Chào A/c, Em tên Kiên sn 1991, hiện đang thất nghiệp, đã từng đi làm vài công ty, nhưng mong muốn kinh doanh luôn ấp ủ bấy lâu nay và cũng đã có thất bại. sau đây là dự án KD em gửi cho ba em đồng thời gửi lên diễn đàn mong A/C xem xét cho ý kiến ạ. Email cua em: Sysjrvn@gmail.com Kế Hoạch Kinh Doanh Nhu cầu sử dụng Smartphone tại Việt Nam. Theo dân trí : http://dantri.com.vn/suc-manh-so/vi...uong-nguoi-lan-dau-dung-smartphone-827908.htm Theo đó, trong năm 2014, tại Việt Nam sẽ có 17,22 triệu smartphone dự kiến được bán ra thị trường thì có tới 14,2 triệu máy, tức 82%, được bán cho những người dùng lần đầu tiên sử dụng smartphone. Trước đây, các đại gia như Thế giới di động, Viễn Thông A và Nguyễn Kim nắm hầu hết thị phần bán DTDD thông minh tại việt nam thì từ năm 2013, tập đoàn FPT quyết định đầu tư cho công ty con là FPT Retail ( FPT shop) mục tiêu chiến lược mở rộng độ phủ bằng 180 shop trên toàn quốc đầu năm 2015, ngoài ra tập đoàn Viettel với chuỗi của hàng Viettel store cũng đẩy mạnh mảng bán lẻ di động. ( theo các thông tin tuyển dụng và báo cáo trên internet) Ta có thể thấy thị thường Smartphone tại việt nam vẫn tiềm năng và chưa hạ nhiệt. Doanh thu vẫn tăng đều hàng năm. Nhưng với số vốn ít ta không thể chen chân vào thị trường này. Cùng với kinh doanh ĐT thì 1 ngành hàng khác, phụ thuộc nhiều vào đt rất được ưa chượng với những ưu điểm như vốn thấp, lãi cao, rủi ro thấp, thích hợp kinh doanh nhỏ lẻ là sửa chữa đt, cài đặt ứng dụng và Kinh Doanh PHỤ KIỆN. Cũng giống như phụ kiện xe máy, phụ kiện ĐT có tác dụng bảo vệ, trang trí thể hiện đẳng cấp người dùng rất được quan tâm. Các phụ kiện này thường được mua chung khi người mua mua điện thoại, nó hấp đẫn tới mức các nhà bán lẻ ép nhân viên phải bán ít nhất 3 phụ kiện khi bán được 1 điện thoại như: “ Thẻ nhớ + dán màn hình + ốp lưng hoặc bao da”. Nhưng khuyết điểm là các phụ kiện này không đa dạng và khá đắt khi mua tại các siêu thị. Ở phân khúc phổ thông không được quan tâm nhiều. Ở trung tâm các thành phố lớn, khi thu nhập người dân rất cao thì không thành vấn đề, còn các vùng ngoại ô thì người ta khá e ngai khi mua PK tại đây. 1. Địa điểm - Khảo sát các khu vực lân cận, từ mức độ cạnh tranh cho đến nhu cầu và thu nhập người dân con nhận xét chỉ có 2 khu vực tính khả thi cao nhất là: *** - Cả 2 khu vực đều có điểm chung là nhiều trường học, chưa có các hệ thống siêu thị lớn,hoặc cửa hàng ĐT lớn, chuyên PK, thu nhập người dân cao, nhu cầu sử dụng smartphone cao và sát nội thành. 2. Chi Phí dự tính: Chi phí dự tính có 2 phần, 1 là đâu tư, 2 là chi phí hàng tháng. I. Chi phí đầu tư chia ra làm loại: Trung Bình hoặc Nhỏ. - Trung Bình: Chi phí cọc mặt bằng, làm cửa kiếng, máy lạnh, đặt tủ, kệ + 1 máy tính + 1 máy in vào khoảng 35 Triệu + Tiền hàng 50 Triệu = 85 Triệu ( Phát sinh 10%) ( + hàng ký gửi) - Nhỏ: Chi phí cọc mặt bằng, tủ, kệ, 1 máy tính vào khoảng 20 Triệu + tiền hàng 30 Triệu = 50 Triệu ( Phát sinh 10%) ( + hàng ký gửi) II. Chi phí hàng háng cũng chia ra làm 2 loại: Trung Bình hoặc Nhỏ. - Trung Bình: Tiền Mặt Bằng ( 5 Triệu) + Điện Nước, Internet 2 Triệu + thu nhập tối thiểu (2,5 Triệu x2) = 12 Triệu. 400.000 1 ngày - Nhỏ: Mặt bằng ( 3 triệu) + Điện nước, internet 800 ngàn + Thu nhập tối thiểu 2,5 Triệu = 6tr 300. Tương đương 200.000 ngày 3. Chi tiết thu nhập ta có 2 nguồn chính: 2( Buôn bán) 1(Dịch vụ cài đặt sửa chữa) 1: Buôn bán ta có 2 loại: - Thứ nhất là PK DTDT bao gồm: Loa điện thoại, tai nghe có dây, tai nghe bluetooth, bao da, túi tay cầm, thẻ nhớ, sạc đtdt, cáp, đầu đọc thẻ, pin và miếng dán màn hình. ( đã bao gồm phụ kiện của APPLE) - Thứ hai Là PK LAPTOP bao gồm: Túi chống sốc, sạc laptop, Balo trang trí, đế tản nhiệt, bàn phím, loa vi tính, USB 3G, Tai nghe, Chuột, USB thiết bị lưu trữ và webcam 2: Dịch vụ sửa chữa : Cài đặt các ứng dụng, nâng cấp firmware v.v… thì con tự làm, còn sửa chữa thì con làm DV ngoài lấy ÍT hoa hồng chủ yếu để lấy khách. ( vì sửa chữa phức tạp từ đầu tư máy móc đến kỹ thuật sửa cũng như các linh kiện điện thoại v.v..) 4. Chiến lược Marketing: ( Cần tham khảo thêm) 5. Các rủi ro: ( cần tham khảo thêm) 6. Nguồn hàng: ** dien dan ko cho phep Có 1 bài báo t vừa đọc được, A/c xem để cho ý kiến: http://tapchibcvt.gov.vn/TinBai/2097/Lai-“khung”-nho-buon-phu-kien-“nhai”
Ðề: Mong A/C hỗ trợ cho ý kiến. Khởi nghiệp. Mà tại sao không có chi phí đầu tư vào bản thân, chi phí này luôn là ưu tiên hàng đầu của những người kinh doanh chuyên nghiệp và có tham vọng
Ðề: Mong A/C hỗ trợ cho ý kiến. Khởi nghiệp. Kế hoạch của bạn khá tỉ mỉ Mình góp ý với bạn 1 chút vào bản kế hoạch: - Thị trường smartphone đang bùng nổ với sự cạnh tranh của nhiều hãng như Apple, Samsung, HTC, Sony, Nokia, LG, OPPO ..... có 1 điều bạn sẽ dễ nhận thấy là số lượng model sản phẩm smartphone cực kỳ nhiều mà độ HOT chỉ trong thời gian rất ngắn, tức là model thay đổi liên tục. - Mỗi model lại có 1 kiểu thiết kế khác nhau - Xu hướng thời trang smartphone thay đổi liên tục Vậy nên khi quyết định làm phụ kiện, bạn cần đưa ra 1 kế hoạch nhập hàng và xử lý hàng tồn kho cho mình. Ví dụ cái Bao Da cho Galaxy S4 kiểu ABC hôm nay đang HOT, bạn nhập 10 cái về nhưng chỉ bán được 5 cái. Ngày mai nó hết HOT, thậm chí là xấu và ko được ưa chuộng. Khi đó bạn phải có kế hoạch xử lý 5 cái tồn kho kia. Mình thấy là bạn nên có tính toán cho điều đó 1 số ý kiến nhỏ
Ðề: Mong A/C hỗ trợ cho ý kiến. Khởi nghiệp. Em thấy anh cũng buôn bán phụ kiện, vậy anh có thể chia sẻ cho em về vấn đề a nêu ra được ko?