Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi anhdtpt00049, 23/12/2013.

  1. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Những điều nên và không nên làm khi bạn sửa nhà

    Vì nước ta là một nước nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa với kiểu thời tiết nóng ẩm mưa nhiều nên ngôi nhà thân yêu của bạn sau một thời gian sử dụng thì có thể sẽ bị bong tróc sơn bảo vệ bên ngoài của tường, rêu mốc hoặc rạn nứt. Lâu ngày nước mưa và hơi ẩm sẽ theo các vết nứt nhỏ thấm vào trong tường làm ảnh hưởng đến cấu trúc tổng thể của ngôi nhà. Đây chính là lúc ta cần sang sửa và chỉnh chu để có thể lấy lại được vể đẹp ban đầu vốn có cho ngôi nhà của bạn. Khi bạn sang sửa,trang hoàng lại ngôi nhà của bạn, bạn cần phát huy tối đa tính sáng tạo nhưng lên tránh một vài điều dưới đây để không bị phá vỡ quy hoạch tổng thể của căn nhà nhé.

    1. Không nên chọn lại màu sơn cũ:
    Khi bạn muốn làm mới lại cho ngôi nhà thì không nên chọn loại sơn có màu cũ mà nên để cho ngôi nhà "khoác ác mới" nó sẽ tạo ra sự khác lạ và tươi mới cho toàn bộ ngôi nhà của bạn. Hiện nay trên thị trường có vô số các loại sơn với rất nhiều màu có thể phối với nhau. Đôi khi chúng chỉ khác nhau một chút xíu, khiến bạn rất khó phân biệt vậy lên bạn cần chọn màu thật kỹ và chắc chắn để tránh nhầm lẫn nhé!

    2. Hãy để ý tới điểm nhấn tự nhiên của căn phòng:
    Nếu căn phòng của bạn có những điểm nhấn tự nhiên, ví dụ như một chiếc lò sưởi hay một cửa sổ lớn thì bạn hãy làm nổi bật nó lên. Để tạo ra sự hấp dẫn, lôi cuốn cho ngôi nhà của bạn.

    3. Không nên để tất cả mọi thứ quá cân xứng:
    Một căn phòng sẽ trở nên nhàm chán khi mọi thứ luôn được đặt cân xứng và kết hợp nhau theo cùng một tông nhất định. Thay vì việc kết hợp tất cả mọi thứ theo cặp. Bạn hãy sắp xếp mọi thứ một cách sự sáng tạo tuy theo ý thích của mình,nó sẽ tạo cho căn phòng một phong cách thật sự riêng biệt với những những góc nhìn thú vị.

    4. Không nên đặt tất cả đồ đạc dựa vào tường:
    Hãy sắp xếp đồ vặt trong phòng tạo thành từng nhóm điều này tạo cho căn phòng sự ấm áp và hấp dẫn. Hạn chế tối đa để đồ sát vào vách tường trừ khi không gian căn phòng của bạn quá chật hẹp.

    5. Tạo cho căn nhà những lối đi lại thoải mái nhất:
    Bạn nên bố trí sao cho căn nhà của bạn có lối đi lại thoải mái thông suốt, đừng những lối đi lại nguy hiểm, nhiều vật cản, vật chắn. Điều này sẽ rất vướng víu và bất tiện tạo cảm giác không thoải mái cho mọi người khi bước chân vào ngôi nhà của bạn.

    6. Hạn chế đặt qua nhiều đồ trang trí đắt tiền ra bên ngoài:
    Những đồ vật đắt tiền có thể tạo nên những điều thú vị và sự sang trọng cho căn nhà của bạn, nhưng nếu đặt quá nhiều thì lại khiến ngôi nhà nhìn bừa bộn, đầy tính phô trương. Bạn không nhất thiết phải bày hết một lúc mà hãy trang trí mỗi lần một vài món đồ nào đó. Bạn có thể tạo nên những bộ sưu tập thú vị để mang ra đặt chùng nhau nó sẽ tạo cho căn nhà sự sang trọng mà lại không quá phô trương.

    7. Hạn chế bày quá nhiều những món đồ lặt vặt:
    Nên chọn những đồ trang trí và phụ kiện theo đúng chức năng theo mục đích sử dụng để bày ra căn phòng của bạn, nếu một căn phòng quá nhiều đồ lặt vặt sẽ trở nên lộn xộn và kém hấp dẫn.

    8. Không nên đặt những đồ vật xung khắc ở cạnh nhau:
    Có những đồ vật với màu sắc không tương xứng với nhau nếu miễn cưỡng đặt chúng cạnh nhau sẽ tạo nên sự lệch lạc, khiến cho căn phòng trở nên "vô duyên".

    9. Không nên mua đồ trang trí chỉ vì giá rẻ:
    Đừng mua mọi thứ chỉ vì giá rẻ mà không có giá trị sử dụng hoặc giá trị sử dụng kém. Để tránh việc sau này bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thay thế và làm lại.Thì hãy mua những món đồ có giá trị và bạn thực sự thích nó. Nếu bạn chưa đủ tiền thì bạn nên cố gắng tiết kiệm cho tới khi đủ rồi mua chúng.

    10. Hãy tạo cho mình một phong cách riêng:
    Bạn có thể tham khảo ý kiến của mọi người trước khi tiến hành tân trang lại ngôi nhà của mình. Tuy nhiên khi bắt tay vào làm hãy giữ vững lập trường của mình đừng để những tác động của người ngoài làm lệch lạc phong cách riêng của bạn.

    Nguôn: www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/nhung-dieu-nen-va-khong-nen-khi-ban-sua-nha.html
     
    Đang tải...


  2. xuhuongtre

    xuhuongtre Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    3,071
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    Em thích phong cách cổ điển, vì nhìn nhà cực sang trọng, tinh tế, và có nét ấm áp. Hơn nữa, đồ nội thất cổ điển lại cực kỳ hoa mỹ.
    Trong các đồ nội thất cổ điển mà chị chủ topic nói đến, thường nói nội thất cổ điển thiên về sử dụng chất liệu gỗ vững chắc mà nhà em làm nhiều về gỗ nên thấy có nhiều mẫu đẹp lắm ah.
     
  3. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chọn nội thất hiện đại hay nội thất cổ điển cho căn nhà của bạn.

    Cảm ơn bạn xuhuongtre vì những nhận xét rất hay và rất đúng về đồ nội thất cổ điển.
    P/s: Xin lỗi bạn một chút mình là con trai nhé. Không phải chị đâu.
     
  4. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Meo vặt sửa nhà

    Một số hỏng hóc nhỏ trong ngôi nhà của mình. Bạn hoàn toàn có thể giải quyết một cách triệt để mà không cần phải gọi tới những người thợ lành nghề. Những vấn đề quá nhỏ mà nếu bạn gọi thợ thì họ cũng rất ngại đến điều này sẽ làm mất rất nhiều thời gian của bạn. Vậy tại sao bạn lại không bắt tay vào làm những việc nhỏ có thể giải quyết ngày và nhìn thấy thành công tức thì để. Thành công hay không là phụ thuộc vào bạn, chỉ cần bạn có một chút kinh nghiệm và một chút khéo léo là đủ. Dưới đây là một số mẹo vặt có thể giúp bạn tự tay sưa chữa những hỏng hóc và chăm sóc cho ngôi nhà thân yêu của mình:

    1. Nếu sàn nhà bằng gỗ có tiếng cọt kẹt:
    Nếu san gỗ nhà của bạn có tiếng cọt kẹt. Bận cần kiểm tra và xác định nguyên nhân một cách chính xác. San gỗ kêu thường do các phần đệm dưới sàn lệch nhau. Bạn có thể dùng đinh đóng trực tiếp lên sàn. Tuy nhiên, trước khi bạn đóng đinh nên khoan những lỗ định hướng trước để không làm nứt sàn gỗ. Sau khi đóng đinh bạn hãy dùng những loại keo trộn với mạt gỗ để lấp lại những lỗ do đinh tạo ra.

    2. Thay gạch lát tường bị vỡ:
    Những viên gạch lát tường một khi nó đã bị hỏng thì chúng ta không thể sửa chữa được mà chỉ có thể thay mới. Bạn nên kiểm tra xem nguyên nhân gạch bị vỡ là do đâu. Nếu do bề mặt bức tường nhà bạn có độ ẩm cao của thì thay gạch chỉ là giải pháp tạm thời bạn hãy tìm xem những chỗ nào có khả năng bị nước thấm và nấp chúng lại. Còn nếu gạch nứt, hỏng do va chạm vật lý thì cần tiến hành thay như sau: Bạn hãy dùng dao cắt kính khắc 2 vạch chéo tạo thành chữ X trên mặt viên gạch bị vỡ. Sau đó khoan một lỗ tại điểm giao nhau của hai đường khắc này. Làm như vậy độ căng của viên gạch sẽ bị triệt tiêu hoàn toàn. Khi chúng đập vỡ nó để thay thế sẽ không gây ảnh hưởng tới những viên xung quanh nó.
    Sau đó bạn cần làm vệ sinh phần mặt tường ở phía sau viên gạch, dùng giấy ráp làm sạch tất cả những phần keo dính hoặc xi măng ở tường tại viên gạch cũ. Gắn keo dính hoặc xi măng vào bề mặt tường sao cho nó tạo thành một bề mặt phẳng. Đạt viên gạch mới vào vị trí cần thay thế và dùng búa cao su gõ chúng vào. Nếu không có búa cao su thì bạn có thể dùng bú thường hoăc vặt cưng gõ vào viên gạch chú ý là phải dùng một miến cao su hay thư gì đó tương tự đệm phía trên viên gạch mới để tránh làm vỡ gạch.

    3. Sửa ống dẫn nước bị tắc:
    Đường ống dẫn nước trong nhà của bạn nếu sử dụng lâu ngày có thể bị tắc do rác thải rơi xuống và đọng lại lâu ngày tại những góc của ống dẫn. Nếu sử dụng quá nhiều hoá chất tẩy rửa không những không giải quyết triệt để được vấn đề này, mặt khác còn có thể làm ảnh hưởng tới độ bền của đường ống. Tốt nhất bạn nên đổ đầy nước vào đường ống dẫn nước rồi dùng một que thông tắc thục mạnh nhiều lần thì nước sẽ cuốn những rác thải này đi hết.
    Bạn nên dùng que thông trên nhiều đoạn đường ống để đảm bảo giải quyết triệt để những chỗ tắc. Trong quá trình thông tắc, nên cùng lúc vệ sinh đường ống để tránh các vấn đề mới phát sinh sau này.

    Nguồn:www.noithatsangtrong.com.vn/news/tin-tuc/meo-vat-sua-nha.html
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2013
  5. asatsuyu1987

    asatsuyu1987 ASA

    Tham gia:
    27/4/2012
    Bài viết:
    8,477
    Đã được thích:
    1,140
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Meo vặt sửa nhà

    nhà e thì cái ống cống hay bị tắc nên nó thông lên nhà vệ sinh, thỉnh thoảng lại fai khơi thông cống rãnh.
     
  6. Suzzyshop

    Suzzyshop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2012
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Meo vặt sửa nhà

    cảm ơn chủ top, nhà mình cũng cũ kỹ quá rồi í :(
     
  7. anhdtpt00049

    anhdtpt00049 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các phương pháp diệt mối hiệu quả trong đồ gỗ nội thất của bạn.

    Một số kinh nghiệm và mẹo vặt mà em biết được lên tông hợp lại cho mọi người cùng đọc. Có gì mọi người ủng hộ cho em lấy tinh thần úp tiếp nhé.
     
  8. dietmoisinhhoc

    dietmoisinhhoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Liên hệ Trung tâm đăng ký dịch vụ kiểm tra khảo sát mối miễn phí, định kỳ hàng năm bạn nhé!
     
    Sửa lần cuối: 8/4/2015
  9. dietmoisinhhoc

    dietmoisinhhoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Tìm hiểu "Mùa mối cánh" để có biện pháp diệt và phòng chống mối cánh hiệu quả.

    Mối cánh ở Ðông Giang (Quảng Nam) được rang tới khi có mùi thơm rồi sảy bỏ cánh, chỉ còn lại phần thân vàng ươm, béo ngậy. Người Cơ Tu gọi mối rang là cláp padieng. Ðây là món ăn đặc sản giàu đạm, chất khoáng, mùi vị lại thơm ngon, đặc biệt hấp dẫn không chỉ với đồng bào Cơ Tu.
    [​IMG]

    Cụ Nguyễn Văn Dẽ (87 tuổi), là “chuyên gia” bắt mối đất ở tổ 1, thôn Tống Coói (xã Ba - Đông Giang) cho biết: “Gần như toàn bộ số gia đình người Cơ Tu ở đây “thi nhau” bắt mối đất. Mùa bắt mối diễn ra từ tháng tư đến tháng tám (âm lịch) hằng năm. Khi mối xuất hiện, bà con tranh thủ bắt mối đất để rang ăn chơi, hoặc rang xong dầm nước mắm hoặc giã với muối ăn với cơm hoặc nấu cháo (cláp p’ chơ)… đều thơm ngon. Thành thử có câu ca:Con ơi bắt mối đem rang/Nhanh tay không kẻo mối sang nhà người.Nhà tôi, có đêm mối ra bắt trên 5 ký mối. Cái thì rang ăn liền, rang bỏ ít muối để trong ống lồ ô, gác trên giàn bếp ăn dần”.

    Mối ra nhiều nhất là sau những cơn mưa chiều vào tiết tiểu mãn tháng tư (âm lịch) hằng năm. Cơn mưa vừa dứt vào tầm chạng vạng, lúc này không khí mát mẻ hẳn, cũng là lúc hàng đàn mối dày đặc từ tổ chui ra với đôi cánh mỏng, bay lấp lánh, chập chờn trong bóng hoàng hôn. Chúng bay quần tụ vào nơi có ánh sáng.

    [​IMG]
    Mối rang được ăn với xôi rất thơm ngon.
    Già Dẽ cho biết: “Nếu không có đèn điện, khi phát hiện có mối đang bay ra, chúng tôi thắp một cây đèn dầu, hoặc đèn cầy, cắm giữa cái thau lớn đặt ở nơi thuận tiện ngoài sân, trong thau đổ nước ngập 1/4 cây đèn. Mối thấy ánh sáng cùng nhau bay đến, sà xuống gặp nước, ướt cánh không bay lên được, nên nằm lại trong thau. Thỉnh thoảng, mình lấy tay khuấy nước trong thau để mối ướt cánh không bay lên được. Nếu thấy trong thau nhiều mối quá thì hốt mối ra bỏ vào bao nilông hoặc xoong, nồi, thùng, mủng… Nếu vùng nào có điện, nhất là các ngọn điện ở trước sân, khi phát hiện có mối, lập tức tắt tất cả các ngọn điện trong nhà nhằm mục đích không cho mối vào nhà để thu hút mối tập trung một chỗ (xác mối chết ở trong nhà khó thu dọn, kiến đánh hơi sẽ vào nhà). Lúc bấy giờ, không những người bắt mối mà còn có các “lực lượng” khác như: cóc, ễnh ương, gà… cùng tham gia đớp, mổ… mối”.

    Công đoạn bắt mối chỉ diễn ra khoảng nửa giờ là kết thúc, lúc này mối đã ít dần, chúng bị rụng cánh và rơi dần ở chung quanh. Sau khi kết thúc cuộc bắt mối, người ta dùng nước sạch rửa mối nhẹ nhàng nhiều lần rồi vớt ra một cái rá nhựa để cho ráo nước… Mối đang bắt còn nguyên cánh mỏng, thân dài khoảng 1cm, bụng lớn bằng sợi bún tươi, có viền đen quanh thân màu vàng nâu, ngực và đầu nhỏ hơn.

    Già làng Đinh Văn Bớt (65 tuổi), ở thôn Tà Lâu, xã Ba (Đông Giang cho biết: “Những người Cơ Tu có kinh nghiệm, trước cơn mưa giông, chỉ cần nhìn ổ mối mà xác định chính xác ụ nào mối ra trước, ụ nào mối ra sau, lượng mối bay nhiều hay ít… Sau đó tiến hành đào lỗ hình nón sát ổ mối - nơi mối chui ra, lấy lá chuối lót theo lỗ có hình nón. Trên chỗ mối ra khoảng 40cm, người ta giăng bao nilông màu trắng. Mối bay lên gặp nilông rớt xuống lá chuối đã hứng sẵn, do lá trơn và mối ướt cánh nên không bò và bay lên được. Sau đó, đồng bào mang gùi đến thu hoạch. Thông thường mỗi người “quản lý” khoảng 10 lỗ…”.

    [​IMG]
    Bà con Cơ Tu ở thôn Bốn, xã Ba (Đông Giang) thưởng thức món mối rang.
    Mối rang là món ăn ngon miệng, hấp dẫn đối với đồng bào Cơ Tu và một số người Kinh. Muốn ăn, người ta đặt chảo lên bếp, chờ nóng đều, bỏ vài bát mối vào và dùng đũa khuấy đều, mối bốc hơi và khô dần… cho đến khi bay ra một mùi thơm quyến rũ, ngào ngạt, mang hương thơm tựa mùi châu chấu nướng và những tiếng nổ lẹt đẹt nho nhỏ, báo hiệu mối đã chín. Lúc này, đổ ra mẹt, dùng ngón tay đảo nhẹ và sảy, hay bật cái máy quạt cho cánh mối bay đi, chỉ còn lại thân mối vàng ươm. Người Cơ Tu ngoài rang mối để “ăn chơi”, họ còn giã nát nén lại thành bánh để ăn dần. Ngoài ra, khi rang mối họ thêm vào ít muối và bỏ trong ống để dành ăn lai rai, hương vị cũng không kém phần ngọt ngào lan tỏa.

    Không gì thú vị bằng khi được thưởng thức hương vị thơm lừng, beo béo và ngọt bùi… của món mối cánh rang, có thêm vài ly rượu tà vạt, rôm rả trò chuyện cùng người già, lũ trẻ. Gương mặt của họ cũng hồng lên, lấp lánh bên bếp lửa hồng. Ngày nay, ở quê tôi, người Kinh cũng thi nhau bắt mối đem rang ăn. Khách đường xa đã một lần thưởng thức cái hương vị thơm ngon, độc đáo của món mối rang ở Đông Giang này thì không thể nào quên.

    Theo Sức khỏe & Đời sống

    Bài viết tham khảo:

    >> CÁCH DIỆT MỐI CÁNH BAY VÀO NHÀ
    >>> DỊCH VỤ DIỆT MỐI SINH HỌC DIỆT TẬN GỐC TỔ MỐI HIỆU QUẢ
    >>>> CÁCH DIỆT MỐI CHÚA TẬN GỐC HIỆU QUẢ
     
  10. IRC.Vietnam

    IRC.Vietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Sàn gỗ cho dù là được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì đều là mồi ngon của loài mối, mặt khác với vị trí của sàn gỗ thì nó vô tình đã tạo ra một vùng không gian rất thuận lợi cho mối tập trung và di chuyển với số lượng rất lớn, khi chúng ta phát hiện ra sàn gỗ có mối thì đồng nghĩa với việc sàn gỗ đã bị hư hỏng nặng nề.
     

Chia sẻ trang này