Mỗi ngày một cuốn sách!!!

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi katy's bag, 1/1/2014.

  1. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Trước tiên, nhân dịp đầu năm mới 2014, mình xin gửi lời chúc tới toàn thể mọi người trong diễn đàn LCM một năm mới an khang, thịnh vượng!!!
    Cũng có cùng sở thích đọc sách, đọc truyện như bao người khác, hôm nay mình mở ra topic này để chia sẻ những cuốn sách nổi tiếng, những tiểu thuyết bất hủ hay chỉ đơn giản là những mẩu truyện ngắn...mà mình cảm thấy hay đến với mọi người.
    Dưới mỗi quyển sách sẽ bao gồm cả link download ( epub, prc ) để tiện cho những ai muốn đọc truyện trên chính smartphone của mình.
    Hi vọng đóng góp của mình sẽ góp phần nho nhỏ đến hoạt động của diễn đàn cũng như những người ham đọc truyện mà đang không biết tìm đọc cuốn nào. Mình cũng rất mong mọi người chia sẻ những cuốn sách hay mà cá nhân đã biết đến nhằm hoàn thiện topic hơn nữa ( với những truyện, sách được yêu cầu nhiều mình sẽ cố gắng tìm link download để up lên cho mọi người )
    Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể mọi người đã, đang và sẽ ủng hộ topic của mình!!!


    Tiểu thuyết đầu tiên mình xin gửi đến tất cả mọi người là cuốn tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng đã được dựng thành phim của nhà văn Australia: Colleen McCullough.
    TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI
    Colleen McCullough
    Dịch Giả: PHẠM MẠNH HÙNG​


    [​IMG]


    Đôi điều về tác giả và hoàn cảnh sáng tác:
    Tiểu thuyết "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" của nữ văn sĩ Colleen McCullough, ngay khi vừa xuất bản (1977) đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được xếp ngang hàng với tác phẩm văn học kinh điển "Cuốn theo chiều gió"[cần dẫn nguồn]. Nhưng ít ai biết được rằng, thời điểm tác phẩm ra đời, viết văn chỉ là nghề tay trái của Colleen McCollough, nhân viên y tế là nghề chính của bà.
    Colleen McCullough không phải là nhà văn chuyên nghiệp, trước đó hầu như không ai biết tiếng. Khi cuốn tiểu thuyết "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" đem lại vinh quang cho tác giả thì Colleen McCullough chỉ là một nhân viên y tế bình thường. Bà sinh ở bang New South Wales (Australia) trong gia đình một công nhân xây dựng. Thuở nhỏ, Colleen mơ ước trở thành bác sĩ nhưng không có điều kiện để theo học trường đại học y. Bà đã thử làm một số nghề như thư viện, làm báo, công tác thư viện, dạy dỗ để tìm kiếm cơ hội trở lại nghề y.
    Năm 1974, bà viết tiểu thuyết đầu tay nhưng không có tiếng tăm. "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" được thai nghén trong ngót 4 năm, rồi đầu mùa hè năm 1975, bà bắt tay vào viết một mạch trong 10 tháng. Suốt thời gian ấy, bầ vẫn túi bụi công việc ở bệnh viện, chỉ viết tác phẩm vào ban đêm và ngày chủ nhật.
    Vui sướng vì thành công nhưng Colleen không thích nổi danh mà chỉ muốn tìm một nơi yên tĩnh để tập trung sáng tác. Hòn đảo Norfork (Australia) với bờ biển hoang dại, tĩnh mịch và cảnh vật thiên nhiên đẹp tuyệt vời đã cuốn hút bà. Chính tại nơi này, bà đã gặp được Ric - người đã gắn bó suốt đời cùng bà.
    Ngoài sáng tác, sưu tầm tác phẩm điêu khắc, pha lê, đồ dùng làm bếp và giày là niềm yêu thích của bà. Hiện tại, nhà của Colleen có tới hơn 500 đôi giày Italia! Không chỉ nổi nhờ "Tiếng chim hót trong bụi mận gai", các tác phẩm "Người đến từ thành Rome", "Cuộc chạy trốn của Morgan" của bà cũng rất gần gũi với công chúng yêu sách. Trân trọng giới thiệu đến các bạn cuốn sách này để bổ sung cho kho tàng truyện của mình.
    Nội dung:
    Xuyên suốt tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai là câu chuyện tình giữa Meggie và vị cha xứ Ralph. Meggie cố quên đi tình cảm của mình bằng cách kết hôn với Luke O'Neill - một thương gia, nhưng chẳng bao lâu sau cô và cha Ralph lại đoàn tụ, cuộc tình của họ đã gây ra nhiều bi kịch...
    Chuyện tình của Meggie với cha Ralph chỉ có thể diễn tả trong bốn chữ "nỗi đau tuyệt vời" và để có được sự tuyệt vời đó, họ đã phải trả giá cả cuộc đời. Như trong lời đề tựa đã viết: “Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hốt vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và hoạ mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất, có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được.Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và chính Thượng đế trên thiên đình cũng mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại... Ít ra thì truyền thuyết nói như vậy”
    Cuốn tiểu thuyết xây dựng như truyện sử biên gia đình, tác giả tập trung vào những xung đột tâm lý - đạo đức nhiều hơn là những vấn đề giai cấp-xã hội. Các nhân vật tuy chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh nhưng chủ yếu là ứng xử theo tính cách riêng của mình nhiều hơn. Trong số nhiều nhân vật, nổi bật hơn cả là ba nhân vật: Fiôna, Meggie, con gái bà và cha đạo Ralph. Meggie có thể coi là nhân vật trung tâm của tác phẩm. Trong tiểu thuyết có nhiều đề tài, nhiều môtif, song tất cả đều phục vụ câu chuyện chính, mối tình lớn lao, trong sáng của Meggie và cha Ralph.
    Tính hiện thực và tính lãng mạn trong tác phẩm này hòa lẫn vào nhau tới mức nhuần nhị. Sự miêu tả tỉ mỉ bằng hình thức của bản thân đời sống, cả từ cách ăn mặc, lời ăn tiếng nói của nhân vật, cho đến cách xén lông cừu, nếp sống hàng ngày... Lối kể chuyện thong thả theo trình tự thời gian khiến cho tác phẩm gần với loại tiểu thuyết hiện thực thế kỉ 19. Nhưng những tính cách phi thường rực rỡ biểu hiện trong những biến cố đột ngột, đầy hấp dẫn, tạo nên màu sắc lãng mạn rất rõ nét...

    DOWNLOAD : EPUB PRC
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi katy's bag
    Đang tải...


  2. tuyet_mua_he

    tuyet_mua_he Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/12/2013
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    một trong những quyển sách yêu thích của mình là THẾ GIỚI BÍ MẬT CỦA TRẺ EM - dịch giả Nguyễn Hiến Lê

    [​IMG]

    Tác giả: Thérèse Gouin-Décarie

    Dịch giả: Nguyễn Hiến Lê

    Nhà xuất bản: NXB Văn Hóa - Thông Tin

    MỤC LỤC

    Tựa

    Chương 1: Mẹ và con, tuy hai mà một

    Chương 2: Tâm lý người mẹ khi sinh đẻ

    Chương 3: Đứa trẻ mới sinh

    Chương 4: Phản ứng của mẹ đối với trẻ mới sinh

    Chương 5: Vấn đề cho bú

    Chương 6: Trẻ hồi ba tháng

    Chương 7: Đứa bé chín tháng và quyền của hài nhi

    Chương 8: Đầy tuổi tôi

    Chương 9: Trẻ xây dựng thực tại vào hồi một năm rưỡi

    Chương 10: Tiếng “không” của trẻ hồi hai tuổi

    Chương 11: Ba tuổi: Thời hoàng kim của óc tưởng tượng

    Chương 12: Tại sao trẻ hay hỏi “Tại sao”?

    Chương 13: Năm tuổi đã ra vẻ người lớn rồi!

    Chương 14: Tổng hợp chu kỳ đầu tiên của đời sống

    Chương 15: Xung đột hồi sáu tuổi

    Chương 16: Bảy tuổi: Tuổi suy tư và hiểu biết

    Chương 17: Tám tuổi: Sự tiến triển của tinh thần hợp quần

    Chương 18: Chín tuổi: không còn là em bé nữa, mà chưa phải người lớn

    Chương 19: Mười tuổi: Nhập bọn

    Chương 20: Vinh và khổ của nghề làm cha mẹ

    Tựa

    “Nghề làm cha mẹ” là nghề xuất hiện sớm nhất, ngay từ khi có loài người, và phổ biến nhất vì cả những người sống độc thân cũng muốn có con nuôi. Nhưng điều ít ai nhận định được là nghề đó cũng quan trọng nhất và khó nhất.

    Quan trọng nhất chẳng phải vì cha mẹ có nhiệm vụ đào tạo con người, hễ con người hư hỏng thì xã hội sẽ tan rã vì trong trong bất kỳ tổ chức nào, hoạt động nào, yếu tố con người vẫn là yếu tố quyết định; mà còn là vì lẽ cha mẹ dạy dỗ con ra sao thì lớn lên, nó dạy dỗ con nó như vậy, thành thử nếu đời trước mà lầm lẫn – hoặc nghiêm khắc quá tới nỗi con cái sinh lòng oán hận, hoặc nhu nhược quá, để chúng hư đốn – thì cái hại có thể truyền đến đời sau, đời sau nữa. Chúng ta thường nói tới cái “nếp” nhà – “nếp” có thể tốt mà cũng có thể xấu – là nghĩa vậy.

    Khó nhất vì trẻ là cảm một thế giới bí mật: dưới một tuổi, nó chưa biết nói, chỉ biểu lộ cảm xúc, ý muốn bằng nụ cười tiếng khóc, ta khó đoán được; hồi hai, ba tuổi nó nói tuy gọi là sõi rồi, nhưng ngôn ngữ vẫn có những ý nghĩa khác ngôn ngữ của ta nên nhiều khi ta hiểu lầm, lại thêm phản ứng của trẻ mỗi đứa một khác, mỗi giai đoạn một khác đúng như nhiều bà mẹ thường nói: “không biết đâu mà mò”.

    Mà lạ lùng thay, nghề nào loài người cũng lưu lại kinh nghiệm cho đời sau – những sách thuốc, sách về nông nghiệp đã có từ mấy ngàn năm trước – duy có nghề làm cha mẹ, vừa phổ biến, quan trọng và khó như vậy thì trước thời hiện đại chẳng thấy có một cuốn nào cả. Trong hai thế kỷ trước, một số nhà giáo dục lác đác viết được ít cuốn, nhưng toàn là bàn về đạo đức, về lý thuyết: phải ác, giáo dục có nghĩa là uốn nắn hay chỉ giúp cho trẻ phát triển theo thiên nhiên…? Cơ hồ như cổ nhân cho rằng hễ có con thì tự nhiên ai cũng biết cách nuôi con, dạy con chẳng cần phải học, và thế hệ trước có chút kinh nghiệm nào thì chỉ truyền miệng lại cho thế hệ sau, không ai gom lại thành hệ thống mà viết thành sách chỉ sự phát triển về thể chất cùng tâm lý, tinh thần của trẻ ra sao. Mãi tới cuối thế kỷ trước, người phương Tây mới bắt đầu dùng phương pháp khoa học nghiên cứu tâm lý của trẻ, và trước thế chiến vừa rồi, mới có những cuốn trình bày các trắc nghiệm để tìm hiểu trẻ. Nhưng những tác phẩm đó hầu hết đều khô khan, có tính cách chuyên môn, viết cho các nhà giáo dục hơn là các bậc cha mẹ. Theo chỗ tôi biết, cuốn đầu tiên viết về sự phát triển tâm lý của trẻ một cách giản lược nhưng đầy đủ, sáng sủa mà vui, ai có trình độ Trung học cũng có thể hiểu được, là cuốn Le dévcloppement psychologique de l’enfant của bà Thérèse Gouin – Décarie mà hôm nay tôi xin giới thiệu với độc giả. Bà là người Canada gốc Pháp, làm giáo sư ở Đại học Montréal đã viết một loạt bài có giá trị in trên báo phát trên đài. Những bài này được hoan nghênh nhiệt liệt và thính giả yêu cầu bà in thành sách, nhà Ottawa xuất bản và rồi nhà Fides ở Montréal và Paris tái bản không biết lần thứ mấy.

    Trong hai chục bài, bà nêu lên cả trăm vấn đề, dắt dẫn chúng ta vào các thế giới bí mật và kỳ thú của trẻ, từ khi nó còn là cái bào thai cho tới khi nó tới tuổi dậy thì. Mỗi bài trình bày một giai đoạn phát triển về tinh thần, tâm lý của trẻ; hầu hết bài nào bà cũng dùng những phát kiến, những thí nghiệm mới nhất của các nhà chuyên môn hiện đại về tâm lý nhi đồng, như của Arnold Gesell, Margaret Ribble, Jean Piaget, René Spitz…

    Chỉ bỏ ra một buổi đọc tác phẩm của bà, chúng ta cũng hiểu được trẻ hơn là nuôi nó trong mười năm. Chúng ta hiểu được:

    - Tại sao hồi hai tuổi em bé nào cũng luôn miệng “không không”; bảo nó làm gì nó cũng phản kháng, dỗ dành nó cách nào nó cũng cự tuyệt;

    - Tại sao hồi bốn tuổi, em nào cũng suốt ngày hỏi “Tại sao?”;

    - Tại sao cứ sau một giai đoạn trẻ rất ngoan ngoãn dễ bảo, lại tiếp theo một giai đoạn nó rất bướng bỉnh, khó dạy;

    - Tại sao có hồi nó rất nhút nhát, lại có hồi rất hay gây lộn

    - Tại sao trẻ mười, mười một tuổi suốt ngày ở ngoài đường, nghe lời bạn bè hơn là nghe lời cha mẹ, tập tánh hút thuốc, chơi thò lò, mà chưa nhất định là hư hỏng,…vvv

    Chúng ta sẽ biết ngôn ngữ, trí tuệ, óc tưởng tượng, ý niệm về đạo đức, tinh thần hợp quần, tinh thần được tự do và độc lập… xuất hiện vào thời nào và phát triển lần lần ra sao.

    Và chúng ta sẽ ngạc nhiên nhận ra điều này là tất cả những sự phát triển đó, tất cả những phản ứng của trẻ, mặc dù mỗi đứa mỗi khác, mỗi tuổi mỗi khác, nhiều khi kỳ cục, ta không hiểu nổi, thực ra đều có lý do, đều theo một luật thiên nhiên bất di bất dịch, là trẻ luôn luôn tập thích ứng với thế giới bên ngoài mà đồng thời vẫn giữ cá tính riêng, lần lần tự lập để thoát li được cha mẹ.

    Hiểu như vậy thì khi nó bướng bỉnh, khó dạy, ta không bực mình nữa, có phần còn mừng vì thấy nó ngây thơ vụng về, những đã tiến bộ, cá tính đã bắt đầu biểu lộ; và ta sẽ nhận ra bổn phận của ta là giúp cho nó sớm tự lập, mà khi nó tự lập được rồi, tách ra khỏi ta để sống đời của nó, nó lo cho con nó cũng như ta đã lo cho nó, thì lẽ đó chỉ là tự nhiên, như tục ngữ có câu: “Nước chảy xuôi chứ không bao giờ chảy ngược”. Cái dòng sinh sinh hóa hóa bất tuyệt nhất định phải như vậy. Con ta là “Trời Phật – hoặc xã hội, dân tộc – tạm gởi nó cho ta đấy”. Muốn tập cho nó quyến luyến với “nguồn” thì chỉ có cách một mặt chính ta phải nghĩ tới “nguồn”, mặt khác chỉ nghĩ tới hạnh phúc của nó thôi.

    Tuy nhiên, chỉ theo luật thiên nhiên thì còn khiếm khuyết, ta còn phải tập cho trẻ “vừa nhận và vừa cho”, biết hưởng những cái vui thì cũng phải chịu những cái khổ vì đời sống không phải chỉ gồm toàn những vui thích, mà sống không phải là chỉ để hưởng lạc.

    Về điểm đó, như các nhà giáo dục danh tiếng khác, chẳng hạn bác sĩ Benjamin Spock, bà Thérèsa Gouin Décarie có một quan niệm xác đáng, rất mực yêu trẻ, khoan dung mà vẫn nghiêm. Từ sau thế chiến thứ nhất, cá nhân có xu hướng phóng túng, mọi kỷ luật bị coi là bó buột, tôi thấy lời khuyên của bà đáng cho chúng ta suy ngẫm, nên xin dịch tác phẩm của bà, sau khi sửa đổi một chút cho hợp với nước mình, để tặng các bậc cha mẹ, nhất là những vị còn trẻ hoang mang, thấy nhiệm vụ của mình quá khó khăn và quá nặng. Những vị đó đọc kỹ rồi chiêm nghiệm thì sẽ đỡ bạc đầu, như tác giả nói.

    Saigon ngày 15-3-1972

    NGUYỄN HIẾN LÊ

    Ta không thể nói hôm nay con ta năm tuổi; thái độ của nó còn là của trẻ năm tuổi; ngày mai nó bắt đầu qua sáu tuổi thì thái độ của nó phải là thái độ của trẻ sáu tuổi. Cầu vồng có bảy màu rõ rệt, nhưng bạn có thể chỉ cho tôi đây là hết màu vàng và bắt đầu màu da cam không? Sự phát triển của trẻ cũng vậy. Về sinh lý và tâm lý ta không thể chỉ rõ ngày nào là em bé bước qua từ 5 tới 6 tuổi được.

    Lại thêm mỗi trẻ có một lối phát triển riêng, có em sáu tuổi mà đã già dặn như một em bảy tuổi, ngược lại cũng có em bảy tuổi mà còn non nớt như em sáu tuổi.

    (trích lời học giả Nguyễn Hiến Lê trong cuốn Tìm hiểu con chúng ta)

    Tải về file PDF http://www.mediafire.com/view/?wjxitusgy5w1x6e

    Tải về file PRC http://www.mediafire.com/?9drd9zttc86nan9
     
    katy's bag thích bài này.
  3. Hoài Sara

    Hoài Sara Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    mình chỉ xem phim chứ chưa đọc truyện, dài thật, thấy cũng hay
     
  4. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    cá nhân mình thấy đọc truyện luôn hay hơn xem phim :D
    khi đọc truyện mình có thể hình dung được ra nhân vật, tình tiết một cách chân thực nhất chứ ko bị gò bó bởi các diễn viên trên phim ảnh.
     
  5. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Câu truyện tiếp theo mà mình muốn chia sẻ với mọi người là tiểu thuyết "Cuốn theo chiều gió" của nhà văn Margaret Mitchell...

    CUỐN THEO CHIỀU GIÓ
    TÁC GIẢ : Margaret Mitchell
    DỊCH GIẢ : Dương Tường



    [​IMG]

    Đôi điều về "Cuốn theo chiều gió" :
    Cuốn theo chiều gió, xuất bản lần đầu năm 1936, là một cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell, người đã dành giải Pulitzer với tác phẩm này năm 1937. Câu chuyện được đặt bối cảnh tại Georgia và Atlanta, miền Nam Hoa Kì trong suốt thời kì nội chiến và thời tái thiết. Tác phẩm xoay quanh Scarlett O'Hara, một cô gái miền Nam đầy sức mạnh, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên cuộc sống khó khăn trong thời hậu chiến. Tiểu thuyết đã được chuyển thể thànhphim năm 1937.
    Nội dung chính:
    Lấy bối cảnh từ cuộc nội chiến vô cùng khốc liệt giữa Bắc và Nam Mỹ, Cuốn Theo Chiều Gió với cốt truyện rõ ràng, logic, dễ hiểu, đã khắc họa một cách tài tình tâm trạng, tính cách và thân phận của nhiều lớp người trong chiến tranh và thời hậu chiến. Nhân vật chính của tiểu thuyết là cô gái Scarlett O'hara cùng với Rhett Butler trở thành cặp nhân vật điển hình, thuộc loại thành công nhất trong văn học Hoa Kỳ. Cuốn Theo Chiều Gió có sức hấp dẫn mãnh liệt giới trẻ Mỹ cũng như thanh niên toàn thế giới vì đây là cuốn tiểu thuyết tình yêu đặc sắc. Lạ kỳ thay, trong chiến tranh và những năm hậu chiến vô cùng gian khổ, tình yêu lại luôn luôn chói ngời, trở thành động lực giúp cho con người vượt qua chết chóc, đói khổ và sự hèn hạ... Không chỉ có tình yêu trai gái, Cuốn Theo Chiều Gió còn là bài ca của tình yêu quê hương đất nước, tình tương thân tương ái. Ba năm sau khi tiểu thuyết Cuốn Theo Chiều Gió ra đời, bộ phim cùng tên dựng theo tác phẩm của Margaret Mitchell được công chiếu đã trở thành sự kiện lớn, thành niềm tự hào của điện ảnh Mỹ.
    DOWNLOAD: EPUB PRC
     
  6. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Tuyển tập tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc!!!

    Dạo này thấy nhiều người cuồng truyện ngôn tình Trung Quốc quá nhỉ!!!
    Xin phép đóng góp một số tiểu thuyết mà mình đã đọc lên cho chị em cùng tham khảo.
    Dưới mỗi truyện sẽ là link download ( epub, prc) cho những ai thích đọc truyện trên smartphone nhé.



    HÃY CHỜ EM ĐÁNH RĂNG ANH NHÉ
    TÁC GIẢ : HỒNG CỬU


    [​IMG]

    Đôi điều về "Hãy chờ em đánh răng anh nhé"
    … ”Cuộc sống này luôn luôn ưu tiên kẻ thắng và loại bỏ kẻ thua, nhận được lòng thương hại của người khác đồng nghĩa với việc đến một ngày nào đó bạn cũng sẽ bị vứt bỏ.

    Con người sống trên đời cần phải nỗ lực phấn đấu để trở thành kẻ mạnh. Lòng thương hại có thể coi là lời an ủi với kẻ yếu nhưng lại là nỗi xỉ nhục đối với kẻ mạnh.

    Vậy nên để thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người khác, Hứa Đồng luôn áp dụng quan niệm sống của bản thân lên đối phương, thế nên sao có thể đem lòng thương cảm xót xa để sỉ nhục người khác chứ?

    Cho nên, những người đắc tội với cô tốt nhất nên có đôi chút bản lĩnh, nếu không thì sẽ bại trận một cách thê thảm, khó coi nhất.” …

    Hứa Đồng là một cô gái mạnh mẽ như thế đấy! Điều gì đã khiến một cô gái với vẻ ngoài xinh đẹp, mong manh như cô phải áp dụng quan niệm sống một mất một còn ấy đối với những người chống đối mình? Trái tim cô phải chăng chỉ giành chỗ cho kẻ thắng và luôn loại bỏ kẻ bại trận? Mọi tranh giành, mọi phấn đấu rồi sẽ đưa cô đến đâu? Số phận sẽ gắn kết cô với những con người như thế nào? Để cuối cùng cô là người thắng hay kẻ bại? … Bạn đọc hãy đón đọc ” Hãy chờ em đánh răng xong nhé” của Tác giả Hồng Cửu để cùng hiểu rõ hơn về nhân vật cường nữ này nhé!

    DOWNLOAD EPUB PRC
     
    Sửa lần cuối: 3/1/2014
  7. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    KHÔNG GIA ĐÌNH
    TÁC GIẢ : HECTOR MALOT



    [​IMG]


    Nội dung chính:
    Không gia đình kể chuyện một em bé không cha mẹ, không họ hàng thân thích, đi theo một đoàn xiếc chó, khỉ, rồi dẫn đầu đoàn ấy đi lưu lạc khắp nước Pháp, sau đó bị tù ở Anh, cuối cùng tìm thấy mẹ và em. Em bé Rêmi ấy đã lớn lên trong gian khổ. Em đã chung đụng với mọi hạng người, sống khắp mọi nơi, "Nơi thì lừa đảo, nơi thì xót thương". Em đã lao động lấy mà sống, lúc đầu dưới quyền điều khiển của một ông già từng trải và đạo đức, cụ Vitali, về sau thì tự lập và không những lo cho mình, còn bảo đảm việc biểu diễn và sinh sống cho cả một gánh hát rong. Đã có khi em và cả đoàn lang thang suốt mấy ngày không có chút gì trong bụng. Đã có khi em bị lụt ngầm chôn trong giếng mỏ mười mấy ngày đêm. Đã có khi em mắc oan, bị giải ra trước toà án và bị ở tù. Và cũng có khi em được nuôi nấng đàng hoàng, no ấm. Nhưng dù ở đâu, trong cảnh ngộ nào, em vẩn noi theo nếp rèn dạy của ông già Vitali giữ phẩm chất làm người, nghĩa là ngay thẳng, gan dạ, tự trọng, thương người, ham lao động, không ngửa tay xin xỏ, không dối trá, gian giảo, nhớ ơn nghĩa, luôn luôn muốn làm người có ích.
    Bên cạnh Rêmi có chú bé nghệ sĩ Matchia khôn ngoan, linh lợi, tháo vát, tận tình với bạn, một tài hoa nghệ thuật nở sớm cộng với tấm lòng vàng, con chó Capi khôn như người và rất có nghĩa, con khỉ Giôlicơ liên láu và đáng thương... Những con người và con vật ấy ở đây được dựng lên linh hoạt như sống, gây nhiều hứng thú cho bạn đọc.

    DOWNLOAD : EPUB PRC
     
  8. Nấm xinh xinh

    Nấm xinh xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/5/2012
    Bài viết:
    1,202
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    e mê truyện cực, ngày trc sinh viên mỗi lần nhận lương gia sư là thưởng 1 quyển truyện. :). Giờ đi làm rồi có gia đình, ít thời gian hơn những vẫn cố gắng dành ra 1 buổi/ 1 tuần để đọc sách. :). Hôm nào có time e cũng sẽ post vài cuốn e tâm đắc lên! chúc các mẹ năm mới vui vẻ!
     
  9. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Hi vọng khi nào rảnh rỗi bạn cũng đóng góp thêm vài cuốn để topic thêm vui vẻ!
     
  10. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    BÊN NHAU TRỌN ĐỜI
    TÁC GIẢ : CỐ MẠN
    THỂ LOẠI : NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC



    [​IMG]


    Giới thiệu:
    Khi yêu một người tha thiết, dù có trải qua bao nỗi buồn, bao nỗi đau, bao xa cách nhưng cuối cùng vẫn nắm tay nhau để đi hết cuộc đời thì mới là hạnh phúc trọn vẹn nhất. Tôi vẫn nhớ mãi cảm xúc không diễn tả được bằng lời, chỉ biết đó là sự ấm áp ngập đầy trong trái tim khi nhìn thấy hình ảnh một cụ ông nắm chặt tay cụ bà khi qua đường. Hình ảnh ấy khiến tôi luôn tin vào một tình yêu vĩnh cửu.

    Hạnh phúc giản dị của một tình yêu đó là cùng trải qua bao sóng gió, bao chướng ngại, bao lần chia xa, nhưng vẫn vượt qua tất cả để đoàn tụ, nắm tay nhau đến đầu bạc răng long, đó chính là thông điệp mà Cố Mạn gửi gắm đến độc giả qua cuốn sách Bên nhau trọn đời.

    Nội dung chính:
    Truyện kể về chuyện tình của Triệu Mặc Sênh – một cô gái nhí nhảnh, đáng yêu và Hà Dĩ Thâm – chàng luật sư lạnh lùng nghiêm nghị nhưng đối với Mặc Sênh thì sự lạnh lùng ấy luôn bị cô làm cho tan chảy. Họ từng yêu nhau, là mối tình đầu của nhau nhưng sự hiểu lầm khiến họ xa nhau tới bảy năm trời. Rồi duyên số cũng đưa họ gặp lại nhau, trùng phùng trong bao ngượng ngập, bế tắc, những khoảng lặng khó nói và trong cả những cảm xúc ngây ngô của thuở nào.

    Tưởng chừng như chuyện tình này rơi vào ngõ cụt khi có những khoảng trống lớn, những cách xa không thể nào hàn gắn được, nhưng chính sự si tình, nồng nàn say đắm của Dĩ Thâm đã kéo Mặc Sênh về với anh.

    Có ai đó đã ví câu chuyện như một điệu Valse nhẹ nhàng, tha thiết mà khó quên. Đến với bên nhau trọn đời, ta như thấy mình sống trong những cảm xúc của nhân vật, vui sướng khi họ bên nhau, hồi hộp đau lòng khi họ sống trong những thù hận mà yêu thương vẫn cháy.

    Với lối dẫn truyện khéo léo, Cố Mạn đã đưa đến cho chúng ta một tác phẩm thực sự ý nghĩa, đến khi gấp cuốn truyện lại rồi vẫn muốn mở ra để được sống trong đó thêm nhiều lần nữa. Bên nhau trọn đời khiến mỗi trái tim như muốn yêu thương nhiều hơn, chân thành hơn và đến khi tìm được một nửa thực sự của mình rồi, dù trải qua bao khổ đau, vẫn thà đau để có thể ở bên người ấy, chứ không bao giờ muốn buông tay. Tất thảy đó mới là hạnh phúc.

    DOWNLOAD EPUB PRC
     
    Sửa lần cuối: 3/1/2014
  11. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    ANH SẼ YÊU EM TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN
    TÁC GIẢ : CỐ MẠN
    THỂ LOẠI : NGÔN TÌNH HIỆN ĐẠI



    [​IMG]


    Nội dung chính:
    Truyện "Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên" là một tác phẩm truyện ngôn tình có xen lẫn chút yếu tố khoa huyễn của tác giả Cố Mạn.

    Hai nhân vật chính của truyện Tiêu Nại – hay còn là cao thủ số một trong game Mộng du giang hồ Nhất Tiếu Nại Hà và Bối Vy Vy – hay còn là nữ hiệp Lô Vỹ Vy Vy trong game đã có một tình yêu thật đẹp như cổ tích.

    Một công chúa xinh đẹp và một hoàng tử đẹp trai, lạnh lùng giữa cuộc đời thực, một nữ hiệp và một đệ nhất cao thủ trong game, tình yêu của họ vô cùng lãng mạn, đan xen giữa thực và ảo.

    Nhất Tiếu Nại Hà ngỏ lời cầu hôn Lô Vỹ Vy Vy khi cô bị Chân Thủy Vô Hương đá trong game, và cũng bắt đầu từ đó tình yêu giữa họ bắt đầu nảy nở. Nhất Tiếu Nại Hà cũng chính là hot boy Tiêu Nại – người mà các nữ sinh của trường đại học của Vy Vy đều mơ ước.

    Nổi tiếng là một người tài năng, đẹp trai, và lạnh lùng, thế nhưng tình yêu của Tiêu Nại lại chỉ dành cho Bối Vy Vy – hoa khôi khoa máy tinh cùng trường.

    DOWNLOAD EPUB PRC
     
  12. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    ĐÔNG CUNG
    TÁC GIẢ : PHỈ NGÃ TƯ TỒN




    [​IMG]


    GIỚI THIỆU:
    Nàng, vốn là cửu công chúa của Tây Lương quốc, ở Tây Lương nàng được vô vàn ân sủng, chỉ vì cầu thân mới phải lên đường đến Trung Nguyên.

    Hắn, thân là đương kim thái tử, địa vị chỉ khom lưng dưới một người mà đứng trên cả ngàn vạn kẻ khác, vì hôn nhân chính trị, bất đắc dĩ mới phải lấy công chúa của dị quốc.

    Hắn có ái phi của riêng mình, Triệu lương đệ. Nàng cũng có cuộc sống của riêng nàng, ấy là lén xuất cung, chặn ngựa lồng dở chứng, trừ gian diệt ác, đuổi trộm cắp, tiễn trẻ lạc về tận nhà, lại còn có uống r***, ngao du kỹ viện….

    Họ tưởng đâu chỉ là 2 đường thẳng song song vĩnh viễn không bao giờ giao nhau.

    Thế rồi những tranh đoạt địa vị trong Đông Cung, những phải trái vô duyên cớ, những nham hiểm ngấm ngầm, lại cứ từng bước từng bước cuốn nàng công chúa ấy vào dòng nước xoáy.

    “có con cáo nhỏ cô đơn,
    ngồi trên cồn cát ngắm trăng một mình,
    cơ mà đâu phải ngắm trăng,
    cáo đang mong đợi cô nàng chăn dê.
    có con cáo nhỏ bơ vơ,
    ngồi trên cồn cát thẩn thơ sưởi mình,
    nào đâu cáo muốn sưởi mình,
    cáo đợi cô mình cưỡi ngựa đi qua.”

    Hóa ra cứ mãi đợi mãi chờ, con cáo ấy lại chẳng thể đợi được người mà nó muốn.


    DOWNLOAD EPUB PRC
     
  13. Nấm xinh xinh

    Nấm xinh xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/5/2012
    Bài viết:
    1,202
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Hôm nay mình sẽ chia sẻ với " Mỗi ngày 1 cuốn sách" cuốn Những cô e gái " của Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn này e vừa tự tặng bản thân đợt Noel.
    [​IMG]
    Nội dung:
    Hẳn bạn đọc ở lứa tuổi học trò đã từng quen thuộc với tác giả Nguyễn Nhật Ánh với những truyện ngắn và truyện dài đậm chất học trò như: Trại Hoa Vàng, Chú Bé Rắc Rối, Phòng Trọ Ba Người, Bồ Câu Không Đưa Thư, Những Chàng Trai Xấu Tính, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Trước Vòng Chung Kết, Hạ Đỏ, Hoa Hồng Xứ Khác, Buổi Chiều Windows, Út Quyên và Tôi....

    Với lối viết dung dị và cách chọn đề tài gần gũi với lứa tuổi học trò, như quan hệ thầy trò, trường lớp, bạn bè, gia đình... nên những truyện của ông chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn đọc nhỏ tuổi. Họ hào hứng và nóng lòng đón đọc các trang viết của ông.

    Những Cô Em Gái là phần tiếp theo của truyện Hoa Hồng Xứ Khác. Truyện này nội dung lãng mạn và có nhiều vần thơ hay. Muốn biết cuộc phiêu lưu tình cảm mới của anh chàng Khoa ra sao và kết quả có tốt đẹp hơn mối tình đầu tiên của anh chàng hay không thì mời các bạn thưởng thức nhé!
     
  14. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Truyện Nguyễn Nhật Ánh nhìn chung là nhẹ nhàng, sâu sắc nhưng luôn luôn có gì đó hơi man mác buồn. Trước mình cũng đọc 2 3 cuốn của Nguyễn Nhật Ánh khá thú vị :D
     
  15. kem_dau

    kem_dau Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/10/2012
    Bài viết:
    1,074
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    e cuồng tiểu thuyết ạ, mấy truyên đều đã đọc qua hic hic hay thật đấy ạ
     
  16. katy's bag

    katy's bag Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    bạn yên tâm mình sẽ còn up nhiều nhiều :D
     
  17. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Mình đã đọc truyện này bằng tiếng Trung, hì lúc mới nghe đầu đề thấy lạ lạ lại quen quen. Truyện rất hay, ấm áp, cảm động, nhẹ nhàng, sâu lắng.
     
  18. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Ôi dịch giả dịch hay quá, mình cũng đọc truyện này rồi, buồn ghê ghớm.
     
  19. Nấm xinh xinh

    Nấm xinh xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/5/2012
    Bài viết:
    1,202
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    hi, mình rất thích lối dẫn truyện và ngôn ngữ của bác Ánh. toàn là truyện trẻ con nhưng bao h cũng cho ng lớn đọc nhiều suy nghĩ........
     
  20. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mỗi ngày một cuốn sách!!!

    Truyện này cũng hay, lãng mạn nhưng không thiếu tình tiết gây cười. Đọc cuốn này mà thấy mình trẻ ra đáng kể :)
     

Chia sẻ trang này