Thông tin: các vấn đề về làm đẹp

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi snow_rainbow, 2/11/2012.

  1. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Dưới đây là các bí quyết chăm sóc da của sao Hàn, đơn giản nhưng rất hiệu quả.

    1. Uống đủ nước

    Nhiều mỹ nhân Hàn tin rằng, uống nhiều nước sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, vì thế họ bắt đầu một ngày mới bằng cách uống một cốc nước ấm, sau đó rửa mặt với nước lạnh trong vài phút. Trái cây và rau quả là phần quan trọng nhất trong bữa ăn và chọn thực phẩm chứa ít natri để duy trì độ ẩm trong cơ thể..

    2. Tẩy da chết (1-2 lần/ tuần)

    Tẩy da chết với các sản phẩm nhẹ nhàng, không chứa chất lột da hay tẩy trắng là việc bạn nên làm thường xuyên. Những loại gel massage đi vào sâu trong da để lấy đi khi các tế bào chết.

    3. Làm sạch và dưỡng ẩm thường xuyên

    Theo Go Hyun Jung, các người đẹp xứ Hàn có cách riêng khi dùng mỹ phẩm chăm sóc da vì họ tin rằng, nó mang lại kết quả tốt hơn.
    - Làm sạch: Nữ diễn viên Suzy Bae chia sẻ về kỹ thuật "424", tức là làm sạch khuôn mặt bằng một loại dầu (dừa, hạnh nhân hoặc bất cứ loại dầu nào có tác dụng tương tự) trong 4 phút, tiếp theo massage bằng loại sữa tạo bọt trong 2 phút và cuối cùng, rửa sạch với nước trong 4 phút. Bắt đầu với nước ấm, kết thúc bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại.

    - Dùng nước hoa hồng: Thay vì dùng bông để cho nước hoa hồng ra rồi mới thấm lên da, nữ ca sỹ xinh đẹp Yoona dùng trực tiếp tay đã được rửa sạch, vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt. Đây là cách làm đẹp phổ biến ở Hàn Quốc.

    - Dưỡng ẩm: Bằng cách cọ xát hai tay với nhau, mỹ phẩm sẽ được làm nóng trên đầu ngón tay, sau đó bạn thoa lên mặt theo hướng từ ngoài vào trong và từ dưới lên trên.

    4. Đắp mặt nạ

    Công thức tạo mặt nạ dưỡng da tại Hàn Quốc với nhiều thành phần đã được thử nghiệm, xuất hiện từ lâu và ngày nay, đây là sản phẩm chăm sóc được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.
    Các sao Hàn có thói quen sử dụng hai loại mặt nạ - một loại làm sạch và một nuôi dưỡng làn da - áp dụng một tuần một lần để giảm sưng phù mặt. Ngoài ra, họ cũng sử dụng một loại mặt nạ truyền thống được sử dụng từ xa xưa, được gọi là baekgangjam. Thành phần của mặt nạ này được làm từ kén bột, có tác dụng làm trắng da. Một loại mặt nạ tự chế khác cũng thường xuyên được sử dụng là hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong.

    Go Hyun Jung khuyên bạn nên đắp mặt nạ cả vùng cổ, từ dưới cằm tới cổ áo vì vùng da dưới cổ trắng và mềm mại là điểm cộng rất lớn cho sự quyến rũ đối với người phụ nữ.

    5. Chọn các sản phẩm chăm sóc da

    Các thương hiệu mỹ phẩm châu Á ngày càng được ưa chuộng trên thế giới bởi hiệu quả trong việc cải thiện làn da và các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc là một trong số đó. Theo ước tính của Go Hyun Jung, các ngôi sao sử dụng khoảng 10 đến 20 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày.

    Người đẹp xứ Hàn, như Song Hye Kyo, luôn đề cao cách trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng, giữ được đường nét tự nhiên trên gương mặt.

    6. Chăm sóc vùng cổ

    Theo diễn viên Go Hyun Jung, cô sử dụng loại kem trắng da và thoa từ cằm đến sát xương đòn để hài hòa vùng da mặt và cổ. Nếu khuôn mặt trắng mà cổ màu đen thì sẽ tạo ra sự chênh lệch, dễ gây phản cảm
    Theo diễn viên Go Hyun Jung, cô sử dụng loại kem trắng da và thoa từ cằm đến sát xương đòn để hài hòa vùng da mặt và cổ. Nếu khuôn mặt trắng mà cổ màu đen thì sẽ tạo ra sự chênh lệch, dễ gây phản cảm.

    7. Thoa nhũ tương

    Nhũ tương là một loại gel dưỡng ẩm tập trung thấm sâu vào da, có chứa thành phần siêu dưỡng ẩm như axit hyaluronic. Bước làm đẹp này cho bạn một làn da mịn màng, mềm mại hơn.

    8. Thoa essence (kem dưỡng)

    Đây là bước giúp cho làm sáng hoặc trắng da hơn bằng cách giúp da hấp thụ những tinh chất quý nhưng không lột da, không gây tổn thương làn da mỏng manh. Trong essence có chứa thành phần làm ẩm giúp tái sinh tế bào nên không những làm ẩm da mà còn phòng ngừa và loại bỏ nếp nhăn. Do essence có chứa nước và làm tan chất dầu trên da nên đặc tính của essence có thể dùng với người có da nhờn.

    Khi chọn essence cần căn cứ vào loại da và mục đích sử dụng để tạo hiểu quả tốt hơn. Ví dụ như loại có nhiều dầu và nồng độ cao thì tốt cho da lão hoá nhưng lại không tốt cho người trẻ vì ở tuổi đó, da thường có nhiều chất nhờn. Sử dụng essence tiện lợi vì thoa ở bất kỳ giai đoạn nào khi chăm sóc da mặt cũng được cả.

    9. Serum (huyết thanh)

    Để có làn da không tì vết, che giấu tuổi tác, sao Hàn sử dụng huyết thanh chống lão hóa. Sự hình thành nếp nhăn sẽ chậm lại và giá cho những chai nhỏ li ti này thường khá đắt, từ 50-150 USD.

    10. Kem dưỡng mắt

    Đôi mắt long lanh, to tròn sẽ không còn được đẹp nếu mắt xuất hiện nếp nhăn hay quầng thâm sau ngày dài làm việc. Chính vì thế, kem dưỡng mắt là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu được.

    Vị trí thoa kem dưỡng mắt đúng là ở xung quanh mắt. Không thoa kem vào đường viền mí, sát với mắt vì như thế, kem dễ rơi vào trong, làm cay hoặc kích ứng mắt.

    11. Kem dưỡng ẩm ngày và đêm

    Để có làn da đẹp, khỏe mạnh thì kem dưỡng ẩm chính là trợ thủ đắc lực nhất. Sao Hàn dùng kem dưỡng ẩm mọi lúc, mọi nơi kể cả trong mùa hè.

    12. Luyện tập cơ mặt

    Đây là bài tập quen thuộc với các diễn viên ca sỹ Hàn Quốc - hãy đọc rõ ràng "Ma Me Mi Mo Mu" 10 lần mỗi ngày để luyện tập cơ môi và má. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp co giãn cơ mặt với nhịp thở.

    Đơn giản nhất, Go Huyn Jung chia sẻ, hãy cười thật nhiều vì nụ cười là không những là bài tập tốt nhất cho cơ mặt mà còn làm tăng sự tươi trẻ toát ra từ bên trong tâm hồn bạn.

    13. Trang điểm nhẹ nhàng

    Khi đã sở hữu một làn da trắng sáng, lúc này bạn chỉ cần áp dụng một số bước trang điểm đơn giản giúp tôn lên những đường nét trên khuôn mặt.

    14. Ngủ đủ giấc

    Mỗi ngày, bạn nên ngủ ít nhất từ 6 đến 8 tiếng để có được làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Ye Eun (Nhóm Wonder Girls) cho biết thói quen chăm sóc da đều đặn hàng ngày, ngủ đủ từ 6 - 8 tiếng vô cùng quan trọng.Vì đó là "liều thuốc" cho nhan sắc của bạn.
     
    Đang tải...


  2. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    các mẹ có cơ địa thích nhỉ em chỉ cần ăn thịt chó thôi là đã mọc luôn mấy nốt mụn rồi nên ăn uống kiêng cữ lắm ạ :(
     
  3. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Nếu bạn chỉ muốn có một mái tóc xoăn vào các dịp quan trọng mà không muốn giữ mái tóc xoăn lâu dài, ngoài ra, bạn nếu tóc bạn dễ hư hỏng nếu dùng đến hóa chất và nhiệt năng thì đây chính là cách làm xoăn dành cho bạn.

    Chỉ cần những dụng cụ rất đơn giản và chẳng cần bạn phải khéo tay cũng có ngay một mái tóc xoăn lạ mắt và hấp dẫn. Tuy nhiên, kiểu làm xoăn bằng bút chì này chỉ tồn tại được cho đến khi bạn gội đầu, chúng không thể giữ độ xoăn dài lâu như chúng ta làm ngoài tiệm.

    Những thứ cần chuẩn bị:

    + Một cây bút chì dài

    + Chun buộc tóc

    + Spray tạo kiểu

    Bước 1: Dùng lược chải thật mượt và chia tóc thành nhiều phần. Lấy từng phần tóc nhỏ, căng cho thẳng và đặt chiếc bút chì vào. Lấy kẹo xịt, xịt thật nhanh qua tóc để nó dễ dàng xoăn hơn.

    Tự làm tóc xoăn tại nhà bằng bút chì - 1

    Bước 2: Xoăn tóc quanh cây bút chì một lần, nếu tóc quá mượt, bạn khó xoăn vào thì có thể dùng chun buộc vào sát chân tóc như hình. Giữ thật lâu khoảng 3 phút.

    Tự làm tóc xoăn tại nhà bằng bút chì - 2

    Bước 3: Sau đó gỡ tóc ra và tiếp tục xịt keo vào để giữ độ xoăn.

    Tự làm tóc xoăn tại nhà bằng bút chì - 3

    Bước 4: Cứ là như vậy cho đến hết cả mái tóc, lúc này nó vẫn chưa quyến rũ như bạn mong muốn...

    Tự làm tóc xoăn tại nhà bằng bút chì - 4

    Bước 5: Thế nên, bạn cần tết lại tất cả tóc như thế này, để độ xoăn được đều và bồng bềnh.

    Tự làm tóc xoăn tại nhà bằng bút chì - 5

    Bước 6: Cuối cùng, sau khi để tóc tết độ 15 phút, bạn tháo ra, mái tóc lúc này sẽ rất bồng bềnh và sóng tự nhiên vô cùng đẹp. Mái tóc này rất phù hợp với những người tóc mỏng và muốn mái tóc mình nhìn dày hơn.
     
  4. DPMH

    DPMH sữa ong chúa tươi 100%

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    các mẹ muốn mình đẹp hơn thì năng chăm sóc da thôi em cũng ngại đắp nên dùng sữa ong chúa để ăn thôi cũng được
     
  5. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Môi là phần da nhạy cảm trên cơ thể nên khi mùa đông tới cùng với việc độ ẩm không khí xuống thấp dễ làm cho làn môi bạn bị khô, nứt nẻ và thậm chí thâm...

    Bất cứ bạn gái nào cũng đều mong muốn sở hữu một làn môi đỏ mọng và mềm mại trong những ngày đông hanh khô. Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn luôn tự tin về làn môi đẹp như ý của mình.

    + Bôi dưỡng cho môi

    - Việc bôi kem dưỡng cho môi thường xuyên cả ban ngày và trước khi đi ngủ sẽ giúp cho làn môi bạn luôn mềm mại và không bị khô nẻ. Nên chọn kem dưỡng chiết xuất từ nhiên liệu thiên nhiên và không độc hại như bơ, dầu dừa..... Sau khi rửa mặt thì bạn nên bôi một chút dưỡng lên môi, kem dưỡng sẽ nhanh chóng được hấp thụ vào bên trong môi và giữ ẩm cho môi cả ngày.
    - Một việc bạn nên làm nữa là nên bôi kem chống nắng cho môi thường xuyên bởi ngày đông vẫn có những tia tử ngoại dễ làm tổn thương đến mặt và môi của bạn.

    + Tẩy tế bào chết

    Nên tẩy tết bào chết trên môi một cách nhẹ nhàng để phần da khô tróc bám trên môi được bỏ đi hoàn toàn. Nếu bạn thường xuyên để phần da khô tróc bám trên môi thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sống và có hại cho môi. Hơn nữa khi bạn tô son thì dễ bị vón cục trên các mảng bám đó.

    + Uống nhiều nước

    - Kể cả khi không thấy khát thì bạn cũng nên học thói quen uống nước thường xuyên trong ngày đông. Ngoài ra bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả các loại nhằm cung cấp đủ vitamin khoáng chất cho cơ thể cũng như làn da, làn môi được khoẻ mạnh.

    + Làm mặt nạ cho môi tại nhà

    - Có thể sử dụng túi trà xanh đã pha, để nguội và đắp lên môi trong vòng 15-20 phút. Thực hiện việc này mỗi ngày sẽ rất tốt bởi chất tannin trong trà có tác dụng làm mềm da môi, chữa lành các vết nứt nẻ và duy trì độ ẩm cho môi.
    - Có thể bôi một lớp một ong lên môi trước khi đi ngủ sẽ giúp cho môi luôn mềm mại.
    - Có thể trộn mật ong với đường rồi nhẹ nhàng cọ lên môi để tẩy da chết cũng như giảm khô nét, thâm môi.
     
  6. xuandieu217

    xuandieu217 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2013
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    mùa đông + việc ngồi máy tính cả ngày, khiến da mình xỉn màu, nhìn chán hẳn luôn :(
     
  7. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Tóc rụng là “vấn nạn” khiến không ít người đau đầu. 4 công thức mặt nạ dành cho tóc và da đầu dưới đây sẽ là liệu pháp hữu hiệu giúp giải quyết tình trạng tóc rụng.

    Dầu ô liu và bột lúa mì


    Trộn 2 thìa dầu ô liu và 1 thìa bột lúa mì thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên tóc rồi massage nhẹ nhàng da đầu. Sau khoảng 5 phút, lấy một chiếc khăn ẩm cuộn quanh tóc để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Sau 20 phút gội đầu lại với nước sạch. Công thức này có thể thực hiện hàng ngày để cải thiện tình trạng tóc rụng nhanh nhất.

    Lô hội và mật ong


    Lô hội và mật ong giúp cân bằng độ ẩm, bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Trộn gel lô hội với mật ong theo tỷ lệ 1:1, thoa lên tóc rồi massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp lưu lại trên tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại với nước sạch. Sử dụng công thức này 3 lần/tuần.

    Nước cốt chanh và dầu đậu phộng


    Trộn 2 thìa canh dầu đậu phộng với 3 thìa nước cốt chanh, thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút thì gội đầu với nước sạch. Nếu cảm thấy tóc vẫn nhờn dính do dầu đậu phộng, có thể gội lại với một chút dầu gội. Thực hiện liệu pháp này 3 lần/tuần để có kết quả tối ưu.

    Sữa chua và hạt tiêu đen


    Trộn 100g sữa chua với 1g hạt tiêu đen xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc, để khoảng 10 phút trước khi gội đầu sạch với nước ấm và một ít dầu gội. Sử dụng cách này ít nhất một lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.
     
  8. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Nếu bạn ở vùng thuộc khí hậu có mùa đông lạnh giá thì nên chú ý những điểm làm đẹp được cho là có hại đến nhan sắc dưới đây:

    Tắm nước nóng lâu

    Thật khó để bước ra khỏi phòng tắm nghi ngút hơi nước ấm áp trong những ngày giá rét. Nhưng sau 15 phút thì tất cả chỗ hơi nước đó sẽ bắt đầu làm hao mòn dần lớp lipid của da. Lớp lipid này bao gồm rất nhiều axit béo phức hợp có tác dụng giữ gìn, duy trì độ ẩm quý giá cho làn da. Vì thế bạn hãy tắm nước đủ ấm và nên tắm nhanh.

    Bỏ quên mỹ phẩm thấm dầu

    Bạn đừng nghĩ rằng mùa hè mới cần dùng mỹ phẩm thấm dầu, da có thể ra dầu cả mùa đông. Mỹ phẩm thấm dầu cũng sẽ không làm da bị khô nên bạn đừng lo lắng. Các hạt xốp thấm dầu trong mỹ phẩm sẽ giúp da bạn thoáng hơn, hạn chế nổi mụn cho cả mùa đông và mùa hè.

    Sấy tóc không đúng kiểu

    Bạn đừng sấy tóc lâu và đặt sát máy sấy vào tóc bởi mùa đông tóc rất dễ bị khô và chẻ ngọn. Sấy tóc không đúng kiểu sẽ làm hỏng tóc nhanh hơn bạn tưởng rất nhiều.

    Dùng sai sữa rửa mặt

    Vì bọt xà bông còn gây khô hại cho lớp “hàng rào” lipid của da khủng khiếp hơn cả nước nóng, nên bạn tuyệt đối hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt gốc xà bông. Bác sĩ da liễu Leslie Baumann cho hay, vào mùa đông, độ ẩm trong không khí gần như rất ít nên chúng ta cần một loại sữa rửa càng ít tạo bọt càng tốt.

    Thoa kem nền lên da bong nẻ

    Nếu da bạn bị nẻ thành những vảy trắng, bong tróc thì tuyệt đối không nên dùng kem nền, vì chúng chỉ càng làm lộ rõ vấn đề da mà bạn đang mắc phải thôi.

    Để da dẻ luôn mịn màng, bạn nên tẩy da chết thường xuyên với sản phẩm dạng hạt và đổi sang một loại kem dưỡng ban đêm nhiều ẩm.Tiếp đó bạn nên chọn một loại kem nền dưỡng ẩm với lớp phủ sương hoặc sa-tanh (thay vì dạng mờ, lì) để tránh bị hiện tượng mốc mặt. Một lựa chọn cũng rất tuyệt khác là dùng kem dưỡng ẩm có màu. Những sản phẩm này sẽ tạo cho bạn lớp nền da đồng đều và không bị dày quá hay đóng bánh cứng nhắc.

    Dùng sai son dưỡng môi

    Vào mùa đông, hầu như chị em nào cũng gặp tình trạng môi khô nẻ hơn bình thường. Nhưng không phải mọi loại son dưỡng đều được tạo ra giống nhau, do vậy, việc chọn đúng được loại son phù hợp, hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn loại hơi dinh dính, sền sệt thay vì các loại sáp cứng, để các thành phần dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu tốt hơn vào các vết nứt nẻ trên môi. Bạn cũng nên tránh dùng các loại son có chứa thành phần lanolin, đặc biệt nếu bạn bị bệnh vẩy nên hoặc sở hữu làn da nhạy cảm. Ngoài ra, nước hoa cũng là chất dị ứng làn da số một, nên bạn cần tránh mua các loại son có mùi quá đậm đặc hay có vị ngọt lừ như kẹo.

    Không thoa kem chống nắng

    Chuyên gia da liễu Ariel Ostad cho biết: “Trong mùa đông, các tia tử ngoại mặt trời vẫn tiếp tục hoạt động, và da bạn vẫn phải tiếp tục hấp thụ chúng và dần dần bị phá hủy theo thời gian”.

    Để giúp việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời đơn giản hơn, bạn hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa thành phần chống nắng phổ rộng (chống cả tia UVA và UVB) với chỉ số SPF ít nhất là 30.

    Lãng quên đôi tay

    Ngoài việc tránh được buốt giá khi giặt rửa, việc đeo găng tay còn có một công dụng tuyệt vời nữa, đó là giúp móng tay không bị nứt, hay bong tróc.

    Vì các loại xà phòng rửa tay chống khuẩn có thể gây khô da, bạn hãy chọn loại sửa rửa dạng kem nhẹ, rửa sạch với nước hơi ấm và thoa kem dưỡng tay thường xuyên. Mỗi tuần, bạn nên chà dầu dưỡng tế bào biểu bì quanh móng để giữ cho chúng ẩm.

    Để bàn chân nứt nẻ

    Đôi bàn chân thô nhám sẽ chỉ làm bạn thêm mất điểm trong mắt người bạn đời. Tốt nhất bạn nên duy trì làm móng khoảng 6 tuần một lần và cố gắng thực hiện liệu pháp làm mềm da chân sau đây hàng tuần: Ngâm chân vào nước ấm có chút xà bông trong khoảng 15 phút, sau đó lấy đá kì đánh nhẹ lòng bàn chân. Để bàn chân mềm, hết nứt nẻ, bạn thoa nhiều thuốc mỡ lên gót và bàn chân, rồi mang vớ cotton vào và đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt kì diệu
     
  9. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Ngoài việc cố gắng giữ vòng eo bằng tập thể dục và có chế độ ăn uống phù hợp, chườm bụng bằng muối cũng sẽ có hiệu quả rất lớn. Phương pháp chườm muối để giảm mỡ vòng eo bắt nguồn từ người Huế xưa.Theo Đông Y, chườm muối có tác dụng giảm đau lưng, đau do tổn thương dây thần kinh, giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng…

    Trong thành phần của muối có các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng sự sống cơ thể. Nó có tác dụng ‘nóng giãn, lạnh co cục bộ’. Khi rang muối bỏ vào túi để chườm quanh vùng bụng còn có tác dụng trị đau bụng cấp, các hạt muỗi sẽ hoạt động theo cơ chế trao đổi các cation và nation như một chất điện phân.

    Thông thường, bạn có thể áp dụng cách chườm muối rang nóng để giảm mỡ bụng. Hơi nóng từ muối rang có tác dụng rất hiệu quả đối với việc giảm phần mỡ, giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Tuy nhiên, để việc chườm muối đạt hiệu quả cao hơn, chúng mình có thể kết hợp muối rang với các nguyên liệu sẵn có khác như gừng, ngải cứu,

    Những cách chườm muối hiệu quả:

    Massage bụng bằng muối

    Massge bụng bằng muối hột sẽ giúp cơ thể đào thải, loại bỏ các chất độc tố và lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy sự sinh trưởng làn da mới, làm mếm chất cáu bẩn đồng thời bổ sung muối và chất khoáng làm cho da trở nên mịn màng đẹp hơn và cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

    Trước khi tắm lấy 1 ly muối hột pha với một ít nước nóng thành dạng sệt, đắp lên bụng rồi xoa bóp, massge vùng bụng, sau 10 phút dùng nước ấm rủa sạch. Sau khi tắm xong lấy thêm một muỗng lớn muối cho vào lòng bàn tay, xoa chà nhẹ nhàng vùng bụng cho đến khi thấy nóng. Lưu ý đừng chà quá mạnh, nếu da bạn quá nhảy cẩm thì dùng muối thật mịn.

    Muối rang

    Học người Huế chườm muối giảm mỡ bụng - 1

    Bạn chỉ cần rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Trong quá trình chườm túi muối, các bạn có thể kết hợp với các động tác massage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp cơ thể cân bằng hơn.

    Muối gừng

    Học người Huế chườm muối giảm mỡ bụng - 2

    Đối với cách này, các bạn cần thêm 1kg gừng sạch, nghiền nhỏ và rang lên cùng muối. Gừng kết hợp với muối có tác dụng giúp các mạch máu hoạt động liên tục, giúp phần cơ bụng nhỏ dần đi.

    Muối ngải cứu

    Học người Huế chườm muối giảm mỡ bụng - 3

    Với 1kg muối, các bạn rang cùng với một bó lá ngải cứu đến khi ngải cứu chuyển màu rồi cho tất cả vào cùng một chiếc túi vải để chườm bụng. Chỉ cần chườm 1 – 2 lần mỗi ngày, bạn có thể đạt được hiệu quả nhanh hơn mong muốn.
     
  10. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Chanh, cà chua, táo xanh, quýt được đánh giá là những loại quả có khả năng giảm béo tốt nhất. Không những có khả năng giảm béo mà chúng còn rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Vậy hãy cập nhật những phương pháp dưới đây để nhanh chóng có một cân nặng lý tưởng. Tuy nhiên phương pháp giảm cân nhanh bằng quả chua chống chỉ định với những người mắc bệnh loét dạ dày, viêm tụy và viêm túi mật.

    Cà chua

    Trong một quả cà chua 200 g chỉ chứa khoảng 30 calo, nhiều vitamin và rất nhiều nước. Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống một ly nước ép cà chua kết hợp với thực đơn giảm cân bao gồm đồ ăn nhạt và thực vật có nhiệt lượng thấp thì chỉ trong vòng 10 ngày có thể giảm tối đa 4-5 kg.

    4 loại quả chua giảm béo cho người...lười - 1
    Mỗi ngày ăn 50~100g cà chua thì có thể đáp ứng nhu cầu về vitamin và khoáng chất của cơ thể, đồng thời giúp giảm béo từ 4 đến 5kg trong nửa tháng.

    Cách ăn để giảm béo

    Trước khi ăn cơm ăn một quả cà chua, trong cà chua có chất xơ thực vật không được cơ thể tiêu hóa hấp thu, vừa giảm cơm và các đồ ăn có nhiệt lượng cao, ngăn ngừa cơ thể hấp thu chất béo nhiều trong thực phẩm.

    Vị chua của cà chua có thể kích thích dịch vị phân tiết, thúc đẩy tràng vị nhu động. Không thể ăn cà chua thay cho cơm, chỉ cần giảm ¼~1/2 lượng cơm bình thường là đủ. Đừng vì vội giảm béo mà ảnh hưởng đến dinh dưỡng và thể lực.

    Chanh

    4 loại quả chua giảm béo cho người...lười - 2
    Chanh giàu Vitamin C, qua điều chế hợp lý sẽ trở thành loại quả giảm béo rất lý tưởng.

    Cách sử dụng để giảm béo

    - Chanh mật ong: Mỗi sáng khi thức dậy uống 1 cốc nước chanh mật ong bao gồm: 2 thìa mật ong, 1~2 lát chanh, hơn 500ml nước ấm. Uống kiên trì trong 1 tuần sẽ tốt cho tiêu hóa, da trắng mịn, hơn trọng lượng cơ thể giảm xuống. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn nên chú ý hấp thụ ngũ cốc và protein, nếu không thì kích cỡ ngực sẽ giảm nhanh hơn cơ thể.

    - Chanh cùng r***: Vắt 1 thìa chanh tươi, thêm một lượng r*** Brandy vừa phải. Uống buổi tối vừa có thể ngủ ngon hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ, cũng có lợi cho sắc đẹp, giảm béo

    - Chanh rong biển: Vắt 100g nước chanh tươi, rong biển tươi 100g, rửa sạch rong biển sau đó dùng dao cắt nát, thả vào 180g nước trong ngâm vài phút rồi đun sôi 1h, để nguội, khi uống có thể cho thêm lượng đường vừa phải.

    Rong biển có thể nâng cao sự trao đổi chất của cơ thể, nước chanh có tác dụng làm nở, mềm huyết quản, đẩy nhanh tuần hoàn dịch máu, tăng cường tính năng tiêu hóa của vị tràng. Như vậy thì có thể làm giảm mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, đạt được mục đích giảm béo. Lượng uống có thể điều chỉnh, nhưng không nên uống thường xuyên.

    Táo xanh

    Chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, đặc biệt là nhựa quả, ngoài tác dụng ích khí, ích vị, kiện tỳ. Ăn 1 quả táo tươi trước khi đi ngủ hoặc khi bụng đói vào buổi sáng thì vừa có thể nhuận tràng, vừa có thể giảm béo phì.

    4 loại quả chua giảm béo cho người...lười - 3
    Táo xanh là loại quả vừa dễ ăn lại có tác dụng giảm béo nhanh.

    Cách sử dụng để giảm béo

    - Cháo táo xanh: Nguyên liệu táo xanh 500g, gạo nếp 150g, muối, gia vị vừa phải.

    Cách làm: táo rửa sạch cắt miếng, cùng thả vào nồi với gạo đã vo sạch, sau khi chín thì cho gia vị vào là được.

    Quýt

    Quýt có thể ức chế tế bào tạo ra mỡ, chứa chất xơ có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể, và dễ mang lại cảm giác no, giúp giảm béo dễ dàng. Lá quýt, vỏ quýt, hạt quý, ruột quýt…đều là vị thuốc đông y rất tốt. Nó có tác dụng sơ gan, hành khí, hóa viêm, tiêu độc…Dùng lá quýt giã lấy nước uống hoặc đắp ngoài có thể trị sưng.

    4 loại quả chua giảm béo cho người...lười - 4
    Quýt có tác dụng giảm béo bất ngờ ít ai biết.

    Cách dùng giảm béo

    - Cho quýt vào chảo đảo cho khô (không cho dầu), cho đến khi vỏ ngoài của quýt cháy hơi đen.

    - Đợi quýt nguội thì bóc vỏ ăn ruột, ăn xong quýt thì mới ăn cơm.

    - Khi ăn thì ăn cả các sợi xơ màu trắng.

    Đ.A
    (1490 bình chọn, 8/10 điểm)
     
  11. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Những gì bạn ăn cũng quan trọng như những gì bạn bôi lên mặt

    Nếu cơ thể bạn khỏe mạnh, nó sẽ được thể hiện rất rõ rệt trên khuôn mặt bạn. Một người có làn da xanh tái hay mụn trứng cá phần nhiều là do họ chưa chú ý chăm sóc đến các bộ phận bên trong cơ thể. Hơn thế nữa, trái với những đồ mỹ phẩm bạn bôi lên mặt, những thứ bạn ăn có thể vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa mang lại cho bạn một vẻ đẹp không tỳ vết, không tác dụng phụ, tuyệt đối an toàn và kết quả lâu dài, bền bỉ.



    Tập thể dục thường xuyên

    Mọi người thường chẳng bao giờ nghĩ rằng tập thể dục thường xuyên lại có tác động tích cực đến thế nào đến sắc đẹp của họ.



    Trong quá trình tập luyện, máu sẽ lưu thông tốt hơn và các độc tố cũng sẽ theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể của bạn, giúp cho bạn có được làn da hồng hào, khỏe mạnh.
     
  12. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Tất cả những sản phẩm làm đẹp thương mại được bán ra đều không có hại nếu nó là sản phẩm “đúng chuẩn”. Chuẩn ở đây là nó được làm ra bằng những nguyên liệu sạch, theo dây chuyền sản xuất đảm bảo và có sự kiểm định, giám sát của chuyên gia. Nếu những sản phẩm đó không có xác nhận của các chuyên gia, các tổ chức uy tín và hợp pháp, thật khó lòng để có thể nói rằng nó có tốt cho bạn hay không.

    Những mỹ phẩm trang điểm là trợ thủ đắc lực cho chị em phụ nữ ngày nay để trông rạng rỡ và xinh xắn hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn luôn băn khoăn lo lắng nếu họ sử dụng mỹ phẩm liên tục trong thời gian dài có hại cho da không. Thật ra việc trang điểm như vậy không làm mất đi lớp dầu tự nhiên cũng như phá hỏng kết cấu của da nếu mỹ phẩm trang điểm có chất lượng tốt, được thoa lên da đúng cách, phù hợp với loại da của bạn và được loại bỏ hoàn toàn khi không cần đến nữa
     
  13. collagenshiseido

    collagenshiseido Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/12/2013
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    dung collagen đi bạn ơi,vừa đẹp vừa không có tác dụng phụ ^^, collagen của shiseido chẳng hạn
     
  14. Suckhoelavang2013

    Suckhoelavang2013 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/12/2013
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Nước hoa hồng Remine Collagen+ Enesti
    Đặc tính: Bổ sung độ ẩm một cách nhanh nhất, se khít lỗ chân lông,cân bằng độ PH ,tái tạo da cho bạn gương mặt sạch sẽ mịn màng và tươi trẻ
    Công Dụng:
    -Thu nhỏ lỗ chân lông: Lấy một lượng nhỏ nước hoa hồng, dùng bông cotton mềm nhẹ nhàng thấm và lau đều khuôn mặt để loại bỏ dầu và giúp lỗ chân lông se khít hơn.

    -Cân bằng độ pH cho làn da: Làn da của chúng ta có tính axit tự nhiên, độ cân bằng pH thường ở mức 5 và 6.

    Sau khi đã làm sạch, do tính chất kiềm tự nhiên của xà phòng, sự cân bằng pH bị phá vỡ.

    Một khi điều này xảy ra, làn da của bạn cần thời gian để hồi phục lại trạng thái cân bằng ( và có thể kết quả là lớp dầu), nhưng việc sử dụng nước hoa hồng giúp hồi phục cân bằng nhanh chóng hơn.

    -Tăng cường lớp bảo vệ: Nước hoa hồng có thể giúp se khít các lỗ chân lông và thu hẹp khoảng trống giữa các tế bào sau khi được rửa sạch, nhờ đó giảm thiểu sự xâm nhập của các tạp chất và chất gây ô nhiễm từ môi trường vào da.

    Thậm chí, nó có thể bảo vệ và lọai bỏ các chất clo và chất khoáng có trong nước máy.

    -Tăng cường độ ẩm: Một số loại nước hoa hồng có khả năng giữ ẩm, nghĩa là chúng có thể giữ lại độ ẩm cho làn da.

    -Tái tạo làn da: Nước hoa hồng cũng có thể dùng trong việc làm sạch da mặt khi có dầu hoặc bụi bẩn. Nó sẽ giúp da bạn hồi sinh

    Cách dùng:

    Làm sạch và se khít lỗ chân lông: Sửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước.

    Sau đó lấy nước hoa hồng vừa đủ vào lòng bàn tay và xoa đều lên da mặt bằng các đầu ngón tay.

    Massage và vỗ nhẹ các ngón tay lên da để cho các dưỡng chất thấm đều lên da

    Bạn sẽ có 1 làn da sạch và se khít lỗ chân lông khi dùng nước hoa hồng mỗingày .

    Cách tẩy trang:

    Nếu bạn dùng nước hoa hồng để làm sạch da khi trang điểm thì bạn cho 1 lượng nước hoa hồng lên miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng đưa miếng bông tẩy trang khắp làn da của bạn.

    Bạn sẽ có làn da sạch và láng mịn

    Dung tích: 150 ml
    sản phẩm có bán tại :sieuthimypham123.com
     
  15. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Cách dùng muối và r*** tequila để tạo nên hỗn hợp làm tẩy da chết, làm trắng da được rất nhiều sao trên thế giới ưa chuộng. Muối là một loại gia vị phổ biến trong chế biến thức ăn, gồm chủ yếu là chất vô cơ có công thức hóa học là NaCl, một phần KCl và các khoáng chất khác. Chính vì thế, từ trước đến nay muối vẫn được coi như thành phần rất tốt cho việc sát trùng, diệt vi khuẩn gây mụn và bụi bẩn trên da. Muối còn rất nhiều tác dụng làm đẹp khác bạn có thể xem tại đây. Còn Tequila (phát âm như tê-ki-la) là một thứ r*** chưng cất có độ cồn cao truyền thống của Mexico. Tên gọi của thứ r*** này nguyên là tên gọi của địa phương chủ yếu sản xuất ra nó - vùng Tequila, bang Jalisco trên cao nguyên phía Tây của Mexico. Tequila được chế từ lá cây Agave Azul Tequilana, một loài thực vật bản địa ở Mexico. Loại r*** này có tác dụng lấy đi tế bào chết trên da một cách dễ dàng để làn da có thể tái tạo một lớp tế bào mới tươi trẻ hơn, nhờ đó mà da cũng sáng và căng mịn theo.
    + 1/2 chén muối. Bạn có thể dùng muối thường, muối kosher hoặc muối margarita

    + 2 muỗng dầu olive

    + 1-2 muỗng r*** tequila

    + Nước chanh tươi (từ 1 quả chanh)

    Thực hiện:

    - Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái bát nhỏ, cho đến khi bạn có hỗn hợp sền sệt. Cho thêm dầu ô liu nếu cần. Sau đó, bạn có thể dùng hỗn hợp này để chà rửa khi tắm. Một lưu ý nhỏ, nếu bạn sử dụngc ác phương pháp tẩy/cạo lông thì bạn nên sử dụng nó trước khi cạo, vì dùng sau có thể khiến da bị rát.

    Trong hỗn hợp này, muối và nước chanh tươi là chất khử trùng tự nhiên, còn r*** tequila có tác dụng tẩy tế bào da chết, trong khi đó, dầu ô liu sẽ cho nhiều độ ẩm.
     
  16. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Dứa là loại quá rất giàu các chất khoáng như can-xi, kali, chất xơ, brôm, i-ốt và phốt-pho, các enzim, đặc biệt rất giàu vitamin C. Chính vì thế, dứa là thực thẩm giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Trong đó, brôm, một loại enzin phân giải là yếu tố quan trọng tạo ra giá trị của quả dứa. Đó là lý do dứa giúp tiêu hóa protein một cách dễ dàng hơn. Brôm cũng được coi là một chất chống viêm nhiễm. Theo các nhà khoa học, mỗi ngày một cốc dứa tươi sẽ cung cấp cho bạn gần 75% lượng mangan yêu cầu hàng ngày. Ngoài việc có tác dụng tốt đến sức khỏe thì dứa còn có 4 tác dụng làm đẹp là chữa lành sẹo mụn, giảm sưng tấy, giảm cân và tẩy tế bào chết.

    Chữa lành sẹo mụn

    Dứa tươi cũng giàu vitamin C. Ngoài tác dụng là chất chống ô-xi hóa, vitamin C còn góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của xương, sụn, răng và lợi. Hơn nữa, loại vi chất này còn giúp chúng ta có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường quá trình hấp thụ chất sắt từ các loại rau quả và đẩy nhanh quá trình lành sẹo.

    Xinh đẹp nhờ 4 tác dụng của trái dứa - 1
    Dứa có tác dụng chữa lành sẹo.

    Giảm cân

    Dứa là một loại hoa quả giàu chất dinh dưỡng, những người thiếu máu hoặc đang trong quá trình hồi phục sức khỏe nên thường xuyên ăn dứa. Vì dứa còn có tác dụng lợi tiểu, chống lão hóa và tốt cho dạ dày. Những người muốn giảm béo cũng nên dùng dứa thường xuyên vì cùng với bưởi, dứa là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể.

    Rất nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng đã nói rằng dứa là một loại thực phẩm giúp họ giảm cân hiệu quả. Các enzyme chứa trong quả dứa có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong đó, một số nghiên cứu sơ bộ cũng cho thấy enzyme bromelain góp phần tiêu hóa chất béo trong cơ thể, làm giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách đáng kể.

    Xinh đẹp nhờ 4 tác dụng của trái dứa - 2
    Dứa là loại quả giảm cân rất hữu hiệu.

    Tẩy tế bào chết

    Theo nghiên cứu của Đại học Y tế tại Maryland, các bromelain trong quả dứa (chất có độ pH cao) sẽ giúp thúc đẩy việc loại bỏ da chết trên cơ thể bạn. Bên cạnh đó quả dứa còn có thể cải thiện sắc tố da, giúp da không bị khô và bong tróc. Việc tẩy tế bào chết cho da bằng dứa rất đơn giản, xay dứa nhuyễn cùng một chút muối rồi dùng hỗn hợp đó massage trên mặt sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chắc chắn bạn sẽ thấy làn da mịn màng khác trước.

    Xinh đẹp nhờ 4 tác dụng của trái dứa - 3
    Bạn có thể dùng dứa để tẩy tế bào chết cho da.

    Giảm sưng tấy

    Chất bromelain còn có đặc tính chống viêm và giảm sưng tấy, chúng sẽ làm dịu những vết sưng tấy trên làn da của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, dứa tươi sẽ là một trợ thủ đắc lực nếu như bạn muốn sở hữu đôi chân mềm mại và không chai sạn. Chỉ cần sử dụng mặt nạ dứa tươi và đắp lên vùng da chân từ 10 đến 15 phút, sau đó cọ sạch với đá mài chân, làn da sẽ mềm mại hơn trông thấy.
     
  17. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Giấm là một trong những gia vị nấu ăn hàng ngày, đồng thời nó lại là một trong những nguyên liệu để làm đẹp. Nó có tới 9 công dụng được cho là hiệu quả nhất trong hàng loạt tác dụng làm đẹp khác nhau. Và loại giấm bạn nên chọn là giấm táo để có kết quả tốt nhất.

    9 tác dụng làm đẹp 'kì diệu' của giấm - 1
    Giấm táo, nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp.

    1. Thu nhỏ lỗ chân lông

    Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, đồng thời da cũng rất sáng.

    2. Trị mụn

    Chỉ cần chấm chút giấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Mụn của bạn sẽ khô lại và sau khoảng 2 đến 3 ngày mụn sẽ tự bong ra rồi biến mất. Làm theo phương pháp này bạn vừa trị được mụn mà da lại không bị vết thâm.

    9 tác dụng làm đẹp 'kì diệu' của giấm - 2
    Giấm táo có tác dụng cực hiệu quả trong trị mụn và loại bỏ vết thâm.

    3. Loại bỏ mùi cơ thể

    Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi, đặc biệt có tác dụng khử hôi chân rất tốt. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng dễ ra mồ hôi từ 2 đến 3 lần tuần.

    4. Tẩy trắng răng

    Nên súc miệng bằng dung dịch 1 muỗng giấm táo – 1 cốc nước mỗi buổi sáng. Giấm táo giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng hàm răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

    5. Trị tàn nhang

    Dùng giấm trắng trộn đều với bạch truật, ủ kín khoảng 1 tuần. Hàng ngày bôi một chút lên vùng da bị tàn nhang sau khi đã rửa sạch mặt. Áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ thấy những nốt tàn nhang kia biến mất.

    6. Trị da nứt nẻ

    Những người chân tay thường bị nứt, nẻ nên đun nóng giấm rồi bôi lên các vết nứt. Kết quả sẽ rất khả quan.

    7. Làm mờ nếp nhăn

    Buổi tối sau khi rửa sạch mặt, pha giấm ăn với nước lã, tỷ lệ 1:3 (1 thìa cà phê dấm + 3 thìa nước). Dùng miếng bông sạch thấm dung dịch dấm ăn vừa pha chấm lên vùng da có nếp nhăn và chà nhẹ, dùng lòng bàn tay mát xa nhẹ nhàng để giấm thấm đều rồi rửa sạch lại bằng nước lã. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ được những nếp nhăn li ti trên mặt.

    8. Trị gàu

    Trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.

    9 tác dụng làm đẹp 'kì diệu' của giấm - 3
    Gàu sẽ không còn là vấn đề với bạn nếu bạn dùng giấm táo để chăm sóc mái tóc của mình.

    9. Tẩy nốt ruồi

    Bạn cần rửa thật sạch các nốt ruồi, sau đó liên tục chườm nước giấm ấm vào chúng trong khoảng 15 phút. Tiếp theo, thoa đầu tăm bông vừa nhúng dấm táo vào vị trí nốt ruồi cần tẩy. Bạn nhớ cẩn thận tránh để tăm bông có dung dịch dấm táo chạm vào các vùng da khác xung quanh nốt ruồi. Bạn hãy để khoảng 15 phút sau hãy rửa chỗ nốt ruồi vừa thoa. Lặp lại việc này mỗi ngày 4 lần cho đến khi chiếc nốt ruồi đó biến mất hoàn toàn. Cách này sẽ giúp bạn có thể loại bỏ dễ dàng nốt ruồi không mong muốn mà không bị để lại sẹo như cách phương pháp y tế khác.
     
  18. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Da bị khô có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như uống ít nước, tiếp xúc môi trường máy lạnh nhiều, thời tiết khô hanh hoặc lạnh; uống một số thuốc hoặc bị một số bệnh da như chàm, vẩy nến, viêm da tiết bã…. Khi trời lạnh, độ ẩm trong không khí giảm mạnh, đồng thời da ít sản sinh các yếu tố làm ẩm nên da sẽ bị khô. Các chất có hại cũng sẽ thâm nhập vào da, gây ngứa, dị ứng hoặc viêm nhiễm. cần xem nguyên nhân gây ra khô da của mình là do đâu để khắc phục. Nếu là do thiếu nước thì cần bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể, tối thiểu thì 1,5 – 2 lít nước/ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm cung cấp lipid sinh lý là thành phần tự nhiên thiết yếu của làn da khoẻ mạnh, nhằm giúp tái tạo vùng da bị khô. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp thay thế các yếu tố ẩm tự nhiên đã mất, bởi kem dưỡng ẩm sẽ giúp ngăn thoát nước qua da, làm bền vững hàng rào bảo vệ, chống lại hiện tượng khô da, bong vẩy. Nếu chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường sẽ chỉ giúp giảm tình trạng khô da tạm thời, hơn nữa những loại dưỡng ẩm này rất dễ bị rửa trôi khi bạn tắm rửa

    Để tránh bị mụn khi sử dụng kem giữ ẩm, ngoài việc chú ý chọn những dòng sản phẩm giúp duy trì độ ẩm lâu dài, không chứa chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản, cũng nên lưu ý chọn các sản phẩm không sinh nhân mụn. Mỗi ngày nên thoa một lớp mỏng sản phẩm kem dưỡng ẩm lên da mặt 1 hoặc 2 lần, hoặc nhiều lần nếu cần thiết.
     
  19. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    Cấu tạo của da gồm 3 lớp chính: Thượng bì, trung bì và hạ bì. Lớp thượng bì hay còn gọi là lớp sừng có 3 loại lipid - chất béo sinh lý tự nhiên: ceramide, cholesterol và acids béo tự do, trong đó ceramide là thành phần quan trọng nhất giúp duy trì chức năng hàng rào khuếch tán nước của da, giúp liên kết các tế bào biểu bì với nhau tạo thành “hàng rào” vững chắc bảo vệ và nuôi dưỡng da. Khi có sự thay đổi đột ngột về thời tiết, nhiệt độ… hay khi da bị khói bụi ô nhiễm tấn công, ngồi điều hòa nhiều… lớp ceramide sẽ dễ bị tổn thương, gây mất nước ở da, dẫn đến tình trạng khô ráp, mẩn đỏ, viêm dị ứng, lão hóa. Do đó, cần phải sử dụng chất dưỡng ẩm đúng cách để giúp hồi phục và tăng sức mạnh của lớp hàng rào bảo vệ da, hạn chế thoát nước qua thượng bì và tái tạo làn da tươi trẻ.

    Làm việc trong môi trường sử dụng điều hòa nhiệt độ nhiều, da dễ bị mất nước gây khô da, hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. Các chất dưỡng ẩm thông thường chỉ giúp giảm khô da tạm thời do các sản phẩm này chỉ phủ một lớp dưỡng ẩm bên ngoài và dễ bị rửa trôi khi tắm. Do đó, nếu muốn làn da hết khô thì nên sử dụng những sản phẩm sữa dưỡng ẩm với lipid sinh lý thấm sâu vào da giúp bảo vệ và phục hồi làn da đồng thời duy trì độ ẩm lâu dài, nhờ đó nuôi dưỡng và phục hồi lớp chất béo tự nhiên của da lấy lại vẻ tươi trẻ mỗi ngày, đồng thời không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi và chất bảo quản sẽ thích hợp hơn để bảo vệ làn da hàng ngày lại an toàn cho da khô, da nhạy cảm.
     
  20. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: các vấn đề về làm đẹp

    8 điều cần làm cho làn da trong mùa đông

    2 tuần một lần phải lột bỏ tế bào chết và sần sùi trên da bằng các loại kem/gel chuyên dụng để da có điều thể sản sinh các tế bào mới. Việc làm này cũng giúp các loại kem dưỡng được thẩm thấu tốt hơn vào da.

    Đừng quên 7 vùng da khi thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ: Nhân trung, sau tai, mũi, góc mắt, cổ, khuỷu tay, tay để kem thẩm thấu vào da tốt hơn ban ngày và bạn sẽ có làn da mịn màng, không bị khô ráp vào sáng hôm sau.

    8 điều cần làm cho làn da trong mùa đông - 1

    Không nên dùng nước nóng, bởi nước nóng bốc khói có thể xua đi cái lạnh và nỗi ngại… nước, nhưng tàn phá làn da (Ảnh minh họa)

    Môi cần được chăm sóc đặc biệt trong mùa đông bởi làn da môi vốn mỏng sẽ bị khô và nứt nẻ. Vì vậy đừng quên bỏ trong túi xách một thỏi son dưỡng bổ sung độ ẩm, chứa sáp ong, các loại dầu tự nhiên, vitamin A và vitamin E để riêng dành cho đôi môi của bạn.

    Không nên dùng nước nóng, bởi nước nóng bốc khói có thể xua đi cái lạnh và nỗi ngại… nước, nhưng tàn phá làn da, làm trôi mất lớp dầu bảo vệ, làm da bị ửng đỏ, rộp và sớm có nếp nhăn.

    Kem chống nắng vẫn cần trong mùa đông. Nhiều cô nàng nghĩ không cần chống nắng mùa đông, nhưng da cần được bảo vệ khỏi tia cực tím cả năm. Hãy chọn kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên.

    Wax một cách nhẹ nhàng bởi cạo và dùng kem tẩy lông có thể kích ứng da trong mùa này. Nên dùng các sản phẩm tẩy lông có thành phần tự nhiên, có chất dưỡng ẩm để làm êm dịu da.

    Nhớ uống nhiều nước ngay cả khi không khát lắm vì mùa này da dễ mất nước và khô hơn. Mỗi ngày nên uống từ 7 - 8 cốc nước, trong đó một cốc trước khi đi ngủ và một cốc vào buổi sáng khi thức dậy.
     

Chia sẻ trang này