Tại sao bị ngứa nhũ hoa ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lenanguyen2211, 30/11/2013.

  1. Lenanguyen2211

    Lenanguyen2211 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/8/2013
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ngứa nhũ hoa là căn bệnh gây nhiều phiền phức cho các XX. Đáng buồn là nó lại khá phổ biến trong phe kẹp tóc. Vậy nguyên nhân của nó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

    Ngứa nhũ hoa do vệ sinh không đúng cách

    Vệ sinh chưa đúng cách là nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng ngứa nhũ hoa cho một số XX.

    Một số nàng khi được bác sĩ hỏi đã thỏ thẻ rằng, “ngực đâu có tiết chất dịch như cô bé nên có khi tận dụng hai ngày mặc một áo cho đỡ tốn công giặt”. Nhất là khi trời lạnh, đành cắn răng “tắm táp” cho “cô bé” nhưng “nhũ hoa” thì chờ khi nào nắng ráo, tắm gội sẽ… tính sau vậy.

    Và đây chính là nguyên nhân khiến “nhũ hoa biểu tình”. Dù không tiết dịch thì áo ngực cũng bẩn như thường sau một ngày “lao động”. Đơn giản vì vùng ngực là vùng tiết nhiều mồ hôi, cả ngày thấm hút mồ hôi đã đủ khiến áo ngực “mệt nhoài” và bốc mùi. Thêm vào đó, việc không chịu vệ sinh “nhũ hoa” có thể khiến các chất cặn bã tích tụ ở đầu nhũ hoa. Khi bẩn thì ngứa là điều tất nhiên.

    Chính vì thế, vệ sinh sạch sẽ cho “nhũ hoa” là yêu cầu không thể bỏ qua với các XX. Ngoài ra, bạn cũng cần giặt áo ngực đúng cách nữa. Mỗi ngày, bạn cần thay áo chip một lần và giặt với nước sạch.

    Minh Thu (17 tuổi, học sinh) chia sẻ về kinh nghiệm của mình: “Trước đây, mình hay cho áo chip vào máy giặt, sau này, thấy áo bị bung gọng, xác xơ, mình cạch luôn. Máy giặt quay xoành xoạch như thế, vừa hỏng áo, vừa không sạch. Vậy nên, mình quyết định giặt tay cho nó lành. Vò nhẹ nhẹ phần bầu áo và dải áo, không ngâm áo ngực với xà phòng vì phần lớn áo ngực của chúng mình đều có đệm lớp mút. Lớp này hút xà phòng ác lắm. Nếu không may xả chưa sạch thì nhũ hoa ngứa là tất nhiên rồi. Nhũ hoa nhạy cảm mà”.
    [​IMG]
    Tất cả tại thích làm điệu mà ra

    Nhiều bạn gái (nhất là các bạn gái đang dậy thì) thường mắc “tội” mua áo ngực có size nhỏ hơn so với kích cỡ thực của núi đôi và “áo chip càng nhiều ren, nhiều lớp càng thích”. Và đây là một nguyên nhân nữa khiến núi đôi bị ngứa.

    Áo ngực quá chật gây nên tình trạng cọ xát khá mạnh ở đầu ngực với áo. Lâu ngày sẽ gây viêm ở đầu ngực và ngứa ngáy, khó chịu cho chủ nhân. Nếu gãi mạnh thậm chí còn có thể gây trầy xước và chảy máu ở nhũ hoa nữa đấy.

    Còn những chiếc áo ngực nhiều ren, đăng ten và được độn dày nhưng chất liệu chủ yếu lại là nilon có thể khiến “nhũ hoa” bị “ngạt thở’ và ngứa ngáy là tất nhiên rồi.

    Chính vì thế, nhiều bạn thắc mắc, tại sao mình đã giặt áo ngực rất đúng cách rồi mà vẫn bị “nhũ hoa” nhắc nhở.

    Vì thế, một lời khuyên tuy đã cũ nhưng luôn hữu ích cho bạn là, hãy chọn áo ngực đúng kích cỡ dành cho mình. Nếu áo ngực tạo thành một lớp hằn sau khi mặc thì đích thị chiếc áo ấy không dành cho núi đôi của bạn. Thêm một yêu cầu nhỏ nữa, hãy mua áo ngực làm bằng cotton. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều việc đấy.

    Do dấu tích… của bạn trai

    Việc bạn trai của bạn âu yếm quá mạnh bạo có thể gây nên những trầy xước ở đầu nhũ hoa. Những trầy xước này có thể khiến nhũ hoa bị viêm, tiết dịch và ngứa ngáy.

    Chính vì thế, nếu như sau khi “gần gũi” bạn trai mà bạn bị xung huyết, xước xát ở đầu vú, bạn cần vệ sinh sạch sẽ, giữ khô thoáng cho “nhũ hoa” để tránh gây viêm. Đồng thời, cần “dặn dò’ bạn trai không được “thô bạo” như thế vào lần sau.

    Cẩn thận với ung thư vú dạng viêm

    Có nhiều XX lo lắng, viêm vú có thể dẫn đến ung thư hoặc liên quan đến ung thư. Nhưng kì thực, giữa chúng chẳng có mối liên hệ nào. Có những tình huống bị ung thư vú nhưng lại có dấu hiệu như bị viêm vú, đây chính là ung thư dạng viêm.

    Biểu hiện thường gặp là da của một bên vú ngứa, nóng đỏ, dày lên, đau ít hoặc không đau. Nếu có những biểu hiện như trên, XX hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác.

    Kết

    Ngứa nhũ hoa tưởng là việc đơn giản nhưng kì thực chúng mình không nên bỏ qua? Vì thế, XX hãy quan tâm hơn nữa đến núi đôi của mình nhé. Vì chúng không chỉ có tác dụng giúp bạn đẹp hơn, quyến rũ hơn mà còn giúp bạn thực hiện thiên chức làm mẹ sau này nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lenanguyen2211
    Đang tải...


  2. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Tại sao bị ngứa nhũ hoa ?

    Như này do phần nhiều là vệ sinh không đúng cách, sau là do....âu yếm quá mà ra hihi
     
  3. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Tại sao bị ngứa nhũ hoa ?

    hihi, em cũng chẳng để ý mấy nhưng không thấy ngứa bao giờ :D
     
  4. NTShin

    NTShin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/8/2013
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tại sao bị ngứa nhũ hoa ?

    Haiz, đúng là nguy hiểm thật chứ, sợ nhất là đau chỗ này, mà sau này coi chừng bị ung thư thì khốn khổ cả cuộc đời!
     
  5. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là mặc mấy cái áo có ren ngứa kinh dị
     

Chia sẻ trang này