Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi anhdtpt00049, 23/12/2013.

  1. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Như chúng ta đều biết một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của đồ gỗ nội thất đó chính là mối. Muối có thể làm tổ và sồng trong đồ gỗ nội thất trong một thời gian dài ngay cả khi không có thức ăn và độ ẩm cực kỳ thấp. Nếu đồ gỗ nội thất của bạn không được chăm sóc và bảo vệ khỏi mối thì chỉ một thời gian ngắn sau khi bị mối tấn công chúng sẽ mục nát và mất đi giá trị sử dụng.



    Một số dấu hiệu cho thấy đồ gỗ nội thất của bạn đang bị mối tấn công là: khi gõ vào đồ nội thất có âm rỗng, xuất hiện mùn cưa dưới chân đồ nội thất, nứt hoặc chóc sơn trên đồ nội thất và có thể xuất hiện ấu trùng xung quanh đồ nội thất. Vậy thì làm thế nào để bảo vệ đồ gỗ nội thất khi bị mối tấn công. Đầu tiên chúng ta cần kiểm tra và đánh giá mức thiệt hại của mối đã gây ra cho đồ gỗ nội thất. Tùy thuộc vào mức độ độ thiệt hại của đồ gỗ để chúng ta áp dụng một số cách sau đây:

    1. Dùng hộp nhử và diệt mối:

    Hộp nhử và giệt mối được coi là một trong những cách tự nhiên nhất để diệt mối. Nó là một hộp các tông hợp chất cellulose là hợp chất rất hấp dẫn với mối. Cellulose có tác dụng tạo ra mùi hấp dẫn với mối, mối sẽ tự dời bỏ nội thất của bạn để đến với hộp nhử mối. Sau một thời gian bạn có thể loại bỏ các hộp này và cả mối ra khỏi ngôi nhà của bạn. Bạn nên phun một chút nước vào hộp nhử mối để mùi Cellulose mạnh hơn sau đó đặt chúng tại các vị trí gần khu vực mối tấn công.

    2. Sử dụng ánh sáng mặt trời để diệt mối:

    Mối rất sợ ánh sáng và thường chết đi khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Vậy nên bạn có thể đen phơi đồ nội thất của bạn dưới ánh sáng mặt trời để có thể tiêu diệt mối.

    3. Loại bỏ độ ẩm:

    Mối thường phát triển nhanh trong khu vực có độ ẩm cao. Bạn cần đảm bảo rằng nội thất của bạn được đặt tại nơi có độ ẩm thấp hoặc trong một khu vực khô ráo thoáng mát.

    4. Sử dụng nhiệt độ để tiêu diệt mối:

    Mối không thể tồn tại trong nhiệt độ khắc nghiệt. Mối sẽ chết khi ở trong phòng có nhiệt độ 150 độ C trong 90 phút, hoặc một căn phòng ở 140 độ trong vòng 4 giờ cũng có thể để đồ nội thất tròng phòng có nhiệt độ dưới 15 độ trong 4 ngày sẽ tiêu diệt được mối.Tuy nhiên phương pháp này cũng có thể làm hỏng đồ gỗ nội thất của bạn.

    5. Dùng hóa chất để tiêu diệt mối:

    Bạn có thể sử dụng các loại thuốc diệt mối đang được bán trên thị trường như: Mapsedan 48EC, Lenfos 50EC, Cislin 2.5 EC, Termidos 25EC, PMC 90… để tiêm trực tiếp vào những khe hay những lỗ mối đã đào vào gỗ với liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất đưa ra để tiêu diệt mối.

    6. Bảo vệ đồ nội thất và ngăn mối qua lại sau khi tiêu diệt mối:

    Đảm bảo nhà của bạn cũng có khả năng chống mối mọt phá hoại một tiếp theo. Cửa ra vào, cửa sổ, ống thông gió và bất kỳ lỗ gần mái nhà (như cửa sổ gác mái) nên mái che. Đi bộ quanh nhà và kiểm tra và sử lý các lỗ hổng để mối có thể xâm nhập vào nhà. Sử dụng chất bảo quản Timbor giúp ngăn ngừa mối phá hoại. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những loại gỗ mà mối không thể phá hoại được như gỗ đỏ, gỗ tuyết tùng, gỗ sưa, gỗ pơ mu….. Không bao giờ sử dụng gỗ đã bị hư hại do mưa trong các dự án xây dựng.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/phuong-phap-diet-moi-trong-do-go-noi-that.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhdtpt00049
    Đang tải...


  2. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Cách bảo vệ nội thất của bạn khi cần chuyển nhà.

    Khi bạn cần chuyển nhà, có một vấn đề lớn mà bạn gặp phải đó là làm sao để có thể di chuyển nồi thất của mình một cách an toàn. Nếu không có biện pháp bảo vệ tốt tôi tin chắc rằng mốt số nội thất của bạn sẽ không còn nguyên vẹn khi đến ngôi nhà mới. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách cơ bản để bảo vệ đồ gỗ nội thất khi cần di chuyển đi xa mà vẫn an toàn. Đầu tiên bạn lên thu gom và phân loại đồ đạc cần chuyển của bạn thành từng nhóm để tránh thất lạc và đưa ra các cách bảo vệ khác nhau.
    Để đồ đạc của bạn được an toàn tôi khuyên bạn lên đầu tư một khoản tiền nhỏ để mua một số vật dụng như hộp làm từ bìa cứng, băng dính, giấy bọc bằng bọt khí, một vài miếng thảm… và cũng có thể là những chiếc chăn nữa.

    Sau đây là 4 bước cần làm để bảo vệ nội thất của bạn khi chuyển đi:

    Bước 1: Làm sạch nội thất.
    Trước khi chuyển đi bất cứ thứ gì bạn lên dành chút thời gian để làm sạch chúng. Vì bụi và các mảnh vỡ có thể làm xước bề mặt đồ nội thất của bạn trong quá trình di chuyển. Chỉ cần một vài phút để bạn đi xung quanh nhà để lau chùi làm sạch bụi bẩn hay bánh keo bám trên đồ nội thất của bạn. Bỏ tất cả những thứ nằm trong ngăn kéo của chiếc tủ hoạc bàn của bạn ra sẽ giúp tránh việc xô lệch và làm giảm trọng lượng cho đồ nội thất cần di chuyển.

    Bước 2: Tháo dỡ nội thất.
    Hay tháo tất cả nội thất của bạn ra thành các phần nhỏ nếu có thể nhưng phải đảm bảo bảo một điều rằng đồ vật đó có thể tháo dỡ dễ dàng, an toàn và bạn có thể nắp chúng lại khi đến ngôi nhà mới. Điều này giúp bạn có thể giú bạn dễ dàng di chuyển nhứng đồ nội thất lớn ra khỏi những cánh cửa hẹp, giảm thiểu sư va đập vào tường và dễ dàng sắp xếp trên xe tải. Một số lời khuyên khi tháo dỡ đồ nội thất:
    - Luôn làm theo hướng dẫn tháo nắp của nhà sản xuất nếu có để có thể tháo dỡ nội thất một cách chính xác và an toàn.
    - Sử dụng túi nhựa bịt kín để đựng ốc vít và một số chi tiết nhỏ khác của đồ nội thất. Đóng miệng túi lại hoạc dùng băng dính quấn lại để tránh việc rơi vãi khi di chuyển.
    - Nếu đồ nội thất có nhiều mảnh ta có thể sử dụng băng dính giấy để đánh dấu ký hiệu mỗi bộ phận tránh việc thất lạc cũng như dễ dạng nắp lại như lúc đầu. Bọc ký từng bộ phận bằng bìa cứng, bọt xốp, giấy bọc bằng bọt khí, chăn… chú ý bọc cẩn thận những khớp nối để bảo vệ nội thất của bạn một cách an toàn nhất.

    Bước 3: Quấn tất cả mọi thứ lại:
    Giấy bọc bằng bọt khí (Bubble Wrap) và xốp là hai trong nhứng công cụ tốt nhất khi bạn di chuyển đồ nội thất của bạn. Sử dụng giấy bọc bằng bọt khí cho các mảnh gỗ tinh tế. Sử dụng xốp và bọt biển để bọc và đóng gói một số đồ nhỏ và vừa còn những đồ lớn thì giả pháp tốt nhất là nên dùng một tấm thảm hay chiếc chăn cú để đóng gói lại. Bạn lên đặt một tấm bìa các tông giữa nhứng miếng gỗ và trên sàn xe tải giúp bảo vệ thêm và ngăn việc trầy xước khi di chuyển nội thất bằng xe tải.
    Giấy bọc bằng bọt khí cũng là một giải pháp lý tưởng để bảo vệ bề mặt của các tấm kính và gương. Khi bọc bạn lên chú ý bọc toàn bộ tấm kính đặc biệt là các góc. Sau khi bọc bàng giấy bọc bọt khí bạn lên bọc tiếp một lớp bìa các tông cưng bên ngoài để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Bước 4: Sắp xếp nội thất của bạn trên xe tải:
    Việc sắp đặt đồ nội thất của bạn lên xe tải một cách hợp lý cũng vô cùng quan trọng bạn lên dành một chút thời gian để lên kế hoạch về vấn đề này sẽ tốt hơn. Điều này sẽ làm cho việc di chuyển đồ đạc của bạn và xe tải được dễ dàng hơn. Một số mẹo khi sắp xếp đồ trên xe tải:
    - Bắt đầu bằng cách tạo một bức tường bằng hộp ở phí cuối của thùng xe tải. Hộp nên có cùng một kích thước, được đòng gói chặt chẽ để ngăn không bị trượt. Chọn những hộp nặng nhất và không chứa mặt hàng dễ vỡ của bạn cho phần này.
    - Di chuyển những đồ nội thất có hình vuông, chẳng han như tủ và bàn. Đặt chúng sát cạnh thùng xe tải, nhớ cho thêm đệm. Để chắc chắn hãy dùng chăn để bọc các mép và cạnh của các đồ vặt này.
    - Sử dụng mặt của các tủ để đặt những hộp có trọng lượng nhẹ và được đóng gói chặt chẽ để tránh tình trạng bị trượt.
    - Tiếp theo là đến các tấm đệm của nội thất. Đặt một tấm chăn trên sàn của xe tải để đảm bảo đệm của bạn khỏi bị bẩn.
    - Sử dụng thêm dây thừng để cố định lại các phần tránh tình trạng bị xô trươt trên đường vận chuyển.
    Đừng quên dọn sạch xe tải sau khi chuyển hết đồ của mình bạn nhé! :))

    Tôi hy vọng bài viết này sẽ một phần nào giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm cần thiết khi cần phải di chuyển đồ gỗ nội thất của bạn đến một ngôi nhà mới mà vẫn giữ được nguyên vẹn và đảm bảo an toàn cho nội thất nhé. Cám ơn vì bạn đã dành chút thời gian để đọc bài viết này của tôi.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/cach-bao-ve-noi-that-cua-ban-khi-can-chuyen-di-xa.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
    bomcun thích bài này.
  3. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹo vặt bảo vệ đồ nội thất trong nhà bạn.

    Đồ gỗ nội thất sẽ làm cho căn phòng của bạn thêm vẻ lộng lẫy nhưng sau một thời gian, chúng sẽ bắt đầu mất đi độ bóng ban đầu của nó. Để bảo vệ đồ nội thất của bạn qua thời gian vân luôn giữ được vẻ đẹp và độ sáng của chúng bạn cần có sự quan tâm và chăm chút đến chúng. Một số điều bạn cần lưu ý để có thể chăm sóc cho đồ gỗ của mình tốt hơn là:

    1. Làm sạch đồ gỗ:
    Bạn nên thường xuyên làm sạch bụi trên đồ gỗ nội thất. Dùng những miếng vài mềm hoặc chổi bằng lông vũ để làm sạch đồ gỗ nội thất là một cách rất hiệu quả mà lại ít bị ảnh hưởng đến bề mặt của đồ nội thất. Nên lau bụi nhẹ nhàng để tránh làm xước bề mặt của đồ nội thất.


    2. Bảo vệ đồ nội thất gỗ khỏi ẩm mốc và các vết nứt:

    Độ ẩm quá thấp sẽ làm cho đồ gỗ của bạn bị nứt hoặc tách còn nếu độ ẩm quá cao lại làm đồ gỗ bị phồng rộp gỗ. Ngoài ra nếu độ ẩm cao cũng có thể gây ra sử phát triển của nấm mốc trên đồ gỗ nội thất. Tốt nhất bạn hãy duy trì độ ẩm đều đặn khoảng 50%. Để làm được điểu này bạn cần có một chiếc máy duy trì độ ẩm. Để đồ gỗ của bạn luôn trong một môi trường có độ ẩm tốt nhất thì chúng ta đầu tư một khoản tiền nho nhỏ cũng thật sứng đáng đung không?

    3. Bảo vệ đồ gỗ nội thất khỏi ánh sáng mặt trời:
    Ánh sáng trược tiếp từ mặt trời có thể làm cho đồ gỗ nội thất bị biến đổi màu sắc. Bạn lên đặt đồ gỗ trong những khu vực khô ráo, thoáng mát, tránh để đồ gỗ dưới tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời và những nơi nhiều sáng. Bạn có thể làm thêm rèm cửa, cửa sổ hoạc dán màn hình, tấm phim mỏng trên cửa sổ chúng sẽ làm giảm bớt lượng ánh sáng mang theo tía cực tím đến đồ nội thất của bạn.

    4. Bảo vệ nội thất gỗ khỏi vết ố do nước gây ra:
    Bề mặt của những chiếc bàn uống nước rất dẽ bị ố vì nước đọng ở đáy những chiếc ly gây ra. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể sử dụng miếng đệm, thảm hay đế lót ly trên đồ gỗ nội thất. Nếu trên đồ gỗ nội thất của bạn đã có những vết ố rồi thì bạn có thể xóa vết ố bằng cách tạo một hỗn hợp giữa dầu ăn và tàn thuốc lá. Quệt một lớp hỗn hợp này lên vết ố rồi dùng giáy nhám trà qua là vết ố sẽ hết. Bạn cũng có thể dùng tranh tươi để trà trược tiếp lên vết ố cũng rất hiệu quả.

    5. Bảo vệ đồ gỗ không bị vết xước:
    Nếu đồ nội thất gỗ có một số vết xước nhỏ, bạn có thể dùng các sản phẩm che vết xước để giấu chúng đi. Còn nếu những vết trầy xước quá lớn bạn có thể dùng một chút xi đánh bóng giày có màu gần nhất với nội thất gỗ của bạn đánh lên vết xước để làm mờ và bảo vệ vết xước khỏi những tác nhân gây hại khác. Không lên đặt những sản phẩm bằng nhựa hoặc cao su quá lâu trên các bề mặt gỗ tự nhiên chúng sẽ tạo ra những vết ám mà khó có thể làm sạch được trên đồ gỗ nội thất.

    6. Cần đánh bóng đồ gỗ nội thất của bạn một cách thường xuyên:
    Trong một năm bạn nên đánh bóng cho đồ nội thất gỗ ít nhất ba hoặc bốn lần. Hãy làm sạch bề mặt của đồ nội thất thật kỹ trước khi đánh bóng. Sử dụng các loại sơn bóng hoặc dầu bóng phun trực tiếp lên bề mặt của đồ nội thất. Không nên phun qua nhiều cùng một lúc trên đồ nội thất gỗ vì nó có thể hình thành một lớp mây làm mất đi vẻ đẹp của đồ nội thất. Bạn lên phun một lớp mỏng đợi cho chúng khô rồi phun lại một lần nữa là tốt nhất. Nêu bạn cảm thấy mình phun hơi quá tay thì hãy lau sạch lớp đánh bóng thừa trước khi nó khô. Không lên pha trộn nhiều loại dầu đánh bóng khác nhau để phun lên bề mặt của đồ gỗ.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/meo-vat-bao-ve-do-noi-that-trong-nha-ban.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
    bomcun thích bài này.
  4. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Cách chọn nội thất phòng ăn một cách hoàn hảo nhất.

    Bàn ghế phòng ăn cũng góp một phần quan trọng để bạn có thể thưởng thức nhứng món ăn ngon thất sự thoải mái và ngon miệng. Vậy lựa chọn bộ bàn ghế trong phòng ăn như thế nào để vừa hòa hợp về mặt thẩm mĩ lại vừa tiện dụng? Nếu bạn có một không gian phòng ăn rộng bạn lên tìm đến những thiết kế cố định như bàn ghế bằng kính, gỗ, sắt, đá hoặc các sản phẩm mây tre. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn một số thiết kế “lai” ví dụ như bàn ăn bằng gỗ mặt kính hoặc mặt đá… Những bộ bàn ghế bằng đồ gỗ hoặc bằng đá thường làm cho người ngồi cảm giác khá bệ vệ và ấm áp với màu nâu và sang trọng với màu trắng thì bàn ghế bằng sắt với những thiết kế thanh mảnh sẽ cho bạn một cảm giác thoáng đạt. Lý tưởng nhất cho những ngôi nhà có kiến trúc hiện đại với những gam sáng và cũng có thể là màu nóng như đỏ, cam là những bộ bàn ăn bằng kính…

    Các loại bàn cho phòng ăn có rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau như: hình tròn, chữ nhật, bát giác, oval,... Dựa vào loại bàn và kích thước bàn để xắp xếp số ghế hợp lý cho từng loại. Thường thì bàn hình chữ nhật sẽ có 6 ghế còn bàn hình tròn chỉ đặt 4 ghế. Hầu hết các bộ sản phẩm nội thất này thường bán ghế rời, bạn có thể mua bổ sung ghế cho phù hợp với số người trong gia đình mình. Ngoài ra còn có một số bàn có thiết kế khá cơ động, chúng có đường gấp bên trong giúp bạn có thể kéo dài bàn ra khoảng 20cm. Khi mua bàn ghế cho phòng ăn bạn lên xác định rõ không gian phòng bếp để chọn loại bàn có kích thước phù hợp nhất. Sau đây là một số bước để lựa chọn bàn ghế cho phòng ăn của bạn:

    Bước 1: Tìm hiểu và tham khảo kỹ trước khi mua:
    Bạn có thể đọc báo, lướt web, hỏi thăm bạn bè, xem từ những phòng ăn của các ngôi nhà khác hoặc đến các cửa hàng nội thất để tìm hiểu và lựa chọn những bộ bàn ghế đã được thiết kế sẵn sao cho phù hợp với nhau nhất.

    Bước 2: Hãy chọn cho bạn một chiếc bàn ăn đẹp và phù hợp với phòng bếp của bạn:
    Khi chọn nội thất phòng ăn cho gia đình bạn nên chọn bàn ăn đầu tiên. Bởi vì để chọn những chiếc ghế với chiều cao và kiểu dáng phù hợp với bàn sẽ dễ dàng hơn là chọn một chiếc bàn phù hợp với chiều cao của ghế. Việc chọn bàn đầu tiên sẽ giúp bạn dễ ràng tìm được những chiếc ghế phù hợp nhất với phong cách của chiếc bàn. Đê một bộ bàn ghế ăn phù hợp với phòng ăn thì việc chọn chiếc bàn ăn là quan trọng nhất.

    Bước 3: Hãy tìm cho bạn những chiếc ghế vững chãi, chắc chắn và phù hợp với chiều cao của bàn:
    Bạn cần đặt mục tiêu chức năng của chiếc ghế này để làm gì lên hàng đầu chứ không phải là kiểu dáng lên hàng đầu. Để có thể tránh đượng tình trạng khi ngồi ăn uống mà lại có cảm giác như ghế có thể bị gãy hay lật ngửa ra sau. Vậy lên lờ khuyên đưa ra ở đây là bạn hãy lựa chọn những chiếc ghế thật chắc chắn và vững chãi cho phòng ăn của mình. Bạn cần đảm bảo rằng chiều cao của ghế phải phù hợp nhất với chiều cao của chiếc bàn ăn. Vì nếu ghế quá thấp hoặc quá cao sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới bữa ăn của bạn.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/cach-chon-noi-that-phong-an-hoan-hao.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
    bomcun thích bài này.
  5. one day

    one day Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2013
    Bài viết:
    1,205
    Đã được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cách chọn nội thất phòng ăn một cách hoàn hảo nhất.

    đọc bài này xong lại ngứa nghề quá đi mà :(
     
  6. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Cách sắp xếp Sofa cho phòng khách của bạn

    Sắp xếp Sofa phòng khách nếu được bố trí hợp lý sẽ tạo cho phòng khách một không gian thoáng đãng, đầm ấm tạo cho gia đình bạn và khách đến chơi có cảm giác vô cùng tự nhiên. Hãy dự theo diện tích không gian và phong cách thiết kế nội thất phòng khách của bạn mà bạn có thể chọn cách bố trí sofa phù hợp với căn phòng của mình nhất. Bạn có thể bài trí Sofa theo một số cách như xếp kiểu chữ L, kiểu chữ U hoặc đối diện...

    1. Sắp xếp theo kiểu chữ L:
    Nếu bạn có một bộ bàn ghế sofa gồm một ghế dài và hai ghế nhỏ, bạn có thể bố trí chúng theo dạng hình chữ L. Với cách xếp sofa hình chữ L bạn có thể tiết kiệm được diện tích phòng khách. Cách bài trí này rất phù hợp cho những phòng khách có không gian dài và hẹp. Nó sẽ tạo cảm giác liên kết giữa chủ nhà và khách. Tuy nhiên cách sắp xếp này lại có một nhược điểm là ở góc chữ L của sofa nó tạo cảm giác không thoải mái và sẽ gây ra sự bất tiện đối với người ngồi.

    2. Sắp xếp theo kiểu chữ U:
    Còn nếu bạn có một không gian phòng khách đủ rộng thì tôi khuyên bạn lên bài trí Sofa theo kiểu chữ U. Có thể nối đây là cách bài trí lý tưởng nhất cho những phòng khách rộng và thoáng. Nó không những làm nổi bật vị trí của chủ nhà với khách mà còn tạo không khí thân thiện, ấm áp khi mọi người trong gia đình quây quần bên nhau.Để phòng khách hoàn hảo hơn thì bạn lên đặt thêm một chiếc TV tại vị trí đối diện với chủ nhà nó vưa tiện lợi cho việc giải trí lại tôn thêm vẻ sàng trọng cho phòng khách của bạn.

    3. Sắp xếp theo kiểu đối diện:
    Ngoài ra bạn cũng có thể bố trí sofa theo kiểu đối diện. Cách này sẽ giúp chủ nhà và khách có thể ngồi đối mặt trò truyện tạo cam giác thân thiện và tự nhiên nhiên hơn cho cả chủ nhà và khách. Bài trí theo kiểu đối diện giúp không gian phòng khách của bạn thêm cân đối nhờ những chiếc ghế sofa nằm đối diện qua chiếc bàn. Với cách bài trí này sẽ không hợp lý khi bạn muốn đặt thêm một chiếc TV vào phòng. Vì nó sẽ gây bất tiện người ngồi xem TV khi phải ngoái đầu. Để khắc phục một phần sự bất tiện này thì các bộ bàn ghế sofa bài trí theo kiểu đối diện thường được biến tấu cách bố trí để tạo ra các góc lệch. Điều này giúp người ngồi xem TV được thuận tiện và linh hoạt hơn.

    Những bộ sofa có đầy đủ bàn, ghế và đôn giúp phòng nhì rộng và bề thế hơn. Khi thêm vào đó một vài điểm nhấn như tranh trang trí, thảm trải sàn, hốc tường hay vị trí đặt TV sẽ khiến không gian phòng khách thêm hài hòa, đẹp mắt và sinh động.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/cach-sap-xep-sofa-cho-phong-khach.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
  7. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Cách thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy giúp gia chủ khỏe mạnh

    Thông thường, người ta dành 1/3 số thời gian trong ngày cho giấc ngủ, vì thế phòng ngủ là nơi rất quan trọng. Cách bài trí phòng ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của gia chủ

    Theo nguyên tắc phong thủy, nếu phòng khách là nơi cần tập trung nhiều ánh sáng nhất thì phòng ngủ lại là không gian cần ánh sáng dịu nhất trong nhà. Nếu xét về khía cạnh khoa học, ánh sáng dịu nhẹ sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn.

    Nhiều người có thói quen để đèn trong khi ngủ để tạo cảm giác an toàn hay thuận tiện cho sinh hoạt, chẳng hạn như cần đi vệ sinh ban đêm. Trong trường hợp này, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, bạn không nên để ánh sáng chiều vào mặt mà hãy chỉnh ánh sáng hắt sang hướng khác hoặc trần nhà.
    Cần đặc biệt lưu ý không bố trí đèn chính ở phía trên trung tâm giường ngủ, bởi theo phong thủy điều này dễ làm hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

    Thông thường, người ta dành 1/3 số thời gian trong một ngày trên giường ngủ, do vậy vị trí đặt giường ngủ cũng rất quan trọng trong bố trí không gian phòng ngủ. Nếu đặt sai vị trí giường, ngoài bị khó ngủ, bạn còn có thể gặp ác mộng, khiến tinh thần hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe.
    Bạn nên thống nhất giữa phong cách và nội thất phòng ngủ. Nếu phòng ngủ được bố trí theo phong cách Trung Hoa, thì giường ngủ không nên bài trí theo phong cách châu Âu. Chất liệu giường cần phải chắc chắn, chân giường cân bằng, không được chân cao chân thấp. Chân giường nếu cũ hỏng, cần nhanh chóng sửa chữa, vợ chồng mới hạnh phúc .

    Hai bên đầu giường nếu có thêm tủ, không những khiến cho tình cảm vợ chồng thêm mĩ mãn, còn giúp ích cho sự nghiệp và tiền tài. Đặc biệt, nếu hai tủ nội thất đầu giường có thêm ngăn kéo và hai chiếc đèn bàn nhỏ sẽ giúp cho tài vận của bạn càng thêm phát triển, tiền của nhanh chóng tăng lên, được quý nhân giúp đỡ. Ngược lại, nếu không có tủ đầu giường sẽ tượng trưng cho cả đời không có tiền của, không có phúc, duyên vợ chồng cũng ít.

    Để phù hợp với quan điểm âm dương, gối của người nam ở bên trái, người nữ ở bên phải. Bên cạnh đó, đầu giường phải luôn sạch sẽ, gọn gàng, tuyệt đối không được để các thứ bẩn thỉu.

    Theo phong thủy nhà ở, phòng ngủ tượng trưng cho ngân khố. Nếu đặt phòng ở vị trí hung đối với nam hay nữ chủ nhà, vợ chồng sẽ li thân, có quan hệ ngoài luồng, phá sản, gia đình tan vỡ. Cho nên vợ chồng ngoài việc nhường nhịn, hiểu và tha thứ cho nhau, có thể dựa vào cách bố trí nội thất phòng ngủ để hóa giải mâu thuẫn, làm gia đình thêm phát triển, hạnh phúc.
    Bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý để bố trí phòng ngủ thật hợp lí:
    Hình dáng phòng ngủ cần vuông vức
    Phong thủy cho rằng căn phòng là nơi có thể hội tụ nhân khí, mà cơ thể con người tỏa ra năng lượng, đó chính là nhân khí. Khi chúng ta sống ở trong căn phòng hẹp, dài, méo mó, lồi lõm, năng lượng của chúng ta sẽ tỏa ra nhiều hơn, dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đó là những tổn hại mà chúng ta có thể hình dung thấy được.
    Theo phong thủy, phòng ngủ hình vuông được coi là tốt nhất bởi nó đem lại cảm giác an toàn, vững trãi, yên tĩnh rất có lợi cho sức khỏe. Nếu không thể thiết kế theo hình vuông thì hãy chọn hình chữ nhật. Nhưng cần lưu ý chiều dài không được quá dài so với chiều rộng.
    Phòng ngủ tuyệt đối không nên lệch, hay có nhiều góc. Căn phòng lệch tạo ra ảo giác, nhiều góc dễ tạo nên sự đè nén, tăng thêm gánh nặng tinh thần, lâu dài dễ bị stress và xảy ra các tai nạn ngoài ý muốn.

    Phòng ngủ nên có ánh sáng vào ban ngày và tối vào ban đêm
    Phòng khách cần phải sáng sủa nhưng phòng ngủ cần được không khí riêng tư, ấm áp. Ánh sáng trong phòng ngủ quá mạnh sẽ khiến người ta cảm thấy hấp tấp, dễ nổi cáu, dồn nén bức bối trong lòng. Nhưng ánh sáng không đủ sẽ làm cho căn phòng tối tăm, khiến tinh thần ủ rũ, sầu muộn, luôn lo lắng, suy tư.
    Phòng ngủ hiện đại thường sử dụng loại đèn ngủ có chụp để ở tủ cạnh đầu giường. Đây vừa là đồ món trang trí đẹp, vừa cung cấp ánh sáng êm dịu cho phòng. Bạn cũng có thể treo thêm đèn tường có màu nhạt trong phòng ngủ để tạo kín đáo cám giác lãng mạn, ấm áp.
    Bạn cũng nên bố trí cửa sổ cho căn phòng này để lưu thông không khí, tận dụng ánh sáng thiên nhiên, giúp tinh thần sảng khoái hơn.

    Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh
    Phòng ngủ cần nhất sự yên tĩnh, thoáng sạch. Nhà vệ sinh là nơi ô uế, hôi hám, “khó ưa” nhất trong nhà. Thứ mùi này bay thẳng vào phòng ngủ, dễ gây bệnh tật và ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhân căn phòng đó.
    Nếu không thể thay đổi vị trí cửa phòng thì phải đóng kín cửa nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể đặt một tấm gương lồi bên ngoài nhà vệ sinh để nguồn năng lượng tích cực không bị hút vào đó.

    Không để gương đối diện với giường ngủ và cửa ra vào
    Rất khó tránh khỏi việc treo gương trong phòng ngủ, tuy nhiên bạn nên chú ý không để gương trong phòng đối diện với giường ngủ hoặc cửa ra vào phòng ngủ, bởi nó dêx khiến cho người chồng – chủ nhân căn nhà cảm thấy bất an. Nếu như không thể thay đổi được vị trí để gương, có thể dùng tấm vải che lên tấm gương, khi nào dùng mới vén lên.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/phong-ngu-hop-phong-thuy-giup-gia-chu-khoe-manh.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
  8. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cách chọn nội thất phòng ăn một cách hoàn hảo nhất.

    Chắc nhà bạn lại xắp có một bộ đồ nội thất phòng ăn mới rồi hjhj.
     
  9. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cách chọn nội thất phòng ăn một cách hoàn hảo nhất.

    Nếu bạn có quan tâm đến nội thất phòng ăn Châu Âu thì nhớ ghé thăm Website: www.noithatsangtrong.com.vn để tham khảo một số mẫu nội thất phòng ăn cổ điển châu Âu nhé. Thank
     
  10. bomcun

    bomcun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cách chọn nội thất phòng ăn một cách hoàn hảo nhất.

    Thank vì bài viết rất hay và có ý nghĩa.
     
  11. bomcun

    bomcun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

    Bọn mối thật là đáng ghét. Chúng phá hỏng rất nhiều đồ gỗ nhà mình rồi.
     
  12. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cách chọn nội thất phòng ăn một cách hoàn hảo nhất.

    Không có gì. Đây chỉ là một số kinh nghiệm mình biết lên chia sẻ cho mọi người thôi mà.
     
  13. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

    Tôi cũng ghét mối. Chúng thường làm tôi điên đầu vì những tiếng kêu.
     
  14. ansinhpestcontrol

    ansinhpestcontrol ★★★★★ | ★★★★★

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

    Các công trình xây dựng người ta thường có các bước phòng chống mối trước khi xây dựng, nhưng thường loại bỏ bước này vì ai cũng nghĩ làm gì có mối. Nêu các mẹ trước khi xây nhà lên phòng chống mối trước nhé để tránh những mối nguy hại về sau :)
     
  15. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

    Mối sông rất lâu và ở bất cứ đâu có độ ẩm lớn. Nếu không phòng tránh và tiêu diệt kịp thời thì chúng có thể phá hỏng đồ gỗ mà còn có thể là những bức tường và nhiểu thứ khác trong ngôi nhà của bạn.
     
  16. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    Có rất nhiều điểm khác biệt giữa các đồ nội thất cổ điển và hiện đại. Nếu bạn đang cần những đồ nội thất cho ngôi nhà thân yêu của mình nhưng lại không biết phải đi thao phong cách nội thất cổ điển hay hiện đại. Thực tế thì nội thất cổ điển và nội thất hiện đại là hai trường phái khác nhau rất rõ rệt chúng khác nhau cả về chất liêu,màu sắc và cả phong cách thiết kế. Có thể nói chúng đi theo hai trường phái đối lập nhau. Tùy vào không gian ngôi nhà và mục đích sử dụng của đồ nội bạn hãy lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp nhất để đồ nội thất có thể toát lên được hết vẻ đẹp của nó.

    Đâu tiên chúng ta có thể nói về sự khác biệt về kích thước. Đồ nội thất cổ điển sẽ phù hợp nhất để bài trí cho những ngôi biệt thự hoặc nhà lớn. Nó rất thích hợp để trang trí cho những phòng lớn. Đặc điểm của nội thất cổ điển là chúng rất rộng. Nếu bạn sử dụng một chiếc ghế cổ điển, bạn sẽ nhận thấy rằng hai người có thể ngồi chung rất thoải mái trên một chiếc ghế này.Nội thất cổ điển được làm từ gỗ vững chắc, nặng và lớn. Hầu hết nội thất cổ điển có gam màu tối. Loại đệm mà sử dụng cho nội thất cổ điển thường được nhồi với lông bờm ngựa hoặc bông ngoài ra các nhà thiết kế còn sử dụng lụa và bông vải để trang trí cho đồ nội thất cổ điển.

    Ngược lại với đồ nội thất cổ điển, nội thất hiện đại được thiết kế với gam màu sáng. Chúng được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau mà phổ biến nhất đó là sắt non. Gỗ thông cũng là một vật liệu được sử dụng nhiều để làm đồ nội thất hiện đại. Đồ nội thất hiện đại hầu hêt được làm từ những loại gỗ có màu sáng.
    Điểm khác biệt lớn nhất của hai loại đồ nội thất là chất liệu được sử dụng để tạo lên chúng. Hiên nay thay vì thiết kế hoàn toàn bằng gỗ thì nội thất hiện đại được các nhà sản xuất sử dụng nhiều nhựa và thủy tinh hơn tuy theo mục đích sử dụng và nơi đặt chúng. Ngoài ra có một số đồ nội thất hiện đại còn được làm hoàn toàn bằng nhựa và thủy tinh nhưng với màu gỗ sáng để làm cho nó giông hệt như là đồ nội thất gỗ vậy. Thay vì sử dụng lụa nội thất hiện đại lại được làm từ nhiều loại vải. Nhiều nhà sản xuất đã sử dụng polyeste để làm vải cho đồ nội thất hiện đại. Chúng sẽ trở nên lỗi thời và lạc hậu nếu sử dụng lụa, bông ha để trang trí. Một thay đổi lớn của nội thất hiện đại là màu sắc.Với sắt non có màu xám nhạt, màu xanh hoặc đen kết hợp với gỗ màu sắc ánh sáng.

    Thiết kế của các loại vải trong nội thất hiện đại đã thay đổi rất nhiều. Từ họa tiết nghiêm trang của hoa hoặ hoa và chim đã thay đổi sọc ngựa vằn.Nội thất hiện đại có màu sắc tươi sáng hơn so với đồ nội thất cổ điển. Rất dễ dàng để có thể duy trì độ sáng của đồ nội thất này vì chúng rất dể giặt sạch, đánh bóng và loại bỏ vết bẩn để làm cho đồ nội thất như mới vậy.
    Vì đồ nội thất hiện đại có rất nhiều tính năng khác nhau lên nó là thuận tiện hơn và dễ dàng phù hợp với một nhà nhỏ hơn. Có rất nhiều các thiết kế khác nhau mà chắc chắn phù hợp với bất kỳ ngôi nhà hiện đại nào. Còn nếu bạn có một ngôi nhà rộng và yêu thích đồ nội thất thì hãy dùng những sản phẩm nội thất cổ điển cho ngôi nhà của bạn. Nội thất cổ điển sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn mang một vẻ cổ kính, hào hoa và rất sang trong thể hiện được sự giàu sang và tráng lệ của ngôi nhà trong mắt những vị khách.

    Nguồn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/chon-noi-that-hien-dai-hay-co-dien-cho-nha-cua-ban.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
  17. Mẹ Minh Lâm

    Mẹ Minh Lâm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    1,016
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    e đặc biệt thich phogn cách cổ điển, lúc nào căn nhà cũng ấm áp và gần gũi, cho một cảm giác yên bình lắm, ở ngoài xô bồ là thế, về nhà phải đc nghỉ ngơi thư giãn
     
  18. Suzzyshop

    Suzzyshop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2012
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    mình thích phong cách đơn giản, gọn gàng và hiênj đại :)
     
  19. thaonguyentran

    thaonguyentran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2013
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    Em thì vẫn thích phong cách hiện đại, nhã nhặn và sang trọng :)
     
  20. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    Nếu mình có một ngôi nhà rộng thì mình sẽ chọn nội thất cổ điển.
     

Chia sẻ trang này