Thông tin: Mẹ nào ở TpHCM biết bs khám dinh dưỡng giỏi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chitmum, 14/4/2010.

  1. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn lời chia xẻ của mebepooh nhe,mình sẽ đưa bé đi khám bs đa khoa vậy.Giờ ngồi nghĩ lại khoảng tgian mình cho bé khám dd,bé có lên cân thật,nhưng bé cứ lừ đừ sao ấy,k lanh lợi,vì thường các bác hay cho men tiêu hoá hay thuốc bổ kích thích ăn uống,bé ăn nhiều hơn thật,nhưng bé ít vận động hẳn,lúc nào cũng trông xìu xìu,như gà công nghiệp ý!Sau này khi mình bực mình bác Phi nên bỏ ngang,k đi nữa,con ăn uống ít hẳn,mà mình cũng k ép bé nữa,bé kêu nghỉ đi mẹ,k ăn nữa,là mình thôi,cho con ăn thêm bánh flan hay chè đậu,còn uống sữa thì cũng k ép luôn,bé đòi thì mình mới cho!Vậy mà bé rất lanh lợi,nhanh nhẹn và so với các bé cùng tuổi thì bé thuộc tuýp thông minh và biết được nhiều thứ hơn.Chỉ có điều suốt ngày mẹ chồng mình cứ chê mình nuôi con èo uột,chê k biết cách nuôi con làm mình buồn quá,chỉ mong con lên thêm vài kg nữa cho bà nội vui lòng.Với lại cũng sắp cho con đi học,nên muốn cho con nằng nặng một tí,để còn trừ hao tgian đầu con đi học sẽ ốm đau.Chứ thực lòng mình chả muốn cho con tí thuốc men nào cả,dù là những TPCN có vẻ như vô tội vạ,nhưng mình vẫn ngại cho con uống!Mình thuộc kiểu hay lo xa nên mệt óc quá huhuhu.E dài dòng quá,các mẹ thông cảm nha!
     
    Đang tải...


  2. mebepooh

    mebepooh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Mình cũng giống mẹ bé thôi, bà mẹ nào chả vậy. Cứ tối ngày lên mạng đọc sách vở báo chí rồi lo hết con bệnh này bệnh nó. Bé bỏ ăn 1 bữa mà mình cũng thấy âu lo mà may là nhà có bs tại gia (chỉ có điều kg chuyên khoa nhi) mà mình còn kg tin nữa đó. Nhưng đúng như bạn nói, con cái nó có nhu cầu riêng của bé, đừng ép con ăn mà con ngán rồi sợ. Con mình thì ăn cũng kg thua gì người khác nhưng mãi mà kg lớn nổi, 15 tháng nặng có 10k mà còn hăm dọa rớt kí hoài. Chỉ tại tạng bé nhỏ nên thế nhưng lanh lợi lắm và hiếu động cực kì. Chị bancuabe cũng nói hoài về thuốc bổ là con dao 2 lưỡi đó thôi. Đừng cho bé uống nữa khi bé thực sự kg thiếu chất.
    Mình nghe nhiều người nói đi học thì bé sẽ dễ tăng cân do chịu ăn vì có nhiều bạn. Bạn nên chú trọng dưỡng chất cho bé hơn là số lượng để bé tăng sức đề kháng nhằm tránh bệnh khi đi học thì hơn. Đừng "úm" bé quá hay kĩ lưỡng quá mà bé sẽ kg có khả năng đề khánh vì đi học thì môi trường bệnh sẽ nhiều đấy, kg vệ sinh bằng mình ở nhà đâu. Hehehekn của mình tiếp thu từ các bậc lão thành đó bạn ah...
     
    chitmum thích bài này.
  3. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đã quyết định k đưa con đi khám dd nữa,thì mấy hôm nay con bé lại thức giấc giữa đêm,quấy khóc quá trời,bây giờ cứ ngủ được 2 hay 3 tiếng là dậy,rồi lại quấy.Mình mệt mỏi và stress quá!K biết con đang bị gì nữa!Mình nên làm sao bây giờ?Triệu chứng như vậy liệu có đủ để kết luận bé đang thiếu canxi k các mẹ?Các mẹ cho e lời khuyên với!
     
  4. BEHUY

    BEHUY 0908.990.868-0938.152548

    Tham gia:
    21/4/2009
    Bài viết:
    9,142
    Đã được thích:
    1,874
    Điểm thành tích:
    863
    trước đây mình hay cho bé đi khám ở ttdinhduong và binh duong và nhi đồng ..... Cũng thấy nhiều bé ở quê lên khám thì khen bác sỹ tt dinh duong lám ......, sáng sơm bạn cho bé phơi nắng đi , cho bé uống kẽm nữa nhé ! .....
     
  5. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Hôm kia mình đã đưa bé đi bác Trang khám dd.Phải công nhận là bác dễ tính,lắng nghe và giải thích các thắc mắc của mình rất tỉ mỉ,còn chỉ cho mình nhiều cách để biết trước bệnh của bé rất hay.Bác cho uống Vit D3 liều cao 200.000IU, viên sắt, Dobenzic(hình như là thuốc bổ kích thích ăn),canxi bột Oxfram gì đó,và viên nén màu xanh vàng Pherol hay gì gì đó,kêu uống nữa viên buổi tối!Mình thì chưa cho bé uống D3 và canxi,chỉ cho uống các viên kia trước xem thế nào,thì công nhận bé k quấy đêm nữa,dù là vẫn còn thức giấc,nhưng ngủ kéo dài đến 4 hay 5 tiếng mới thức,mà thức dậy chỉ uống nước rồi nằm lăn lộn chút rồi ngủ lại thôi,k còn quấy khóc bứt rứt như những đêm trước nữa!Bác Trang bảo uống thuốc 5 ngày thôi,t5 tuần này đi tái khám để xem bé có đáp ứng thuốc k,nhiêu đó thôi cũng đủ chứng tỏ bác này cho thuốc khá thận trọng!Tuy nhiên,mình vẫn còn phân vân chưa cho con uống Vit D và canxi,vì mình ngại với Vit D liều cao quá,mấy cái Vit và canxi này có đầy trog sữa tươi bé uống mỗi ngày rồi,còn trog thức ăn nữa chứ!Mấy hôm nay bé ngủ tốt hơn nên sáng dậy sớm,7h mình cho bé ra tắm nắng 30'.Thấy bé cũng đỡ quấy hơn rồi!Ngại cho con uống thuốc quá các mẹ ơi!Để mình tiếp tục theo dõi bé xem thế nào.Vài dòng tâm sự với các mẹ,cám ơn các mẹ đã đọc.
     
  6. famtran

    famtran XáchtaytừMỹ:01993.29 2.889

    Tham gia:
    8/5/2009
    Bài viết:
    12,622
    Đã được thích:
    2,882
    Điểm thành tích:
    863
    oanh dấu topic này vì mình cũng muốn tư vấn dinh dưỡng cho nhóc nhà mình
     
  7. tranthaiuyen

    tranthaiuyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    1,186
    Đã được thích:
    429
    Điểm thành tích:
    123
    D3 B.O.N : món này 6 tháng uống 1 lần phải không bạn?
    Bác sĩ này được đó =D> =D> =D> =D> =D> chỉ cần dùng thuốc ít ngày để cải thiện tình hình dinh dưỡng cho bé là ok gòi.
     
    Sửa lần cuối: 28/4/2010
  8. tranthaiuyen

    tranthaiuyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    1,186
    Đã được thích:
    429
    Điểm thành tích:
    123
    chùi chùi, chị thấy hình nhóc Khang gòi mà ta, :-k:-k:-k:-k dễ xương lém đó (trộm vía con :D), đừng rình rập ở đây nha, trừ phi đi tư vấn dinh dưỡng ngược lại :finga::finga::finga::finga:
     
  9. Me Leng Keng

    Me Leng Keng Thành viên mới

    Tham gia:
    28/1/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mấy bữa nay con bệnh, mẹ bệnh, ko lên tham gia cùng các mẹ được.
    Leng Keng nhà mình cũng uống những thuốc trên rồi. Mẹ nó cứ cho con uống đi.

    Vit D thì 6 tháng uống 1 lần, con Bác Trang đến giờ cũng vẫn uống đấy, nên mẹ nó yên tâm. bác Trang bảo "uống Vit D thì khỏi phơi nắng. mấy đứa nhỏ bây giờ 7h là vào học rồi, có được phơi nắng đâu. Con của Trang giờ vẫn uống mà,". => yên tâm !!!!

    Pherol thì con mình khi nào bệnh như đau họng, viêm mũi thì uống, chắc con của mẹ nó đang bị bệnh gì hả (thứ 5 thì mẹ nó hỏi lại xem uống pherol để làm gì nhé)

    Con mình thì uống viên kẽm farinol chứ ko phải viên sắt

    Thuốc bột oxfram thì con mình cũng ko uống, con mình được bác Trang cho uống hũ child life Canxi. Nếu mẹ nó ngại thì hỏi lại xem là có cần uống cái hũ canxi child life hay là phải uống thuốc bột này, lỡ dư canxi thì sao??:rolleyes: bác Trang sẽ trả lời cho mẹ nó mà

    dobenzic là thuốc bổ , cho con ăn ngon miệng đó, Leng Keng nhà em thuốc thuốc này cũng phải 5 tháng rồi đó. đang chữa dinh dưỡng mà.

    Những loại thuốc trên là thuốc chữa bệnh (chắc bệnh thiếu canxi) , chứ chưa phải chữa dinh dưỡng.

    Thuốc dinh dưỡng là thuốc viên màu vàng tên là "bolin" uống kèm với dobenzic.

    Leng Keng nhà em hôm vừa rồi bị viêm ruột, tiêu chảy quá chừng, sáng sớm, sốt ruột, mình mang đến bệnh viện Nancy uống thuốc 1 ngày mà ko hết, đến tối đưa đến bác Trang cho thuốc là cầm tiêu chảy ngay.(khổ nỗi là bác Trang chỉ khám chiều tối). Bác Trang chữa cho con em nên biết thể trạng của nó rồi. Chiều nay em cho nó đến tái khám nè. Rút kinh nghiệm lần sau, có gì thì mang đến bác Trang thôi.

    Mẹ nó cứ cho con uống vit D đi, có con em uống rồi, con bác Trang cũng uống, và nhiều mẹ khác làm chung công ty em mang con chữa bệnh ỡ bác Trang cũng cho uống Vit D. Mẹ nó cho uống vit D thì ghi lại ngày uống nhé. đúng ngày đó , 6 tháng sau uống tiếp đó.
     
  10. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn mẹ Leng Keng đã chia sẻ và hướng dẫn tận tình.Vậy chắc cái Ferisol gì đó là viên kẽm,chứ k phải sắt,mình k biết nên thấy chữ F lại tưởng là sắt!Hèn chi mình cứ thắc mắc là bs bảo thiếu kẽm mà k cho kẽm!Hôm đi khám,con mình chỉ hơi chớm VH nhẹ,mình cũng cho bé uống mật ong hấp lá húng chanh,2 ngày là bé ok.Thuốc bs cho mình chỉ cho bé uống đúng 2 ngày,mà chỉ uống viên kẽm,Pherol và Dobenzic thôi,giờ thì mình ngưng tất cả rồi,vì cái bữa đầu tiên khi k uống viên thuốc nào,mình chỉ tắm nắng cho con 30',ép con uống thêm sữa,thì đêm đó bé ngủ rất ngoan,thậm chí trc khi ngủ cũng k quấy,bt bé hay quấy khi đến giờ ngủ lắm!Bé ngủ một mạch đến 6h sáng,dậy đòi uống thêm hộp sữa tươi,rồi ngủ tiếp đến hơn 7h,mình ẵm bé đang ngủ ra phơi nắng luôn!Đêm wa bé cũng ngủ ngoan,nhưng có thức giấc 1 lần,k quấy,chỉ đòi uống nước,rồi nằm chơi tự ngủ lại hồi nào mình cũng k hay.Mình nghe Bancuabe nói thaf thiếu 1 ít còn hơn thừa nhiều,mình thích bổ sung những cái thiếu hụt của con bằng thực phẩm hơn là những viên thuốc.Con mình ăn tuy k nhiều,nhưng mỗi bữa mình cho bé ăn rất đa dạng,ví dụ như cơm,món mặn là trứng hấp đậu hũ,nấm hương,nấm rơm,kèm theo là canh mướp,mồng tơi,tôm tươi!Ăn xong nếu bé ăn ít thì mình cho ăn thêm ché đậu đen hoặc đậu xanh,đậu đỏ.Bữa chiều thì mình lại làm món khác,cũng đa dạng,nhiều màu sắc,cho bé nhận được nhiều chất và giúp bé thích thú với bữa ăn hơn!Con biếng ăn,lại còi cọc thì mẹ phải chịu khó thôi,uống thuốc thì dễ lắm,30 giây là xong,nhưng mình k muốn con lệ thuộc vào thuốc,bất đắc dĩ lắm thì mình mới cho con uống thuốc thôi.Cái Pherol đó mình k biết là thuốc gì,đem đi hỏi mấy tiệm thuốc tây,mang cả viên thuốc và toa mà cũng chẳng ai biết thuốc gì,mình k thích bs kê toa thuốc k rõ ràng,nên mình bỏ hết rồi,k cho con uống nữa!Mình nghĩ nó chắc chắn k phải thuốc bổ,vì thuốc bổ ai là kêu uống buổi tối!Mà thuốc trị bệnh VH hay VM gì đó,cũng k lý nào kê chỉ nửa viên uống buổi tối!Mà mình để ý bé uống viên đó xong là y như rằng chỉ 20 hay 30' sau là lăn ra ngủ,hôm bữa mình đưa con đi siêu thị,mới vừa uống thuốc xong,đến st,mình bồng con ngang hông,vậy mà con bé cũng lăn ra ngủ được mới sợ.St thì đông,ồn ào,mình bồng kiểu đó mà bé ngủ,mình co lay kiểu nào cũng k dậy,lúc đó mới 7h tối!Từ đó nên mình mới đem toa đi hỏi thì k ai biết thuốc gì,mình thấy lo nên dẹp hết thuốc luôn!T5 này mình sẽ cho bé tái khám và hỏi bác ấy xem
     
  11. Me Leng Keng

    Me Leng Keng Thành viên mới

    Tham gia:
    28/1/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó có đi làm không, mà sao mình thấy mẹ nó chăm cho con ăn kỹ thế? Mình ngưỡng mộ những mẹ nào chăm chút món ăn cho con lắm. Tại mình nấu ăn cũng vụng, thực đơn cũng không phong phú như mẹ nó . Tội con mình wa'. Đồng ý là không nên để con phụ thuộc quá vào thuốc , nhưng nếu con bạn thiếu canxi quá thì phải bổ sung chứ. chắc chắn là bên cạnh thuốc là phải uống sữa thêm , nhưng còn bổ sung chất qua thức ăn và rau củ thì mình ko tin tưởng lắm , vì rau củ bây giờ toàn thuốc là thuốc. nhà mình có người trồng rau, nên mình biết, rau củ được phun đủ thứ thuốc trừ sâu, thuốc sinh trưởng, nên ghê lắm.

    Thiếu 1 ít thì ko sao, nhưng nếu con có biểu hiện thiếu canxi nặng, thì phải cho thuốc vào, để sau này lúc lớn xương sẽ chắc, con sẽ cao . Như mình lúc nhỏ thiếu canxi trầm trọng, tóc ko mọc nổi, mẹ mình cứ để thế, lúc tuổi dậy thì, ngày nào mình cũng bị nhức chân, đau đi ko nổi , đi khám thì nói là thiếu canxi, phải uống canxium cả tháng.

    Thuốc pherol là thuốc bệnh. bác Trang cho những thuốc kia là uống sáng hoặc chiều, vì những thuốc bổ như dobenzic, viên kẽm thì uống trước 5h chiều, viên thuốc bệnh thì uống buổi tối, buổi tối theo mình nghĩ là lúc 7h tối , chứ ko phải là trước khi đi ngủ đâu.

    Nếu mẹ nó vẫn muốn chữa cho con thì có gì thắc mắc mẹ nó cứ hỏi bác Trang, bác í sẽ trả lời tường tận.

    Nói chung là khi con mình có bệnh, mình cũng để tự cơ thể con chống chọi 1 thời gian, nhưng đến khi nặng rồi thì phải cho thuốc vào. Bác Trang thấy có bệnh thì mới cho thuốc, chứ bình thường mà mình có năn nỉ thì bác cũng ko cho thuốc đâu. Mình cứ hay hỏi bác là xin cho con uống thêm men tiêu hóa (vì con mình tiêu hóa kô tốt) thì bác ko cho, giải thích là cứ để cơ thể nó tự tạo ra, mình cho nhiều quá thì cơ thể nó lười, nó ko tự tạo men. Nên chữa trị theo phác đồ của bác Trang mình yên tâm lắm.
     
  12. tranthaiuyen

    tranthaiuyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    1,186
    Đã được thích:
    429
    Điểm thành tích:
    123
    nàng ơi, mình theo dõi topic này từ đầu và thấy nàng rất cẩn thận chăm con (điều kiện cần thiết), nhưng đôi khi nàng đừng chú tâm từng chút một nàng à (he he thấy nàng giống cô bạn của tớ quá, vì bạn tớ cũng chú ý từng chút một bác sĩ cho uống thuốc gì ?thuốc đó công dụng ra sao? và ... ngay cả việc cho con ăn 1 bữa mà bạn ấy đã mua hẵn 1 cái cân mini để cân từng lạng gạo, thịt, rau ... theo đúng sách vỡ nữa í, và cuối cùng nói túm lại thì càng xâm xoi nhìu thì càng thấy cái hại nhiều hơn cái lợi, cũng giống người ta hay nói "BS NHÌN ĐÂU CŨNG THẤY VI TRÙNG" í :D :D :D và hồi kết của việc nuôi con của bạn í thì .. hị hị .. nếu muốn tớ sẽ kể sau nhé), tớ nói đây không phải vì bất cứ gì ấy nhé, tớ si nghĩ sao thì nói vậy, có gì không phải thì nàng đừng bỏ bom tớ nhé :D. Theo tớ nghĩ thì BS có 7 năm đi học và thêm một mớ năm kinh nghiệm làm việc, nên khi cho thuốc cho bé tức BS đã có tiên lượng rồi hén. Và một điều nữa nếu nàng muốn biết là thuốc gì thì mình chỉ nàng 1 bí kíp mà mình đã tích tụ được mấy năm kinh nghiệm vì đứa bé còi cọc của mình nay đã đổi khác rồi mà share ra cùng nàng.
    1) Ferisol theo tớ nghĩ là viên sắt nha (Fe) : muốn biết nàng coi thành phần thuốc (cái chữ nhỏ dưới nhãn hiệu í)
    2) Phenol theo tớ nghĩ là 1 loại kháng histamin có tác dụng ... và an thần (buồn ngủ) (nàng xem phần chữ nhỏ dưới cái tên thuốc Phenol nha, bởi nhãn hiệu thì nhiều lắm do nhìu công ty sản xuất nhưng thành phần thuốc thì chỉ có một mà thôi, nếu không lầm thì sẽ có chất chlophemiramin hay loratadine hay cetirizine ...)
    3) Còn viên kẽm hiện giờ tớ biết cái nhãn là Farzincol (kẽm 70mg), nàng nhìn cái chữ nhỏ ghi thành phần thuốc có chữ Zn là kẽm gòi, hình như bé uống 1/2 viên / ngày.
    haizz... tớ lại nổi máu gòi, nói nhìu thế nhỉ? nàng cho bé đi BS dinh dưỡng chủ yếu là chỉ cần BÉ QUA CÁI ĐỐT YẾU ỚT (chủ yếu của việc đi BS), rồi mình sẽ tiếp tục nhồi nhét cho bé theo cách của mình mà dễ dàng hơn thôi, mà bé ăn uống được thì tự nhiên cơ thể sẽ phát triển khỏe mạnh và tăng được sức đề kháng lên nữa, haizz.... tớ lại phát bệnh nói nhìu nữa gòi :p :p :p
     
    Sửa lần cuối: 28/4/2010
  13. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cám ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của các mẹ,mình cũng biết là hơi thái quá trog vấn đề chăm con hehehe,chẳng qua vì mình là single mum nên đôi khi hay có khuynh hướng yêu chiều và ủ con quá mức,với lại từ bé con đã còi cọc,bệnh vặt hoài,thấy con cứ hết thuốc trị bệnh lại wa thuốc bổ,làm con bé mụ mị cả người,thương nhiều lắm.Ngày xưa thì cứ nhắm mắt cho con uống thuốc cho mau hết bệnh,cứ hết VHH thì ks làm cho RLTH,xog RLTH thì tới hạ canxi,biếng ăn,biếng ăn lại giảm đề kháng,lại bệnh!Như cái vòng lẩn quẩn,suốt ngày 2 mẹ con ôm nhau đi bs,tối thì ôm nhau thức,nhiều lúc bé VPQ,đêm k ngủ được,phải bồng bé suốt đêm cho bé ngủ.Sau này mới biết được những bài thuốc dân gian trị VH cho bé như lá húng chanh,tắc,rau diếp cá,ứng dụng rồi,mới thấy hay và hiệu quả lắm,nên nghĩ lại ngày trước lúc nào cũng đổ thuốc tây cho con,mà k chiu tìm hiểu nhiều thông tin và cách chữa trị bằng thuốc nam,mới thaayj giận bản thân ghê!Cứ hay tin tưởng vào tây y nên con bé lớn k nổi,chưa kể mình có cảm giác uống thuốc tây và mấy cái kiểu kháng histamin làm cho thần kinh con bé k tốt,dễ bị kích thích,con cứ lừ đừ sao ấy!Dài dòng quá,thông cảm nha,giờ mình quay lại topic chính.Hiện tại con mình k dùng thêm 1 viên thuốc nào nữa,và mấy ngày nay bé rất khoẻ mạnh,ngoan ngoãn,đêm ngủ ngon hẳn,chắc tại mình chăm tắm nắng và cho con uống nhiều sữa,ăn nhiều chất.Con mình là con gái,2 tuổi,CC 84cm,CN 11,8kg,tuy k phải là to béo gì,nhưng mình cũng thấy ổn,miễn là con khoẻ mạnh,thông minh,lanh lợi.Nếu có thể giúp con tăng thêm thể trọng thì càng vui,chỉ ngại ba cái vụ thuốc men thôi các mẹ ơi!
     
  14. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Còn chuyện đọc vĩ thuốc là pó tay,vì các thuốc bác Trang cho đều tháo vĩ hết rồi,chỉ canxi và VitD là để nguyên thôi,nên mới k đọc được huhu.Mà mình thì đang nghi cái viên hình hạt dưa màu vàng xanh mà bác ghi trog toa là Pherol gì đó là thuốc kháng viêm,có mấy cái này thì VH nhanh hết lắm!Thôi thì chiều nay vẫn đến bác Trang tái khám rồi hỏi xem thế nào!
     
  15. tranthaiuyen

    tranthaiuyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    1,186
    Đã được thích:
    429
    Điểm thành tích:
    123
    haizz.... :-k :-k :-k thương cho nàng quá à, nếu nàng cạnh nhà tớ thì tớ tham khảo dùm cho, ái chà chà ... từ xưa đến nay tớ rất ghét BS mà tháo hết thuốc ra khỏi vỉ (dù cho có cẩn thận đến đâu đi nữa ...) bởi vì lỡ thuốc hết hạn thì sao ..., hèn chi nàng đem thuốc đi hỏi mà nhà thuốc cũng pó tay là vậy.

    Thuốc kháng viêm thì không gây buồn ngủ nha.

    Thương cho con nàng quá đi... khi bé bệnh bước đầu tiên là trị bằng những món thuốc dân gian, sau 2 ngày không hết thì ta mới đi BS (mà tùy trường hợp nha), mà bé bệnh và được cho uống KS thì tức nhiên bé sẽ bón hay tiêu chảy í, bởi thế mình phải tự tay thêm vào một ít men tiêu hóa để bổ sung cho bé thôi, tớ nghỉ rằng nếu bé đã đỡ theo ngày tháng thì nàng cứ đà này mà làm thôi, bởi qua 5-7 ngày là bé sẽ khỏi thôi, khi bé bệnh thì cơ thể đã tự tạo ra đề kháng cho bé gòi (giống lúc bé sốt í là lúc cơ thể bé đang tranh đấu kịch liệt :D :D). Mà này bé bú càng nhiều sữa thì sẽ cải thiện được tình hình lắm đấy. Tớ cũng thế, thấy bé ốm quá, tớ cũng ráng mua 1 bình sữa đẹp về dụ bé bú (bé bỏ bú hồi 1 tuổi gòi :D), thấy bé chịu bú lại (nay 4T gòi :D) thì tớ thức thêm cử đêm cho bé 1 bình đầy, thấy bé vừa ngủ ngon lại vừa ... he he ... thích lắm lắm nàng ơi.

    Túm lại, nàng cố gắng lên, tất cả vì trẻ thơ của nhà ta mà :p :p
     
  16. famtran

    famtran XáchtaytừMỹ:01993.29 2.889

    Tham gia:
    8/5/2009
    Bài viết:
    12,622
    Đã được thích:
    2,882
    Điểm thành tích:
    863
    e vẫn chưa sắp xếp được thời gian đi hỏi bác sỹ dinh dưỡng nữa, e hỏi han rồi mua thức ăn về nấu cho bé tập ăn dặm mà thôi. mà sao e ko hiểu ở chỗ là bé e 7tháng bữa an nên có nhiều rau hay nhiều thịt hơn ạ, thêm nữa e mới mua viên phô mai be bé màu xanh của Pháp, 1 viên bằng lóng tay chắc hiệu bebecube ko biet e viet đúng ko, nếu ăn fô mai thì nên an buổi nào là tốt nhất ạ
     
  17. tranthaiuyen

    tranthaiuyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    1,186
    Đã được thích:
    429
    Điểm thành tích:
    123
    phô mai đó ngon lắm í, nhóc nhà chị 1 lần chơi 6 cục :rolleyes: :rolleyes: , ăn phomai bữa nào cũng vô tư hết, chị thấy bé mà SDD đi TTDD thì BS cho pha phomai vô sữa uống thêm í, nhưng nếu sợ bé không tiêu hết thì ăn trước 7h tối hén. Bữa ăn thì cân bằng rau và thịt, bởi thịt nhìu quá thì không tiêu hóa hết, dễ đầy hơi í mà :D :D
    à mà quên nữa, phomai này có nhìu màu tức nhìu vị lắm í, mà bé chị thích màu xanh dương (mùi nguyên chất)
     
    Sửa lần cuối: 29/4/2010
    famtran thích bài này.
  18. Me Leng Keng

    Me Leng Keng Thành viên mới

    Tham gia:
    28/1/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    \
    Bạn ơi, cái thuốc Pherol nó là thuốc trong hũ, nó ko có vỉ, nên bác ko cắt ra đưa vỉ cho mình được. Còn những thuốc gì mà trong vỉ là bác í để nguyên vỉ cho mình lun , chứ bác ko lột vỉ ra đâu. Mình cũng ghét bác sĩ nào mà lột hết vỉ thuốc ra lắm.
     
  19. Me Leng Keng

    Me Leng Keng Thành viên mới

    Tham gia:
    28/1/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    ah, chiều nay mình cũng qua chỗ bác Trang lấy thêm thuốc , ko bit có gặp được mẹ chitmum ko ta. :)
     
  20. chitmum

    chitmum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/2/2010
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    @ Mẹ Tranthaiuyen,cám ơn mẹ nó đã dành tgian reply cho mình,giờ bé 2 tuổi rồi,nên mình cũng tích lũy được kha khá kinh nghiệm,cũng đỡ tũn hơn ngày trước rồi hehe.Về cái vụ bình sữa thì thôi,k áp dụng giống mẹ nó được rồi,vì con mình bú mẹ đến 19 tháng,k dặm thêm tí sữa ngoài nào,1 tuổi thì chỉ tập được thêm sữa tươi thôi,còn cái bình thì e ý chê từ hồi bé,lúc đó tập hoài,tập mãi mà bé chẳng chịu bú bình đâu,thậm chí pha sữa bột ra ly đút cũng từ chối!Chỉ chịu mỗi sữa tươi thôi.Đến bây giờ lâu lâu cũng mua sữa bột đủ loại về pha dụ bé uống,vẫn cương quyết k là k!Sữa tươi thì nếu mẹ k ép,uống tự nguyện thì cũng chỉ được 2 hộp lớn 180ml,thêm 1 hộp nhỏ 110ml và hũ sữa chua.Còn mẹ mà ép thì được 3 hộp lớn và 2 hũ sữa chua!Nói chung chỉ mong con khoẻ mạnh là mừng lắm rồi,mình nghe nói chỉ có 2giai đoạn phát triển CC mạnh nhất là từ 0-2 tuổi và giai đoạn dậy thì.Thôi thì giò chăm cho con khoẻ là chủ yếu,còn tầm vóc con thì đến lúc dậy thì sẽ tranh thủ ép nó tộng cho nhiều vào hihihi
     

Chia sẻ trang này