Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Me DIỆP ANH, 21/12/2013.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành"

    Chăm sóc trẻ mầm non hiện nay là một áp lực đối với cô giáo. Cô giáo dạy hát, dạy điều hay cho bé, bảo mẫu có nhiệm vụ cho các cháu ăn, vệ sinh cho các cháu.
    Các bảo mẫu cũng thừa nhận rằng cho bé ăn rất áp lực, và đã dùng những chiêu đánh, ngắt, nhéo các cháu được các bảo mẫu truyền tai nhau, coi như là “nghiệp vụ”.

    Th.T, một nữ sinh lớp 7 ở Gò Vấp, lên mạng xem vụ bạo hành trẻ em ở nhóm trẻ gia đình Phương Anh (Thủ Đức, TP.HCM), kể với phóng viên Motthegioi.vn về “tuổi mầm non dữ dội” của mình.

    “Thấy mấy em bé bị đánh đập, dọa thả vào bồn nước, bắt ăn thức ăn đã ói ra làm con nhớ cô bảo mẫu lúc con học mẫu giáo. Năm đó con 4 tuổi, mẹ cho con đi học con hay bị cô đánh vì lười ăn. Có lần cô nhốt con vào nhà vệ sinh một mình, bụm miệng không cho con thở, con rất sợ nên con ăn để cô không hành hạ mình. Có hôm con thấy cô kéo tai, hoặc cốc vào đầu, hoặc bụm miệng các bạn như con…”. Em học sinh này nhớ lại.

    Chúng tôi đã trò chuyện với mẹ bé T. về tuổi thơ của con chị. Mẹ bé T. cho biết: "Lúc còn nhỏ học mẫu giáo, T. cũng hay về méc với mình rằng "cô giáo hay đánh con", nhưng tắm cho cháu thì không thấy dấu vết gì, nên nghĩ trẻ con hay đặt chuyện”.
    “Vào lớp hỏi cô là cháu có lì, không vâng lời, biếng ăn không thì cô giáo bảo không có. Cô còn nói cháu ngoan. Với hai chiều thông tin như thế giữa con mình và cô giáo, mình tin người lớn hơn. Vì nếu cô giáo có đánh kiểu bạo hành thì để lại dấu vết, đằng này cháu không có dấu vết gì hết sao dám nói cô bạo hành”- mẹ bé T. nói.

    Đó là suy luận của rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay vì họ không có bằng chứng.

    Tâm sự của một giáo viên mầm non đã bỏ nghề cho thấy tệ nạn bạo hành trẻ vẫn còn nhan nhản khắp nơi, không ngoại trừ trường công hay tư thục, nhóm trẻ gia đình.


    Chị K. từng là giáo viên mầm non công lập, giờ phải đi làm lau công, cho biết: "Với áp lực công việc rất căng thẳng hiện nay, cô giáo và bảo mẫu không đánh trẻ mới là chuyện lạ".
    Ở trường công thì họ đánh trẻ có “nghệ thuật” như kéo tai, nhéo trẻ, dùng tay bịt cả mũi và miệng trẻ gây ngạt trong 10-15 giây, không bao giờ để lại vết tích nên các cháu rất sợ. Các cô rỉ tai nhau bằng những “sáng kiến” bạo hành và âm thầm thực hiện…
    “Phụ huynh đừng bỏ ngoài tai những lời mách của con trẻ, vì cuộc sống không phải ai cũng dám bỏ nghề khi thấy mình không phù hợp. Với áp lực một lớp 40 trẻ hiện nay, với một cô giáo hai bảo mẫu thì làm gì chăm sóc, yêu thương như mẹ hiền được”- chị K. khuyên.


    Nguon:Motthegioi


    Giật mình với những cách bạo hành trẻ không để lại dấu vết

    Sự việc bảo mẫu bóp cổ, đầy đọa, hành hạ trẻ mầm non ở Thủ Đức, Tp. HCM khiến cho dư luận phẫn nộ. Bên cạnh việc bày tỏ sự căm phẫn, nhiều cha mẹ còn lo lắng việc con mình đi học ở trường có phải chịu những cảnh bạo lực tương tự hay không? Trên nhiều diễn đàn, những người làm cha làm mẹ râm ran bàn tán về sự việc đằng sau những ngôi trường mầm non và hé lộ nhiều sự thật không phải ai cũng biết.

    Liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành trẻ khiến bậc làm cha làm mẹ luôn trăn trở làm sao bảo vệ được con mình khỏi bạo lực học đường, khi mà sự việc diễn ra đằng sau cổng trường luôn là điều bí ẩn, đôi khi bị bưng bít khỏi tầm ngắm của cha mẹ. Tinh vi hơn, hành động bạo lực có thể không để lại dấu vết trên thân thể, chỉ để lại những di chứng tinh thần mà nếu cha mẹ không tinh ý hoặc quá bận rộn sẽ không thể nhận ra.

    chúng ta hãy cùng đọc và cảnh giác hơn với hiện tượng bạo hành trẻ:

    - Đánh vào lòng bàn chân, bàn tay: Chiêu này từ lâu đã được “lưu truyền” và được nhiều trẻ mách lại với cha mẹ. Lòng bàn chân, bàn tay là những vùng cơ rất nhạy cảm. Trẻ bị đánh vào đó sẽ cảm thấy đau, sợ hãi nhưng không để lại những vết bầm tím.

    - Nhéo vào nách: Trẻ rất đau nhưng không để lại dấu vết.

    - Nhéo ,cấu chim(bím) phía bên ngoài quần các con khi các con hay đái,ị ra quần mà không để lại dấu vết.

    - Xúi bạn nọ đánh,trừng phạt bạn kia.

    - Lột truồng, bắt úp mặt vào tường để răn đe trẻ và các bạn cùng lớp: Thường được áp dụng khi trẻ có nhu cầu đi vệ sinh nhưng không nói với cô giáo mà tè, ị ra quần.

    - Nhốt vào nhà vệ sinh: Áp dụng khi trẻ ăn chậm. Trẻ nhốt vào nhà vệ sinh sẽ phải đối diện với cơn sợ hãi và những con quái vật tưởng tượng.

    - Rung lắc liên tục: Khiến trẻ sợ hãi mà không để lại dấu vết.

    - Bắt trẻ bóp chân tay cho cô giáo: Đây là hình phạt “nhẹ nhàng” cho những bé lười ngủ trưa.

    - kéo tai, nhéo trẻ, dùng tay bịt cả mũi và miệng trẻ gây ngạt trong 10-15 giây, không bao giờ để lại vết tích nên các cháu rất sợ. (trường hợp này máu sẽ thiếu Oxi nên rất nguy hiểm cho các con,ảnh hưởng đến não,thần kinh mà ko để lại dấu vết.)

    - Bắt ngồi thiền: Ngồi thiền là một “mĩ từ” để cô giáo cấm trẻ chạy nhảy, chỉ ngồi im trong lớp. Tuy không phải là một hình thức hành hạ trẻ nhưng phương pháp này sẽ trở nên cực phản cảm nếu diễn ra trong một thời gian dài và liên tục: cấm trẻ hoạt động tự do, giúp cô giáo nhàn hơn khi trông trẻ.

    - Đối với trường có camera để phụ huynh theo dõi hoạt động của trẻ ở trường: Cô giáo muốn trừng phạt trẻ sẽ ngắt cầu dao điện, ngắt camera trước khi “hành động”.

    - Dạy trẻ nói về hành động trừng phạt của cô bằng một khái niệm khác: Cô yêu,
    con ba ba nó cắn…

    nguồn:Megafun



    7 điều cần dạy con trước khi bé đi học mẫu giáo

    Việc bé nhà bạn biết được nhiều điều trước khi đi học mẫu giáo sẽ giúp bạn đỡ lo lắng cũng như giúp việc học của con trở nên dễ dàng hơn.

    Cùng tìm hiểu những thứ con bạn cần biết trước khi đi mẫu giáo nhé.

    1. Ngồi ngoan

    Chúng ta đều biết trẻ đi học mẫu giáo đều muốn được vui chơi cùng các bạn, nhưng trong lớp học có những lúc các con phải ngồi ngoan và chú ý lắng nghe. Một cách dạy con ngồi ngoan và không nghịch phá các bạn khác đó là cho con tham gia các câu lạc bộ đọc truyện. Bằng cách này bạn có thể quan sát được con nhằm điều chỉnh và khuyên bảo con biết cách ngồi ngoan hơn.


    2. Lắng nghe

    Một điều nữa các bé cần học trước khi đi đến lớp là biết lắng nghe. Con bạn không chỉ cần ngồi ngoan mà cũng phải biết lắng nghe lời cô giáo dặn. Bạn nên dạy con chú ý nghe lời dạy bảo của cô giáo mà không được đột ngột ngắt lời khi cô đang nói.

    3. Làm theo hướng dẫn

    Việc làm theo hướng dẫn có thể khó với trẻ, nhưng sẽ vô cùng quan trọng nếu bé nhà bạn biết làm theo những hướng dẫn đơn giản trước khi học mẫu giáo. Bạn có thể dạy con việc này ngay ở nhà bằng cách giao một vài nhiệm vụ đơn giản cho con thực hiện. Ví dụ, bạn bảo con để bát vừa ăn xong vào bồn rửa, hay lau hộ bạn bàn ăn hoặc rửa tay sau khi vui chơi.


    4. Cài khóa quần

    Một việc nữa con bạn cần biết trước khi đi mẫu giáo đó là biết cách kéo khóa quần. Lớp mẫu giáo thường có hơn 20 bé. Nếu bé nào cũng không biết cách mặc quần và kéo khóa hoặc nút quần sau khi đi vệ sinh thì các cô sẽ phải mất rất nhiều thời gian giúp từng bé. Dạy con cách kéo khóa quần hoặc cài áo trước khi đi học là rất cần thiết. Để dạy con cách mặc quần, bước đầu bạn nên mua cho bé loại quần chun dễ cởi ra và mặc vào.

    5. Buộc dây giầy

    Thật tuyệt nếu bé mẫu giáo nào cũng biết cách buộc dây giầy, vì đây là một kỹ năng khó mà nhiều trẻ lớn tuổi cũng chưa biết cách làm. Tuy nhiên, bạn có thể giúp con và giáo viên bằng cách đi giầy cho con, còn bé sẽ tự buộc dây giầy của mình. Để con dễ dàng biết cách đi giầy một mình, bạn có thể chọn loại giầy dán hoặc giầy lười.


    6. Chia sẻ

    Biết cách chia sẻ là điều bạn luôn cố gắng dạy con ngay từ lúc còn nhỏ. Điều này thực sự cần thiết nếu bạn có nhiều hơn một đứa con. Học cách chia sẻ với người khác thường không dễ dàng với bất kỳ đứa trẻ nào, nhưng đây chắc chắn là điều con bạn nên học trước khi bước vào mẫu giáo.

    7. Cách cư xử

    Bạn không cần phải dạy con cư xử một cách nghiêm trang và lịch sự như thể cung cách của hoàng gia. Con bạn chỉ cần biết một vài phép cư xử đơn giản mà vô cùng hữu ích cho việc đi học của bé mà thôi. Lũ trẻ nên biết nói “làm ơn” và “cảm ơn” hay biết cách đợi đến lượt và đối xử nhã nhặn với những đứa trẻ khác.

    Theo:Afamily
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


  2. nam bo thit bo ngon

    nam bo thit bo ngon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/9/2013
    Bài viết:
    6,461
    Đã được thích:
    1,241
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    Dã man quá thế này ai dám cho trẻ đi học nữa, hix với những gia đình may mắn có ông bà trông giúp để bố mẹ đi làm thì còn đỡ, xã hội vẫn còn nhìu gia đình khó khăn, bố mẹ phải đi làm kiếm tiền buộc gửi con đi học, thì họ làm sao còn sự lựa chọn nào khác
     
  3. xitrum-tyconuong

    xitrum-tyconuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1,540
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    giờ gửi trẻ chắc phải chọn trường nào có camera mới giám gửi mất các mẹ ạ.
     
  4. Hon Lap

    Hon Lap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    1,275
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    Hic, sao lại thế đc nhỉ? Giá mà có thêm giáo viên hoặc bảo mẫu thì chắc các cô ko chịu nhiều áp lực công việc như vậy.
     
  5. nana196

    nana196

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    10,987
    Đã được thích:
    1,605
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    giờ họ đánh trẻ e k ghê tay, e xem mấy clip mà thấy thuơng những đứa trẻ đó quá,
     
  6. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    dạo này có một số bảo mẫu dã man quá,khô thân các bế thui
     
  7. babymoonlovely

    babymoonlovely My princess - MiMi

    Tham gia:
    29/8/2012
    Bài viết:
    2,671
    Đã được thích:
    205
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    ôi "sáng kiến".......... :( đã lo càng thêm lo
     
  8. Quác Ngố Shop

    Quác Ngố Shop Thời trang trẻ em.

    Tham gia:
    23/8/2013
    Bài viết:
    14,362
    Đã được thích:
    1,506
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    Hix, hôm nào bé đi học về mình cũng hỏi xem hôm nay ở lớp ntn? Các cô bjo sợ quá.
     
  9. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    tưởng các cô nghĩ ra cách gì để trẻ ăn ngon mà ko phải bạo hành, chứ kiểu bạo hành không thương tích trên cơ thể thế này nguy hiểm quá, vì trẻ sẽ bị tổn thương tâm lý nặng nề :(
     
  10. minhminh82

    minhminh82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/7/2013
    Bài viết:
    1,516
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    Các cô cũng nghĩ ra nhiều tuyệt chiêu nhỉ?
     
  11. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    Eo thoi thế này em mà có con em cứ gưi về quê cho ông bà nội nuôi rồi đi học . HÍc
     
  12. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    Đúng là không đỡ được, thế nên mới bảo giáo viên mầm non được "hối lộ" nhiều thì con mình mới không bị "bạo hành".
     
  13. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    cũng khổ mn ạ.Có hối lộ nhiều thì lúc cô ức chế chắc cô không nhớ ra đâu mn ạ.:(
     
  14. Mẹ Tívoi

    Mẹ Tívoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2010
    Bài viết:
    5,451
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

    COn gái mình rất sợ đến lớp không biết có phải vì lý do này không???
     
  15. xanhthuynguyen

    xanhthuynguyen Thúy: 0978060287

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    10,251
    Đã được thích:
    1,951
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

    sợ quá nhưng nghĩ nhiều khi ở nhà em cho con em ăn mà nó không ăn bực quá vẫn đánh nó ạ huuhuhu làm sao bi giờ?
     
  16. asatsuyu1987

    asatsuyu1987 ASA

    Tham gia:
    27/4/2012
    Bài viết:
    8,477
    Đã được thích:
    1,140
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

    sợ quá...gửi con bây giờ mà lo nơm nớp.
     
  17. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

    hầu như đứa trẻ nào cũng sợ đi lớp lắm ý các mẹ ah
     
  18. Minh Liberi

    Minh Liberi

    Tham gia:
    11/12/2012
    Bài viết:
    12,164
    Đã được thích:
    2,106
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

    Nếu cảm thấy cho ăn áp lực quá thì cho nhịn cũng được. Mình thấy ép trẻ ăn chỉ làm trẻ ám ảnh hơn, mình cũng bị áp lực, mình ko muốn ép con ăn nhưng áp lực từ phía các bà, nhiều lúc con lắc đầu nguầy nguậy, chạy trốn, dọa nôn khạc, 1 ngày ko sao, nhưng tháng này qua tháng khác, nhiều lúc còn phải thức đêm làm việc vì ngày con quấy (mình làm nghiên cứu chủ yếu ở nhà) thực sự áp lực nhưng mình ko tán thành cách dọa trẻ bằng bịt miệng
     
  19. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bảo mẫu trường mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành

    có Ông bà chăm thì còn gì bằng.Nếu có đk như thế để 4 tuổi cho con đi lớp cũng đc mà.
     
  20. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Bảo mẫu mầm non rỉ tai nhau “sáng kiến” bạo hành trẻ không để lại dấu vết!

    mình nghĩ vấn đề là thức ăn không thay đổi,nhàm chán và ko phù hợp nên các con lười ăn.
    vả lại các mẹ chịu áp lực bị chê con còi nên....cứ ép con ăn bằng đc.mặc dù con no rồi ko biết.
     

Chia sẻ trang này