Trả Lời Thử Thách, Rinh Quà Cùng Dumex - Tuần 1

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi BTC_Dumexcareline, 31/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. BTC_Dumexcareline

    BTC_Dumexcareline Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2013
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    13
    Rất nhiều mẹ ngày nay chọn trải nghiệm vượt cạn bằng phương pháp sinh mổ hơn sinh thường. Tuy nhiên các mẹ có biết rằng mỗi phương pháp đều có tác động khác nhau đến sự phát triển cuả trẻ. Trẻ sinh mổ thường có hệ miễn dịch chậm hoàn thiện hơn trẻ sinh thường, điều này khiến các bé dễ mắc phải các vấn đề sức khoẻ. Hãy chia sẻ với Dumex những vấn đề các bé sinh mổ thường hay gặp phải các mẹ nhé.

    Cùng tham gia thử thách nhỏ này để nhận những phần quà giá trị cho bé yêu của mình nào các mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BTC_Dumexcareline
    Đang tải...


  2. summer09

    summer09

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    13,078
    Đã được thích:
    3,688
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Đường sinh tự nhiên của mẹ (qua âm đạo) có chứa nhiều vi khuẩn có ích giúp kích thích hệ vi sinh đường ruột cho trẻ. Đối với trẻ sơ sinh, hệ vi sinh đường ruột đóng vai trò chủ đạo trong việc hình thành và phát triển một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Trẻ sinh mổ không đi qua đường âm đạo nên không được tiếp xúc với những vi khuẩn có ích này khiến hệ vi sinh đường ruột chậm kích hoạt hơn.

    Ngoài ra, việc chậm được tiếp xúc với các kháng thể có ích trong sữa mẹ do phải cách ly 4 - 5 giờ sau sinh cũng là nguyên nhân cho việc chậm kích hoạt hệ miễn dịch của trẻ. Một em bé sinh thường mất 10 ngày để hoàn thiện hệ miễn dịch trong khi quá trình này mất 6 tháng ở một em bé sinh mổ
    Bên cạnh đó, trẻ sinh mổ còn dễ có nguy cơ tồn dịch trong phổi do lồng ngực của trẻ không bị ép chặt và làm sạch hết nước ối như khi đi qua đường sinh tự nhiên của mẹ, dẫn đến các bệnh khò khè, suy hô hấp cấp và tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp sau này. Trẻ sinh mổ có thời gian nằm viện dài hơn trẻ sinh thường, tuy đây là một môi trường được khử trùng nhưng không hoàn toàn vô trùng, do đó trẻ dễ bị lây nhiễm bởi các mầm bệnh khác
     
    Sửa lần cuối: 3/1/2014
  3. nhocconcuame

    nhocconcuame Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2013
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Mình được chỉ định sinh thường nhưng khi nhập viện thì do tử cung mãi vẫn ko mở nên chuyển qua sinh mổ. Thực lòng mình thấy phương pháp sinh mổ khá nhanh, an toàn cho mẹ và con nhưng sau khi sinh xong mới biết, nếu mang thai mà bất thường thì nên chọn phương pháp mổ, còn sinh thường được thì cứ sinh thường. Bởi lẽ sinh mổ ảnh hưởng rất nhiều cho mẹ và bé đặc biệt là bé nhất là hệ hô hấp và hệ miễn dịch.
    -Do bé sinh mổ ko bị ép lồng ngực khi ra khỏi cơ thể mẹ nên dịch trong phổi vẫn còn đọng chưa kể dễ bị sặc nước ối.
    -Hệ vi sinh đường ruột đóng vai trò chủ đạo trong việc hình thành và phát triển một hệ miễn dịch khỏe mạnh , nhưng bé sinh mổ thì ko được nuốt vi khuẩn có lợi từ âm đạo của mẹ cho nên hệ miễn dịch của trẻ chậm được kích hoạt,phải sau 6 tháng mới hệ miễn dịch của bé sinh mổ mới được hoàn thiện.
    -Sữa non ở mẹ sinh mổ về chậm, trẻ lại thường bị cách ly với mẹ nên cơ hội dùng sữa non càng ít. (có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cân đối, các kháng thể diệt vi khuẩn, vi rút độc hại và các chất điều hòa miễn dịch giúp cho một cơ thể trẻ sơ sinh chống lại bệnh tật, phát triển và khỏe mạnh)

    Biện pháp: - Cho bé bú mẹ càng sớm càng tốt
    - Nếu cho bé dùng sữa ngoài, thì nên chọn sữa có thành phần Prebiotic hổ trợ và tăng cường hệ miễn dịch cho bé khỏe mạnh, đó là Dumex Gold bước 1 nhé các mẹ.
     
  4. Mẹ Gấu mập

    Mẹ Gấu mập 0904886064

    Tham gia:
    30/5/2012
    Bài viết:
    13,094
    Đã được thích:
    2,202
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Mình cũng sinh mổ ở tập 1, tập 2 cũng còn mấy ngày nữa là sinh rồi, vào viện PSHN vẫn đăng ký bác sỹ để sinh mổ, vì em bé nhà mình to, sinh thường sợ rủi ro.
    Con zai mình đã được gần 3 tuổi rồi, cu cậu mới dc 15kg, cân nặng và chiều cao ở mức độ bình thường.Mình chia sẻ một số thông tin về bé với các mẹ cũng chuẩn bị sinh mổ như mình nhé.Bé nhà mình sinh sớm 10 ngày so với dự sinh và sinh vào trưa 30 Tết năm 2011, hic, nên nhà mình được ăn Tết trong bệnh viện 5 ngày.Mình sinh em bé được 3,4kg do vỡ ối mà em bé chưa xuống và không có dấu hiệu chuyển dạ, nên bác sỹ bảo nên mổ cho an toàn với e bé.Sinh con xong mình nằm cách ly 6h đồng hồ,và sau khi mẹ về phòng thì con mới dc trả về với mẹ, cái này thì chắc trường hợp sinh mổ nào cũng phải như vậy rồi. Sinh e bé xong mình chưa về sữa ngay mà phải sang ngày thứ 3 mình mới về sữa, mặc dù sinh con xong mình con đau lắm nhưng vẫn phải cố bò dậy để cho con ti, hy vọng con ti được ít sữa non và kích thích sữa về, vì lúc đó mình k biết là có máy hút sữa, hic.
    Sinh con xong, mình rất nhiều sữa và mình cho con ti sữa mẹ hoàn toàn được 6 tháng đầu tiên, mình đi làm từ 4 tháng nhưng mình vắt sữa để ở nhà cho bác giúp việc cho con ăn, và đi làm mình cũng hút sữa mang về nữa,mọi ng bảo mình cũng thuộc loại bò sữa mà, hì.
    Sau 6 tháng thì mình cho con ăn dặm như bình thường và cũng với sữa mẹ, trộm vìa nhà mình không phải mua sữa ngoài nhiều, mỗi tháng con chỉ ăn hết 1 hộp sữa ngoài 400g còn lại là ti mẹ, và mình cai sữa con khi con dc 26 tháng và cũng là lúc mình phát hiện ra mình có em bé thứ 2, hic.
    Sức khoẻ em bé nhà mình trộm vía nghìn lần là con mình ít bị ốm vặt, trừ những lúc tiêm phòng theo lịch tiêm phòng ở xã thì con bị sốt, và đôi khi cũng khục khặc ho một chút, nhưng trộm vía mình chưa bao giờ phải bứoc chân vào viện Nhi.
    Mình sợ vào viện, nên khi con bị ho, mình vẫn cho đi khám 1 bác sỹ gần nhà, và lần sau con ho mình lại ra ngoài cửa hàng thuốc mua những thuốc như vậy nhưng với liều nhẹ hơn, nếu uống sau 5 ngày không khỏi mình đổi thuốc sang liều cao hơn một chút và kết hợp với uống mật ong chanh đào.
    Đó là kinh nghiệm nuôi con của mình, mình chỉ có 1 lời khuyên với các mẹ là cố gắng cho con ăn sữa mẹ càng nhiều càng tốt, con ăn dc nhiều sữa mẹ vừa vệ sinh, tốt cho sức đề kháng của con mà lại tiết kiệm cho mình nữa
     
  5. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Bé sinh mổ dễ mắc bệnh hô hấp.
     
  6. viethuong1989

    viethuong1989 www.dolotonline.net

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    8,506
    Đã được thích:
    1,253
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Dưới đây là những nguy cơ mà mẹ và bé sẽ phải đối mặt khi chọn đẻ mổ. Chị em nên tham khảo trước khi quyết định có nên đẻ mổ hay không nhé!

    Nguy cơ với mẹ

    Tăng nguy cơ nhiễm trùng

    Với những mẹ đẻ mổ, nguy cơ bị nhiễm trùng là rất cao. Nhiễm trùng có thể xảy ra ở vết thương mổ đẻ, trong tử cung hoặc trong cơ quan vùng chậu khác như bàng quang. Theo số liệu thống kê, có đến 30% bệnh nhân mổ lấy thai bị nhiễm trùng hậu sản. Kết quả là thời gian nằm viện của các mẹ sẽ kéo dài hơn và tăng nguy cơ xấu với sản phụ.

    Mất máu và xuất huyết

    Máu bị mất đi trong quá trình sinh mổ sẽ lớn hơn rất nhiều so với sinh thường. Sau sinh, chị em đẻ mổ thường bị thiếu máu và phải truyền máu. (6/100 phụ nữ phải truyền máu sau sinh mổ).

    Chấn thương các cơ quan khác

    Sinh mổ cũng mang thai nguy cơ cao bị chấn thương cho các cơ quan khác như bàng quang hay ruột. Trong quá trình phẫu thuật mổ lấy thai, nếu có bất cơ sai sót gì có thể gây vết xước, vết rách ảnh hưởng đến các bộ phận khác như bàng quang, ruột và gây ra các biện chứng sau này.

    Quá “dại” khi chọn đẻ mổ - 1
    90% số mẹ chọn sinh mổ lần đầu sẽ phải sinh mổ lần 2, lần 3. (ảnh minh họa)

    Tăng nguy cơ mổ lấy thai lần 2

    90% số mẹ chọn sinh mổ lần đầu sẽ phải sinh mổ lần 2, lần 3. Kết quả khảo sát còn cho biết, những mẹ mổ lấy thai còn phải đối mặt với các phẫu thuật bằng quang sau sinh.

    Nguy cơ cắt bỏ tử cung

    Các mẹ đã từng trải qua ca sinh mổ còn phải đối mặt với nguy cơ bị cắt bỏ tử cung trong thai kỳ hiện tại hoặc trong tương lai vì bị chảy máu không kiểm soát ở vết mổ đẻ lần đầu.

    Lạc nội mạc tử cung

    Lạc nội mạc tử cung là tình trạng bệnh các tế bào nội mạc tử cung xuất hiện và phát triển mạnh trong khu vực bên ngoài khoang tử cung. Các tế bào này bị ảnh hưởng của kích thích tố nữa và phản ứng một cách tương tự như các tế bào tìm thấy bên trong tử cung. Triệu chứng bệnh thường nặng hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ đã từng mổ lấy thai có nguy cơ cao bị lạc nội mạc tử cung tại vết mổ đẻ trong tử cung và phải phẫu thuật để loại bỏ những tế bào bất thường này.

    Nguy cơ tái nhập viện cao

    Bài liên quan:
    Đặt sinh thường - sinh mổ lên bàn cân

    'Quá tiếc' nếu không đẻ thường

    Các chị ơi, nên đẻ thường hay đẻ mổ?

    Có thể đẻ thường sau khi đẻ mổ?

    Bệnh nhân mổ lấy thai có nguy cơ tái nhập viện sau sinh cao gấp 2 lần với các bệnh như nhiễm trùng tử cung, biến chứng sản khoa tại vết thương phẫu thuật , thuyên tắc huyết khối (cục máu đông), sỏi mật bà viêm ruột thừa… Huyết khối tĩnh mạch sâu có thể đi đến phổi và não gây thuyên tắc phổi hoặc đột quỵ.

    Nguy cơ tử vong cao

    Nguy cơ mẹ tử vong trong quá trình sinh mổ cao gấp 2-4 lần so với mẹ sinh thường. Thoe số liệu thống kê tại Hoa Kỹ, mỗi năm có đến 180 sản phụ tử vong khi sinh mổ.

    Biến chứng do gây mê và thuốc

    Thuốc gây mê và các loại thuốc tiêm vào cơ thể trong quá trình phẫu thuật mổ lấy thai diễn ra ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa mẹ.

    Biến chứng phát sinh từ vết sẹo

    Những biến chứng thường thấy nhất là đau vùng chậu, các vấn đề bất thường về đường ruột và đau trong quá trình giao hợp. Vết sẹo mổ lấy thai trong lần đầu cũng dễ gây những biến chứng cho lần mang thai sau như nhau tiền đạo, nhau thai accreta hoặc bong nhau non. Những bệnh này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

    Nguy cơ vô sinh thứ phát, mang thai ngoài tử cung và sảy thai, thai chết lưu không rõ nguyên nhân trong những lần mang thai tiếp theo cũng tăng lên với mẹ đẻ mổ.

    Sữa về muộn

    Hầu hết các mẹ đẻ mổ đều gặp vấn đề sữa lâu về sau sinh, có những người phải chờ đến cả tuần sau. Trong khi đó, nếu mẹ đẻ thường thì sữa sẽ về ngay hoặc chỉ sau đó 1-2 ngày. Việc sinh mổ cũng khiến mối quan hệ tình cảm giữa mẹ và con khi bé bú gặp bất lợi vì bé sẽ khó bú mẹ hơn.

    Nằm viện lâu hơn

    Hầu hết các ca sinh mổ thường phải nằm lại viện từ 5-7 ngày.

    Lâu phục hồi

    Thời gian mẹ phục hồi sau đẻ mổ có thể kéo dài từ hàng vài tuần đến cả tháng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và quá trình chăm sóc bé về sau. Theo số liệu thống kê, 1/14 phụ nữ cho biết họ đau vết mổ trong suốt 6 tháng đầu sau sinh.

    Quá “dại” khi chọn đẻ mổ - 2
    Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai có nguy cơ cao bị hội chứng suy hô hấp và bệnh hen suyễn. (ảnh minh họa)

    Nguy cơ với bé

    Hội chứng suy hô hấp

    Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai có nguy cơ cao bị hội chứng suy hô hấp và bệnh hen suyễn. Trẻ sơ sinh được mổ lấy thai cũng cần sự trợ giúp về y tế do khó thở hơn những trẻ được sinh thường.

    Sinh non

    Em bé được sinh ra bằn phương pháp đẻ mổ cũng có thể chào đời sớm, đặc biệt trong những trường hợp xác định ngày dự sinh không chính xác. Những rủi ro thường gặp với bé bị sinh non là gặp vấn đề về đường hô hấp, vàng da, mất nước, nhiễm trùng… Đến tuổi đi học, trẻ sinh non cũng gặp khó khăn để hòa đồng cùng các bạn đồng lứa.

    Tăng huyết áp phổi

    Tăng huyết áp phổi là sự gia tăng huyết áp động mạnh phổi, tĩnh mạch phối hoặc mao mạch phổi. Em bé sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai có nguy cơ mắc triệu chứng trên cao gấp 5 lần so với trẻ sinh thường.

    Ảnh hưởng của thuốc

    Trẻ đẻ mổ cũng sẽ chậm bắt nhịp với cuộc sống hơn bé sinh thường và có thể bé cũng sẽ chịu ảnh hưởng của một số loại thuốc trong quá trình mổ đẻ.

    Khó bú mẹ

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ sinh bằng phương pháp đẻ mổ khi ra đời sẽ khó nún ti mẹ hơn và mất nhiều thời gian để làm quen với việc này hơn trẻ sinh thường.
     
  7. thq

    thq Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2011
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Trước hết, mình xin cảm ơn diễn đàn Làm cha mẹ cùng với hãng sữa Dumex đã tổ chức chương trình đặc biệt bổ ích và ý nghĩa này. Hiện nay, tỉ lệ sinh mổ đang ngày một gia tăng ở các nước trên thế giới nói chung và ở Việt Nam ta nói riêng. Nhưng trên thựctế, bé sinh mổ có hệ miễn dịch chậm phát triển hơn bé sinh thường. Bởi lẽ, khi sinh thường, các bé sẽ được chui qua ống sinh của mẹ và sẽ được nuốt những vi khuẩn có lợi tại ống sinh này, nơi đây chứa tới hơn 70% tế bào miễn dịch của toàn cơ thể. Các lợi khuẩn này có tác dụng vô cùng to lớn: Nó kích thích hệ vi sinh đường ruột của trẻ và từ đó nó giúp cho hệ miễn dịch của bé được dần dần hoàn thiện. Mặt khác, ai cũng biết rằng, sữa non chính là nguồn dưỡng chất quý báu đầu đời của mỗi đứa trẻ, nó có rất nhiều kháng thể vô cùng có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ. Nếu em bé được sinh thường, chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau là mẹ có thể cho em bé bú, còn đối với bé sinh mổ, sau khoảng 4 tiếng mẹ nằm bất động, sữa mới có thể về được và lúc này mới có thể cho em bé bú được. Đó chính là yếu tố bất lợi của bé sinh mổ so với bé sinh thường. Và mình nghĩ rằng, nếu sinh thường, mẹ có thể ăn uống đa dạng, đầy đủ các loại thức ăn để tạo nguồn sữa tốt nhất và bổ dưỡng nhất, còn với mẹ sinh mổ cần phải kiêng một số thức ăn bất lợi cho vết mổ như tôm, rau muống…làm cho nguồn sữa kém chất lượng hơn người mẹ sinh thường. Chính vì vậy, em bé sinh mổ phải mất đến 6 tháng mới có một hệ miễn dịch hoàn thiện, trong đó em bé sinh thường chỉ mất khoảng 10 ngày để hòan thiện hệ miễn dịch cho mình!
    Chính vì vậy mà các bé sinh mổ thường dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, các bệnh đường hô hấp và dị ứng như khò khè, viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, chàm sữa, dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết.. Những trẻ sinh mổ có khả năng nhiễm khuẩn và dị ứng cao gấp 5 lần trẻ sinh thường, nguy cơ hội chứng suy hô hấp cấp cao gấp 2,6 lần…(theo kết quả được nghiên cứu). Thậm chí cũng nhiều bé sinh mổ bị vàng da nữa. Do bé có sức đề kháng yếu hơn những bé sinh thường, nên rất hay mắc bệnh, mà đều là những bệnh tương đối nguy hiểm.
    Bé cháu mình cũng vậy, do tử cung của mẹ không mở nên bé phải sinh mổ khi mẹ của bé nằm ở viện 3 ngày mà không thể sinh được. Bé sinh ra mà chưa được bú mẹ ngay vì mẹ phải nằm bất động 6 giờ đồng hồ. Khi bé được 2 tháng, bé đã bị bệnh lị, rồi rất hay bị viêm phế quản và còn bị cả dị ứng nữa. Mình nghĩ đây cũng là do bé sinh mổ nên không được nhận những vi khuẩn có lợi từ ống sinh của người mẹ. Chính vì vậy mà bé rất hay ốm khi thời tiết thay đổi. Chính vì vậy, các mẹ đang mang bầu và những bà mẹ tương lai hãy cố gắng sinh thường để "trao tặng" cho con một hệ miễn dịch tốt ngay khi con chào đời nhé!
     
  8. mebeminhthuhm

    mebeminhthuhm Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,668
    Đã được thích:
    980
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Trẻ sinh mổ không được trải qua điều kiện thuận lợi ban đầu này nên bị ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển của hệ miễn dịch. Hơn nữa, mẹ sinh mổ thường lên sữa chậm và phải sau từ 4 đến 5 giờ cách ly mới được cho bé bú, trong khi sữa non của mẹ rất giàu dinh dưỡng và chứa nhiều kháng thể cho trẻ giúp trẻ hoàn thiện hệ miễn dịch.
    Vì thế trẻ sinh mổ hay bị khò khè, dễ mắc các bệnh đường hô hấp và dị ứng.
    Đế khắc phục tình trạng này các mẹ nên vệ sinh mũi cho bé thường xuyên. Mua nước muối sinh lí rửa mũi về rửa cho bé. Chọn sữa cho bé có hệ miễn dịch cao..
     
    Sửa lần cuối: 2/1/2014
  9. hoanang1

    hoanang1 I love my family ^_^

    Tham gia:
    7/8/2009
    Bài viết:
    7,576
    Đã được thích:
    1,100
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Mình sinh cả 2 bé đều bằng phương pháp sinh mổ, ngay từ khi biết tin mình cũng đã nghi ngay tới hệ miễn dịch của con sẽ không thể phát triển hoàn thiện bằng trẻ sinh bằng phương pháp tự nhiên. Trẻ sinh mổ thường dễ mắc các bệnh như dị ứng, hen suyễn, khò khè, chàm sữa… mà với trẻ thì giai đoạn từ khi sinh tới 3 tuổi được gọi là giai đoạn vàng để con phát triển toàn diện. Chính vì vậy, với những trẻ sinh mổ sẽ có những thiệt thòi nhiều hơn.
    Qua kinh nghiệm và tìm hiểu của mình thì hệ vi sinh đường ruột dường như là điều quan trọng nhất quyết định cho hệ miễn dịch của trẻ khoẻ mạnh hay không. Với các trẻ sinh thường, trẻ sẽ được nuốt những lợi khuẩn có mặt tại đường sinh tự nhiên của mẹ (âm đạo), giúp hệ vi sinh đường ruột được kích hoạt ngay từ lúc chào đời. Trẻ sinh mổ mất đi cơ hội tiếp xúc với những lợi khuẩn này do không đi qua đường sinh của mẹ khiến hệ vi sinh đường ruột được kích hoạt chậm hơn. Ngoài ra, trẻ sinh mổ không được bú sữa mẹ ngay sau khi sinh mà phải chờ tới 4-5 tiếng sau mới được nhận nguồn kháng thể vô cùng quan trọng có trong sữa mẹ. Chính vì vậy hệ miễn dịch là nguyên nhân chính gây ra những bất ổn về sức khoẻ cho trẻ sinh mổ. Nếu những trẻ sinh chỉ mất khoảng 10 ngày đầu đời để hoàn thiện hệ miễn dịch, thì trẻ sinh mổ sẽ phải chờ đợi đến 6 tháng sau – tức là mất thời gian gấp gần 20 lần.
    Đối với 2 bé nhà mình, việc đầu tiên mình làm là cho con bú sữa mẹ càng sớm càng tốt. Để con bú tới khi con tròn 2 tuổi, ngoài ra mình sử dụng thêm sữa công thức Dumex để giúp con tăng sức đề kháng cũng như giúp hệ tiêu hoá của con ổn định trong suốt thời gian vàng đáng quý của con.
     
  10. Kun mẹ

    Kun mẹ Mẹ péo

    Tham gia:
    24/2/2012
    Bài viết:
    1,438
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Trước khi sinh, mình đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về sinh thường và sinh mổ, và đã nhận được rất nhiều lời khuyên, là nên sinh thường tốt cho mẹ, cho bé..., thậm chí có mẹ nói với mình phải sinh thường mới thể hiện là yêu con (?). Vì thế, khi có dấu hiệu sinh, mình vẫn hừng hực ý chí quyết tâm sinh thường. Tuy nhiên, vào đến viện, sau khi vỡ ối 6h mình vẫn ko có dấu hiệu co bóp tử cung, ko mở, ko đau bụng. Bác sĩ khuyên nên sinh mổ, mình vẫn khăng khăng xin sinh thường. 3h sau, bác sĩ hỏi mình: cháu muốn biện pháp an toàn 100% hay chọn 50/50. Cơ thể cháu ko sẵn sàng để sinh thường. Lúc này thì đành nghe bác sĩ sinh mổ.
    Vậy là 15' sau khi vào phòng mổ, mình đã gặp con yêu. Thêm 4h nằm phòng hồi sức thì được ra. Nhưng ko như bị dọa, mình ko cảm giác đau quá nhiều vẫn cố lết dậy sau khi rút xông, để vào nhà vs, thậm chí chuyển phòng mình vẫn đi bộ.
    Nhưng, một số vấn đề sinh mổ mình gặp phải theo kinh nghiệm các mẹ truyền lại, thì mình thấy đúng
    + Sau sinh mổ, sữa về chậm hơn sinh thường. Các mẹ nên dùng hút sữa kích thích thường xuyên để sữa về nhanh, vì bé nhà mình háu ăn, mút ti mẹ ko có sữa là ko chịu mút nên sữa càng về chậm
    + Phần đau vết mổ dai dẳng khá là lâu, 1 tháng sau sinh mình vẫn cảm giác bị cứng cứng bì bì vùng bụng, thay đổi tư thế vẫn phải cẩn thận vì vẫn đau nhỏi, nhưng đau ko nhiều, vẫn ở ngưỡng chịu được. Các mẹ muốn đỡ nhanh, thì dùng bàn là là nóng khăn mặt bông và chườm vào đó ngày vài lần, ko dùng túi chườm vì nóng quá ảnh hưởng vết thương.
    + Sản dịch lâu hết, vì sự co tử cung ko nhanh bằng sinh thường
    + Bé sau sinh hay bị khò khè, vì còn sót dịch trong cổ. Mình về làm theo bác sĩ là nhỏ 1 chút nước muối sinh lý vào mũi bé, day day và cho bé uống 1-2 thìa nước ấm sau nhỏ, kiên trì vài ngày sẽ hết
    + Về hệ miễn dịch, mình cũng đã chuẩn bị tư tưởng sinh mổ miễn dịch con ko tốt bằng sinh thường, nên cố gắng cho bé uống đưọc sữa non của mẹ sớm nhất (vắt ra và cho bé bú), ngoài ra, tùy lứa tuổi mình bổ sung thêm sữa, sữa non, nước cam cho bé. Trộm vía hệ miễn dịch bé nhà mình cũng tạm ổn, đến 2 tuổi chưa phải dùng kháng sinh. Tuy nhiên, sau 2 tuổi, bé đi học nên cũng hay ốm, nhất là hay ho, mình nghĩ ko phải do sinh mổ, mà do thay đổi môi trường và thực ăn, và thời tiết giai đoạn này cũng khó chịu, nên cũng ảnh hưởng đến bé

    Kết luận, mình thấy sinh thường hay mổ đều có vấn đề của nó, và đều yêu con như nhau thôi. Các mẹ cứ yên tâm, vào viện làm theo sự chỉ định của bác sĩ để an toàn của cả mẹ và con. Các vấn đề của sinh mổ, thì tùy vấn đề mà khắc phục, mình nghĩ cũng ko phải là ko khắc phục được.
    Sau cùng, cảm ơn Dumex đã đặt ra vấn đề này để các mẹ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm của mình để các mẹ cùng tham khảo.
     
  11. toetxinh

    toetxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    3,656
    Đã được thích:
    424
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    MÌnh đang chuẩn bị có bé thứ 2, bé đầu sinh thường. Dù đã có kinh nghiệm từ lần đầu nhưng lần thứ hai mình vẫn tìm hiểu về sinh thường và sinh mổ. Sinh mổ có ảnh hưởng tới cả mẹ và con nhưng quan trọng nhất đó là sự ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.Trẻ sinh mổ có một hệ miễn dịch kém phát triển hơn đồng nghĩa với việc “tường thành” kém vững chắc hơn và “quân đội” yếu hơn. Đó chính là điều kiện thuận lợi giúp các tác nhân gây bệnh “lên ngôi” và trẻ sinh mổ dễ mắc bệnh hơn.
    Thứ nhất, hệ vi sinh đường ruột đóng vai trò chủ đạo trong việc hình thành và phát triển một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho trẻ, có đến 70% tế bào miễn dịch của cơ thể hiện diện tại đây. Khi sinh thường, trẻ sẽ nuốt những lợi khuẩn có mặt tại đường sinh tự nhiên của mẹ (âm đạo), giúp hệ vi sinh đường ruột được kích hoạt ngay từ lúc chào đời. Trẻ sinh mổ mất đi cơ hội tiếp xúc với những lợi khuẩn này do không đi qua đường sinh của mẹ khiến hệ vi sinh đường ruột được kích hoạt chậm hơn. trẻ sinh mổ do không được tiếp xúc với vi khuẩn đường sinh mẹ, các vi khuẩn có lợi bifidobacteria đường ruột bifidobacteria phát triển không vượt trội và phải tới 6 tháng sau tỷ lệ khu trú của vi khuẩn này mới bắt kịp các trẻ sinh thường. Đó có thể là l‎ý do vì sao trẻ sinh mổ thường bị các bệnh nhiễm khuẩn và dị ứng hơn trẻ sinh thường.

    Thứ hai, những biến đổi của cơ thể trong quá trình sinh thường cũng “đóng cầu dao” sớm, thúc đẩy tuyến vú tiết sữa nên bà mẹ có thể cho con bú ngay từ lúc còn trên bàn sinh. Trong khi đó, mẹ sinh mổ lên sữa chậm hơn và chỉ được tiếp xúc với bé sau 4 đến 5 tiếng, nguồn kháng thể trong sữa cũng đến với bé chậm hơn rất nhiều trong khi những kháng thể này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện hệ miễn dịch cho trẻ.
    Chính sự chậm hoàn thiện này của hệ miễn dịch là nguyên nhân dẫn đến các bất ổn về sức khỏe mà trẻ sinh mổ thường gặp phải. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, nếu như trẻ sinh thường chỉ mất khoảng 10 ngày đầu đời để hoàn thiện hệ miễn dịch, thì trẻ sinh mổ sẽ phải chờ đợi đến 6 tháng sau – tức là mất thời gian gấp gần 20 lần.
    - Thứ ba: Những đứa trẻ được sinh ra bằng đường mổ dễ phát sinh hội chứng ngạt thở hơn so với những đứa trẻ được đẻ bằng cách thông thường. Nguyên nhân là do việc đẻ thường sẽ thúc đẩy nang phổi mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hô hấp tự động của thai nhi sau khi sinh ra.
    - Thứ tư: Trẻ sinh mổ dễ mắc các chứng bệnh như vàng da, mất nước, nhiễm trùng…hô hấp như viêm phổi, phế quản mãn tính, hen suyễn, hệ tiêu hóa yếu, tiểu đường tuýp 1, sâu răng do không được tiếp nhận một số loại hormon có lợi trong quá trình chuyển dạ .
    Trẻ sinh mổ có sức đề kháng, hệ miễn dịch kém hơn do không được thừa hưởng các hormone có lợi trong ống dẫn sinh đồng thời sữa mẹ về trễ (sau khi sinh phải 1 tuần sau mẹ mới có sữa), ngay khi tách rời khỏi cơ thể mẹ, sức khỏe bé đang yếu nhưng lại không được tiếp nhận nguồn dinh dưỡng quan trọng này, đây chính là sự cản trở rất lớn cho quá trình phát triển toàn diện của bé sau này đấy nhé. Đây còn là nguyên nhân khiến bé dễ mắc bệnh hơn, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm có tính lây lan.
    - Thứ năm: Việc sinh mổ cũng khiến mối quan hệ tình cảm giữa mẹ và con có phần hạn chế khi bé bú gặp bất lợi vì bé sẽ khó bú mẹ hơn và thời gian phục hồi của mẹ lâu nên con không được chăm sóc chu đáo từ mẹ trong những ngày đầu;
    - Thứ sáu: Trẻ sinh mổ có thể gặp phải trường hợp chào đời sớm, đặc biệt trong những trường hợp xác định ngày dự sinh không chính xác, lúc này bé dễ gặp vấn đề về đường hô hấp, vàng da, mất nước, nhiễm trùng…
    - Thứ bảy: Trẻ sinh mổ cũng sẽ chậm bắt nhịp với cuộc sống hơn trẻ sinh thường vì có thể bé cũng sẽ chịu ảnh hưởng của một số loại thuốc trong quá trình mổ đẻ.
    - Thứ 8: Nhiễm độc thuốc gây mê: Cho dù ca mổ thường được tiến hành rất nhanh nhưng thuốc gây mê cho mẹ cũng rất dễ ngấm vào cơ thể trẻ. Trẻ bị nhiễm thuốc mê của mẹ có thể ngủ luôn, mất phản xạ khóc. Điều này dễ gây ra suy hô hấp, nhiễm trùng hô hấp mai sau. Nếu người mẹ thuộc dạng dị ứng với thuốc mê, nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng sau sinh vì tác dụng độc của thuốc mê nữa đấy.
    Đẻ mổ gây nhiều tác hại cho trẻ, nhưng vẫn còn cần thiết khi có sự cố. Mong sao bé sau nhà mình sẽ sinh thường, mẹ tròn con vuông.
     
  12. quynhanh070109

    quynhanh070109 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2013
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Mình sinh mổ cả 2 bé này: thực tế thì mình chia sẻ thật tâm với các mẹ này: cái gì tự nhiên cũng tốt hơn hết các mẹ ah, tự nhiên bị mổ , bị phẫu thuật hỏi sau không đau. Bé thứ 1 nhà mình dây rốn ngắn, con ngôi không thuận, cả thai kỳ nằm nguyên 1 vị trí vì vậy đón nhận tin chỉ định mổ ngay những ngày đầu tiên, mình cũng nghiên cứu nhiều lắm và trải qua thực tế nuôi con mình được biết, trẻ sinh mổ thực tế trước nhất là hệ miến dịch của con chậm hơn trẻ thường, con sẽ hay bị khụt khịt lắm các mẹ ah, và điều đầu tiên mình tiếp nhận với cá nhân mình đó là con sẽ không được mẹ ôm ấp ngay ngày đầu vì mẹ còn quá đau sau ca mổ, mẹ lại bị tiêm kháng sinh nhiều dẫn đến sữa non về rất chậm,chinh sự chấm sữa non từ mẹ này cũng làm cho hệ miến dịch của con yêu hơn nên con hay bị các bệnh và virus thông thường xâm nhập sớm vì vậy con dễ mắc các bệnh lặt vặt , vì vậy bé sinh mổ thông thường sẽ phải ăn 1 chút sữa ngoài khi sữa mẹ chưa về. Con mình sinh ra là hơi thở cứ khò khè, đêm ngủ con khó thở nên rất quấy ... Hôm đầu tiên không bế dược con, mẹ nhìn con khóc mà rơi nước mắt, bé sinh mổ thiệt thòi hơn vậy đó ah
     
  13. cinbaby

    cinbaby Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/2/2009
    Bài viết:
    1,848
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    hihi quà gì thế nhỉ. Tớ cả 2 tập đều sinh mổ đây, kinh nghiệm khối
     
  14. phuongthuy0512

    phuongthuy0512 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Cũng như bao bà mẹ khác, mình vô cùng hồi hộp và lo lắng chờ đến ngày con chào đời. Trước đó, mình cũng tìm hiểu khá kỹ về cả sinh thường lẫn sinh mổ để chọn cho mình phương pháp sinh an toàn nhất, tốt cho cả mẹ và con. Mình cũng được biết nếu thai kỳ bình thường thì nên chọn phương pháp sinh thường vì có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, vào ngày chuyển dạ, cổ tử cung đã mở 10 phân mà mình vẫn không thể nào sinh thường được do đầu thai nhi không lọt vào khung xương chậu nên mình phải chuyển mổ cấp cứu.

    Phương pháp sinh mổ có ưu điểm là nhanh chóng, giúp em bé an toàn hơn khi chào đời vì phương pháp này rất dễ khắc phục khi có sự cố xảy ra đặc biệt với những thai nhi đang trong tình trạng nguy hiểm vì mổ đẻ có thể lấy thai nhi ra khỏi cơ thể người mẹ rất nhanh.

    Tuy nhiên, sinh mổ phải dùng đến thuốc gây mê nhưng bản thân thuốc gây mê lại rất có hại, gây ra nhiều tác dụng phụ như tụt huyết áp, ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Ngoài ra đẻ mổ sẽ làm cho tử cung bị thương, ảnh hưởng đến sự co thắt bình thường của tử cung.

    Người mẹ đẻ mổ chắc chắn sẽ mất nhiều máu hơn đẻ thường, sẽ khiến cho hàm lượng máu để co rút tử cung giảm thiểu, ảnh hưởng đến sự hồi phục của tử cung, khiến cho sự hồi phục sức khoẻ sau khi sinh của người mẹ lâu hơn. Đẻ mổ cũng sẽ để lại nhiều di chứng cho người mẹ như tử cung bị mẩn đỏ dễ dẫn đến dính ruột, viêm bàng quang, và không thể loại trừ nguy cơ bị nhiễm trùng vết mổ, vết mổ không lành và đau nhức, ngứa ngáy vết mổ.

    Mổ đẻ còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuyến sữa. Do phẫu thuật mổ đẻ sẽ khiến sản phụ mất nhiều máu và lâu phục hồi sau sinh, không được ăn uống thoải mái (trong tuần đầu sau sinh) nên sự điều tiết để phân chất các tuyến sữa từ não bộ bị hạn chế, ảnh hưởng đến sự phân tiết bình thường của tuyến sữa.

    Một rủi ro nữa mà các mẹ cần biết trước khi quyết định đẻ mổ là vết thương tử cung sẽ dễ gây hiện tượng vỡ tử cung, gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người mẹ và cả đứa trẻ với những lần mang thai sau. Với sản phụ sinh mổ, muốn có thai lần nữa cần chờ ít nhất là hai năm và khoảng cách tốt nhất là 5 năm. Nếu mang thai lần tiếp theo sau khi đẻ mổ mà tiến hành phá thai, dễ phát sinh tình trạng thủng tử cung.

    Bên cạnh những nguy cơ với mẹ, sinh mổ cũng chẳng mấy có lợi cho bé:

    Trẻ được sinh ra bằng phương pháp đẻ mổ sẽ thiếu đi sức ép cần thiết của đường sinh sản so với khi sinh tự nhiên, rất có thể phát sinh hội chứng trụy hô hấp, xuất huyết nội, viêm phổi. Khả năng miễn dịch với bệnh của trẻ đẻ mổ thường kém hơn so với những trẻ được sinh ra bằng phương pháp đẻ thường nên các trẻ này sau khi trưởng thành dễ mắc bệnh hơn.

    Không chỉ có thế, trẻ đẻ mổ cũng sẽ chậm bắt nhịp với cuộc sống hơn bé sinh thường và có thể bé cũng sẽ chịu ảnh hưởng của một số loại thuốc trong quá trình mổ đẻ.

    Với kinh nghiệm bản thân, mình cũng nhận thấy bé con nhà mình hay nhiễm các bệnh về đường hô hấp, nhất là trong thời tiết lạnh, khô như mùa đông này. Cháu thường hay bị viêm mũi, ho.

    Rất cảm ơn Dumex đã có tổ chức cuộc thi để mình có thể chia sẻ cùng các mẹ một vài ý kiến cá nhân.
     
  15. tucoi

    tucoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/11/2010
    Bài viết:
    4,895
    Đã được thích:
    1,904
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Mình bé đầu sinh thường, bé thứ 2 đến lúc lên bàn đẻ bác sĩ cũng chỉ định sinh thường nhưng tử cung mẹ mở gần hết rồi mà đầu con to quá không lọt nên buộc phải sinh mổ.
    Bé đầu sinh thường, mình chỉ mất mươi đến 15 ngày để lấy lại sức khoẻ nhưng bé thứ 2 sinh mổ, mình bị dị ứng chỉ tiêu, bị rong huyết sau đẻ đến tận 2 tháng. Trong thời gian ấy mình phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, có những loại thuốc phải sau 6 - 8 tiếng mới được cho con bú nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và sinh hoạt của 2 mẹ con.
    Mình được biết bé sinh thường chỉ mất khoảng 10 ngày để hoàn thiện hệ miễn dịch trong khi đó bé sinh mổ phải mất 6 tháng. Vì thế mình kiên trì cho con bú mẹ trong 6 tháng đầu đời để tăng cường hệ miễn dịch đường ruột cho bé vì sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng phù hợp và tốt nhất cho bé phát triển. Ngoài giá trị dinh dưỡng và các thành phần miễn dịch như tế bào bạch cầu, các kháng thể, sữa mẹ còn chứa các Oligosaccharides có chức năng prebiotic hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Vì vậy, mẹ cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng và tích cực cho bé bú để tăng số lượng và đảm bảo chất lượng của sữa mẹ. Bên cạnh đó, bé cần được tiêm phòng và uống vitamin A đầy đủ để tạo miễn dịch tốt, ngủ đủ và sâu giấc, dinh dưỡng đủ và hợp lý để có sức khỏe tốt.
     
  16. anhctv2209

    anhctv2209 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/8/2011
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Hôm nay lang thang vào đây mình mới biết được sinh mổ ko tốt cho bé,thực sự giờ e bé nhà mình hay bị ho và sổ mũi lắm.
    Ngày sinh bé cũng vất vả,mình sinh bé sớm 1 tháng vì bị vỡ ối và thò chân ra ngoài(ngược)
    Bé đầu mình sinh cũng vậy nhưng bé trộm vía ít ốm lắm,nhưng bé sau của mình thì khổ thân con lắm. Đến nay con tròn 13th mà vẫn chưa đi được,thóp thì vẫn chưa đầy,bé ko thích sữa bột mà chỉ uống sữa tươi thôi,
    Mong các mẹ chia sẻ thêm để e biết cách chăm sóc bé ngày càng tốt hơn,cảm ơn các mẹ nhiều!
     
  17. hanhphuc_trontron

    hanhphuc_trontron Nhà chỉ có tiếng cười

    Tham gia:
    12/4/2012
    Bài viết:
    11,574
    Đã được thích:
    2,103
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Ngày nay đẻ mổ là phương pháp cứu cánh cho các mẹ có tâm lý sợ đau đẻ, những mẹ có biến chứng trong thai kỳ hoặc trong những trường hợp không thể đẻ thường được. Đồng ý rằng, phương pháp đẻ mổ sẽ giúp mẹ đỡ phải đối mặt với cơn đau chuyển dạ, thời gian mổ đẻ cũng nhanh hơn và đặc biệt sẽ là phương pháp hữu hiệu với những mẹ có bệnh lý thai kỳ. Tuy nhiên, bất cứ phương pháp sinh nở nào cũng có hai mặt ưu và nhược điểm. Đối với đẻ mổ, dường như ẩn chứa nhiều rủi ro hơn với cả mẹ và trẻ sơ sinh.

    Hội chứng suy hô hấp

    Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai có nguy cơ cao bị hội chứng suy hô hấp và bệnh hen suyễn. Trẻ sơ sinh được mổ lấy thai cũng cần sự trợ giúp về y tế do khó thở hơn những trẻ được sinh thường.

    Sinh non

    Em bé được sinh ra bằn phương pháp đẻ mổ cũng có thể chào đời sớm, đặc biệt trong những trường hợp xác định ngày dự sinh không chính xác. Những rủi ro thường gặp với bé bị sinh non là gặp vấn đề về đường hô hấp, vàng da, mất nước, nhiễm trùng… Đến tuổi đi học, trẻ sinh non cũng gặp khó khăn để hòa đồng cùng các bạn đồng lứa.

    Tăng huyết áp phổi

    Tăng huyết áp phổi là sự gia tăng huyết áp động mạnh phổi, tĩnh mạch phối hoặc mao mạch phổi. Em bé sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai có nguy cơ mắc triệu chứng trên cao gấp 5 lần so với trẻ sinh thường.

    Ảnh hưởng của thuốc

    Trẻ đẻ mổ cũng sẽ chậm bắt nhịp với cuộc sống hơn bé sinh thường và có thể bé cũng sẽ chịu ảnh hưởng của một số loại thuốc trong quá trình mổ đẻ.

    Khó bú mẹ

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ sinh bằng phương pháp đẻ mổ khi ra đời sẽ khó nún ti mẹ hơn và mất nhiều thời gian để làm quen với việc này hơn trẻ sinh thường.

    Chính vì những nguy cơ có thể xảy ra như vậy nên các mẹ bầu phải tuân thủ các quy định về thai kỳ, chăm sóc sức khỏe tốt cho mẹ và bé, đảm bảo mẹ và con đều khỏe, bé tăng trưởng tốt về cân nặng, hơn nữa mẹ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, chọn sữa uống đảm bảo dinh dưỡng tối ưu cho sự phát triển của bé, và nên tham gia các lớp học tiền sản để có kiến thức chăm sóc sau sinh cũng như chăm bé tốt nhât.
     
  18. nguyenthuytram

    nguyenthuytram Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2011
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Mình cũng sinh mổ vì vậy mình thấy nuôi bé sinh mổ nhà mình vất vả hơn nuôi bé sinh thường, trường hợp con mình thì gặp đó là con khó thở khò khè, hay bị mũi và viêm họng lắm ah,kiểu như bị ho khan ý ah , phải nói là hệ hô hấp của bé sinh mổ yếu hẳn hơn các bé sinh thường. Và dù ở trong nhà khi mới sinh, môi trường rất trong sạch nhưng con vẫn bị viêm mũi, viêm họng và kho han. Từ khi sinh con tôi khó có 1 giấc ngủ ngon vì con khó chịu nên con ngủ không sâu các mẹ ah. Đó bé sinh mổ nhà mình là gặp phải vấn đề đó ah, các mẹ chú ý dinh dưỡng cho con nha,vì sinh mổ sữa mẹ về muộn hơn do mẹ bị tiêm kháng sinh , con lại càng không có sữa mẹ để tăng cường miễn dịch , vì vậy đặc biệt chú ý chế độ bổ sung dinh dưỡng cho con trẻ !
     
  19. nhim10384

    nhim10384 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    Xin chia sẻ ít thông tin từ cá nhân mình, vấn đề sinh mổ có lẽ ai chưa sinh thì mong muốn đẻ mổ cho đỡ đau nhưng mình thì nghĩ đẻ mổ đau hơn rất nhiều và thương con hơn rất nhiều. Không được như bao đưá trẻ khác sinh ra được mút ngay đầu ti mẹ, trẻ sinh mổ thường chưa có sữa vì sữa mẹ về muôn, trẻ sinh mổ thường gặp nhiều nguy cơ về hệ hô hấp và miến dịch của con hơn, trẻ hay ốm lặt vặt như hắt hơi, sổ mũi, viêm họng,,,,trẻ sinh mổ thường sinh sớm hơn trẻ sinh thường và với để an toàn cho mẹ và bé thường đẻ sớm hơn bình thường thông thường là 38 tuần là đẻ rùi, bé sẽ ra sớm hơn từ 1-3 tuần so với các bạn khác, và 1 ngày trong bụng mẹ cũng lợi hơn rất nhiều, hoàn chỉnh hơn rất nhiều rùi nên trẻ sinh mổ thiệt thòi vậy đó, khi phổi của trẻ chưa thật sự hoàn thiện thì hệ hô hấp của con yếu hơn. Con ăn sẽ không ngon , ngủ ít hơn và quấy hơn các bạn sinh thường do cơ thể khó chịu, trẻ sinh mổ sẽ dễ mắc các bệnh hơn các bé sinh thường các chi ah, chú ý chăm sóc dinh dưỡng cho con nha!
     
  20. nhalinh0310

    nhalinh0310 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Trả lời thử thách, Rinh quà cùng Dumex - Tuần 1

    - Trẻ sinh mổ có hệ miễn dịch và hô hấp kém hơn trẻ sinh thường vì vậy dễ mắc các bệnh vặt
    - Hệ miễn dịch và phổi của trẻ sinh mổ yếu hơn nên con hay gặp các bệnh về hô hấp, khí quản
    - Sức khoẻ của trẻ sinh mổ yếu hơn
    - Bé dễ bị ngạt thở khi sinh ra vì vậy mổ đẻ phải chú ý lắm ah
    - Trẻ sinh mổ dễ mắc các chứng bệnh như vàng da, mất nước, nhiễm trùng…hô hấp như viêm phổi, phế quản mãn tính, hen suyễn, hệ tiêu hóa yếu, tiểu đường tuýp 1, sâu răng do không được tiếp nhận một số loại hormon có lợi trong quá trình chuyển dạ từ phương pháp sinh mổ này
    -Trẻ sinh mổ có sức đề kháng, hệ miễn dịch kém hơn do không được thừa hưởng các hormone có lợi trong ống dẫn sinh đồng thời sữa mẹ vì mẹ tiêm kháng sinh phẫu thuật nên sữa về chậm hơn và có người còn mất sữa do tiêm kháng sinh và cơ thể yếu nên sữa không thể về nổi, thiếu nguồn sữa mẹ này là thiệt thòi cho trẻ. vì vậy bé dễ bị nhiễm khuân hon
    - Do không đươc sữa mẹ từ bé nên trẻ phải uống sữa ngoài: việc vệ sinh sữa ngoài đóng 1 vai trò quan trọng không thì con dễ mắc các bệnh về tiêu hoá và nhiếm khuẩn ah
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này