Kinh nghiệm: Chia sẻ mẹo vặt gia đình

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Father's Dream, 19/4/2010.

Tags:
  1. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹo diệt trừ gián, muỗi không cần hóa chất
    Bạn có thể diệt trừ những con côn trùng gây khó chịu cho gia đình mình bằng những cách đơn giản sau mà không cần dùng đến bình xịt hóa chất.

    Cách diệt ruồi, muỗi:

    + Đốt vỏ quýt: Đem vỏ quýt khô vào trong phòng để đốt, không những ruồi muỗi sẽ chết mà mùi khó chịu trong phòng cũng sẽ hết.

    + Bắt muỗi bằng nước đường: Dùng chai bia đã hết đựng từ 3 – 5ml nước đường hoặc một ít bia đặt nơi có nhiều muỗi. Muỗi sẽ bay đến và bị dính vào chai.

    Cách diệt gián:

    + Bắt gián bằng nước đường: Lấy một vài cái hộp sắt cho vào đó 3 thìa đường, hòa tiếp cùng với nửa bát nước đặt vào nơi gián thường đến để nhử. Ngửi thấy mùi đường, gián sẽ đến và bị rơi vào hộp nước.

    + Dưa chuột tươi đuổi gián: Đặt dưa chuột tươi vào nơi gián thường đến, ngửi thấy mùi dưa, gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày, thay lượt mới.

    + Lá đào tươi đuổi gián: Đem lá đào tươi đặt vào nơi gián đến, gián sẽ bỏ chạy.

    + Hành tây đuổi gián: Đặt trong bếp một đĩa hành tây đã cắt sẵn, gián sẽ chạy đi hết.

    CÁC MẸ CÓ MẸO HAY THÌ POST LÊN ĐỂ MỌI NGƯỜI HOC HỎI NHÉ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Father's Dream
    Đang tải...


  2. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    4 cách giữ cá tươi

    Cá là loại thực phẩm dễ hỏng, nếu không được bảo quản hay chế biến ngay khi mua về, có thể không dùng được nữa. Dưới đây xin giới thiệu một vài bí quyết giữ tươi cho cá.

    - Cá tươi mua về, bạn có thể đổ vào miệng vài giọt rượu trắng, để vào chỗ râm mát ít ánh sáng, đậy một cái rổ lên, dù là mùa hè, cá vẫn được đảm bảo không hỏng ít nhất là trong 3 đến 5 ngày.

    - Bạn hãy bỏ một ít bột cải vào cái đĩa nhỏ, để cùng với cá tươi vào một đồ đựng, đóng kín, đặt trong nhà có nhiệt độ vừa phải có thể giữ cá được 4 đến 5 ngày mà không hỏng.

    - Cá tươi vừa mua về mà chưa xào nấu ngay, bạn hãy dùng dao mổ hết ruột, không đánh vẩy, không được rửa bằng nước. Sau đó, bạn đem cá thả vào nước muối pha loãng bằng nước sôi để nguội, ngâm 1 ngày, lấy ra để ráo nước, tiếp đó, bôi lên mình cá một ít dầu cải, treo lên, hong khô, đợi khi nào cần lấy ra ăn.

    - Bạn cũng có thể dùng nước, rửa sạch cá tươi, cắt thành những miếng nhỏ hình vuông, để khô đi một tí rồi đem cá miếng tẩm với muối ăn, rưới thêm ít rượu khi muốn cất trữ cá tươi. Nếu thích ăn cay, bạn rắc thêm vào một ít bột ớt rồi đặt vào một đồ đựng bằng sành sứ, như hũ, vò loại nhỏ đều được, có thể đổ vào đó một chút dầu vừng hay dầu cải. Tỷ lệ như sau: cứ 5kg cá tươi phải dùng 200g muối, 100g rượu trắng, 300g dầu. Sau công đoạn ướp, bạn đậy nắp đồ đựng lại, để vào nơi râm mát, khô ráo. Cách này có thể giữ cho cá không bị hỏng trong khoảng một năm hoặc hơn.
     
    ga_con_lon_ton_17 thích bài này.
  3. LittleTim

    LittleTim Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Hay đấy, không biết có thật sự hiệu quả không nhỉ. Dù sao cũng up ủng hộ mẹ nó, không có hóa chất và bảo vệ môi trường là tớ thích, lúc nào sẽ thử xem.

    Nhân tiện chia sẻ một mẹo nữa: Trời nồm này, lau gương, kính bằng giấy báo rất tốt, chứ không phải lau bằng khăn đâu các mẹ nhé.
     
  4. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Bí quyết dã rượu dành cho các Bố

    Ngày Tết các quý ông không tránh khỏi tiệc tùng, chè chén dẫn đến say bia, say rượu. Dưới đây là một số mẹo nhỏ nhưng hiệu quả để dã rượu.

    - Ăn trứng muối chấm với giấm, ăn từ từ.

    - Uống nước lá dong: lá dong giã nát, lọc lại bằng nước ấm, sẽ có tác dụng trong vài chục phút.

    - Uống trà đặc, chất tanin trong trà có khả năng giải rượu.

    - Uống nước vỏ quýt tươi nấu.

    - Không nên uống nước ngọt và rượu cùng lúc, sẽ làm cho say thêm.
     
  5. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Xử lý khi bé tè dầm lên nệm

    Bé nhà bạn thỉnh thoảng lại tè ướt (đái dầm) lên đệm, mặc dù đã để trẻ ngồi lên tấm Nylon chuyên dụng, hay hạn chế trẻ ngồi chơi lâu trên giường,… Khi đó thì xử lý như thế nào để nệm không có mùi khó chịu ?

    - Khi bé vừa tè ra nệm xong lấy 1 ca nước chế vào chổ bẩn, sau đó lấykhăn thấm khô, dậm chân lên khăn hay dồn hết sức mạnh đè xuống, nước sẽ làm chổ dơ loang ra rồi bị hút hết vào khăn,

    - Khi bé đã tè lâu, vết bẩn rất khó sạch thì phải làm 2-3 lần như trên, lần cuối thì pha tí dầu thơm vào nước rồi hãy chế vào chổ bẩn, sau khi thấm ráo rồi bật quạt máy để 1 chổ cho mau khô

    - Có thể rắc một ít phấn rôm (phấn dùng cho em bé) để phấn thấm hết nước chỗ bị ướt sau đó dùng khăn khô lau sạch

    - Trong thời gian không dùng nệm, có thể dùng quạt thổi trực tiếp vào bề mặt nệm bị ướt cho đến khi nệm được khô ráo hoàn toàn.

    - Bạn có thể tẩm cồn vào dẻ lau rồi chà đi chà lại lên chỗ bé tè. Mùi sẽ hết

    - Tuyệt đối không đem nệm ra phơi nắng, hoặc dùng bàn ỉu khi nệm bị ướt. Vì sẽ làm cho tấm nệm của bạn bị hư đấy
     
  6. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹo chữa mụn khẩn cấp cho các Mẹ

    Bạn đang rất lo lắng và thiếu tự tin khi gương mặt mình đột nhiên xuất hiện mụn trứng cá tấy đỏ. Chỉ với vài mẹo nhỏ vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng tiết kiệm, bạn sẽ đánh bay những nốt mụn khó chịu này.


    1. Chườm đá là phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể làm đối với những mụn sưng tấy. Cái lạnh đột ngột sẽ làm các tế bào co lại và bạn sẽ thấy cách làm này hiệu nghiệm đến bất ngờ.

    2. Dùng tỏi đập dập, giã nhỏ rồi đắp lên vùng bị mụn vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

    3. Sử dụng kem đánh răng bôi lên vùng mụn bị trứng cá trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết mụn mới thôi.

    4. Thấm dung dịch chanh tươi lên các nốt mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn đã xẹp xuống một cách đáng kể.

    5.

    Dùng một lượng nhỏ mật ong bôi vào đầu mụn rồi băng nó lại và đi ngủ. Khi thức dậy, mụn sẽ biến mất.


    6.

    Dùng nước bạc hà trộn lẫn với bột nghệ, đắp lên vùng mụn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mụn sẽ nhanh chóng bay hơi.


    7.

    Bột lựu sấy khô trộn với chanh tươi nguyên chất là kẻ thù của da mụn nhiễm khuẩn. Bạn chỉ cần đắp lên da khoảng 10 phút, mụn sẽ se lại và hết hoàn toàn sưng tấy.


    8.

    Bạn cắt một lát dâu tây đắp lên nốt mụn. Tính kiềm trong quả dâu sẽ làm cho các nốt mụn không bị sưng tấy lên.


    9.

    Trộn dầu bạc hà với nước chanh tươi và bôi lên da mụn trong vòng 10 phút, lau sạch bằng nước ấm tinh khiết sẽ giúp mụn không bị thâm sau khi se lại.


    10

    . Ăn nhiều rau xanh và uống đủ nước là phương pháp rẻ tiền và không thể thiếu được để phòng tránh mụn.
     
  7. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹo sử dụng bếp từ an toàn

    Với ưu điểm nhỏ gọn, tốc độ nấu nhanh, sạch sẽ, mẫu mã đẹp, bếp từ đang được nhiều bà nội trợ chọn sử dụng.
    Anh Nguyễn Xuân An - chuyên viên phòng kinh doanh của siêu thị Điện máy Chợ Lớn tư vấn một số nguyên tắc sử dụng và bảo quản bếp từ.

    Bếp từ hoạt động trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ. Do vậy, bếp không tỏa khói, an toàn, hạn chế cháy nổ. Bề mặt bếp thường được làm bằng sứ cao cấp hoặc kính chịu nhiệt nên rất dễ vệ sinh, kể cả khi đang nấu. Các nút điều chỉnh nhiệt độ với nhiều chức năng: nấu cháo, lẩu, xúp, chiên, xào... được điều khiển qua màn hình LCD và một số chức năng tiện ích khác như hẹn giờ tự tắt.

    Các so sánh cho thấy, hiệu suất đun nóng của các loại bếp khác nhau, trong đó bếp từ tiết kiệm nhiên liệu cao hơn các loại bếp: cụ thể bếp gas là 40%, bếp cồn 48%, lò vi sóng là 70%, và bếp từ đạt tới 90%. Công suất của bếp thường ở mức 1.800W - 2.000W nên mức độ tiêu thụ điện lớn. Vì thế, để đảm bảo an toàn, phải dùng các phích cắm ổ cắm riêng. Dây điện phải chịu được tải của công suất bếp từ, với tiết diện tối thiểu 0,75mm2 để đảm bảo an toàn. Không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định dễ gây cháy hỏng các thiết bị điện.

    Dù được xem là bếp nấu có độ an toàn cao nhưng người sử dụng cần tuân thủ một số điểm sau:

    Khi đang nấu: không để dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp. Do các vật dụng sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm. Không dịch chuyển bếp khi đang nấu. Không để thức ăn hoặc nước thấm vào mạch điện của bếp. Tuyệt đối không sờ tay vào mặt bếp khi đang hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ nồi có thể gây bỏng. Phải chỉnh nhiệt độ tự tắt vì bếp không có chế độ tự tắt khi thức ăn chín. Khi nấu phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện. Không sử dụng bếp từ ở những nơi dễ cháy và gần chất gây nổ. Không đặt bếp gần nguồn nước hoặc nơi ẩm ướt. Lưu ý, những ai đang đeo máy kích nhịp tim thì không nên sử dụng bếp từ, vì có thể xảy ra hiện tượng nhiễm từ, nguy hiểm đến sức khỏe. Ngoài ra các thiết bị điện tử và các thiết bị gia dụng cũng dễ bị nhiễm từ gây hư hỏng nếu đặt chung với bếp đang sử dụng trong phạm vi 3m.

    Khi không sử dụng bếp: hoặc đang nấu mất điện đột ngột thì nên rút dây khỏi phích cắm. Chỉ dùng khăn ẩm và mềm để vệ sinh bếp. Thường xuyên vệ sinh quạt gió bên dưới của bếp từ.

    Một lưu ý khác là bếp từ có nhiều hệ thống điện và điện từ, do đó khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng, không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa. Một hạn chế lớn của bếp từ là chỉ sử dụng dụng cụ nấu nướng bằng inox hoặc sắt, thủy tinh có sợi kim loại và phải có đáy bằng.

    Linh kiện thay thế: bếp từ là sản phẩm cơ khí công nghệ cao nên khi các sản phẩm của bếp bị hư hỏng - dù nhỏ như cầu chì, dây điện... cũng phải dùng hàng chính hãng để thay thế. Do đó, khi quyết định mua sản phẩm bếp từ bạn phải chú ý đến vấn đề tìm kiếm linh kiện nếu bếp bị hỏng, nhất là những loại bếp cao cấp.

    Bếp từ hiện có nhiều chủng loại khác nhau. Các thương hiệu uy tín và có bảo hành như Sanyo, Media, Supor, Fusbio... giá từ 250.000đ - 1triệu đồng/ chiếc. Các dòng sản phẩm cao cấp nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Đức, có giá trên 10 triệu đồng/chiếc.
     
  8. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹo chùi rửa bếp bằng các nguyên liệu tự nhiên

    Thay vì phải chọn những dung dịch chùi rửa bày bán trong siêu thị, tại sao bạn lại không thử lau chùi các vật dụng trong nhà bằng những chất tẩy rửa tự nhiên có sẵn? Xem nào, hàn the, muối, dấm…Đặc biệt là tủ lạnh nhà bạn luôn có sẵn chanh đúng không nào?
    Tuy nhiên bạn cần lưu ý là không nên sử dụng những chất tẩy rửa này trên các loại đá tinh xảo như cẩm thạch vì nó có thể làm biến dạng hoặc mất đi màu nguyên thủy của chúng.

    1. Chất tẩy rửa lỏng sẽ an toàn trên các loại đá hoa: Khuấy 1 muỗng canh lỏng xà bông vào 1 lít nước ấm và ½ quả chanh. Thấm một miếng vải mềm hoặc bọt biển để lau trên bề mặt rồi sau đó lau khô lần nữa bằng vải sạch.

    2. Xử lý túi rác thải: Cắt chanh ra và để chúng vào túi đựng rác thải, mùi của chanh sẽ lấn át mùi hôi hỗn hợp của những loại rác thải khác.

    3. Thố và các ngăn đựng đồ ăn bằng nhựa: Để tẩy vết bẩn từ cà chua, súp và các thức ăn khác trên các loại chén bát mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn hãy dùng chanh, vắt nước và chà vào các chỗ ố bản đó, để cho khô ở một nơi đầy nắng, sau đó rửa lại bình thường với nước.

    4. Thau chậu và các loại xoong, chảo:

    Hàn the: Sử dụng một ít hàn the pha vào nước rồi nhúng vào miếng bọt biển và chà các loại song chảo bị cháy hoặc ố bẩn quá lâu. Vết bẩn sẽ biến mất và nồi niêu lại trở nên sáng bóng.

    Muối bột: Rắc muối trên xoong, chảo để chúng hấp thụ dầu mỡ dư thừa. Đổ muối ra trước khi rửa lại với nước như bình thường. Lưu ý là không nên sử dụng với các lại chảo không dính.

    Sốt cà chua (ketchup): Đừng xem thường món sốt cà chua này bởi vì nó một dung dịch “cừ khôi” giúp loại bỏ xỉn đồng và nhôm trong các loại nồi niêu. Hãy dùng sốt cà chua ép vào một miếng vải mỏng và chà nó vào nồi, chảo bị dính xỉn đồng, nhôm. Chúng sẽ trở về với màu sắc nguyên thủy chỉ trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và dùng khăn lau khô.

    Dầu ăn: Một cách khác để chà bay những miếng cháy trong chảo là hãy trộn một muỗng
    dầu ăn cùng một muỗng cà phê muối, sau đó rửa sạch bằng nước nóng.

    5 Máy rửa bát đĩa:

    Hàn the: Nếu máy rửa chén có mùi khác lạ, hãy rắc một ít hàn the ở phía dưới, rồi để qua đêm, sau đó dùng một miếng bọt biển ẩm ướt và lau thật kỹ. Chỉ cần vậy là bạn lại sử dụng bình thường mà không cần lau rửa lại nữa.

    Dấm: Để khử trùng bên trong máy, đổ ½ chén dấm vào bồn chứa và để máy hoạt động.

    6. Máy pha cà phê, đồ khui hộp và các loại đồ gia dụng nhỏ khác:

    Dấm: Pha một ít giấm loãng rồi đổ trong buồng máy nước của cà phê trong một giờ. Lặp lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Bột nổi: (Baking soda): Để làm sạch một hộp đồ khui có thể nhờ vào bộ vi xử lý thực phẩm nhưng cách đơn giản nhất là nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp gồm 2 muỗng baking soda và muỗng cà phê nước để tẩy rửa những chất ố bẩn bám dính “cứng đầu”.

    7. Đồ thủy tinh:

    Dấm: Đối với những loại thủy tinh không có vết đốm và ố màu, bạn chỉ cần dùng một chén dấm pha vào nước và dùng tay cọ nhẹ nhàng.

    Muối bột: Muối bột sẽ không làm xước các loại chai lọ thủy tinh khi bạn cọ rửa chúng. Để khử vết bẩn khó, hãy thêm một số muối vào miếng bọt, lau nhẹ và súc rửa lại với nước.

    8. Vật dụng bằng bạc:

    Bột nổi (Baking soda): Để chống lại những vết dầu mỡ cứng đầu, bạn chỉ cần nhúng một bàn chải răng lông cứng trong dung dịch bột nổi rồi chà rửa, các vật dụng mà bạn yêu quý sẽ sáng bóng lên ngay.

    Kem đánh răng: Thoa một ít kem đánh răng lên trên một miếng vải mềm, chà nó lên vết ố, xỉn sau đó rửa bằng nước và lau khô bằng vải sạch.

    9. Bếp lò, lò nướng:

    Baking soda: Pha khoảng 3,5 lít nước ấm vào ½ chén bột nổi, chà rửa trong 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô lò.

    Dung dịch xà phòng: Pha dung dịch xà phòng lỏng cùng 2 ly nước nóng. Áp dụng cho cả lò nướng và các loại bếp lò để giải phóng lớp mỡ bám dính và tích lũy lâu ngày.

    10. Ly tách và dụng cụ pha cà phê, nước giải khát:

    Bột nổi: Trộn 1 phần bột này với 2 phần nước và ngâm qua đêm để chà rửa ly tách và máy pha cà phê bị ố bẩn lâu ngày.

    Muối bột: Xát muối vào một vỏ chanh rồi chà phần bị ố cũng là một cách hay.

    11. Kệ bếp và chậu:


    Dầu ăn: Để chậu và kệ bếp lấp lánh thêm, đổ dầu ô liu lên một miếng vải và lau bóng.

    Nước soda: Thấm nước soda ra một miếng vải sau đó lau lên những nơi có vết ố.

    12. Thớt:

    Chanh: Là một sáng kiến hay cải thiện vệ sinh cho thớt, nó giúp loại trừ những vi khuẩn bám trên bề mặt thớt.

    13. Kệ gỗ:

    Muối bột: Muối cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên và khá hữu dụng cho kệ gỗ, chỉ cần rang một ít muối vào mỡ rồi rắc lên kệ, chừng 1 giờ sau dọn đi và lau sạch là mọi thứ lại sạch sẽ, tinh tươm.

    Cồn tẩy rửa: Sử dụng nó để xóa vĩnh viễn những vết bẩn ở sàn nhà bằng gỗ hoặc kệ gỗ, những bề mặt rắn là ý tưởng hay. Bạn chỉ cần đổ một ít cồn vào bông gòn và chà xát thật mạnh là được.

    14. Chén dĩa bằng sứ:

    Hàn the: Ngâm đồ sứ vào một chầu đầy nước ấm và 1 / 2 chén hàn the rồi rửa sạch.

    Chanh: Thêm một muỗng cà phê nước chanh vào nước rửa chén là những món đồ sứ lại sạch bóng và thơm mát hương chanh.

    15. Ống nước:

    Dấm: Sẽ giúp bạn làm sạch cống và các ống dẫn nước trong gia đình. Hãy đổ dấm vào đó, trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
     
  9. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    24 mẹo hay trị bệnh từ nhà bếp

    Những loại cây cỏ gia vị hay mật ong, trứng, lá ổi, dứa… vẫn được ưa dùng bởi sự an toàn và hiệu quả của nó. Dưới đây là tập hợp những mẹo hay bỏ túi giúp bảo vệ sức khoẻ mà không tốn tiền.
    1. Để giảm ho, lấy một lát mỏng hành tươi trộn với hai thìa mật ong, sau đó để khoảng 3 đến 4 tiếng thì bỏ miếng hành ra và ăn mật ong sẽ giúp giảm ho, rát họng đáng kể.

    2. Nhai lá ổi sống để trị tiêu chảy một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    3. Để chữa ợ chua sau bữa ăn nên uống một cốc nước có pha một miếng đường thốt nốt (đường sống màu nâu chưa qua chế biến).

    4. Bạn bị nấc? Hãy rang nóng hạt hồ tiêu sau đó hít thật sâu. Cách này sẽ giúp bạn hết nấc ngay.

    5. Một cách khác để trị tiêu chảy là dùng hạt cỏ cà ri cho vào trong nửa cốc nước ấm để uống.
    6. Cải thiện sức khỏe gan bằng cách ăn một miếng dứa tươi đã được ướp lạnh nhúng trong mật ong, ngày ăn một lần. Bạn sẽ thấy sức khoẻ cải thiện trong vòng 15 ngày.

    7. Để làm giảm tình trạng táo bón mãn tính hãy ăn nửa cốc rau bina.

    8. Nhai đinh hương là một cách rất hay để bảo vệ răng và tránh được hôi miệng.

    9. Bạn có cần chữa đau nhức cơ bắp? Hãy thử tắm với mù tạt. Lấy khoảng 15 đến 20 gam bột mù tạt cho vào trong một miếng vải, buộc chặt lại và nhúng vào một xô nước nóng khoảng 10-15 phút rồi dùng nước đó để tắm. Nó sẽ giúp bạn chữa đau nhức và chuột rút.

    10. Bạn có biết bắp cải sống và nước ép bắp cải giúp phục hồi các niêm mạc bị tổn thương do quá trình co bóp thức ăn bên trong dạ dày và ruột không? Nếu có điều kiện hãy uống nước ép bắp cải nhé.

    11. Giảm nọc độc do ong đốt, lấy một thìa cà phê nước ép củ hành xoa vào vùng bị ong đốt sau đó dùng nhíp gắp ngòi ra. Ngoài ra, có thể dùng aspirin xoa lên chỗ ong đốt để giảm đau.

    12. Chữa hôi miệng bằng cách đun sôi một vài lá cỏ cà ri (khoảng 4-6 lá) trong một cốc nước sau đó súc miệng khi nước còn ấm. Hãy thử làm trong vòng 7 ngày, mỗi ngày hai lần bạn sẽ thấy tình hình cải thiện đáng kể.

    13. Ngâm một thìa bột mỳ trong khoảng 150ml nước để qua đêm. Uống lớp nước trong thu được mỗi sáng sẽ giảm nồng độ axit và các vấn đề về dạ dày.

    14. Nhai khoảng 5 lá húng quế vào lúc vừa ngủ dậy để giữ cho họng khỏi bị viêm nhiễm, các bệnh về miệng và nướu lợi. Thực hiện điều này như một thói quen thường xuyên đề tránh mắc các bệnh về họng.

    15. Bạn cảm thấy khó tiêu? Một thìa nước ép từ cây bạc hà trộn với một lượng mật ong mật ong và nước chanh sẽ giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Thử áp dụng trong 3 ngày sau bữa ăn chính, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

    16. Bạn muốn che giấu vết thâm, bầm tím để còn tham dự cuộc đi chơi quan trọng nào đó? Hãy dùng bông nhúng vào giấm nguyên chất và băng vùng bị thâm tím lại cho đến khô thì thôi.

    17. Có thể dùng lòng trắng trứng để thay thế cho công dụng của thuốc mỡ.

    18. Bị hen suyễn có thể dùng mật ong pha trong một cốc nước sôi uống hàng ngày.

    19. Để thoát khỏi bệnh ho dai dẳng, hãy ăn một quả ổi đã được nướng trong lò vi sóng hoặc trên than củi. Áp dụng cho 4-5 ngày liền.

    20. Dùng nước dừa non xoa lên da thường xuyên trong khoảng 6 tháng để làm giảm và xoá những sẹo nhỏ.

    21. Uống nước ép từ tiểu mạch thảo (cỏ mỳ non) để bồi bổ sức khoẻ. Uống nước ép này hằng ngày giúp cơ thể cường tráng hơn.

    22. Ngâm chân tay vào nước muối nóng trước khi ngủ để giảm bớt sự đau nhức.

    23. Một thìa cà phê dầu thầu dầu uống với nước ấm vào sáng sớm (chưa ăn gì) để chữa bệnh khó tiêu đồng thời giảm đau nhức cơ bắp.

    24. Giảm đau bụng kinh bằng cách dùng một vài nhánh tỏi rán qua bơ, để nguội thêm một ít đường rồi nuốt. Chỉ sau khoảng 15 phút bạn sẽ thấy đỡ ngay.
     
  10. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    3 mẹo khử cay trên tay

    Khi cắt ớt, bạn dễ bị vị cay dính vào tay gây khó chịu. Bạn có thể khử chúng bằng những cách sau:
    Xoa tro bếp vào tay, sau đó dùng nước và xà bông rửa sạch.

    - Lấy đường cát bôi vào chỗ cay, sau đó dùng nước và xà bông rửa sạch.
    - Có thể dùng rượu trắng và giấm để rửa chỗ cay.
     
  11. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹo giảm bớt nôn mửa khi có thai

    Khoảng một nửa số phụ nữ ở thời kỳ đầu có thai, sau khi ngừng kinh nguyệt được 6 tuần sẽ cảm thấy đầu váng, người mệt mỏi, buồn ngủ, ăn uống kém, có một số người có hiện tượng thèm ăn những thứ khác thường, một số người còn có thể buồn nôn và nôn mửa
    Hiện tượng buồn nôn và nôn mửa thường phát sinh vào lúc sáng sớm, khi chưa ăn gì, không ngửi được mùi dầu mỡ...

    Tất cả những hiện tượng trên đều thuộc phản ứng sinh lý khi có thai, trong ba tháng đầu rồi tự hết, không ảnh hưởng đến sức khỏe và không cần phải điều trị. Thật ra, nôn mửa là một dấu hiệu tốt của một bào thai khỏe mạnh. Một phụ nữ bị nôn mửa trong những tháng đầu của thời kỳ thai nghén thường ít bị sảy thai hoặc sinh non. Tuy nhiên có một số ít phụ nữ có thai buồn nôn và nôn mửa nhiều lần, kéo dài, đó là tình trạng nôn mửa dữ dội khi có thai. Nếu để kéo dài sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

    Nôn mửa khi có thai nếu nhẹ thì người phụ nữ có thai thường xuyên nôn và buồn nôn, không muốn ăn nhưng vẫn ăn được cho nên thể trọng giảm không nhiều nhưng người mệt mỏi rã rời, mất ngủ, bí đại tiện. Người bị nặng thì nôn mửa rất nhiều, kể cả khi không ăn, những thứ nôn ra chủ yếu là niêm mạc và nước bọt, có khi chứa cả dịch mật hoặc huyết dịch, thể trọng giảm sút, toàn thân rã rời, miệng khát, da và niêm mạc khoang miệng khô táo, hạ huyết áp, lượng nước tiểu giảm thiểu...

    Nguyên nhân gây ra nôn mửa dữ dội khi có thai đến nay vẫn chưa rõ nhưng thường thấy ở những phụ nữ có công năng thần kinh không ổn định, tinh thần quá căng thẳng.

    Để giảm bớt sự nôn mửa, bạn nên:

    - Ăn nhiều trái cây có chứa đường glucose như cam, nho...

    - Ăn những thức ăn thanh đạm, dễ tiêu, những thức ăn cô đặc, giàu hợp chất đường, prôtêin và vitamin như bánh ga tô, cháo sữa đậu nành, sữa bò, trái cây, kiêng thức ăn chiên, xào có nhiều dầu mỡ.

    - Ăn vài cái bánh nhạt và uống một ly nước buổi sáng trước khi bước xuống giường, tiếp tục ăn mỗi 2, 3 giờ cho đến lúc đi ngủ để giữ mức đường trong máu đừng hạ quá thấp.

    Ngoài ra cần chú ý nghỉ ngơi, tránh làm việc căng thẳng, tránh mọi kích thích không tốt, tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái...
    Nếu tình trạng bệnh không có chuyển biến tốt cần phải đi khám bác sĩ để có biện pháp điều trị hiệu quả.
     
  12. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Muối dưa ngon

    Chỉ cần mươi phút siêng năng, bạn đã có hũ dưa chua để ăn kèm thịt luộc, hoặc nấu món canh cá thìa là hấp dẫn. Cách làm nước muối dưa:
    Công thức chung là 3 muối - 1 đường (1 lít nước cho ba thìa súp muối bột và 1 thìa súp đường). Nấu hỗn hợp muối đường cho sôi và tan hết, sau đó để thật nguội và đổ vào hũ sao cho ngập nguyên liệu. Để từ 1 đến 3 ngày (tùy loại dưa), khi dưa có màu xanh ngả vàng là dùng được.

    - Muối là nguyên liệu chính để muối dưa. Nếu nhiều muối, dưa sẽ mặn và lâu chua. Ít muối, dưa sẽ bị ủng và hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên thêm muối và ít hành lá, nếu sớm, có thể chữa được.

    - Đường giúp dưa vàng đẹp và mau chua, nhưng đừng cho nhiều quá.

    - Mọi món dưa đều không thể thiếu hành. Hành nhiều, dưa sẽ thơm và không ủng.

    - Nước dưa phải ngập mặt dưa. Nên gài bằng miếng nhựa cho dưa chìm dưới nước, nếu không, lớp dưa trên mặt sẽ bị thâm đen.

    - Hũ đựng dưa phải sạch. Đồng thời, khi gắp dưa ra ăn, bạn cũng phải dùng đũa sạch, không dính thức ăn. Như vậy, phần dưa còn lại mới không bị hư khú, nổi váng trắng trên mặt. Nếu dưa bị khú, hãy vớt bỏ lớp váng trắng và thêm hành lá vào.

    Bạn có thể gạn lấy riêng nước trong để làm dưa mới. Khi ấy, bạn chỉ cần nêm thêm muối cho vừa mặn, không cần thêm đường. Nêm nước dưa vừa chua mặn là được. Nhớ thêm hành cho dưa mới. Bạn có thể muối dưa rau muống, rưa củ cải… theo cách làm tương tự.

    Dưa cần - bắp cải

    Nguyên liệu: Cần nước (chọn loại màu xanh), bắp cải trắng, rau răm, ớt quả, hành lá, hành tím, nước muối dưa.

    Thực hiện: Cần nhặt bỏ lá và rễ, rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm. Bắp cải xắt sợi hơi dày. Rau răm xắt nhuyễn. Hành lá cắt khúc. Ớt xắt khoanh. Cho tất cả vào hũ, đổ nước muối vào ngập mặt dưa.

    Dưa giá

    Nguyên liệu: Giá, hẹ, cà rốt, hành lá, nước muối dưa.

    Thực hiện: Giá bỏ gốc. Hẹ rửa sạch, cắt khúc dài cỡ cọng giá. Cà rốt, gọt võ, thái mỏng rồi xắt sợi. Hành lá cắt khúc. Cho tất cả vào hũ, đổ nước muối vào ngập mặt dưa.

    Dưa cải cay

    Nguyên liệu: Cải cay, hành lá, hành tím, ớt sừng đỏ, nước muối dưa.

    Thực hiện: Cải nhặt lá sâu, rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm. Hành lá xắt khúc. Ớt xắt khoanh. Cho tất cả các nguyên liệu gồm cải cay, hành lá, hành tím, ớt vào hũ, đổ nước muối vào ngập mặt dưa.
     
  13. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Ðể nhận biết mật ong tốt hay xấu?

    Mật ong giả là loại mật ong đã bị hòa lẫn với các loại: nước đường, muối ăn, đạm hóa học, tinh bột, đường mạch nha... Mật ong chính hiệu đặc quánh, độ kết dính cao, có mùi thơm, có các màu trắng, vàng nhạt hay hồng nhạt, trông rất trong. Dưới đây xin bày giúp bạn vài cách nhận biết :
    - Bạn hãy múc một ly nước trong rồi lấy chiếc đũa nhúng vào chai mật ong, cho nhỏ một giọt vào ly nước, nếu giọt mật rơi ngay xuống đáy ly là thiệt.
    - Bạn cũng có thể thử bằng cách khác: nhỏ một giọt lên tờ giấy trắng, rồi cầm nghiêng tờ giấy, nếu mật ong không chảy là thiệt. Mật ong chính hiệu sẽ thấm vào giấy rất chậm, còn loại giả thì chỉ vừa phết lên giấy là đã thấm ướt ngay.
    - Bạn hãy dùng một que tre sạch khuấy đều lên. Nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đùng đục hiện lên, còn mật chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.
    - Bạn hãy dùng chiếc đũa tre sạch khêu một ít mật ong rồi kéo thành sợi, sợi kéo dài thì sẽ đứt, nếu bị đứt mà nó co lại thành hình cục tròn thì đấy là loại hảo hạng. Loại này, khi sợi kéo lên mà chảy xuống thì sẽ xếp nếp hình chóp.
    - Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm, thò ngón tay vào không thấy cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thì thấy tan rất nhanh. Còn mật ong “chế biến ma” thì khi khuấy có cảm giác cưng cứng, đưa ngón tay vào day day thì thấy có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thấy tan rất khó.
    - Mật ong nguyên chất thì khi nhấm có vị ngọt đậm, mùi thơm đậm, ngọt nhưng không ngấy. Còn mật ong giả thì độ ngọt và mùi thơm đều nhạt, có thể có mùi lạ, khi nuốt thấy có cảm giác vương vướng ở cổ.
     
  14. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Bí quyết để luộc gà được đẹp và ngon

    Trong những ngày nghỉ cuối tuần, các bà nội trợ muốn chiêu đãi gia đình, những người thân món gà luộc là một món ăn phổ biến, dễ làm và khá ngon, tương đối thích hợp với túi tiền của các gia đình. Nhưng làm thế nào để chế biến gà được ngon và đẹp mắt? Nếu luộc kỹ để thịt bên trong thật chín thì lớp da và thịt bên ngoài bị nhừ; còn nếu giữ được lớp da ngoài còn độ dai, giòn thì lớp thịt và xương chặt ra còn màu đỏ.
    Ðể khắc phục tình trạng này, khi luộc gà, bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da gà không bị nứt vỡ. Sau đó luộc gà trong nước sôi tim (sôi lăn tăn không sủi sóng lên). Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để luộc gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ). Trong trường hợp gà mới lấy ở tủ lạnh ra, thời gian luộc phải tăng lên gấp đôi so với bình thường.
    Ðể tạo cho gà có màu vàng óng, trông ngon mắt, tránh tình trạng gà khi luộc xong da bị sậm, xỉn màu thì khi gà vừa chín tới, bạn cần vớt gà ra khỏi nước sôi và ngâm ngay con gà còn đang nóng hổi vào thau nước sạch, nước lạnh càng tốt. Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc gà ra để giữ màu da không bị sậm xuống. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng mỡ da đã thắng quét một lớp lên da, da sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông con gà rất hấp dẫn.
     
  15. HoaSữa

    HoaSữa Guest

    Mấy hôm nay do thời tiết hay sao mà nhà mình nhiều muỗi quá các mẹ ạ. Phải tìm cách diệt chúng thôi.
     
  16. rubjle

    rubjle Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Quá trời mẹo luôn đấy! Mẹ học ở đâu mà nhiều thế! Phải đánh đấu tham khảo thôi. Thank mẹ nhiều nhé!
     
  17. ga_con_lon_ton_17

    ga_con_lon_ton_17 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    bi quyet lam mon sinh to ngon:
    Sinh tố là thức uống quen thuộc và bổ dưỡng cho ngày hè. Cách pha chế tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra, bạn cần có những bí quyết riêng để hoàn thiện một ly sinh tố ngon.

    1. Cho đá khi nào?

    Luôn luôn cho đá vào sau.

    Nếu bạn cho đá ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, nó sẽ tan rất nhanh và biến cốc sinh tố của bạn thành một ly nước.

    Hãy nhớ là cho đá vào lúc cuối và định lượng đá vừa đủ để sinh tố vừa lạnh mà vẫn sánh.

    2. Chọn quả

    Hãy chọn những loại hoa quả tươi và những loại nước ép trái cây tươi.

    Các loại hương liệu và chất tạo dinh dưỡng tổng hợp là lựa chọn sau cùng.

    3. Làm lạnh trái cây

    Khi cho chuối vào sinh tố thì tốt nhất là nên để lạnh chuối từ trước.

    Hãy tạo thói quên cho chuối vào tủ lạnh để lúc nào bạn cũng sẵn sàng có một ly sinh tố với trái chuối thơm ngon.

    Lưu ý trước khi xay phải bóc vỏ và thái nhỏ chuối.

    4. Quy trình thực hiện

    Khi cho các nguyên liệu thì đây là quy trình thực hiện tốt nhất:

    -Nước (nước ép trái cây).

    - Trái cây để lạnh, các loại bột hoặc phụ gia kèm theo (bột quế, cà phê, vỏ quýt...), đá, và hoa quả tươi cuối cùng.

    - Phần trái cây tươi này thậm chí có thể cho sau khi xay trước các nguyên liệu kia một chút.

    5. Những nguyên liệu tươi

    Ví dụ cho quả dâu vào cùng với các thứ nguyên liệu đông lạnh khác sẽ làm mất mùi vị của nó vì thế bạn nên cho đồ tươi vào sau cùng rồi xay thêm một chút là được.

    Khi dùng sữa đậu nành làm sinh tố thì tốt nhất là không nên dùng chung với các trái cây chua và các loại quả thuộc họ cam quít, chanh.

    Cam có thể làm sữa đậu nành kết tủa, vón cục lại và vị của nó thì không ngon lắm.

    Tuy nhiên sữa đậu nành kết hợp rất tuyệt vời với một số loại quả như: các loại dâu, chuối và trái cây có vị ngọt như xoài, mãng cầu…

    6. Đá từ nước dừa

    Bạn có thể làm nước dừa đông cứng lại thành đá, và dùng những viên đá nước dừa này thay cho đá nước lọc bình thường.

    Đây là cách bạn có được thêm nhiều dưỡng chất như kali, magie và tất nhiên là hương vị ly sinh tố thì rất tuyệt.

    7. Thêm vị chua

    Khi để lạnh hoa quả sẽ ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn nhưng tính chua tự nhiên trong nó lại bị giảm.

    Vì vậy khi làm món sinh tố với dâu để tủ lạnh bạn có thể kết hợp thêm với các nước quả có vị chua dịu như nước cam, nước quả lựu hay nước chanh.

    8. Vị ngọt tự nhiên

    Đừng cho đường vào sinh tố, trong hoa quả cũng đã có nhiều đường tự nhiên và vị ngọt sẵn có.

    Hãy chọn các loại trái cây có vị ngọt đậm như: Lê, chuối, nho, táo, lựu… hoặc nếu thích ngọt hơn nữa thì hãy lựa chọn đường nước dạng siro (sirup).

    9. Thêm các dưỡng chất có lợi cho tiêu hóa

    Thêm vào ly sinh tố một ít sữa chua từ đậu nành để tăng hương vị và bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

    Sữa chua thường cũng rất thơm ngon, sữa chua vị hoa quả càng tăng thêm hương vị.

    10. Chiếc máy xay

    Không cần là chiếc máy đắt tiền và nhiều chức năng, hãy chọn máy nào vừa tiền, không quá nhiều nút bấm, ít chi tiết, dễ sử dụng và dễ làm vệ sinh.

    Và nhớ là không dùng máy sinh tố này để xay các thức ăn sống như thịt cá…

    11. Một vài ý tưởng kết hợp

    - Dâu tây và nước chanh

    - Chuối và xoài

    - Dâu tây, kiwi và cam

    - Chuối và dứa

    - Đu đủ, chuối và sữa đậu nành

    - Cam, chuối và nho

    - Chuối, táo và dâu tây
     
    Father's Dream thích bài này.
  18. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    8 mẹo vặt với hành tây

    Hành tây không chỉ là một loại thực phẩm được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, mà bên cạnh đó nó còn có nhiều công dụng khác.
    > 7 mẹo vặt với hành tây

    Chữa mất ngủ

    Nếu thường xuyên bị mất ngủ, bạn hãy đặt một vài miếng hành thái nhỏ ở bên cạnh gối thì giấc ngủ sẽ mau chóng đến tìm bạn ngay.

    Khi bị cảm

    Bỏ hành tây xắt nhỏ vào nấu chín, uống lúc còn nóng, cơ thể ra mồ hôi sẽ hạ nhiệt sốt.


    Khi bị mụn nhọt

    Hành tây rửa sạch, giã nhuyễn đắp giúp làm dịu da, sát khuẩn, tan sưng, chống đau trong các trường hợp mụn nhọt, chín mé, chân bị nứt nẻ, vết thương lở loét, ong hoặc rệp đốt.

    Chữa tắc mũi

    Bạn có thể nhét vào trước mũi một mảnh hành tây sẽ cảm thấy dễ thở hơn.

    Xua muỗi

    Cắt đôi củ hành tây hoặc vò nhẹ rồi để cạnh giường ngủ, những loai côn trùng như ruồi, muỗi sẽ không dám đến gần.

    Rửa đồ bằng đồng

    Cắt một miếng hành tây xát muối vào đem đánh rửa các loại đồ bằng đồng có thể làm cho đồ vật đó được sạch sẽ.

    Rửa nồi dễ dàng

    Sữa bị nấu cháy trong nồi, cạo rửa không sạch, bạn có thể cho một ít hành tây vào nồi nấu chín, sau đó đem rửa rất dễ dàng.

    Khử mùi sơn
    Khi mùi sơn nồng nặc, bạn đặt miếng hành tây bên cạnh, mùi của hành tây hết và mùi sơn cũng hết.
     
  19. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    3 mẹo làm sạch xoong nồi thủy tinh

    Nấu nướng với xoong nồi bằng thủy tinh thì bạn có thể nhìn rõ món ăn trong nồi, xem đồ ăn đang chuẩn bị sôi.

    Tuy nhiên, việc rửa nồi sau khi nấu lại là việc không đơn giản. Vì những đồ làm bếp bằng thuỷ tinh khi chùi rửa cần phải thật nhẹ tay. Nếu không cẩn thận hoặc làm không đúng cách thì có thể làm trầy hay làm mờ thuỷ tinh.

    Xin chia sẻ với bạn một số mẹo làm sạch nồi thủy tinh:
    - Đối với các vết bẩn thông thường thì rất đơn giản, chỉ cần ngâm khoảng 10 phút trong nước vo gạo, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.


    - Với những vết bẩn cứng đầu hơn, phải dùng bột nở (baking soda). Hòa một ít baking soda vào nước ấm làm thành dung dịch, sau đó thấm lên trên vết bẩn. Để khô trong 15 phút. Sau đó chỉ cần lau chỗ đó đi rồi rửa lại với nước lạnh.

    - Với những vết bẩn do cặn khoáng chất trong thức ăn để lại này cũng khó rửa sạch. Với loại vết bẩn này, ta phải dùng giấm. Đổ giấm nguyên chất vào nồi, rồi bắc lên bếp nấu cho đến khi sôi. Để sôi khoảng 2 phút thì nhắc xuống rồi lại rửa sạch. Dùng giấm không chỉ rửa sạch các vết bẩn mà còn giúp đồ dùng thuỷ tinh sáng đẹp như mới nên các bạn cũng có thể áp dụng để làm bóng đồ dùng thuỷ tinh.
     
  20. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Cách nhận biết thịt lợn "bẩn"

    Theo các chuyên gia của Viện dinh dưỡng Quốc gia, thịt lợn kém chất lượng hoặc lợn bệnh, lợn chết thường có màu đỏ bầm, nhũn nhão, độ đàn hồi kém, rỉ dịch nhiều, cắt sâu vào sẽ có máu do lợn chết trước khi chọc tiết nên máu còn tụ lại trong cơ thể.
    Nếu lợn chết đã lâu, thịt lợn sẽ có mùi hôi, lớp bì tím bầm, nước luộc đục, không thơm... Thịt lợn tươi ngon có màng ngoài khô, không bị nhớt. Thịt lợn có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, khối thịt săn chắc, không nhũn nhão, không rỉ dịch, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều. Đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu. Thịt ngon khi luộc có nước trong, váng mỡ to, có mùi thơm, không có mùi lạ.

    Thịt bị bơm nước, đường cắt bị rỉ nước nhiều, cơ dãn, thịt tái màu. Khi mua, người tiêu dùng nên dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu trên thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra là miếng thịt tươi. Ngoài ra, các thớ thịt phải đều, màng ngoài khô, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc. Ngoài ra, các bà nội trợ cũng cần lưu ý không nên mua thịt, mỡ có màu vàng vì có thể lợn bị bệnh sắc tố, lợn gạo, lợn bị nhiễm ký sinh trùng...

    Nếu thịt sử dụng nhiều chất kích thích tăng trọng thường tích nhiều nước, có độ săn chắc kém. Miếng thịt nhiễm giun xoắn, khi thái sẽ có những đốm trắng to bằng đầu kim. Còn miếng thịt nhiễm sán thì sẽ có những hình sợi hoặc hình bầu dục to bằng hạt đậu có mầu trắng nằm dọc theo các thớ thịt. Nếu thịt ướp urê hoặc hàn the thì khi cầm vào miếng thịt thấy cứng hơn, không còn cảm giác mềm mại và độ dẻo dính như thịt tươi.
     

Chia sẻ trang này