Facebook có đang khiến bạn khốn khổ?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi vios., 1/12/2013.

  1. vios.

    vios. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ít nhất 500 triệu người đang vào Facebook mỗi ngày để chia sẻ những bức ảnh, bàn luận tin tức mới cũng như giữ liên lạc với những người bạn từ hồi phổ thông nhưng có bao giờ bạn nghĩ chính những điều đó đang lấy đi hạnh phúc của chúng ta?
    [​IMG]


    Một nghiên cứu mới đây của đại học Michigan đã khám phá tác động của việc sử dụng Facebook thường xuyên lên sức khỏe con người. Kết quả cho thấy, thời gian dùng Facebook tỉ lệ nghịch với cảm xúc và mức độ hài lòng cuộc sống.

    Các nhà nghiên cứu “phát hiện thấy, tần suất sử dụng tai facebook càng cao, con người càng cảm thấy tồi tệ ngay sau đó. Cụ thể, mức độ truy cập Facebook trong một khóa học 2 tuần tỉ lệ nghịch với mức độ hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống”.

    Dưới đây là những những gì có thể xảy đến nếu chúng ta dành quá nhiều thời gian vào thế giới ảo:

    1. Facebook tạo ra sự đố kị: Nghiên cứu cho thấy (như đã được đề cập những năm qua), hầu hết mọi người chỉ đăng những gì tích cực lên dang ky facebook. Dành quá nhiều thời gian cho những điều nổi bật của người khác có thể khiến chúng ta cảm thấy chán ghét chính cuộc sống của mình.

    2. Facebook khiến con người cảm thấy bị bỏ rơi. Rõ ràng, chúng ta có rất nhiều mối liên hệ số nhưng họ không thể đưa chúng ta ra ngoài ăn trưa, hay lắng nghe những than phiền về một ông sếp khó tính. Khi chúng ta dành thời gian đọc những điều thú vị người khác đang làm, thật buồn là họ làm điều đó mà không có bạn.

    3. Facebook biến chúng ta trở thành kẻ quấy rầy. Có một lượng đáng lo ngại những người dành phần lớn thời gian trên dang nhap facebook của họ để đọc về “người yêu cũ, kẻ thù, những người không cần thiết phải để ý, thậm chí những người không có thật”, theo tác giả. Không hề lạ nếu chúng cổ vũ bạn chìm đắm vào những thất bại trong quá khứ, và khiến bạn khốn khổ.

    Nghiên cứu được thực hiện bằng cách gửi tin nhắn cho một nhóm gồm 82 tình nguyện viên. Cụ thể, mỗi tin nhắn yêu cầu người tham gia mô tả cảm xúc của họ tại chính thời điểm đó cũng như mức độ hài lòng trong cuộc sống. Thời gian sử dụng Facebook càng nhiều, tâm trạng họ càng tệ hơn trong những lần nhắn tin sau đó; tương tự việc truy cập Tai facebook thường xuyên trên 2 tuần, mức độ hài lòng với cuộc sống giảm dần theo thời gian. Mặc dù đây là nghiên cứu trên một nhóm nhỏ, kết quả chỉ là sự củng cố cho những gì chúng ta đã từng đề cập.

    “Con người cần phải nhận thức rõ Facebook có thể ảnh hưởng đến họ như thế nào”, Oscar Ybarra, một trong những tác giả nghiên cứu, đại học Michigan nói. “Nhận thức rất quan trọng, đặc biệt khi Facebook là nơi bạn chỉ nhìn thấy những mặt thú vị của cuộc sống mỗi người”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vios.
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 10/12/2013
  2. vios.

    vios. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Facebook cũng có hại cho sức khoẻ

    Những nghiên cứu gần đây cho thấy một mối tương quan giữa việc sử dụng tai facebook và các tác động xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nhiều người.
    [​IMG]
    Hiện nay, có thể nói Facebook là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Trong tháng 12 năm 2011, mạng xã hội này tự hào với 845 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 483 triệu người sử dụng hàng ngày. Một nghiên cứu khác của Nielsen cho thấy trung bình một người sử dụng Facebook dành gấp 4 lần thời gian họ dành cho các trang web khác mỗi tháng. Giống như việc ngủ quá ít, uống r***, hút thuốc lá việc tăng số giờ lang thang trên tai facebook chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Và đây là những cách cụ thể mà được tin rằng Facebook có thể làm tổn thương mỗi chúng ta.
    1. Rối loạn ăn uống
    http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/04/06/16/20120406162314_FB2.jpg[img]
    Pinterest không phải làm mạng xã hội duy nhất mà làm cho mọi người cảm thấy mình "xấu". Theo một cuộc khảo sát gần đây với 600 người sử dụng Facebook, từ 16 đến 40 tuổi thì hơn một nửa nói rằng gặp vấn đề khi nhìn thấy hình ảnh của bản thân và những người khác trên mạng. Họ dường như "nhận thức" rõ hơn về cơ thể và trọng lượng của mình. Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng nhận xét tiêu cực về cơ thể của mình trong các tấm hình đăng [url=http://facebookdt.wap.sh/]dang ky facebook[/url] . 32% cảm thấy buồn khi so sánh hình ảnh của mình với bạn về và 44% nói rằng họ muốn có một thân hình như bạn bè của họ.
    2. Trầm cảm
    [img]http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2012/04/06/16/20120406162314_FB3.jpg
    Một loạt các nghiên cứu cho thấy các bài viết, bình luận của bạn bè làm nhiều người cảm thấy cuộc sống tồi tệ hơn. Điều đó đơn giản là thực tế chúng ta hay so sánh mình với bạn bè và khi họ hay gửi những bài viết bày tỏ hạnh phúc, khoe thành tích thì bản thân cảm thấy tồi tệ vì không có gì để báo cáo. Các chuyên gia đề nghị chúng ta nên hạn chế số lượng bạn bè trên Facebook và bỏ qua những người thích "khoe khoang" về cuộc sống của họ.
    3. Rối loạn tâm lí
    [​IMG]
    Ngoài việc làm cho nhiều người chán nản, dang nhap facebook cũng có thể làm cho những đứa trẻ gặp vấn đề về tâm lí. Giáo sư tâm lí Larry Rosen của đại học Californica năm ngoái đã công bố một nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên, người bỏ nhiều thời gian trên Facebook có nguy cơ cao với việc rối loạn tâm lý, hoảng tưởng, xu hướng chống đối xã hội. Ngoài ra Facebook cũng làm gia tăng những người trẻ quá đề cao bản thân mình.
    4. Căng thẳng
    [​IMG]
    Viết một câu chúc mừng lên tường bạn bè nhiều khi đơn giản hơn là đi tham dự thực tế hoặc gửi một tấm thiệp. Nhưng điều đó không có nghĩa là làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Tiến sĩ kathy Charles của đại học Edinburgh Napier đã công bố một nghiên cứu hồi đầu năm cho thấy trong số 200 người được khảo sát đa số cảm thấy căng thẳng với các vấn đề liên quan đến mạng xã hội, và 12% số đó cho biết họ cảm thấy lo lắng. Những người có một số lượng lớn bạn bè trên Facebook cũng trải qua những căng thẳng nhất định khi nghĩ họ bỏ lỡ một thứ gì đó trên mạng - một hiện tượng gọi là "sợ bỏ lỡ - hay được gọi tắt là FOMO/Fear of Missing Out".
    5. Nghiện
    [​IMG]
    Có nhiều chứng nghiện, nghiện thuốc, nghiện chơi game và giờ chúng ta có thêm bệnh nghiện Facebook. Các nhà nghiên cứu tại đại học Chicago đã phân tính hơn 8.000 báo cáo mong muốn hàng ngày tới từ 250 người tham gia và thấy rằng Facebook (và Twitter) là khó bỏ hơn thuốc lá hay r***. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty tiếp thị The Internet Time Machine cho thấy cụm từ "nghiện Facebook" là một trong số những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong thể loại này.

    (Theo TTCN/DigitalTrends)
     
    Sửa lần cuối: 26/12/2013
  3. vios.

    vios. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Facebook ảnh hưởng xấu đến học tập của teen

    Tiin.vn - Teen có biết nếu "nghiện" facebook quá sẽ làm giảm hiệu quả học hành của chúng mình không?

    Hội chứng “nghiện” facebook
    Mới đầu, nhiều bạn biết đến mạng xã hội Facebook (FB) chỉ do bạn bè mời nên tham gia cho có phong trào, sau dần lại thành thói quen. Mỗi lần vào mạng mà không vào Facebook tán gẫu lại cảm thấy bứt rứt không yên. Thậm chí, có những bạn mắc “hội chứng Facebook”, không có việc gì làm cũng vào vào facebook, đôi khi chỉ là update những điều không đâu.
    H. (19 tuổi, ĐH Ngoại thương) đã từng “pốt” lên wall của mình là: “Chuẩn bị đi ngủ, update lên Facebook cái”. Hay rất nhiều cô bạn, cậu bạn khác liên tục cập nhật thông tin của mình đều đặn như vắt chanh, cứ “dăm ba phút” lại một status (tình trạng) mới với nội dung kiểu: “Đang trên lớp học, buồn ngủ quá!”, hay “Vừa đi học về, mệt muốn chết…”.
    Nhiều bạn không bao giờ chia sẻ gì về mình trên Facebook, nhưng lại dành rất nhiều thời gian để lượn lờ đọc Facebook người khác, xem ảnh hoặc comment mà mãi không dứt ra được.
    Dần dần, việc nghiện mạng cộng đồng không còn là điều hiếm thấy trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

    Ảnh minh họa
    Facebook và những tác động tiêu cực
    Đối với nhiều bạn trẻ, Facebook là niềm đam mê “tìm hiểu xã hội”, nhưng khi lạm dụng thái quá sự đam mê ấy lại trở thành tiêu cực, ảnh hưởng không ít đến thời gian học tập.
    Có nhiều bạn mải mê Facebook đến nỗi quên cả việc nhà, trì hoãn việc làm bài tập, học hành. Nhiều bạn sau khi quay lại bàn học vẫn "lưu luyến" với "anh Face" mà không thể tập trung. Chính điều đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của chúng mình.
    Chưa kể đến việc giảm thị lực khi bạn dành cả tiếng đồng hồ, thậm chí là vài tiếng để cắm cúi nhìn màn hình máy tính. Nếu bạn cứ ngồi lâu một chỗ thì cơ thể cũng sẽ trì trệ hơn.
    Một nghiên cứu mới đây ở một trường đại học của Mỹ cho thấy:
    Những SV sử dụng FB có kết quả học tập kém hơn 20% so với SV khác.
    Ngoài giờ học, 88% SV không sử dụng FB tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.
    75% SV sử dụng FB không nghĩ rằng mạng xã hội này làm giảm sút kết quả học tập.
    Làm thế nào để “cai nghiện đây?
    Cũng vì nhận ra tác hại của Facebook mà rất nhiều bạn đã quyết tâm từ bỏ cho bằng được. Nhiều hội "cai FB" đã xuất hiện trên... FB như: “Hội những người quyết tâm cai Facebook”, “Hội những người quyết dang ky facebook tâm cai Facebook nhưng tai facebook không thành công”.
    Cách tốt nhất để tránh ảnh hưởng xấu của Facebook đến cuộc sống của bạn là hãy tự hạn chế mình, đặt ra mức thời gian tối đa cho việc sử dụng Facebook dang nhap facebook trong ngày.
    Bạn cũng nên cắt giảm việc tham gia các hội nhóm trên FB và bớt like. Hãy cứ thử 1 tuần không vào Facebook xem cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?
     
    Sửa lần cuối: 11/2/2014
  4. vios.

    vios. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Facebook và những tác động tiêu cực

    Đối với nhiều bạn trẻ, Facebook là niềm đam mê “tìm hiểu xã hội”, nhưng khi lạm dụng thái quá sự đam mê ấy lại trở thành tiêu cực, ảnh hưởng không ít đến thời gian học tập.
    Có nhiều bạn mải mê Facebook đến nỗi quên cả việc nhà, trì hoãn việc làm bài tập, học hành. Nhiều bạn sau khi quay lại bàn học vẫn "lưu luyến" với "anh Face" mà không thể tập trung. Chính điều đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của chúng mình.
    Chưa kể đến việc giảm thị lực khi bạn dành cả tiếng đồng hồ, thậm chí là vài tiếng để cắm cúi nhìn màn hình máy tính. Nếu bạn cứ ngồi lâu một chỗ thì cơ thể cũng sẽ trì trệ hơn.
    Một nghiên cứu mới đây ở một trường đại học của Mỹ cho thấy:
    Những SV sử dụng FB có kết quả học tập kém hơn 20% so với SV khác.
    Ngoài giờ học, 88% SV không sử dụng FB tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.
    75% SV sử dụng FB không nghĩ rằng mạng xã hội này làm giảm sút kết quả học tập.
    Làm thế nào để “cai nghiện đây?
    Cũng vì nhận ra tác hại của Facebook mà rất nhiều bạn đã quyết tâm từ bỏ cho bằng được. Nhiều hội "cai FB" đã xuất hiện trên... FB như: “Hội những người quyết tâm cai Facebook”, “Hội những người quyết tâm cai Facebook nhưng không thành công”.
    Cách tốt nhất để tránh ảnh hưởng xấu của Facebook đến cuộc sống của bạn là hãy tự hạn chế mình, đặt ra mức thời gian tối đa cho việc sử dụng Facebook trong ngày.
    Bạn cũng nên cắt giảm việc tham gia các hội nhóm trên FB và bớt like. Hãy cứ thử 1 tuần không vào Facebook xem cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?
     
  5. thanhvy0807

    thanhvy0807 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/11/2013
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Hồi trước em cũng mê face lắm nhưng rồi cũng chán, giờ lại làm ben page page, khi hết giờ làm e không lên thêm phút giây nào nữa hhihi
     
  6. quynhdao123

    quynhdao123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Híc, em cũng bị tình trạng này, vừa tắt máy tính lên dường nằm là lại dùng tới điện thoại mà khổ nỗi em chẳng bao giờ like, commet hay chát với bạn bè mà chẳng hiểu sao cứ lên, kéo lên kéo xuống đọc toàn những thứ vô bổ
     
  7. spsgnow123

    spsgnow123 Banned

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    em cũng có thói quen là bật máy tính lên là vô face thét nghiền face lun rồi
     
  8. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Giờ nhiều người có hội chứng nghiện fb lắm.
     
  9. Mocmien85

    Mocmien85 Banned

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    còn em thì công việc phải làm, page page, về đến nhà là ngấy luôn face(
     
  10. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    mình thì ngày nào cũng ol facebook, thực ra chỉ vào xem tin tức của bạn bè thui
     
  11. mecunhoi

    mecunhoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/8/2013
    Bài viết:
    1,245
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Mình thấy tiêu cực nhất là làm người ta nghiện. Bạn mình làm gì, ăn gì, chơi gì, cảm giác thế nào lên face tất, không lên được sẽ thấy vô cùng khó chịu.
     
  12. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Mình không "nghiền" không được. Nhiều khi muốn close fb 1 thời gian cũng không được
    Có quá nhiều việc trên fb, các mối quan hệ cộng đồng, toàn liên hệ qua fb thôi
     
  13. Lien Ken

    Lien Ken Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    1,719
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Em làm việc với cái facebook, muốn cai cũng k thể cai được. Haiz...mà cái fb của mình giờ rõ nhàm, toàn ảnh cưới và ảnh con, k thì toàn check in ăn uống, chơi bời. Chẳng còn ai lên chém gió, nói chuyện như trước đây nữa...
     
  14. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Facebook và những tác động tiêu cực

    Giờ ai không dùng fb thì bị cho là lỗi thời mất rồi ^^
     
  15. vios.

    vios. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lợi và Hại của FACEBOOK

    Lợi và Hại của FACEBOOK
    Mạng xã hội ra đời trên internet có thể nói là một bước tiến mới của ngành công nghệ thông tin,hiện đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới nói chung và cả sinh viên (SV) nói riêng.”Thế giới ảo” này góp phần đưa con người đến gần nhau hơn.
    Trước tiên là những cái lợi trước mắt bạn nè..
    Mạng xã hội giúp mọi người kết nối với nhau.
    [​IMG][/img]http://doan.daihoclongan.edu.vn/images/stories/loi-hai-fb/dhla-fb%203.png[/img]
    Đây là khu vực bạn bè của bạn vừa làm quen thể hiện đầy đủ thông tin của một người như họ tên, giới tính đến địa chỉ, từ trường đại học, trường phổ thông, công ty và các tổ chức,..Bất cứ ai trên mạng cũng có thể nhìn thấy profile của bạn (trừ khi bạn thay đổi thiết lập riêng tư choprofile của mình). Bằng cách gia nhập một mạng, cơ hội gặp những người mà bạn biết tăng lên rõ rệt, bên cạnh đó bạn còn có thể gặp được những người muốn chia sẻ cùng sở thích giống mình.
    Cung cấp không gian riêng để mọi người thể hiện mình nhưng lại không đảm bảo về tính bảo mật
    [​IMG]
    Mọi đều nói về mình bằng hình ảnh hay lời nói đều hiển thị cho cả thế giới xem gồm cả nhân viên, sinh viên cùng trường hay khác trường kể cả người lạ mà mình không hề quen biết. Lúc mình đăng bài viết này lên bài viết kia lên không phải lúc nào cũng đủ chính chắn để hiểu hết hậu quả của việc làm này..
    Càng nói càng phát hiện ra có rất nhiều vấn đề cần phải nói “nghiện” facebook có thể nói là một căn bệnh khó chữa.
    Mới đầu, nhiều bạn biết đến mạng xã hội Facebook (FB) chỉ do bạn bè mời nên tham gia cho có phong trào, sau dần lại thành thói quen. Mỗi lần vào mạng mà không vào Facebook tán gẫu lại cảm thấy bứt rứt không yên. Thậm chí, có những bạn mắc “hội chứng Facebook”, không có việc gì làm cũng vào vào facebook, đôi khi chỉ là update những điều không đâu.
    Nhiều bạn không bao giờ chia sẻ gì về mình trên Facebook, nhưng lại dành rất nhiều thời gian để lượn lờ đọc Facebook người khác, xem ảnh hoặc comment mãi không dứt ra được.
    Dần dần, việc nghiện mạng cộng đồng không còn là điều hiếm thấy trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.
    Đối với nhiều bạn trẻ nhất là giới sinh viên hiện nay, Facebook là niềm đam mê “tìm hiểu xã hội”, nhưng khi lạm dụng thái quá sự đam mê ấy lại trở thành tiêu cực, ảnh hưởng không ít đến thời gian học tập.
    Có nhiều bạn mải mê Facebook đến nỗi quên cả việc nhà, trì hoãn việc làm bài tập, học hành. Nhiều bạn sau khi quay lại bàn học vẫn "lưu luyến" với "ảnh Face" mà không thể tập trung. Chính điều đó gây ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của chúng mình.Nó như ăn sâu vào máu vậy
    [​IMG]
    Chưa kể đến việc giảm thị lực khi bạn dành cả tiếng đồng hồ, thậm chí là vài tiếng để cắm cúi nhìn màn hình máy tính. Nếu bạn cứ ngồi lâu một chỗ thì cơ thể cũng sẽ trì trệ hơn.

    Ảnh hưởng đến cuộc sống thực
    Khi quá quen với việc trao đổi thông tin qua tin nhắn, hình ảnh, bài viết và nút Like trên Facebook, bạn ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội. Điều này khiến thời gian dành cho những cuộc gặp gỡ, tám chuyện ngoài đời thực... trở nên ít ỏi. Chúng thực sự không tốt bởi giao tiếp mặt đối mặt luôn mang đến trải nghiệm, cảm xúc chân thật và thú vị hơn.

    Làm thế nào để “cai nghiện” đây?
    Cũng vì nhận ra tác hại của Facebook mà rất nhiều bạn đã quyết tâm từ bỏ cho bằng được. Nhiều hội "cai FB" đã xuất hiện trên... FB như: “Hội những người quyết tâm cai Facebook”, “Hội những người quyết tâm cai Facebook nhưng không thành công”.
    Cách tốt nhất để tránh ảnh hưởng xấu của Facebook đến cuộc sống của bạn là hãy tự hạn chế mình, đặt ra mức thời gian tối đa cho việc sử dụng Facebook trong ngày.
    Bạn cũng nên cắt giảm việc tham gia các hội nhóm trên FB và bớt like. Hãy cứ thử 1 tuần không vào Facebook xem cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?
    Một nghiên cứu mới đây ở một trường đại học của Mỹ cho thấy:
    • Những SV sử dụng FB có kết quả học tập kém hơn 20% so với SV khác
    • Ngoài giờ học, 88% SV không sử dụng FB tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa
    • 75% SV sử dụng FB không nghĩ rằng mạng xã hội này làm giảm sút kết quả học tập
    Một số ảnh hưởng tiêu cực mà mạng xã hội lớn nhất hiện nay gây ra cho trẻ là:
    • Lòng tự ái ở mức cao.
    o Rối loạn tâm lý, bao gồm các hành vi chống đối xã hội, hoang tưởng, sống tiêu cực, uống nhiều r***.
    o Thường xuyên bỏ học, nguy cơ cao bị đau dạ dày, mất ngủ, lo âu, trầm cảm.
    o Kết quả học tập sút kém.
    o Tỷ lệ đọc thấp.
    Vì vậy"Nên coi Facebook là nơi chia sẻ tình hình, thông tin và những sự cảm thông hữu ích, đồng thời luôn cẩn trọng với những mối quan hệ mở, những người bạn dễ dàng có được chỉ bằng một cái click chuột. Ta không thể lường được họ sẽ mang đến những bất ngờ 'tai hại' như thế nào. Nhẹ thì tổn thương về tinh thần nhưng nặng hơn thì có thể là cả về thể xác, thậm chí bị lừa đảo, lợi dụng".
    Lê Trường Thịnh
     
  16. hoangnguyen2014

    hoangnguyen2014 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2014
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Facebook có đang khiến bạn khốn khổ?

    Đúng rồi, ngày nay thấy ai cũng vào face, 5phuts là cả tỉ người lên face rồi, chẳng còn thời gian để nói chuyện với nhau nữa
     
  17. vtzphuong

    vtzphuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2013
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Facebook có đang khiến bạn khốn khổ?

    Thực sự em không thích vào FB đâu.
    Vào thấy mọi ng đưa cái nọ, cái kia lên mà hôm đó mình đang buồn buồn thì ôi thôi rồi. Lúc đó nhìn đời sao mà lòng ghen tị nó nổi lên
    Mà e cũng chẳng thích đưa thông tin lên FB cho lắm. Mới lại cũng chẳng có gì. Tự sướng thì ko thích, văn dốt chữ thì dát.

    Dạo này bận quảng bá cho trang FB nên hay lên, mà e rất ko thích mỗi lần lên gặp 1 số thành phần vào chát nói huyên thuyên :(((
     
  18. kennypham

    kennypham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/3/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Facebook có đang khiến bạn khốn khổ?

    Mình dùng facebook cũng đc lâu rùi, nhưng giờ xuất hiện kiểu tự động nên tag tên bạn bè vào mấy trang linh tinh, page thì toàn quảng cáo, bán hàng tin nhăn rác, nhiều lúc online hiện toàn những thông báo tag đâu đâu.
     
  19. thanhduy2014

    thanhduy2014 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2014
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Lợi và Hại của FACEBOOK

    face toàn có hại, em chẳng thấy lợi đâu cae, chỉ bất đắc dĩ mới vô thôi
     
  20. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Facebook có đang khiến bạn khốn khổ?

    Em k nghiện face lên chả khốn đốn lắm, em nghĩ cái gì nghiện mới thành ra khổ.
     

Chia sẻ trang này