Nhìn chung, nó thường được sử dụng với mục đích sau đây:
    • Gửi email quảng cáo trực tiếp giới thiệu các sản phẩm dùng thử tới khách hàng mới hoặc khách hàng hiện có để thuyết phục họ mua sản phẩm.
    • Gửi email là một cách để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng cường mối quan hệ khách hàng
    • Gửi tin nhắn marketing hoặc quảng cáo trong email
    Ngoài ra, email còn có nhiều công dụng khác nữa. Bạn có thể coi ba hình thức chính của marketing email có vai trò như:
    • Mail trực tiếp
    • Gửi bản tin in tới mọi người
    • Đăng quảng cáo trên các tạp chí và báo đã đăng ký
    [​IMG]
    Tuy nhiên, có một sự khác biệt vô cùng quan trọng. Đó là vấn đề cho phép (chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau).
    Tại Sao Email Marketing Trở Nên Phổ Biến?
    • Email marketing là rất phổ biến bởi vì:
    • Gửi email rẻ hơn so với các hình thức liên lạc phổ biến khác
    • Email giúp bạn gửi thông điệp tới mọi người (không giống như một trang web, nơi mà mọi người phải xem tin nhắn của bạn)
    • Những người làm email marketing đúng cách thường thành công rất nhanh
    Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ba loại email marketing:

    1. Email Trực tiếp

    Email trực tiếp bao gồm việc gửi tin nhắn quảng cáo trong các hình thức email. Ví dụ, nó có thể là một thông báo đặc biệt. Bạn có thể có một danh sách các địa chỉ bưu chính của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng để gửi chương trình khuyến mãi. Giống như vậy, bạn cũng có thể thu thập một danh sách các địa chỉ email của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

    Bạn có thể thuê danh sách các địa chỉ email từ các công ty dịch vụ. Họ sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn vào danh sách địa chỉ họ có. Những dịch vụ này thường cho phép bạn gửi tin nhắn theo mục tiêu chẳng hạn như lợi ích hoặc vị trí địa lý của chủ sở hữu địa chỉ email.

    2. Email nhắc nhở

    Thay vì thiết kế một email quảng cáo để khuyến khích người nhận hành động (mua một cái gì đó, đăng ký một chương trình hay một dịch vụ, vv), bạn có thể gửi email nhắc nhở.

    Đây thường là một bản tin thường xuyên. Một bản tin có thể mang các thông tin khuyến mại, quảng cáo nhưng sẽ nhằm mục đích phát triển một tác động lâu dài đối với người đọc. Nó sẽ cung cấp cho độc giả nhiều thông tin có giá trị hơn là một thông điệp bán hàng. Nó chứa các thông tin thông báo, phương tiện giải trí mang lại lợi ích cho người đọc.

    3. Quảng cáo trong email của người khác

    Thay vì tạo các bản tin của riêng bạn, bạn có thể sử dụng các bản tin của những người khác bằng cách trả tiền cho họ để đăng quảng cáo của bạn trong các email họ gửi. Thật vậy, có nhiều bản tin email được tạo ra với mục đích chỉ này – bán không gian quảng cáo cho người khác.

    Bắt Đầu Ở Đâu?

    Tất cả nghe đều có vẻ rất thú vị. Hãy tưởng tượng bạn sẽ tiếp kiệm được bao nhiêu nếu gửi tin nhắn đến hàng ngàn địa chỉ email thay cho địa chỉ bưu điện. Tuy nhiên, nó không phải là đơn giản. Bạn sẽ gặp phải khó khăn khi tạo và gửi email tới đúng người để họ thực sự đọc và trả lời tin nhắn, để đo lường và phân tích kết quả. Đó là vấn đề tiếp nhận nhận.

    [​IMG]

    Sự Tiếp Nhận Là Gì?

    Email marketing dựa trên ý tưởng của sự tiếp nhận. Đây là một vấn đề phức tạp và là chủ đề của cuộc tranh luận dữ dội trong cộng đồng marketing. Về cơ bản, bạn cần sự tiếp nhận, cho phép của chủ sở hữu địa chỉ email trước khi bạn gửi cho họ một email thương mại. Nếu bạn không có sự cho phép này, những người nhận thư của bạn sau đó có thể cũng coi tin nhắn của bạn là thư rác.

    Bạn không muốn gửi thư rác!

    Nếu thư của bạn bị coi thư rác, các tài khoản email bạn gửi đến sẽ ngăn chặn bạn và danh tiếng của bạn có thể bị huỷ hoại. Thậm chí ở một số nơi trên thế giới, bạn có thể đang vi phạm pháp luật.

    Cũng có một cuộc tranh luận mạnh mẽ rằng mối quan hệ marketing qua email thành công lâu dài với khách hàng và bạn chỉ có thể làm việc này nếu chúng dựa trên sự cho phép.

    Câu hỏi lớn là điều gì tạo nên sự cho phép… và đó là chủ đề chính của cuộc tranh luận. Điều quan trọng là phải nhớ rằng nó không phải là quan điểm của bạn, hoặc thậm chí nó là quan điểm của đa số nhưng không phải là quan điểm của những người nhận email và những người chịu trách nhiệm quản lý cơ sở hạ tầng Internet.

    Một ví dụ về sự cho phép là khi khách hàng của mua một cái gì đó từ cửa hàng trực tuyến của bạn và tick vào một hộp đánh dấu “xin vui lòng gửi cho tôi tin tức về bản cập nhật sản phẩm qua email” thì bạn được phép gửi thông tin cập nhật sản phẩm người qua email, chỉ cần bạn cũng cung cấp cho họ cơ hội hủy bỏ sự cho phép bất cứ lúc nào.

    Tự Học Hỏi

    Điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng bất cứ ai tìm hiểu email marketing đều phải đọc về chủ đề sự cho phép và thư rác. Nếu bạn không hiểu được tầm quan trọng của sự cho phép và bỏ qua nó thì bạn có thể được liệt vào nhóm thảm họa thương mại. Dù vậy thì cũng đừng hoảng sợ. Nó tương đối dễ dàng giúp đảm bảo rằng danh sách địa chỉ bạn sử dụng hoặc xây dựng được dựa trên nền tảng sự tiếp nhận, cho phép.

    Nguồn: Cộng đồng kiếm tiền online VKool Elite: Email Marketing là gì? – Tại sao phải sử dụng Email Marketing?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongkhai279
    Đang tải...


  2. NguyenDoPhuongHa

    NguyenDoPhuongHa Kiến trúc sư Quy hoạch

    Tham gia:
    5/8/2010
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    Chào các mẹ!
    Các mẹ đang kinh doanh và muốn mọi người biết đến cửa hàng của mình? Các mẹ đã nghĩ tới việc quảng cáo các sản phẩm bằng cách gửi email chưa ạ?
    Hiện tại bên em đang cung cấp các gói dịch vụ gửi email quảng cáo, thiết kế logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu với mức chi phí cực kỳ hợp lý. Chỉ từ 300.000đ/1 tháng các sản phẩm của các mẹ sẽ được thiết kế với giao diện cực kỳ đẹp và được gửi tới 2000 email và thống kê số lượng email đã đọc.
    Nếu các mẹ quan tâm thì liên hệ với em nhé, em sẽ gửi bảng báo giá chi tiết cho các mẹ.
    Các mẹ có thể để lại địa chỉ email để em gửi báo giá chi tiết hoặc gọi điện theo số: 0169.666.1923
    Cảm ơn các mẹ và chúc các mẹ kinh doanh thành công!
     
  3. quynhmai158

    quynhmai158 Mai Perfume 01656.961.622

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    4,036
    Đã được thích:
    606
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    đúng là k thể thiếu nhưng cũng chẳng hiệu quả, quan trọng là phải biết gửi vào lúc nào cho hợp lý
     
  4. hongkhai279

    hongkhai279 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    Gửi vào lúc nào hợp lý thì phụ thuộc rất nhiều vào ngành nghề kinh doanh cũng như mục đích của email mà bạn gửi. Ví dụ như nếu bạn muốn có đợt giảm giá nhân noel hoặc chào năm mới bạn gửi cho khách hàng chương trình giảm giá đó. có phải đó là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn không? :D
     
  5. piaggiodaison

    piaggiodaison Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    Có làm email marketing nhưng mà hiệu quả không bằng SEO. Vậy nên tập trung một kênh quảng cáo cho tốt thôi
     
  6. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    Nói là Email quản cáo sẽ chuẩn hơn là sử dụng từ Email marketing đấy
     
  7. Lananh161108

    Lananh161108 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    5,572
    Đã được thích:
    1,030
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    mình thật sự ko thoải mái khi mà nhận được mail spam quảng cáo.
     
  8. Millennium

    Millennium Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/12/2010
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    SEO, FB, Email, SMS, TV... đều là công cụ làm ta xích lại gần khách hàng. Vậy tùy từng thời điểm và từng nhóm khách hàng để sử dụng hợp lý. SEO lại yêu cầu Contents tốt mới nên dùng SEO. FB thì chỗ để feeds và xuất hiện, SMS thì để chăm sóc, gửi tin khuyến mại, sản phẩm mới đối với khách hàng mình đã hiểu rõ. Và email cũng tương tự như sms, cũng phải hiểu đối tượng họ cần nhận.
    Ví dụ : Nhang bodetam - khi gửi email đến cho khách hàng, mình nắm chắc khách hàng đến mức mà khách hàng thuôc diện rất tín, nhưng không rành - lúc này email là chia sẻ về nội dung khấn, các lễ, thủ tục. Và có gửi link về Nhang.
    Cho dù là gì, thì việc đo lường hiệu quả sau đó là doanh thu.
     
  9. tuanmai0080

    tuanmai0080 Japan Oder

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    7,173
    Đã được thích:
    1,273
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    đúng là k thể thiếu nhưng liệu có hiệu quả không , vì e nghĩ quan trọng là phải biết gửi vào lúc nào cho hợp lý
     
  10. smilewind

    smilewind Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/11/2011
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Email marketing 1 phần không thể thiếu để phát triển kinh doanh

    Em gửi 1 loạt nhưng lương người mở ít lắm. chán, ko biết cải thiện thế nào nữa
     

Chia sẻ trang này