Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tuvan_olympus, 24/2/2014.

Tags:
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Tham khảo trên các topic, mình thấy nhiều mẹ đang loay hoay tìm cách khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho con. Có không ít mẹ gần như rơi vào trạng thái “không biết làm gì nữa” vì đã làm đủ mọi cách mà con vẫn không chịu ăn, không tăng cân và thường xuyên bị táo bón hay tiêu chảy…
    Để tìm được phương pháp khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho con một cách tối ưu nhất, các mẹ nên bắt đầu tìm hiểu từ nguyên nhân của việc trẻ biếng ăn và RLTH

    Các chuyên gia đã phân tích và chỉ ra rằng:
    - Một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn và RLTH là do cấu tạo hệ tiêu hóa cũng như chức năng tiêu hóa thức ăn chưa được hoàn thiện: Lượng enzymes tiêu hóa được tiết ra ít, chưa đủ tiêu hóa hoàn toàn thức ăn. Đường ruột dễ bị tổn thương bởi những tác động như ăn dặm sớm, ăn thức ăn không phù hợp với lứa tuổi, dùng kháng sinh kéo dài, thức ăn bị nhiễm khuẩn….
    - Bên cạnh đó, một trong những yếu tố cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc chán ăn, lười ăn của trẻ là do thiếu Kẽm, acid amin và các nguyên tố vi lượng.


    Để khắc phục được được một cách tối ưu tình trạng biếng ăn, RLTH ở trẻ, cha mẹ nên bổ sung thêm enzymes, probiotics (chủng vi khuẩn có lợi), kẽm, acid amin và các nguyên tố vi lượng cho trẻ: Bởi đây là những thành phần vô cùng cần thiết cho hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra một cách suôn sẻ cũng như bảo vệ hệ tiêu hóa một cách toàn diện.

    + Enzymes có tác dụng phân giải các thức ăn thành các chất dinh dưỡng có kích thước rất nhỏ ở dạng nhũ tương để nhung mao ruột có thể dễ dàng hấp thu vào máu, làm trống ống tiêu hóa, tạo cho trẻ cảm giác nhanh đói, thèm ăn, không còn cảm giác khó chịu do đầy hơi, chướng bụng, thức ăn không tiêu.
    + Probiotics có công dụng Bù đắp, lập lại sự cân bằng, giúp ổn định môi trường trong ruột, góp phần tích cực vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng và bảo vệ cơ thể chống lại sự tấn công của kẻ thù bên ngoài (Virus, vi khuẩn). Cơ thể con người không tự sản sinh ra probiotics mà cần phải bổ sung từ bên ngoài qua đường ăn uống khi bị thiếu.
    + Kẽm có vai trò rất quan trọng trong quá trình tổng hợp và phân giải axit nucleic và protein – là những thành phần quan trọng của sự sống; do đó các cơ quan như hệ tiêu hóa, hệ thần kinh trung ương, da và niêm mạc… rất nhạy cảm với sự thiếu hụt kẽm. Bé thiếu kẽm sẽ cảm thấy ăn không ngon miệng.
    + Acid amincác nguyên tố vi lượng tăng sức đề kháng tầm vóc và trí tuệ ở trẻ.


    Cha mẹ có thể lựa chọn OLYMDIGES - là sản phẩm chứa 5 LOẠI ENZYMES, 5 CHỦNG PROBIOTICS, KẼM, TINH CHẤT MEN BIA TƯƠI, FOS … ĐƯỢC BỘ Y TẾ CHỨNG NHẬN DÙNG PHÙ HỢP VÀ HIỆU QUẢ CHO TRẺ BIẾNG ĂN VÀ RLTH

    [​IMG][/URL][/IMG]

    OLYMDIGES được khuyên dùng trong các trường hợp:
    - Trẻ sau ốm
    - Trẻ tiêu hóa kém
    - Trẻ biếng ăn
    - Trẻ suy dinh dưỡng
    - Trẻ bị táo bón, đầy bụng, khó tiêu
    - Trẻ bị loạn khuẩn đường ruột khi dùng kháng sinh
    - Người lớn mệt mỏi, ăn ngủ kém, suy nhược cơ thể
    - Bệnh nhân trong thời kỳ dưỡng bệnh

    Thông tin thêm về sản phẩm xem tại website
    Các mẹ hãy ghé thăm fanpage để update thêm thông tin chăm sóc dinh dưỡng cho bé nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuvan_olympus
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 24/2/2014
  2. Me Dung 1982

    Me Dung 1982 Banned

    Tham gia:
    31/12/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Mình thấy có mẹ hỏi trên FB là con mới 3 tháng đã ăn dặm được chưa? Thực sự là thời buổi này, thông tin khoa học rất nhiều, các bs cũng phân tích là trẻ từ 0 - 6 tháng nên bú mẹ hoặc uống sữa và sữa là thức ăn chính của bé, điều này giúp bảo vệ dạ dày và hệ tiêu hóa của bé.
    Vì vậy mình nghĩ các mẹ nên lưu tâm đến những lời khuyên của các chuyên gia để con mình được bảo vệ và pt toàn diện!
     
    tuvan_olympus thích bài này.
  3. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Bạn nói hoàn toàn đúng!
    Bên cạnh đó, việc cho con ăn thức ăn không phù hợp với lứa tuổi cũng khiến bộ máy tiêu hóa của con bị tổn thương, từ đó gây nên chứng biếng ăn và RLTH ở trẻ nữa.
    Vì vậy, các mẹ hãy chú ý đến những loại thức ăn và dạng thức ăn phù hợp với con theo lứa tuổi để bảo vệ hệ tiêu hóa của con nhé!

     
  4. hoahongcogai_55

    hoahongcogai_55 Mẹ của 2 con

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Liều dùng như thế nào? Con mình 2 tuổi, cháu hay bị táo bón thì có dùng được không? Hiệu quả không?Cái này là TPCN hay là thuốc?
     
  5. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Với trẻ 2 tuổi, thường xuyên bị táo bón, liều dùng phù hợp là: 1 gói/ ngày. Ngày uống 1 lần.
    OLYMDIGES là TPCN, đã được rất nhiều mẹ tin dùng bởi mang lại hiệu quả tốt cho bé. Đây cũng là Sản phẩm được các bác sỹ ở Viện Dinh dưỡng tư vấn là nên dùng cho những bé biếng ăn, bé nhẹ cân, bé suy dinh dưỡng, bé hay bị RLTH mẹ nó nhé.
    Nếu mẹ cần tư vấn thêm, hãy nói rõ hơn tình trạng của bé nhé.
    Cảm ơn mẹ Hoahongcogai_55

     
  6. makao

    makao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Một số vi chất dinh dưỡng trẻ hay thiếu

    Thiếu vi chất dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ mà còn dẫn đến tử vong, suy giảm trí tuệ. Các vi chất dinh dưỡng đang bị thiếu hụt ở trẻ Việt Nam gồm: vitamin A, sắt, vitamin D, kẽm…
    Dưới đây là một số lời khuyên của tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia trong việc lựa chọn các thực phẩm giàu vi chất:
    1. Vitamin A
    Thiếu vi chất này khiến trẻ chậm lớn, làm sừng hóa các tế bào biểu mô, giảm chức năng bảo vệ cơ thể, gây bệnh khô mắt, khô giác mạc, nhuyễn giác mạc dẫn đến hậu quả sẹo giác mạc và mù vĩnh viễn. Thậm chí thiếu vitamin A sớm có thể ảnh hưởng tới phát triển trí tuệ của trẻ khi đến tuổi đi học.
    Thức ăn có nguồn gốc động vật có nhiều vi chất này như: thịt, gan, cá, trứng, sữa, bơ, kem... Thực phẩm nguồn gốc thực vật có nhiều tiền vitamin A như: các loại rau củ quả có màu vàng, đỏ (cà chua, cà rốt, dưa hấu, đu đủ, gấc...); các loại rau màu thẫm (muống, dền, mùng tơi, ngót, các loại cải); dầu cọ và các loại dầu ăn khác. Lưu ý chế biến các thực phẩm giàu vitamin A trong dầu/mỡ hoặc với các thực phẩm giàu chất béo để vitamin A được hấp thu vào cơ thể tốt hơn.
    2. Sắt
    Sắt có vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và giúp trẻ học tập tốt. Thiếu máu thiếu sắt sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao, cân nặng của trẻ; giảm khả năng nhận thức và phát triển vận động; giảm sức đề kháng với các bệnh nhiễm khuẩn... Tình trạng thiếu máu xảy ra khi dự trữ sắt trong cơ thể đã cạn kiệt.
    Sắt trong thực phẩm ở hai loại: dạng sắt heme và non-heme. Chất sắt non-heme có trong các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như: đậu ve, đậu nành, các loại rau có lá và bột ngũ cốc. Dạng heme có trong thức ăn nguồn gốc động vật như: thịt bò, trứng, gan, ngao, sò, ốc, hến…
    Sắt heme có thể dễ dàng được hấp thu ở ruột, trong khi hấp thu sắt non-heme phụ thuộc vào sự có mặt của một số chất làm tăng cường hay cản trở hấp thu sắt. Vitamin C, protit động vật, các axít hữu cơ trong hoa quả và rau có tác dụng làm tăng khả năng hấp thu chất sắt non-heme. Trong khi đó cần lưu ý một số chất ức chế hấp thu sắt như: chất phytate trong gạo và các loại ngũ cốc; tannin trong một số loại rau, trà và cà phê.
    3. Vitamin D
    Vitamin này giúp cơ thể sử dụng tốt canxi và phospho để hình thành và duy trì hệ xương, răng vững chắc. Vì thế, thiếu vitamin D khiến trẻ dễ bị còi xương.
    Để phòng thiếu vi chất này ở trẻ, người mẹ khi mang thai và khi cho con bú phải ăn uống đủ chất, tắm nắng hoặc uống vitamin D liều 200.000 IU vào lúc mang thai tháng thứ 7. Trẻ sau khi sinh cần được tắm nắng trung bình 15 phút mỗi ngày trước 9h sáng. Mùa đông trẻ không được tắm nắng cần cho uống vitamin D3 liều dự phòng.
    Những thực phẩm giàu vi chất này gồm: dầu gan cá, nhất là ở các loài cá béo; gan và chất béo của động vật có vú ở biển (hải cẩu và gấu vùng bắc cực). Hầu hết trong cá có từ 5mcg đến 15mcg vitamin D trên 100g, cá trích có thể có tới 40 mcg/100g.
    Bên cạnh đó có thể lựa chọn trứng gà được nuôi có bổ sung vitamin D, dầu ăn có tăng cường vitamin D hay các thức ăn bổ sung khác như: bột ngũ cốc, sữa.
    4. Canxi
    Canxi cùng vitamin D giúp cơ thể hình thành và duy trì hệ xương, răng vững chắc. Việc duy trì mức canxi trong máu hằng định rất cần cho hoạt động của hệ thần kinh và cơ.
    Nguồn thực phẩm giàu canxi gồm: sữa và các chế phẩm từ sữa. Cụ thể trong 100 ml sữa mẹ có 34 mg vi chất này, con số này trong sữa bò là 120 và phomai là 780. Ngoài ra trong 100 g cá con có 60-70 mg canxi; trong dầu cá là 527; lòng đỏ trứng gà là 134.
    Bên cạnh đó trong 100 g rau dền cũng có đến 300 mg canxi; trong rau ngót, mùng tơi là 170 mg và trong rau muống 100 mg.
    5. Kẽm
    Trong cơ thể 90% kẽm tập trung ở cơ, xương. Đây là vi chất rất quan trọng, tham gia vào thành phần trên 300 enzim, ảnh hưởng tốt đến sự phát triển cơ thể, làm tăng hấp thu, tăng tổng hợp protein, tăng cảm giác ngon miệng, tác động đến tăng trưởng. Việc thiếu kẽm gây suy giảm miễn dịch làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển các tế bào miễn dịch.
    Các nhóm thực phẩm giàu kẽm như: thuỷ hải sản (hàu, sò, ngao, tôm cua); gan động vật, lòng đỏ trứng và thịt nạc; thực phẩm họ đậu. Với trẻ nhũ nhi, để có đủ kẽm, nên cố gắng cho bú mẹ vì kẽm trong sữa mẹ dễ hấp thu hơn nhiều so với sữa bò.
    6. Các vitamin
    - Vitamin B1
    Đây là yếu tố cần thiết để chuyển hóa các chất bột đường. Các loại hạt cần dự trữ vitamin B1 cho quá trình nảy mầm, nên ngũ cốc và các loại hạt họ đậu là những nguồn vitamin B1 tốt nhất. Lưu ý ăn gạo không xát quá trắng, ăn nhiều đậu đỗ là cách tốt nhất bổ sung vi chất này cho cơ thể.
    - Vitamin B2
    Tham gia quá trình tạo máu nên thiếu vitamin này sẽ gây thiếu máu. Nó có nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc động vật, sữa, các loại rau, đậu. Các hạt ngũ cốc là nguồn vitamin B2 tốt nhưng bị mất mát nhiều trong quá trình xay xát.
    - Vitamin B6
    Nó là coenzym của trên 60 phản ứng sinh hóa protein và axít amin. Nó có nhiều trong ngũ cốc, rau quả với hàm lượng 0,1-0,3 mg/100 g; nguồn động vật 0,5-0,9 mg/100 g thực phẩm.
    - Vitamin C
    Nó có vai trò to lớn trong việc tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ hấp thu sắt. Vitamin này có nhiều trong quả chín. Rau xanh có nhiều vitamin C nhưng bị hao hụt nhiều trong quá trình nấu nướng.
     
    tuvan_olympus thích bài này.
  7. hoahongcogai_55

    hoahongcogai_55 Mẹ của 2 con

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Bé út nhà mình 2 t, được 13kg, nói chung bé thì k lười ăn, chỉ là hay bị táo bón. Mình cũng cho con ăn hoa quả, rau xanh, khoai lang, uống bột sắn nhưng cứ 2 - 3 ngày cháu mới output 1 lần, sản phẩm thường rắn.
    Olymdiges nên uống 1 đợt là mấy ngày và dùng 1 năm mấy đợt?
    Mình đọc trên web của cty, thấy sp có Chất xơ hòa tan, mà mình nghe mấy chị nói cái này rất hợp cho bé táo bón, k biết có đúng k?

     
  8. hoahongcogai_55

    hoahongcogai_55 Mẹ của 2 con

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Theo mình biết, bổ sung VTM hay vi chất thì cần có sự tư vấn rất kỹ của bs, vì mỗi bé là có 1 lượng chất cần thiết khác nhau. K bổ sung bừa bãi đc vì thiếu chất này hay thừa chất kia đều k tốt. K biết có đúng k CM nhi?

     
  9. lanrung_76

    lanrung_76 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Ui, con mình cũng hay bị táo bón lắm. Lại còn lười ăn nữa. Đi trẻ mà cô giáo bảo chả chịu ăn gì. Nghịch ơi là nghịch. 5 tuổi rồi mà được có 18kg, năm nay đi học lớp 1 này, con zai đấy nhé. Chắc còi nhất lớp.


     
    Me Myt 2000 thích bài này.
  10. cunyeu_2012

    cunyeu_2012 Manager

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    5,513
    Đã được thích:
    733
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    con nhà em lười ăn theo thời gian sao ý, có đợt thì lừoi ăn lắm, xót xa, gửi về quê cho bà nuôi, đến lúc vác lên, lại thèm ăn như gì...:) . Vậy là nhà em rút kn, cứ chan ăn là cho về quê .:)
     
  11. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Các chuyên gia y tế đã phân tích rằng:
    - Chất xơ có khả năng thẩm thấu nước, kích thích nhu động ruột non, ruột già, kích thích tiêu hóa nên chống táo bón hiệu quả. Trong chất xơ thì có chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan thường có trong cùi trắng bưởi, cam, quýt và một số loại quả khác. Chất xơ hòa tan có ưu thế là khi đi qua ruột sẽ tạo ra thể đông làm chậm quá trình hấp thu một số chất dinh dưỡng vào máu, và cũng làm tăng độ xốp, mềm phân giúp đại tiện dễ dàng hơn. Chính vì vậy, việc bổ sung chất xơ hòa tan cho người bị táo bón luôn là giải pháp ưu tiên hàng đầu.
    - Tuy nhiên, tính ưu việt của Olymdiges không chỉ có chứa FOS, mà quan trọng là chứa 5 loại enzymes rất cần cho quá trình tiêu hóa - đặc biệt là trẻ nhỏ - giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Vì bản thân số lượng enzymes tiêu hóa do cơ thể trẻ tiết ra thường là k đủ để trẻ tiêu hóa được hết lượng thức ăn ăn vào, khi lượng thức ăn k tiêu hóa được hết sẽ làm tổn thương đường ruột và cả hệ thống tiêu hóa, cũng dễ gây nên các chứng RLTH nữa.
    - Thêm vào đó là sản phẩm chứa 5 chủng vi khuẩn có lợi, bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ trước tác động và sự xâm lấn của vi khuẩn có hại (do thức ăn bị nhiễm khuẩn, môi trường sống, dùng thuốc dài ngày...)
    Chính sự kết hợp của những thành phần nói trên (thêm cả Kẽm và tinh chất men bia tươi nữa) với hàm lượng phù hợp và cân bằng nên OLYMDIGES mới đem lại tác dụng tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho trẻ.

    Các mẹ lưu ý là OLYMDIGES không phải là sản phẩm kích thích ăn, dùng thì con ăn nhiều, k dùng thì con k ăn nữa. Cơ chế tác dụng của OLYMDIGES là tác động đến hệ tiêu hóa còn non yếu của con, bảo vệ hệ tiêu hóa và tạo nên quá trình tiêu hóa suôn sẻ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Và hệ tiêu hóa có khỏe mạnh thì con mới ăn ngon, lớn nhanh được.

    Các mẹ nên cho con dùng 1 đợt 10 ngày, dừng 10 ngày rồi lại dùng tiếp 1 đợt 10 ngày nữa, sẽ thấy hiệu quả.
    1 năm thì nên dùng từ 3-4 đợt tùy vào tình trạng của từng trẻ, các mẹ nhé!

     
  12. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Như vậy chắc là bé bị biếng ăn sinh ly thôi. Mẹ đừng lo lắng quá nhé.
    Trẻ con có những giai đoạn như vậy mà.
    Chiêu thức của mẹ cũng hay ho đấy! :)
     
  13. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Cũng có nhiều bé, nhất là từ 2 - 5 tuổi lười ăn. Độ tuổi này, con cần lượng dinh dưỡng và năng lượng rất lớn để đáp ứng cho nhu cầu vận động, khám phá, học tập của con.
    Bé trai 5 tuổi mà 18kg là hơi gầy 1 chút.
    Nếu bé lười ăn và có vấn đề về tiêu hóa thì bạn nên xem lại khẩu phần ăn, thực đơn đã khoa học và hợp lý chưa?
    Bạn nên chia nhỏ bữa ra cho bé để bé cảm thấy không "ngợp" bởi việc phải ăn 1 lúc quá nhiều.
    Trang trí bát ăn, đồ ăn theo sở thích của bé cũng là 1 cách để kích thích bé ăn.
    Tăng cường rau xanh và hóa quả như chuối, cam, bưởi, đu đủ cho bé.
    Dùng thêm OLYMDIGES với 1 đợt dùng là 10 ngày, liều lượng cho bé 5 tuổi là 2 gói/ ngày, chia 2 lần.Dùng khoảng 2-3 đợt để đạt được hiệu quả tốt nhất. Mỗi đợt cách nhau từ 10-15 ngày.

    Nếu bạn cần tư vấn gì thêm hãy để lại câu hỏi nhé!
    Thân mến!

     
  14. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    hic, bé nhà mình 16th, trước giờ bé ăn cũng ngoan, nhưng dạo gần đây ăn hay ngậm, rồi có khi nuốt chứ không nhai, có khi còn trớ ra nữa, mình sợ con bị PLTH, ko biết có mom nào có kn thì chia sẻ với mình nhé.
     
  15. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Trẻ 16 tháng bỗng dưng biếng ăn, chán ăn, khó ăn thường liên quan đến vấn đề răng miệng nên bạn hãy kiểm tra xem có phải giai đoạn bé mọc răng không nhé.
    Việc trẻ nôn trớ, nếu chỉ thi thoảng thì bạn cũng không nên quá lo lắng, tuy nhiên nếu diễn ra thường xuyên thì có thể do hệ tiêu hóa của bé có vấn đề hoặc thiếu enzymes tiêu hóa dẫn đến nôn trớ. Việc này thì nên đi khám tại các bs chuyên khoa để xác định rõ nguyên nhân.

    RLTH thông thường là 1 trong các biểu hiện đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy, kiết lỵ, táo bón, nôn… diễn ra liên tục trên 2 ngày. (Ở mỗi trẻ có thể khác nhau), nên tình trạng của con bạn chưa thể khẳng định chắc chắn là bị RLTH được.

    Bạn đừng quá lo lắng, vì trẻ trong giai đoạn này cũng thường có những thay đổi sinh lý nữa nên đôi khi khó ăn 1 chút, khó tiêu 1 chút. Chỉ khi nào tình trạng đó tái diễn đi diễn lại thì hãy đưa con đi khám cụ thể bạn nhé.

     
  16. Me Myt 2000

    Me Myt 2000 Banned

    Tham gia:
    4/11/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Cu lớn nhà mình hồi 5 tuổi cũng thế.
    Bồi bổ bao nhiêu thứ mà k ăn thua.
    Tự dưng đến hè năm vào lớp 1, cháu lại ăn nhiều rồi hấp thụ tốt lắm. Tăng 3kg trong cả đợt hè, vào lớp 1 được gần 21kg. Năm nay học lớp 3, được 26kg rồi này.
    Mẹ nó đừng lo quá, trẻ con đến tuổi nó lại pt bình thuong thôi!

     
  17. Me Myt 2000

    Me Myt 2000 Banned

    Tham gia:
    4/11/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Tìm mãi cái topic cũ không thấy đâu, may lại xuất hiện topic mới này.
    Mình cho con bé 4 tuổi dùng Olymdiges rồi, thấy nó ăn uống tốt lắm. Sau tết tăng được 7 lạng. Mình đã cho con dùng 2 đợt như hướng dẫn. Giờ con ăn uống tốt rồi thì có nên cho dùng tiếp k hay như thế nào?Tư vấn thêm cho mình nhé. Cảm ơn chủ top.
     
  18. Me Myt 2000

    Me Myt 2000 Banned

    Tham gia:
    4/11/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Chắc là do mọc răng đấy. Mẹ nó xem xem có phải con mọc răng không? Hồi đứa thứ 2 nhà mình tầm 1-2 tuổi, nuôi vất lắm, ăn uống thì khó. Nhưng khi mọc đủ răng thì đỡ hơn.
    Hồi đó, có 1 chị bảo là pha 1/2 thìa mật ong với 1/2 ly nc ấm và cho uống vào buổi sáng để kiểu như rửa ruột, kích thích ăn. Cũng làm mãi mà thấy k ăn thua lắm.
     
  19. tuvan_olympus

    tuvan_olympus Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Cảm ơn Mẹ Myt đã tin tưởng sản phẩm OLYMDIGES nhé!
    Nếu bạn đã cho con dùng 2 đợt như hướng dẫn thì bạn nên cho con dừng lại 1 thời gian khoảng 3 tháng sau lại cho con dùng tiếp 1 đợt 10 ngày nữa.
    Vì sản phẩm có chứa enzymes, dùng thường xuyên cũng không phải là tốt, sẽ hạn chế việc tiết enzymes ở cơ thể của bé.
    Tuy nhiên, nếu trong vòng 3 tháng tới, cháu có những biểu hiện của RLTH thì bạn vẫn có thể cho cháu dùng để hỗ trợ điều trị những biểu hiện của RLTH nhé.
    Tốt nhất, nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn trước sự thay đổi biểu hiện sức khỏe của bé với việc nên dùng OLYMDIGES như thế nào, thì hãy gọi đến số 04 629 525 83 để được tư vấn cụ thể hơn!
    Chúc Mẹ Myt và các con luôn ngoan, khỏe mạnh!

     
  20. hoaco25

    hoaco25 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/5/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Phương pháp tối ưu trong việc khắc phục chứng biếng ăn và RLTH cho bé.

    Bé nhà mình ko lười ăn nhưng ăn hấp thu kém có dùng đc không bạn ơi và dùng như thế nào?
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này