Cần giúp: Sữa Nhật nhập khẩu (xách tay) nguyên hộp có loại rởm không?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi hapt, 1/4/2010.

  1. vung

    vung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/8/2007
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Tớ theo dõi topic của bạn, nói thật cũng thấy hơi lăn tăn trong cách bạn quảng cáo sản phẩm, đưa thông tin đến người tiêu dùng nhưng ko comment vì tớ hoàn toàn tin tưởng vào nguồn cung cấp sữa cho con tớ.
    Nhưng đọc comment này của bạn thì tớ cảm thấy bạn đưa thông tin hơi bị nhiễu loạn và nói thẳng ra là ngoại trừ phương thức vận chuyển của bạn là ok, còn lại là ko ok.
    Đứng trên góc độ là 1 người bán bảo hiểm thì việc vận chuyển bằng đường biển thường có quy cách đóng gói rất nghiêm ngặt:Thứ nhất để hạn chế đến mức tối đa sự va đập gây hỏng hóc hàng hóa trong quá trình xếp hàng lên cont là 1, trong quá trình vận chuyển gặp sóng to gió lớn là 2.
    Đối với mặt hàng nguyên liệu thực phẩm thì việc đóng gói lại càng nghiêm ngặt hơn. Đầu tiên là từ nhà sản xuất tại nước sở tại. Việc đóng gói phải như thế nào để không khí không lọt vào, gây ẩm mốc nguyên liệu thực phẩm, vì điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà SX tại nước sở tại.
    Thứ hai: Người mua hàng tại nước thứ hai: khi chuẩn bị vận chuyển về VN: trước tiên phải đóng các unit nhỏ thành 1 lốc, sau đó mới đóng thành 1 packet.
    Thiết nghĩ với quy trình đóng gói như thế thì cụ của hơi muối của biển cũng chẳng lọt vào hộp sữa để làm sữa khan hơn được.
    Cũng share với mọi người đây là những kinh nghiệm của khách hàng của tớ chia sẻ. Và đó là công ty chuyên nhập khẩu sữa bột nguyên kem từ Úc về VN
     
    Đang tải...


  2. Sau nho

    Sau nho Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/4/2010
    Bài viết:
    1,415
    Đã được thích:
    816
    Điểm thành tích:
    773
    Hic, bạn này chắc hỏi đúng nơi mình mới mua sữa cho con. Nhóc nhà mình trước đây dùng sữa của Anh, trộm vía lên cân thích lắm. Nhưng sợ con thiếu canxi nên quyết định chuyển sang Wakado. Ra hàng sữa hỏi W0 thì được bẩu là loại to giá 440k, loại nhỏ giá 230k. Mình cũng chẳng théc méc nhiều lắm vì cũng chưa mua W bao giờ. Lên mạng đọc mới thấy sao mình mua đắt lòi thế. Nhưng công nhận hàng này luôn bị kêu là bán đắt thật. Tuy nhiên, nếu đắt thế mà luôn đảm bảo tốt chất lượng hàng hóa thì chắc các mẹ khác cũng như mình, bóp mồm bóp miệng dành tiền mua sữa tốt cho con thôi.
     
  3. shopgiadinh.vn

    shopgiadinh.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình vẫn cho con ăn Hipp của Vạn An, dù sao cũng là nhà nhập khẩu uy tín lâu rồi, chẳng dám dùng hàng xách tay, con vẫn tăng kg tốt các mẹ ạ
     
  4. Dozzi_Shop

    Dozzi_Shop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn không thể chỉnh :rolleyes:
     
  5. Mẹ_Nghé_Ọ

    Mẹ_Nghé_Ọ ^^Mẹ hiền vợ đảm ^^

    Tham gia:
    9/4/2010
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Oái , sao Meiji 9 nhà em muỗng toàn màu hồng là sao nhỉ , có mẹ nào như em không ? mà ko phải e mua ở một chỗ nhé , 3 chỗ liền mà toàn muỗng hồng thôi , ko phải màu vàng , sữa tơi xốp cực kỳ , thơm lắm , mã vạch cũng là 490 , date giữa hộp có in ký hiệu vuông cty . Không hiểu con mình đang uống sữa made in nhật bản hay là made in Nhật Tân nữa ???zời ơi điên đầu quá :confused:
     
    Sửa lần cuối: 6/5/2010
  6. me_bon

    me_bon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2009
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi đọc xong bài này e cũng loạn đầu mất, chắc đi mua XO hoặc Wakodo có công ty nhập khẩu nguyên hộp về chắc an toàn hơn là xách tay.

    http://www.toquoc.gov.vn/Print/Article/Mua-Sua-Xach-Tay-Nhieu-Rui-Ro/pdf

    Mua sữa xách tay: Nhiều rủi ro

    Sữa giả, sữa dỏm được đóng gói tinh vi, người tiêu dùng rất khó phát hiện. Nếu lỡ mua nhầm sữa xách tay có vấn đề, sẽ không biết kêu ai

    Hàng loạt sự cố liên quan đến chất lượng sữa trong thời gian gần đây như sữa nhiễm melamine, không đủ độ đạm... khiến người tiêu dùng, nhất là các bà mẹ nuôi con nhỏ, hoang mang. Nhiều người rỉ tai nhau tìm mua sữa xách tay với hy vọng hàng xách tay từ nước ngoài về chất lượng sẽ tốt hơn. Tuy vậy, họ không biết rằng đây là những mặt hàng “ngoài tầm kiểm soát” và rủi ro mua nhầm hàng kém chất lượng với giá cao chót vót là rất lớn.


    Khi mua sữa, khách hàng nên chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín _Ảnh: H. THÚY

    Rao bán ở chợ, trên mạng... đầy rẫy

    Nghe tôi nói con gái mình suy dinh dưỡng nặng, kén ăn, uống sữa hay bị đầy bụng, chủ một cửa hàng sữa trên đường Nguyễn Thông (quận 3 - TPHCM) nhanh nhảu: “Vậy em mua sữa Enfamilk cho bé uống đi. Sữa này xách tay từ Mỹ về, chỉ sản xuất để bán cho trẻ em Mỹ uống nên giá hơi cao, 600.000 đồng/hộp gần 700 g nhưng tốt gấp mấy lần hàng Enfa bán tại Việt Nam. Nhiều người cũng có con suy dinh dưỡng, mua một lần cả chục hộp để dành uống từ từ”. Khảo sát một vòng quanh các cửa hàng sữa, chúng tôi nhận thấy hầu như nơi nào cũng có sữa xách tay. Bán chạy nhất hiện nay là sữa S26 (của hãng New Zealand Milk) được quảng cáo là hàng của Mỹ, Úc, Singapore..., sữa PediaSure (của hãng Abbott) giá gần 400.000 đồng/hộp. Ngoài ra, còn có sữa Meiji, Morinaga, Wakodo của Nhật và một số nhãn hiệu của Đức, Anh...


    Sữa xách tay còn được bán nhiều trên các diễn đàn, website mua bán với đủ nguồn gốc, kèm theo số điện thoại liên lạc, người mua tha hồ lựa chọn. Nhiều đầu mối chuyên cung cấp sữa xách tay ở Hà Nội còn gửi hàng theo đường tàu lửa vào TPHCM, giá mềm hơn khoảng 20.000 đồng/hộp, muốn mua bao nhiêu cũng có.


    Chất lượng không ai kiểm soát

    Theo lý giải của những người bán hàng, sữa xách tay chủ yếu do các tiếp viên hàng không, du khách đi du lịch nước ngoài mang về nên bảo đảm chất lượng. Người tiêu dùng do không tin tưởng chất lượng sữa trong nước đã chọn mua sữa xách tay và trở thành “tín đồ” của mặt hàng này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sữa, hàng xách tay không được kiểm tra trước khi ra thị trường nên không thể kiểm soát được chất lượng, điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm... Nguy cơ hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái rất cao.


    Thử liên lạc với Công ty Mead Johnson Việt Nam để tìm hiểu về sữa Enfamilk, đại diện công ty này cho biết công ty không nhập khẩu và phân phối sản phẩm này tại Việt Nam nên Mead Johnson không thể bảo đảm về chất lượng, hạn sử dụng của sản phẩm và từ chối cung cấp thông tin về sản phẩm này với lý do sản phẩm ngoài tầm kiểm soát của Mead Johnson Việt Nam nên công ty cần thời gian tìm hiểu...


    Theo đại diện một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối sữa khá lớn tại TPHCM, sữa xách tay là mặt hàng ngoài luồng nên các công ty nhập khẩu, phân phối sữa không quan tâm, mặc dù đó là sản phẩm của cùng tập đoàn sản xuất. Và do ngoài luồng nên không có gì để bảo đảm chất lượng, độ an toàn vệ sinh của sản phẩm. Nếu sữa xách tay là hàng chính hãng 100% thì không có vấn đề gì nhưng nếu mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng thì... tiền mất tật mang.


    Các nhà chuyên môn cũng cho biết: Rất khó nhận ra sữa giả. Cách làm giả dễ nhất là dùng bao bì thật đựng sữa giả, sữa kém chất lượng. Người làm hàng giả có thể mua bao bì, vỏ hộp sữa thật đã qua sử dụng về tân trang, đổ sữa dỏm vào rồi đóng hộp nên nhìn bên ngoài rất khó phát hiện. Với những nhà chuyên môn, cũng chỉ đến khi mở nắp hộp, quan sát màu sắc, mùi vị sữa mới phân biệt được (sữa không tơi, không vàng và không thơm như sữa thật). Ngoài ra, không loại trừ khả năng sữa xách tay mang nhãn mác châu Âu, Mỹ, Nhật, in toàn tiếng Anh nhưng được sản xuất và xách tay từ... Trung Quốc về.


    Bác sĩ Nguyễn Lân Đính, chuyên gia dinh dưỡng có nhiều kinh nghiệm chăm sóc dinh dưỡng trẻ em, cho rằng ngay cả khi mua sữa xách tay thật, rủi ro cũng có thể xảy ra. Do sữa dành cho trẻ em thường béo, dễ bị ôxy hóa nếu gặp nhiệt độ cao hoặc điều kiện bảo quản không phù hợp, sữa dễ hư hỏng, biến chất.

    (Theo Người lao động)
     
  7. Birua

    Birua Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Mình mới đọc được vài trang đầu. Chủ yếu mình và các mẹ tin tưởng người bán hàng là chính. Nhưng chưa chắc người bán hàng đã biết nguồn gốc hàng mình bán ở đâu. Nói chung mua hàng xách tay thì phải chấp nhận thôi, vì ko có ai kiểm duyệt hàng này, mà cũng ko có đại diện của hãng ở VN để đảm bảo chất lượng của sản phẩm
     
  8. 021176

    021176 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chưa chắc đã dởm, mà chỉ lo hàng bắn lại date cũng tiêu đời rồi, vì date bắn dưới đáy hộp chỉ cần móng tay đã cạo bay đi được rồi. Chưa biết công nghệ bắn lại date như thế nào. Sợ các mẹ nhập hàng contener ko kiểm soát hết được.
     
    hangnhatxachtay thích bài này.
  9. momy Nhim-zin

    momy Nhim-zin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/9/2009
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng từng dùng hàng xách tay,nhưng đến khi đọc về sữa rởm là sợ luôn.Dù có thật hay ko nhưng vì sự an toàn của con mình đành phải chuyển dùng Meiji Gold của VN nhập khẩu.Nhưng đến vừa rồi thấy bảo Meiji VN date ngắn quá nên thu hồi hết hàng về(mình đc các bác bán hàng bảo vậy) rồi sau khoảng 1 tuần thấy lại có và date mới tinh.Mình thắc mắc ko biết hàng sắp hết date đó cty giải quyết thế nào.Giờ nghe vụ bắn lại date lại thấy lo lo.Đã chuyển dùng hàng nhập khẩu rồi mà vẫn phải lo thì mình thực sự chẳng biết cho con dùng loại nào cho an toàn nữa.
    Rồi đến phô mai,váng sữa cũng sợ quá date nên con chẳng đc ăn j cả.LÀ 1 người mẹ,cũng như bao mẹ khác mình chỉ muốn con đc dùng sản phẩm tốt mà khó quá.Dù tốn tiền cũng đâu mua đc sự an tâm.
     
  10. danchimviet

    danchimviet Thành viên mới

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    mình có may mắn làm trong đoàn tiếp viên luôn nên mỗi lần mua sữa cho bé, mình cứ nhờ tiếp viên mua về cho, trả tiền xách đồ sòng phẳng và tính tiền theo hóa đơn mua hàng bên kia về, vừa yên tâm mà chẳng lo bị giả hay bắn date gì cả. chứ đọc xong cái topic này mà ong hết cả thủ luôn ý!
     
  11. momy Nhim-zin

    momy Nhim-zin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/9/2009
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28


    Bạn ko phải lo về sữa còn thấy ong thủ thì mẹ nó hiểu cho các mẹ suốt ngày vật vã vì sữa của con như tớ đây.
     
  12. hangnhatxachtay

    hangnhatxachtay me**mao

    Tham gia:
    18/11/2007
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    33
    Sữa Nhật

    Chào các mẹ. Thấy các mẹ bàn cãi nhau chuyện sữa Xách tay em cũng xin có ý kiến để các mẹ hiểu thêm về sữa Nhật. Phải đồng ý với nhiều mẹ là sữa xách tay ở Việt Nam còn rẻ hơn là sữa được bán ở nước sở tại. Ở các nước khác thế nào thì em không biết, nhưng ở Nhật thì không bao giờ có sữa Sale đến 50% cả, hàng nào sale nhiều lắm thì 100-200 yên, không thì cùng lắm chỉ có 50 yên thôi. Mà không phải lúc nào cũng sale, thỉnh thoảng lắm họ mới sale, mà khi sale họ chỉ cho mỗi người được mua có 2 hộp, không được mua nhiều( đúng như một mẹ nào đó làm TVHK ở 919 nói)
    Đọc đến comment của mẹ ở trên, em có ý kiến. Em học ở Nhật cũng đã 10 năm rồi, và có đang đi làm partime cho 1 công ty của Nhật chuyên tiếp nhận Tu Nghiệp Sinh ở Vn sang. Cái này em cũng không chắc chắn, nhưng theo như các em í nói:
    1.Sữa có thế làm giả được các mẹ ạ. Không phải làm giả tại VN mà làm giả tại 1 nước thứ 3 hoặc tại Nhật luôn( nên công nghệ cao không thể phát hiện được).
    2. Date có thể bị tẩy bằng Axit và phun Date khác lên( này cũng làm tại nước ngoài luôn).
    3. Hàng ăn cắp, cái này các em ý bảo dân VN mình ăn cắp tài lắm, mang cả xe tải đi khuân cả kho cơ, chứ không phải lẻ tẻ vài hộp sữa( cái này thì không nhiều, và không được ổn định). Không chỉ sữa không mà còn nhiều mặt hàng khác.
    Mẹ nào bảo mua buôn rẻ hơn nhiều so với mua lẻ thì nhầm. Em đã từng hỏi mua sữa với giá bán buôn, mà thấy chỉ rẻ hơn được có 80yen/hộp so với mua lẻ ngoài siêu thị. Có thể giá vận chuyển bằng đường biển rẻ chăng????
    Không những sữa mà, còn rất nhiều mặt hàng khác của Nhật đều được bán tại VN với giá rất rẻ. Nhiều lúc em nghĩ có khi về VN mua mang sang Nhật dùng có khi còn rẻ hơn mua tại Nhât. Em có đi tham khảo mấy shop Nhật ở VN thấy mỹ phẩm được bán rất rẻ. Nhất là Shiseido,dòng Maquillage bày như như chợ Đồng Xuân và bán với giá rất rẻ chỉ khoảng 200-300k/thỏi son. Trong khi đó ở Nhật 3400yen/thỏi. Trong khi đó mấy cái dòng rẻ tiền của Shiseido thì lại được bán đắt, đắt hơn là dòng Maquille(mà dòng này cũng thuộc vào dòng xịn của Shiseido).
    Ôi em lại bắt đầu nói loãng sang vấn đề khác rồi. Một vài ý kiến để các mẹ tham khảo.
    Em quên mất không chốt câu cuối. Chẳng biết làm cách nào khác ngoài tin tưởng vào cái tâm của người bán hàng.
     
    Sửa lần cuối: 8/5/2010
  13. hangnhatxachtay

    hangnhatxachtay me**mao

    Tham gia:
    18/11/2007
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    33
    Em có ý kiến với mẹ nó. Trên News của Nhật, thỉnh thoảng lại có hẳn 1 phóng sự về trình độ làm hàng giả, hàng nhái của Trung Quốc của các sản phẩm nội địa Nhật. Không nước nào làm hàng giả, hàng nhái giỏi như người Trung Quốc cả.
     
    quyosac thích bài này.
  14. mebong1211

    mebong1211 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    2,233
    Đã được thích:
    517
    Điểm thành tích:
    823
    Hic gần tuần nay đã cố tự an ủi để yên tâm về sữa nay đọc bài của mẹ này tớ lại lo mất ăn mất ngủ rồi, tớ chỉ mua Meiji và Mori ở nhà chị Nga, chỉ duy nhất 1 lần vì hết sữa và ko đặt kịp nên phải mua ở shop yêu con, sau khi đọc bài này xong thì tớ cũng đã đi cạo thử và kết quả là date bị bay thật, nhưng cạo cũng ko dễ dàng, tớ cũng rất buồn và cảm thấy lo lắng vì bây giờ để chọn đươc sữa tốt cho con thật là khó, sữa trong nước thì lại nhập theo bao tải, bây giờ sữa xách tay thì lại giả, rồi váng sữa, sữa chua, tớ thấy người VN mình tệ thật ( đây là tớ chỉ nói những con sâu làm dầu nồi canh thôi), trẻ con mà cũng ko tha, tớ đang cho con uống Karicare mà bây giờ cũng thấp thỏm lo ko biết như thế nào. Vậy cho tớ hỏi các mẹ thông thái xem con tớ uống sữa dởm từ trước đến giờ à, vậy thì tội nghiệp quá
     
  15. quyosac

    quyosac An toàn cho bé

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    1,867
    Đã được thích:
    379
    Điểm thành tích:
    123
    Mình cũng hay Nk hàng JP nhưng ở mảng công nghiệp thôi. Kinh nhiệm về mảng tiêu dùng là 0. Xin phép chủ top đưa vấn đề khác ra đây. Mẹ cháu có thể chia sẻ các dẫn chứng cụ thể không.Tks nhiều.
     
  16. Bo Cu Bo

    Bo Cu Bo Tớ là mẹ Bo nhé

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    7,587
    Đã được thích:
    1,275
    Điểm thành tích:
    863
    Mẹ nó ơi, tớ mới mua 1 hộp morinaga ở Trần Cung. Nghe mẹ nó bảo date ở hộp của mẹ nó mua phải dùng bấm mống tay cạo mới hơi mờ. Thế mà hộp em mới mua dùng móng tay cạo thử đã thấy bay mực in phun rồi. Em hãi quá chả dám cạo tiếp nữa. Quan sát đáy hộp thấy bị xước, ko biết là do vận chuyển hay có ng cạo in lại date khác nhỉ.
    Hic, em vừa mới quyết định đổi sữa cho con mà lại thế này :((. Sữa đang dùng thì 2 bà nội ngoại cứ chê cháu ko lên cân. Khổ thế đấy!
     
  17. Me Chi Mai

    Me Chi Mai Guest

    Các mẹ dùng Meiji xách tay số 9 có thấy bé tăng cân tốt không? Mình mới cho bé dùng đc 1 tháng nên không biết thế nào. Mà sau khi pha sữa xong thấy nhiều bọt lắm. Có mẹ nào biết cách pha sữa Meiji, chỉ bảo giúp với. Cám ơn các mẹ.
     
  18. metramcoi

    metramcoi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    13/3/2009
    Bài viết:
    3,890
    Đã được thích:
    398
    Điểm thành tích:
    173
    mẹ nó pha kiểu j, con tớ trước cũng uống meji đấy, nhưng do k hợp nên bị táo..hix......pha meji hay sữa Nhật nói chung thì phải đổ nước vào sữa từ từ, vừ đổ vừa khuấy nhẹ thì sữa sẽ tan rất nhanh và k bị bọt, nước pha ở 50 độ C nhé.
     
  19. quyosac

    quyosac An toàn cho bé

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    1,867
    Đã được thích:
    379
    Điểm thành tích:
    123
    Các vấn đề khác tớ không đề cập có điều trên đọc xong không khỏi băn khoăn. Bạn ở bên đó 10 năm bạn có thể chia sẻ với tớ về cách quản lí hệ thống phân phối bên JP về sữa và các hàng tiêu dùng nói chung được không?
    Từ sản xuất tới tiêu dùng phải qua mấy cấp phân phối và khi bạn hỏi giá thì bạn hỏi ở cấp mấy?

    Còn về ngạch hàng công nghiệp bên tớ làm chia cấp rất rõ ràng. Thường thì tùy theo sản phẩm từ sản xuất tới tiêu dùng qua hai cấp là nhiều nhất. Họ cũng phân định rõ ràng nếu là người sử dụng họ sẽ phải mua với giá của người sử dụng.

    Vì thế rất nhiều công ty JP ở Vn mua hàng công ty tớ rẻ hơn là họ mua tại JP.

    Mong có thêm chia sẻ từ bạn.
     
  20. Hanhbee

    Hanhbee XuanHanh.com

    Tham gia:
    28/3/2008
    Bài viết:
    3,613
    Đã được thích:
    844
    Điểm thành tích:
    823
    Mình đồng ý với mẹ này ở một số điểm. Mình có một cô bạn dạy tiếng Nhật cho cậu bạn mình (giờ họ đã là vợ chồng và về lại Nhật), thấy mình có bán một số mỹ phẩm linh tinh nên cô ấy có bảo để em về Nhật xem giá và gởi thử cho chị một ít gồm mỹ phẩm, vớ và sữa...
    Mình không biết gì về sữa nên mình không ý kiến. Riêng mỹ phẩm và vớ mắc hơn hàng tại VN. Nhất là bộ gội xả T màu đỏ giá Nhật mắc gần gấp đôi giá tại VN. Son 3500 Yên/thỏi, vớ toàn trên 100k.
    Mình có bảo bạn hỏi lại thì bạn nói đúng là mua sỉ thì giá rẻ hơn, nhưng họ báo là rẻ hơn % gì đó chứ không thể rẻ hơn 1/2, 1/3 được và để mua được giá tốt phải mua số lượng cực lớn, với số lượng đó thì tiềm lực tài chính mấy bạn nào bán hàng nhỏ lẻ có thể kham nổi?. Hơn nữa chi phí gởi về VN rất mắc, mắc do vận chuyển và quan trọng là bác HQ ...
    Mình đã dẹp hẳn vụ hàng Nhật rồi, không dám ngó nghiêng gì nữa cả hic hic.
    Nói thật đến bây giờ mình vẫn chưa tìm được câu trả lời vì sao?
    Hàng ăn cắp cũng có nhưng không thể có thường xuyên, phong phú và nhiều thế được. (cái này mình đã gặp một bạn du học sinh chào hàng rồi, có cả đường dây ăn cắp).
    Hàng giả (không biết phải giả thật không hay là hàng được sx tại Trung Quốc, sx tại nước thứ 3 thôi chứ không phải hàng giả) có từng thấy vì có hôm đi cùng cô bạn vào chợ Bàn Cờ, cô bạn mình nói là chữ viết trên bộ dầu gội phía sau không phải chữ Nhật, mình tin vì cô ấy sinh ra và lớn lên tại Nhật, còn chữ gì thì mình chịu vì mình không biết cả tiếng Nhật, lẫn Tàu. Bộ này là bộ mỹ phẩm của hãng rất nổi tiếng ở Nhật.
    Giờ chỉ trông chờ vào chữ Tâm của người bán thôi.
     
    Sửa lần cuối: 11/5/2010
    quyosac thích bài này.

Chia sẻ trang này