Thông tin: Những loại rau củ có tác dụng trị mụn bọc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tinhyeuboxit, 28/2/2014.

  1. tinhyeuboxit

    tinhyeuboxit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều người không thể đến các thẩm mỹ viện bởi chi phí chữa trị mụn bọc khá đắt. Sau đây là một số cách trị mụn bọc bằng rau củ đơn giản và vô cùng tiết kiệm sẽ có ích cho bạn rất nhiều.

    1. Rau bắp cải
    Những chiếc bắp cải lá cuộn xinh xắn thường xuất hiện trong mùa đông rất giàu vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn bọc. Ngoài ra, trong bắp cải chứa nhiều chất chống ôxy hoá và chất sắt, giúp chuyển hoá ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn.

    2. Rau diếp cá

    Đây là loại rau được coi như những loại thảo được tốt, ngoài tác dụng hữu hiệu trong việc chữa ho, giảm sốt, diếp cá còn có tác dụng chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và làm mát da. Vì thế, diếp cá rất hữu hiệu trong việc tri mun bọc và vết bị sưng tấy đỏ.

    Bạn có thể sử dụng lá diếp cá bằng cách làm sạch da mặt, lấy vài lá diếp cá rửa sạch, giã nát, đắp vào chỗ bị mụn trước khi đi ngủ. Đến sáng dậy bạn lại bỏ ra, kiên trì làm sẽ khỏi mụn. Với phương pháp này bạn cần rửa sạch mặt và lá diếp cá trước khi đắp lên da nhé.

    3. Cải xoong

    Nếu bạn đã biết công dụng của cải xoong đối với làn da thì hãy thay thế các loại rau ăn thường ngày bằng việc ăn cải xoong thường xuyên hơn nhé. Bởi vì ngoài cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết với hàm lượng cao, dung dịch chiết xuất của cải xoong trộn với mật ong, xoa lên mặt để cho khô rồi rửa sạch, ngày làm hai lần để trị tàn nhang.

    Ngoài ra, cải xoong giã nát đắp lên các vết thương, các cụm nhọt, chàm, ghẻ và các bệnh ngoài da khác. Người ta nhận thấy chất dầu của cải xoong có tính kháng khuẩn, ức chế được nhiều vi trùng gây mụn nhọt.

    4. Rau và củ khoai lang

    Đừng nghĩ rằng chỉ có củ khoai lang mới có tác dụng với làn da mụn. Ngay cả lá khoai lang cũng chữa trị mụn rất tích cực. Nó giúp hút mủ nhọt đã vỡ bằng cách dùng lá khoai lang non, đậu xanh, thêm chút muối và giã nhuyễn, bọc vào vải đắp vào vết mụn.

    Ngoài ra, củ khoai lang giàu chất mucoprotein, vitamin C, vitamin A. Ăn khoai lang có tác dụng làm giảm cholesterol, giảm tích mỡ dưới da, lợi cho hô hấp, tỳ, dạ dày, lợi thận tráng dương, có hiệu quả làm đẹp da hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tinhyeuboxit
    Đang tải...


  2. tinhyeuboxit

    tinhyeuboxit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài thuốc chữa mụn triệt để

    Bài thuốc chữa mụn triệt để tới 96%, tỉ lệ không tái phát đạt 98%, 2% còn lại có thể bị mụn trờ lại do không tuân thủ chế độ kiêng theo hướng dẫn. Nó được đánh giá là bài thuốc trị mụn hiệu quả nhất hiện nay, xóa mụn an toàn, lành tính và tiết kiệm – một ứng dụng của viện nghiên cứu Đông y.

    Theo thống kê của da liễu Việt Nam, có gần 10 triệu người bị mụn trứng cá và các loại mụn khác, trong đó 80% trong độ tuổi thanh thiếu niên. Giải quyết vấn đề này, viện nghiên cứu đã đưa vào ứng dụng các bài thuốc được bào chế từ nhiều loại lá thuốc quý, có tác dụng đi sâu vào căn nguyên gây ra mụn để tri mun. Đáng nói còn ở chỗ, mỗi bài thuốc lại có công hiệu đối với từng đối tượng ở những lứa tuổi khác nhau.

    Mụn theo lứa tuổi

    - Khoảng từ 12-18 tuổi: Mụn xuất hiện do sự thay đổi của tuổi dậy thì, cùng với điều kiện học tập vất vả

    - Khoảng từ 18 – 25 tuổi: Mụn xuất hiện do hoocmon sinh dục phát triển là tăng tiết bã nhờn, cùng những lo toan cuộc sống.

    - Khoảng tư 24 – 30 tuổi: Mụn tạo thành bởi sự rối loạn nội tiết tố,sinh hoạt tình dục, nuôi con nhỏ, stress công việc,…

    - Khoảng từ 30 – 50 tuổi: do chế độ ăn uống, sử dụng mỹ phẩm, tiền mãn kinh,…
    Bài thuốc chữa mụn theo độ tuổi

    Một bài thuốc trị mụn hiệu quả nhất hiện nay bao gồm hai thành phần: thuốc bôi chống viêm và thuốc uống (đã sắc thành cao dạng viên)

    - Bài thuốc cho độ tuổi 12 – 18: Bôi thuốc chống viêm, tiêu sang để xóa mụn và vết thâm. Các vị thuốc sắc uống bao gồm: cúc tần, tang bạch bì, diếp ca, sâm đất,… có tác dụng cân bằng khí huyết, cân bằng nội tiết.

    - Bài thuốc cho độ tuổi 18 – 25: Bôi chống viêm tiêu sưng. Thuốc uống bao gồm: kim ngân hoa( được bào chế thành dạng viên Kim Ngân Vạn Ứng), tang bạch bì, bông lá đề, diệp hạ châu đắng… có tác dụng giải độc tiêu viêm, an thần, điều hòa khí huyết trong cơ thể, giúp cân bằng hoocmon sinh dục tránh gây ra mụn.

    - Bài thuốc cho độ tuổi từ 25 – 30: Bôi thuốc chống viêm, tiêu sưng và xóa vết thâm. Thuốc uống điều trị các nguyên nhân mụn từ nội tiết, bao gồm: Đậu nành, trinh nữ hoàng cung, tang bạch bì, diệp hạ châu đắng,… có tác dụng giải độc tiêu viêm, điều hòa nội tiết tố, cân bằng hoocmon sinh lý, tăng cường sức đề kháng cho làn da chống mụn xâm nhập.

    - Bài thuốc cho độ tuổi từ 30 – 50: Bôi thuốc chống viêm, tiêu sưng và xóa vết thâm. Thuốc uống là các loại lá thuốc chống lão hóa da, dị ứng mỹ phẩm, tiền mãn kinh gồm các loại: Trinh nữ hoàng cung, đậu nành, sài đất, bong lá đề, diệp hạ châu đắng,… có tác dụng an thần, giải độc, tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng cho da, hỗ trợ việc chống lại các gốc tự do gây lão hóa da, giúp ngừa và trị mụn.

    Mỗi vị thuốc chỉ định trong từng bài thuốc là căn cứ vào cơ địa the độ tuổi để chữa mụn, để kê ra những vị thuốc phù hợp nhất, nên phát huy được tối đa tác dụng điều trị mụn trên mặt và trên da rất hiệu quả.
     
  3. draken

    draken Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bài thuốc chữa mụn triệt để

    Mình 25 tuổi mà mụn vẫn nhiều lắm, có lẽ do áp lực công việc và do hoocmon trong người phát triển không đồng đều híc
     
  4. buiphuonganh

    buiphuonganh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/4/2013
    Bài viết:
    1,931
    Đã được thích:
    211
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bài thuốc chữa mụn triệt để

    mình 26t mà mặt vẫn rất nhiều mụn ko biết làm thế nào đây khó chịu với mặt mụn của mình
     
  5. tinhyeuboxit

    tinhyeuboxit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những phương pháp trị mụn bọc không để lại sẹo

    Mụn bọc nếu không điều trị cẩn thận sẽ có thể để lại sẹo trên làn da gây mất thẩm mỹ cho làn da bạn, và sẹo sẽ rất khó liền, nguy cơ mụn quay lại là rất cao. Bạn không cần đến các loại thuốc đắt tiền mà vẫn có thể trị mụn bọc

    Mụn bọc nếu không điều trị cẩn thận sẽ có thể để lại sẹo trên làn da gây mất thẩm mỹ cho làn da bạn, và sẹo sẽ rất khó liền, nguy cơ mụn quay lại là rất cao. Bạn không cần đến các loại thuốc đắt tiền mà vẫn có thể trị mụn bọc không để lại sẹo 1 cách hiệu quả và an toàn chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn bạn có thể tự làm tại nhà.

    Những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên sẵn sàng phục vụ bạn tại nhà khi cần thiết mà không cần tốn quá nhiều tiền cho các loại kem trị mụn bọc đắt tiền. Sau đây là các cách tri mun bọc không để lại sẹo mà bạn không thể bỏ qua nếu bị mụn viếng thăm.

    Trị mụn bọc bằng Quế và mật ong

    Rất tốt cho làn da bị mụn bọc. Sử dụng 2 thành phần này trộn thành hỗn hợp bột nhão, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị. Mặt nạ có thể đắp trong 1 giờ. Nên sử dụng hàng ngày cho tới khi hết mụn.

    Trị mụn bọc bằng nghệ

    Trộn bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn. Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn.

    Trị mụn bọc bằng lòng trắng trứng


    Trộn 1 lòng trắng trứng đánh bông với vài giọt chanh, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Rửa lại với nước lạnh. Cách này cũng giúp da sáng, trị vết thâm hiệu quả.

    Trị mụn bọc bằng lô hội

    Lô hội lâu nay vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da.

    Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

    Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.
     
  6. shopyensao

    shopyensao Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2013
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những loại rau củ có tác dụng trị mụn bọc

    còn bị mụn cám thì sao nhỉ? hay da
     
  7. makao

    makao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/2/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những loại rau củ có tác dụng trị mụn bọc

    Tạm biệt mụn nhọt nhờ nước ép bí đao

    Bí đao là loại quả có rất nhiều công dụng, từ làm thực phẩm đến chữa bệnh và làm đẹp.

    1. Giải nhiệt, giải độc, phòng chống say nắng, say nóng

    Bí đao 500g, dưa hấu 500g, đường trắng vừa đủ. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch; dưa hấu lấy ruột, bỏ hạt.

    Sau đó thái dưa hấu và bí đao thành miếng nhỏ, dùng máy ép hoặc giã nhỏ vắt lấy nước rồi, thêm một chút đường trắng hòa tan, chia uống nhiều lần trong ngày.

    Loại nước ép này còn rất tốt cho người thừa cân, béo phì.
    2. Giải khát, phòng mụn nhọt, lở ngứa

    Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng cho vào máy ép hoặc giã nhỏ vắt lấy nước, sau đó cho thêm vài hạt muối hòa tan, chia uống vài lần trong ngày.

    3. Giải độc do ngộ độc thức ăn (tôm, cá) trong trường hợp nhẹ

    Bí đao tươi, gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng cho vào máy ép hoặc giã nát vắt lấy nước thật nhiều để uống.

    4. Chữa sốt nóng, háo khát do nhiệt
    Bí đao 1 quả, nướng chín vỏ ngoài, rửa sạch, giã nát, cho vào túi vải sạch, vắt kiệt lấy nước, thêm vài hạt muối hòa tan, chia uống nhiều lần trong ngày.

    Bên cạnh tác dụng chữa bệnh, việc dùng nước ép bí đao tươi thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng hơn một cách rõ rệt.

    Ngoài ra, dùng nước ép để bôi lên da mặt, khoảng 30 phút sau rửa lại bằng nước sạch, cũng giúp cải thiện làn da của bạn.
     
  8. NGHỆ AN

    NGHỆ AN Guest

    Ðề: Những loại rau củ có tác dụng trị mụn bọc

    Nhiều kinh nghiệm hay quá, oánh dấu để học hỏi, gần 30 rồi mà cả mặt mụn luôn, rõ chán
     
  9. Phonghuyen2010

    Phonghuyen2010

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    11,868
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Những loại rau củ có tác dụng trị mụn bọc

    may mà mình không có mụn bọc không thì ghê chết :)
     
  10. lebichhang

    lebichhang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2011
    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
  11. nhungnhungtoan

    nhungnhungtoan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    với những loại nayf, mình thường ăn chứ ít khi làm đắp mặt vì nó hơi cách rách
     
  12. vugiahan16688

    vugiahan16688 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/11/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Hay quá toàn kinh nghiệm dân gian dễ kiếm và hiệu quả hơn thuốc tây.
     
  13. TamTamHN

    TamTamHN Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    thích dùng mấy phương pháp dân gian như thế này
     
  14. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn chủ top, em thích ăn khoai lang :)
     

Chia sẻ trang này