Thông tin: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hotgirlvietnam87, 17/9/2013.

  1. trangxinhxa

    trangxinhxa Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/11/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    ,mình thấy mc mùa xuân đẹp vô đối luôn,nhất là hoa ban,đẹp tuyệt
     
    Đang tải...


  2. hotgirlvietnam87

    hotgirlvietnam87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    DU LỊCH THÁI LAN - THƯỞNG THỨC 6 MÓN ĐẶC SẢN THÁI 'NẶNG MÙI' NỔI TIẾNG
    Ẩm thực du lịch Thái Lan nổi tiếng bởi sắc màu và hương vị. Có những món ăn rất ngon, được trình bày bắt mắt nhưng mùi vị của nó nhiều khi khiến thực khách hơi e ngại...

    1. Món đậu: Sa Tor


    Xuất xứ từ miền Nam Thái Lan, món đậu Sa tor có mùi vị cực kỳ mạnh mẽ. Nguyên liệu làm món ăn này gồm có đậu Sa tor được chiên với ớt, thịt gà, thịt lợn, thịt bò hoặc tôm. Nếu chỉ nhìn vào hình thức món ăn, bạn sẽ thấy rất hấp dẫn bởi màu xanh của những hạt đậu, màu đỏ của ớt xào lẫn với thịt. Nhưng có một điều làm nên đặc trưng của món ăn này chính là mùi không mấy dễ chịu. Những hạt đậu Sa tor thường có mùi hăng hắc, hơi hôi cho dù chúng đã được tẩm ướp kỹ và xào cùng với nhiều nguyên liệu vị thơm ngon khác.

    Trên thực tế, mặc dù ăn Pad Sa Tor dễ bị đầy bụng nhưng người Thái vẫn rất chuộng món ăn này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đậu Sa tor có tác động tích cực trong việc ngăn ngừa hàng loạt chứng bệnh: tiểu đường, huyết áp, béo phì, thiếu máu, trầm cảm, táo bón, thậm chí là chứng nôn nao.

    2. Cợm trộn tôm: Kao Klook Gapi


    Đây cũng là một trong những món ăn dân dã nổi tiếng của Thái Lan thu hút khách du lich thai lan gia re . Kao Klook Gapi đơn giản mang nghĩa cơm trộn tôm: Kao là gạo, klook là hỗn hợp và gapi là tôm. Người Thái thường ăn món này kèm với cá thu chiên, hay cha-om, trứng tráng và rau. Ngoài tính bổ dưỡng, thì thêm một điều đáng nói về Kao Klook Gapi đó là mùi của nó sẽ "đọng" lại rất lâu trong miệng bạn. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn một viên kẹo bạc hà để khử mùi sau khi ăn.

    3. Gỏi đu đủ: Som Tam Pla-Ra


    Nếu như Som Tam là món gỏi đu đủ nổi tiếng của người Thái, thì Som Tam Pla-Ra có nghĩa là gỏi đu đủ ăn cùng một loại cá được lên men có tên Pla-Ra. Món ăn bị liệt vào danh sách đặc sản “nặng mùi” của Thái cũng bởi mùi vị của loại cá lên men này. Som Tam Pla -Ra được người dân địa phương rất yêu thích nên những quầy bán món này có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp các góc phố của Bangkok - du lich thai lan tet 2014.

    4. Nước chấm đậu nành: Tao Jeow Lon


    Đây là một loại nước chấm được làm từ đậu nành lên men nấu với nước dừa và ớt. Rất nhiều du khách nước ngoài đã phải bịt miệng ậm ọe vì mùi của món nước chấm... chua như mùi em bé vừa trớ này. Tuy nhiên, nếu như vượt qua được rào cản là cái mùi khó chịu này, bạn có thể thưởng thức vị rất lạ và nhiều chất dinh dưỡng của nước chấm đậu nành. Người Thái thường dùng thứ nước này để chấm rau luộc hoặc trộn ăn cùng cơm.

    5. Cá muối phơi nắng: Pla Kem


    Pla Kem, tức cá muối phơi nắng, xứng đáng đứng đầu những món ăn “nặng mùi” nhất của người Thái. Chỉ cần chạm vào cái chảo vừa dùng để chế biến món ăn, người ta cũng có thể “giật mình” vì cái mùi hôi đặc trưng của nó. Pla Kem thường được chế biến đơn giản với nước cốt chanh, nước mắm, hẹ tây và ớt đẻ ăn cùng cơm nóng. Được làm từ cá nước mặn nên bạn dễ dàng mua được ở các thị trấn ven biển của Thái Lan. Tuy nhiên, cũng chẳng khó khăn để tìm thấy món ăn này tại các thành phố lớn như Thủ đô Bangkok.

    6. Chè sầu riêng: Kao Neaw Durian


    Sầu riêng là thứ quả rất nổi tiếng và phổ biến tại Thái Lan. Thứ quả này với người thích nó thì mùi vị thật tuyệt vời, còn ai đã không thích thì quả là một cơn ác mộng khi ngửi phải mùi. Ở Thái có rất nhiều món ngon được chế biến từ sầu riêng, trong đó, phổ biến và được lòng thực khách nhất là chè sầu riêng sữa dừa cùng với cơm nếp. Sầu riêng là loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin B, C và E và có một hàm lượng sắt cao. Nó cũng chứa các axit amino giúp cho chúng ta giảm bớt sự lo lắng, trầm cảm và mất ngủ.

    Cho dù đã được "xoa dịu" bởi vị thơm của gạo nếp, nước sữa dừa nhưng mùi vị sầu riêng trong món chè này vẫn rất mạnh. Vì thế, không có gì ngạc nhiên nếu sau khi thưởng thức, bạn lên một chiếc xe bus hay đứng ở nơi công cộng sẽ có vài người bịt mũi khi đứng gần bạn.

    Theo MaskOnline
     
  3. hotgirlvietnam87

    hotgirlvietnam87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Thái Lan - Những món ăn đường phố bạn không nên bỏ qua

    (Dân trí) - Để giúp bạn thưởng thức đồ ăn đường phố trọn vẹn nhất khi du lịch Thái Lan, hãy tham khảo những món ăn hấp dẫn nhất sau đây.

    Tom Yum Goong (Canh tom yum Thái)
    Đây là món ăn bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến du lịch Thái Lan. Món canh chua cay này có một hương vị rất đặc biệt. Gia vị bí mật cho món ăn này chính là lá chanh Kaffir. Một số công thức sử dụng sữa đặc, một số khác lại dùng sữa dừa.

    Son Tum (Sa lát đu đủ)
    Son Tum, một loại sa lát chua, cay làm từ những lát đu đủ xanh, cà chua, tỏi, tôm, đậu phộng và ớt, là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy món ăn nay ở rất nhiều nơi. Các nguyên liệu tạo nên món ăn khá lạ nhưng hương vị rất ngon, tươi và rất tốt cho sức khỏe. Hầu hết người Thái đều ăn rất cay nên hãy lưu ý giảm ớt để hợp với khẩu vị của bạn hơn.

    Cá tẩm muối nướng
    Một món ăn bạn cần phải thử khi đến Thái - du lich thai lan gia re là món cá tẩm muối nướng. Người bán hàng sẽ cho sả và nhiều loại thảo mộc khác vào bụng của cá và nướng lên cùng với muối. Khi ăn bạn sẽ tách phần da cá có muối và thưởng thức thịt cá thơm nồng ở bên trong. Bạn dùng với gia vị muối ớt và chanh. Bạn dễ dàng tìm thấy nhiều quầy hàng bán món ăn này.

    Súp mì
    Guay Teow hay súp mì là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất. Món ăn này xuất phát từ Trung Quốc tuy nhiên nó đã trở thành một món ăn đậm chất Thái qua nhiều năm. Món súp này được làm từ gà, thịt lợn, tiết hoặc thịt bò. Mì dùng cho món súp có thể là mì gạo hoặc mì trứng. Nhiều quầy hàng phục vụ thêm rau, thịt thái miếng, thịt viên hoặc vằn thắn. Bạn sẽ dùng những gia vị như ớt, đường, nước chanh và nước mắm cùng với súp mì.

    Pad Thai
    Hãy đảm bảo bạn không bỏ qua món ăn nổi tiếng này khi đến Thái. Bạn có thể tìm thấy món này ở các quầy bán hàng rong bên đường và trong khách sạn. Đây là món mì xào cùng với tôm, đậu phụ, giá đỗ, hành tây, hành lá và ít nước sốt me. Bạn có thể tùy chọn dùng với tôm hoặc không tôm.


    Thịt nướng
    Moo Ping hay thịt lợn nướng cũng là một món ăn vặt phổ biến đối với người Thái. Tuy nhiên, không chỉ mỗi thịt lợn nướng, bạn cũng sẽ được thưởng thức thịt gà hoặc thậm chí thịt trâu nướng. Với món ăn này, mỗi quầy hàng có một công thức tẩm ướp để có một hương vị riêng cho món thịt nướng nhưng có một điểm chung là có vị ngọt và tỏi.

    Kao Khai Jiao
    Kao Khai Jiao hay còn được gọi là món cơm với trứng tráng Thái Lan. Bạn có thể yêu cầu bỏ thêm rau như hành tây, cà chua, cà rốt và thậm chí là thịt vào món trứng tráng. Cơm sẽ được lót phía dưới.



    Hoa quả tươi

    Thái Lan có nhiều trái cây tươi và rất ngon. Chính vì vậy, khi đến du lich thai lan bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quầy hàng hoa quầy đa dạng và rất tươi ngon. Đặc biệt, chúng khá rẻ và có nhiều loại cho bạn lựa chọn.

    Kao Man Kai
    Kao Man Kai là món cơm gà. Có thể bạn nghĩ rằng món ăn này khá đơn điệu và không hấp dẫn vì bạn sẽ đơn giản ăn thịt gà luộc cùng với cơm và canh nóng. Tuy nhiên, nước sốt đi kèm khiến món này trở lên đặc biệt. Nước sốt được làm từ tương đậu, gừng, tỏi, ớt…



    Moo Satay (thịt lợn xiên nướng)

    Điều làm lên sự khác biệt của món ăn này với món Moo Ping chính là hai món nước sốt. Món nước sốt thứ nhất là nước sốt đậu phộng, nước sốt thứ hai là nước sốt dấm (có dưa chuột, hẹ tây và ớt). Món ăn này rất hợp khi ăn cùng bánh mì.

    Kao Na Ped
    Kao Na Ped là món thịt vịt quay ăn cùng với cơm. Quán ăn sẽ cắt thịt vịt thành những miếng nhỏ và rải đều lên cơm, sau đó rưới một loại nước sốt lên thịt. Món ăn này ăn kèm với dưa chuột và gừng ngâm.
    Dory
    (Tổng hợp)
     
  4. hotgirlvietnam87

    hotgirlvietnam87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2013
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    10 món ăn đặc sản khi đi du lịch campuchia

    Bạn có thể nếm thử côn trùng hoặc đồ nướng, bánh thốt nốt "ngay tại trận", hoặc mua khô rắn và lạp xưởng về làm quà cho gia đình hoặc bạn bè.

    Những món bạn nên ăn ngay, ăn luôn khi đi du lịch Campuchia:

    1. Côn trùng rang khô
    Từ dế, nhện, trứng kiến, đến con cà cuống... đều được người Campuchia chế thành nhiều món ăn. Đơn giản thì có chiên, xào, cầu kỳ thì dồn đậu phộng, hấp cơm hay ngâm giấm.


    Ấn tượng ban đầu của món ăn có thể không tốt nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, độ giòn, béo ấn tượng. Một lưu ý nhỏ là nên đánh giá độ vệ sinh của món ăn trước khi thưởng thức.

    2. Mắm prohok (bồ hóc)

    Khác với câu chuyện rùng mình về việc một người Campuchia đi đâu cũng giắt theo một ống tre đầy muối, đi đường gặp con cá nào thì đập đầu bỏ vào hũ, một thời gian sau thành mắm bồ hóc, thực chất, mắm bồ hóc truyền thống của Campuchia được làm từ những con cá con tốt nhất.

    Người ta có thể chế biến hơn 50 món từ mắm bồ hóc như hấp trứng, hấp thịt, kho, xào… Cách nhận biết mắm bồ hóc rất dễ, nếu thấy bất kỳ món ăn nào được dọn kèm với các loại rau sống thì là "chính hắn". Về khẩu vị, mắm bò hóc không quá khác với các loại mắm làm từ cá của Việt Nam như mắm cá lóc hay cá mòi, cá nục của người miền Trung.

    3. Amok

    Amok chính thống gồm thịt gà hoặc ức gà kèm theo đường thốt nốt, nước dừa, mắm bồ hóc, củ ngải bún, riềng, nghệ, hành tím, tỏi, sả bằm nhuyễn nếu theo một công thức chung và được dọn trong trái dừa. Nhưng sau này, người ta cũng chấp nhận việc thay thế thịt gà bằng phi lê cá hay cá lóc. Nếu đầu bếp khéo tay thì khi thưởng thức thực khách sẽ chỉ cảm nhận được độ béo, ngậy của cá, thịt gà và nước cốt dừa như một loại cà ri hơn là món ăn truyền thống của người dân nơi đây.

    4. Món nướng
    Người dân Siem Riep rất thích món nướng, điều đó lý giải cho việc các món nướng heo, gà, bò xuất hiện với mật độ dày ở đây. Hầu hết các món nướng đều nướng trên bếp than và được tẩm ướp bằng đường thốt nốt nên có vị thơm, ngon đặc trưng.

    5. Bánh bò thốt nốt
    Ngoài các nguyên liệu cơ bản của bánh bò thường thấy, bánh bò thốt nốt có hai nguyên liệu đặc biệt là trái thốt nốt chín và đường thốt nốt. Nhờ hai nguyên liệu này mà bánh bò thốt nốt có màu vàng đẹp mắt cùng độ ngọt thanh, hương thơm thu hút.

    Ở Campuchia có thể bắt gặp loại bánh này ở nhiều nơi, nhưng ngon nhất là tại khu vực cầu Kompong Kdei, khu vực trồng thốt nốt nhiều nhất Campuchia (tất nhiên giá cho món này tại đây cũng nhỉnh hơn).

    6. Các món ăn từ thịt bò


    Do đặc trưng thả rông cùng lối sống tự do, thịt bò của vùng đất này có độ mềm, thơm hơn hẳn thịt bò trong nước. Vì thế đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ thịt bò. Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại thực phẩm có giá thành khá rẻ tại chợ.

    7. Đường thốt nốt

    Nếu quen với những viên đường thốt nốt thì khi đến đây, bạn sẽ phát hiện một sự thật từ những người nông dân Campuchia chân chất là thốt nốt không bao giờ đủ độ cứng để cô đặc thành khối. Vì thế đường thốt nốt ngon và đúng chất là loại đường ở dạng lỏng, có độ sánh và màu vàng ươm không khác gì mật ong loại tốt.
    Đường thốt nốt tốt là khi để lâu sẽ nổi lên một lớp váng màu đen. Lớp váng này sẽ lại màu như cũ nếu bạn khuấy hũ. Nhờ màu vàng đặc trưng này mà khi chế biến, các món ăn sẽ có màu vàng sậm như sốt mật ong.

    8. Các loại cá khô

    Campuchia có rất nhiều loại cá khô bạn có thể mua về làm quà như khô cá lóc, cá tra phồng, cá sủ… với mức giá từ 200.000-300.000 VND đồng/kg. Người bán thường gói rất kỹ để bạn tiện đem về nên không gặp vấn đề bốc mùi khi di chuyển. Theo đánh giá của hầu hết du khách, do được làm từ cá nuôi thả nên khô cá ở đây nhỉnh hơn hẳn về độ ngọt, thơm so với khô cá trong nước.

    9. Khô rắn
    Khô rắn cho cảm nhận về một loại thịt dai, chắc. Giá 250.000 -300.000 VND đồng/kg.
    Người Campuchia thờ rồng và không bao giờ ăn thịt rắn nhưng với mật độ dày các loại rắn tại đây, những người Việt sang Campuchia đã biến loại bò sát này thành món đặc sản.
    Không như hình dung thông thường về những con rắn khô quắp, tong teo, khô rắn được chế biến cầu kỳ đến nỗi nhìn sơ qua, rất dễ nhầm lẫn với bất kỳ loại khô cá nào nếu không có mùi đặc trưng (tất nhiên là rất ít).

    10. Lạp xưởng

    Lạp xưởng bò. Bạn có thể mua lạp xưởng với giá từ 120.000 - 200.000 VND đồng/kg.
    Trong số các món được mua về, lạp xưởng bò và lạp xưởng heo là một trong những món được nhiều người ưu chuộng. Lạp xưởng của du lich Campuchia gia re được thái khá to mang đến cảm giác dai giòn khi nhai. Song nếu nhận xét khách quan thì độ thơm, ngon của lạp xưởng Campuchia chỉ nhỉnh hơn so lạp xưởng hạng trung, còn với các thương hiệu cao cấp ở trong nước thì không thể sánh bằng.

    Nguồn theo: www.zing.vn
     
  5. Mẹ Minh Lâm

    Mẹ Minh Lâm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    1,016
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    đợt đó nhà em chụp ảnh cưới trên Mộc Châu ấy, đẹp kinh khủng luôn, giờ ngắm lại vẫn ko chán
     
  6. phongvebongsenvang247

    phongvebongsenvang247 tư vấn mua vé giá rẻ

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    839
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Những địa điểm lý tưởng đi du lịch vào mùa xuân

    Thực ra e nghĩ tùy điều kiện kinh tế mà lựa chọn nơi chụp phù hợp vì mỗi địa điểm lại có vẻ đẹp khác nhau , còn bản thân e thì thích chụp gần gần ở Hà Nội thôi chứ đi xa thì thấy mệt lắm :)
     
  7. 12345em

    12345em Thành viên mới

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    ko thấy ai nhắc đến Hạ Long nhỉ! Chụp ở Hạ Long đẹp mà!
     
  8. namu82

    namu82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/6/2013
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    Bạn mình chụp ảnh cưới ở Mai Châu rõ đẹp :)
    [​IMG]
     
  9. kenny_mother's

    kenny_mother's Thành viên mới

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    chụp ảnh ở Hà Giang thiệt ưng đó, đẹp quá chừng chừng luôn ý
     
  10. La_hana

    La_hana Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    hi hi những địa điểm du lịch thật hữu ích
     
  11. namu82

    namu82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/6/2013
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất miền Bắc

    Ầy, lâu lâu mới vào lại tốp, chả thấy các mẹ bổ sung thêm chỗ nào chụp đẹp nhể?
    Mấy bãi biển ở miền Bắc chụp đẹp phết mà. Mấy chỗ kiểu Sầm Sơn Vạn Chài, Đồ Sơn cũng có góc chụp đẹp mà :v
     

Chia sẻ trang này