Các lưu ý khi chăm sóc da cho bé trong mùa đông

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Caphexinghiep2, 25/2/2014.

  1. Caphexinghiep2

    Caphexinghiep2 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/2/2014
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ cần lưu ý khi chăm sóc da cho bé trong mùa đông nhé !
    Dưới đây là 1 số lưu ý :

    1/ Trước hết nên cắt giảm thời gian tắm cho bé. Bởi nếu tắm quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da bé sẽ bị trôi mất, da bé dễ bị mất nước và trở nên khô ráp. Nếu mẹ thường tắm cho bé khoảng 20 phút mỗi lần, thì giờ, nên giảm xuống còn khoảng 10 phút. Và nên dùng nước ấm cho bé (tránh nước nóng) và tạm thời ngừng sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm cho bé (chỉ nên dùng dầu gội có dưỡng chất thiên nhiên).

    2/ Chọn các loại quần áo mềm mại cho bé: Do mùa đông lạnh nên nhiều mẹ thích dùng quạt (đèn) sưởi để giữ ấm cho bé. Điều này sẽ khiến da bé bị khô và dễ tổn thương nếu phải mặc trang phục quá cứng.

    3/ Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột: Không nên để nhiệt độ trong phòng bé quá khác biệt với nhiệt độ thực tế ngoài trời (tránh để điều hòa nóng hoặc lò sưởi trong phòng bé ở nhiệt độ cao). Điều này sẽ khiến da bé bị khô do mất nước và bé có thể bị sốc khi ra ngoài đột ngột.

    4/ Nếu có việc phải đưa bé ra ngoài, mẹ nên tắt các thiết bị sưởi trong phòng bé trước đó khoảng 15-20 phút để cơ thể bé quen dần với nhiệt độ môi trường. Chú ý giữ ấm cho vùng tay chân hoặc vùng mặt bé khi ra ngoài: Gió lạnh là kẻ thù làm khô da bé nhanh nhất.

    5/ Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng một số phương pháp dưỡng da cho bé khỏi bị khô nẻ từ sữa mẹ hoặc dầu dừa (là những chất lành tính không ảnh hưởng đến sức khoẻ của con). Thoa 1 ít dầu dừa hoặc sữa mẹ lên da của bé mátxa đều và nhẹ nhàng tầm 10 phút, sau đó dùng khăn thấm nhẹ nhàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Caphexinghiep2
    Đang tải...


  2. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Các lưu ý khi chăm sóc da cho bé trong mùa đông

    bé nahf mình cứ đông đến là cả mẹ lẫn con đều lười nghỉ tắm dài dài hỳ hỳ
     

Chia sẻ trang này